แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1843 แต่งงานแล้วจริงๆ / บทที่ 1844 จี้หวงจะทำยังไง

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1843 แต่งงานแล้วจริงๆ / บทที่ 1844 จี้หวงจะทำยังไง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1843​ ​แต่งงาน​แล้ว​จริงๆ

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​อัน​ราบเรียบ​ไร้อารมณ์​ลอยมา​ ​คน​เบื้องบน​ของ​ตระกูล​ซือ​และ​ฉิน​รั่ว​ซีที​่​อยู่​บริเวณ​นั้น​ต่าง​ก็​ตกตะลึง

วินาที​ต่อมา​ ​กลุ่ม​ชาย​ใน​ชุด​คลุม​แน่นหนา​ที่​ได้รับ​การฝึกฝน​มา​เป็น​อย่างดี​หลาย​สิบ​คน​ ​ต่าง​ก็​หลั่งไหล​เข้ามา​จาก​นอก​ประตู​บ้าน​ตระกูล​ซือ

ด้านหน้า​สุด​ ​ชาย​ผู้​นั้น​ก้าว​ช้าๆ​ ​เขา​ปรายตา​มอง​บริเวณ​นั้น​ด้วย​ใบหน้า​เฉยเมย​ ​ชุด​สูท​สีดำ​ที่​สวมใส่​ดูรา​วกับ​พระราชา​ที่​ก้าว​ออกมา​จาก​ราตรี​อัน​มืดมิด

รูปลักษณ์​ที่​ดู​สงบนิ่ง​ตลอดมา​ ​ทำให้​ทุกคน​ใน​ตระกูล​ซือ​ยืน​กัดฟัน​กรอด​ด้วย​ความเกลียดชัง

แววตา​ของ​ฉิน​รั่ว​ซีป​รากฏ​แสง​เย็นวาบ​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​ ​เขา​กลับมา​แล้ว​…

“​ซือ​เยี​่ย​หาน​…​”

สวี​่​อี้​เผย​สีหน้า​ตื่นเต้น​หลังจากที่​ได้​เห็น​ซือ​เยี​่ย​หาน​ปรากฏ​กาย​ ​คุณชาย​เก้า​ที่​หายตัว​ไป​หลาย​เดือน​ ​ในที่สุด​ก็​กลับมา​ยัง​บ้าน​ตระกูล​ซือ​อีกครั้ง​…​เขา​รู้ดี​ว่า​จะ​ไม่​เกิดเรื่อง​ใดๆ​ ​ขึ้นกับ​คุณชาย​เก้า​แน่นอน​!

…​…

ในขณะนี้​ ​บอดี้การ์ด​ลับ​ของ​ตระกูล​ซือ​คน​หนึ่ง​ ​รีบ​เดิน​ไปหา​หัวหน้า​บอดี้การ์ด​ลับและ​พูด​อะไร​บางอย่าง

เมื่อ​ฟัง​จบ​ ​สีหน้า​ของ​หัวหน้า​บอดี้การ์ด​ลับ​ก็​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​เขา​ก็​รีบ​เดิน​เข้าไป​หา​สือ​อี​แล้ว​กระซิบ​ ​“​ท่าน​เอ​ริก​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ทำลาย​แนว​ป้องกัน​ของ​ตระกูล​ซือ​แล้ว​…​กองกำลัง​ส่วนใหญ่​ถูก​พวกเขา​จับเป็น​เชลย​แล้ว​…​”​

เมื่อ​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​หัวหน้า​บอดี้การ์ด​ลับ​รายงาน​ ​แววตา​เย็นชา​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​สือ​อี

ขณะนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​หลายครั้ง​แล้ว​ครุ่นคิด​ ​ก่อนหน้านี้​ซือ​เยี​่ย​หาน​เคย​บอก​กับ​ตน​ว่า​มีธุระ​ต้อง​รีบ​ไป​สะสาง​ ​จำเป็นต้อง​ออกจาก​ประเทศจีน​ ​แต่​ทำไม​ตอนนี้​…​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถึง​กลับมา​ที่​บ้าน​ตระกูล​ซือ​…

แทบ​ไม่ต้อง​คิดมาก​ด้วยซ้ำ​ ​หาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​คือ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​จริง​ ​ถ้า​เป็น​อย่างนั้น​รอบ​ๆ​ ​ตระกูล​ซือ​ ​จะ​ต้อง​มีด​วง​ตา​สัปปะรด​คอย​จับตาดู​อยู่​ ​ไม่อย่างนั้น​ตอนที่​มี​อะไร​เกิดขึ้น​กับ​ตน​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​คง​ไม่ได้​รับ​ข่าวสาร​ในทันที​ ​และ​คง​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​กลับมา​ยัง​ตระกูล​ซือ​ภายใน​เวลา​อัน​รวดเร็ว​เช่นนี้

“​วะ​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ยัย​ตัว​ประหลาด​ ​ไม่ได้​เจอกัน​นาน​สบายดี​ไหม​?​”​ ​หลิน​เช​วีย​เดิน​เข้ามา​จาก​ด้าน​ข้าง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​และ​มา​หยุด​ตรงหน้า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลาง​ยิ้ม​ถาม

“​เชี​่ย​ ​แม่ง​พูด​ภาษาคน​ไม่​เป็น​เหรอ​วะ​ ​แก​เรียก​ใคร​ว่ายัย​ตัว​ประหลาด​นะ​?​”​ ​เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​ไป​ที่​หลิน​เช​วีย​และ​ตะโกน​อย่าง​เย็นชา

“​เอ่อ​…​”​ ​หลิน​เช​วี​ยดู​เขิน​เล็กน้อย​ ​จึง​ได้​แต่​แค่น​หัวเราะ​ฮ่า​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​อีกครั้ง​ ​“​อาสะใภ้​เก้า​…​ผม​ผิด​ไป​แล้ว​…​”

ก่อนที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​พูด​อะไร​ออกมา​ ​เสียง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ดัง​ขึ้น​มา​ ​“​หลิน​เช​วีย​…​ส่ง​พวกเขา​ออก​ไป​จาก​บ้าน​ตระกูล​ซือ​”

“​เข้าใจ​แล้ว​ครับ​ ​พี่​เก้า​”​

หลังจาก​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​หลิน​เช​วี​ยก​็​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​อาสะใภ้​เก้า​ ​ฉัน​ขอ​ส่ง​พวก​เธอ​กลับ​ไป​ก่อน​ ​เรื่อง​ใน​บ้าน​ตระกูล​ซือ​ ​ปล่อย​ให้​พี่​เก้า​จัดการ​เอง​เถอะ​นะ​”

“​ให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​จัดการ​เอง​งั้น​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ทันที​ ​“​เพราะอะไร​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​สายตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​จับจ้อง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ความ​เย็นยะเยือก​นั้น​หาย​ไป​ ​แทนที่​ด้วย​ความอ่อนโยน​อัน​หา​ได้​ยาก​ ​“​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​เธอ​ ​เธอ​ไม่จำเป็น​ต้อง​มา​เกลือกกลั้ว​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​หรอก​”

“​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​ฉัน​เหรอ​…​จะ​เป็นไปได้​ยังไง​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​มุม​ปาก​ยกขึ้น​เล็กน้อย​ปรากฏ​เป็น​รอยยิ้ม​ที่​อธิบาย​ไม่ได้​ ​“​ฉัน​ไม่ใช่​ภรรยา​ของ​คุณ​หรอก​เหรอ​…​ยังไง​เรา​ก็​แต่งงาน​กัน​แล้ว​นะ​ ​เรื่อง​ของ​คุณ​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​ฉัน​ ​ระหว่าง​เรา​สอง​คนยัง​ต้อง​แบ่งแยก​อะไร​อีก​”

ก่อนหน้านี้​ซือ​เยี​่ย​หาน​บอก​กับ​ตน​ว่า​ ​เป็น​เพราะ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แต่งงาน​กับ​เธอ​แล้ว​ ​จึง​นำไปสู่​การ​ไล่​ล่า​พวกเขา​โดย​กลุ่ม​ซือ​โบราณ​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​อ้าง​จาก​คำพูด​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​พวกเขา​ทั้งสอง​ต่าง​ก็​เป็น​คู่รัก​ที่​มีชื่อเสียง​ ​เมื่อ​เป็น​สามีภรรยา​กัน​แล้ว​ ​ย่อม​มีสุข​ร่วม​เสพ​ ​มีทุกข​์​ร่วม​ต้าน

“​อะไร​…​อะไร​นะ​?​!​”

เมื่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​จบ​ ​เป่ย​โต​่​วก​็​มอง​ไป​ยัง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​และ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ด้วย​ความ​สยอง​ ​“​…​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ ​ตั้งแต่​เมื่อไร​?​ ​ทำไม​ผม​ไม่รู้​เรื่อง​?​”

———————————————

บท​ที่​ ​1844​ ​จี้​หวง​จะ​ทำ​ยังไง

ไม่ต้อง​พูดถึง​เป่ย​โต​่ว​ ​ชี​ซิง​ ​แม้แต่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​ผู้อาวุโส​สาม​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​พรึง​เพริด​ ​ผู้นำ​กับ​หัวหน้า​ตระกูล​ซือ​ในประเทศ​จีน​ไม่ได้​เป็น​แฟน​กัน​หรอก​เหรอ​ ​แค่​ผ่าน​ไป​ไม่ทัน​ไร​ ​ทำไม​ถึง​กลายเป็น​สามีภรรยา​กัน​แล้ว​ล่ะ​?

“​ทำไม​นาย​ต้อง​แส่​ทุก​เรื่อง​เลย​ล่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหลือกตา​มอง​เป่ย​โต​่ว

“​ไม่มีทาง​เฟิง​…​นี่​ไม่​ถูกต้อง​นะ​…​พี่​หวัน​หวั่น​…​พี่​จะ​บอกว่า​พี่​แค่​เล่น​ๆ​ ​เท่านั้น​ก็แล้วไป​เถอะ​ ​แฟน​น่ะ​ ​พี่​จะ​มี​ซัก​กี่​คน​ก็ได้​…​แต่​สามี​นั้น​มี​ได้​แค่​คนเดียว​นะ​…​พี่​หวัน​หวั่น​จะ​แต่ง​กับ​หัวหน้าครอบครัว​ชาวจีน​ได้​ยังไง​…​ไม่ได้​นะ​ ​ไม่ได้​แน่นอน​ ​ผม​ก็​ไม่เห็นด้วย​กับ​การ​แต่งงาน​ครั้งนี้​!​”

เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตาเขม​็ง​พร้อมกับ​ส่าย​หัว

“​พูดมาก​จัง​วะ​”​ ​ชี​ซิง​มอง​ไป​ยัง​เป่ย​โต​่ว​ด้วย​ใบหน้า​ไร้อารมณ์

“​พูดมาก​ยังไง​เหรอ​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ไม่เข้าใจ

“​นี่​มัน​เรื่องส่วนตัว​ของ​พี่​หวั่น​นะ​”​ ​ชี​ซิง​ตอบ

“​ถุย​ ​ดู​ความซื่อสัตย์​ของ​แกสิ​ ​แก​รู้​ไหม​ความซื่อสัตย์​หมายความว่า​ยังไง​ ​สำหรับ​คนซื่อ​สัตย์​อย่าง​ฉัน​ ​ฉัน​ต้อง​เกลี้ยกล่อม​ ​ที่​ฉันทำ​ไป​เพราะ​หวังดี​กับ​พี่​หวัน​หวั่น​ ​แก​จะเข้า​ใจ​กะ​ผี​สิ​ ​ออก​ไปให้พ้น​เลย​นะ​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ผลัก​ชี​ซิง​ออก​ไป​ด้วยมือ​เดียว

ก่อนที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​ได้​พูด​อะไร​ ​เป่ย​โต​่​วก​็​ชิง​เอ่ย​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​พี่​หวัน​หวั่น​ ​นี่​มัน​ไม่ได้​จริงๆ​…​ถ้า​พี่​แต่งงาน​กับ​หมอนี​่​แล้ว​…​ถ้า​งั้น​จี้​หวง​จะ​ทำ​ยังไง​?​”

“​จี้​หวง​…​”

ใน​ตอนนี้​ ​คน​เบื้องบน​ของ​ตระกูล​ซือ​ต่าง​ก็​มองหน้า​กัน​ ​จี้​หวง​นี้​…​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​มาก​่อน​ ​มัน​คือ​อะไร​กัน​ ​ชื่อ​นี้​ฟัง​แล้ว​ค่อนข้าง​น่ากลัว

เมื่อ​เป่ย​โต​่​วก​ล่าว​ถึง​จี้​หวง​ ​ความอ่อนโยน​ใน​แววตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​ก็​หาย​ไป​ในทันที​ ​ราวกับ​มี​เมฆ​ครึ้ม​และ​พายุฝน​ฟ้าคะนอง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​

“​จี้​หวง​ก็​ไม่​ผ่าน​เถอะ​…​ฉัน​ว่านาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ก็ได้​อยู่​นะ​ ​ฉัน​รู้สึก​ว่านาย​แห่ง​อาชู​ร่า​กับ​พี่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหมาะสม​กัน​ดี​…​เวร​ ​ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​ ​พี่​หวัน​หวั่น​ ​พี่​คง​ไม่ได้​บ้า​ไป​หลงใหล​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​เข้า​หรอก​นะ​ ​พี่​อยากได้​เขา​แต่กลับ​ไม่ได้​ ​ก็​เลย​ไป​ชอบ​นาย​คน​นี้​แทน​ใช่ไหม​…​”​ ​เป่ย​โต​่ว​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ด้วย​ความประหลาดใจ

ใบหน้า​ภายนอก​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​ซือ​ในประเทศ​จีน​กับ​ใบหน้า​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​รา​แห่ง​รัฐ​อิสระ​นั้น​แทบจะ​เหมือนกัน​ทุก​ส่วน​ ​เหมือนกัน​อย่าง​กับ​ฝาแฝด​ ​นอกจาก​สีผม​ที่​ไม่​เหมือนกัน​นั้น​ ​ก็​เหมือนกัน​ไป​หมด​ทุกอย่าง​…

“​ใช่​ ​ไม่ผิด​แน่​…​ต้อง​เป็น​แบบนี้​แน่นอน​ ​พี่​หวัน​หวั่น​พี่​รัก​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​รัก​จน​แทบจะ​ตาย​แทน​ได้​ ​รัก​จน​ไม่​เป็นตัวของตัวเอง​…​เพราะฉะนั้น​ ​พี่​ก็​เลย​รัก​นาย​คน​นี้​แล้วแต่​งงา​นกับ​เขา​…​”​ ​เป่ย​โต​่​วลูบ​คาง​พลาง​พยักหน้า​วิเคราะห์

เมื่อ​ได้ยิน​เป่ย​โต​่ว​พูด​เช่นนั้น​ ​สีหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​ผ่อนคลาย​ลง​เล็กน้อย

“​แต่​พี่​หวัน​หวั่น​ ​ต่อให้​พี่​ไม่ได้​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​…​แต่​ผม​ว่า​จี้​หวง​ก็​พอได้​นะ​ ​จี้​หวง​ก็​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่านาย​แห่ง​อาชู​ร่า​เลย​ ​ถ้า​ให้​ผม​วิเคราะห์​ให้​พี่​ดู​…​หน้าตา​ของ​จี้​หวง​ ​ก็​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ​เทียบเท่า​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​…​เงินทอง​…​ก็​อาจจะ​มีพอ​ๆ​ ​กัน​…​ฐานะ​เหรอ​…​ผม​ไม่​คิด​ว่า​พวกเขา​จะ​เท่ากัน​ ​ส่วน​ชื่อเสียง​ก็​ไม่​ต่างกัน​…​และ​แน่นอน​ ​ผม​สงสัย​ว่านาย​แห่ง​อาชู​ร่า​กับ​จี้​หวง​นั้น​ดี​พอ​ๆ​ ​กัน​…​แต่​ต่อให้​เป็น​จี้​หวง​ ​พี่​หวัน​หวั่น​ก็​น่าจะ​จีบ​ไม่​ติด​ ​ผม​คิด​ว่า​ ​ทั้ง​จี้​หวง​และ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ต่าง​ก็​ไม่ได้​ชอบ​พี่​ทั้งคู่​…​แต่​ถ้า​…​จี้​หวง​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่ายัง​ไม่​ผ่าน​ ​ก็​ยัง​มีพี​่​เสิ่น​ของ​ผม​เหลืออยู่​นะ​…​”

เพราะ​คำพูด​เพ้อเจ้อ​ที่​ไม่​ปะติดปะต่อ​กัน​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​จึง​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หน้า​ดำ​คร่ำ​เครียด​ ​เสิ่น​บ้าน​ปู่​นาย​สิ​!

พี่​เสิ่น​ที่​เป่ย​โต​่​วว​่า​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​มี​แค่​คนเดียว​ ​เป็นเจ้าของ​ที่ดิน​รายใหญ่​แห่ง​ตระกูล​เสิ่น​…

นอกจาก​เป่ย​โต​่ว​แล้ว​ ​ยัง​มี​อีก​คน​หนึ่ง​ที่​ต้องการ​จะ​จับคู่​ตัวเอง​กับ​คุณชาย​ใหญ่​เสิ่น​…​นั่น​คือ​เนี่ย​อู๋​หมิง​…

“​แก​จะ​พล่าม​อะไร​เยอะแยะ​”

ในขณะนี้​ผู้อาวุโส​สาม​ที่​นิ่งเงียบ​มาโดยตลอด​กลับ​ทน​ฟัง​สิ่ง​ที่​เป่ย​โต​่ว​พูด​ไม่ไหว​อีกต่อไป​ ​เขา​คิ้ว​ขมวด​มอง​เป่ย​โต​่ว​ด้วย​ความไม่พอใจ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด