แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1979 ทะเลน้ำส้มสายชูท่วมมิดหัว / บทที่ 1980 ไม่คิดจะมีลูกกับเขา

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1979 ทะเลน้ำส้มสายชูท่วมมิดหัว / บทที่ 1980 ไม่คิดจะมีลูกกับเขา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1979​ ​ทะเล​น้ำส้มสายชู​ท่วม​มิด​หัว

หลิน​เช​วีย​ช็อก​ไป​แล้ว​…

เอาเถอะ​ ​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​เดา​แล้ว​ ​มอง​จาก​บุคลิก​ที่​ห้าวหาญ​แบบนี้​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ต้อง​เป็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คน​นั้น​แน่นอน

เพียงแต่​ ​ทำไม​ถึง​บันทึก​ชื่อ​ไว้​ว่า​ ​MW​ ​ล่ะ​ ​นึกไม่ออก​เลย​ว่าย​่​อมา​จาก​อะไร​ ​มีความหมาย​พิเศษ​อะไร​หรือเปล่า​นะ

[MW​ ​:​ ​สิบ​!​]

[MW​ ​:​ ​เก้า​!​]

[MW​ ​:​ ​แปด​!​]

….

ขณะที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ส่ง​ข้อความ​นับ​ถอยหลัง​อยู่​นั้น​ ​หลิน​เชียว​ก็​กำลัง​คาดเดา​ว่า​พี่​เก้า​ของ​ตัวเอง​จะ​ยืนหยัด​ต่อไป​ได้​สัก​แค่ไหน

สุดท้าย​ ​ใน​ตอนที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นับ​ถึง​เจ็ด​ ​เขา​ก็​มองเห็น​ว่า​พี่​เก้า​ของ​ตัวเอง​กด​เข้า​ช่อง​แชท​แล้ว

จากนั้น​ก็​เห็น​ว่า​ ​ชายหนุ่ม​ใช้​นิ้วมือ​เรียว​ยาว​พิมพ์​ใน​วินาที​สุดท้าย​ ​แล้ว​ส่ง​ข้อความ​ประโยค​หนึ่ง​ออก​ไป​…

หลิน​เช​วีย​ถอนหายใจ​ ​เฮ้อ​ ​ถูก​กิน​เสีย​เรียบ​เลย​สิน​่า​…

หลาย​วันก่อน​ตอนที่​พี่​เก้า​กลับมา​จากไป​เดท​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​สีหน้า​ตอนนั้น​น่ากลัว​มาก​ ​ทำให้​เขา​ไม่กล้า​เข้าใกล้​เขา​ใน​ระยะ​สิบ​ก้าว​ไป​หลาย​วัน​เลย

เขา​สันนิษฐาน​ว่าวิ​กฤต​การณ์​ด้าน​ความรัก​ครั้งนี้​ต้อง​ใหญ่หลวง​แน่นอน​ ​ถึงขั้น​เป็นไปได้​ว่า​อาจจะ​เลิกรา​กัน​แล้ว​ ​เขา​คาดการณ์​ว่า​ใน​ระยะนี้​เขา​คงจะ​ไม่​ถูก​ยัดเยียด​อาหาร​สุนัข​ให้​อีกแล้ว

แต่​ใคร​จะ​ไปรู​้​…

เขา​ยังคง​ประเมิน​ระดับ​ความ​ไร้ยางอาย​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ต่ำ​ไป​!

ผู้หญิง​คน​นี้​ทำ​แบบนี้​ได้​ยังไง​กัน​!​ ​คน​เขา​ไม่แยแส​เธอ​แล้ว​ ​อย่างน้อย​เธอ​ก็​ควร​สงวนท่าที​บ้าง​สิ​ ​ไม่ต้อง​มาสน​ใจ​เขา​ไง​!

นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​ส่ง​ข้อความ​มา​อย่าง​บ้าคลั่ง​!

แต่​สิ่ง​ที่​ทำให้​เขา​ตกตะลึง​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​พี่​เก้า​ ​นี่​ก็​ส่ง​ ​‘​เครื่องหมาย​จุด​’​ ​กลับ​ไป​อย่าง​เชื่อฟัง​เกินไป​แล้ว​!

เวลานี้​ ณ​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

พิมพ์​จน​นิ้ว​ชา​ ​มือถือ​ร้อน​แล้ว​ ​ในขณะที่​แป้นพิมพ์​ใกล้​จะ​ถูก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กด​จน​พัง​ ​ในที่สุด​การก​ระ​หน่ำ​ส่ง​ข้อความ​ก็​หยุด​ลง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้องมอง​ ​‘​เครื่องหมาย​จุด​เล็ก​ๆ​’​ ​บน​มือถือ​ด้วย​ความพึงพอใจ​อย่างยิ่ง

ที่รัก​ของ​เธอ​ช่าง​น่ารัก​จริงๆ​!

“​เวร​แล้ว​!​ ​อีก​ฝั่ง​ตอบ​มา​ว่ายัง​ไง​กัน​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​พี่​เฟิง​จะ​ยิ้ม​เหมือน​คนโง่​ด้วย​!​”

“​สรุป​แล้ว​เป็น​คำ​รัก​หวาน​ซึ้ง​อะไร​ไหม​นะ​”

“​เถ้าแก่​น้ำส้มสายชู​คน​นี้​สูงส่ง​มาจาก​ไหน​กัน​แน่​”

เป่ย​โต​่​วอ​ยาก​รู้​จน​ทนไม่ไหว​ ​จึง​ชะโงก​เข้าไป​มอง​อย่างเงียบเชียบ​ ​“​ที่แท้​เขา​ส่ง​อะไร​มากัน​แน่​…​”

สีหน้า​ของ​ชี​ซิง​แลดู​ไม่สน​ใจ​ ​ทว่า​สายตา​กลับ​มองตาม​เป่ย​โต​่ว​ไป​โดยไม่รู้ตัว

เป่ย​โต​่ว​ยืด​คอ​พยายาม​เพ่งมอง​เข้าไป​ ​วินาที​ต่อมา​ใบหน้า​ก็​พลัน​แข็งทื่อ​…

เพราะ​สัมผัส​ถึง​การแอบ​มอง​ของ​เป่ย​โต​่ว​ได้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ถลึงตา​ใส่​แวบ​หนึ่ง​ ​กุมมือ​ถือ​ไว้​ราวกับ​สมบัติ​ล้ำค่า​ ​“​นาย​รนหาที่​ตาย​สินะ​!​”

ใบหน้า​ของ​เป่ย​โต​่ว​เต็มไปด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​ ​“​พี่​เฟิง​ ​พี่​กิน​ยา​ผิด​ไป​เหรอ​ ​หรือว่า​เถ้าแก่​น้ำส้มสายชู​คน​นี้​ป้อน​น้ำส้มสายชู​ใส่ยา​พิษ​ให้​พี่​!​ ​แม่ง​เอ๊ย​ ​พี่​ส่ง​ข้อความ​ไปหา​ตั้ง​มากมาย​ขนาด​นั้น​ ​อีก​ฝ่าย​ไม่​ตอบกลับ​มา​เลย​สัก​คำ​ ​ส่ง​แค่​จุด​อัน​หนึ่ง​มา​ให้​พี่​ ​แล้ว​พี่​ดัน​มีความสุข​กับ​ของ​แบบนี้​น่ะ​เหรอ​”

พอ​ชี​ซิง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​ก็​มีสี​หน้าที่​ยาก​จะ​อธิบาย​เล็กน้อย

แค่​…​จุด​อัน​หนึ่ง​เหรอ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มองดู​มือถือ​ต่อไป​อย่าง​มีความสุข​ ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​หมา​โสด​อย่าง​นาย​น่ะ​จะ​ไป​เข้าใจ​อะไร​!​”

เป่ย​โต​่ว​ผงะ​ไป​ ​“​…​พี่​เฟิง​ ​พี่​แค่​ใช้​ปาก​พูด​เท่านั้น​ ​ทำไม​ถึง​โจมตี​คน​ได้กัน​นะ​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่สน​ใจ​เขา​ ​ยังคง​ส่ง​ข้อความ​ต่อไป​ ​พลาง​เอ่ย​ถาม​ไป​ด้วยว่า​ ​“​คุก​คน​บาป​นัด​ประชุม​ใหญ่​พรุ่งนี้​ใช่ไหม​”

เป่ย​โต​่ว​พยักหน้า​รับ​ ​“​ใช่​ครับ​ ​ถูก​แล้ว​”

“​อืม​ ​ได้​เลย​ ​เข้าใจ​แล้ว​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โบกมือ​ ​เป็น​สัญญาณ​ให้​พวกเขา​ออก​ไป​ได้​แล้ว

เป่ย​โต​่ว​เกา​ศีรษะ​ ​เอ่ย​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ด้วย​ความอยากรู้​ ​“​เถ้าแก่​น้ำส้มสายชู​คน​นี้​ ​สรุป​แล้ว​เป็น​ผู้วิเศษ​มาจาก​ไหน​กัน​…​”

ทาง​ฝั่ง​อาชู​ร่า​ ​เมื่อ​บรรดา​ผู้นำ​ระดับสูง​เห็น​ว่า​ในที่สุด​มือถือ​ของ​ผู้นำ​ตัวเอง​นั้น​หยุด​แผดเสียง​ร้อง​อย่าง​บ้าคลั่ง​แล้ว​ ​ต่าง​ก็​พากัน​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​อย่าง​พร้อมเพรียง

น่ากลัว​ชะมัด​!

หรือ​จะ​มี​รายงาน​เร่งด่วน​อะไร

‘​ติ​๊​ง.​..​’

เสียงดัง​ขึ้น​มา​อีกแล้ว

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​การ​ตอบกลับ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

[MW​ ​:​ ​ไม่เป็นไร​ก็ดี​แล้ว​ ​นึก​ว่า​คุณ​ก็​ถูก​มาร​ร้าย​จับตัว​ไป​ด้วย​!​]

ถูก​มาร​ร้าย​จับ​ไป​งั้น​เหรอ

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เนื้อหา​ใน​ข้อความ​ ​ใคร่ครวญ​ดู​เล็กน้อย​ ​แล้วก็​คิดได้​ว่า​เธอ​น่าจะ​พูดถึง​เรื่อง​ที่​ระยะนี้​บอส​ของ​กลุ่ม​อำนาจ​มากมาย​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย

จาก​ข้อมูล​ที่​เขา​ได้รับ​มาต​อนนี​้​ ​จี้​ซิว​หร่าน​…​ก็​หายตัว​ไป​แล้ว​…

เธอ​จะ​…​ร้อนใจ​ไหม​นะ

เวลานี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คงจะ​ไม่​คาดคิด​ว่า​ ​คนที​่​เพิ่งจะ​ถูก​ง้อ​ให้​ดีขึ้น​ ​เพราะ​ความคิด​ของ​ตัว​เขา​เอง​ ​กลับ​ถูก​ทะเล​น้ำส้มสายชู​ท่วม​จน​มิด​หัว​อีกครั้ง​…

—————————————————————–

บท​ที่​ ​1980​ ​ไม่​คิด​จะ​มีลูก​กับ​เขา

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​มือถือ​ที่​มี​ข้อความ​จาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยู่​บน​หน้าจอ​อย่างสงบ​นิ่ง​ ​อ่าน​ประโยค​นั้น​ที่​บอกว่า​ ​‘​พวกเรา​สอง​คน​เคย​นอน​ด้วยกัน​มา​แล้ว​ ​แถม​ยัง​มีลูก​น้อย​วัย​ห้า​ขวบ​คน​หนึ่ง​ด้วย​’

ยัง​มีลูก​น้อย​วัย​ห้า​ขวบ​คน​หนึ่ง​ด้วย​…

อา​ ​หากว่า​นี่​เป็นความ​จริง​ ​ก็​คงจะ​เป็นเรื่อง​ที่​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​ใน​ชีวิต​นี้​ของ​เขา​แล้ว​…

ปีนั​้น​ตอนที่​ความรัก​สุกงอม​ ​เขา​เคย​โพล่ง​ไป​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​‘​ถ้า​ในอนาคต​พวกเรา​มีลูก​กัน​…​’​ ​แต่ว่า​ตอนนั้น​เขา​พูด​ยัง​ไม่ทัน​จบ​ก็​ถูก​เธอ​เอ่ย​ขัด​แล้ว​ ​เขา​จำได้​ชัดเจน​ ​ตอนนั้น​เธอ​มีสี​หน้า​หงุดหงิด​และ​ปฏิเสธ​ ​บอกว่า​ไม่​ชอบ​เด็กเล็ก​ๆ​ ​เลย​สักนิด​ ​และ​จะ​ไม่มี​แน่นอน​…

ไม่ใช่​ไม่​ชอบ​ ​แค่​ไม่​คิด​จะ​มีลูก​กับ​เขา​เท่านั้น

นับจาก​นั้น​ ​เขา​ก็​ไม่เคย​พูดถึง​หัวข้อ​นี้​อีก​เลย

….

ในเวลานี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ได้​รับรู้​เลย​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​จมดิ่ง​ลง​ไป​ใน​ทะเล​น้ำส้มสายชู​ลึก​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​เธอ​กำลัง​ตรวจดู​ภารกิจ​ที่​รับ​กลับมา​ครั้งก่อน​ ​ดู​ว่างาน​ไหน​ที่สามา​รถ​ทำสำเร็จ​ได้​ใน​ระยะเวลา​ที่​รวดเร็ว​ที่สุด​ ​เพื่อให้​ได้​คะแนน​เกียรติยศ

ตอนนี้​เธอ​อยาก​เร่ง​ฟื้นฟู​ความทรงจำ​ ​โดยเฉพาะ​ใน​ส่วน​ที่​เกี่ยวกับ​ซือ​เยี​่ย​หาน

ใน​การ​สะกดจิต​ไม่​กี่​ครั้งก่อน​มี​เนื้อหา​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​น้อย​เกินไป​แล้ว​จริงๆ

ครั้งก่อน​เธอ​เสร็จสิ้น​ภารกิจ​ระดับ​ ​S+​ ​หนึ่ง​งาน​ ​ระดับ​ ​S​ ​หนึ่ง​งาน​ ​แถม​ยัง​ทุบ​สถิติ​ได้​ทั้งสอง​งาน​ ​จึง​ได้รับ​คะแนน​เกียรติยศ​มาทั​้ง​หมด​สี่​หมื่น​ห้า​พัน​แต้ม

ขาด​อีก​แค่​ห้า​พัน​แต้ม​ก็​สามารถ​ไปหา​ผู้อำนวยการ​เพื่อ​เข้า​รับ​การ​สะกดจิต​ครั้ง​ที่สาม​ได้​แล้ว

เพียงแต่​ ​ปัญหา​คือ​ ​เธอ​ยัง​ติดหนี้​คะแนน​เกียรติยศ​ผู้อำนวยการ​อยู่​สอง​หมื่น​แต้ม​ ​คาด​ว่า​ครั้งนี้​จิ้งจอก​เฒ่า​คง​ไม่ยอม​ติดกับ​ง่ายๆ​ ​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​ยอมให้​เธอ​แปะ​ไว้​ก่อน​อีก

ดังนั้น​เกรง​ว่า​เธอ​คง​ต้องหา​คะแนน​เกียรติยศ​เพิ่ม​สักหน่อย​จึง​จะ​โอเค

พูด​อีก​อย่าง​คือ​ ​พอ​บวก​รวม​กับ​หนี้​คะแนน​เกียรติยศ​สอง​หมื่น​แต้ม​ที่​เธอ​ค้างชำระ​อยู่​ ​ตอนนี้​เธอ​ยัง​ขาด​คะแนน​เกียรติยศ​อยู่​อีก​สอง​หมื่น​ห้า​พัน​แต้ม

แค่​เสร็จสิ้น​ภารกิจ​ระดับ​ ​S+​ ​หนึ่ง​งาน​ ​ระดับ​ ​S​ ​อีก​หนึ่ง​งาน​ก็​เพียงพอ​แล้ว​ ​แต่ว่า​ ​พูด​น่ะ​ง่าย​ ​พอทำ​แล้ว​จะ​ง่าย​เสียที​่​ไหน​ล่ะ

ไม่ใช่​ว่า​ทุก​ภารกิจ​ระดับสูง​จะ​เป็น​โอกาส​ให้​เธอ​ได้​ทำกำไร​ทุก​งาน​นี่​นา

“​เฮ้อ​ ​ทำงาน​ไหน​ดีล​่ะ​ ​ภารกิจ​เฮงซวย​พวก​นี้​ก็​ยาก​เกินไป​แล้ว​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เครียด​จน​ผม​แทบ​ร่วง​แล้ว​ ​“​นี่​อะไร​อีก​ล่ะ​เนี่ย​ ​ชิง​หลัก​ศิลาจารึก​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​กลับคืน​มาจาก​สวรรค์​ชัง​ ​หา​ ​ชิง​หลัก​ศิลาจารึก​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​กลับคืน​มาคือ​ยังไง​นะ​ ​หลัก​ศิลาจารึก​โรงเรียน​มัน​ถูก​ขโมย​ได้​ด้วย​เหรอ

ไอ้​ของ​นั้น​เป็น​หิน​เก่าๆ​ ​ก้อน​ใหญ่​เบ้อเริ่ม​ ​ไม่ใช่​ของมีค่า​อะไร​ด้วย​ ​แถม​ยัง​ไม่มี​ศาสตร์​วรยุทธ์​อะไร​จารึก​ไว้​อีก​ ​แค่​สลัก​กฎระเบียบ​ของ​โรงเรียน​และ​คำขวัญ​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​เอาไว้​ตัว​ใหญ่​เบิ้ม​เท่านั้น​ ​ใคร​มัน​ว่าง​จน​ไป​ขโมย​ไอ้​ของ​นั้น​กัน​?​”

ชี​ซิง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ได้ยิน​เข้า​จึง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เมื่อ​เจ็ด​ปีก่อน​ ​หลัก​ศิลาจารึก​ที่อยู่​ข้าง​ประตู​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​จู่ๆ​ ​ก็​หาย​ไป​อย่างกะทันหัน​ ​รุ่งเช้า​พบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​ได้​ทิ้ง​นาม​ของ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​หัวหน้ากลุ่ม​สวรรค์​ชัง​ไว้

ได้ยิน​ว่า​เจียง​หลี​เฮิ​่น​เคย​เป็น​นักเรียน​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​ ​แถม​ยัง​เป็น​ทหาร​รับจ้าง​ระดับ​ ​SSS​ ​ด้วย​ ​สุดท้าย​เป็น​เพราะ​ทำผิด​กฎ​อย่างร้ายแรง​จึง​ถูก​ผู้อำนวยการ​ไล่ออก​จาก​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​ ​เรื่อง​นี้​ทำให้​เจียง​หลี​เฮิ​่​นคับ​แค้นใจ​ ​ดังนั้น​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รับช่วง​ต่อ​ ​“​ดังนั้น​เขา​จึง​ขโมย​หลัก​ศิลาจารึก​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​ไป​สินะ​”

ชี​ซิง​ตอบรับ​ ​“​ใช่​ครับ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​อย่าง​เหลือเชื่อ​ ​“​วงจร​สมอง​ของ​ไอ้​คน​นี้​พิลึก​จริงๆ​!​”

ช่าง​เป็น​วิธี​ล้างแค้น​ที่​ชวน​ให้​คน​รังเกียจ​จริงๆ​ ​ไม่​ซ้อม​แก​ไม่​ฆ่า​แก​ ​แต่​จะ​เอา​หลัก​ศิลาจารึก​กฎระเบียบ​ของ​โรงเรียน​แก​ไป​ด้วย​ซะ​เลย

สำหรับ​สถาบันการศึกษา​ที่​เก่าแก่​มีชื่อเสียง​ขนาด​นี้​ ​เป็นการ​หยามน้ำหน้า​กัน​เกินไป​แล้ว​!

ชี​ซิง​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​เพราะ​เรื่อง​นี้​ ​เลย​ทำให้​พวก​ระดับสูง​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​โกรธ​มาก​ ​จึง​ออก​ใบสั่ง​ภารกิจ​ระดับ​ ​S+​ ​ให้​กับ​นักเรียน​ทั้งหมด​ ​อีกทั้ง​ไม่ได้​จำกัด​ไว้​แค่​ภายใน​โรงเรียน​เท่านั้น​ ​ทุกคน​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​ขอ​แค่​สามารถ​ช่วงชิง​ศิลาจารึก​กลับมา​ได้​ ​โรงเรียน​ล้วน​จะ​ให้รางวัล​สินน้ำใจ​มากมาย​มหาศาล​ ​แต่​น่าเสียดาย​ ​ผ่าน​มา​เจ็ด​ปี​แล้ว​ ​ไม่มีใคร​สามารถ​ชิง​ศิลาจารึก​กลับมา​ได้​เลย​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ลูบ​คาง​ ​พลัน​เข้าใจ​แล้ว​ ​“​จุ๊​ๆ​ ​มิน่า​ละ​ถึง​ได้รับ​คะแนน​เกียรติยศ​มาก​ขนาด​นี้​…​”

……………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด