แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1889 คนงามล้วนไม่มีผลอีกต่อไป / บทที่ 1890 คิดถึงจนแทบบ้า

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1889 คนงามล้วนไม่มีผลอีกต่อไป / บทที่ 1890 คิดถึงจนแทบบ้า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1889​ ​คน​งาม​ล้วน​ไม่มีผล​อีกต่อไป

เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่​เป่ย​โต​่​วกัง​วล​นั้น​ ​ชี​ซิง​ไม่​อยาก​พูด​อะไร​อีก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กุมขมับ​แล้ว​หันไป​มอง​ข้างๆ​ ​“​พวก​นาย​สอง​คน​บ่น​อะไร​กัน​เยอะแยะ​วะ​?​”

ระหว่าง​ที่​พูด​อยู่​นั้น​ ​รถ​ก็​เลี้ยว​เข้ามา​ใน​งานเลี้ยง​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จัด​ชาย​ชุด​ให้​เรียบร้อย​แล้ว​ก้าว​ลง​จาก​รถ

เพื่อ​ไว้หน้า​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เล็กน้อย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ไม่ได้​สวม​ชุด​เดรส​ ​สวมใส่​เพียง​ชุด​คล่องตัว​ที่​ชอบ​ใส่​เป็นประจำ​ ​นับเป็น​การปกป้อง​ศักดิ์ศรี​สุดท้าย​ใน​ฐานะ​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

พอ​ชี​ซิง​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลังจะ​เข้าไป​ใน​งาน​ก็​รีบ​ก้าว​ไป​ขวาง​ไว้​ ​“​พี่​เฟิง​ ​ช้าก่อน​…​”

“​ทำไม​ล่ะ​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หันมา​ถาม​ชี​ซิง​ด้วย​สายตา​งุนงง

“​พี่​เฟิง​ ​เรา​ไม่​เหมาะ​จะ​มาร​่ว​มงาน​ใน​สถานที่​แบบนี้​นะ​ ​ผม​คิด​ว่า​…​”

ก่อนที่​ชี​ซิง​จะ​พูด​จบ​ ​ทันใดนั้น​สายตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​จ้อง​ไป​ยัง​เบื้องหลัง​ของ​ชี​ซิง​

“​พี่​เฟิง​?​”

ความสนใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถูก​ดึงดูด​จาก​สิ่ง​ที่อยู่​ข้างหลัง​ของ​ชี​ซิง​ ​เธอ​เอื้อมมือ​มา​ขยับ​ให้​ชี​ซิง​ถอย​มา​ข้างๆ​ ​จากนั้น​มุม​ปาก​ก็​ยก​โค้ง​ขึ้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ทาง​นั้นและ​กล่าว​ด้วย​ความสุข​เปี่ยมล้น​ ​“​ไฮ​ ​ท่าน​อาชู​ร่า​ ​ไม่​เจอกัน​นาน​เลย​นะ​!​”

ชี​ซิง​พูดไม่ออก

เมื่อ​สิ้น​เสียง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ชี​ซิง​ก็​ตัว​แข็งทื่อ​และ​หันหลัง​กลับมา​ ​ใน​วินาที​ถัดมา​ก็​เห็น​รถ​สีดำ​จอด​อยู่​ทางเข้า​ห้อง​จัด​เลี้ยง​ ​ท่าน​อาชู​ร่า​ดูเหมือน​กับ​น้ำแข็ง​ใน​พื้นที่​หนาวเหน็บ​ ​เขา​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ด้วย​ใบหน้า​ไร้อารมณ์​ ​ถัดจาก​เขา​เป็น​ผู้ดูแล​ที่​หน้าตา​ธรรมดาๆ​ ​และ​บอดี้การ์ด​ที่​ชื่อ​เจียง​เหยี​ยน

ชี​ซิง​ไม่รู้​ว่า​เป็น​ภาพลวงตา​ของ​เขา​เอง​หรือเปล่า​ ​ตอนที่​นาย​แห่ง​อาชู​ร่าม​อง​ผู้นำ​ของ​เขา​ ​ทั้ง​ร่าง​ราวกับ​น้ำแข็ง​ที่​พลัน​แตก​ละเอียด​ ​อากาศ​รอบตัว​เหมือน​หยุดนิ่ง​ไป​ในทันที

เป่ย​โต​่​วที​่​คิด​ช้า​กว่า​ก็​ตัวสั่น​เช่นกัน​ ​“​เอ่อ​ ​ทำไม​ฉัน​รู้สึก​ว่า​ท่าน​อาชู​ร่า​…​เหมือน​จะ​โกรธ​ตอนที่​เห็น​ผู้นำ​ของ​เรา​ล่ะ​…​”

แต่​ก็​ไม่​แปลก​ ​ไม่ว่า​คน​งาม​คน​ไหน​ที่​ถูก​พวก​บ้ากาม​มา​พัวพัน​ ​ย่อม​ต้อง​โกรธ​เป็นธรรมดา

แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ ​ดูเหมือน​จะ​ไม่รู้​ตัว​และ​ทักทาย​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​อุ๊ย​ ​ทำไม​สีหน้า​ของ​คุณ​ดู​ไม่​ค่อย​ดี​เลย​?​ ​มี​ใคร​ทำให้​ขุ่นเคือง​ใจ​หรือเปล่า​คะ​?​”

ใบหน้า​ที่​ดูรา​วกั​บน​้ำ​แข็ง​หมื่น​ปีป​รากฏ​รอยแตก​ร้าว​ ​ดู​เขา​จะ​คุมตัว​เอง​ไม่ได้​ใน​วินาที​ถัดมา​ ​ราวกับ​มี​เปลวไฟ​ปะทุ​ขึ้น​มา​ใน​แววตา​เย็นเฉียบ

“​เธอ​…​”​ ​ชายหนุ่ม​แทบจะ​กัดฟัน​พูด​ ​จากนั้น​ก็​พยายาม​ควบคุม​อารมณ์​ตัวเอง​อย่างหนัก​จน​สงบ​ลง​เพื่อ​ไม่​ให้​พุ่ง​เข้าไป​จัดการ​กับ​ผู้หญิง​คน​นี้​ ​คนที​่​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​เขา​ใน​รัฐ​อิสระ​

“​อะไร​วะ​เนี่ย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​…​เธอ​…​ทำไม​เธอ​ถึง​กลับมา​ที่​รัฐ​อิสระ​แล้ว​ล่ะ​…​”​ ​หลิน​เช​วีย​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ถึงกับ​อึ้ง​และ​พึมพำ​ออกมา

ส่วน​เจียง​เหยี​ยน​ก็​แสดงท่าทาง​รังเกียจ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​อัตโนมัติ​จาก​ท่าทาง​ของ​เจ้านาย​ตัวเอง​ ​เขา​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​เพื่อ​หยุด​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​ ​“​ผู้นำ​ไป๋​ ​กรุณา​ระวังตัว​เอง​ด้วย​”​

หลิน​เช​วีย​ทนไม่ไหว​แล้ว​จริงๆ​ ​จึง​กระซิบ​ข้าง​หู​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​“​ให้​ตาย​เถอะ​!​ ​จริงๆ​ ​เลย​…​ผม​ยอม​เชื่อ​ว่า​โลก​นี้​มี​ผี​ ​ยังดี​เสีย​กว่า​เชื่อ​คำพูด​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​!​ ​นี่​เธอ​หลอก​พี่​จน​หัวหมุน​จริงๆ​!​ ​ต่อหน้า​ก็​รับปาก​ใน​โทรศัพท์​อย่างดี​ ​แต่​ลับหลัง​ก็​มายืน​ตรงหน้า​พี่​แล้ว​!​ ​ตอน​เด็ก​ๆ​ ​นะ​ ​แม่​ฉัน​เคย​บอกว่า​ยิ่ง​ผู้หญิง​สวย​เท่าไร​ ​ยิ่ง​ห้าม​เชื่อ​สิ่ง​ที่​เธอ​พูด​ ​มันต​รง​เผง​เลย​ให้​ตาย​สิ​ๆ​ ​จุ๊​ๆ​ๆ​…​”​ ​

คิดไม่ถึง​เลย​จริงๆ​ ​ว่า​พี่​เก้า​จะ​มี​วันที่​พลาด​เช่นกัน

มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​ถึงขนาด​คน​งาม​ก็​ไม่มีผล​อีกต่อไป​?

—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—​—

บท​ที่​ ​1890​ ​คิดถึง​จน​แทบ​บ้า

หลิน​เช​วีย​ทำ​เสียง​จิ๊ปาก​ได้​ครึ่ง​คำ​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​ความ​เย็นชา​ของ​พี่​เก้า​ ​เขา​จึง​รูด​ซิป​ปาก​เงียบ

ชายหนุ่ม​ที่​เย็นชา​ราวกับ​หิมะ​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​เหมือน​ต้องการ​จะ​ระงับ​พายุ​ที่​กำลัง​กลืน​กิน​เขา​ ​แต่​คราวนี้​กลับ​ไม่สำเร็จ​…

เขา​จ้องเขม็ง​ไป​ยัง​หญิงสาว​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไม่​สามารถ​ข่ม​ความโกรธ​เอาไว้​ได้​ ​“​ได้ข่าว​ว่า​ผู้นำ​ไป๋​ไป​ประเทศจีน​นี่​ ​ทำไม​กลับมา​เร็ว​นัก​ล่ะ​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​เจ้านาย​ของ​เขา​กำลัง​เริ่ม​พูดคุย​กับ​ไป๋​เฟิง​ ​เจียง​เหยี​ยน​ก็​ตกใจ

แต่ไหนแต่ไรมา​นาย​ของ​เขา​ไม่เคย​สนใจ​ไป๋​เฟิง​เลย​นี่​นา​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีความสุข​มากขึ้น​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ของ​ชายหนุ่ม​ ​หาง​ตา​ที่​โค้ง​ลง​เล็กน้อย​และ​แววตา​ที่​เป็นประกาย​ ​ทำให้​ใบหน้า​ที่​ไร้​เครื่องสำอางค์​แลดู​สดใส​มาก

หญิงสาว​พูด​กึ่ง​ๆ​ ​ยิ้ม​ ​“​ตอนแรก​ก็​ตั้งใจ​จะ​อยู่​ต่อ​อีก​สักหน่อย​ ​แต่​ช่วยไม่ได้​จริงๆ​ ​ฉัน​คิดถึง​คน​ๆ​ ​หนึ่ง​มาก​จน​แทบ​บ้า​ ​สุดท้าย​ทนไม่ไหว​ก็​เลย​ต้อง​บิน​กลับมา​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้องหน้า​ชายหนุ่ม​ด้วย​รอยยิ้ม​ขณะที่​ตั้งใจ​เน้น​คำ​ว่า​ ​‘​คิดถึง​จน​แทบ​บ้า​’

เป่ย​โต​่ว​พูดไม่ออก

ชี​ซิง​ก็​พูดไม่ออก

เขา​รู้​ว่า​มัน​จะ​ต้อง​เป็น​แบบนี้​!​ ​แค่​ผู้นำ​เห็น​ชาย​ผู้​นี้​ ​ปาก​จะ​ต้อง​ไม่มี​หูรูด​แน่นอน​!

ไม่เห็น​ว่า​ใบหน้า​ของ​ท่าน​อาชู​ร่า​แทบจะ​ดูไม่ได้​แล้ว​เหรอ​ไง​ ​ทำไม​ถึง​ไม่​อดกลั้น​ไว้​สักหน่อย​?

หลิน​เช​วีย​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​พึมพำ​ด้วย​เสียงทุ้ม​ต่ำ​ ​“​อา​ ​คิดถึง​ใครคนหนึ่ง​จน​แทบ​บ้า​?​ ​ใคร​วะ​?​”

ใน​ตอนที่​บรรยากาศ​ตรงนั้น​กำลัง​เงียบ​ลง​เรื่อยๆ​ ​จู่ๆ​ ​ก็​มีเสียง​เรียก​ที่​ฟัง​ดู​อบอุ่น​จาก​คน​สอง​สาม​คน​ ​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ทาง​ด้านหลัง​ ​“​ผู้นำ​ไป๋​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หันกลับ​มา​ ​ใบหน้า​สดใส​ของ​ชาย​ผู้​นั้น​ ​ช่วย​ปลอบประโลม​จิตใจ​ดวงน้อย​ที่​ถูก​ลมหนาว​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​พัด​ไป​กลับกลาย​เป็น​อบอุ่น​ขึ้น​มา​ ​หญิงสาว​โบกไม้โบกมือ​ให้​เขา​ ​“​โอ้ว​ ​จี้​หวง​ ​บังเอิญ​จัง​เลย​!​”​

หลังจาก​ทักทาย​กัน​แล้วก็​เอ่ย​ขึ้น​มา​หนึ่ง​ประโยค​ ​“​ไม่​เจอกัน​นาน​ ​คิดถึง​จัง​เลย​”

หลิน​เช​วีย​ที่​ได้ยิน​ถึงกับ​ตาค้าง​ ​พูดโพล่ง​ออกมา​ว่า​ ​“​นี่​คือ​คนที​่​ผู้หญิง​คน​นี้​คิดถึง​จน​แทบ​บ้าน​่ะ​เหรอ​?​”

ผู้หญิง​คน​นี้​คง​ไม่ได้​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​จริงๆ​ ​ใช่ไหม​?

แน่นอน​ ​เธอ​อาจ​กำลัง​เป็น​หมา​เห่า​เครื่องบิน​ก็​เป็นได้​ ​ทั้ง​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​และ​จี้​ซิว​หร่าน​…

หลิน​เช​วีย​ที่​บ่น​ไป​ ​ก็​มอง​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ไป​ด้วย​ความหวาดหวั่น

เวรกรรม​ ​ไม่ว่า​เหตุผล​ที่​ผู้หญิง​คน​นี้​กลับมา​ที่​รัฐ​อิสระ​คือ​อะไร​ ​สนามหญ้า​บน​หัว​พี่​เก้า​ก็​ให้​ม้า​วิ่ง​ได้​แล้ว​…

จี้​ซิว​หร่าน​เหลือบมอง​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​อย่างเงียบเชียบ​ ​จากนั้น​ก็​มอง​หญิงสาว​และ​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​น้อย​ๆ​ ​“​บังเอิญ​จริงๆ​ ​ผู้นำ​ไป๋​ก็​มาร​่ว​มงาน​เลี้ยง​ดินเนอร์​ด้วย​เหรอ​เนี่ย​?​”

เมื่อ​ได้ยิน​จี้​ซิว​หร่าน​เอ่ย​ด้วย​เสียง​ประหลาดใจ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อธิบาย​ ​“​ใช่​แล้ว​!​ ​เผอิญ​งาน​ประมูล​การกุศล​ใน​คืนนี้​มี​ของ​ที่​น่าสนใจ​น่ะ​”

“​มี​ของ​ที่​น่าสนใจ​เหรอ​?​”​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ถาม

“​แหะๆ​ ​ใช่​แล้ว​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ

“​ไม่รู้​ว่า​เป็น​สิ่งของ​อัน​ใด​ที่​ต้องตา​ผู้นำ​ไป๋​ได้​”​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ถาม​ด้วย​สีหน้า​อยากรู้อยากเห็น

มุม​ปากของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กระตุก​เล็กน้อย​ ​จะ​ให้​เธอ​พูด​ยังไง​ว่า​ฉัน​อยากได้​แหวน​ส่วนตัว​ของ​คุณ​ ​ฟัง​ยังไง​ก็​ดู​แปลก​ๆ​ ​

“​แฮ่​ๆ​ ​ไม่มี​อะไร​ไม่มี​อะไร​หรอก​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​บอก​ไม่ได้​จริงๆ​

“​เอ้อ​ ​คือ​ ​พี่​เก้า​…​”

หลิน​เช​วี​ยกำ​ลัง​จะ​อ้า​ปาก​พูด​ ​แต่​เพิ่ง​เห็น​ว่า​ข้างๆ​ ​เขา​ไม่มีใคร​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ได้​เดิน​ไป​ข้างหน้า​แล้ว​ ​หลิน​เช​วีย​จึง​รีบ​จ้ำ​อ้าว​ตาม​ไป

“​ฮึ​ ยัย​แม่มด​!​”​ ​เจียง​เหยี​ยน​ก็​รีบ​จ้ำ​อ้าว​ตาม​ไป​ติดๆ​ ​เช่นกัน

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหลือบมอง​เจียง​เหยี​ยน​โดย​ไม่​พูด​อะไร​ ​“​จิ​๊​ ​ไอ้​เด็ก​นี่​…​เปลี่ยน​ชื่อ​เรียก​ไม่ได้​เหรอ​?​ ​เรียก​ให้​สร้างสรรค์​อีก​นิด​ไม่ได้​เหรอ​ไง​?​ ​สักวัน​ฉัน​จะ​ทำให้​นาย​เปลี่ยน​มาเรียก​ฉัน​ว่านาย​หญิง​แห่ง​อาชู​ร่า​คอย​ดู​…​”

…………………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด