แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2019 ดำเนินแผนการ / บทที่ 2020 หลอกกันเกินไปแล้ว

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2019 ดำเนินแผนการ / บทที่ 2020 หลอกกันเกินไปแล้ว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2019​ ​ดำเนิน​แผนการ

“​แน่นอน​ว่า​รู้​ทุกอย่าง​หมด​แล้ว​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​พยักหน้า

“​เรื่อง​พวก​นี้​ ​นาย​เคย​บอก​หัวหน้า​ของ​พวก​นาย​ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีสี​หน้า​สงสัย​อยู่​บ้าง

“​ไม่เลย​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​คุณ​ก็​น่าจะ​รู้​นิสัย​ของ​หัวหน้า​ของ​พวกเรา​นี่​ครับ​ ​ถ้า​ปล่อย​ให้​หัวหน้า​รู้เรื่อง​พวก​นี้​ ​น่ากลัว​ว่า​ผล​ที่​ตามมา​คง​เหนือ​จินตนาการ​ ​ด้วย​นิสัย​ของ​หัวหน้า​ ​สุดท้าย​จะ​ต้อง​แหวก​หญ้า​ให้​งู​ตื่น​ ​คง​ไม่​เป็นผลดี​แน่​”

พอได้​ฟัง​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยกนิ้ว​โป้ง​ให้​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​ฉลาดล้ำ​เกินไป​แล้ว​!

นี่​ก็​เป็น​เหตุผล​ที่​ตอนแรก​ตัวเอง​ไม่​อยาก​บอก​เนี่ย​อู๋​หมิง​เช่นกัน

“​อันที่จริง​ ​ผม​เพิ่ง​กลับ​จาก​จีน​ได้​ไม่นาน​ ​กลับมา​รอบ​นี้​ ​ได้ยิน​ข่าว​ว่า​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​จะ​ได้​เป็น​ผู้สืบทอด​ตระกูล​เนี่ย​ ​ไม่มี​หนทาง​แล้ว​จริงๆ​ ​ไม่งั้น​แล้ว​ ​วันนี้​ผม​คง​ไม่มีทาง​บากหน้า​มาที​่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​แน่​ ​เชื่อ​ว่า​คุณ​ก็​คง​ไม่​อยาก​เห็น​ตัวตน​ของ​ตัวเอง​ถูก​คนอื่น​สวมรอย​ไป​ตลอดกาล​ใช่ไหม​ครับ​ ​คุณหนู​อู๋​โยว​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​พูด​ออกมา

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​ไป​ตามตรง​ว่า​ ​“​ความจริง​แล้ว​ ​ถึงแม้​ความทรงจำ​ของ​ฉัน​จะ​ฟื้นฟู​กลับมา​บางส่วน​ ​แต่​ก็​แค่​ส่วน​เดียว​ ​ไม่ใช่​ทั้งหมด​ ​แต่​โชค​ยังดี​ที่​ความทรงจำ​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​ฉัน​ฟื้น​คืน​มา​แล้ว​…​ส่วน​เรื่อง​ตัว​ปลอม​ ​ตอนนี้​ฉัน​ยัง​คิด​หาวิ​ธี​ดี​ๆ​ ​เพื่อ​เปิดโปง​ไม่ได้​เลย​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​มี​ความกังวล​ของ​ตัวเอง​เช่นกัน​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​ไม่ใช่​ตะเกียง​ไร้​น้ำมัน​ ​ไม่อย่างนั้น​แล้ว​ ​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​คง​ไม่​สามารถ​ปกปิด​ได้​แนบเนียน​ขนาด​นี้​ ​จนถึง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่​เผย​ไต๋​ออกมา

“​เรื่อง​นี้​พับ​ไว้​ชั่วคราว​ก่อน​แล้วกัน​ ​อันที่จริง​ ​ผม​มีเรื่อง​หนึ่ง​ที่​นึก​สงสัย​มาโดยตลอด​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​เอ่ย​ ​“​ตอนนั้น​พอ​ผม​ค้นพบ​ตัวตน​คุณหนู​อู๋​โยว​ของ​คุณ​ใน​ห้อง​หนังสือ​ตระกูล​ ​ก็​ยัง​ไม่กล้า​บอก​หัวหน้า​ ​แต่​เอา​ไป​บอก​กับ​คนอื่นๆ​ ​ก่อน​ ​และ​หลังจากนั้น​ ​จู่ๆ​ ​คุณหนู​อู๋​โยว​คุณ​ก็​ต้อง​เผชิญ​กับ​การถู​กตาม​ฆ่า​ ​และ​คนที​่​ตาม​ฆ่า​คุณหนู​อู๋​โยว​ ​ผม​ได้​ตาม​สืบ​จน​กระจ่าง​แล้ว​ ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​…​”

พอได้​ฟัง​ถ้อยคำ​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ ​หลังจาก​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ก็​ขมวดคิ้ว​แน่น​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​ ​“​ดังนั้น​ ​ความหมาย​ของ​นาย​คือ​…​ใน​ทีม​ของ​พี่​ฉัน​…​มี​หนอนบ่อนไส้​งั้น​เหรอ​”

ข้อมูล​ที่​เฟิง​เสวียน​อี้​บอกเล่า​ ​สำหรับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว​ ​ไม่​ต่าง​อะไร​กับระเบิด​นิวเคลียร์​เลย

ไม่ว่า​จะ​เป็น​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ก็ดี​ ​หรือว่า​อี้​จือฮ​วากับ​เจ้า​คนตาย​ ​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ต่าง​ก็​ถือว่า​เป็น​สหาย​ใกล้ชิด​กัน​มาโดยตลอด​ ​ไม่น่าเชื่อ​ ​และ​ไม่​อยาก​เชื่อ​เลย​ว่า​ใน​บรรดา​พวกเขา​จะ​มี​ใคร​บางคน​ที่​เป็น​หนอนบ่อนไส้

“​ฮ่า​ๆ​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ส่ายหน้า​ ​“​คุณหนู​อู๋​โยว​ครับ​ ​คน​พวก​นั้น​น่ะ​ ​เป็น​พี่น้อง​ที่​เสี่ยงชีวิต​มาด​้ว​ยกั​นกับ​ผม​ทั้งนั้น​ ​เผชิญ​ความ​เป็นความ​ตาย​กัน​มานับ​ครั้ง​ไม่​ถ้วน​ ​คุณหนู​อู๋​โยว​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ว่า​ใน​หมู่​พวกเขา​จะ​มี​หนอนบ่อนไส้​ ​ส่วน​ผม​น่ะ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ยิ่งกว่า​อีก​ ​แต่​…​ความจริง​เป็น​แบบนี้​ไป​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่า​ ​ไม่​อาจ​ตัด​ข้อสันนิษฐาน​ที่ว่า​นี่​เป็น​แค่​เรื่อง​บังเอิญ​ทิ้ง​ไป​ได้​เหมือนกัน​”

“​หวัง​ว่า​จะ​เป็น​แค่​เรื่อง​บังเอิญ​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ขึ้น​มา

“​อันที่จริง​…​คุณหนู​อู๋​โยว​ ​ผม​มี​วิธีการ​อย่างหนึ่ง​”

เฟิง​เสวียน​อี้​เดิน​เข้าไป​ใกล้​ตัว​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แล้ว​กระซิบ​ข้าง​หู

….

หลังจาก​เฟิง​เสวียน​อี้​กลับ​ไป​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ต่อ​สาย​หา​เนี่ย​อู๋​หมิง​ทันที​ ​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​พา​พวก​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​กับ​เจ้า​คนตาย​มาป​ระ​ชุม​ที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ให้​ได้

เดิมที​เนี่ย​อู๋​หมิง​ปฏิเสธ​ ​แต่​ภายใต้​การหลอก​ล่อ​และ​ข่มขู่​สารพัด​วิธี​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จึง​ยินยอม​อย่าง​ไม่เต็มใจ​นัก

หลังจาก​วางสาย​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​โมโห​ขึ้น​มา​ ​พี่ชาย​คน​นี้​ของ​ตัวเอง​ช่าง​ไม่ได้เรื่อง​เกินไป​แล้ว​!

ตำแหน่ง​เจ้าบ้าน​ถูก​ตัว​ปลอม​ชิง​ไป​ ​ตัวเอง​อยาก​เรียก​เขา​มาหา​รือ​วางแผน​กัน​ ​ยัง​จะ​มา​พูด​อะไร​ทำนอง​ว่า​พ่อแม่​ตัดสินใจ​ไป​แล้ว​ ​ตัวเอง​ไม่​อยาก​ไป​แย่งชิง​ ​ถึง​ยังไง​ก็​แย่ง​ไม่ได้

ไม่ใช่​แค่​แย่ง​ไม่ได้​หรอก​ ​คนโง่​แบบนี้​ ​ถ้า​ยัง​คิด​จะ​ไป​ยื้อแย่ง​ตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​ตระกูล​ ​ตัว​ปลอม​คน​นั้น​ผนวก​กับ​เนี่ย​หลิง​หลง​ ​เกรง​ว่า​ใช้​แค่นิ​้ว​เดียว​ก็​คง​เล่นงาน​เขา​ให้​ตาย​ได้​แล้ว

——————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2020​ ​หลอก​กัน​เกินไป​แล้ว

ณ​ ​บ้าน​ตระกูล​เนี่ย

หลังจาก​เนี่ย​อู๋​หมิง​วางสาย​ไป​ ​ก็​มอง​พวก​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​กับ​เจ้า​คนตาย​ที่อยู่​ข้างๆ

“​หัวหน้า​ ​เป็น​ยังไง​บ้าง​ ​คุณหนู​โหย​่ว​หมิง​จะ​ช่วย​พวกเรา​ทวง​คืน​อำนาจ​ใช่ไหม​”

หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​รีบ​เอ่ย​ถาม

เนี่ย​อู๋​หมิง​เกา​ท้ายทอย​แล้ว​พูดว่า​ ​“​จะ​พูด​แบบนี้​ก็​ไม่ผิด​ ​แต่​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ที่​แปลก​ๆ​ ​อยู่​นะ​ ​ขนาด​ฉัน​ยัง​สู้​ไม่ไหว​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เธอ​เลย​”

หนุ่ม​ภูเขาน้ำแข็ง​ ​“​…​”

“​ไป​ๆ​ๆ​ ​ไป​กินข้าว​ที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยกัน​ ​ไปรับ​เงิน​ด้วย​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​โบกมือ​ ​แล้ว​พา​คนที​่​เหลือ​ออกจาก​บ้าน​ตระกูล​เนี่ย

….

ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​พาทุ​กค​นมา​ถึง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

ภายใน​ห้องประชุม​ใหญ่​อัน​กว้างขวาง​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​มีสุ​รา​อาหาร​วาง​เต็มโต๊ะ

“​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​ ​ขอบคุณ​มาก​ที่​เชิญ​พวกเรา​มากิ​นขี​้​”​ ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​กล่าว​พลาง​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​โชว์​ฟัน​ขาว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ไม่​ชิน​อยู่ดี​…

พอ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​พูด​จบ​ ​เป่ย​โต​่​วที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​มีสี​หน้า​แปลกใจ​ ​มอง​ชี​ซิง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​“​เหล่า​ชี​ ​ฉัน​ฟัง​ผิด​ไป​ใช่ไหม​”

ชี​ซิง​ตอบ​สั้น​ๆ​ ​“​ไม่ได้​ฟัง​ผิด​”

เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​มอง​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ด้วย​สีหน้า​งุนงง​ ​“​น้องชาย​ ​นี่​นาย​…​นาย​ไม่รู้​เหรอ​ว่า​ขี้​หมายความว่า​ยังไง​”

“​หา​”​ ​พอ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ได้ยิน​ก็​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ยัง​มีความหมาย​อื่น​ด้วย​เหรอ

รู้สึก​แล้ว​ว่า​เรื่องราว​ปิด​ปกติ​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​จึง​รีบ​ขยิบตา​ให้​เป่ย​โต​่ว​ ​แต่​อนิจจา​ ​เป่ย​โต​่ว​ไม่ได้​มอง​เลย

“​ขี้​…​นั่น​เป็น​ของ​ที่​ไม่​สะดวก​จะ​เอ่ยถึง​นะ​น้องชาย​ ​นาย​ถูก​คนอื่น​หลอก​เข้า​แล้ว​ใช่ไหม​”

เป่ย​โต​่ว​เดิน​เข้าไป​ข้าง​ตัว​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ ​แล้ว​กระซิบ​ข้าง​หู​สอง​สาม​ประโยค

พอ​เป่ย​โต​่ว​พูด​จบ​ ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ก็​แข็งทื่อ​ไป​ใน​ชั่วพริบตา​ ​จากนั้น​ ​ก็​ถลึงตา​ใส่​พวก​อี้​จือฮ​วากั​บนัก​พรต​ใจ​บริสุทธิ์​อย่าง​ดุดัน​อยู่​หลายครั้ง

“​นาย​ดู​พวกเขา​สิ​ ​ไร้​มนุษยธรรม​เกินไป​แล้ว​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ชี้​ไป​ทาง​พวกเขา​แล้ว​เอ่ย​ออกมา

“​แค่ก​ๆ​ ​คุย​เรื่อง​งาน​เถอะ​ ​คุย​เรื่องา​นกั​นก​่อ​น.​..​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มอง​ไป​ทาง​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​อย่าง​ร้อนตัว​อยู่​บ้าง​ ​ไอ้​หมอนี​่​จะ​ซ้อม​เขา​ไหม​นะ

ภายใต้​สายตา​เคียดแค้น​ขุ่นเคือง​ของ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ ​ในที่สุด​การประชุม​ก็​เริ่ม​ขึ้น

เวลานี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ไป​ที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​พี่​ดู​เอาเถอะ​พี่​ไร้​มนุษยธรรม​ขนาด​นี้​ ​แล้ว​ทำไม​แม้แต่​อำนาจ​สืบทอด​ตระกูล​เนี่ย​ก็​ยัง​แย่ง​มา​ไม่ได้​อีก​ล่ะ​”

เมื่อ​ได้​ฟัง​คำพูด​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​เอ่ย​ด้วย​แววตา​ร้อนรน​ว่า​ ​“​ใคร​ไร้​มนุษยธรรม​กัน​ ​นั่น​น่ะ​…​เป็นความ​คิด​แผลง​ๆ​ ​ของ​เจ้า​นักพรต​สมควร​ตาย​ต่างหาก​ ​ไม่เกี่ยว​กับ​ฉัน​เลย​”

“​ฮะ​ ​ผม​เหรอ​”​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ชี้​ใบหน้า​ตัวเอง​ด้วย​สีหน้า​มึนงง

จากนั้น​ ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ก็​หันไป​มอง​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ด้วย​สายตา​ดุร้าย​ทันที

“​ไม่​ๆ​ๆ​ ​ไม่ใช่​ฉัน​นะ​…​เป็น​ ​เป็น​…​เป็น​อี้​จือฮ​วา​ ​เป็นฝี​มือ​เขา​!​”

“​เหลวไหล​!​”​ ​อี้​จือฮ​วารี​บส​่าย​หน้า​ปฏิเสธ​ ​“​เป็น​เจ้า​คนตาย​ต่างหาก​ ​เป็น​เขา​นั่นแหละ​!​”

หนุ่ม​ภูเขาน้ำแข็ง​ ​“​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไร้​ซึ่ง​คำพูด​อยู่​บ้าง​ ​หลง​ประเด็น​กัน​ไป​หน่อย​แล้ว​มั้ง​ ​พี่ชาย​คน​นี้​ของ​ตัวเอง​…​แย่ง​สิทธิ์​ใน​การสืบทอด​ตระกูล​เนี่ยมา​ไม่ได้​ ​ก็​สมควร​แล้ว​จริงๆ​ ​สมอง​แบบนี้​ ​หาก​แย่ง​มา​ได้​ ​แบบ​นั้น​คง​บอก​ได้​แค่​ว่า​ ​สอง​ผู้อาวุโส​สกุล​เนี่ย​ลำเอียง​เข้าข้าง​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​เรื่อง​ไม่ได้​เป็น​แบบนี้

ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​โบกมือ​ ​ให้​เป่ย​โต​่​วกับ​ชี​ซิง​ออก​ไปดู​ต้นทาง​ที่​หน้า​ประตู

“​ช่าง​ประเด็น​นี้​ไป​ก่อน​เถอะ​ ​ฉัน​ขอ​ถาม​คุณ​ก่อน​เลย​นะ​ ​สิทธิ์​ใน​การสืบทอด​ตระกูล​เนี่ย​ ​คุณ​ยัง​จะ​เอาอยู่​ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​มุม​ปาก​เชิด​ขึ้น​นิดๆ​ ​หยัก​เป็น​รอยยิ้ม

“​แล้ว​จะ​เอา​มายัง​ไง​ล่ะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ในทันที​ ​จากนั้น​ก็​ยื่นมือ​ไป​คีบ​เกี๊ยว​ตัว​หนึ่ง​ใส่​ปาก

“​ใช่​แล้ว​ ​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​ ​พวกเรา​ทั้งหมด​รวมหัว​กัน​คิด​หา​แผนการ​แล้วก็​ยัง​หาวิ​ธี​ไม่ได้​เลย​”​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พลาง​รีบ​เปิดปาก​เอ่ย

“​นาย​หญิง​กับ​หัวหน้า​ตระกูล​ ​มีใจ​ลำเอียง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​เรื่อง​นี้​ทุกคน​รู้กัน​ดี​ ​ไม่ว่า​จะ​ยังไง​ ​สิทธิ์​ใน​การสืบทอด​ตระกูล​เนี่ย​ก็​ไม่มีทาง​ตก​มาถึง​มือ​หัวหน้า​หรอก​”​ ​อี้​จือฮ​วา​ถอนหายใจ​ด้วย​ความจน​ปัญญา​อยู่​บ้าง

………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด