แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1961 พี่เก้า พี่เป็นปีศาจร้ายสินะ / บทที่ 1962 ดูแลความปลอดภัยของพี่เก้า

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1961 พี่เก้า พี่เป็นปีศาจร้ายสินะ / บทที่ 1962 ดูแลความปลอดภัยของพี่เก้า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1961​ ​พี่​เก้า​ ​พี่​เป็น​ปีศาจร้าย​สินะ

ย่อม​เป็นไปไม่ได้​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​เอ่ย​คำ​แบบนี้​ออกมา​ ​ดังนั้น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​เจรจา​ผ่อนผัน​ให้​เขา​ ​“​ไม่​พูด​ก็ได้​ ​งั้น​วันพรุ่งนี้​คุณ​ต้อง​ไป​เดิน​ถนน​อาหาร​เลิศ​รส​เป็นเพื่อน​ฉัน​!​ ​ถ้า​คุณ​ไม่​ไป​ ​ฉัน​จะ​ไปหา​คนอื่น​แล้ว​นะ​!​”

นี่​ไม่ใช่​การ​เจรจา​ผ่อนผัน​แล้ว​ ​เป็นการ​ข่มขู่​ชัดๆ​…

“​กลางวัน​มีธุระ​ ​คง​ไป​ช้า​หน่อย​”

“​ได้​เลย​ ​ต่อให้​คุณ​ช้า​แค่ไหน​ฉัน​ก็​จะ​รอคุณ​!​”

….

เช้า​วัน​ต่อมา​ ณ​ ​สำนักงานใหญ่​อาชู​ร่า

หลิน​เช​วี​ยมี​เรื่องด่วน​ที่​ต้อง​ได้รับ​การลงนาม​จาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ดังนั้น​จึง​ไป​พบ​เขา​ที่​ห้องพัก​ส่วนตัว​ของ​เขา​โดยตรง​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​หลังจาก​ไป​แล้ว​กลับ​ไม่​พบ​ตัว​คน

ดังนั้น​หลิน​เช​วีย​จึง​ไป​ที่​ห้องสมุด​ ​จากนั้น​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​ได้​พบ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ใน​ห้องสมุด

“​พี่​เก้า​ ​ทำไม​พี่​มา​อยู่​ที่​ห้องสมุด​ล่ะ​ ​คง​ไม่ใช่​ว่า​พี่​ไม่ได้​นอน​ทั้งคืน​เลย​ใช่ไหม​”​ ​หลิน​เช​วี​ยถา​มด​้วย​ความแปลกใจ

“​อืม​”

“​แย่​แล้ว​ ​อาการ​เก่า​ของ​พี่​กำเริบ​อีกแล้ว​เหรอ​”​ ​หลิน​เช​วี​ยถา​มอย​่าง​เป็นกังวล

ซือ​เยี​่ย​หาน​เงยหน้า​ขึ้น​ ​เอ่ย​ตอบ​ไป​ ​“​เพราะ​เมื่อคืน​ฝนตก​หนัก​ ​ไฟ​เลย​ดับ​”

“​อา​ ​ใช่​ ​เมื่อคืน​มี​ฝนตก​หนัก​จริงๆ​ ​ไฟ​ดับ​ตั้ง​หลาย​ที่​ ​ที่นี่​ของ​พวกเรา​ก็​ดับ​ไป​พัก​หนึ่ง​เหมือนกัน​”​ ​หลิน​เช​วีย​เอ่ย​ตอบ​ ​แต่​ก็​ไม่เข้าใจ​อยู่​บ้าง​ ​ทำไม​ฝนตก​ไฟ​ดับ​แล้ว​เขา​นอน​ไม่ได้​กัน​ล่ะ

ไม่เห็น​เคย​ได้ยิน​เลย​ว่า​พี่​เก้า​กลัว​ฟ้าผ่า​ด้วย

“​เอ่อ​ ​พี่​เก้า​ ​หรือว่า​พี่​จะ​กลัว​ฟ้าผ่า​…​กลัว​ความมืด​”​ ​หลิน​เช​วี​ยถา​มอ​้​อม​แอ้ม

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบกลับ​มา​ว่า​ ​“​หวัน​หวั่นกลัว​ ​เลย​โทร​คุย​เป็นเพื่อน​เธอ​ทั้งคืน​”

หลิน​เช​วีย​ตะลึงงัน

ไอ้​ปากพล่อย​!​ ​ไอ้​ปาก​สาระแน​!​ ​ทำไม​ต้อง​ถาม​ให้​มากความ​!

ไม่รู้​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​คิด​อะไร​ ​จู่ๆ​ ​ก็​พลัน​เงยหน้า​ขึ้น​มาจาก​กอง​เอกสาร​ ​แล้ว​เอ่ย​สั่งการ​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​วันนี้​หลัง​จบ​งาน​เข้าสังคม​แล้วไป​ส่ง​ฉันที​่​ถนน​อาหาร​เลิศ​รส​ด้วย​”

หลิน​เช​วี​ยพ​ยัก​หน้า​รับ​ ​“​ได้​ครับ​ ​แต่ว่า​ ​ทำไม​จู่ๆ​ ​พี่​ถึง​สนใจ​อยาก​ไป​ที่​แบบ​นั้น​ขึ้น​มา​ได้​ล่ะ​ ​ครั้งก่อน​ฉัน​บอกว่า​อยาก​ไป​เดินเที่ยว​พี่​ยัง​บอกอ​ยู่​เลย​ว่าน​่า​เบื่อ​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​เพียง​ว่า​ ​“​หวัน​หวั่น​อยาก​ไป​”

หลิน​เช​วี​ยพูด​ไม่​ออก​แล้ว

“​พี่​เก้า​ ​พี่​อยากได้​คน​ไป​กับ​พี่​ด้วย​ไหม​”​ ​หลิน​เช​วี​ยถา​มด​้วย​ท่าทาง​หงอย​ๆ

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​ไม่เอา​”

หลิน​เช​วีย​จึง​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ ​“​พี่​เก้า​ ​พี่​เป็น​ปีศาจร้าย​สินะ​?​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ชำเลือง​มอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​ ​“​นาย​อยาก​ให้​ฉัน​ตาม​เจียง​เหยี​ยน​มา​เหรอ​”

หลิน​เช​วีย​หุบปาก​ลง

หลิน​เช​วีย​ไม่​พูด​อะไร​แล้ว

ถ้า​เจียง​เหยี​ยน​รู้​เข้า​ ​แบบ​นั้น​คง​ต้อง​ไป​แขวนคอ​ตาย​อย่าง​เบื่อ​จะ​มีชีวิต​อยู่​เสีย​แล้ว​!

ใน​ฐานะ​คนสนิท​ของ​พี่​เก้า​ ​ใน​ฐานะ​ผู้รู้​ความจริง​อัน​น่า​ตกใจ​แบบนี้​ ​คนที​่​รู้​ถึง​ความสัมพันธ์​ของ​สอง​คน​นี้​เพียง​หนึ่งเดียว​ ​ภาระ​ที่​แบก​อยู่​บน​ไหล่​ของ​เขา​ช่าง​หนักหนา​เหลือเกิน​ ​หนัก​เกินไป​แล้ว​…

เสี่ยว​หง​เอ๋ย​!​ ​เพื่อ​เธอ​แล้ว​พี่ชาย​อย่าง​ฉัน​ต้อง​แบกรับ​ความลำบาก​ไว้​มาก​แค่ไหน​น่ะ​รู้​บ้าง​ไหม

……..

ตก​เย็น​ ​หลิน​เช​วีย​รับหน้าที่​ขับรถ​ ​ขับ​เลี้ยว​ไป​เลี้ยว​มาก​็​มาถึง​ถนน​อาหาร​เลิศ​รส​แล้ว

พอลง​จาก​รถ​ ​ก็​มองเห็น​บรรยากาศ​ที่​คึกคัก​ ​วันนี้​ดูเหมือน​จะ​มี​การ​จัดงาน​เทศกาล​โคม​บุปผา​อะไร​สัก​อย่าง​ ​บน​ท้องถนน​ล้วน​เต็มไปด้วย​คู่รัก​วัยรุ่น​มากมาย​ ​หลิน​เช​วีย​ได้รับ​ความเสียหาย​หนึ่ง​ล้าน​แต้ม​อีกครั้ง​แล้ว

“​พี่​เก้า​ ​พี่​แน่ใจ​เหรอ​ว่า​จะ​ไป​เดินเที่ยว​กับยั​ยนั​่น​จริงๆ​ ​น่ะ​ ​ถ้า​คนอื่น​จำพวก​พี่​สอง​คน​ได้​ ​แบบนี้​คนอื่น​จะ​ไม่​ตกใจ​ตาย​เอา​เหรอ​”

ขณะที่​หลิน​เช​วี​ยมี​ท่าทาง​กังวลใจ​ ​ห่วงใย​ประเทศชาติ​และ​ประชาชน​ ​น้ำเสียง​ใส​กระจ่าง​สาย​หนึ่ง​ก็​แว่ว​ดัง​ขึ้น​ไม่​ไกล​นัก

“​คุณ​เก้า​…​”

พอได้​ยิน​เสียง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​หลิน​เช​วี​ยก​็​หันไป​มองตาม​ทิศทาง​ที่​เสียง​แว่ว​มาตาม​สัญชาตญาณ​ ​ผล​คือ​ ​พลัน​มองเห็น​เด็กสาว​คน​หนึ่ง​ที่อยู่​ใน​ชุด​เดรส​สีขาว​ ​เรือน​ผม​ดำ​ปล่อย​ยาว​ ​บริสุทธิ์​งดงาม​ราวกับ​นาง​สวรรค์​ปรากฏตัว​สู่​ครรลอง​สายตา​แล้ว

“​บ้าน​่า​…​เยี​่​ย.​..​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​…​เหรอ​”​ ​หลิน​เช​วี​ยล​อง​ขยี้ตา​ดู

วันนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สวม​เดรส​ปล่อย​ผม​ดำ​ยาว​สลวย​ ​แต่งตัว​เหมือน​นางฟ้า​ตัว​น้อย​ๆ​ ​ใคร​จะ​ไป​คิด​ว่านี​่​คือ​แบด​เจอร์​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

เกรง​ว่า​ต่อให้​เหล่า​ผู้อาวุโส​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยกับ​พวก​หัวหน้า​สาขา​ย่อย​มา​เจอ​ก็​คง​ไม่กล้า​คาดคิด

———————————————————-

บท​ที่​ ​1962​ ​ดูแล​ความปลอดภัย​ของ​พี่​เก้า

พอได้​ยิน​เสียง​เรียก​ ​‘​คุณ​เก้า​’​ ​อัน​คุ้นเคย​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เหม่​ยลอย​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ราวกับ​เห็น​แสงสว่าง​สาย​หนึ่ง​กำลัง​ส่อง​มาตรง​หน้า​เขา

ขณะที่​หลิน​เช​วีย​ตะลึงงัน​อ้าปากค้าง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​กระโดดโลดเต้น​เข้ามา​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​คว้า​มือ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไป​จับ​ไว้​ ​“​รอนาน​ไหม​คะ​ ​ขอโทษ​นะคะ​ ​ฉัน​ต้อง​เปลี่ยน​ชุด​นิดหน่อย​น่ะ​!​”

“​นี่​เรียกว่า​เปลี่ยน​ชุด​นิดหน่อย​เหรอ​ ​แบบนี้​น่ากลัว​ว่า​เธอ​จะ​เปลี่ยนตัว​มา​เสียมา​กก​ว่า​!​”​ ​ใบหน้า​ของ​หลิน​เช​วีย​เต็มไปด้วย​ความ​อึมครึม

เขา​จำ​ไม่ได้​เลย​ว่าไม่ได้​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แต่งตัว​แบบนี้​มานาน​แค่ไหน​แล้ว​ ​แต่​เพราะว่า​ตอนนี้​มีตัว​ตน​ของ​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ให้​ใช้​เปรียบเทียบ​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่มี​ครั้งไหน​ที่​ได้รับ​ผลกระทบ​เท่า​ครั้งนี้​อีกแล้ว

อีก​อย่าง​ ยัย​คน​นี้​มี​โปรแกรม​เปลี่ยนเสียง​ติดตัว​เหรอ​ไง

พูดจา​เสียงอ่อน​เสียงหวาน​จน​เขา​ขนลุก​ไป​หมด​ทั้งตัว​แล้ว​!

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คล้าย​จะ​เพิ่ง​สังเกตเห็น​ว่า​หลิน​เช​วี​ยก​็​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ ​จึง​แสดงท่าทาง​รังเกียจ​ ​“​ทำไม​นายก​็​อยู่​ด้วย​ล่ะ​”

“​แน่นอน​ว่า​เพื่อ​ดูแล​ความปลอดภัย​ของ​พี่​เก้า​น่ะ​สิ​ ​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​เธอ​จะ​ทำ​อะไร​เขา​”​ ​หลิน​เช​วีย​จงใจ​เหน็บแนม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ร้อง​ ​“​ชิ​”​ ​คำ​หนึ่ง​ ​“​นาย​จะ​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​ไม่ใช่​พี่​เก้า​ของ​นาย​ที่หวัง​จะ​ให้​ฉัน​ไป​ทำ​อะไร​ด้วย​เอง​น่ะ​!​”

หลิน​เช​วีย​โต้กลับ​ ​“​บ้า​เอ๊ย​!​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​หน้าไม่อาย​ขนาด​นี้​!​ ​ในที่สุด​ฉัน​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ทำไม​เสี่ยว​หง​ถึง​ถูก​เธอ​ยั่วโมโห​จน​เกือบตาย​ ​พี่​เก้า​ ​พี่​ไม่​จัดการ​เธอ​หน่อย​เหรอ​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​หลิน​เช​วีย​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​นาย​ไปรอ​ฉันที​่​ร้าน​น้ำชา​ฝั่ง​ตรงข้าม​”

หลิน​เช​วี​ยพูด​ไม่​ออก​…

นี่​เป็นการ​ยอมรับ​คำพูด​ของยั​ยนั​่น​ใช่ไหม​…​ใช่ไหม​…​ใช่ไหม​…

นี่​เขา​ทำกรรม​อะไร​ไว้​กัน​นะ​ ​ไม่ใช่​แค่​ต้อง​ช่วย​คุ้มกัน​ให้​สอง​คน​นี้​เท่านั้น​ ​ยัง​ต้อง​ถูก​ป้อน​อาหาร​หมา​อีก​ ​และ​สุดท้าย​ก็​ถูก​รังเกียจ​ด้วย​…

หลังจาก​หลิน​เช​วีย​ไป​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​จูงมือ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ออก​เดินเที่ยว​ทันที

บน​ถนน​มี​ผู้คน​สัญจร​ไปมา​ ​พวกเขา​ปะปน​อยู่​ใน​ฝูงชน​ ​ไม่​ดึงดูดสายตา​ใคร​ ​อีก​อย่าง​เธอ​ก็​แต่งตัว​แบบนี้​ด้วย​ ​เพียงแต่​ใบหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​สะดุดตา​เกินไป​หน่อย

“​เดี๋ยว​นะ​ ​คุณ​สวม​นี่​เอาไว้​สิ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หยิบ​หน้ากาก​อนามัย​อัน​หนึ่ง​ออกมา

ซือ​เยี​่ย​หาน​สวม​เข้าไป​อย่าง​เชื่อฟัง

ถึงแม้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​เสียดาย​อยู่​บ้าง​ที่​ไม่ได้​เห็น​ใบหน้า​นั้นแล​้ว​ ​แต่กลับ​โล่งใจ​ขึ้น​มาก​ ​“​สมบูรณ์แบบ​ ​แบบนี้​พวกเรา​ก็​เดท​กัน​อย่างสบายใจ​ได้​แล้ว​!​”

เดท​งั้น​เหรอ​…

สีหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ ​คำ​ว่า​เดท​นี้​สำหรับ​เขา​แล้ว​เหมือน​เรื่องราว​จาก​โลก​อีก​ใบ​หนึ่ง​เลย​ ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ราวกับ​อยู่​ใน​ความฝัน

“​คุณ​เก้า​ ​วันนี้​ฉัน​ดูดี​ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อด​โอ้อวด​การ​แต่งตัว​ที่​พิถีพิถัน​ของ​ตัวเอง​ไม่ได้

“​ใช้ได้​เลย​”​ ​สุ้มเสียง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ราบเรียบ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่พอใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​อะไร​ที่​เรียกว่า​ใช้ได้​เลย​!​ ​เทียบ​กับ​ตอน​ปกติ​แล้ว​ ​วันนี้​ดูดี​เป็นพิเศษ​เลย​ไม่ใช่​เหรอ​ไง​!​”

ตอน​ปกติ​เธอ​แต่งตัว​แบบ​นั้น​ ​ใส่​รองเท้า​ขาด​ๆ​ ​กางเกง​ปุปะ​ ​มี​ความแตกต่าง​กัน​อย่างมหาศาล​เชียว​นะ​!

ผลลัพธ์​คือ​ ​วินาที​ต่อมา​ก็ได้​ยิน​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ว่า​ ​“​เทียบ​กับ​ตอน​ปกติ​แล้ว​ ​ไม่มี​ความแตกต่าง​เลย​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​…

กลัว​ว่า​ผู้ชาย​ของ​เธอ​คง​ตาบอด​ไป​แล้ว​มั้ง

เอาเถอะ​ๆ​ ​ถึง​ยังไง​คน​ๆ​ ​นี้​คือ​คนที​่​สามา​รพูด​คำ​ว่า​ ​‘​น่าอร่อย​เหมือนเดิม​’​ ​ออกมา​ได้​แม้ว่า​จะ​เผชิญหน้า​กับ​ใบหน้า​ที่​แต่ง​แต้ม​จน​หนาเตอะ​ของ​เธอ​นี่​นา​!

สรุป​แล้ว​เธอ​จะ​ลำบากลำบน​แต่งตัว​แบบนี้​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​นะ

คง​เป็น​เพราะ​มองออก​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่พอใจ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​จูงมือ​เธอ​เดิน​ไป​หยุด​หน้า​แผง​ขาย​มาร์ช​แมล​โลว์​ ​“​กิน​อันนี้​ไหม​”

เมื่อ​เห็น​มาร์ช​แมล​โลว์​อยู่​ตรงหน้า​ ​จิตใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อ่อน​ลงมา​อีกครั้ง​อย่าง​อด​ไม่ได้

ย้อนกลับ​ไป​สมัยก่อน​ผู้ชาย​ที่​มี​ความ​ฉลาด​ทาง​อารมณ์​ติดลบ​คน​นี้​แม้แต่​ต้อง​เดท​กัน​ยังไง​ก็​ยัง​ไม่รู้​เลย​ ​ยังคง​เป็น​เธอ​ที่​ต้อง​สอน​ไป​ทีละ​นิดๆ

ดูเหมือน​ตอนนี้​จะ​ได้ผล​ขึ้น​มาบ​้าง​ ​อย่างน้อย​ก็​รู้จัก​ซื้อ​มาร์ช​แมล​โลว์​มา​เอาใจ​เธอ​แล้ว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​สั้น​ๆ​ ​“​กิน​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​ไป​ที่​คน​ขาย​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​เท่าไร​”

……………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด