แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1847 ไม่เคยทำมาก่อน / บทที่ 1848 พี่ใหญ่เป็นคนบอก

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1847 ไม่เคยทำมาก่อน / บทที่ 1848 พี่ใหญ่เป็นคนบอก อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1847​ ​ไม่เคย​ทำ​มาก​่อน

เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​สือ​อี​ที่​กำลัง​สติ​แตก​ ​แต่​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​ไม่​โกรธ​แม้แต่น้อย​ ​ทำ​เพียง​มอง​สือ​อี​อย่าง​เงียบๆ

“​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ดูแล​้​วนาย​ไม่มี​ความเป็นมนุษย์​เลย​จริงๆ​”​ ​ไม่นาน​ ​สือ​อีก​็​นั่งลง​อีกครั้ง​และ​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​เย้ยหยัน

ตอนนี้​คิ้ว​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ขมวด​เล็กน้อย​ ​ตอนที่​เธอ​ยังอยู่​ในประเทศ​จีน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มักจะ​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​ด้วยกัน​กับ​สือ​อี​ ​และ​เจ้า​ติดอ่าง​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​ตอนนั้น​ที่​เธอ​คุย​กับ​สือ​อี​ ​ก็​เคย​ได้ยิน​สือ​อี​พูดถึง​แฟน​สาว​ที่​ชื่อว่า​หลิน​อวิ​๋น

นอกจากนี้​ ​ใน​การแข่งขัน​คัดเลือก​หัวหน้า​บอดี้การ์ด​ลับ​ของ​ตระกูล​ซือ​ ​หยวน​เซิง​ที่​ได้รับ​การฝึกฝน​โดย​ฉิน​รั่ว​ซี​ ​ตอนที่​เขา​ต่อสู้​กับ​สือ​อีก​็​จงใจ​เอา​การตาย​ของ​หลิน​อวิ​๋​นมา​เยาะเย้ย​ว่า​สือ​อี​เป็น​คน​ไร้​น้ำยา​ ​ทำให้​จิตใจ​ของ​สือ​อี​ในเวลานั้น​แตกสลาย​ ​และ​เกือบตาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​หยวน​เซิง

สือ​อี​เคย​พูดว่า​เป็น​เพราะ​ตัวเอง​ไร้ความสามารถ​ ​จึง​ไม่​สามารถ​รักษา​ชีวิต​ของ​คนรัก​เอาไว้​ได้​ ​ทำให้​หลิน​อวิ​๋น​ตาย​อย่าง​น่าอนาถ​ ​แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นึก​มาต​ลอด​ว่า​หลิน​อวิ​๋​นก​ระ​โดด​น้ำตาย​ที่​ทะเลสาบ​ ​เพราะ​โดน​คนเมา​กระทำ​ทารุณ​…​ ​แต่​พอ​ถึง​วันนี้​ ​สือ​อีก​ลับ​บอกว่า​เขา​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ตกลง​แล้ว​นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​แน่​…

สือ​อีเห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีท​่า​ทาง​งุนงง​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​อย่างไร​้​อารมณ์​ว่า​ ​“​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ผม​จำได้​ว่า​เคย​บอก​คุณ​ว่า​…​แฟน​สาว​ที่​เห็น​กัน​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ๆ​ ​ของ​ผม​ถูก​คนเมา​แทง​ตาย​ ​ส่วน​ผม​…​ ​ที่​กลัว​มาก​ๆ​ ​ก็​ทิ้ง​แฟน​แล้ว​วิ่งหนี​ไป​…​สุดท้าย​หลิน​อวิ​๋​นก​็​กระโดด​ทะเลสาบ​ฆ่าตัวตาย​…​ที่จริง​แล้ว​นี่​เป็นเรื่อง​ราว​ที่​ผม​แต่ง​ขึ้น​ ​เรื่องจริง​ก็​คือ​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้​แล้ว​ว่า​ผม​และ​แฟน​อาศัย​อยู่​ที่ไหน​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​สั่ง​ให้​คน​ไป​จับ​ผม​ ​แต่​โชคดี​ที่​ผม​ไม่อยู่​บ้าน​ ​ใน​บ้าน​มี​แค่​แฟน​ผม​อยู่​คนเดียว​…​ ​คน​พวก​นั้น​บังคับ​ให้​หลิน​อวิ​๋​นบ​อก​ข่าวคราว​ของ​ผม​ ​แต่​หลิน​อวิ​๋น​ไม่ยอม​ ​พวกเขา​ก็​เลย​ฆ่า​หลิน​อวิ​๋น​ทิ้ง​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จม​อยู่​ใน​ความ​เงียบ

“​เป็น​ยังไง​ ​เรื่อง​นี้​กับ​เรื่อง​ที่​ผม​แต่ง​ขึ้น​ ​คล้าย​กัน​มาก​ใช่ไหม​…​สุดท้าย​แล้ว​ ​แฟน​ผม​ก็​ตาย​เพราะ​ผม​…​ ​แค่​ความจริง​มัน​โหดร้าย​กว่านั​้​นอีก​ ​เรื่อง​ที่​แต่ง​คือ​แฟน​ผม​โดน​คนเมา​เหล้า​ขืนใจ​ ​เธอ​เลย​ฆ่าตัวตาย​ด้วย​การก​ระ​โดด​ทะเลสาบ​ ​แต่​เรื่องจริง​คือ​…​คือ​พี่น้อง​ของ​ผม​เอง​ที่​เป็น​คน​ฆ่า​แฟน​ผม​ตาย​”

ตอนนี้​ ​ไม่มี​คำพูด​ใดๆ​ ​ออกจาก​ปากของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แต่​ใจ​ของ​หญิงสาว​นั้น​รู้ดี​ว่า​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่มีวัน​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​เด็ดขาด​

แต่​พอได้​เห็น​สือ​อี​ใน​วันนี้​ ​คำพูด​ทุก​คำ​ดูเหมือนว่า​จะ​ไม่ใช่​เรื่อง​หลอกลวง​เลย​…​ ​เรื่อง​นี้​ต้อง​มี​ความลับ​อัน​ใหญ่หลวง​ซ่อน​อยู่

“​เป็น​ไง​ ​เจ้า​เก้า​ ​จะ​ไม่​พูด​อะไร​หน่อย​เหรอ​”​ ​ไม่นาน​ ​สายตา​ของ​สือ​อีก​็​จับจ้อง​ไป​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน

ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด​ด้วย​ใบหน้า​ไร้ความรู้สึก​ ​“​ในเมื่อ​ฉัน​ไม่เคย​ทำ​ ​ทำไม​ต้อง​พูด​”

เมื่อ​ได้ยิน​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​แบบ​นั้น​ ​ดวงตา​ของ​สือ​อีก​็​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความโกรธแค้น​ ​“​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ฉัน​ประเมิน​นาย​สูง​เกินไป​ ​ดูแล​้​วนา​ยมัน​ไม่ใช่​ลูกผู้ชาย​ด้วยซ้ำ​ ​กล้า​ทำ​แต่​ไม่กล้า​รับ​เหรอ​วะ​”

“​คุณชาย​เจ็ด​…​เรื่อง​นี้​จะ​ต้อง​มี​การ​เข้าใจผิด​กัน​แน่ๆ​ ​ถ้า​มีเรื่อง​แบบนี้​เกิดขึ้น​จริง​ ​ผม​ต้อง​รู้​อย่างแน่นอน​…​”​ ​สวี​่​อี้​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​รีบ​พูด​ขึ้น​ทันที

แม้ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​โหดเหี้ยม​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่เคย​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​เด็ดขาด​!

ให้​คน​ไป​ฆ่า​สือ​อี​บ้าง​ล่ะ​ ​ฆ่า​แฟน​ของ​สือ​อี​ตาย​บ้าง​ล่ะ​ ​นี่​มัน​เรื่องเหลวไหล​ทั้งนั้น​!

พูดตาม​เหตุผล​ ​หาก​คุณชาย​เก้า​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​จริงๆ​ ​เขา​จะ​ต้อง​ยอมรับ​อย่างเปิดเผย​แน่นอน

“​ฮ่า​ๆ​ ​น้อง​สือ​อี​ ​ฉัน​เป็น​คนนอก​ ​ที่จริง​แล้ว​เรื่อง​ใน​ตระกูล​ซือ​ของ​พวก​นายก​็​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​ฉัน​สักนิด​ ​แต่​ขอ​ถาม​อย่าง​ไม่​ลำเอียง​อะไร​ทั้งนั้น​นะ​ ​ฉัน​แค่​อยากรู้​ว่า​เรื่อง​นี้​ใคร​เป็น​คน​บอก​นาย​เหรอ​”​ ​ทันใดนั้น​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ที่​ดู​เรื่อง​สนุก​นี้​มาต​ลอด​ก็​ถาม​ขึ้น​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​

“​ย่อม​มี​คน​บอก​ผม​แน่นอน​”​ ​สือ​อี​ตอบ

“​ใคร​กัน​ ​สะดวก​บอก​ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวัน​มองหน้า​สือ​อี​แล้ว​ถาม​ขึ้น

————————————————————

บท​ที่​ ​1848​ ​พี่ใหญ่​เป็น​คน​บอก

“​ก็ได้​ ​ผม​จะ​บอก​พวกคุณ​ก็ได้​ ​ไม่มีปัญหา​อะไร​หรอก​ ​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​พี่ใหญ่​เป็น​คน​บอก​ผม​เอง​”​ ​สือ​อี​ตอบ

เมื่อ​สิ้น​เสียง​ของ​สือ​อี​ ​สีหน้า​ของ​สวี​่​อี้​ก็​ค่อยๆ​ ​เปลี่ยนไป​ ​พี่ใหญ่​ของ​ตระกูล​ซือ​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​…

พอได้​ยิน​ว่า​เป็น​พี่ใหญ่​ของ​ตระกูล​ซือ​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​เป็น​คนพูด​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​มีท​่า​ทาง​ราวกับ​กำลัง​ครุ่นคิด​อะไร​บางอย่าง

“​คุณชาย​เจ็ด​…​คำพูด​ของ​คุณชาย​ใหญ่​ห้าม​เชื่อถือ​เป็นอันขาด​!​”​ ​สวี​่​อี้​มอง​สือ​อี​แล้ว​รีบ​พูด​ ​“​คุณชาย​สอง​ ​…​คุณชาย​สาม​…​และ​คุณชาย​แปด​ ​พวกเขา​ต่าง​ก็​ฟัง​คำ​ยุแยง​จาก​คุณชาย​ใหญ่​ ​ถึง​ได้​รวมหัว​กัน​คิด​จะ​ฆ่า​คุณชาย​เก้า​!​”

โดยปกติ​ตอนที่​ซือ​ป๋อ​อี้​อยู่​ใน​บ้าน​ตระกูล​ซือ​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ไม่เคย​คุกคาม​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็ตาม​ ​แต่​เขา​นั้น​ปากร้าย​มาก​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​พี่น้อง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​แม้แต่​ซือ​เซี​่ย​ที่​เป็น​ลูกชาย​ของ​ซือ​ป๋อ​อี้​เอง​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ก็​ไม่ได้​ยั่วยุ​น้อย​ๆ​ ​เลย

“​อ้อ​ ​สวี​่​อี้​ ​นาย​จะ​บอกว่า​ทั้งหมด​นี้​เป็นฝี​มือ​ของ​พี่ใหญ่​ซือ​ป๋อ​อี้​งั้น​เหรอ​ ​แล้ว​จากนั้น​ก็​โยนความผิด​ให้​นาย​เก้า​ ​แบบนี้​ใช่​มั้ย​”​ ​สือ​อี​มอง​สวี​่​อี้​แล้ว​ถาม

เมื่อ​ได้ยิน​สือ​อี​พูด​แบบ​นั้น​ ​สวี​่​อี้​ก็​รีบ​ส่ายหน้า​ไม่​หยุด​ ​“​ไม่​…​ไม่ใช่​ครับ​ ​ผม​ไม่ได้​พูดว่า​คุณชาย​ใหญ่​เป็น​คน​ทำ​ ​แต่​ที่​คุณชาย​ใหญ่​ชอบ​พูดจา​ยุแยงตะแคงรั่ว​ ​มัน​เป็นเรื่อง​จริง​”

สวี​่​อี้​คิด​มาโดยตลอด​ว่า​เบื้องหลัง​ของ​สือ​อี​ ​น่าจะ​มี​กองกำลัง​ขนาดใหญ่​คอย​สนับสนุน​เขา​ ​และ​คอย​ช่วย​เขา​วางแผน​ ​แต่​ใคร​จะ​ไป​คิด​ว่า​สิ่ง​ที่​เรียกว่า​พลัง​อัน​ยิ่งใหญ่​นี้​ ​แท้จริง​แล้วก็​คือ​ซือ​ป้า​อี้​…​ดูท่า​เขา​จะ​คิดมาก​เกินไป​จริงๆ​…

ซือ​ป๋อ​อี้​ที่​โดยปกติ​แล้ว​ ​นอกจาก​เรื่อง​ปาก​ไม่ดี​ ​ก็​ไม่​ทำ​เรื่อง​ใดๆ​ ​ที่​เป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เลย​ ​นี่​ก็​เป็น​เหตุผล​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่เคย​แตะต้อง​ซือ​ป๋อ​อี้

“​สือ​อี​ ​นาย​คิดดู​ดี​ๆ​ ​แม้แต่​พี่ใหญ่​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​คุณ​เก้า​ก็​ยัง​ไม่​สะกิดใจ​ ​แล้ว​เขา​จะ​มี​ความคิด​ทำร้าย​นาย​ได้​ไง​ ​มัน​สมเหตุสมผล​ไหม​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ถาม​

“​เฮอะ​…​นี่​มัน​ก็​แค่​คำแก้ตัว​ของ​พวกคุณ​ไง​”​ ​สือ​อี้​ยิ้มเยาะ​

ยัง​ไม่ทัน​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​พูด​อะไร​ต่อ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​พูดแทรก​ขึ้น​ ​“​จำเป็น​ด้วย​เหรอ​”

“​เจ้า​เก้า​ ​นาย​พูด​แบบนี้​หมายความว่า​ไง​”​ ​สือ​อี​มอง​ไป​ยัง​ซือ​เยี​่ย​หาน

ซือ​เยี​่ย​หาน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​นาย​บอกว่า​ฉัน​แอบ​สืบหา​ที่อยู่​ของ​นาย​มาต​ลอด​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​ฆ่า​แฟน​นาย​ด้วย​”

“​ถูกต้อง​”​ ​สือ​อี​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​อย่าง​โกรธเคือง

“​ใน​ตอนนั้น​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​สือ​อี​ ​“​ฉัน​คงจะ​หานา​ยพบ​แล้ว​”

เมื่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด​จบ​ ​สือ​อีก​็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย

“​ถ้า​ฉัน​คิด​จะ​ฆ่า​นาย​จริงๆ​ ​ตอนนี้​นายก​็​น่าจะ​ถูก​เผา​จน​เป็น​ขี้เถ้า​ไป​แล้ว​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​สั้น​ๆ​ ​และ​ตรงประเด็น

“​ผม​จะ​บอก​ให้​นะ​พี่​เจ็ด​ ​ทำไม​พี่​ประมาท​เลินเล่อ​ถึงขนาด​นี้​ ​กองกำลัง​ของ​พี่​เก้า​ ​ได้​ควบคุม​ทั้ง​ภายใน​และ​ภายนอก​ของ​บ้าน​ตระกูล​ซือ​ไว้​หมด​แล้ว​…​พี่​ยัง​คิด​ว่า​พี่​เก้า​กลัว​พี่​ก็​เลย​ไม่กล้า​ยอมรับ​อยู่​อีก​เหรอ​ ​ถ้า​ไม่เชื่อ​พี่​ก็​ออก​ไปดู​เอง​เถอะ​”​ ​หลิน​เช​วี​ยก​ล่าว​

ฟัง​จบ​ ​สือ​อีก​็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​ได้​แต่​หยิบ​โทรศัพท์​ขึ้น​มาดู

โทรศัพท์มือถือ​ได้​เชื่อมต่อ​กับ​กล้องวงจรปิด​ทั้ง​ภายใน​และ​ภายนอก​ของ​บ้าน​ตระกูล​ซือ​ไว้​ทั้งหมด

ดังนั้น​ในขณะนี้​ทั้ง​ใน​และ​นอกบ้าน​ของ​ตระกูล​ซือ​ ​ถูก​ครอบครอง​โดย​กองกำลัง​ไม่ทราบ​ที่มา​ ​ส่วน​ผู้บริหารระดับสูง​ของ​ตระกูล​ซือ​ก็​ถูก​ควบคุมตัว​ไว้​แล้ว​ ​มี​เพียง​ฉิน​รั่ว​ซี​เท่านั้น​ที่​หลบหนี​ไป​ยัง​ที่ไหน​สัก​แห่ง

“​เป็น​ไง​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถาม​เบา​ๆ​

“​ซือ​เยี​่ย​หาน​…​”​ ​สือ​อี​จ้อง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ด้วย​แววตา​เยือกเย็น

“​พี่​เจ็ด​ ​ตอนนี้​พี่​น่าจะ​เปลี่ยน​วิธี​คิดได้​แล้ว​ ​ตอนนี้​ตระกูล​ซือ​ถูก​พี่​เก้า​ควบคุม​ไว้​ทั้งหมด​แล้ว​ ​หาก​เป็น​อย่างที่​พี่​พูดว่า​พี่​เก้า​ตาม​ไล่​ฆ่า​พี่​มาต​ลอด​ ​ตอนนี้​ก็​น่าจะ​ลงมือ​ไป​แล้ว​ ​ไม่ต้อง​มา​พูด​ไร้สาระ​ให้​มากความ​กับ​พี่​อย่างนี้​หรอก​นะ​?​”​ ​หลิน​เช​วี​ยก​ล่าว

สือ​อี​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​แล้ว​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ช้าๆ​ ​จากนั้น​ก็​ดื่ม​ไวน์​รวดเดียว​หมด​แก้ว

ก่อนหน้านี้​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่กล้า​ยอมรับ​ ​สือ​อีก​็​คิด​ว่า​เป็น​เพราะ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลัว​เขา​…​อย่างไร​เสีย​ตอนนี้​ตระกูล​ซือ​ก็​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​แล้ว​…​แต่​ตอนนี้​ ​หาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​ต้องการ​ฆ่า​เขา​ก็​คง​ง่ายดาย​มาก​…​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​เหตุใด​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​ไม่​ลงมือ​ ​และ​ไม่ยอมรับ​สิ่ง​ที่​เขา​เคย​ทำ​มาทั​้ง​หมด​ด้วย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด