แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1851 พวกนายเป็นไอ้โง่ / บทที่ 1852 ความเป็นมาของตระกูลซือ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1851 พวกนายเป็นไอ้โง่ / บทที่ 1852 ความเป็นมาของตระกูลซือ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1851​ ​พวก​นาย​เป็น​ไอ้​โง่

เวลานี้​ ​ใบหน้า​ของ​ซือ​ป๋อ​อี้​ยังคง​ประดับ​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​สายตา​ตกลง​บน​ตัว​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ช้าๆ​ ​แล้ว​หัวเราะ​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​น้อง​สะใภ้​ ​นี่​คือ​เรื่อง​ใน​บ้าน​ของ​พวกเรา​ ​ทำไม​น้อง​สะใภ้​ต้อง​สอด​เท้า​เข้ามา​ยุ่ง​ด้วย​ล่ะ​”

สิ้น​เสียง​ของ​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​ดวงตา​ของ​สือ​อีก​็​ทอ​ประกาย​เย็นชา​ ​จ้อง​ซือ​ป๋อ​อี้​เขม็ง​และ​เอ่ย​ด้วย​เสียงเย็น​ ​“​พี่ใหญ่​…​ซือ​ป๋อ​อี้​…​ตอนนั้น​ฉัน​ไม่ได้​บอกข่าว​การตาย​ของ​หลิน​อวิ​๋​นกับ​แก​ ​แก​รู้​ได้​ยังไง​กัน​แน่​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ของ​สือ​อี​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​กลับหัว​เราะ​ร่า​ ​“​เจ้า​เจ็ด​ ​เรื่อง​นี้​ไม่สำคัญ​สักหน่อย​ ​ฉัน​คิด​ว่า​แก​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทะเลาะ​กับ​พี่น้อง​จน​เป็นทุกข์​แบบนี้​เพียง​เพราะ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ ​แกว​่า​จริง​ไหม​”

สือ​อี​มีสี​หน้า​ทะมึน​ ​“​เป็น​แก​…​ที่​ฆ่า​หลิน​อวิ​๋น​!​”

“​ฉัน​?​ ​”​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ชะงัก​เล็กน้อย​ ​ชี้​ไป​ที่​ตัวเอง​ ​จากนั้น​ก็​ส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ฉัน​ไม่ได้​ฆ่า​แฟน​แก​แน่นอน​…​แต่​ฉัน​แค่​ส่ง​คน​ไป​ฆ่า​เท่านั้น​”

“​ซือ​ป๋อ​อี้​…​แก​แม่ง​ไอ้​เดรัจฉาน​!​”​ ​หลังจากที่​ได้ยิน​ซือ​ป๋อ​อี้​ยอมรับ​สารภาพ​ ​สือ​อีก​็​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​ ​ยังไง​ก็​รับ​ไม่ได้​ที่​พี่ใหญ่​ที่​ดู​ไร้​พิษสง​ ​อ่อนแอ​ขี้กลัว​ที่สุด​ใน​บรรดา​พี่น้อง​เก้า​คน​ของ​ตระกูล​ซือ​จะ​ฆ่า​แฟน​ของ​เขา​…​แถม​ยัง​โยนความผิด​ให้​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​!

“​หึๆ​ ​…​”​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​สือ​อี​เสียการ​ควบคุม​เล็กน้อย​ ​พี่ใหญ่​ก็​ไม่ได้​โกรธ​ ​ตรงกันข้าม​เขา​กลับหัว​เราะ​น้อย​ๆ​ ​มอง​สือ​อี​และ​เอ่ย​ว่า​ ​“​เจ้า​เจ็ด​ ​ยังไง​ฉัน​ก็​คือ​พี่ใหญ่​ของ​แก​ ​แค่​ผู้หญิง​คนเดียว​ ​อยาก​จะ​มีสั​กกี​่​คน​ก็ได้​…​หรือว่า​ ​เพราะ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​แก​ถึงกับ​ทะเลาะเบาะแว้ง​กับ​พี่ใหญ่​งั้น​เหรอ​”

“​เหลวไหล​สิ้นดี​!​”​ ​สือ​อี​จ้อง​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​ด้วย​สีหน้า​ทะมึน​ถึง​ขีดสุด​ ​“​ซือ​ป๋อ​อี้​…​เพราะ​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​ของ​ตระกูล​ซือ​อย่าง​เดียว​ ​แก​ถึง​ไม่​ลังเล​ที่จะ​ฆ่า​แฟน​ของ​ฉัน​ ​แล้ว​ป้ายความผิด​ให้​เจ้า​เก้า​…​…​แก​ยัง​เป็น​คน​อยู่​ไหม​!​”

ซือ​ป๋อ​อี้​มีสี​หน้าเป็น​ปกติ​ ​นิ้วมือ​หยิบ​อาหาร​นก​จำนวน​หนึ่ง​ขึ้น​มาป​้อ​นอา​หาร​ให้​กับ​ลูกนก​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง

บัดนี้​ ​ในที่สุด​ความจริง​ก็​ถูก​เปิดเผย

“​ตระกูล​ซือ​มีพี​่​น้อง​ตั้ง​มากมาย​…​พี่​สาม​…​พี่​สี่​ ​พี่​ห้า​…​แล้วก็​เจ้า​แปด​ ​ต่าง​ก็​เป็น​คนที​่​ถูก​แก​ยุแยง​ ​ทำให้​พวกเขา​ทำลาย​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​!​”​ ​สือ​อี​ตะคอก​เสียงเย็น

“​หึๆ​ ​เจ้า​เจ็ด​…​พูด​แบบ​นั้น​ไม่ได้​นะ​ ​ฉัน​ไม่ได้​เอา​มีด​ไป​จ่อ​คอ​พวกเขา​ ​ให้​พวกเขา​ไป​ฆ่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​สักหน่อย​ ​แต่​เป็น​พวกเขา​เอง​ต่างหาก​ที่​ใน​ใจคิด​โลภ​ ​ฉัน​แค่​ทำให้​พวกเขา​ได้​เห็น​ความโลภ​ใน​ใจ​ของ​ตัวเอง​ชัดเจน​ขึ้น​เท่านั้น​…​แต่​แก​ไม่​เหมือนกัน​ ​หลาย​ปี​มานี​้​แก​ทำ​ธุรกิจ​อยู่​ต่างประเทศ​ ​ครอบครอง​อำนาจ​และ​ความมั่งคั่ง​ ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ตระกูล​ซือ​แม้แต่​นิดเดียว​…​เพราะ​งั้น​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​ซือ​จึง​ไม่​เย้ายวน​แก​…​แก​เป็น​จุดอ่อน​ ​ก็​เพราะ​หลิน​อวิ​๋น​แฟน​สาว​คน​นั้น​ของ​แก​ ​ถ้า​ฉัน​ฆ่า​หลิน​อวิ​๋น​แล้ว​บอกว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็น​คน​ทำ​ ​แก​ถึง​จะ​มี​ความคิด​ที่จะ​ฆ่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เป็นตัว​แก​เอง​ที่​เผย​จุดอ่อน​ออกมา​แต่แรก​ ​เรื่อง​นี้​แก​จะ​โทษ​พี่ใหญ่​ไม่ได้​”​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​เอ่ย

“​ซือ​ป๋อ​อี้​…​ฉัน​จะ​ฆ่า​แก​!​”

หลังจากที่​ได้​รู้​ว่า​หลิน​อวิ​๋น​ตาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​สือ​อีก​็​ไม่​อาจ​ควบคุม​อารมณ์​ของ​ตัวเอง​ได้​อีก​ ​เขา​จึง​คว้า​ก้อนอิฐ​ขึ้น​มาตั​้ง​ท่าจะ​ฟาด​ใส่​หัว​ของ​ซือ​ป๋อ​อี้

“​โง่​จริงๆ​”

ซือ​ป๋อ​อี้​เหลือบมอง​สือ​อี​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ไม่เห็น​ว่า​ซือ​ป๋อ​อี้​เคลื่อนไหว​ยังไง​ ​เขา​แค่​ยก​แขนขวา​ขึ้น​น้อย​ๆ​

วินาที​ถัดมา​ ​ทั้งตัว​สือ​อีก​็​ลอย​ขึ้น​ฟ้า​ ​ถูก​ซือ​ป๋อ​อี้​ตบ​ทีเดียว​ลอย​ไกล​ออก​ไป​หลาย​เมตร

หลังจาก​สือ​อี​ตกลง​บน​พื้น​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​อย่างรวดเร็ว​ ​สีหน้า​ซีดเผือด​ ​มุม​ปาก​กระอัก​เลือด​สีแดง​เข้ม​ออกมา

เหตุการณ์​ฉาก​นี้​ ​ชี​ซิง​กับ​เป่ย​โต​่ว​ต่าง​ก็​มอง​สบตา​กัน​ ​แม้แต่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กับ​ผู้อาวุโส​สาม​ก็​จ้อง​ไป​ยัง​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​ดวงตา​ผุด​แวว​ตกใจ​ไม่​อยาก​เชื่อ​ ​ในประเทศ​จีน​…​ยัง​มีย​อด​ฝีมือ​อย่างนี้​อยู่​…

—————————————————–

บท​ที่​ ​1852​ ​ความเป็นมา​ของ​ตระกูล​ซือ

เมื่อ​เห็น​สือ​อี​ลุกขึ้น​มา​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​ก็​หัวเราะ​เสียง​เบา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​โง่​จริงๆ​ ​…​แบบนี้​ไง​แก​ถึง​ฆ่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่ได้​…​ตอนนั้น​แก​จ้าง​พันธมิตร​เลือด​ ​ใน​ต่างประเทศ​…​อาการป่วย​เก่าๆ​ ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กำเริบ​ ​นั่น​ถือเป็น​โอกาส​ที่​ดีที​่​สุดที​่​จะ​ฆ่า​เขา​…​แก​แค่​ต้อง​เปิดโปง​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สวมรอย​เป็น​เดธ​โรส​ก็​สำเร็จ​แล้ว​ ​แต่​น่าเสียดาย​ ​ที่​แกมัน​โง่​…​”

“​ซือ​ป๋อ​อี้​…​แก​แม่ง​ ​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​ซือ​สำหรับ​แก​…​อย่า​บอก​นะ​ว่า​สำคัญ​มากกว่า​พี่น้อง​!​”​ ​สือ​อี​ชี้หน้า​ซือ​ป๋อ​อี้​พลาง​เอ่ย

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ของ​สือ​อี​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​กลับ​ยก​ยิ้ม​เรียบ​เฉย​และ​ส่ายหน้า​ ​“​เจ้า​เจ็ด​ ​พวก​แกน​่ะ​ก็​แค่​กบ​ใน​กะลา​เท่านั้น​ ​กับ​อี​แค่​ตระกูล​ซือ​ ​ใน​สายตา​ฉัน​ไม่สำคัญ​อะไร​ทั้งนั้น​”

“​งั้น​ทำไม​ต้อง​ทำ​เรื่อง​ไร้​หัวใจ​พวก​นั้น​ด้วย​!​”​ ​สือ​อี​มอง​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​ด้วย​ความ​ไม่เข้าใจ​แม้แต่น้อย

ถ้า​บอกว่า​ซือ​ป๋อ​อี้​ยุแยง​พวกเขา​พี่น้อง​ให้​ฆ่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็น​เพราะ​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​ซือ​ ​แบบ​นั้น​เขา​ยัง​พอ​เข้าใจ​ได้​ ​แต่​ตอนนี้​ซือ​ป๋อ​อี้​กลับ​พูดว่า​ตระกูล​ซือ​ไม่อยู่​ใน​สายตา​เขา​ ​งั้น​เขา​ทำ​ไป​เพราะอะไร​กัน​!

“​หึๆ​ ​คน​ไร้ประโยชน์​อย่าง​พวก​แก​ ​ไม่​แปลกที่​ไม่​อาจ​รู้เรื่องราว​ของ​ตระกูล​ซือ​”​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​มอง​สือ​อี​และ​เอ่ย​พลาง​ยิ้ม​เย็น​ ​“​ช่างเถอะ​ ​ใน​ฐานะ​พี่ใหญ่​ ​ฉัน​จะ​บอก​แก​ ​ความจริง​ของ​ตระกูล​ซือ​”

“​ความจริง​ ​ซือ​ ​เป็น​สกุล​เก่าแก่​ ​สายเลือด​ของ​พวกเรา​เรียกว่า​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ ​และ​ตระกูล​เก่าแก่​ไม่ได้​อยู่​ที่​ประเทศจีน​ ​แต่​อยู่​ใน​สถานที่​ที่​เรียกว่า​รัฐ​อิสระ​”​ ​ซือ​ป๋อ​อี้​กล่าว​ช้าๆ​

“​ตระกูล​ซือ​โบราณ​…​รัฐ​อิสระ​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำอธิบาย​ของ​พี่ใหญ่​ซือ​ป๋อ​อี้​ ​สือ​อีก​็​เผย​สีหน้า​ที่​ยาก​จะ​อธิบาย​ ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​คือ​อะไร​ ​แล้ว​รัฐ​อิสระ​…​คือ​อะไร​อีก​!

“​ความจริง​แล้ว​ตระกูล​ซือ​โบราณ​จัดเป็น​ตระกูล​วิทยา​ยุทธ​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​อำนาจ​และ​พละกำลัง​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​นั้น​ยิ่งใหญ่​จน​น่า​ตกใจ​ ​และ​ใน​ตระกูล​เก่าแก่​ก็​มี​กฎ​ที่​เข้มงวด​มาก​ข้อ​หนึ่ง​ ​คือ​ไม่ว่า​รุ่นหลัง​ตระกูล​ซือ​คน​ไหน​ก็ตาม​ ​นอกจาก​จะ​แสดง​พรสวรรค์​ ​รวมทั้ง​สติปัญญา​และ​ศักยภาพ​ใน​การ​ฝึก​วิทยา​ยุทธ​ที่​น่า​ตื่น​ตะลึง​ออกมา​…​ถ้า​ได้มาตรฐาน​จึง​จะ​สามารถ​อยู่​ใน​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ของ​รัฐ​อิสระ​ได้​…

และ​เพราะ​พ่อ​ของ​พวกเรา​นั้น​ไม่เก่ง​กาจ​ ​จึง​ถูก​ขับ​ออกจาก​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ ​หลังจากที่​พ่อ​มาถึง​ประเทศจีน​ก็​ก่อตั้ง​ตระกูล​ซือ​…​และ​ให้กำเนิด​พวกเรา​พี่น้อง​…

และ​ฉัน​ ​หลังจาก​เติบโต​ขึ้น​ ​ก็​มี​ศักยภาพ​ถึง​มาตรฐาน​ ​จึง​ถูก​คน​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​พา​ไป​เลี้ยงดู​ที่​รัฐ​อิสระ​…​”

ขณะที่​ซือ​ป๋อ​อี้​เล่า​อย่าง​ไม่​เหน็ดเหนื่อย​ ​สือ​อีก​็​ยิ่ง​ตกใจ​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ตระกูล​ซือ​ของ​พวกเขา​มี​ความลับ​อย่างนี้​อยู่​ด้วย​!

“​จิ​๊​ๆ​ ​แต่​น่าเสียดาย​นะ​ ​เพราะ​ฉัน​ละเมิด​กฎ​ของ​ตระกูล​ ​ก็​เลย​ถูก​ขับ​ออกจาก​ตระกูล​ซือ​…​ด้วย​ไม่มีทาง​เลือก​ ​ฉัน​จึง​ก่อตั้ง​กองกำลัง​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​มา​ใน​รัฐ​อิสระ​…​แต่​ตระกูล​ซือ​โบราณ​คิด​ว่า​ฉันทำ​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​ซือ​เสื่อมเสีย​ ​ก็​เลย​ไล่​ฉัน​ออกจาก​รัฐ​อิสระ​…​ฉัน​จึง​กลับมา​ประเทศจีน​ ​ควบคุม​กองกำลัง​ที่อยู่​ใน​รัฐ​อิสระ​จาก​ระยะไกล​ ​โดน​ทหาร​รับจ้าง​ก่อ​กบฏ​ต่างๆ​ ​…​ตราบใดที่​สามารถ​เสริม​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตัว​ฉัน​เอง​ได้​ ​ไม่ว่า​อะไร​ฉัน​ก็​ทำ​หมด​…​ก็​แค่​อยาก​ให้​ตาแก่​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ที่​รัฐ​อิสระ​พวก​นั้น​เสียใจ​ภายหลัง​!​ ​ทำให้​พวก​มัน​รู้​ว่า​ ​การ​ไล่​ฉัน​ออกจาก​ตระกูล​ซือ​โบราณ​และ​ไล่​ฉัน​ออกจาก​รัฐ​อิสระ​ ​เป็นการ​ตัดสินใจ​ที่​ผิด​มหันต์​…​แต่​ที่​ทำให้​ฉัน​ไม่เข้าใจ​ที่สุด​ก็​คือ​ ​หลังจาก​ผ่าน​ไป​หลาย​ปี​ ​เจ้า​เก้า​กลับ​เข้าตา​และ​ถูก​พาตัว​ไป​ยัง​รัฐ​อิสระ​ ​กระทั่ง​ถูก​ตระกูล​ซือ​โบราณ​เลี้ยงดู​อย่าง​ให้ความสำคัญ​!​”

พอ​พูดถึง​ตรงนี้​ ​ดวงตา​ของ​ซือ​ป๋อ​อี้​ก็​ปรากฏ​แวว​เย็นเยียบ​น่ากลัว​ ​“​เจ้า​เจ็ด​ ​แกล​อง​ว่า​มาสิ​ ​มัน​มีสิทธิ์​อะไร​ ​ฉัน​ต่างหาก​ที่​เป็น​พี่ใหญ่​…​ฉัน​แข็งแกร่ง​และ​ฉลาด​กว่า​พวก​แก​คน​ไหน​ๆ​ ​…​แต่​ฉัน​กลับ​ถูก​ไล่ออก​จาก​รัฐ​อิสระ​ ​ส่วน​เจ้า​เก้า​กลับ​ถูก​เลี้ยงดู​อย่าง​ให้ความสำคัญ​ ​แกว​่า​ ​มัน​สมควร​ตาย​ไหม​!​”

………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด