แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2061 พิจารณาแล้วไง / บทที่ 2062 ตื่นเต้นหวาดเสียว

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2061 พิจารณาแล้วไง / 2062 ตื่นเต้นหวาดเสียว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2061​ ​พิจารณา​แล้ว​ไง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​จบ​ ​ก็​กระแอม​เบา​ๆ​ ​ที​หนึ่ง​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ฉัน​ใส่ใจ​ผู้ชาย​ของ​ฉัน​ก็​ไม่มี​อะไร​ไม่​ถูกต้อง​นี่​ ​อีก​อย่าง​ฉัน​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ​เพราะ​ครั้งนั้น​ครั้ง​เดียว​ด้วย​ ​ฉัน​จะ​ใส่ใจ​คุณ​ไป​ชั่วชีวิต​เลย​!​”

ชั่วชีวิต​เหรอ​…

นี่​น่าจะเป็น​สาม​คำ​ที่​งดงาม​ที่สุด​บน​โลก​ใบ​นี้​แล้ว

“​เธอ​ไม่ถือสา​เรื่อง​ที่​ฉัน​เป็น​คน​ของ​อาชู​ร่างั​้น​เหรอ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เธอ​นิ่ง​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ถาม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​อย่าง​ไม่​ยี่หระ​ ​“​เรื่อง​นี้​มี​อะไร​ให้​ถือสา​กัน​ ​คุณ​ก็​แค่​หัวหน้า​ฝ่าย​เล็ก​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ไม่ใช่​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​จอม​วิปริต​คน​นั้น​สักหน่อย​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​เงียบ​ไป​ทันที​…

“​สรุป​คือ​ ​พวกเรา​สอง​คน​ต่าง​ก็​เป็น​คน​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ที่​ไม่​สลักสำคัญ​ ​จะ​สู้​กัน​หรือไม่ก็​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​พวกเรา​เลย​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดปด​ได้​โดยที่​หน้า​ไม่​แดง​หัวใจ​ไม่​เต้น​ถี่

“​ใช่​ ​ไม่เกี่ยว​อะไร​เลย​”​ ​และ​ความสามารถ​ใน​การ​พูดปด​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​บางคน​ก็​ไม่​ยิ่งหย่อน​ไป​กว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เลย

พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​ก็​รู้สึก​ว่า​มีหวัง​แล้ว​ ​ดวงตา​ส่อง​ประกาย​ทันที​ ​“​ใช่ไหม​ล่ะ​ๆ​!​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ฉัน​จีบ​คุณ​มานาน​แล้ว​นะ​ ​คุณ​ยัง​เชื่อใจ​ฉัน​อีก​เหรอ​ ​พูด​จริงๆ​ ​เลย​นะ​ ​ความพยายาม​ที่​ฉัน​ต้อง​ใช้​ใน​การตาม​จีบ​คุณ​น่ะ​ ​พอที่​จะ​ให้​ฉัน​ก่อตั้ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ได้​อีก​สิบ​แห่ง​เชียว​นะ​!​ ​แน่นอน​ว่า​ ​ต่อให้​ฉัน​ต้อง​สิ้นเปลือง​เรี่ยวแรง​ไป​กับ​การก​่อ​ตั้ง​อาชู​ร่า​ขึ้น​มา​อีก​สิบ​แห่ง​ ​ฉัน​ก็​ยินดี​จะ​ทำ​!​”

เมื่อ​เห็น​ประกาย​ความร้อน​แรง​ใน​ดวงตา​ของ​เด็กสาว​ ​ชายหนุ่ม​ก็​แทบจะ​ละสายตา​ไป​ไม่ได้​แล้ว

พอได้​ยิน​ประโยค​นั้น​ของ​เด็กสาว​ที่​พูดว่า​ ​‘​อาชู​ร่า​สิบ​แห่ง​’​ ​นัยน์ตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ฉายแวว​เหยียดหยาม​อย่าง​เห็น​ได้​ยาก​แวบ​หนึ่ง

ต่อให้​เป็น​อาชู​ร่า​สิบ​แห่ง​ก็​เทียบ​กับ​ประกาย​สลัว​เพียง​น้อย​นิด​ใน​ดวงตา​ของ​เธอ​ไม่ได้​เลย

“​ฉัน​จะ​พิจารณา​ดูแล​้​วกัน​”​ ​สุดท้าย​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เอ่ย​ออกมา

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คอตก​ทันที​ ​“​งั้น​จะ​พิจารณา​ดู​นาน​แค่ไหน​”

ถ้า​เกิด​พิจารณา​ไป​แปด​ปี​สิบ​ปี​ ​เธอ​ไม่ต้อง​รอ​จน​เฉา​ตาย​หรอก​เหรอ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​คุณ​ชอบ​กิน​เซา​ปิ​่ง​ที่สุด​เลย​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ช่วงนี้​ฉัน​เพิ่ง​เจอ​พ่อครัว​ที่​เชี่ยวชาญ​การ​ทำ​เซา​ปิ​่ง​โดยเฉพาะ​ ​ไป​เรียนรู้​ทักษะ​ชั้นยอด​มา​แล้ว​ ​ต่อไป​ก็​สามารถ​ทำให้​คุณ​กินที่​บ้าน​ได้​ทุกวัน​เลย​นะ​ ​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบรับ​สั้น​ๆ​ ​“​ได้​”

ถึง​จะ​รู้อยู่แก่ใจ​ว่า​ถ้า​เธอ​ได้​ครอบครอง​โดย​สมบูรณ์​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​ไม่ใส่ใจ​มาก​ขนาด​นั้น​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ยัง​ไม่​อาจ​ให้​คำตอบ​เชิง​ปฏิเสธ​กับ​คำพูด​ทำนอง​นั้น​อย่าง​ ​‘​ไป​ด้วยกัน​’​ ​และ​ ​‘​ชั่วชีวิต​’​ ​ของ​เธอ​ได้

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตะลึงงัน​แล้ว​!

ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน​กว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะเข้า​ใจ​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด​อะไร​ ​“​อะ​…​อะไร​นะ​ ​เมื่อกี้​คุณ​ว่ายัง​ไง​นะ​ ​คุณ​ตกลง​งั้น​เหรอ​”

แค่​เพราะ​…​เธอ​จะ​เรียน​ทำ​เซา​ปิ​่ง​เนี่ยนะ

ถ้า​รู้​แต่แรก​ ​เธอ​ยัง​จะ​ตาม​ตื้อ​ด้วย​ความยากลำบาก​แบบนี้​เหรอ​ ​เอา​เซา​ปิ​่ง​สัก​เกวียน​มาส​่ง​ให้​เขา​ทุกวัน​ก็​พอแล้ว​ ​ถ้า​ทำ​แบบนี้​ ​คงจะ​จีบ​ชาวบ้าน​เขา​ติด​ไป​นาน​แล้ว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​แปลกใจ​อยู่​นิดๆ​ ​“​เอ่อ​ ​คุณ​…​คุณ​บอกว่า​จะ​พิจารณา​ดูก่อน​ไม่ใช่​เหรอ​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ​สั้น​ๆ​ ​“​อืม​ ​พิจารณา​แล้ว​ไง​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​เลย

แน่ใจ​นะ​ว่า​ไม่ใช่​เพื่อ​เซา​ปิ​่​ง.​..

….

ทั้งสอง​คน​เสาะหา​สถานที่​ที่​มีทิ​วทัศน​์​งดงาม​และ​ลึกลับ​มาก​สำหรับ​อยู่อาศัย​ ​ตัดขาด​กับ​ทุกสิ่ง​จาก​โลก​ภายนอก​ ​ชีวิต​สันโดษ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​และ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​เริ่มต้น​ขึ้น​เช่นนี้

เธอ​ไม่เคย​รู้สึก​ผ่อนคลาย​ขนาด​นี้​ ​มีความสุข​ขนาด​นี้​มาก​่อน​เลย

เพียงแต่​ ​ความสุข​แบบนี้​ ​กลับ​มี​ความกังวล​แฝงเร้น​อยู่​มากมาย

เธอ​ปกปิด​ฐานะ​ที่แท้​จริง​ของ​ตัวเอง​มาโดยตลอด

เธอ​ยาก​จะ​จินตนาการ​ได้​ว่า​ ​ถ้า​เขา​ที่​ใจดี​ขนาด​นั้น​ ​ใส​ซื่อ​ขนาด​นั้น​ ​รู้​ว่า​เธอ​คือ​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​แล้ว​ ​จะ​เป็น​ยังไง

ด้วย​ความ​กลัดกลุ้ม​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เธอ​ถึงขั้น​ที่​เรียก​รวมตัว​สมาชิก​ระดับสูง​ ​เรียก​ประชุม​เป็น​กรณี​ฉุกเฉิน

หลังจาก​ทุกคน​รายงาน​ผล​การทำงาน​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ในขณะที่​รอ​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​สรุป​งาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็ได้​พูด​ขึ้น​มา​ว่า​ ​“​หลังจาก​คิดทบทวน​ดู​อย่าง​ถี่ถ้วน​มาระ​ยะ​หนึ่ง​แล้ว​…​”

“​ฉัน​ตัดสินใจ​ว่า​…​จะ​บริจาค​เงิน​ร้อย​ล้าน​ให้​สมาคม​การกุศล​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ ​จัดตั้ง​ศูนย์​ฝึกสอน​ศิลปะ​การต่อสู้​โดย​ไม่​เสียค่าใช้จ่าย​ขึ้น​หนึ่งร้อย​แห่ง​ภายใน​ระยะเวลา​หนึ่ง​ปี​ ​และ​ส่งมอบ​อุปกรณ์​บรรเทาทุกข์​สามสิบ​คัน​รถ​ให้​กับ​สามสิบ​สี่​อำเภอ​…​”

———————————————————————-

บท​ที่​ ​2062​ ​ตื่นเต้น​หวาดเสียว

สุดท้าย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว​ปิดท้าย​ว่า​ ​“​ผู้นำ​อย่าง​ฉัน​ตัดสินใจ​แล้ว​!​ ​นับตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​ ​ผู้นำ​อย่าง​ฉัน​จะ​เป็น​คนดี​!​”

หลังจาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​สรุป​ปิดท้าย​ ​ทุกคน​ใน​ห้อง​ต่าง​ก็​ตาค้าง​อ้า​ปาก​หวอ​ ​เงียบกริบ​กัน​ไป​หมด

ผู้อาวุโส​ใหญ่​เอ่ย​ขึ้น​มา​เป็น​คน​แรก​ ​“​ผู้นำ​…​วันนี้​…​ผู้นำ​ดื่มเหล้า​มา​เหรอ​ครับ​”

ผู้อาวุโส​รอง​ก็​คิด​แบบ​เดียวกัน​ ​“​ดูเหมือน​จะ​ดื่ม​หนัก​เลย​ด้วย​!​”

ผู้อาวุโส​สาม​ตะคอก​ด้วย​ความโมโห​ ​“​เป่ย​โต​่ว​!​ ​ชี​ซิง​!​ ​ให้​พวก​แก​จับตาดู​ผู้นำ​ไว้​ไม่​ให้​เธอ​ดื่มเหล้า​อีก​ไม่ใช่​เหรอ​ไง​”

เป่ย​โต​่​วรีบ​แก้ตัว​ ​“​ฉัน​ดูแล​้​วนะ​ ​เหล้า​ของ​พี่​เฟิง​ฉัน​เอา​ไป​โยนทิ้ง​หมด​แล้ว​!​ ​นาย​อย่า​มา​โทษ​คนอื่น​เขา​นะ​!​”

ผู้อาวุโส​สาม​ไม่ยอม​แพ้​ ​“​งั้น​ตอนนี้​ผู้นำ​เป็น​อะไร​ไปล่ะ​!​ ​แก​ทำงาน​ไม่ได้เรื่อง​แล้วยัง​มา​แก้ตัว​อีก​!​”

เป่ย​โต​่ว​เถียง​ขาดใจ​ ​“​นี่​ ​ตา​เฒ่า​ไม่รู้​จัก​ตาย​อย่าง​นาย​น่ะ​ ​รู้จัก​แต่​โทษ​นั่น​โทษ​นี่​ ​แล้ว​ทำไม​นาย​ไม่​ห้าม​เอง​…​”

เกิด​การทะเลาะ​โวยวาย​ลั่น​ห้องประชุม​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​ประธาน​ ​ก็​กุม​หน้าผาก​อยู่​เงียบๆ

สำหรับ​แถลงการณ์​เมื่อ​ครู่​นั้น​ ​เธอ​ก็​รู้สึก​ว่า​บ้าบอ​เกินไป​จริงๆ​ ​เธอ​ต้อง​ไป​ดื่มเหล้า​สงบอารมณ์​สักหน่อย​แล้ว​…

….

สุดท้าย​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ล้มเลิก​ความคิด​อัน​น่าหวาดกลัว​เหล่านั้น​ไป

ต่อให้​เธอ​เริ่มต้น​ทำดี​เอา​ตอนนี้​ ​ก็​เปลี่ยนแปลง​เรื่อง​ที่​เธอ​เป็น​นักเลง​หัวไม้​ไม่ได้

พอนึก​ถึงว่า​ที่รัก​ของ​เธอ​จะ​มีสาย​ตา​หวาดกลัว​เธอ​และ​รังเกียจ​เธอ​ ​แค่​คิด​เธอ​ก็​รับ​ไม่ไหว​แล้ว

ไม่ได้​ ​เธอ​ต้อง​ปกปิด​ความลับ​นี้​ไว้​ให้​ได้​ ​จะ​ทำให้​เขา​ตกใจกลัว​ไม่ได้

ใช่​แล้ว​ ​สำหรับ​ที่รัก​ของ​เธอ​ ​เธอ​คือ​ผกา​ขาว​ดอก​น้อย​ที่​บริสุทธิ์​งดงาม​!

ใน​ความทรงจำ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เส้นทาง​รัก​นี้​นับว่า​น่าตื่นเต้น​หวาดเสียว​สุด​ๆ​…

อย่างเช่น​ ​ใน​ห้วง​ความทรงจำ​ ​บางครั้ง​ที่​ทั้งคู่​ออก​ไป​กินข้าว​ข้างนอก

ผลลัพธ์​คือ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​จะ​ถูก​หาเรื่อง

หลังจาก​ทั้งสอง​คน​กินข้าว​เสร็จ​แล้ว​และ​เตรียม​จะ​กลับ​ ​เดิมที​ก็​เดิน​กัน​อยู่ดีๆ​ ​แต่​ด้านหน้า​กลับ​มี​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​เดิน​ส่าย​อาดๆ​ ​เข้ามา​ ​คน​พวก​นั้น​ดื่มเหล้า​เมามาย​ ​กิน​พื้นที่​ถนน​ทั้งหมด​ ​เดินโซเซ​ไปมา​ ​ชนกั​นล​้​มลง​ไป​เอง​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​มา​โทษ​พวกเขา​แทน

“​ไอ้เวร​!​ ​แม้แต่​ผู้เฒ่า​อย่าง​ข้า​ก็​กล้า​ชน​เหรอ​!​ ​รนหาที่​ตาย​สินะ​!​”​ ​ชาย​ร่าง​ใหญ่​สัก​ลาย​ที่​ล้ม​ลง​ไป​ตะคอก​อย่าง​โกรธ​เกรี้ยว

ลูกน้อง​คนอื่นๆ​ ​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​กรู​กัน​เข้ามา​ ​“​แม่ง​ ​พวก​แกส​องค​นมา​นี่​เลย​ ​รีบ​ขอโทษ​ลูกพี่​ของ​พวกเรา​ซะ​!​”

“​ไม่​อยาก​มีชีวิต​อยู่​แล้ว​ใช่ไหม​!​”

….

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​แวบ​หนึ่ง​ ​ก็​พบ​ว่า​คน​กลุ่ม​นี้​ไม่ใช่​นักเลง​ธรรมดา​แต่​เป็นสมาชิก​ของ​พยัคฆ์​ทมิฬ​กลุ่ม​อำนาจ​ใน​พื้นที่​ ​และ​คนที​่​ล้ม​คน​นั้น​คือ​หัวหน้า​สาขา​ย่อย​ด้วย

ระดับ​พลัง​วรยุทธ์​ของ​คน​กลุ่ม​นี้​ก็​ไม่ได้​ต่ำต้อย​ ​โดยเฉพาะ​หัวหน้า​สาขา​ย่อย​ของ​กลุ่ม​พยัคฆ์​ทมิฬ​ ​มีชื่อเสียง​ใน​วงการศิลปะ​วิทยา​ยุทธ์​อยู่​บ้าง​

แต่​ต่อให้​เป็น​แบบนี้​ ​เธอ​ก็​สามารถ​สู้​แบบ​หนึ่ง​ต่อ​สิบ​ได้

แต่ว่า​ตอนนี้​ทำไม​่​ได้​น่ะ​สิ​!

ตอนนี้​ที่รัก​ของ​เธอ​ก็​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ ​ต่อหน้า​ที่รัก​ของ​เธอ​ ​ต่อให้​เป็น​ฝา​ขวด​น้ำอัดลม​ ​เธอ​ก็​เปิด​ไม่​ออก​ด้วยซ้ำ​!

พอ​เห็น​คน​พวก​นี้​ด่า​ล้งเล้ง​ไม่มีเหตุผล​ ​ดวงตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ทอ​ประกาย​เยียบ​เย็น​นิดๆ

“​บัดซบ​!​ ​ไอ้​หนุ่ม​หน้า​เหม็น​ ​แก​ยัง​กล้า​ถลึงตา​ใส่​ฉัน​อีก​เหรอ​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​คน​ของ​กลุ่ม​พยัคฆ์​ทมิฬ​แวบ​หนึ่ง​ ​หัวใจ​ก็​พลัน​เต้น​แรง​ขึ้น​มา

จบเห่​แล้ว​!

คน​พวก​นี้​ต่าง​ก็​เคย​ถูก​เธอ​ซ้อม​มา​แล้ว​ทั้งนั้น​ ​ทุกคน​รู้จัก​เธอ​หมด​เลย​!

เพียงแต่​โชค​ยังดี​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ต้องการ​ให้​ฐานะ​ของ​ตัวเอง​ถูก​เปิดโปง​ ​ทุกครั้งที่​ออกจาก​บ้าน​จึง​แต่งตัว​เรียบร้อย​เหมือน​กุลสตรี​เป็นพิเศษ​ ​แถม​ยัง​สวม​แว่นตา​กรอบ​ดำหนา​เตอะ​อีกด้วย

ประกอบกับ​คน​พวก​นี้​ดื่ม​กัน​มา​หนัก​ ​ดังนั้น​จึง​คล้าย​ว่า​จะ​จำ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ได้​ชั่วครั้งชั่วคราว

พอ​เห็น​ว่า​คน​พวก​นี้​เหมือน​จะ​จำ​ตัวเอง​ไม่ได้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถึง​ได้​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก

ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เลย​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​ที​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​โก่ง​ลำคอ​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​อ่อนหวาน​ว่า​ ​“​ขอโทษ​ด้วย​ๆ​ ​ลูกพี่​ใหญ่​ทั้งหลาย​ ​พวกเรา​ไม่ทัน​ระวัง​จริงๆ​ ​คน​ยิ่งใหญ่​อย่าง​พวก​พี่​อย่าง​ถือสา​ผู้น้อย​เลย​นะ​!​ ​ต่อไป​ไม่กล้า​แล้ว​แน่นอน​!​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด