แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1991 ยังแอบนัดเดทกันด้วย / บทที่ 1992 เพิ่งแย่งมาได้เมื่อกี้

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1991 ยังแอบนัดเดทกันด้วย / บทที่ 1992 เพิ่งแย่งมาได้เมื่อกี้ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1991​ ​ยัง​แอบ​นัด​เดท​กัน​ด้วย

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คุยโม้​เป็นวรรคเป็นเวร​ ​สร้างเรื่อง​ราว​ว่า​ตัวเอง​เพิ่ง​ผ่าน​สมรภูมิ​รบ​ครั้ง​ใหญ่​มา​ ​ทำเอา​เป่ย​โต​่ว​ถูก​ปั่น​จน​หัวหมุน

แม้​ชี​ซิง​จะ​รู้​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ​ ​แต่​ก็​คิด​ไม่​ตก​จริงๆ​ ​ว่า​หญิงสาว​ทำได้​อย่างไร

“​งั้น​ตอนนี้​จะ​ทำ​ยังไง​กับ​ป้าย​อันนี้​ดี​?​ ​ให้​เอา​ไป​วาง​ไว้​ที่ไหน​ดี​พี่​?​”​ ​เป่ย​โต​่ว​เอ่ย​ถาม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นำ​ผ้าไหม​สีแดง​มาค​ลุม​ห่อ​ป้าย​โรงเรียน​ที่​มี​ความสูง​เท่ากับ​ขนาด​ของ​คน​ ​แล้ว​สวมกอด​มัน​ทันที​ ​“​ก็​ต้อง​เอา​ติดตัว​ไป​ด้วย​น่ะ​สิ​”

“​เอา​ติดตัว​ไป​ด้วย​เหรอ​พี่​?​ ​อันนี้​…​มัน​ใหญ่​ไป​หน่อย​ไหม​?​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ถาม​ด้วย​สีหน้า​ตกตะลึง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่ไว้ใจ​ที่จะ​ให้​คนอื่น​เอา​ไป​ส่ง​ ​เลย​ตัดสินใจ​อย่างเด็ดเดี่ยว​ที่จะ​เอา​ไป​ส่ง​ที่​โรงเรียน​ตัวเอง​ ​เพื่อ​รับ​คะแนน​เกียรติยศ​ ​“​นี่​มัน​คะแนน​เกียรติยศ​ตั้ง​หนึ่ง​หมื่น​ห้า​พัน​แต้ม​เชียว​นะ​!​”

“​พี่​เฟิง​ ​เอา​มา​ให้​ผม​ช่วย​ยก​เถอะ​”​ ​ชี​ซิง​รีบ​เสน​ตัว​เข้า​ช่วย

“​ไม่ต้อง​ ​เดี๋ยว​ฉัน​เคลื่อนย้าย​เอง​!​”

ชี​ซิง​พูดไม่ออก

“​ใช่​แล้ว​พี่​เฟิง​ ​เมื่อกี้​ที่​พี่​รีบ​สุด​ชีวิต​ ​คือ​ไป​เอา​ของ​ชิ้น​นี้​มา​เหรอ​?​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ถาม​ต่อ

“​ก็​ใช่​ไง​ ​ทำไม​เหรอ​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว

เป่ย​โต​่​วล​อง​ตะล่อม​ถาม​อย่างระมัดระวัง​ ​“​พี่​ไม่ได้​…​ไป​ทำ​เรื่อง​อื่น​มาด​้วย​เหรอ​?​”

มัว​แต่​ยุ่ง​เรื่อง​แย่ง​ป้าย​โรงเรียน​ ​ก็​ต้อง​ไม่มีเวลา​ทำ​เรื่อง​อื่น​อยู่​แล้ว​น่ะ​สิ​?

“​มีสิ​ ​ยัง​แอบ​ไป​นัด​เดท​มาด​้วย​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รีบ​ตอบ​ทันที

เป่ย​โต​่ว​พูดไม่ออก

…​…

ไม่นาน​นัก​ ​ผู้นำ​ของกอง​กำลัง​หลัก​ก็​มาถึง​ทีละ​คน​ ​และ​ใน​ช่วง​เย็น​ ​การประชุม​ก็​เริ่มต้น​ขึ้น​อย่างเป็นทางการ

ภายใน​ห้องประชุม​เต็มไปด้วย​ผู้คน​ ​โดยหลัก​ๆ​ ​แล้ว​ทุกคน​ต่าง​กำลัง​พูดถึง​เรื่อง​การ​หายตัว​ไป​อย่าง​ปริศนา​ของ​ผู้นำ​รัฐ​อิสระ​หลาย​คน​

“​ได้ยิน​ว่า​แม้แต่​จี้​หวง​ก็​ถูก​ฆ่า​อย่าง​ทารุณ​นะ​…​”

“​มัน​เป็น​ใคร​ ​ถึง​มี​ความสามารถ​มาก​ขนาด​นั้น​?​”

“​ใคร​จะ​ไปรู​้​เล่า​!​”

และ​ใน​ตอนนี้​เอง​ ​นอก​ประตู​ก็​มี​เงา​ร่าง​ของ​คน​สอง​คน​ ​เดินตาม​กัน​เข้ามา​ใน​ห้อง

เซี​่ย​เชียน​ชวน​ใน​ชุด​สูท​สีเทา​เมทัล​ลิค​ ​เดิน​นำ​อยู่​ด้านหน้า​ด้วย​หน้าตา​เคร่งขรึม​ ​ส่วน​เจียง​หลี​เฮิ​่น​เดินตาม​มาด​้าน​หลัง​อย่าง​อืดอาด​ ​ดูเหมือนว่า​เขา​จะ​อารมณ์ไม่ดี​ ​และ​มีท​่า​ทาง​ที่​น่ากลัว​มาก​

ภายใน​ห้องประชุม​ ​ทุกคน​ที่นั่ง​อยู่​ต่าง​พากัน​เงียบกริบ​ใน​ทันใด​ ​ทุก​สายตา​กวาด​ไป​ยัง​ทางเข้า​ประตู​นั้น

ใน​ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นั่ง​อยู่​แถว​หลัง​ๆ​ ​ของ​หอประชุม​ ​แต่​เธอ​กอด​สิ่งของ​ใหญ่​ขนาด​เท่า​คนไว​้​ใน​อ้อมแขน​ ​ด้านบน​ยัง​คลุม​ด้วย​ผ้าไหม​สีแดง​เพลิง​ ​ซึ่ง​ค่อนข้าง​โดดเด่น​มาก​

เจียง​หลี​เฮิ​่น​หยุด​เดิน​ชั่วคราว​ ​พลาง​จ้อง​ไป​ยัง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ที่​กำลัง​กอด​ป้าย​โรงเรียน​ด้วย​สายตา​อาฆาต​ ​เขา​โกรธ​มาก​จน​แทบ​กระอัก​เลือด​

เยี​่ย​หัน​หวั่น​เมื่อ​เห็น​ดวงตา​ไม่​เป็นมิตร​ของ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​ ​จึง​รีบ​กอด​ป้าย​โรงเรียน​ไว้​แนบแน่น​กว่า​เดิม

จะ​ทำ​อะไร​หา​?

นี่​มัน​ลูก​น้อย​หอยสังข์​ของ​เธอ​เลย​นะ​!

ไม่ใช่​สุดที่รัก​ของ​นาย​อีกต่อไป​แล้ว​!

“​ฮึ่ม​…​”​ ​จนกระทั่ง​เซี​่ย​เชียน​ชวน​กระแอม​ไอ​เบา​เพื่อน​เตือนสติ​ ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​ถึง​จะ​ถอน​สายตา​ออกจาก​ป้าย​โรงเรียน​ด้วย​ความ​ไม่เต็มใจ​ ​แล้ว​เดิน​ไป​นั่ง​ที่​ตำแหน่ง​หัวหน้า

หลังจากที่​เซี​่ย​เชียน​ชวน​และ​เจียง​หลี​เฮิ​่​นนั​่ง​ลง​ได้​ไม่นาน​ ​ผู้นำ​คน​สุดท้าย​ของ​คุก​คน​บาป​ก็​มาถึง

ด้วย​เส้น​ผม​สีเงิน​และ​อาภรณ์​สีดำ​ ​ทำให้​เขา​เหมือน​ดูเหมือน​แวมไพร์​ทรง​เสน่ห์​ใน​ราตรี​ที่​มืดมิด

“​คุณ​พระ​ ​นี่​คือ​…​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​?​”

“​จุ๊​ๆ​ ​อาชู​ร่า​กลับมา​แล้ว​ ​คุก​คน​บาป​จะ​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​เดิม​!​”

“​ว่า​กัน​ว่า​ ​ผู้อำนวยการ​ใน​คุก​คน​บาป​ที่​เรา​เห็น​กัน​ ​เป็น​เซี​่ย​เชียน​ชวน​กับ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​ ​แต่​ในความเป็นจริง​แล้ว​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​คน​นี้​ต่างหาก​ที่​เป็น​สมอง​และ​หัวใจ​หลัก​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะว่า​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​หายตัว​ไป​อย่างกะทันหัน​ใน​ปีนั​้​นละ​ก็​ ​กลัว​ว่า​คุก​คน​บาป​ใน​ตอนนี้​แม้แต่​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ก็​ข่ม​ไว้​ไม่อยู่​นะ​ ​หึๆ​…​”

เมื่อ​เห็น​ซือ​เยี​่ย​หาน​ปรากฏตัว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ดวงตา​ของ​เธอ​ส่อง​ประกาย​ไป​ทาง​ที่​ชายหนุ่ม​ยืน​อยู่

แววตา​ของ​หญิงสาว​ร้อนแรง​ ​จน​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​แม้​อยาก​จะ​แกล้งทำ​เมิน​ก็​ทำไม​่​ได้​ ​สายตา​ที่​เย็นชา​จับจ้อง​ไป​ยัง​หญิงสาว​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​ ​แต่ทว่า​แค่​เพียง​ครู่เดียว​ ​ก็​ต้อง​บังคับ​ตัวเอง​ให้​ถอน​สายตา​ออก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เมื่อ​เห็น​อีก​ฝ่าย​ได้​สบตา​กับ​เธอ​แค่​หนึ่ง​วินาที​ ​ก็​รีบ​หันไป​ทาง​อื่น​ ​ทำให้​สีหน้า​เธอ​สลด​ลง​ ​และ​หดหู่ใจ​เป็นอย่างมาก

ก็​แค่​จูบ​เขา​นิดหน่อย​เอง​ ​ทำไม​ต้อง​ขี้​งก​ถึงขนาด​นี้​ด้วย​นะ​?

ทั้งๆ​ ​ที่​มัน​เป็น​สิทธิ​และ​หน้าที่​ของ​เธอ​ชัดๆ​!

—————————————————————

บท​ที่​ ​1992​ ​เพิ่ง​แย่ง​มา​ได้​เมื่อกี้

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โกรธ​จน​ควัน​ออก​หู​ ​แต่​พอได้​ลูบไล้​ป้าย​โรงเรียน​ที่อยู่​ใน​มือ​ ​จึง​อารมณ์ดี​ขึ้น​มานิด​หน่อย

ช่างเถอะ​ๆ​ ​ไม่ว่า​จะ​ดี​จะ​ร้าย​อย่างไร​ ​มัน​ทำให้​เธอ​ได้รับ​คะแนน​เกียรติยศ​เยอะ​มาก

ใน​ตอนนี้​เอง​ ​เป่ย​โต​่​วก​็​ยังคง​ปากเสีย​ตลอดเวลา​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​“​พี่​เฟิง​ ​ไม่ต้อง​มอง​แล้ว​พี่​ ​เขา​เป็น​ใคร​ ​พี่​ยัง​กล้าม​โน​อีก​ ​ดอกฟ้า​กับ​หมา​วัด​แท้ๆ​?​”​

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชำเลือง​มอง​เป่ย​โต​่ว​ ​เธอ​ขี้เกียจ​เกิน​กว่า​จะ​คุย​เรื่องไร้สาระ​กับ​เขา​แล้ว​

ไม่นาน​นัก​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​ผู้อาวุโส​สอง​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ก็​มาถึง​ห้องประชุม​ภายใน​เวลา​ที่​ตกลง​กัน​ ​และ​เดิน​ตรง​ไปหา​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​ผู้นำ​ ​อันนี้​คือ​…​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​มอง​ไป​ยัง​วัตถุ​ปริศนา​ขนาดใหญ่​ ​ที่​ถูก​ห่อหุ้ม​ด้วย​ผ้าไหม​สีแดง​ใน​มือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ความประหลาดใจ

ผู้อาวุโส​สอง​คิด​ไตร่ตรอง​อยู่​ครู่หนึ่ง​จึง​กล่าวว่า​ ​“​หรือว่า​จะ​เป็น​ของฝาก​ที่​ผู้นำ​เตรียม​มาม​อบ​ให้​กับ​คุก​คน​บาป​?​”

เป่ย​โต​่​วที​่​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​เบ้​ปาก​ ​“​อะไร​กัน​ ​นี่​เป็น​ของ​ที่​พี่​เฟิง​เพิ่ง​แย่ง​มาจาก​ทาง​คุก​คน​บาป​ต่างหาก​ล่ะ​!​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​พูดไม่ออก

ผู้อาวุโส​สอง​ก็​พูดไม่ออก

การประชุม​ใน​ครั้งนี้​ ​นอกจาก​จะ​มี​เหล่า​บอส​ที่​มีชื่อเสียง​ใน​รัฐ​อิสระ​แล้ว​ ​ยัง​มี​เบื้องบน​ของกอง​กำลัง​ระดับสูง​ที่จะ​ขาด​ไป​ไม่ได้​

เซี​่ย​เชียน​ชวนมอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​ห้อง​ ​จากนั้น​ก็​ปรากฏ​ความไม่พอใจ​ใน​แววตา​ของ​เขา​

พวกเขา​เชิญ​คน​จำนวนมาก​ในนามของ​คุก​คน​บาป​ ​แต่​คนที​่​มา​ใน​ห้องประชุม​ตอนนี้​ยัง​มี​ไม่​ถึง​ครึ่ง

“​เฮอะ​ ​คุก​คน​บาป​เป็น​คน​เชิญ​ ​ช่าง​เป็น​พร​จริงๆ​”​

ทันใดนั้น​ ​ประตู​ห้องประชุม​ก็​ถูก​เปิด​ออก​ ​ผู้หญิง​หน้าตา​ดี​คน​หนึ่ง​ใน​ชุด​กระโปรง​ยาว​ ​ก็​เดิน​มาด​้าน​หน้า​สุด​ด้วย​ท่าทาง​หยิ่งยโส

“​ตระกูล​เนี่ย​”

หัวหน้า​ของ​รัฐ​อิสระ​บางคน​ ​มอง​ไป​ยัง​หญิง​ชรา​ด้วย​สีหน้า​ที่​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้​ ​เพราะ​ไม่​คิดมาก​่อ​นว​่า​คุก​คน​บาป​จะ​เชื้อเชิญ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​แห่ง​รัฐ​อิสระ​มาด​้วย​

แต่ไหนแต่ไรมา​ ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​กับ​กองกำลัง​คุก​คน​บาป​ก็​ต่าง​คน​ต่าง​อยู่​ ​แทบ​ไม่มี​ปฏิสัมพันธ์​อัน​ใด​กัน​เลย​ ​แต่​ครั้งนี้​ ​ตระกูล​เนี่ย​ปรากฎ​ตัว​ ​กลับ​ทำให้​คน​ค่อนข้าง​รู้สึก​เหนือ​ความคาดหมาย

“​เนี่ย​หลิง​หลง​…​”

เมื่อ​เห็น​ผู้หญิง​ที่​เป็น​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ ​ก็​มีแสง​เย็นวาบ​ใน​แววตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​ได้​เข้าร่วม​การประชุม​ครั้งนี้​ ​ ​ใน​ฐานะ​ตัวแทน​ของ​ประ​กูล​เนี่ย

“​ผู้หญิง​ที่อยู่​ข้างหลัง​ของ​เนี่ย​หลิง​หลง​เป็น​ใคร​กัน​…​”

เบื้องบน​ของ​กลุ่ม​อำนาจ​กลุ่ม​หนึ่ง​มอง​ไป​ยัง​หญิงสาว​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ของ​เนี่ย​หลิง​หลง​ด้วย​ความอยากรู้​อยาก​เห็น​

“​แค่นี้​ก็​ไม่รู้​ ​ก็​เนี่ย​อู๋​โยว​คนที​่​เป็น​พี่สาว​ของ​เนี่ย​หลิง​หลง​ ​เป็น​น้องสาว​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ไง​”​

“​เธอ​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​คนเก่ง​ใน​ตำนาน​ของ​แห่ง​ตระกูล​เนี่ย​…​ที่​หายตัว​ไป​นาน​หลาย​ปี​ ​แล้วก็​เคย​หมั้น​หมาย​กับ​จี้​หวง​ด้วย​น่ะ​เหรอ​?​”

“​ใช่​แล้ว​ ​ก็​คือ​นาง​”

หลังจากที่​ได้รับ​รู้​ถึง​ฐานะ​ของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​แล้ว​ ​บอส​และ​คน​เบื้องบน​ของ​รัฐ​อิสระ​จำนวน​หนึ่ง​ก็​เริ่ม​กล่าว​ทักทาย​เนี่ย​หลิง​หลง​ด้วย​ใบหน้า​ที่​แต่ง​แต้ม​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม

ทุกคน​ต่าง​ทราบ​กัน​ดี​ว่า​ตระกูล​เนี่ยมี​ทายาท​สาม​คน​ ​พี่​คนโต​คือ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​คนที​่​สอง​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​และ​คนที​่​สาม​คือ​เนี่ย​หลิง​หลง

ตอนนี้​นาย​หญิง​ตระกูล​เนี่ยมี​อายุ​มาก​แล้ว​ ​อ้าง​ตาม​กฎ​และ​ประเพณี​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ ​คาด​ว่า​ถึง​เวลา​ที่จะ​ต้อง​มี​คน​มารับ​ช่วงต่อ​ใน​การ​ดูแล​ตระกูล​เนี่ย

พี่ใหญ่​เนี่ย​อู๋​หมิง​ค่อนข้าง​มีนิ​สัย​ชอบ​ทำตาม​อำเภอใจ​ ​ไม่สน​ใจ​เรื่องเล็ก​น้อย​ใดๆ​ ​ใน​ชีวิต​ ​อีกทั้ง​ออกจะ​จะ​ประหลาด​ ​เป็น​คนตรง​ไป​ตรง​มา​ ​ไม่​ค่อย​มี​ความ​ฉลาด​ทาง​อารมณ์​ ​และ​มัก​ทำให้​คนอื่น​ขุ่นเคือง​ใจ​ ​คิดดู​แล้ว​ตระกูล​เนี่ย​จะ​ไม่มีวัน​ยก​ตระกูล​เนี่ย​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​ดูแล​เด็ดขาด​

ส่วน​น้อง​สาม​เนี่ย​หลิง​หลง​เป็น​คนที​่​เนี่ย​อู๋​โยว​เก็บ​มา​เลี้ยง​ใน​อดีต​ ​จึง​กลายเป็น​บุตรบุญธรรม​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ ​ถึงแม้ว่า​ทุกวันนี้​จะ​เก่งกาจ​มากกว่า​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​และ​เหมาะสำหรับ​การ​เข้ามา​รับ​ตำแหน่ง​ดูแล​ตระกูล​เนี่ย​ ​แต่​เนื่องจาก​ไม่มี​ความผูกพัน​กับ​ตระกูล​เนี่ย​ทาง​สายเลือด​ ​ดังนั้น​น่าจะ​ถูก​ปัด​ตกไป

ดังนั้น​ใน​บรรดา​พี่น้อง​ทั้ง​สาม​คน​ ​คนเดียว​เท่านั้น​ที่จะ​ได้​ครอบครอง​ตระกูล​เนี่ย​ ​ก็​มี​เพียง​เนี่ย​อู๋​โย​วที​่​หายตัว​ไป​นาน​หลาย​ปี​

ถ้าหาก​ตอนนี้​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​ในอนาคต​ก็​เทียบเท่า​กับ​การ​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​กับ​ตระกูล​เนี่ย​ด้วย

ตระกูล​เนี่ย​เป็นหนึ่ง​ใน​สี่​ตระกูล​ใหญ่​แห่ง​รัฐ​อิสระ​ ​และ​ไม่มี​กองกำลัง​ฝ่าย​ใด​ที่​กล้ามี​ข้อพิพาท​ด้วย

“​ฮ่า​ๆ​ ​ว่า​กัน​ว่า​เนี่ย​อู๋​โยว​แห่ง​ตระกูล​เนี่ย​เป็น​คนสวย​ ​ส่วน​เรื่อง​ความสามารถ​ก็​ไม่​เป็น​สอง​รอง​ใคร​ ​วันนี้​ได้​เจอ​แล้ว​ ​รู้สึก​ว่า​สม​คำ​ร่ำ​ลือ​จริงๆ​”

ชาย​ชรา​ผู้​หนึ่ง​มอง​ไป​ยัง​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​แล้ว​หัวเราะ​ไม่​หยุด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด