แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1911 สมกับที่เป็นพี่ชายน้องสาวกันจริงๆ / บทที่ 1912 ช่วยสุภาพหน่อยได้ไหม?

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1911 สมกับที่เป็นพี่ชายน้องสาวกันจริงๆ / บทที่ 1912 ช่วยสุภาพหน่อยได้ไหม? อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1911​ ​สม​กับ​ที่​เป็น​พี่ชาย​น้องสาว​กัน​จริงๆ

หลังจาก​ฟัง​มาค​รึ​่​งค​่อ​นวัน​ ​ถึงแม้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​ใน​สิ่ง​ที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​สัก​เท่าไร​ ​แต่กลับ​รู้สึก​ว่า​คำพูด​ของ​เขา​ค่อนข้าง​มีน​้ำ​หนัก​…

“​อีก​อย่าง​นะ​ ​เธอ​ลืม​ของ​ที่​ฉัน​ขาย​ให้​เธอ​ ​ตอนที่​เรา​เจอกัน​ครั้งแรก​ไป​แล้ว​เหรอ​?​”​ ​หลัง​พูด​จบ​ ​ใบหน้า​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ปรากฏ​แวว​เจ้าเล่ห์​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​ลืม​ของ​ที่​ซื้อ​มาจาก​แผง​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ได้​ยังไง​ ​เพราะ​มัน​ทำให้​เธอ​ดู​มี​ออ​ร่า​เปล่งประกาย​ใน​งานเลี้ยง​ฉลอง​วันเกิด​ของ​ตระกูล​เยี​่ย

“​งาน​หัตถกรรม​พวก​นั้น​เป็นฝี​มือ​ของ​ฉันทั​้ง​นั้นแหละ​ ​ฉัน​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ด้าน​ศิลปะ​ ​ฉัน​เลย​รู้เรื่อง​พวก​นี้​ดี​ ​นี่​เป็น​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​แน่นอน​ ​เธอ​วางใจ​เถอะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว

“​เอาล่ะ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่มี​อะไร​จะ​พูด​ ​แต่​ที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​ไว้​ก็​ไม่ผิด​เลย​ ​ใน​เรื่อง​นี้​เนี่ย​อู๋​หมิง​ค่อนข้าง​รอบรู้​มากกว่า​ผู้อาวุโส​ใหญ่​มาก​ ​ยังไง​ซะ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​สามารถ​ทำงาน​ฝีมือ​ด้วยตัวเอง​ได้​ ​อีกทั้ง​ฝีมือ​ของ​เขา​นั้น​ดี​ถึงขั้น​หาตัวจับยาก​ ​ความจริง​ข้อนี​้​ไม่​สามารถ​หักล้าง​ได้​

“​แต่​ก็​นะ​…​พูด​กันตาม​ตรง​ ​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ของ​ผู้ชาย​นั้น​ทำได้​ประณีต​มาก​ ​แต่​พอ​เทียบ​กับ​แหวน​ของ​เธอ​แล้ว​ ​แหวน​ของ​เธอ​ดู​สวย​กว่า​ ​อีก​อย่าง​ฝีมือ​แกะสลัก​ต้นไม้​ต้น​นี้​ก็​ดู​พิถีพิถัน​มาก​…​น้องสาว​ ​ฉัน​ให้​เธอ​ร้อย​นึง​ ​ขาย​ให้​ฉัน​เถอะ​นะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​พลาง​หัวเราะ​แหะๆ

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เหลือบตา​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ทันที​ ​“​ไม่​ขาย​”

“​เธอ​ดู​ความ​ขี้​งก​ของ​ตัวเอง​สิ​ ​ฉัน​เกลียด​เธอ​จริงๆ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เหลือบตา​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​อะไร​ที่​ทำให้​เขา​มั่นใจ​จน​กล่าวหา​ว่า​เธอ​ขี้​งก​ ​ถึง​เธอ​จะ​ขี้​งก​จริง​ ​แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​ ​เธอ​ใจป้ำ​กว่า​เขา​มาก​…​ช่าง​สม​กับ​ที่​เป็น​พี่ชาย​น้องสาว​กัน​จริงๆ​…

หลังจาก​ส่ง​เนี​๋​ยอู​๋​หมิง​กลับ​ไป​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ติดต่อ​จี้​ซิว​หร่าน​อีกครั้ง

ย้อนกลับ​ไป​ใน​ปีนั​้น​ ​เธอ​เป็น​คู่หมั้น​ของ​จี้​ซิว​หร่าน​ ​หาก​นี่​คือ​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​จริงๆ​ ​แล้ว​ละ​ก็​ ​แหวน​วง​นี้​ต้อง​เป็น​แหวน​ของ​จี้​ซิว​หร่าน​อย่างแน่นอน​

ไม่นาน​นัก​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ก็​มาถึง​ที่​นัดหมาย​อย่าง​ตรงเวลา

ชายหนุ่ม​แอบ​อมยิ้ม​กรุ้มกริ่ม​ ​และ​นั่งลง​ข้างๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่างเป็นธรรม​ชาติ

“​มีเรื่อง​ด่วน​เหรอ​”​ ​จี้​ซิว​หร่าน​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​มุม​ปากของ​เขา​ ​ยังคง​มี​รอยยิ้ม​ราวกับ​สายลม​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​

“​อันนี้​…​เป็น​ของ​คุณ​รึเปล่า​คะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หยิบ​แหวน​ของ​ผู้ชาย​ขึ้น​มา​แล้ว​วาง​ลง​ข้าง​กาย​ของ​จี้​ซิว​หร่าน

จี้​ซิว​หร่าน​เหลือบมอง​แหวน​ด้วย​หาง​ตา​แล้ว​อมยิ้ม​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​จะ​เป็น​ของ​ผม​ได้​ยังไง​ ​ตอน​งาน​ประมูล​ผม​เคย​บอก​คุณ​แล้ว​ว่า​ ​ผม​สวม​แหวน​วง​นั้น​แค่​วง​เดียว​ ​และ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ก็​ประมูล​ไป​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​”

“​ไม่ใช่​ของ​คุณ​เหรอ​คะ​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ทำ​หน้า​งุนงง​ถึง​ขีดสุด​ ​ตกลง​แล้ว​นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​แน่​!

แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ของ​ผู้หญิง​เป็น​ของ​เธอ​ ​ส่วน​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ของ​ผู้ชาย​ ​ต้อง​ไม่ใช่​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แน่นอน​ ​เพราะ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่รู้​ที่มา​ของ​แหวน​ ​และ​คุณสมบัติ​ของ​แหวน​วง​นี้​เลย​…​กระทั่ง​ตอนนี้​ ​แม้แต่​จี้​ซิว​หร่าน​ก็​ยัง​ปฏิเสธ​…​

เป็นไปได้​ไหม​ว่า​…​ตัวเอง​เคย​ไป​สวม​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​คู่​กับ​คนอื่น​อีก​?​!

ในขณะนี้​ ​สมอง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​ประมวล​ความ​น่า​เหลือเชื่อ​ที่สุด​แห่ง​ปี​ ​แม้แต่​ลมหายใจ​ก็​ยัง​ปฏิเสธ​เธอ​ทั้งหมด​ ​ว่านี​่​ไม่ใช่​เรื่องจริง​แน่นอน

หาก​เนี่ย​อู๋​โยว​เคย​สวม​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​กับ​ผู้ชาย​คนอื่น​ ​เกรง​ว่า​คง​เป็นข่าว​ฉาว​ไป​ทั่วทั้ง​รัฐ​อิสระ​นาน​แล้ว​…

อีก​อย่าง​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​กับ​เนี่ย​อู๋​โยว​ตัว​ปลอม​ ​ต้อง​พูดจา​ยุแยงตะแคงรั่ว​ให้​จี้​ซิว​หร่าน​ได้ยิน​แน่นอน​ ​นี่​เท่ากับ​เป็นการ​หักหน้า​จี้​หวง​อย่างแรง​…

นี่​ไม่ใช่​แหวน​แม่​ลูก​ ​แต่​ก็ตาม​หา​เจ้าของ​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ที่​เป็น​ผู้ชาย​ไม่​เจอ​เช่นกัน​…

“​เอ่อ​คือ​…​แล้ว​คุณ​รู้จัก​แหวน​สอง​วง​นี้​ไหม​คะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยื่น​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ให้​จี้​ซิว​หร่าน

“​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน​เลย​ครับ​ ​แต่​ดู​จาก​ลวดลาย​และ​ขนาด​ ​น่าจะเป็น​แหวน​คู่รัก​เป็ด​แมน​ดาริน​ ​ทำไม​เหรอ​ ​คุณ​จะ​ให้​ผม​เหรอ​”​ ​ดวงตา​ของ​จี้​ซิว​หร่าน​ฉายแวว​อ่อนโยน​ ​พร้อมกับ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​

เข้าใจผิด​ ​นี่​เข้าใจผิด​กัน​ไป​ใหญ่​แล้ว​…

—————————————————————-

บท​ที่​ ​1912​ ​ช่วย​สุภาพ​หน่อย​ได้​ไหม​?

“​เอ่อ​…​นี่​ไม่ใช่​ของ​ของ​ฉัน​หรอก​ค่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว​ด้วย​ความ​เขินอาย​เล็กน้อย

“​ผม​แค่​พูดเล่น​เท่านั้นเอง​”​ ​จี้​ซิว​หร่าน​หัวเราะ​เบา​ๆ

ก่อนหน้านี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เคย​เชื่อ​ครึ่ง​ไม่เชื่อ​ครึ่ง​กับ​คำพูด​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​แต่​ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​เชื่อ​หมดใจ​ ​เพราะ​แม้แต่​จี้​ซิว​หร่าน​ก็​บอกว่า​ ​นี่​คือ​แหวน​คู่รัก​เป็ด​แมน​ดาริน​ ​น่าจะ​ไม่ผิด​แน่

ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​ปวดหัว​แทบ​ระเบิด​ ​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ผู้หญิง​เป็น​ของ​เธอ​ ​แต่​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ผู้ชาย​มีที​่​มา​อย่างไร​ ​ยังคง​เป็น​ปริศนา​…

“​เสี่ยว​เฟิง​ ​แหวน​วง​นี้​ยัง​มีความหมาย​อื่น​อีก​ไหม​”​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

“​ฉัน​ก็​ไม่แน่ใจ​เหมือนกัน​ค่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​พลาง​ส่าย​หัว

สำหรับ​จี้​ซิว​หร่าน​นั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​คิดร้าย​กับ​เขา​แน่นอน​ ​และ​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ทำ​ด้วย​ ​หาก​จี้​ซิว​หร่าน​คิด​จะ​ทำร้าย​เธอ​ ​เกรง​ว่า​เธอ​คง​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​ ​คง​ไม่อยู่​มีชีวิตรอด​มา​จนถึง​ทุกวันนี้

“​เสี่ยว​เฟิง​ ​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ที่​เธอ​สวม​ ​น่าจะ​มีอายุ​หลาย​ปี​แล้ว​ ​ฝีมือ​ใน​การ​ทำไม​่​ใช่​แนว​ของ​ยุค​นี้​ ​และ​แหวน​อีก​วง​ก็​ทำ​จาก​วัสดุ​ที่​ใหม่​กว่า​ ​แหวน​สอง​วง​นี้​น่าจะ​ไม่ได้​อยู่​ใน​ยุค​เดียวกัน​”​ ​จี้​ซิว​หร่าน​หัวเราะ​เบา​ๆ

“​คุณ​จะ​บอกว่า​ ​แหวน​คู่​นี้​ไม่ใช่​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​เหรอ​คะ​?​”​ ​เยี​่ย​หวั่น​หวั่น​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

“​เป็น​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​นั่นแหละ​”​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ตอบ​ ​“​แต่​มัน​แปลก​นิดหน่อย​ที่​แหวน​สอง​วง​นี้​ ​ไม่ได้​ทำ​ขึ้น​โดย​คน​ๆ​ ​เดียวกัน​ ​และ​อาจ​ไม่ได้​ทำ​ขึ้น​ใน​ช่วงเวลา​เดียวกัน​ด้วยซ้ำ​ ​ผม​ก็​ไม่เข้าใจ​ ​ไม่​ค่อย​เจอ​เหตุการณ์​แบบนี้​”

ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยาก​ร้องไห้​มาก​แต่​ไม่มี​น้ำตา​ ​ตอนแรก​คิด​ว่าความ​จริง​ของ​แหวน​จะ​ปรากฏ​แล้ว​ ​แต่​ไม่​คิด​เลย​…​ว่า​เรื่องราว​จะ​ยิ่ง​สลับซับซ้อน​ขึ้น​เรื่อยๆ​!

หลังจาก​รับประทาน​อาหารเย็น​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​กลับ​ไป​ยัง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​เพื่อ​ไปรับ​ต้า​ไป๋​กับ​บี​รุส​ ​และ​ลืม​เรื่อง​แหวน​ไป​เสีย​สนิท​

หรือว่า​ ​ต้อง​ขอให้​ผู้อำนวยการ​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​สะกดจิต​ให้​ตัวเอง​เสียก่อน​ ​เผื่อ​จะ​จำ​อะไร​ได้​บ้าง

เช้าตรู่​ของ​อีก​วัน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ขอให้​เป่ย​โต​่ว​ขับรถ​พาตัว​เอง​ไป​ยัง​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน

…​…

เมื่อมา​ถึง​เขต​ประกาศ​ภารกิจ​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​ ​ก็​มีท​หาร​รับจ้าง​ระดับสูง​หลาย​คน​เข้ามา​ขวางทาง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไว้

“​บอส​ ​ในที่สุด​บอส​ก็​กลับมา​แล้ว​”​ ​ทหาร​รับจ้าง​ระดับ​ ​S​ ​คน​หนึ่ง​มอง​มายัง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พร้อม​กล่าว​ ​“​ช่วงนี้​เรา​โชคดี​มาก​ ​เรา​ทำคะแนน​เกียรติยศ​ได้มา​ทั้งหมด​ห้า​หมื่น​แต้ม​…​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​รู้สึก​กระปรี้กระเปร่า​ขึ้น​มาทัน​ที

หลังจาก​ยืนยัน​ความถูกต้อง​ของ​คะแนน​ทหาร​รับจ้าง​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวั่น​หวั่น​ก็​ไม่​พูด​อะไร​สัก​คำ​ ​แล้ว​รีบ​โทร​หา​ผู้อาวุโส​สอง​ ​และ​ขอให้​ผู้อาวุโส​สอง​เอา​เงิน​มาก​้อน​หนึ่ง​ ​เพื่อ​จ่าย​เงินค่าจ้าง​ให้​กับ​ทหาร​รับจ้าง​ระดับ​ ​S

“​บอส​ ​เรา​ยัง​ต้อง​รับ​ทำ​ภารกิจ​ต่อไป​อีก​ไหม​?​”

ทหาร​รับจ้าง​หลาย​คน​ ​มองดู​ยอดเงิน​ใน​บัตร​ด้วย​ความพึงพอใจ​ ​ใบหน้า​มี​รอยยิ้ม​และ​ความใส่ใจ​ที่​เพิ่มมากขึ้น

“​ฮ่า​ๆ​ ​บอส​ ​บอส​อู้​ฟู่​จริงๆ​ ​พวกเรา​เคย​คิด​กัน​นะ​ว่า​ถ้า​บอส​ไม่​จ่าย​เงิน​ ​เรา​จะ​ฆ่า​บอส​ทิ้ง​ซะ​…​”​ ​ทหาร​รับจ้าง​ระดับ​ ​S​ ​ที่​มี​ร่างกาย​สูงใหญ่​คน​หนึ่ง​หัวเราะ​อย่าง​เซ่อ​ๆ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​ช่วย​สุภาพ​กว่านี​้​หน่อย​ได้​ไหม

“​บ้าบอ​ ​พวกเรา​วางแผน​ฆ่า​บอส​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​ ​บอส​อย่า​ไป​ฟัง​เขา​พูดจา​เหลวไหล​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พยักหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​ที่​แปล​ได้​ว่า​ ​ฉัน​รู้​แล้ว

“​รับ​ภารกิจ​ต่อไป​เถอะ​”​ ​ในที่สุด​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ออกคำสั่ง

“​ครั้งนี้​พวกเรา​โชคดี​ที่​ทำ​ภารกิจ​จบ​ได้​โดยเร็ว​ ​บอส​ครับ​ ​นี่​เป็น​งานใหญ่​ ​คง​ไม่ได้​จำกัด​เวลา​ใช่ไหม​”​ ​ทหาร​รับจ้าง​ระดับ​ ​S​ ​คน​หนึ่ง​เอ่ย​ถาม

“​ไม่จำกัด​เวลา​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​เขา​ในทันที

เมื่อ​ได้รับ​คำมั่นสัญญา​จาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว​ ​ทหาร​รับจ้าง​ระดับ​ ​S​ ​หลาย​คน​ก็​ตอบรับ​ภารกิจ​กัน​เป็น​จำนวนมาก​ ​ภายใน​นาม​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

ส่วน​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หลังจาก​ได้รับ​คะแนน​ทหาร​รับจ้าง​ห้า​หมื่น​คะแนน​แล้ว​ ​ก็​เตรียมตัว​ไป​พบ​ผู้อำนวยการ​เพื่อ​สะกดจิต​ ​เธอ​จะ​ต้อง​รู้​ให้​ได้​ว่า​แหวน​วง​นี้​มีที​่​มาที​่​ไป​อย่างไร

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด