แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2001 ออกฤทธิ์แล้วเหรอ / บทที่ 2002 จับตัวนายของอาชูร่ามาให้ฉัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2001 ออกฤทธิ์แล้วเหรอ / บทที่ 2002 จับตัวนายของอาชูร่ามาให้ฉัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2001​ ​ออกฤทธิ์​แล้ว​เหรอ

ในขณะเดียวกัน​ ​ใน​บ้านพัก​ฝั่ง​ตะวันออก

พระจันทร์​ส่องสว่าง​อยู่​เหนือศีรษะ​ ​ใต้​ร่มเงา​ไม้​ ​บน​โต๊ะ​สนาม​ขนาดเล็ก​ตัว​หนึ่ง​มี​อาหาร​เรียบง่าย​จัดวาง​ไว้​ไม่​กี่​จาน​ ​อาหารเย็น​ชืด​ไป​นาน​แล้ว​ ​ทว่า​ไม่​ถูก​แตะต้อง​เลย

ชายหนุ่ม​เพิ่ง​อาบน้ำ​เสร็จ​ ​สวม​ชุดนอน​ตัว​โคร่ง​ค่อยๆ​ ​นั่งลง​ข้าง​โต๊ะ​ ​สายตา​เหม่อมอง​ออก​ไป​ไกล​ ​เป็นกังวล​เล็กน้อย​ ​ราวกับ​ข้าม​ผ่าน​กาลเวลา​หลุดลอย​เข้าไป​ใน​ห้วง​ความทรงจำ​เมื่อ​นานแสนนาน​…

บน​กำแพง​ที่​มีตะ​ไคร่​น้ำ​เกาะ​ ​หญิงสาว​ชุด​สีแดง​ดั่ง​เพลิง​บุกรุก​เข้ามา​ใน​โลก​ของ​เขา​อย่าง​ก้าวร้าว​…

‘​อะไร​นะ​ ​คุณ​บอกว่า​ไม่มีใคร​ชอบ​คุณ​งั้น​เหรอ​ ​บังเอิญ​จริงๆ​ ​ฉัน​ชื่อ​ไม่มีใคร​พอดี​!​’

‘​ไม่เหมาะสม​งั้น​เหรอ​ ​ไม่มี​ตัวตน​สักหน่อย​!​ ​จับคู่​กับ​เจ๊​สิ​!​’

‘​หือ​ ​ให้​ฉัน​ยืม​ของ​หน่อย​ได้​ไหม​ ​ขอ​ฉัน​ยืม​สัก​จูบ​สิ​ ​รับประกัน​ว่า​จะ​ใช้คืน​คุณ​แน่​!​’

….

“​พี่​เก้า​…​พี่​เก้า​…​พี่​เก้า​”

จนกระทั่ง​เสียง​ของ​หลิน​เช​วีย​แว่ว​ขึ้น​ข้าง​หู​ ​สีหน้า​เลื่อนลอย​อยู่​ใน​ภวังค์​ของ​ชายหนุ่ม​ก็​พลัน​แปรเปลี่ยน​เป็น​เยียบ​เย็น​มานับ​พันปี​ ​“​มี​อะไร​”

“​พี่​เก้า​ ​พี่​คิด​อะไร​อยู่​ ​เรียก​ตั้ง​นาน​พี่​ไม่​ตอบ​เลย​!​”​ ​หลิน​เช​วีย​บ่น​อุบ​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ว่า​ ​“​ผม​จัดการ​แล้ว​นะ​ ​ให้​คน​ไป​สืบหา​เบาะแส​ของ​คนที​่​หายตัว​ไป​พวก​นั้นแล​้ว​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบรับ​ ​“​อืม​”

หลิน​เช​วีย​ถอนหายใจ​อย่าง​ยอมรับ​ชะตากรรม​ ​เขา​ก็​รู้อยู่​แล้ว​ ​งาน​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รับช่วง​ต่อมา​ ​พี่​เก้า​ไม่มีทาง​เมินเฉย​แน่นอน

“​ใช่​แล้ว​ ​ยัง​มี​อีก​เรื่อง​ที่​ต้อง​รายงาน​พี่​…​”​ ​หลิน​เช​วีย​เตรียม​จะ​รายงาน​เรื่องราว​ต่อ​ ​แต่​บังเอิญ​ว่า​แสง​มุมหักเห​ส่อง​กระทบ​ลง​บน​ร่าง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ตื่นตระหนก​แล้ว​ ​“​เวร​แล้ว​พี่​เก้า​!​ ​เนื้อตัว​พี่​เป็น​อะไร​ไป​”

“​อะไร​นะ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​หลิน​เช​วี​ยด​้ว​ยสี​หน้า​งุนงง

หลิน​เช​วีย​จ้องมอง​บริเวณ​คอเสื้อ​ที่​เปิด​โล่ง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ด้วย​สีหน้า​ตกตะลึง​ ​บน​ผิวหนัง​ใต้​ลำคอ​เขา​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด​สีแดง​ที่​แผ่ขยาย​ยุบยับ​เหมือน​ใยแมงมุม

ซือ​เยี​่ย​หาน​มองตาม​สายตา​ของ​หลิน​เช​วีย​ ​จึง​มองเห็น​เส้นเลือด​บน​ผิวหนัง​เช่นกัน​ ​หลังจาก​ใช้​นิ้ว​เรียว​ยาว​แก้​เสื้อ​นอน​ออก​ ​ฉาก​ที่​ปรากฏ​ก็​ยิ่ง​น่า​ตกตะลึง​กว่า​เดิม

ทั่วทั้ง​ร่างกาย​เขา​ล้วน​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด​ ​ตั้งแต่​คอ​ไล่​ลง​จนถึง​ไหปลาร้า​ ​หน้าอก​ ​ท้องน้อย​ ​ลาม​ไป​จนถึง​ส่วน​ที่​มองไม่เห็น​…

“​แม่ง​เอ๊ย​ ​นี่​มัน​อะไร​กัน​ ​พี่​เก้า​ ​พี่​ถูก​พิษ​เหรอ​”​ ​หลิน​เช​วีย​ตื่นตระหนก​ไม่น้อย

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เส้นเลือด​บน​ร่างกาย​อย่างสงบ​นิ่ง​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ ​“​เป็น​กู่​พิศวาส​”

ใบหน้า​ของ​หลิน​เช​วีย​เต็มไปด้วย​ความประหลาดใจ​ ​“​กู่​พิศวาส​?​!​ ​กู่​พิศวาส​ออกฤทธิ์​แล้ว​งั้น​เหรอ​ ​ไม่ใช่​ว่ายัง​เหลือ​เวลา​อีก​หนึ่ง​อาทิตย์​ก่อนที่จะ​ออกฤทธิ์​หรอก​เหรอ​ ​เส้นเลือด​พวก​นี้​หมายความว่า​ยังไง​กัน​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​นิ่งเงียบ

ความหมาย​ของ​เส้นเลือด​น่ะ​เหรอ​…

ยิ่ง​คนที​่​มีใจ​เสน่หา​ต่อ​ผู้​โดน​วาง​กู่​มีความรู้สึก​ลึกล้ำ​ ​มี​ความภักดี​ ​มี​ความปรารถนา​มาก​เท่าไร​ ​ปฏิกิริยา​ของ​เส้นเลือด​ก็​จะ​รุนแรง​ขึ้น​เรื่อยๆ​…

หลังจาก​หลิน​เช​วี​ยส​งบ​ใจ​ลง​บ้าง​แล้วก็​ค้นพบ​ความผิดปกติ​อีกครั้ง​ ​“​เอ๊ะ​ ​ไม่​ถูก​สิ​ ​ไม่ใช่​บอกว่ายัย​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คน​นั้น​มียา​ถอนพิษ​หรอก​เหรอ​ ​ฉัน​ก็​นึก​ว่า​แก้​พิษ​ได้​แล้ว​ซะ​อีก​ ​อยู่ดีๆ​ ​ทำไม​ถึง​กำเริบ​ขึ้น​มา​ได้​ล่ะ​”

เมื่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ดวงตา​ก็​ฉายแวว​จนปัญญา​อย่าง​ไม่​ปรากฏ​ง่ายๆ​ ​แวบ​หนึ่ง

ชัดเจน​มาก​ ​เธอ​ไม่ได้​กิน​ยา​ถอนพิษ

….

ใน​บ้านพัก​ฝั่ง​ตะวันตก​ ​เวลานี้​ร่างกาย​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ผิดปกติ​ไป​หมด​ ​ไม่มี​กะ​จิต​กะ​ใจมา​สนใจ​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​ ​จึง​ยก​ถ้วย​น้ำชา​ขึ้น​มา​ ​ดื่ม​ชา​สมุนไพร​ที่​มีอยู่​เต็ม​แก้ว​ ​หลังจาก​ดื่ม​ลง​ไป​แล้ว​ใน​ใจ​ก็​ยังคง​ร้อนผ่าว​ ​อาการ​ไม่​ทุเลา​ลง​เลย​สักนิด

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​วาง​ถ้วย​ชาล​งบน​โต๊ะ​เสียงดัง​ ​‘​ปึก​’​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​อะไร​กัน​เนี่ย​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​รู้สึก​เหมือน​จะ​วิญญาณ​จะ​หลุด​ออกจาก​ร่าง​เลย​…​”

อาการ​ของ​เธอ​ใน​ตอนนี้​หนักหนา​รุนแรง​จน​ดวงวิญญาณ​อยาก​จะ​หลุดพ้น​ออกจาก​การควบ​คุม​ของ​ตัวเอง​ ​ทะยาน​ออก​ไป​ด้านนอก​ด้วยตัวเอง​ ​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​สรุป​แล้ว​อยาก​จะ​บิน​ไป​ไหน​กัน​แน่

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​ฉัน​คิด​ว่า​…​ฉัน​ต้อง​ดื่มเหล้า​สงบใจ​สักหน่อย​แล้ว​”

‘​เพล้ง​’​ ​‘​เพล้ง​’​ ​‘​เพล้ง​’​

ขวด​เหล้า​บน​โต๊ะ​ถูก​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ใช้กำลัง​ภายใน​ผลัก​ให้​กระเด็น​ออก​ไป​จน​หมด​…

——————————————————————

บท​ที่​ ​2002​ ​จับตัว​นาย​ของ​อาชู​ร่ามา​ให้​ฉัน

ในเวลานี้​เอง​ ​เป่ย​โต​่ว​พลัน​อุทาน​ออกมา​ ​คล้าย​จะ​พบ​อะไร​เข้า

“​แย่​แล้ว​!​ ​พี่​เฟิง​ ​พี่​…​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​คอ​ของ​พี่​น่ะ​!​”

“​คอ​ของ​ฉัน​เหรอ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก้ม​มอง​ลำคอ​ของ​ตัวเอง​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​มองเห็น​ว่า​ช่วง​ลำคอ​เหนือ​คอเสื้อ​ของ​เธอ​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ปรากฏ​เส้นสาย​สีแดง​ยุบยับ​เนืองแน่น​ขึ้น​มา​เส้น​แล้ว​เส้น​เล่า​ดูรา​วกับ​ใยแมงมุม

“อ​๊า​ ​นี่​มัน​อะไร​กัน​เนี่ย​”​ ​ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เต็มไปด้วย​ความตกใจ

เป่ย​โต​่ว​เบิกตา​มอง​อยู่นาน​ ​“​พี่​เฟิง​ ​พี่​แอบ​ไป​สัก​ลับหลัง​พวกเรา​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​สัก​กับ​หัว​นาย​สิ​!​”

ชี​ซิง​รีบ​คว้า​มือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขึ้น​มา​ ​ถลก​แขน​เสื้อ​ของ​เธอ​ขึ้นไป​ ​จึง​เห็น​ว่า​บน​แขน​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด​สีแดง​เช่นกัน​ ​และ​เส้นเลือด​พวก​นั้น​ก็​แผ่ขยาย​ออก​ไป​ด้วย​ความเร็ว​ที่​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​ราวกับ​มีชีวิต

ผ่าน​ไป​ครู่เดียว​ ​บน​หลัง​มือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เริ่ม​ปรากฏ​ร่องรอย​แล้ว​…

“​หรือ​จะ​ถูก​พิษ​เข้า​แล้ว​”​ ​ชี​ซิง​มีสี​หน้า​เคร่งขรึม​อย่างที่​พบเห็น​ได้​ยาก

ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​ผู้อาวุโส​สาม​ก็​รีบ​ขยับ​เข้ามา​ใกล้​แล้ว​ ​“​ไม่เคย​ได้ยิน​ว่า​มีพิษ​ไหน​ที่​ออกฤทธิ์​แบบนี้​เลย​นะ​”

ขณะที่​ชาวคณะ​โหวกเหวก​หารือ​กัน​อยู่​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ที่​กำลัง​สวาปาม​ก็​ตะโกน​ขึ้น​มา​ว่า​ ​“​เวร​แล้ว​ ​แย่​แล้ว​ ​น้องสาว​ ​กู่​พิศวาส​ออกฤทธิ์​แล้ว​!​”

คำพูด​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ประหนึ่ง​สาด​น้ำ​เดือด​ลง​ใน​หม้อน้ำ​มัน

ชี​ซิง​ตกใจ​จน​หน้า​ถอดสี​แล้ว​ ​“​นาย​ว่ายัง​ไง​นะ​”

เป่ย​โต​่​วก​็​ตะลึงงัน​ไป​ ​“​หา​ ​กู่​พิศวาส​ออกฤทธิ์​งั้น​เหรอ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตาค้าง​อ้า​ปาก​หวอ​มอง​ไป​ที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ตามกำหนด​แล้ว​ไม่ใช่​ว่ายัง​เหลือ​เวลา​อีก​หนึ่ง​อาทิตย์​ถึง​จะ​ออกฤทธิ์​หรอก​เหรอ​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​กัด​น่อง​ไก่​อย่าง​ห่อเหี่ยว​ ​“​นี่​…​เรื่อง​นี้​ฉัน​ก็​ไม่แน่ใจ​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตะคอก​ด้วย​ความโกรธ​เกรี้ยว​แทบจะ​ฟาด​มือ​ที่​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด​ลง​บน​หน้า​เขา​แล้ว​ ​“​กู่​พิศวาส​นี่​เป็น​ของ​ที่​พวก​พี่​ทำ​ขึ้น​ไม่ใช่​เหรอ​ ​แล้ว​พี่​จะ​ไม่แน่ใจ​ได้​ยังไง​?​!​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​ตีหน้า​ไร้เดียงสา​ ​“​เป็น​ของ​เจ้า​คนตาย​ต่างหาก​ ​ไม่ใช่​ของ​ฉัน​ ​อย่างมาก​ฉัน​ก็​เป็น​แค่​พ่อค้าคนกลาง​นะ​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​พ่อค้าคนกลาง​กับ​ปู่​นาย​สิ​!

ตอนแรก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แค่​โดน​กู่​สองใจ​เป็นหนึ่ง​ ​ขอ​แค่​ภายใน​ระยะ​สิบสอง​ชั่วโมง​ ​ไปหา​คนที​่​ตัวเอง​ชอบแล้ว​อยู่​ด้วยกัน​ซะ​ก็​สามารถ​ถอน​กู่​ได้​แล้ว​ ​แต่​ความ​ซวย​ก็​คือ​ ​กู่​สองใจ​เป็นหนึ่ง​นี้​ได้​ผันแปร​ ​กลายเป็น​ราชัน​กู่​พิศวาส​แห่ง​กู่​เรียบร้อย​แล้ว

ขอบเขต​เวลา​สาม​เดือน​นี้​พวกเขา​อ้างอิง​มาจาก​คนที​่​เคย​โดน​กู่​ชนิด​นี้​มาก​่อน​ ​แต่​ในความเป็นจริง​แล้ว​ ​ปัจจัย​หนึ่ง​เนื่องจาก​กู่​นี้​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โดน​เกิด​การผันแปร​ขึ้น​อย่าง​เหนือ​ความคาดหมาย​ ​อีก​ปัจจัย​หนึ่ง​เป็น​เพราะ​หมอ​ที่​สร้าง​กู่​ชนิด​นี้​ขึ้น​ไม่ใช่​คนเดียว​กัน​ ​อีกทั้ง​ร่างกาย​ของ​ผู้​ที่​โดน​วาง​กู่​ก็​มีคุณ​ลักษณะ​แตกต่าง​กัน​ ​ล้วนแต่​สามารถ​ก่อให้เกิด​เหตุการณ์​ที่อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวกเขา​ได้

การ​จะ​ศึกษา​ค้นคว้า​กู่​พิศวาส​ให้​สำเร็จ​นั้น​ยาก​เกินไป​ ​คนที​่​โดน​วาง​กู่​ชนิด​นี้​จึง​มีน​้อ​ยมาก​ ​และ​คนที​่​จะเข้า​ใจถึง​อาการ​ของ​มัน​อย่างชัดเจน​ก็​มีน​้อ​ยมาก​เช่นกัน

เป่ย​โต​่ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​สับสน​ ​“​งั้น​ตอนนี้​จะ​ทำ​ยังไง​ดีล​่ะ​!​ ​ทาง​ฝั่ง​ชิว​สุ่ย​ก็​ยัง​หายา​ถอน​ไม่​เจอ​!​ ​เธอ​บอกว่า​จะ​ไป​ขอให้​จี้​หวง​ช่วย​ ​แต่​ตอนนี้​จี้​หวง​ก็​หายตัว​ไป​ด้วย​เหมือนกัน​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เวียนหัว​ตาลาย​แล้ว​ ​สมอง​หนักอึ้ง​เหมือน​ถ่วง​ตะกั่ว​ไว้​ ​ระดับ​ความร้อน​ใน​ร่างกาย​แทบจะ​เผา​เธอ​ให้​ตาย​ได้​แล้ว​ ​จึง​ตะคอก​ออก​ไป​ด้วย​ความโมโห​ ​“​อย่า​มัว​แต่​พูด​ไร้สาระ​เลย​ ​พวก​นาย​มี​เชือก​ไหม​”

เป่ย​โต​่​วรีบ​เอ่ย​อย่าง​คล้อยตาม​ ​“​ใช่​ๆ​ๆ​ ​เชือก​ ​เหล่า​ชี​ ​รีบ​ไป​เอา​เชือก​มามัด​พี่​เฟิง​ไว้​เร็ว​ ​อย่า​ปล่อย​ให้​เธอ​พุ่ง​ออก​ไป​ทำ​เรื่อง​หยาบคาย​อะไร​ต่อนาย​แห่ง​อาชู​ร่า​เพราะ​อารมณ์​ชั่ววูบ​ได้​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สูด​หาย​หายใจ​แล้ว​ยก​เท้า​ถีบ​เป่ย​โต​่​วที​หนึ่ง​ ​“​ฉัน​จะ​ให้​พวก​นาย​ไป​จับตัว​นาย​ของ​อาชู​ร่ามา​ให้​ฉัน​ต่างหาก​!​”

เป่ย​โต​่ว​ ​ชี​ซิง​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​พวก​ผู้อาวุโส​สาม​ที่​เหลือ​ล้วน​ตะลึงงัน​กัน​ไป​แล้ว

เนี่ย​อู๋​หมิง​ยกนิ้ว​โป้ง​ให้พร​้​อม​กล่าวว่า​ ​“​สม​แล้ว​ที่​เป็น​น้องสาว​ของ​ฉัน​!​”

…………………………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด