แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1829 แต่งงานแล้ว? / บทที่ 1830 เผยไต๋

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1829 แต่งงานแล้ว? / บทที่ 1830 เผยไต๋ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1829​ ​แต่งงาน​แล้ว​?

“​รัฐ​อิสระ​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ไม่รู้​ว่าที่​จริง​แล้ว​เขา​หมายถึง​อะไร​กัน​แน่

“​สาขา​หลัก​ของ​ตระกูล​ซือ​ที่​รัฐ​อิสระ​ ​มี​กฎ​ข้อ​หนึ่ง​ที่​สืบทอด​กัน​มาตั​้ง​แต่​โบราณ​จนถึง​ตอนนี้​ ​เด็ก​เกิด​ใหม่​ของ​ตระกูล​ซือ​ทุกคน​จะ​ถูก​เนรเทศ​ไป​ต่างประเทศ​เพื่อ​ขัดเกลา​และ​เติบโต​…​และ​ฉัน​ก็​เป็นสมาชิก​คน​หนึ่ง​ที่​ถูก​เนรเทศ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​พลาง​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

เรื่อง​นี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้​นาน​แล้วแต่​ยัง​ไม่ชัด​เจน​นัก​ ​เวลานี้​ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด​เรื่อง​พวก​นี้​ทำไม

อีก​อย่าง​ ​เมื่อ​คำพูด​นี้​ออกมา​จาก​ปากของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​พิสูจน์​ได้​แล้ว​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​อย่างใหญ่หลวง​กับ​รัฐ​อิสระ​จริงๆ​!

“​และ​ฉัน​…​หลัง​เติบโต​เป็นผู้ใหญ่​ก็​ถูก​ตระกูล​ตามตัว​กลับ​ไป​…​แล้วก็​พอ​มีชื่อเสียง​ที่​รัฐ​อิสระ​อยู่​บ้าง

ที่​รัฐ​อิสระ​มี​กฎ​ห้าม​คน​รัฐ​อิสระ​แต่งงาน​กับ​คนนอก​ ​ไม่ว่า​ใครก็ตาม​…​แต่​ฉัน​ละเมิด​กฎ​ข้อนี​้​…​เพราะ​แบบนี้​ฉัน​ก็​เลย​จำเป็นต้อง​ลบ​ความทรงจำ​ทั้งหมด​ของ​เธอ​ ​ให้​เธอ​กลายเป็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​…​มี​แค่​แบบนี้​คน​ของ​ตระกูล​ซือ​ใน​รัฐ​อิสระ​จึง​จะ​ตามรอย​ที่อยู่​ของ​เธอ​ไม่ได้​ ​เธอ​ก็​เลย​ต้อง​กลายเป็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลาง​เอ่ย​เสียง​เบา

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตะลึง​เล็กน้อย

ความหมาย​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​คือ​ ​ตอน​เขา​อยู่​ประเทศจีน​ ​ตอนที่​ความทรงจำ​ของ​เธอ​ยัง​ไม่​ถูก​ลบ​ ​เธอ​กับ​เขา​แต่งงาน​กัน​แล้ว​งั้น​เหรอ​!

เพราะ​อย่างนี้​เธอ​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​ต้อง​เผชิญ​กับ​การ​ไล่​ล่า​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​แห่ง​รัฐ​อิสระ​…

และ​เพราะ​แบบนี้​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จึง​ลบ​ความทรงจำ​ของ​เธอ​และ​ให้​เธอ​เปลี่ยน​โฉมหน้า​กลายเป็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​พอ​เป็น​แบบนี้​จึง​จะ​สามารถ​หลอก​ตระกูล​ซือ​ของ​รัฐ​อิสระ​ได้​…​ทำให้​เธอ​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​ที่​ปลอดภัย​…

ก่อนหน้านี้​ตอน​อยู่​ที่​รัฐ​อิสระ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เคย​ได้ยิน​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​พูดว่า​ตระกูล​ซือ​โบราณ​มีดา​วรุ​่​งคน​หนึ่ง​ที่​ชื่อว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​อีกทั้ง​หน้าตายัง​เหมือนกับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่ามาก​…​หรือว่า​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​จะ​พูดความจริง​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็น​ดาวรุ่ง​คน​นั้น​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​จริงๆ​?

“​อิทธิพล​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​นั้น​ยิ่งใหญ่​มาก​ ​ฉัน​จึง​จำเป็นต้อง​ลบ​ความทรงจำ​ของ​เธอ​ ​พอ​เป็น​แบบนี้​ตระกูล​ซือ​ก็​จะ​หา​ตัว​เธอ​ไม่​เจอ​อีก​ ​แล้ว​ที่​ฉัน​จากไป​โดย​ไม่​ล่ำ​ลาก​็​เพราะ​ไม่​อยาก​ดึง​เธอ​เข้ามา​พัวพัน​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กล่าว

“​ถ้า​งั้น​ตอนนี้​ทำไม​คุณ​ถึง​เพิ่ง​โผล่​มา​ล่ะ​ ​หรือว่า​ไม่​กลัว​ตระกูล​ซือ​โบราณ​แล้ว​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ซือ​เยี​่ย​หาน

“​เพราะ​ไม่​อยาก​ให้​งาน​ที่​ฉัน​ต้อง​เข้าร่วม​ครั้งหน้า​เป็น​งานแต่ง​เธอ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​พลาง​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ดวงตา​ที่​สงบนิ่ง​ไร้ค​ลื่น

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สำลัก​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​กระแอม​ไอ​หนึ่ง​ที​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​แฝง​ความนัย​ว่า​ ​“​ไว้​ค่อย​ว่า​กัน​ทีหลัง​ ​ฉัน​ถาม​คุณ​หน่อย​ ​คุณ​รู้จัก​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ของ​รัฐ​อิสระ​ไหม​”

“​ไม่รู้​จัก​…​แต่​เคย​ได้ยิน​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ก่อน​เอ่ย​ตอบ

“​โอ้​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีท​่า​ทาง​ครุ่นคิด​ ​“​ดี​ ​ในเมื่อ​เป็น​แบบนี้​ ​จากนี้​ถ้า​คุณ​จะ​ไป​ไหน​ฉัน​ก็​ไป​ด้วย​”

“​พา​เธอ​ไป​ด้วย​มัน​อันตราย​เกินไป​ ​ให้​เวลา​ฉัน​อีกหน่อย​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​ ​“​ฉัน​จะ​จัดการ​เรื่อง​ของ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ให้​เสร็จ​…​”

ไม่​เปิดโอกาส​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​คำ​ใด​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​หยิบ​แหวน​วง​หนึ่ง​ออกมา​แล้ว​วาง​ลง​ใน​มือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​นี่​อะไร​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​แหวน​พลาง​ถาม​อย่าง​สงสัย

“​แหวน​วง​นี้​แต่เดิม​เป็น​ของ​เธอ​…​ส่วน​ความหมาย​ของ​มัน​คือ​อะไร​ ​ก็​ไม่​อาจ​รู้​ได้​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย​ตอบ

ตอนที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​เจอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เป็นครั้งแรก​ที่​สาขา​ของ​อาชู​ร่า​ ​เธอ​ก็​สวม​แหวน​วง​นี้​อยู่​แล้ว​ ​อีกทั้ง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ถนอม​รัก​แหวน​วง​นี้​มาก

หลังจาก​ลบ​ความทรงจำ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เก็บรักษา​แหวน​วง​นี้​ไว้​ ​และ​ตอนนี้​ก็​ควร​แก่​เวลา​ที่จะ​ส่ง​มัน​กลับคืน​ให้​เธอ​แล้ว​…

โครงสร้าง​ของ​รัฐ​อิสระ​…​ซับซ้อน​มากขึ้น​ทุกที​ ​แผนการ​ของ​เขา​ก็​ไม่แน่​ว่า​จะ​สำเร็จ​…

———————————————————-

บท​ที่​ ​1830​ ​เผย​ไต๋

ถ้า​แหวน​วง​นี้​ยังอยู่​กับ​เขา​ ​หาก​ไม่​ระวัง​เขา​อาจ​ไม่มี​โอกาส​ได้​ส่งคืน​ให้​เธอ​กับ​มือ​อีก

ไม่​รอ​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​อะไร​ต่อ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​กด​รับโทรศัพท์​ ​สีหน้า​ของ​เขา​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​ ​‘​ตึงเครียด​’​ ​เล็กน้อย

หลังจาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​วางสาย​ ​ดวงตา​ลึกล้ำ​นั้น​ก็​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​รอ​ฉันที​่​จีน​…​อีกไม่นาน​เดี๋ยว​ฉัน​ก็​กลับมา​”

“​ได้​ ​งั้น​ฉัน​รอคุณ​ที่​จีน​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​อย่าง​ให้ความร่วมมือ​เต็มที่

เมื่อ​พูด​จบ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​หัน​กาย​เดิน​จากไป​ ​ช่วงเวลา​เพียง​ไม่​กี่​อึดใจ​ก็​ไม่เห็น​วี่แวว​ของ​เขา​แล้ว

มอง​เงา​หลัง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​จากไป​ ​มุม​ปากของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ยกขึ้น​น้อย​ๆ​ ​วาด​เป็น​รอยยิ้ม​อย่าง​ยาก​ที่จะ​อธิบาย​สาย​หนึ่ง​ ​จำต้อง​พูดว่า​ ​ทักษะ​การแสดง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​สามารถ​บดขยี้​ราชา​จอเงิน​หลาย​คน​ได้​จริงๆ​ ​แม้แต่​เธอ​ก็​เกือบจะ​ติดกับ​เสีย​แล้ว

ข้ออ้าง​ทั้งหมด​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เรียก​ได้​ว่า​สมบูรณ์แบบ​ไร้​ที่​ติ​ ​ทำให้​คน​หา​ช่องโหว่​ไม่​เจอ​แม้แต่น้อย​…​แม้แต่​ตัว​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอง​ก็​หลงเชื่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​บ้าง​แล้ว

ทว่า​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​พลาดท่า​ ​สุดท้าย​ก็​แพ้​การหยั่ง​เชิง​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​แม้แต่น้อย​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

ประโยค​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ดูเหมือน​จะ​ถาม​ขึ้น​ลอยๆ​ ​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้จัก​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​หรือเปล่า​และ​คำตอบ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เมื่อครู่นี้​กลับ​น่าสนใจ​มาก

ไม่รู้​จัก​แต่​เคย​ได้ยิน

ซือ​เยี​่ย​หาน​มองข้าม​รายละเอียด​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ไม่​เตะตา​อย่างหนึ่ง​แล้ว

นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​คือ​ใคร​?​ ​เขา​คือ​ชาว​รัฐ​อิสระ

ส่วน​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่รู้​โดยสิ้นเชิง​ว่า​ก่อนหน้านี้​เธอ​ไป​ที่​รัฐ​อิสระ​มา​แล้ว​ ​แต่​ตอน​เธอ​พูด​ชื่อ​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​ไม่มี​การ​ตอบสนอง​ใดๆ​ ​แค่​ตอบ​ส่ง​ๆ​ ​ไป​เท่านั้น

ในเมื่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่รู้​ว่า​เธอ​ไป​ที่​รัฐ​อิสระ​มา​แล้ว​ ​ถ้า​งั้น​ทำไม​ตอน​เธอ​พูด​ชื่อ​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่ได้​ตกใจ​แม้แต่น้อย​ล่ะ​?

พูด​อีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​ก่อนหน้านี้​เธอ​อยู่​ที่​รัฐ​อิสระ​ ​ไม่งั้น​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​คง​ไม่​ตอบสนอง​แบบนี้

แม้​จะ​เป็น​เช่นนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ยังคง​นับถือ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มาก​ ​ความ​ละเอียด​รอบคอบ​ใน​โล​จิก​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​นั้น​ยาก​จะ​ทำให้​คน​เจอ​พิรุธ​ได้​ ​แต่​ใน​บทสนทนา​ปลีกย่อย​ที่​ไม่​เตะตา​นี้​ ​กลับ​น่าเสียดาย​ที่สุด​ท้าย​แล้ว​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​มองข้าม​บางอย่าง​ไป

ที่​น่าเสียดาย​ยิ่งกว่า​คือ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่รู้​เลย​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ล่วงรู้​นาน​แล้ว​ว่า​เธอ​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ของ​ตระกูล​เนี่ย

ซือ​เยี​่ย​หาน​พูดว่า​เขา​แต่งงาน​กับ​คนนอก​จึง​ส่งผล​ให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​กับ​เธอ​ถูก​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ไล่​ล่า

แต่เดิม​ที​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​เป็น​ลูกสาว​ของ​ตระกูล​เนี่ย​หนึ่งในสี่​ตระกูล​ใหญ่​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​ไม่ใช่​คนนอก​อย่างที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด

ตอนที่​เธอ​อยู่​ใน​รัฐ​อิสระ​นั้น​ได้​รู้เรื่องราว​มามาก​มาย​ ​แต่​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​ไม่รู้​ถึง​จุด​นี้​ ​ใน​ความคิด​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เธอ​ยังคง​ไม่รู้​อะไร​สัก​อย่าง​ ​น่าเสียดาย​ที่​เขา​คำนวณ​ผิดพลาด​แล้ว

ตอนที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตัดสินใจ​ใช้​ข้ออ้าง​ ​เขา​ก็​เผย​ไต๋​ออกมา​แล้ว

ใน​ใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้ดี​ว่า​ ​ทั้งหมด​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด​เมื่อครู่นี้​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่มี​ความจริง​สัก​ประโยค​เดียว

พูดว่า​ก่อน​ถูก​ลบ​ความทรงจำ​ตัว​เธอ​นั้น​เป็น​ภรรยา​ของ​เขา​ ​แล้วยัง​บอกว่า​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ของ​รัฐ​อิสระ​กำลัง​ไล่​ล่า​ตัว​เธอ​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ทั้งหมด​เหลวไหล​ทั้งเพ

ถ้า​เธอ​แต่ง​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จริงๆ​ ​รัฐ​อิสระ​ก็​ไม่มีทาง​ไม่รู้​ข้อมูล​ด้าน​นี้​แน่​ ​อีก​อย่าง​เธอ​ก็​คือ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​เป็น​คน​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​ไม่ใช่​คนนอก​อย่างที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​พูด​ ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​น่าจะ​เห็นด้วย​กับ​การ​เกี่ยวดอง​ระหว่าง​ตระกูล​เนี่ย​กับ​ตระกูล​ซือ​โบราณ​ ​แล้ว​จะ​ตาม​ไล่​ล่า​เธอ​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ได้​ยังไง

ส่วน​ก่อนหน้า​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​จากไป​เมื่อ​ครู่​ ​เขา​ได้​กำชับ​ให้​เธอ​รอ​เขา​อยู่​ที่​จีน​ ​เกรง​ว่า​จะ​พูดความจริง

ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยืนยัน​ใน​ใจ​ได้​แล้ว​ว่า​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​คือ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​ครั้งนี้​การ​ที่นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ได้​กลับคืน​ตัวตน​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​และ​มาป​ระ​เทศ​จีน​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​เกรง​ว่า​จุดประสงค์​ก็​คือ​เพื่อ​ทำให้​เธอ​เชื่อ​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ไม่ใช่​คนเดียว​กัน​ ​และ​หวัง​ให้​เธอ​อยู่​ที่​ประเทศจีน​ ​อย่า​กลับ​ไป​ยัง​รัฐ​อิสระ​อีก

ตอนนี้​ใน​ใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยิ่ง​ทวี​ความสงสัย​มากขึ้น​ ​ตอนนั้น​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​ทำไม​ซือ​เยี​่ย​หาน​ต้อง​เขียน​ทับ​ความทรงจำ​ของ​ตัว​เธอ​ ​และ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​ทำไม​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่​อยาก​ให้​เธอ​อยู่​ที่​รัฐ​อิสระ​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด