แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1965 รอจี้ซิวหร่านมาตั้งหลายปี / บทที่ 1966 ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไปจริงๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1965 รอจี้ซิวหร่านมาตั้งหลายปี / บทที่ 1966 ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไปจริงๆ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1965​ ​รอ​จี้​ซิว​หร่าน​มาตั​้ง​หลาย​ปี

นิ้วมือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กำ​ถ้วย​น้ำชา​ไว้​จน​แน่น​ ​เผย​ให้​เห็น​เส้นเลือด​ที่​ปูด​ขึ้น​บน​หลัง​มือ​

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลืนน้ำลาย​ดัง​เอื๊อก​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​รอยร้าว​สอง​สาม​เส้น​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ถ้วย​ชา​ ​เธอ​จะ​ซี้​แหงแก๋​แล้ว​ใช่ไหม​?

“​ชิว​สุ่ย​ ​เธอ​อย่า​พูด​มั่ว​ๆ​ ​นะ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขยิบตา​ให้​ชิว​สุ่ย​ไม่​หยุด

เมื่อกี้​ชิว​สุย​พูดว่า​อะไร​นะ​ ​เธอ​เคย​จีบ​จี้​ซิว​หร่าน​ด้วย​งั้น​เหรอ​?

“​ฉัน​เนี่ยนะ​พูด​มั่ว​?​ ​มีเรื่อง​อะไร​ของ​เธอ​ที่​ฉัน​ไม่รู้​บ้าง​ฮะ​!​ ​ตอนนั้น​เธอ​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​เอา​มาก​ๆ​ ​จน​ขาด​เขา​ไม่ได้​ ​จีบ​เขา​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​แต่​เพราะ​จี้​ซิว​หร่าน​ปฏิเสธ​เธอ​ ​เธอ​ก็​เลย​หมดสภาพ​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​แล้ว​เธอ​ยัง​ทำ​เรื่องไร้สาระ​อีก​ตั้ง​มากมาย​…​”​ ​ชิว​สุ่ย​ขาย​เรื่องราว​ของ​ผู้นำ​ตัวเอง​เสีย​จน​หมดเปลือก

ข้อมูล​เยอะ​เกินไป​…​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มึน​ไป​แล้ว​…

ชิว​สุ่ย​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​พร้อม​กล่าวว่า​ ​“​แต่ว่า​เสี่ยว​เฟิง​ ​เธอ​คิด​ยังไง​กัน​แน่​ ​เธอ​รอ​จี้​ซิว​หร่าน​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​ตอนนี้​ไม่​ง่าย​เลย​ที่​ฟ้า​จะ​เปิด​จน​เห็น​พระจันทร์​ได้​ชัดเจน​ ​เธอ​ยัง​มานัด​เจอ​ใคร​ข้างนอก​อีก​?​”

ขณะที่​ชิว​สุ่ย​กล่าว​ ​เธอ​ก็​เหลือบมอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​แวบ​หนึ่ง​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ​ราวกับ​มอง​ชายหนุ่ม​เป็น​คนป่า​

เพล้ง

ทันทีที่​ชิว​สุ่ย​พูด​จบ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เห็น​ถ้วย​ชา​ของ​ใคร​บางคน​ที่นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​…​แตก​เป็น​เสี่ยง​ๆ​…

ใน​ตอนนี้​สมอง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหมือน​หยุด​สั่งการ​ไป​ชั่วขณะ​ ​นั่ง​ตาค้าง​อยู่​ตรงนั้น

ทันทีที่​ชิว​สุ่ย​มาถึง​ ​เธอ​ก็​พูด​แว​๊ด​ๆ​ๆ​ ​ไม่​หยุด​ ​จน​เธอ​ไม่มี​โอกาส​ได้​โต้แย้ง​แม้แต่น้อย

ปริมาณ​ข้อมูล​ที่​ได้รับ​เยอะ​เกินไป​แล้ว​ไหม​?

ฉัน​ไม่สน​ว่า​เธอ​จะ​ไป​ชอบ​ใคร​อีก​…

เธอ​รอ​จี้​ซิว​หร่าน​มาตั​้ง​หลาย​ปี​…

แค่​สอง​คำ​นี้​ก็​ทำให้​เธอ​ตาย​โดย​ไม่มี​ที่​ให้​ฝังศพ​แล้ว

“​ฉัน​…​ฉัน​ไม่ได้​…​ฉัน​ไม่ได้​ทำ​…​ที่รัก​ฟัง​ฉัน​อธิบาย​ก่อน​สิคะ​…​”​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ฟ้า​จะ​ถล่ม​แผ่นดิน​จะ​ทลาย​แบบนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แทบจะ​กระอัก​เลือด​ออกมา​จริงๆ

เพราะ​มีหน้า​กาก​อนามัย​บัง​อยู่​เธอ​จึง​มองไม่เห็น​สีหน้า​ของ​ชายหนุ่ม​ที่อยู่​อีก​ด้าน​ ​แต่​ถึง​มองไม่เห็น​ก็​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่นหวาด​กลัว​จน​อกสั่นขวัญแขวน

ชิว​สุ่ย​ที่​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ประหม่า​ถึง​เพียงนี้​ก็​พูดไม่ออก​เล็กน้อย​ ​“​ดู​อนาคต​เธอ​สิ​!​ ​คุ้ม​ไหม​?​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

คุ้ม​ไหม​เหรอ​!​ ​คุ้ม​เกินไป​แล้ว​โอเค​ไหม​?

“​จริงๆ​นะคะ​…​ที่รัก​…​นี่​เป็นข่าว​โคมลอย​แน่ๆ​…​เป็นข่าว​ลือ​ทั้งนั้น​…​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​แบบนี้​จริงๆ​นะ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รีบ​อธิบาย​อย่าง​ร้อนใจ

ชิว​สุ่ย​กรอก​ตาม​อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​ข่าวลือ​เหรอ​?​ ​ตอน​ฉัน​กลับมา​ก็ได้​ข่าว​ว่า​เธอ​ไป​ประมูล​แหวน​ของ​จี้​หวง​ ​จน​ทะเลาะ​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​เรื่อง​นี้​ก็​เป็นข่าว​ลือ​ด้วย​ไหม​ล่ะ​?

เธอ​ก็​เกินไป​นะ​ ​กับ​อี​แค่​แหวน​ง่อย​ๆ​ ​วง​หนึ่ง​เท่านั้น​เธอ​ยัง​พะ​เว​้​อพะ​วง​ถึง​มัน​อยู่​หลาย​ปี​ ​ใน​ปีนั​้น​ไม่ใช่​เธอ​เหรอ​ไง​ที่​ให้​ฉัน​ช่วย​ประกาศ​ภารกิจ​ตามหา​แหวน​วง​นี้​ใน​โรงเรียน​ทหาร​รับจ้าง​น่ะ​?​”

ชิว​สุ่ย​โพล่ง​ข้อมูล​ใหม่​ออกมา​เรื่อยๆ​ ​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สับสน​จน​แทบ​คลั่ง​แล้ว​ ​เธอ​ชี้​ไป​ที่​จมูก​ของ​ตัวเอง​อย่าง​เลื่อนลอย​แล้ว​ถาม​ชิว​สุ่ย​ว่า​ ​“​เอ่อ​คือ​…​ภารกิจ​อันนี้​ฉัน​เป็น​คน​ประกาศ​เหรอ​?​”

“​ก็​ใช่​น่ะ​สิ​?​”​ ​ชิว​สุ่ย​กรอก​ตาม​อง​บน​ใส่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​ซีดเผือด​ด้วย​ความหวาดกลัว​ขณะ​เหลือบมอง​ใคร​บางคน​ที่นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​…

ขอ​ถาม​หน่อย​ว่า​ ​เธอ​ยัง​มีโอกาส​รอด​ไหม​?

หลังจาก​เสียงแตก​ร้าว​ที่​ดัง​ฟัง​ชัด​ ​ในที่สุด​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ของ​ชายหนุ่ม​ก็​แตก​ออก​เป็น​เสี่ยง​ๆ

น้ำชา​สีเขียว​อ่อน​ผสม​กับ​เลือด​ที่​ออกมา​จาก​แผล​ของ​ชายหนุ่ม​ก็​ไหล​นอง​ไป​ทั่วทั้ง​โต๊ะ

“​คุณ​เก้า​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รีบ​ลุกขึ้น​ยืน​ทันที

ซือ​เยี​่ย​หาน​เหยียด​กาย​ยืน​ขึ้น​ช้าๆ​ ​จากนั้น​ก็​ยกมือ​ขึ้น​ดึง​หน้ากาก​บน​ใบหน้า​ออก​ ​ชายหนุ่ม​ปัด​มือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​ยื่น​มาหา​เขา​ ​จากนั้น​ก็​ใช้​หน้ากาก​เช็ด​เลือด​บน​ฝ่ามือ​และ​โยนทิ้ง​ไป​ด้าน​ข้าง​…

“​อ๋า​”​ ​ชิว​สุ่ย​ที่​เมื่อ​ครู่​ที่​ยัง​ด่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ว่า​ไม่มี​อนาคต​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​ผู้ชาย​ที่อยู่​ข้างหน้า​เป็น​ใคร​ก็​ตกใจ​จน​วิญญาณ​แทบ​หลุด​จาก​ร่าง

——————————————————————

บท​ที่​ ​1966​ ​ไม่​อยาก​มีชีวิต​อยู่​อีกต่อไป​จริงๆ

ชิว​สุ่ย​หน้าซีด​เผือด​ ​ราวกับ​เห็น​อะไร​ที่​น่าหวาดกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​“​คุณ​…​คุณๆ​ๆ​…​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​…​”

ทำไม​เสี่ยว​เฟิง​ถึง​ออกมา​กินข้าว​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​?

นี่​มัน​น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​!

ซือ​เยี​่ย​หาน​ทำ​เหมือน​ชิว​สุ่ย​ไม่ได้​อยู่​ตรงนั้น​ ​เขา​เพียง​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่อยู่​ตรงข้าม​อย่าง​เงียบๆ

แววตา​ที่​เขามอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​ตอนนี้​ทำให้​เธอ​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ ​ราวกับ​แช่​อยู่​ใน​สระน้ำ​เย็นยะเยือก

​เธอ​ไม่​อยาก​มีชีวิต​อยู่​อีกต่อไป​จริงๆ​…

“​เสี่ยว​เฟิง​!​ ​เธอ​ทำ​อะไร​ของ​เธอ​!​ ​ทำไม​ถึง​อยู่​กับ​…​”​ ​ชิว​สุ่ย​ตกใจ​จน​แทบ​ฉี่ราด​แล้ว​ ​“​ทำไม​เธอ​ถึง​อยู่​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​…​อย่า​บอก​นะ​ว่า​เพราะ​เธอ​จะ​ถอนพิษ​น่ะ​?​”

ชิว​สุ่ย​กล่าว​เสียง​เบา​ ​“​เธอ​ไม่ได้​จะ​ถอนพิษ​แล้ว​ ​เธอ​กำลัง​เล่น​กับ​ไฟ​!​ ​เธอ​รนหาที่​ตาย​หรือไงห​๊ะ​!​”

“​คุณ​เก้า​ ​ฟัง​ฉัน​อธิบาย​ก่อน​สิคะ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่มีเวลา​สนใจ​ชิว​สุ่ย​แล้ว​ ​ตอนนี้​เธอ​กำลัง​ปวดหัว​จน​แทบจะ​ทนไม่ไหว​

เอาละ​ ​ความจริง​แล้ว​เธอ​ก็​ไม่รู้​จะ​อธิบาย​ยังไง​เหมือนกัน​…

สิ่ง​ที่​ชิว​สุ่ย​พูด​…​เป็นไปได้​มาก​ว่า​จะ​เป็นความ​จริง

หาก​มี​เปลวไฟ​ลุกโชน​ใน​ดวงตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​แต่​ดวงตา​ที่​ลึกล้ำ​ใน​ตอนนี้​ดู​คล้าย​กับ​หุบเหว​อัน​ดำมืด​มองไม่เห็น​ก้นบึ้ง​ ​ที่​ค่อยๆ​ ​กลืน​เปลวเพลิง​ให้​มอด​ลง​ทีละน้อย

ในที่สุด​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ยอม​เปิดปาก​ ​“​ผู้นำ​ไป๋​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หน้าซีด​เผือด​ ​จบเห่​แล้ว​ ​เขา​กลับมา​เรียก​เธอ​ว่า​ผู้นำ​ไป๋​อีกแล้ว​!

ใบหน้า​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ดู​ว่างเปล่า​ ​เขา​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​แต่​ชวน​ให้​คน​หงุดหงิด​ ​“​ผล​ของ​กู่​พิศวาส​ซับซ้อน​ ​ไม่​ควร​ทำเป็นเล่น​ ​ผู้นำ​ไป๋​ควร​ใช้​ยา​ถอนพิษ​จะ​ปลอดภัย​กว่า​”

เมื่อ​พูด​จบ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​คำ​ใด​อีก​ ​เขา​พยักหน้า​เล็กน้อย​เพื่อ​กล่าว​คำอำลา​และ​หันหลัง​เดิน​จากไป

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอา​มือ​ลูบ​หน้า​อย่าง​หมด​คำพูด

บรรลัย​แล้ว​…

ครั้งนี้​เขา​โกรธ​แล้ว​จริงๆ​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอา​หัว​โขก​โต๊ะ​แล้ว​ตัดพ้อ​ทันที​ ​“​ชิว​สุ่ย​ ​เธอ​ทำร้าย​ฉัน​จน​จะ​ตาย​อยู่​แล้ว​ ​เธอ​ก็ช่าง​มา​ได้​ตรงเวลา​จริงๆ​ ​นะ​…​”​

ชิว​สุ่ย​บ่นพึมพำ​ ​“​เสี่ยว​เฟิง​ ​ฉัน​ยัง​ไม่ได้​ถาม​เธอ​เลย​นะ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เธอ​ยัง​มา​โทษ​อะไร​ฉัน​อีก​ ​ฉัน​บอก​เธอ​กี่​ครั้ง​แล้ว​ว่า​อย่า​ยั่วโมโห​นาย​แห่ง​อาชู​ร่าน​่ะ​?​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​เธอ​ไม่​ควร​ไป​ยั่วโมโห​ด้วย​เลย​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

เธอ​ไม่​เพียง​ยั่วโมโห​ ​แต่​ยัง​ทำ​ทุกอย่าง​พังพินาศ​หมด​แล้ว​ ​โมโห​จน​แทบ​บ้า​แล้ว​จริงๆ​!

“​เธอ​บอก​ฉัน​มาตรง​ๆ​ ​ดีกว่า​ ​ว่า​ใคร​บอกว่า​ฉัน​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​?​”​ ​เยี​่ย​หวั่น​หวัน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​ถาม

“​ก็​ตอนแรก​เธอ​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​นี่​นา​ ​เรื่อง​เนี่ย​อู๋​โยว​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​ ​คน​ทั้ง​รัฐ​อิสระ​ก็​รู้เรื่อง​นี้​ไม่ใช่​หรือไง​?​”​ ​ชิว​สุ่ย​ตอบ​ด้วย​สีหน้า​ที่​อธิบาย​ไม่​ถูก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​ท้อแท้​ ​ ​เธอ​คิดไม่ถึง​ว่า​ชิว​สุ่ย​จะ​รู้จัก​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เธอ​ ​มิน่า​ละ​เธอ​ถึง​รู้​ว่า​ตัวเอง​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​เคย​หมั้น​หมาย​กัน​มาก​่อน

เวรกรรม​จริงๆ​ ​อุตส่าห์​ป้องกัน​อย่างดี​ทุก​ทาง​ ​แต่​ลืม​ไป​ว่า​ชิว​สุ่ย​ก็​อยู่​ที่นี่

“​ต่อให้​ฉัน​เคย​ชอบ​เขา​จริงๆ​ ​แต่​ถ้า​จีบ​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​ก็​ยัง​ถูก​เขา​ปฏิเสธ​ ​ฉัน​จะ​ยังคง​ดันทุรัง​จีบ​ต่อไป​อยู่​อีก​เหรอ​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ย้อนถาม​กลับ

เมื่อ​ชิว​สุ่ย​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ก็​มีสี​หน้า​ลังเล​เล็กน้อย​ ​“​ก็​…​เธอ​เคย​บอก​ฉัน​หลังจากที่​ถูก​ปฏิเสธ​ว่า​ ​เธอ​ตัดใจ​ได้​แล้ว​ ​หลังจากนั้น​เธอ​ก็​เมาหัวราน้ำ​ทุกวัน​ ​หาเรื่อง​ต่อย​ตี​คนอื่น​ไป​ทั่ว​…​แต่​…​เห็นได้ชัด​ว่า​เธอ​ลืม​เขา​ไม่​ลง​นี่​นา​…​”

“​งั้น​ฉัน​เปลี่ยนใจ​ไปรั​กค​นอื​่น​ไม่ได้​หรือไง​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย

“​อย่า​มา​พูดเล่น​ ​เธอ​จะ​เปลี่ยนไป​รัก​ใคร​ได้​อีก​?​ ​ช่วง​นั้น​ฉัน​อยู่​กับ​เธอ​ตลอดเวลา​ ​ถึง​เธอ​จะ​ดูเหมือน​หว่าน​เสน่ห์​ใคร​ไป​วัน​ๆ​ ​แต่​ก็​แค่​พูดเล่น​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​เธอ​ไม่ได้​จริงใจ​กับ​ใคร​สัก​คน​!​”​ ​ชิว​สุ่ย​กล่าว​อย่าง​ดูถูก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

ฉัน​…​ฉัน​เปลี่ยนไป​รัก​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ไม่ได้​หรือไง​?​

ถึงแม้ว่า​เธอ​จะ​จำ​เรื่องราว​หลายอย่าง​ไม่​ค่อย​ได้​แล้ว​ ​แต่​เธอ​ก็​ยัง​เป็น​เธอ​ ​เธอ​เข้าใจ​ตัวเอง​ดี​ ​หาก​ใน​ปีนั​้น​จี้​ซิว​หร่าน​ปฏิเสธ​เธอ​แล้ว​ ​เธอ​จะ​ไม่มีวัน​สาน​สัมพันธ์​ต่อ​อย่างแน่นอน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด