แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1963 ก็ฉันมียาถอนพิษไง / บทที่ 1964 ไปชอบใครเข้าอีก

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1963 ก็ฉันมียาถอนพิษไง / บทที่ 1964 ไปชอบใครเข้าอีก อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1963​ ​ก็​ฉัน​มียา​ถอนพิษ​ไง

เมื่อ​เห็น​คู่รัก​หนุ่ม​หล่อ​สาว​สวย​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​พ่อค้า​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มองดู​ซ้ำๆ​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​รูปร่างหน้าตา​ของ​หญิงสาว​เลย​ ​แม้แต่​ชายหนุ่ม​ที่​ให้​สวมหน้ากาก​อนามัย​ ​ก็​ยัง​ดูออก​ว่า​หล่อเหลา​เอา​การ

อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ที่​คู่รัก​นัด​เดท​กันที่​นี่​ไม่ใช่​เรื่อง​แปลก​อะไร

ถ้า​คู่รัก​ตัว​น้อย​นี้​ ​ไม่ใช่​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​แห่ง​กองกำลัง​อาชู​ร่า​กับ​แบด​เจอร์​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​…​

พ่อค้า​กล่าว​อย่างกระตือรือร้น​ ​“​ชิ้น​ละ​สิบ​หยวน​ ​ถูก​มาก​ๆ​ ​เลย​ ​หนุ่ม​หล่อ​ ​ซื้อ​ให้​แฟน​สัก​ชิ้น​สิ​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​พ่อค้า​พูด​คำ​ว่า​ ​‘​แฟน​’​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ควัก​แบงก์​ร้อย​หยวน​ออกมา​ ​แล้ว​ยื่น​ให้​เขา​พร้อมกับ​กล่าวว่า​ ​“​ไม่ต้อง​ทอน​ครับ​”​

เมื่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เห็น​ซือ​เยี​่ย​หาน​จ่าย​เงิน​ ​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ถอนหายใจ​ ​ตอนนั้น​ที่มา​ออก​เดท​กัน​ ​แม้แต่​เงินสด​เขา​ก็​ยัง​ไม่​พก​ติดตัว​ ​แต่​ตอนนี้​เขา​เรียนรู้​แล้ว​ว่า​มาส​ถาน​ที่​แบบนี้​ต้อง​พก​เงิน​มาด​้วย

เมื่อ​ซื้อ​สายไหม​เสร็จ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ยัง​ซื้อ​ขนม​ถุง​น้อย​ถุง​ใหญ่​ให้​หญิงสาว​อีก​ตลอดทาง​ ​จนกระทั่ง​ทั้งสอง​เดิน​มา​จนถึง​ห้องอาหาร​สุด​หรู​แห่งหนึ​่ง

“​อยาก​กิน​อะไร​ล่ะ​?​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถาม​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขณะที่​กำลัง​เปิด​ดู​เมนู

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​กัด​เค้ก​ข้าว​ไป​ด้วย​ ​และ​พูด​ลอยๆ​ ​ไป​ด้วยว่า​ ​“​ฉัน​อยาก​กิน​…​ช่างเถอะ​ ​พูด​ไป​แล้วก็​ไม่มี​ให้​กิน​อยู่ดี​!​”​

ซือ​เยี​่ย​หาน​เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​รีบ​ถาม​ทันที​ ​“​เธอ​อยาก​กิน​อะไร​ล่ะ​?​ ​ฉัน​จะ​ไปหา​มา​ให้​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เบ้​ปาก​ ​“​ไม่ต้อง​หรอก​ค่ะ​ ​เป็นไปไม่ได้​หรอก​!​ ​มัน​หากิน​ไม่ได้​!​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​ยัง​ยืนกราน​ที่จะ​รู้​ให้​ได้​ ​“​แล้ว​มัน​คือ​อะไร​ล่ะ​”

“​ก็​คุณ​ไง​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว​ออกมา​ในที่สุด

ซือ​เยี​่ย​หาน​พูดไม่ออก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอา​มือ​ยัน​ข้อศอก​ไว้​บน​โต๊ะ​และ​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​“​โอ๊ย​ ​ฉัน​หมายความว่า​ ​คุณ​ลืม​ไป​แล้ว​เหรอ​ว่า​เรา​สอง​คน​โดน​กู่​พิศวาส​ ​คุณ​แน่ใจ​นะ​ว่า​ไม่​อยาก​ถอนพิษ​กับ​ฉัน​น่ะ​?​”

แววตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ดู​สงบนิ่ง​ ​เขา​ริน​น้ำชา​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​เธอ​ไม่ได้​มียา​ถอนพิษ​หรอก​เหรอ​?​”

“​โอ้ย​!​ ​แค่ก​ๆ​ๆ​…​คุณ​รู้​ได้​ยังไง​…​ใคร​บอก​คุณ​ว่า​ฉัน​มียา​ถอนพิษ​?​”​ ​ดวงตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เบิกโพลง​ขึ้น​มาทัน​ที

เชี​่ย​!​ ​อย่า​บอก​นะ​ว่า​เป็น​…​เนี่ย​อู๋​หมิง​?

“​ไอ้​สารเลว​เนี่ย​อู๋​หมิง​มัน​ก็​มา​เสนอขาย​ให้​คุณ​ด้วย​เหรอ​คะ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ถาม​อย่าง​โกรธเคือง​ ​หลังจาก​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้ว​ ​นี่​คือ​ความเป็นไปได้​เพียง​อย่าง​เดียว

พอ​พูด​จบ​ ​เธอ​ถึง​รู้​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ไม่​ถูกต้อง

“​เอ๊ะ​ ​ไม่ใช่​ละ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​บอก​ฉัน​ว่ายา​ถอนพิษ​จะ​มีประสิทธิภาพ​ดี​ใน​ผู้หญิง​เท่านั้น​ ​แล้ว​เขา​ขาย​คุณ​ยังไง​?​ ​เป็นไปได้​ไหม​ว่า​คนตาย​ได้​พัฒนา​สูตร​ยาที​่​ให้​ผู้ชาย​กิน​แล้ว​ถอนพิษ​ได้​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

“​เปล่า​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ชำเลือง​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​จากนั้น​ก็​กล่าวว่า​ ​“​เพราะ​ถ้า​ฉัน​ซื้อ​ยา​ถอนพิษ​ ​ฉัน​ก็​จะ​หาวิ​ธี​ให้​เธอ​กิน​ให้​ได้​ ​วิธี​นี้​พิษ​ของ​ฉัน​ก็​จะ​ถูก​ถอน​ไป​ด้วย​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อึ้ง​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​จะ​ตระหนัก​ได้​ว่า​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จะ​ต้อง​มาหา​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​แล้ว​บอก​เขา​ว่ายา​ถอนพิษ​นี้​ ​ต้อง​ให้​ฝ่าย​หญิง​กิน​ถึง​จะ​ถอน​กู่​พิศวาส​ได้​ ​จากนั้น​ก็​มาคะ​ยั้น​คะ​ยอ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ให้​บังคับ​เธอ​กิน​ยา​ถอนพิษ​ก็​พอ

“​เนี่ย​อู๋​หมิง​!​ ​ปู่​นาย​สิ​!​”​ ​ภาพลักษณ์​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใน​ลุค​นางฟ้า​ตัว​น้อย​ถูก​เนี่ย​อู๋​หมิง​ทำลาย​ไป​จน​หมดสิ้น​

“​คุณ​ซื้อ​มา​แล้ว​เหรอ​คะ​?​”​ ​จู่ๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ปิด​สอง​ตาด​้วย​ความรู้สึก​กลัว​อันตราย

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​หญิงสาว​ที่​สายตา​ของ​เธอ​อ่าน​ได้​ว่า​ ​‘​ถ้า​คุณ​กล้า​บอกว่า​ซื้อ​แล้ว​ ​ฉัน​จะ​กัด​คุณ​ให้​ตาย​’​ ​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​เปล่า​”

จน​ในที่สุด​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​สงบ​ลง​เล็กน้อย​ ​“​ฮึ่ม​ ​เขา​มาหา​ฉัน​แล้ว​ ​แต่​ฉัน​ไม่ได้​ซื้อ​ ​คุณ​ก็​ห้าม​ซื้อของ​จาก​เขา​เด็ดขาด​เลย​นะ​ได้ยิน​ไหม​?​”

“​ทำไม​เธอ​ถึง​ไม่​ซื้อ​ยา​ถอนพิษ​ล่ะ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​หยุด​คิด​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​

“​แล้ว​ทำไม​ฉัน​ต้อง​ซื้อ​ด้วย​ล่ะ​ ​ในเมื่อ​ฉัน​เอง​ก็​มี​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยกมือ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ขึ้น​มา​ ​แล้ว​งับ​ไป​ที่​มือ​ของ​เขา​ด้วย​ฟัน​ซี่​เล็ก​ๆ​ ​ของ​เธอ​

อาการ​เจ็บ​ๆ​ ​คัน​ยิบๆ​ ​ที่​มือ​เหมือน​จะ​ลาม​ไป​ถึง​หัวใจ​…

ผลลัพธ์​ของ​ประโยค​นี้​ ​ไม่ได้​น้อย​ไป​กว่า​คำสัญญา​ที่ว่า​จะ​รัก​กันต​ลอด​ไป​ ​ตราบเท่าที่​ขุนเขา​และ​ทะเล​ยังคง​อยู่​ ​เรา​สอง​คนรัก​กัน​ ​ฉัน​ชอบ​แค่​คุณ​ ​ฉัน​รัก​คุณ​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​หยอกล้อ​เล่น​กับ​เขา​อย่าง​มีความสุข​ ​ทันใดนั้น​ดวงตา​ที่​เฉียบแหลม​ ​ก็​หันไป​เห็น​คนรู้จัก​เดิน​เข้ามา

“​ฉิบหาย​!​ ​ชิว​สุ่ย​?​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิดไม่ถึง​ว่า​ ​จะ​มา​เจอ​ชิว​สุ่ย​ที่​ไม่ได้​เจอกัน​มานาน​ใน​สถานที่​แบบนี้​ ​และ​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ ​แค่​เธอ​เห็น​ชิว​สุ่ย​ก็​รู้สึก​ได้​ถึง​ลาง​ไม่ดี​…

——————————————————————————-

บท​ที่​ ​1964​ ​ไป​ชอบ​ใคร​เข้า​อีก

เมื่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เห็น​เยี​่ย​หวั่น​หวั่น​ทำ​หน้าตา​แปลก​ๆ​ ​ก็​รีบ​เอ่ย​ถาม​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​เหรอ​?​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยกมือ​ขึ้น​มาปิด​หน้า​ปิด​ตา​ ​พลาง​ตอบ​ด้วย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ผู้หญิง​คน​นั้น​…​เป็น​หัวหน้า​สาขา​ย่อย​คน​หนึ่ง​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​มองตาม​สายตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ก็​พบ​เข้ากับ​เด็กสาว​ร่าง​สูงโปร่ง​ใน​ชุด​สีม่วง​ ​กำลัง​เดิน​ตรง​มาที​่​พวกเขา

ดูเหมือนว่า​ชิว​สุ่ย​จะ​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เข้า​แล้ว​ ​เธอ​จ้องมอง​หญิงสาว​ด้วย​สายตา​เป็นประกาย​ ​และ​พุ่งตรง​มาหา​หญิงสาว​ทันที

บ้า​จริง​ ​ทำไม​เดิน​มาทาง​นี้​ล่ะ​!​?

อย่า​บอก​นะ​ว่า​จำ​เธอ​ได้​?​ ​น่า​เหลือเชื่อ​เกินไป​แล้ว​?​

“​เสี่ยว​เฟิง​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ตอบสนอง​ ​ชิว​สุ่ย​ก็​มายื​นอยู​่​ตรงหน้า​เธอ​แล้ว​ ​พร้อม​กล่าว​ด้วย​ความประหลาดใจ​อย่าง​สุดขีด​ ​“​เสี่ยว​เฟิง​!​ ​ใช่​เธอ​จริงๆ​ ​ด้วย​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แทบ​ไม่เชื่อ​สายตา​ตัวเอง​จริงๆ​ ​ ​เธอ​ชี้นิ้ว​มาที​่​ตัวเอง​แล้ว​ถาม​ออกมา​ว่า​ ​“​ฉัน​แต่งตัว​แบบนี้​เธอ​ยัง​มองออก​เหรอ​ว่า​ฉัน​เป็น​ใคร​?​”

ชิว​สุ่ย​หัวเราะ​พลาง​กล่าว​ ​“​ฉัน​เห็น​เธอ​มาค​รบ​ทุก​สภาพ​แล้ว​นะ​?​ ​เธอ​จะ​ไป​หลอก​ใคร​ก็​หลอก​ไป​ ​แต่​คิด​ว่า​จะ​หลอก​ฉัน​ได้​งั้น​เหรอ​?​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

คิดไม่ถึง​ว่าความ​สัมพันธ์​ของ​เธอ​กับ​ชิว​สุ่ย​นั้น​ ​จะ​ดี​ถึงขั้น​ถ้า​โดน​เผา​จน​เหลือ​แต่​ขี้เถ้า​ก็​ยัง​จำได้​

ตอนนั้น​ ​เป่ย​โต​่​วกับ​ชี​ซิง​ต่าง​สลับ​กัน​มาทด​สอบ​ตัวตน​ของ​เธอ​ ​แต่​ก็​ไม่​สามารถ​ฟันธง​ได้​ ​จน​สุดท้าย​ชิว​สุ่ย​ก็​ออกโรง​ ​จึง​จะ​สามารถ​ยืนยัน​ได้​ว่า​เธอ​คือ​ไป๋​เฟิง

จากนั้น​ก็​กล่าว​กัน​ว่า​ ​ตอนนั้น​ที่​ชิว​สุ่ย​สามารถ​ยืนยัน​ได้​โดย​ดู​จาก​ปาน​บน​ร่างกาย​ของ​เธอ​…

จึง​เห็น​ได้​ว่าความ​สัมพันธ์​ของ​เธอ​กับ​ชิว​สุ่ย​นั้น​สนิทสนม​กัน​มาก

การรับรู้​ถึง​สิ่ง​นี้​ ​ทำให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​ถึง​วิกฤติ​ที่​รุนแรง​ขึ้น​ใน​ทันใด

ชิว​สุ่ย​ไม่ได้​ออก​ไปนอก​เมือง​ ​เพื่อ​ตามหา​ยา​ถอน​กู่​พิศวาส​ให้​เธอ​หรอก​เหรอ​ ​ทำไม​ถึง​กลับมา​ในเวลานี้

“​ชิว​สุ่ย​…​เธอ​ไม่ได้​ไปนอก​เมือง​เหรอ​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ถาม

“​อย่า​พูดถึง​มัน​อีก​ ​เรื่อง​ไป​ตามหา​ยา​ถอนพิษ​ไม่​ค่อย​ราบรื่น​เท่าไร​ ​อีก​อย่าง​ฉัน​ก็​เป็นห่วง​เธอ​ ​เลย​กลับมา​ก่อน​ ​ไม่​คิด​ว่า​ผ่าน​ร้าน​นี้​จะ​เห็น​เธอ​อยู่​ที่นี่​ก็​เลย​ตรง​มาหา​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

จะ​พูดว่า​ยังไง​ดี​?​ ​โชค​ของ​เธอ​ดี​ถึงขนาด​นี้​!​ ​แม้แต่​ที่นี่​ก็​ยัง​มา​เจอกัน​!

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​คิด​หาวิ​ธี​กำจัด​ชิว​สุ่ย​ ​แต่​ชิว​สุ่ย​ก็​สังเกตุ​เห็น​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ที่นั่ง​อยู่​ตรงข้าม​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​เธอ​จึง​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ว่าง​ข้างๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ทันที​ ​พร้อมกับ​กวาดสายตา​มอง​สำรวจ​ซือ​เยี​่ย​หาน

เขา​สวมหน้ากาก​อนามัย​ ​จึง​มองไม่เห็น​ใบหน้า​ ​ไม่รู้​ว่า​หน้าตา​เป็น​ยังไง​

แต่​การ​ที่สามา​รถ​นัด​เสี่ยว​เฟิ​งอ​อก​มากิ​นข​้าว​ได้​ ​แถม​ยัง​ใส่หน้ากาก​อนามัย​ปิดหน้า​ ​เขา​ต้อง​หน้าตา​ดี​อย่างแน่นอน

ส่วน​รูปร่าง​ ​ก็​ไม่​แย่​…​โอเค​เลย​ ​จัด​ว่า​ผ่าน​…

“​คน​…​คน​นี้​คือ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กำลัง​คิด​ว่า​จะ​หาวิ​ธี​หลอก​เธอ​ยังไง​ดี

แต่​ใคร​จะ​รู้​ว่า​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ไม่ทัน​จะ​ได้​เปิดปาก​พูด​ ​ชิว​สุ่ย​ก็​ทำ​สีหน้า​ไม่แยแส​ ​จากนั้น​ก็​โบกไม้โบกมือ​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​เอาละ​ๆ​ ​ไม่ต้อง​แนะนำ​แล้ว​ ​ฉัน​ไม่ได้​สนใจ​แล้ว​ว่า​เธอ​จะ​ไป​ชอบ​ใคร​เข้า​อีก​ ​ฉัน​เตือน​เธอ​หลาย​รอบ​แล้วก็​ไม่​ฟัง​เลย​นะ​ ​ฉัน​ขี้เกียจ​จะ​เตือน​เธอ​อีกแล้ว​!​”

ฝั่ง​ตรงข้าม​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​กำลัง​ถือ​ถ้วย​น้ำชา​ก็​ชะงัก​มือ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​มี​ปฏิกิริยา​อะไร​เป็นพิเศษ

แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​มี​เหงื่อ​เย็น​ซึม​ออกมา​ ​อะไร​คือ​การ​บอกว่า​เธอ​ไป​ชอบ​ใคร​เข้า​อีกแล้ว​…

เธอ​ชอบ​คน​เยอะ​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​?

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชำเลือง​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​ด้วย​ความกลัว​ ​จากนั้น​ก็​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​พร้อม​กล่าวว่า​ ​“​ฉัน​ไป​ชอบ​ใคร​อะไร​กัน​!​ ​เธอ​อย่า​มา​ใส่ร้าย​ฉัน​นะ​!​ ​ฉัน​รักเดียว​ใจเดียว​ต่างหาก​โอเค​ไหม​!​”

เมื่อ​ชิว​สุ่ย​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​พูดทีเล่นทีจริง​ ​“​ใช่​ๆ​ๆ​ ​ฉัน​ใส่ร้าย​เธอ​จ้า​!​ ​เธอ​ตาม​จีบ​จี้​ซิว​หร่าน​มาสิ​บก​ว่า​ปี​ ​เพื่อ​เขา​แล้ว​ต่อให้​เธอ​ต้อง​ปีน​ภูเขา​ดาบ​ ​ลง​ทะเล​ไฟ​ก็​ไม่​กลัว​ ​รักเดียว​ใจเดียว​จริง​จริ๊ง​!​”​

“​พรวด​…​แค่ก​ๆ​ๆ​…​เธอ​ว่า​อะไร​นะ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สำลัก​จน​พ่น​น้ำชา​ใน​ปาก​ออกมา​ ​พร้อมกับ​ไอ​โขลก​ไม่​หยุด

………………………………….

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด