แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1831 เก็บแหวนกลับมา / บทที่ 1832 ภัยร้ายรุนแรง

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1831 เก็บแหวนกลับมา / บทที่ 1832 ภัยร้ายรุนแรง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1831​ ​เก็บ​แหวน​กลับมา

ไม่นาน​นัก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ออก​ไป​ ​และ​กลับมา​ถึง​สาขา​ของ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์

หลังจาก​ทักทาย​พวก​โจว​เทา​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​นั่ง​อยู่​ใน​ห้องทำงาน​ ​พินิจ​ดู​แหวน​วง​นี้​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ให้​ตัวเอง​มา

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เล่น​แหวน​ใน​มือ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​วัตถุดิบ​หรือ​วิธีการ​ทำ​ก็​ล้วน​พิเศษ​มาก​ภายใน​ของ​แหวน​สลักลาย​วัชพืช​ที่​ไม่​เตะตา​ดอก​หนึ่ง

ตามที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​บอก​ ​เดิมที​แหวน​วง​นี้​ก็​เป็น​ของ​เธอ​ ​และ​ประโยค​นี้​ไม่น่า​จะ​พูดโกหก​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่จำเป็น​ต้อง​หยิบ​แหวน​หนึ่ง​วง​มา​หลอก​เธอ​แม้แต่น้อย

สำหรับ​แหวน​วง​นี้​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้​แต่เพียง​ว่า​มัน​เป็น​ของ​เธอ​ ​แต่​มัน​จะ​มี​ไว้​ใช้​เป็น​สัญลักษณ์​อะไร​หรือเปล่า​ ​กลับ​ไม่รู้​อะไร​ทั้งสิ้น

หลังจาก​ผ่าน​ไป​นาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​สวม​แหวน​วง​นี้​ลง​บน​นิ้วมือ

บางที​นี่​อาจ​เป็น​แค่​แหวน​ธรรมดา​วง​หนึ่ง​ที่​เธอ​สวม​ก่อนที่จะ​สูญเสีย​ความทรงจำ​ ​ไม่ได้​มีคุณค่า​ให้​สืบค้น​อะไร​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ​มาก​นัก

ในเวลานี้​ ณ​ ​สถานที่​แห่งหนึ​่ง​ของ​เมืองหลวง

ชาย​วัยกลางคน​คน​หนึ่ง​กำลัง​กด​โทร​ออก

“​ค้นพบ​ที่อยู่​ของ​แหวน​แล้ว​ครับ​”​ ​ชาย​วัยกลางคน​เอ่ย​กับ​โทรศัพท์

ไม่นาน​เสียง​อัน​เย็นชา​ก็​ดัง​ออกมา​จาก​ปลาย​สาย​ ​“​งั้น​เหรอ​…​”

“​นึกไม่ถึง​ว่า​แหวน​วง​นั้น​จะ​อยู่​ใน​มือ​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่ามา​ตลอด​…​แต่​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ก็​คืน​แหวน​ให้​เธอ​แล้ว​ ​ดู​จาก​สถานการณ์​ตอนนี้​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​กับ​เธอ​ยัง​ไม่รู้​ถึง​ประโยชน์​ของ​แหวน​ครับ​”

เมื่อ​พูด​จบ​ปลาย​สาย​ก็​เงียบ​ไป​นาน​ก่อน​จะ​เอ่ย​ว่า​ ​“​เก็บ​แหวน​กลับมา​เถอะ​”

“​รับทราบ​ครับ​”

หลังจาก​ชาย​วัยกลางคน​ได้รับ​คำสั่ง​แล้วจึง​วางสาย

…​….

อีก​ด้าน​หนึ่ง​บ้าน​ตระกูล​ซือ

ฉิน​รั่ว​ซี​มอง​ข่าว​ที่​สะเทือน​ฟ้า​สะเทือน​ดิน​บน​อินเทอร์เน็ต​สีหน้า​ทะมึน​เล็กน้อย

เดิมที​คิด​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตาย​ไป​แล้ว​…​ไม่​คิด​เลย​ว่า​อยู่ดีๆ​ ​อีก​ฝ่าย​จะ​ปรากฏตัว​ที่​ประเทศจีน​อีก​…

ซือ​เยี​่ย​หาน​หายตัว​ไป​นาน​ขนาด​นั้น​ ​ตระกูล​ซือ​ใน​ตอนนี้​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เธอ​ฉิน​รั่ว​ซี​มานาน​แล้ว​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​คน​นั้น​ทำไม​ถึง​ต้อง​กลับมา​ในเวลานี้​!​ ​แต่​ถึงแม้​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​กลับมา​แล้วก็​อย่า​ได้คิด​ว่า​จะเข้า​มาควบ​คุม​ตระกูล​ซือ​ได้​อีกครั้ง​!

แต่​ถ้า​ซือ​เยี​่ย​หาน​อยาก​กลับมา​ยัง​ตระกูล​ซือ​ ​และ​ควบคุม​อำนาจ​ของ​ตระกูล​ซือ​อีกครั้ง​จริงๆ​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​ทำได้​ไม่​ง่าย​นัก

“​จับตัว​ผู้หญิง​คน​นี้​กลับมา​”

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ฉิน​รั่ว​ซีก​็​หันไป​มอง​หัวหน้า​บอดี้การ์ด​ลับ​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​และ​เอ่ย​ขึ้น

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ของ​ฉิน​รั่ว​ซี​ ​ชาย​วัยกลางคน​ก็​พยักหน้า​น้อย​ๆ​ ​ก่อนที่จะ​หัน​กาย​จากไป

ขณะเดียวกัน​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กับ​หลิน​เช​วีย​ทั้งสอง​คน​ก็​กำลัง​ดื่ม​กาแฟ​ที่​เพิ่ง​ขึ้น​โต๊ะ​ภายใน​ห้องส่วนตัว​ของ​ร้านกาแฟ​ซึ่ง​มี​ความเป็นส่วนตัว​สูง​มาก​แห่งหนึ​่ง

“​ผม​จะ​บอก​ให้​นะ​พี่​เก้า​ ยัย​ตัว​ประหลาด​นั่น​…​เอ่อ​แฟน​พี่​เก้า​ ​จะ​เชื่อ​คำพูด​ของ​เธอ​ได้​เหรอ​…​”​ ​หลิน​เช​วี​ยดื​่​มกา​แฟ​หนึ่ง​อึก​ ​ก่อนที่จะ​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ที่​มีสี​หน้า​ไร้อารมณ์​และ​เอ่ย​ขึ้น

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เหล่​ตาม​อง​หลิน​เช​วีย​ ​ใน​ดวงตา​นั้น​ลึกล้ำ​และ​สงบนิ่ง​ไร้ค​ลื่น​ลม​แม้แต่น้อย​ ​“​ไม่รู้​”

“​อะ​…​”​ ​หลิน​เช​วีย​เกือบ​พ่น​กาแฟ​ออกมา​ ​คิด​หา​ข้ออ้าง​ตั้ง​นาน​ขนาด​นั้น​ ​แต่​ผล​ก็​คือ​จะ​หลอก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​หรือเปล่า​นั้น​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​ไม่แน่ใจ​โดยสิ้นเชิง​…

“​ไม่น่า​มีปัญหา​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​แสดง​ความ​ไม่แยแส

หลิน​เช​วีย​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้วจึง​พยักหน้า​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​แต่​…​ก็​ถูก​…​คำพูด​พวก​นั้น​ที่​พี่​เก้า​พูด​แทบจะ​สมบูรณ์แบบ​แล้ว​ ​หา​ช่องโหว่​ไม่​เจอ​ ​ตอนนี้ยัย​ตัว​ประหลาด​นั่น​…​ไม่​สิ​แฟน​พี่​เก้า​ต้อง​คิด​ว่า​พี่​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​คือ​คนละ​คน​กัน​ ​พอ​เป็น​แบบนี้​แฟน​พี่​เก้า​ก็​ต้อง​รอ​พี่​อยู่​ที่​ประเทศจีน​ไม่​ไป​ที่​รัฐ​อิสระ​อีก​แน่นอน​”

ดวงตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เผย​แวว​ที่​ยาก​จะ​อธิบาย​ ​ถ้า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยู่​ที่​รัฐ​อิสระ​ ​เขา​ก็​จะ​ดูแล​เธอ​ได้​ตลอดเวลา

———————————————————–

บท​ที่​ ​1832​ ​ภัย​ร้าย​รุนแรง

แต่​รัฐ​อิสระ​นั้น​อันตราย​เกินไป​จริงๆ​

ยิ่งไปกว่านั้น​เธอ​ก็​เติบโต​ที่​รัฐ​อิสระ​ ​ถึงแม้​ความทรงจำ​จะ​ถูก​ปิด​ทับ​แต่​หาก​อยู่​ใน​รัฐ​อิสระ​เป็นเวลา​นาน​ ​ทั้ง​ผู้คน​และ​เรื่องราว​ที่​ได้​สัมผัส​ก็​ยาก​ที่จะ​หลีกเลี่ยง​ไม่​ให้​เธอ​จำ​อะไร​ได้​ ​เขา​ต้องห้าม​ไม่​ให้​เธอ​ย้อน​นึกถึง​อดีต​อีก​…​ประสบการณ์​ความทรงจำ​ที่​ทำให้​เธอ​มีชีวิต​อยู่​ไม่​สู้ตาย​นั้น​มัน​โหดร้าย​เกินไป​จริงๆ​ ​สำหรับ​เธอ​

“​แต่​ ​พี่​เก้า​ ​ก่อนหน้านี้​ที่​พี่​แสดงตัว​ใน​ที่สาธารณะ​ ​แถม​ยัง​ใช้​ตัวตน​ซือ​เยี​่ย​หาน​ปรากฏตัว​รับรอง​ว่า​จะ​ต้อง​ทำให้​ตระกูล​ซือ​ตกใจ​แน่​”​ ​ผ่าน​ไป​นาน​หลิน​เช​วี​ยก​็​มอง​ซือ​เยี​่ย​หาน

“​อืม​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบรับ

“​ผม​เลย​กำลัง​คิด​ว่า​ ​หลังจาก​ระดับสูง​พวก​นั้น​ของ​ตระกูล​ซือ​เห็น​พี่​กลับมา​ ​ก็​คง​คิด​ว่า​พี่​หวัง​จะ​ยึดอำนาจ​ของ​ตระกูล​ซือ​อีกครั้ง​หรือเปล่า​…​พวกเขา​อาจ​ไม่กล้า​ลงมือ​กับ​พี่​ ​แต่​ผม​คิด​ว่า​พวกเขา​อาจ​ลักพาตัว​แฟน​ของ​พี่​ ​แล้ว​ใช้​แฟน​ของ​พี่​มา​ข่มขู่​พี่​นะ​”​ ​หลิน​เช​วีย​ครุ่นคิด​เล็กน้อย​ก่อนที่จะ​เอ่ย​ความเป็นไปได้​นี้​สูง​เกินไป​ ​ถ้า​เป็น​เขา​ ​เขา​ก็​จะ​ทำ​แบบนี้​ ​ยังไง​เสีย​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เอาแต่​พูดว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คือ​ผู้หญิง​ที่​เขา​รัก​ที่สุด​ ​ถ้า​ใช้​ผู้หญิง​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​รัก​ที่สุด​มา​ข่มขู่​กระทั่ง​ใช้​ควบคุม​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ก็​เป็น​วิธี​ที่​ฉลาด​ที่สุด

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ของ​หลิน​เช​วีย​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​เอ่ย​ด้วย​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ก่อน​จะ​ไป​ฉัน​ได้​เหลือ​คนไว​้​จับตาดู​ตระกูล​ซือ​แล้ว​”

แม้​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​ไม่มี​ความผูกพัน​ใดๆ​ ​กับ​ตระกูล​ซือ​ ​แต่ยังไง​คุณย่า​ก็​ยังอยู่

แต่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ไม่​คิด​ลงมือ​กับ​ตระกูล​ซือ​ ​ดังนั้น​ก่อนที่จะ​จากไป​เขา​จึง​สั่ง​ให้​พวก​หัวกะทิ​ของ​อาชู​ร่า​บางส่วน​คอย​เฝ้าดู​อยู่​ใกล้​ๆ​ ​เพื่อ​ดูแล​ความปลอดภัย​ของ​คุณย่า

ถ้า​เบื้องบน​พวก​นั้น​ของ​ตระกูล​ซือ​มีใจ​คิด​ไม่ดี​กับ​คุณย่า​ ​จะ​ต้อง​เจอ​ภัย​ร้าย​ที่​รุนแรง​แน่

“​ก็ได้​…​พี่​เก้า​คิด​ไว้​ละเอียดถี่ถ้วน​แล้ว​ถ้า​งั้น​การ​ที่​พวกเขา​อยาก​ลงมือ​กับ​แฟน​พี่​เก้า​ ​ดูท่า​ก็​ไม่น่า​จะ​เป็นไปได้​…​แต่ว่า​…​พอ​พูดถึง​เรื่อง​นี้​แล้ว​แฟน​พี่​เก้า​ก็​เป็น​ผู้นำ​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยนะ​ ​ถ้า​พวก​โง่​ของ​ตระกูล​ซือ​กล้า​ทำ​อะไร​กับ​แฟน​พี่​เก้า​ก็​คง​ไม่​ถึง​มือ​หัวกะทิ​พวก​นั้น​ของ​อาชู​ร่า​หรอก​ ​คน​ของ​แฟน​พี่​เก้า​ก็​คง​กำจัด​ตระกูล​ซือ​ได้​แล้ว​ ​ฮ่า​ๆ​ ​หวัง​ว่า​พวก​โง่​ตระกูล​ซือ​นั่น​คง​ไม่​ทำ​อะไร​โง่​ๆ​ ​นะ​”

เวลานี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กับ​เป่ย​โต​่ว​และ​ชี​ซิง​รวมถึง​พวก​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กับ​ผู้อาวุโส​สาม​ก็​ออกจาก​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​เตรียม​ขับรถ​กลับ​ไป​ยัง​คฤหาสน์​ทะเล​ทองคำ

“​พี่​เฟิง​ ​เมื่อกี้​เจ้า​เด็ก​ฟู่​หมิง​ซีนั​่น​จะ​แขวนคอ​ฆ่าตัวตาย​ ​บอกว่า​จะ​ยอม​ตาย​เพื่อ​พี่​ ​แต่​ผม​ขวาง​ไว้​แล้ว​ ​เรื่อง​นี้​จะ​ทำ​ยังไง​ดี​ครับ​”​ ​ภายใน​รถ​เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลาง​เอ่ย​ขึ้น

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​แขวนคอ​ฆ่าตัวตาย​…

“​จริง​สิ​ ​ฟู่​หมิง​ซียัง​ประกาศ​ว่า​จะ​กวาดล้าง​ตระกูล​ซือ​…​ใคร​อยาก​แย่ง​พี่​ไป​จาก​เขา​เขา​ก็​จะ​จัดการ​คน​นั้น​…​เฮ้อ​ ​เกิน​เยียวยา​แล้ว​จริงๆ​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ถอนหายใจ

หลาน​คน​นี้​ของ​ผู้อาวุโส​รอง​เป็นยอด​ฝีมือ​จริงๆ​ ​ไม่​เพียงจิต​ใจ​เปราะบาง​แต่​ยัง​ไร้ยางอาย​อีก​ต่างหาก​ ​แม้แต่​เป่ย​โต​่​วก​็​ยัง​รู้สึก​กลัว​เขา​แล้ว

“​ดูท่า​ฟู่​หมิง​ซีจะ​สืบทอด​ประเพณี​อัน​ดีงาม​ ​ความ​ไร้ยางอาย​ของ​ปู่​เขา​มา​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ที่นั่ง​อยู่​ข้าง​คนขับ​พลัน​เอ่ยปาก​หัวเราะเยาะ

ความสัมพันธ์​ของ​เหล่า​ผู้อาวุโส​ใน​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ต่าง​ก็​เป็น​แบบนี้​ ​ถ้า​มีโอกาส​ก็ได้​ที​ขี่​แพะ​ไล่​กัน​ทั้งนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ชินชา​กับ​เรื่อง​นี้​มานาน​แล้ว

ยัง​ไม่​รอ​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​อะไร​ ​ผู้อาวุโส​สาม​บน​ที่นั่ง​คนขับ​ก็​เหยียบ​เบรก​อย่างกะทันหัน​ ​เป่ย​โต​่​วที​่​นั่ง​อยู่​ขวา​สุด​ทั้ง​ร่าง​เสีย​สมดุล​จน​เกือบ​ปลิว​ออก​ไป​จาก​ตัว​รถ​แต่​โชค​ยังดี​ที่​ประตู​รถ​แข็งแรง​พอ

“​ขับรถ​ยังไง​วะ​ ​นี่​แก​จบ​จาก​โรงเรียน​สอน​ขับรถ​ที่ไหน​มา​ ​ไป​ขับรถ​แม่​แก​ไป​ ​เชื่อ​ไหม​ว่า​ฉัน​จะ​เหยียบคันเร่ง​ชน​แก​!​”​ ​ผู้อาวุโส​สาม​ลด​กระจก​ลง​มอง​รถบรรทุก​ขนาดเล็ก​ที่​ขวาง​อยู่​เบื้องหน้า​ ​พลาง​ต่อว่า​ด้วย​ความโมโห

……………………………………….

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด