แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1887 ฉันมียาถอนพิษ / บทที่ 1888 ภาพพจน์กำลังจะพัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1887 ฉันมียาถอนพิษ / บทที่ 1888 ภาพพจน์กำลังจะพัง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1887​ ​ฉัน​มียา​ถอนพิษ

“​เอ่อ​…​ใช่​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​พยักหน้า

“​ถ้า​ฉัน​ฟาด​ฝ่ามือ​นี้​ออก​ไป​ ​คุณตาย​ได้​เลย​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​พลาง​ง้าง​มือขึ้น​ ​หวัง​จะ​ตบ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ให้​ตาย​ด้วย​ฝ่ามือ​เดียว

เผื่อ​เดธ​โรส​ใหม่​ที่​ตัวเอง​สร้าง​ขึ้น​จะ​สามารถ​ดึงดูด​ความสนใจ​จาก​คนที​่​ชอบ​ได้​ ​นี่​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ล้อเล่น

“​น้องสาว​ ​อย่า​กลัว​ไป​เลย​ ​เดธ​โรส​น่ะ​…​ทั้งหมด​เป็น​แค่​อดีต​…​อย่า​พูดว่า​เธอ​กำลัง​สร้าง​เดธ​โรส​ใหม่​ ​เธอ​แค่​สร้าง​กองกำลัง​ขึ้น​มา​ใหม่​ ​เรียก​พ่อ​ของ​ทุกคน​ใน​รัฐ​อิสระ​มาก​็​ยัง​ได้​…​ก็​แค่​ชื่อ​เท่านั้น​แหละ​ ​อย่า​กังวล​ไป​เลย​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​อย่าง​ชอบธรรม​

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เป็น​สัตว์ประหลาด​ชนิด​ใด​ ​พ่อ​ของ​ทุกคน​ใน​รัฐ​อิสระ​บ้าง​ล่ะ​…​แล้วยัง​ปู่​ของ​ทุกคน​ใน​รัฐ​อิสระ​อีก​!

“​ฉัน​ขอ​ถาม​คุณ​ ​ตกลง​เดธ​โรส​คือ​อะไร​กัน​แน่​ ​บอก​มา​ให้​ละเอียด​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เริ่ม​หมด​ความอดทน

เมื่อ​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จึง​ต้อง​พูดความจริง​ ​“​เดธ​โรส​…​ ​จริงๆ​ ​แล้ว​…​เป็นกอง​กำลัง​ที่​สืบทอด​ต่อกัน​จาก​รุ่น​สู่​รุ่น​ ​ผู้นำ​แต่ละ​รุ่น​ต่าง​ก็​เป็น​ผู้หญิง​ ​ใช้​ชื่อว่า​หญิง​หม้าย​ชุด​ดำ​ ​และ​ยัง​มี​รหัส​พิเศษ​ที่​เรียกว่า​เอ​ริก​”

เมื่อ​เห็น​ว่าความ​โกรธ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ค่อยๆ​ ​ลดลง​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จึง​ค่อย​โล่งอก​แล้ว​พูด​ต่อ​ ​“​ที่จริง​นะ​…​เดธ​โรส​ได้​ถูก​ทำลาย​จน​หมดสิ้น​ไป​นาน​หลาย​ปี​แล้ว​ ​และ​กลายเป็น​อดีต​ไป​แล้ว​…​”​

“​เท่าที่​ฉัน​รู้​ ​เดธ​โรส​นั้น​แข็งแกร่ง​มาก​ ​จน​ทำให้​ทั่วทั้ง​รัฐ​อิสระ​ตื่นกลัว​ ​ทำไม​องค์กร​ที่​มีอำนาจ​แบบนี้​จึง​พังพินาศ​ลง​ได้​ ​และ​ใคร​เป็น​คน​ทำให้​มัน​พัง​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

พอ​ฟัง​จบ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ส่าย​หัว​ ​“​ฉัน​จะ​ไปรู​้​เหรอ​…​ฉัน​ไม่ได้​รู้เรื่อง​เดธ​โรส​ขนาด​นั้น​…​”

“​เออ​ใช่​ ​แล้ว​เอ​ริก​คือ​อะไร​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​ซือ​ป๋อ​อี้​เคย​พูดถึง​ชื่อ​นี้

“​ฉัน​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ ​แต่​…​น่าจะเป็น​การแก้แค้น​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว

“​แก้แค้น​…​แก้แค้น​กับ​ใคร​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​ออก​ไป​โดยไม่รู้ตัว

แต่​เนี่ย​อู๋​หมิง​กลับ​ส่าย​หัว​ ​“​ฉัน​จะ​ไปรู​้​เยอะ​ขนาด​นั้น​ได้​ยังไง​ละ​ ​ไม่งั้น​…​เธอ​ไป​ถาม​แม่​ฉัน​หรือ​พ่อ​ฉัน​ดู​สิ​ ​พวกเขา​รุ่น​นั้น​น่าจะ​รู้ดี​กว่า​ฉัน​นะ​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ย่อม​ไม่​สามารถ​ถาม​หัวหน้า​และ​นาย​หญิง​ตระกูล​เนี่ย​ได้​ ​ในเมื่อ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ไม่รู้​ก็แล้วไป​ ​เดธ​โรส​กับ​เธอ​ไม่ได้​มี​อะไร​เกี่ยวข้อง​กัน​ ​อย่างมาก​ที่สุด​ ​พอ​ถึง​เวลา​ก็​ค่อย​เปลี่ยน​ชื่อ​กองกำลัง​ใหม่​

“​เออ​ใช่​…​”

ทันใดนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​กลอกตา​เล็กน้อย​ ​แล้ว​หยิบ​แหวน​ที่​ดู​แปลกตา​ออกมา​ยื่น​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​ดู​ ​“​ช่วย​ฉัน​ดู​หน่อย​สิ​ ​คุณ​รู้จัก​แหวน​วง​นี้​ไหม​”

เมื่อ​ฟัง​จบ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​หยิบ​แหวน​มา​พลิก​ดู​ไปมา​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ก็​ขมวดคิ้ว​มอง​ไป​ยัง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

“​เป็น​ไง​…​”​ ​เมื่อ​เห็น​เนี่ย​อู๋​หมิง​มีท​่า​ทาง​ผิดแปลก​ไป​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​รีบ​ถาม​ทันที

“​แหวน​วง​นี้​…​ทำ​จาก​วัสดุ​หายาก​ ​ใช้​ช่าง​ที่​มีฝีมือ​ประณีต​ซับซ้อน​และ​พิเศษ​มาก​…​ต้อง​มีราคา​มหาศาล​แน่ๆ​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จ้องมอง​แหวน​ ​“​ดู​เส้น​นี่​สิ​ ​จุ๊​ๆ​ๆ​…​ดู​วัสดุ​นี่​…​น้องสาว​ ​แหวน​วง​นี้​เป็น​ของ​เธอ​เหรอ​ ​ฉัน​มี​ลู่ทาง​แล้ว​ ​ไม่งั้น​นะ​ ​เรา​เอา​มัน​ไป​ขายดี​กว่า​ ​ส่วน​เงิน​ฉัน​เอา​สาม​ส่วน​เธอ​เอา​ไป​เจ็ด​ส่วน​ ​อย่างมาก​สุด​ก็​ฉัน​เอา​สอง​เธอ​เอา​ไป​แปด​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​สิ่ง​ที่​คาดหวัง​จาก​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​คือ​สมอง​ที่​ไม่เคย​คิด​เรื่อง​ดี​เลย​จริงๆ

“​เอาคืน​มา​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว

“​โอ้​ ​…​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​คืน​แหวน​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แต่​โดยดี​ ​แต่​ก็​ไม่​ค่อย​จะ​เต็มใจ​นัก

“​เออ​ใช่​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ตบหน้า​ขา​ของ​ตัวเอง​ทันที​ ​แล้ว​กล่าว​อย่าง​มีความหวัง​ ​“​น้องสาว​ ​ยา​ถอนพิษ​กู่​พิศวาส​ของ​เธอ​…​ ​ฉัน​เตรียม​ไว้​ให้​แล้ว​…​เธอ​จะ​ไม่เอา​จริงๆ​ ​เหรอ​?​ ​เวลา​ใกล้​เข้ามา​แล้ว​นะ​ ​อย่า​เอาชีวิต​ตัวเอง​มา​ล้อเล่น​เชียว​!​ ​ไม่งั้น​ ​เธอ​เอา​แหวน​วง​นี้​มา​แลก​เป็น​ไง​ ​ตี​เป็น​เลขกลม​ๆ​ ​ยา​ถอนพิษ​นี้​ก็​เท่ากับ​เธอ​ได้​ไป​ฟรี​ๆ​ ​เลย​นะ​!​”​

หึๆ​…​วิชา​คำนวณ​ของ​เธอ​มัน​สุดยอด​!

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​บน​ ​“​ก็​เคย​บอก​ไป​แล้ว​ไง​ว่า​ไม่เอา​ ​ฉัน​มียา​ถอนพิษ​และ​มัน​ใช้​ดีมาก​ด้วย​ ​คุณ​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตัดเส้น​ทาง​ทำเงิน​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ตรงๆ​ ​อย่างไร​้​ปรานี

———————————————————-

บท​ที่​ ​1888​ ​ภาพพจน์​กำลังจะ​พัง

หลัง​กลับ​จาก​บ้าน​ตระกูล​เนี่ย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ไม่ได้​รีบ​ไป​ส่ง​ภารกิจ​ที่​โรงเรียน​ ​เธอ​จะ​รอ​ให้​งาน​ประมูล​การกุศล​สิ้นสุดลง​เสียก่อน​ใน​อีก​สาม​วัน​ ​เพื่อ​จะ​ประมูล​แหวน​ของ​จี้​หวง​แล้ว​ค่อย​นำ​ไป​ส่งมอบ​พร้อมกัน

ช่วง​ไม่​กี่​วัน​มานี​้​ ​เธอ​ได้​จัดการ​กับ​งาน​ที่​คั่งค้าง​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​จน​เสร็จ​เรียบร้อย​ ​จากนั้น​ก็​ดูป​ระกาศ​ภารกิจ​ใหม่​ล่าสุด​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​ ​เพื่อ​ดู​ว่า​จะ​รับ​งาน​ไหน​ที่สามา​รถ​ทำให้​สำเร็จ​ใน​เร็ว​วัน​ได้​บ้าง

แค่​พริบตาเดียว​ก็​มาถึง​วัน​งาน​ประมูล​การกุศล​แล้ว

การประมูล​เพื่อ​การกุศล​ประจำปี​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​เป็นหนึ่ง​ใน​งาน​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​โดย​มี​เจ้าภาพ​เป็น​ครอบครัว​ใหญ่​สี่​ครอบครัว​ ​คือ​ตระกูล​เสิ่น​ ​ตระกูล​จี้​ ​ตระกูล​เนี่ย​ ​และ​ตระกูล​หลิง​ ​ใน​ทุกปี​จะ​มี​คนดัง​จาก​ทุก​สาขา​อาชีพ​ใน​รัฐ​อิสระ​ได้รับ​เชิญ​ให้​เข้าร่วม​

ปีนี​้​จัด​ตาม​แนวคิด​ ​‘​ความรัก​ไร้พรมแดน​ ​กุศล​ไร้​ขอบเขต​’​ ​แขกรับเชิญ​ทุกท่าน​ไม่มี​ความแตกต่าง​ ​ไม่​แบ่งแยก​ขาว​ดำ​และ​ไม่มี​การ​แบ่งแยก​ระหว่าง​นิกาย

ดังนั้น​ ​แม้แต่​องค์กร​ที่​มีชื่อเสียง​ฉาวโฉ่​อย่าง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ก็​ยัง​ได้รับ​คำเชิญ​จาก​ทั้ง​สี่​ตระกูล​

อย่างไรก็ตาม​ ​ด้วย​ความ​โดดเด่น​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ย่อม​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​เข้าร่วม​งาน​ประมูล​การกุศล​ที่​ไม่เหมาะสม​กับ​ตำแหน่ง​ของ​ตัวเอง

พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวกเขา​ก็​มี​ภาพลักษณ์​ไอดอล​เหมือนกัน

เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​จดหมาย​เชิญ​แล้ว​บ่นพึมพำ​มาต​ลอด​ทาง​ ​“​เฮ้อ​ ​พี่​เฟิง​ ​นี่​พวกเรา​ต้อง​ไป​งาน​ประมูล​การกุศล​นี่​จริงๆ​ ​เหรอ​?​ ​ภาพลักษณ์​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ต้อง​พังพินาศ​แน่​!​”​

ปกติ​แล้ว​ถ้า​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​จะ​ทำ​เรื่อง​ดี​ๆ​ ​ก็​จะ​ยัด​เงิน​ใส่​มือ​ให้​โดยตรง​ ​ถึง​ใคร​ไม่​อยาก​รับ​ก็​ต้อง​รับ​ ​ถ้า​ไม่​รับ​ก็​ต้อง​สู้​กัน​ยก​หนึ่ง​ ​แล้ว​ใคร​มัน​จะ​ไปร​่ว​มดิน​เนอร์​งานการ​กุศล​ไร้สาระ​แบบนี้​ล่ะ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​บน​ ​“​หยุด​พล่าม​!​ ​แหวน​ของ​จี้​หวง​ประมูล​ใน​อันดับ​ที่​เท่าไร​ ​ไป​ถาม​มา​หรือยัง​?​”

เป่ย​โต​่ว​ขมวดคิ้ว​ ​“​นี่​ยัง​ต้อง​ถาม​อีก​เหรอ​พี่​ ​ต้อง​อยู่​ตอน​ใกล้​จบ​งาน​แน่นอน​ ​อยู่​ลำดับ​ท้าย​ๆ​ ​ไง​…​”

ก่อน​มาที​่​นี่​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​ทำความเข้าใจ​มาบ​้าง​นิดหน่อย

เมื่อ​เทียบ​กับ​การประมูล​เพื่อ​การกุศล​ใน​จีน​กับ​งาน​ประมูล​การกุศล​ใน​รัฐ​อิสระ​นี้​ ​ความจริง​ก็​มี​รูปแบบ​ที่​คล้ายคลึง​กัน

โดยทั่วไป​จะ​จัด​โดย​แบรนด์​หรือ​องค์กร​ชื่อดัง​ ​และ​เชิญ​คนดัง​จาก​ทุก​ภาค​ส่วน​มาร​่ว​มงาน

ขั้นตอน​ของ​งาน​คือ​ดารา​รับเชิญ​จะ​บริจาค​สิ่งของ​บางส่วน​ ​จากนั้น​แขก​ที่มา​ร่วมงาน​จะ​ร่วม​ประมูล​ ​จากนั้น​ก็​จะ​นำ​เงิน​ที่​ได้​จาก​การประมูล​ไป​บริจาค​ให้​กับ​องค์กร​การกุศล

ของ​ที่​นำมา​ประมูล​มี​หลากหลาย​ประเภท​ ​ตั้งแต่​เครื่องประดับ​ล้ำค่า​ ​ไป​จนถึง​ของใช้ส่วนตัว​ของ​คนดัง​ ​ทั้ง​เสื้อผ้า​ ​ปากกา​ ​แม้กระทั่ง​ผ้าเช็ดหน้า​ใช้แล้ว​ ​ของ​เหล่านี้​ต่าง​ก็​มีมูล​ค่า​ตามแต่​ตัว​เจ้าของ

เช่น​แหวน​ประจำตัว​ของ​จี้​หวง​ ​ใน​ฐานะ​ทายาท​ของ​ตระกูล​จี้​ ​หนึ่งในสี่​ตระกูล​หลัก​และ​ยัง​เป็น​ราชา​รถไฟใต้ดิน​ของ​ยุโรป​ ​จี้​ซิว​หร่าน​ ​หรือ​ที่​รู้จัก​กัน​ในนาม​จี้​หวง​ ​ได้รับ​ความนิยม​และ​มีศักดิ์​สูงส่ง​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​แหวน​วง​นี้​ใน​ฐานะ​ที่​เป็นหนึ่ง​ใน​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​การประมูล​ใน​ตอนท้าย​ของ​คืนนี้​ ​จะ​ต้อง​เป็น​ที่หมาย​ปอง​และ​ต้อง​แย่งชิง​กับ​ใคร​หลาย​ๆ​ ​คน

เพียงแต่​พวกเขา​ล้วน​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​มีหัว​หน้า​โจร​ปรากฏตัว​ใน​ค่ำคืน​นี้​…

หลังจาก​รับโทรศัพท์​ ​ชิ​ซิง​ก็​มีสี​หน้าที่​ดู​ไม่ดี​มาต​ลอด​ทาง​ ​ก็​ยิ่ง​หน้าบูด​ขึ้นไป​อีก

“​แก​เป็น​อะไร​ไป​เหล่า​ชี​ ​หน้าตา​ดูไม่ได้​เลย​?​ ​แก​ก็​กลัว​ขายหน้า​เหมือนกัน​เหรอ​?​ ​ไม่งั้น​เรา​มาปิด​หน้า​กัน​ไหม​?​”

หนังตา​ของ​ชี​ซิง​กระตุก​ไม่​หยุด​ ​แล้ว​พูดเสี​ยง​เคร่งขรึม​ ​“​ห้าม​ไม่​ให้​ผู้นำ​ไป​งาน​นี้​ ​ฉัน​เพิ่ง​ได้รับ​แจ้ง​ข่าว​มา​ว่า​ ​คืนนี้​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​จะ​มาร​่ว​มงา​นนี​้​ด้วย​”

แค่​จี้​หวง​คนเดียว​เขา​ก็​อกสั่นขวัญแขวน​แล้ว​ ​ถ้า​มีนาย​แห่ง​อาชู​ร่า​เพิ่ม​มา​อีก​คน​ ​ไม่รู้​ว่า​พี่​เฟิง​จะ​ก่อเรื่อง​อะไร​อีก

…​…

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​เป่ย​โต​่​วก​็​เบิกตา​โพลง​ ​“​อะไร​นะ​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ก็​มาด​้วย​เหรอ​?​ ​งั้นก็​เจ๋ง​ไป​เลย​!​ ​แบบนี้​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวกเรา​จะ​ไม่ต้อง​อยู่​อันดับ​ล่าง​สุด​แล้ว​!​”​

นาย​แห่ง​อาชู​ร่ามา​สถานที่​แบบนี้​ ​จะ​ต้อง​รู้สึก​หวาดกลัว​ยิ่งกว่า​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​แน่นอน​ ​แบบนี้​พวกเขา​ก็​ไม่​นับว่า​ขายหน้า​เท่าไร​แล้ว​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด