แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2023 ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเขา / บทที่ 2024 ไปฆ่าเธอซะ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2023 ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเขา / 2024 ไปฆ่าเธอซะ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2023​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​เป็น​เขา

“​อะไร​กัน​ ​คุณหนู​อู๋​โยว​ ​คุณ​คิด​ว่าวิ​ธีมัน​ซื่อบื้อ​มาก​เลย​หรือไง​?​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม

“​แล้ว​มัน​น่า​ตะลึง​มาก​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​กลับ

“​ถ้า​งั้น​ ​คุณหนู​อู๋​โยว​คิด​ว่าวิ​ธี​การ​โง่​ๆ​ ​แบบนี้​จะ​ได้ผล​ไหม​ครับ​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ถาม​ต่อ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใคร่ครวญ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้วก็​พยักหน้า​ ​อันที่จริง​ ​ถ้า​เกิด​ว่า​มี​ไส้ศึก​จริงๆ​ ​หลังจาก​ได้รับ​ข่าว​แล้ว​ ​ไส้ศึก​จะ​ต้อง​แจ้ง​ให้​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​รู้​ภายใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​แน่นอน​ ​วิธีการ​ตาม​แบบ​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​หากว่า​ไส้ศึก​มี​ความเคลื่อนไหว​ ​แบบ​นั้น​…​เฟิง​เสวียน​อี้​จะ​ได้​รู้​ก่อน​ใคร

ไม่นาน​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​เปิด​จอม​อนิ​เตอร์​ขนาดใหญ่​ของ​สำนักงาน​ ​ไม่รู้​เลย​ว่า​ทำ​อะไร​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​บน​จอ​ถึง​ปรากฏ​ฉาก​สถานการณ์​สี่​ช่อง​ที่​ต่างกัน​ไป​ ​แบ่ง​เป็น​มุมมอง​ของ​เจ้า​คนตาย​ ​อี้​จือฮ​วา​ ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ ​รวมถึง​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ด้วย

“​นาย​ทำได้​ยังไง​กัน​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้องมอง​เฟิง​เสวียน​อี้​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยกนิ้ว​โป้ง​ให้​ ​คน​คน​นี้​…​เป็น​อัจฉริยะ​จริงๆ​ ​ด้วย

ตอนนี้​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวก​เธอ​ยัง​ขาด​คน​มี​ความสามารถ​ประเภท​นี้​อยู่​!

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เกิด​ความคิด​แล้ว​ ​เจ้า​คน​สมอง​หมู​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​มี​เฟิง​เสวียน​อี้​อยู่​ข้าง​กาย​ช่าง​เสียเปล่า​จริงๆ​ ​แต่​ถ้า​โยกย้าย​เฟิง​เสวียน​อี้​มา​อยู่​กับ​ตัวเอง​…​แบบ​นั้น​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยก​็​ราวกับ​เสือ​ติดปีก​แล้ว​…

ยังไง​ซะ​ ​ทั้ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​มี​แค่​มันสมอง​สุด​แกร่ง​ของ​เธอ​คนเดียว​ก็​ไม่พอ​…

“​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ​ใคร​มอบ​ความกล้า​ให้​หัวหน้า​กัน​นะ​ ​ยัง​คิด​จะ​ทำให้​ตระกูล​เนี่ย​ยกระดับ​ไป​อีก​ขั้น​ด้วย​ ​ผม​ว่า​ ​ถ้า​หัวหน้า​ได้​กลายเป็น​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ ​หัวหน้า​ต้อง​กลายเป็น​คน​บาป​พัน​รุ่น​แน่นอน​ ​เถ้าแก่​โหย​่ว​หมิง​ทำ​แบบนี้​มี​ความแค้น​อัน​ล้ำลึก​กับ​หัวหน้า​อยู่​เหรอ​ครับ​!​”

ทันใดนั้น​เอง​ ​เสียงหัวเราะ​ดังลั่น​ของ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ก็​แว่ว​ออกมา​จาก​จอม​อนิ​เตอร์

ตอนนี้​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ก้าว​เข้าไป​ทันที​ ​แล้ว​เซฟ​วิดีโอ​ออกมา

“​นาย​ทำ​อะไร​น่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เฟิง​เสวียน​อี้​ด้วย​ความ​ไม่เข้าใจ

“​เอ่อ​…​กุม​จุดอ่อน​เอาไว้​ ​ต่อไป​จะ​ได้​เอา​มา​ขู่​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ตอบ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​จะ​ตอบ​ตรง​เกินไป​หน่อย​แล้ว​!

“​มา​ ​ฉัน​จะ​เลี้ยง​ขี้​พวก​นาย​เอง​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ไม่ทัน​อ้า​ปาก​พูด​ต่อ​ ​เสียง​ตะคอก​ด้วย​ความโกรธ​เกรี้ยว​ของ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​ก็​แว่ว​ออกมา​จาก​ใน​จอ​แล้ว

“​เสี่ยว​เถี​ยน​เถี​ยน​นาย​ฟัง​ฉัน​อธิบาย​ก่อน​สิ​!​”​ ​อี้​จือฮ​วารีบ​เอ่ย​ออกมา

“​ไป​อธิบาย​กับ​ย่า​ของ​พวก​นาย​เถอะ​!​”​ ​หนุ่ม​กรรมกร​ต่างชาติ​พุ่ง​เข้าใส่​อี้​จือฮ​วา

จากนั้น​ ​หนุ่ม​ภูเขาน้ำแข็ง​กับ​อี้​จือฮ​วาก​็​หนีหาย​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ทันที

พอ​เห็น​สี่​ฉาก​นั้น​ที่อยู่​บน​จอ​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยิ้ม​ออกมา​ ​นี่​เป็น​ทีม​ห้า​คนที​่​เธอ​รู้จัก​จริงๆ​ ​ไม่​คล้าย​ว่า​จะ​มี​ไส้ศึก​อยู่​เลย

จากนั้น​ ​เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไปราว​หนึ่ง​ชั่วโมง​ ​มุมมอง​ของ​ฉาก​หนึ่ง​ก็​มี​ความเปลี่ยนแปลง

ใน​มุม​ลับตา​จุด​หนึ่ง​นอกบ้าน​ตระกูล​เนี่ย

“​คุณหนู​สาม​…​”

เสียง​ของ​อี้​จือฮ​วา​แว่ว​ออกมา

มุมมอง​ภายใน​จอภาพ​บังเอิญ​มองเห็น​รูปร่างหน้าตา​ของ​เนี่ย​หลิง​หลง​อย่างชัดเจน

“​นาย​มาหา​ฉัน​เหรอ​”​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​มอง​อี้​จือฮ​วา

“​วันนี้​หัวหน้า​พา​พวกเรา​ไป​ที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยมา​ครับ​”

“​ไป​ที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยงั​้น​เหรอ​”​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​มีสี​หน้า​เฉยเมย​ ​“​จากนั้น​ล่ะ​?​”

“​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีแผน​การ​อย่างหนึ่ง​ ​วางแผน​ให้​สอง​ผู้เฒ่า​หมางเมิน​คุณหนู​อู๋​โยว​ ​จากนั้น​ก็​ยก​ตำแหน่ง​เจ้าบ้าน​ตระกูล​เนี่ย​ให้​หัวหน้า​น่ะ​ครับ​”​ ​เสียง​ของ​อี้​จือฮ​วา​ไม่​ค่อย​สงบ​สัก​เท่าไร

จากนั้น​ ​อี้​จือฮ​วาก​็​บอกเล่า​แผนการ​ทั้งหมด​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​ใน​ที่ประชุม​ให้​เนี่ย​หลิง​หลง​ฟัง​ ​ไม่​ตกหล่น​ไป​เลย​สัก​คำ

ใน​ตอนนี้​ ​ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​เฝ้ามอง​วิดีโอ​อยู่​ใน​ห้องประชุม​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​ส่วน​ใบหน้า​ของ​เฟิง​เสวียน​อี้​ก็​แสดง​ความผิดหวัง​ออกมา​เล็กน้อย

“​คุณหนู​สาม​ครับ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เป็น​คน​ของ​สาย​หลัก​ ​ที่ทาง​สาย​หลัก​ส่ง​มาทำ​ร้าย​ตระกูล​เนี่ย​จริงๆ​ ​เหรอ​ครับ​?​”

จู่ๆ​ ​อี้​จือฮ​วาก​็​เอ่ย​อย่าง​คลางแคลงใจ​อยู่​บ้าง

“​ทำไม​ ​นาย​ไม่เชื่อ​ฉัน​เหรอ​”​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์

—————————————————————-

บท​ที่​ ​2024​ ​ไป​ฆ่า​เธอ​ซะ

“​ไม่​ครับ​…​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​ตอนนั้น​คุณหนู​สาม​มีพ​ระ​คุณ​ช่วยชีวิต​ผม​เอาไว้​ ​ผม​คง​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​…​”​ ​อี้​จือฮ​วาส​่าย​หน้า​ ​“​สิ่ง​ที่​คุณหนู​สาม​บอก​ ​ผม​ย่อม​เชื่อ​อยู่​แล้ว​”

“​นั่น​ก็​ถูก​แล้ว​นี่​”​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​พูด

“​แต่​…​เฟิง​เสวียน​อี้​บอกว่า​ ​มี​ความเป็นไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​เป็นคุณ​หนู​อู๋​โยว​ตัวจริง​ ​หรือว่า​คน​นั้น​ที่อยู่​ใน​บ้าน​…​จะ​เป็นตัว​ปลอม​อะ​ครับ​”​ ​อี้​จือฮ​วา​ถาม

“​เฮอะ​ ​โง่​ชะมัด​”​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​ยิ้ม​อย่าง​เฉยชา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​สาย​หลัก​รู้​ว่า​พวก​นาย​ไป​ตามหา​พี่​อู๋​โย​วที​่​จีน​ ​ถึง​ได้​ส่ง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ล่วงหน้า​ไป​ที่​จีน​ ​เพื่อ​ทำให้​พวก​นาย​คิด​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สิ​ถึง​จะ​เป็น​เนี่ย​อู๋​โยว​ตัวจริง​ ​เพียงแต่​ ​ฉัน​ดัน​หา​ตัว​พี่​อู๋​โยว​เจอ​ก่อน​ ​แผน​ของ​สาย​หลัก​เลย​ถูก​เปิดโปง​ ​ดังนั้น​ ​พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​สวมรอย​ไม่สำเร็จ​ ​จึง​คิด​ที่จะ​ยุยง​ให้​พี่ใหญ่​มา​แย่งตำแหน่ง​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ ​ด้วย​มันสมอง​ของ​พี่ใหญ่​ ​ถ้า​เขา​ได้​เป็น​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​ ​น่ากลัว​ว่าวัน​หน้า​ ​ตระกูล​เนี่ย​คงจะ​ตกเป็นของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​นาย​เข้าใจ​ใช่ไหม​”

“​เข้าใจ​ครับ​”​ ​อี้​จือฮ​วา​พยักหน้า

“​ดี​ ​เรื่อง​ที่นาย​รู้​มา​ ​เอา​ไปรา​ยงา​นพี​่​อู๋​โยว​ซะ​ ​ถึง​ยังไง​พี่​อู๋​โย​วก​็​จะ​ได้​เป็น​หัวหน้า​ตระกูล​เนี่ย​อยู่​แล้ว​”​ ​เนี่ย​หลิง​หลงกล​่าว

“​ครับ​ ​ผม​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ต้อง​ทำ​ยังไง​”

….

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​อี้​จือฮ​วาก​็​ไป​พบ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​แล้ว​รายงาน​เรื่อง​ทั้งหมด​ที่​ตัวเอง​รู้​กับ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’

“​เฮอะ​ ​คิด​จะ​วางแผน​เล่นงาน​ฉัน​ด้วย​การ​พึ่งพา​ตัว​สวะ​นั่น​งั้น​เหรอ​?​”

เวลานี้​ ​ใบหน้า​ของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​เต็มไปด้วย​ความ​เย้ยหยัน

“​คุณหนู​อู๋​โยว​ ​คุณ​อย่า​ถือโทษ​หัวหน้า​เลย​นะ​ครับ​ ​เมื่อก่อน​หัวหน้า​ได้รับ​ความกระทบกระเทือน​…​สมอง​ใน​ตอนนี้​ ​คุณ​ก็​น่าจะ​รู้​แล้ว​”​ ​อี้​จือฮ​วา​ถอนหายใจ​พลาง​เอ่ย​ออกมา

“​ฉัน​ไม่​ถือโทษ​พี่ใหญ่​แน่นอน​ ​ถึง​ยังไง​พี่ใหญ่​ก็​ถูก​คนอื่น​ยุยง​มา​”​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ว่า

“​งั้น​…​ผม​ขอตัว​ก่อน​นะ​ครับ​”​ ​อี้​จือฮ​วา​เอ่ย​ขอตัว​ลา

“​รอเดี๋ยว​ ​อี้​จือฮ​วา​ ​ฉัน​ขอม​อบ​หมาย​ภารกิจ​อย่างหนึ่ง​ให้​นาย​ ​ไป​ฆ่า​ผู้หญิง​คน​นั้น​ซะ​”

ดวงตา​ของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ฉายแวว​เยียบ​เย็น​แวบ​หนึ่ง

“​นี่​…​”

พอได้​ยิน​ประโยค​นี้​ ​อี้​จือฮ​วาก​็​คล้าย​จะ​ไม่เต็มใจ​อยู่​บ้าง

“​ทำไม​ ​นาย​ทำไม​่​ลง​เหรอ​ไง​?​”

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​เอ่ย​เสียงเย็น

“​คุณหนู​อู๋​โยว​ครับ​ ​ความสัมพันธ์​ของ​หัวหน้า​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​คุณ​ก็​รู้​นี่​ครับ​…​อีก​อย่าง​ ​ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยู่​ที่​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​แล้ว​ผม​จะ​ลงมือ​ได้​ยังไง​ล่ะ​”​ ​อี้​จือฮ​วาส​่าย​หน้า

“​ฮ่า​ๆ​ ​อี้​จือฮ​วา​ ​ทักษะ​การลอบสังหาร​ของ​นาย​ใต้​หล้า​นี้​ไร้คน​เทียบเคียง​ได้​ ​ขอ​แค่นาย​คิด​จะ​ทำ​ ​ยัง​จะ​ทำไม​่​ได้​อีก​เหรอ​ ​อีก​อย่าง​ ​คน​อย่าง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​มี​จุดประสงค์​แอบแฝง​ ​ถ้า​เป็น​แบบนี้​ต่อไป​ ​พี่ใหญ่​จะ​ต้อง​ถูก​เธอ​แอบ​แทงข้างหลัง​แน่​ ​นาย​ไม่​คิดถึง​ตระกูล​เนี่ย​บ้าง​เหรอ​ ​หรือว่า​ ​นาย​ทน​เห็น​พี่ใหญ่​ถูก​เธอ​ทำร้าย​แบบนี้​ได้​?​!​”​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​พูด

“​ผม​เข้าใจ​แล้ว​ครับ​…​แต่​ ​ผม​ไม่มี​ความมั่นใจ​มาก​นัก​ ​คงได้​แค่​ลองดู​แล้ว​”​ ​พอ​อี้​จือฮ​วา​พูด​จบ​ ​ก็​ไม่​เปิดโอกาส​ให้​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ได้​พูด​อีก​ ​หันหลัง​ก้าว​ออก​ไป

….

ภายใน​ห้องประชุม​ ณ​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​วิดีโอ​บน​จอ​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หนาว​สะท้าน​ ​ผ่าน​มาตั​้ง​นาน​ ​ที่แท้​คนที​่​โง่เง่า​ที่สุด​ใน​ทีม​ห้า​คน​นี้​ไม่ใช่​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​แต่​เป็น​อี้​จือฮ​วา​…

“​ก็​ยังดี​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​ถอนหายใจ​ประหนึ่ง​ยกภูเขาออกจากอก​แล้ว​ ​“​ไม่ใช่​ไส้ศึก​อย่างเต็มรูปแบบ​ ​แค่​โง่เง่า​ไป​หน่อย​เท่านั้น​”

ภักดี​สุดขีด​จน​กลายเป็น​คนโง่​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นึกถึง​หลิว​อิ่ง​ขึ้น​มา​เลย​…

หลิว​อิ่ง​เป็น​คนโง่​ที่​ภักดี​แต่​ไม่มี​ความสามารถ​อะไร​ ​แต่​คน​คน​นี้​กลับ​ต่างกัน​ออก​ไป

“​อันที่จริง​ ​ตอนนั้น​คนที​่​ช่วย​อี้​จือฮ​วา​ไว้​คือ​คุณ​ต่างหาก​ล่ะ​ครับ​คุณหนู​อู๋​โยว​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​มีนัย​แฝง

“​ฉัน​ช่วย​อี้​จือฮ​วางั​้น​เหรอ​?​”​ ​ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เต็มไปด้วย​ความประหลาดใจ

“​ใช่​ครับ​ ​ตอนนั้น​อี้​จือฮ​วาทำ​ผิดพลาด​ครั้ง​ใหญ่​ ​เกือบจะ​ทำให้​พวกเรา​ตาย​กัน​ทั้งทีม​แล้ว​ ​เป็นคุณ​หนู​อู๋​โย​วที​่​ขอร้อง​หัวหน้า​ให้​ละเว้น​อี้​จือฮ​วา​ ​เพียงแต่​ตัว​อี้​จือฮ​วาก​ลับ​ไม่รู้​แน่ชัด​ ​ดัน​คิด​ว่า​เป็น​เนี่ย​หลิง​หลง​ที่​ขอ​ความเมตตา​ให้​เขา​”​ ​เฟิง​เสวียน​อี้​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​จนปัญญา

………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด