แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1999 หมอคนนี้จะรักษาได้ไหม / บทที่ 2000 ไม่ เธอไม่อยากเลย!

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1999 หมอคนนี้จะรักษาได้ไหม / บทที่ 2000 ไม่ เธอไม่อยากเลย! อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1999​ ​หมอ​คน​นี้​จะ​รักษา​ได้​ไหม

“​ในเมื่อ​ได้​ข้อสรุป​แล้ว​ ​ถ้า​งั้น​พวกเรา​ตระกูล​เนี่ย​จะ​ไม่​เข้าไป​ยุ่ง​แล้ว​ ​ที่มา​วันนี้​ ​นอกเหนือจาก​มา​เพื่อ​เข้าร่วม​การประชุม​แล้ว​ ​ตระกูล​เนี่ย​ยัง​มีเรื่อง​หนึ่ง​ที่​อยาก​ประกาศ​ด้วย​”​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​มอง​ไป​ทาง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่างสงบ​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ขึ้น

“​ตระกูล​เนี่ยมี​เรื่อง​จะ​ประกาศ​งั้น​เหรอ​”

พอสิ​้น​เสียง​ ​สายตา​ของ​ทุกคน​ต่าง​ก็​มอง​ไป​ที่​พวก​เนี่ย​หลิง​หลง

เนี่ย​หลิง​หลง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​“​ตาม​กฎ​ของ​ตระกูล​เนี่ย​แล้ว​ ​อีกไม่นาน​จะ​ต้อง​คัดเลือก​ผู้มีอำนาจ​ปกครอง​ตระกูล​เนี่ย​รุ่น​ต่อไป​ ​และ​ได้​คัดเลือก​ผู้สืบทอด​เอาไว้​แล้ว​!​”

“​เวร​แล้ว​!​ ​ตระกูล​เนี่ย​จะ​เปลี่ยน​เจ้าบ้าน​แล้ว​สินะ​!​”

“​นี่​เป็นข่าว​ใหญ่​เลย​!​”

“​เจ้าบ้าน​รุ่น​ต่อไป​จะ​เป็น​ใคร​กัน​”

….

ท่ามกลาง​เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​ด้วย​ความ​แตกตื่น​แปลกใจ​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​ได้​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ ​“​เจ้าบ้าน​คน​ใหม่​ของ​ตระกูล​เนี่ย​ก็​คือ​พี่สาว​ของ​ฉัน​ค่ะ​ ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​หวัง​ว่า​ทุกท่าน​ใน​ที่นี่​จะ​สามารถ​ไปร​่ว​มงาน​ได้​ ​บัตรเชิญ​จะ​ถูก​ส่ง​ไป​ให้​ในไม่ช้า​”

หลังจาก​คำ​นี้​ถูก​กล่าว​ออกมา​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​โมโห​จน​แทบ​กระอัก​เลือด​แล้ว​ ​มอง​ไป​ที่​เนี่ย​อู๋​หมิง​ที่​ยืน​เอื่อย​เฉื่อย​อยู่​ข้างๆ​ ​อยาก​จะ​กระทืบ​เขา​สัก​ยก​เหลือเกิน

สรุป​แล้ว​เนี่ย​อู๋​หมิง​ทำ​บ้า​อะไร​อยู่​กัน​แน่​?​!​ ​ยัง​ใช่​คุณชาย​ใหญ่​ของ​ตระกูล​เนี่ย​อยู่​ไหม​!

สุดท้าย​แล้ว​แม้แต่​ตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​ก็​ยัง​ชิง​มา​ไม่ได้​งั้น​เหรอ

“​พี่​เป็น​หมู​เหรอ​ไง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​อย่าง​คับแค้นใจ​ที่​ไม่​อาจ​เปลี่ยน​เหล็ก​ให้​เป็น​เหล็กกล้า​ได้

พอ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ได้ยิน​ก็​เบ้​ปาก​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ฉัน​จะ​ไป​ทำ​อะไร​ได้​ล่ะ​ ​ฉัน​โวยวาย​กับ​แม่​ไป​แล้ว​ ​ไม่มี​ประโยชน์​เลย​”

“​เฮ้อ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถอนหายใจ​ด้วย​ความจน​ปัญญา​ ​มอบหมาย​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​ไป​แย่งชิง​ของ​พวก​นี้​น่ะ​เหรอ​ ​ลืม​ไป​เสียเถอะ

จากนั้น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​มอง​ไป​ที่​เนี่ย​หลิง​หลง​และ​เนี่ย​อู๋​โยว​ตัว​ปลอม​ ​ช่างเถอะ​ ​เธอ​แค่​ต้อง​รอ​ให้​ถึง​วันนั้น​ ​อยาก​ครอบครอง​ตระกูล​เนี่ย​งั้น​เหรอ​ ​มา​เจอกัน​ได้​ทุกเมื่อ​เลย

ม่าน​ราตรี​คลี่​กาง​แล้ว​ ​การประชุม​นับว่า​จบ​ด้วย​ความ​ชุลมุน​วุ่นวาย

เมื่อ​เห็น​ว่า​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​ไป​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ร้อนใจ​อยู่​บ้าง​ ​วันนี้​ยัง​ไม่ได้​คุย​อะไร​กับ​เขา​เลย

“​บัดซบ​…​เกิด​อะไร​ขึ้น​เนี่ย​…​”​ ​ทันทีที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ลุกขึ้น​ยืน​ก็​หายใจไม่ออก​ ​รู้สึก​ว่า​เลือด​ลม​ตีกลับ​ขึ้น​มา

“​พี่​เฟิง​ ​พี่​เป็น​อะไร​ไป​”​ ​เป่ย​โต​่ว​เห็น​เข้า​จึง​ยื่นมือ​ไป​ช่วย​เธอ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กุม​หน้าผาก​ ​“​ไม่เป็นไร​…​”

เป่ย​โต​่ว​มอง​ศิลาจารึก​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กอด​เอาไว้​อย่า​อับจน​วาจา​ ​“​ต้อง​เป็น​เพราะ​ศิลาจารึก​ชิ้น​นี้​หนัก​เกินไป​แน่ๆ​ ​ก็​บอก​แล้ว​ว่า​ให้​พวกเรา​ช่วย​แบก​ให้​พี่​เถอะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหลือบตา​มอง​ ​และ​จ้อง​ไป​ที่​มือ​ของ​เป่ย​โต​่​วทั​นที​ ​“​ปล่อยมือ​ซะ​ ​อย่า​แตะต้อง​มัน​!​”

เป่ย​โต​่​วจึง​รีบ​หด​มือ​กลับ​ ​“​ได้​ๆ​ๆ​ ​ผม​ไม่​แตะ​ผม​ไม่​แตะ​แล้ว​ ​พี่​แบก​เอง​เลย​ ​แบก​ไป​เอง​เลย​!​”

ชี​ซิง​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แวบ​หนึ่ง​อย่าง​เป็นกังวล​อยู่​บ้าง​ ​ประสาทสัมผัส​อัน​เฉียบแหลม​รู้สึก​ได้​ว่า​ท่าทาง​ของ​เธอ​ใน​ตอนนี้​ผิดปกติ​เล็กน้อย​ ​ลมหายใจ​ของ​พี่​เฟิ​ง.​..​ทำไม​สับสนวุ่นวาย​ขนาด​นี้​?

“​พี่​เฟิง​ ​พี่​ไม่สบาย​ตรงไหน​หรือเปล่า​”​ ​ชี​ซิง​ถาม

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความแปลกใจ​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ​“​เอ๊ะ​ ​ผู้นำ​ครับ​ ​ทำไม​ลมหายใจ​ของ​ผู้นำ​ถึง​สับสนวุ่นวาย​ขนาด​นี้​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นวด​หว่าง​คิ้ว​ที่​เต้น​ตุบๆ​ ​เล็กน้อย​ ​“​ไม่เป็นไร​…​แค่​รู้สึก​ว่า​ร่างกาย​..​เหมือน​จะ​แปลก​ๆ​ ​ไป​นิดหน่อย​…​”

เป่ย​โต​่ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​แปลก​เหรอ​ ​แปลก​ตรงไหน​ครับ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ทาง​ซือ​เยี​่ย​หาน​แวบ​หนึ่ง​ ​เพียง​แวบเดียว​ ​อัตรา​การ​เต้น​ของ​หัวใจ​ก็​พลัน​เร็ว​ขึ้น​มา​ ​โลหิต​คล้าย​ว่า​จะ​ไหล​ย้อนกลับ

เวร​แล้ว​…​นี่​เธอ​เป็น​อะไร​ไป​เนี่ย​…

แค่​มอง​เขา​แวบเดียว​ก็​อึดอัด​จน​ทนไม่ไหว​ขนาด​นี้​เลย​เหรอ

แต่​ที่​น่ากลัว​ยิ่งกว่านั้น​คือ​ ​เธอ​รู้สึก​ว่า​เสื้อผ้า​ที่​สวม​อยู่​บน​ร่าง​ซือ​เยี​่ย​หาน​…​เกะกะ​ลูกตา​เหลือเกิน​…

“​พี่​เฟิง​ ​สรุป​แล้ว​พี่​ไม่สบาย​ตรงไหน​กัน​แน่​ ​ให้​ผม​ไป​ตาม​หมอ​มาตร​วจ​พี่​ไหม​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ถาม​ด้วย​ความร้อน​ใจ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เป่ย​โต​่ว​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​ ​“​จู่ๆ​ ​ฉัน​ก็​อยาก​กระชาก​เสื้อผ้า​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ออก​ ​หมอ​คน​นี้​จะ​รักษา​ได้​ไหม​”

เป่ย​โต​่ว​ ​ชี​ซิง​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ผู้อาวุโส​สาม​และ​พวก​ระดับสูง​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยอีก​สามสี​่​คนที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​ต่าง​ก็​พูดไม่ออก​กัน​แล้ว​…

—————————————————————–

บท​ที่​ ​2000​ ​ไม่​ ​เธอ​ไม่​อยาก​เลย​!

เป่ย​โต​่​วที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​เอียง​ซ้าย​เอียง​ขวา​ ​เพื่อ​บดบัง​สายตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไว้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ผลัก​เขา​ออก​ไป​ด้วย​ความหงุดหงิด​ ​จากนั้น​ก็​มุ่งหน้า​ตรง​ไป​ทาง​ซือ​เยี​่ย​หาน

“​เวร​แล้ว​!​ ​รีบ​ไป​ขวาง​พี่​เฟิง​ไว้​!​ ​เธอ​จะ​ไป​ทำไม​กัน​เนี่ย​!​ ​คง​ไม่ใช่​ว่า​จะ​ไป​กระชาก​จริงๆ​ ​ใช่ไหม​…​”​ ​เป่ย​โต​่ว​แทบ​ไม่กล้า​พูด​ต่อ​แล้ว

เหล่า​ชาว​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยนั​้​นข​วัญ​หนี​ดีฝ่อ​ ​ต่าง​ก็​รีบ​ไล่ตาม​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไป​ ​โชคดี​ที่​ใน​อ้อมแขน​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มี​หิน​ก้อน​ใหญ่​อยู่​จึง​เดิน​ได้​ไม่​เร็ว​นัก

ทาง​ด้าน​ซือ​เยี​่ย​หาน​เพิ่งจะ​ก้าว​พ้น​จาก​ห้องประชุม​ได้​ไม่เท่าไร​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ไล่ตาม​มา​ขวาง​เขา​ไว้​อย่างรวดเร็ว​ ​“​คือ​ว่า​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​ฉัน​มีเรื่อง​จะ​คุย​กับ​คุณ​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพิ่ง​พูด​ได้​ครึ่ง​นึง​ ​ก็​ถูก​เหล่า​คน​ชุด​ดำ​ด้านหลัง​ช่วยกัน​ลาก​ตัว​เธอ​กลับ​ไป

สายตา​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​“​มีเรื่อง​จะ​คุย​กับ​ฉัน​งั้น​เหรอ​”

เป่ย​โต​่ว​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ผู้อาวุโส​สาม​รวมถึง​ชาว​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ฉุด​ดึง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กัน​อย่างเอาเป็นเอาตาย​ ​“​ไม่​ครับ​!​ ​เธอ​ไม่มี​หรอก​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อ้า​ปาก​พูด​ ​“​ฉัน​อยาก​…​”

เป่ย​โต​่ว​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ผู้อาวุโส​สาม​ตลอดจน​ชาว​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ทั้งหลาย​รีบ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่​!​ ​เธอ​ไม่​อยาก​!​”

พอคน​ทั้ง​กลุ่ม​พูด​จบ​ ​ก็​วิ่ง​เร็วจี๋​เหมือน​เท้า​ติด​ล้อ​ลาก​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จากไป​อย่างรวดเร็ว​ ​เร็ว​ยิ่งกว่า​กระต่าย​เสียอีก​ ​เหลือ​ไว้​แค่​เงา​ติดตา​เท่านั้น

ซือ​เยี​่ย​หาน​งุนงง​…

….

จวบจน​คน​ทั้ง​กลุ่ม​วิ่ง​ออกมา​ไกล​มาก​แล้ว​ ​จึง​ถอนหายใจ​กัน​อย่าง​โล่งอก

แม่ง​เอ้ย​ ​ระทึกขวัญ​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​!

ค่อยยังชั่ว​ที่​รั้ง​ผู้นำ​เอาไว้​ได้​ ​เกือบ​ก่อ​มหันตภัย​แล้ว​ไหม​ล่ะ

เนื่องจาก​กว่า​จะ​เสร็จสิ้น​การประชุม​ฟ้า​ก็​มืด​แล้ว​ ​คุก​คน​บาป​จึง​จัด​บ้านพัก​ไว้​ให้​กลุ่ม​อำนาจ​ต่างๆ​ ​ได้​ค้างแรม​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยอยู​่​ทาง​สุด​ฝั่ง​ตะวันตก​ ​ตอนที่​คน​ทั้ง​กลุ่ม​ไป​ถึง​ ​ที่นั่น​มี​คน​จัดเตรียม​สุรา​อาหาร​คอย​ไว้​นาน​แล้ว

ผู้อาวุโส​ใหญ่​เดิน​ไป​ที่​ข้าง​โต๊ะอาหาร​ ​ริน​ชา​สมุนไพร​ถ้วย​หนึ่ง​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่างระมัดระวัง​ ​แล้ว​เอ่ย​กล่อม​ด้วย​ความห่วงใย​ ​“​ผู้นำ​ครับ​ ​ถึงแม้​พวกเรา​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ไม่ว่า​จะ​เรื่อง​ไหน​ก็​ไม่เคย​หวาดกลัว​ ​แต่ว่า​…​แต่ว่า​เรื่อง​ทุกอย่าง​ล้วน​มี​ข้อยกเว้น​ ​ผู้นำ​ว่า​ถูกต้อง​ไหม​”

ผู้อาวุโส​สาม​ก็​พยักหน้า​พลาง​เอ่ย​คล้อยตาม​อย่าง​เห็น​ได้​ยาก​ ​“​ใช่​แล้ว​ๆ​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​พูด​ถูก​ ​ผู้ยิ่งใหญ่​ท่าน​นั้น​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ได้​ ​ล่วงเกิน​ไม่ได้​จริงๆ​!​ ​อีก​อย่างที่​นี่​ก็​เป็น​ฐานทัพ​หลัก​ของ​คุก​คน​บาป​ด้วย​นะ​ครับ​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​วาง​หลัก​ศิลาจารึก​อัน​ล้ำค่า​ของ​ตัวเอง​ลง​ข้าง​กาย​อย่างระมัดระวัง​ก่อน​ ​จากนั้น​ก็​ค่อยๆ​ ​นั่งลง​ ​เอา​มือ​เท้าคาง​ปรายตา​มอง​ลูกน้อง​ของ​ตัวเอง​ ​แล้ว​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​ฉัน​แค่​อยาก​จะ​คุย​กับ​เขา​เท่านั้น​ ​ดู​พวก​นาย​แตกตื่น​กัน​สิ​!​ ​พวก​นาย​คิด​อะไร​กัน​อยู่​น่ะ​ ​แต่ละคน​นี่​นะ​ ​ทำไม​ถึง​คิด​เรื่อง​ไม่​บริ​สุทธ์​กันได​้​ขนาด​นี้​”

เป่ย​โต​่ว​เอ่ย​แย้ง​ ​“​แล้ว​ก่อนหน้านี้​ใคร​กัน​ล่ะ​ที่​พูดจา​น่ากลัว​ว่า​อยาก​กระชาก​เสื้อ​ของ​คนอื่น​เขา​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โต้กลับ​ ​“​ต่อให้​เป็น​แบบนี้​ก็​เถอะ​ ​แต่​เมื่อกี้​ฉัน​จะ​ไป​ทำ​อะไร​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ได้​ยังไง​กัน​ ​ต่อให้​อยาก​ทำ​ ​แบบ​นั้น​ก็​ต้อง​ให้​ถึง​ตอนที่​ไม่มี​คน​ก่อน​สิ​!​”

เป่ย​โต​่ว​ถึงกับ​พูดไม่ออก

ตอนที่​ไม่มี​คน​ก็​ทำไม​่​ได้​เหมือนกัน​เข้าใจ​ไหม​!

ขณะที่​ชาว​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยกำ​ลัง​ห่อเหี่ยว​อยู่​นั้น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ที่​ไม่รู้​ว่า​โผล่​มาจาก​หลืบ​ไหน​ก็​หย่อน​ก้น​นั่งลง​ใน​ตำแหน่ง​ด้าน​ข้าง​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ยืด​คอ​แล้ว​ร้อง​เสียงดัง​ว่า​ ​“​เถ้าแก่​ ​เมนู​ล่ะ​ ​รีบ​หยิบ​เมนู​มาสิ​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพิ่ง​สังเกตเห็น​เนี่ย​อู๋​หมิง​ที่​ไม่รู้​ว่า​ติดตาม​พวกเขา​มาตั​้ง​แต่​ตอน​ไหน​ ​“​ทำไม​พี่​ก็​อยู่​ด้วย​ล่ะ​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​ยิ้ม​ยิงฟัน​แล้ว​เอ่ย​ตอบ​ ​“​พวก​เธอ​กำลังจะ​กินข้าว​กัน​ไม่ใช่​เหรอ​ ​พอดี​เลย​ ​ฉัน​ก็​จะ​กินข้าว​เหมือนกัน​ ​ทุกคน​กิน​ด้วยกัน​ ​ไม่​คึกคัก​กว่า​หรอก​เหรอ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​“​…​พี่​แค่​อยาก​มา​ขอ​เกาะ​กินข้าว​ด้วย​สินะ​!​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​โต้กลับ​ว่า​ ​“​น้องสาว​คนดี​ ​ดู​เธอ​พูด​เข้า​สิ​ ​พวกเรา​เป็น​อะไร​กัน​ ​จะ​เรียกว่า​มา​ขอ​เกาะ​ได้​ยังไง​!​ ​ครอบครัว​เดียวกัน​กินข้าว​ด้วยกัน​ก็​เป็นเรื่อง​ชอบธรรม​ตามเหตุผล​แล้ว​นี่​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​แล้ว

คำ​ว่าน​้​อง​สาว​คนดี​นี่​เรียก​ได้​คล่องปาก​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​แล้ว​สินะ​!

…………………………………….

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด