แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1967 พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง / บทที่ 1968 ผู้ชายหลอกลวง

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1967 พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง / บทที่ 1968 ผู้ชายหลอกลวง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1967​ ​พิสูจน์​ความบริสุทธิ์​ของ​ตัวเอง

อีก​อย่าง​ ​เธอ​รู้สึก​ได้​ว่าที่​เธอ​กลับมา​เจอ​จี้​ซิว​หร่าน​ใน​ครั้งนี้​ ​แม้ว่า​จะ​รู้สึก​สนิทสนม​คุ้นเคย​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​พิเศษ​อะไร​ขนาด​นั้น

เธอ​คิด​ว่า​…​เธอ​คงจะ​ชอบ​คนอื่น​ไป​แล้ว​ ​ต้อง​มี​อะไร​บางอย่าง​เกิดขึ้น​ระหว่าง​นั้น​ ​ที่​แม้แต่​ชิว​สุ่ย​เอง​ก็​ไม่รู้​…

จาก​ข้อมูล​ที่​รู้​ใน​ตอนนี้​ ​เธอ​หายตัว​ไประ​หว่าง​ต่อสู้​กับ​นักโทษ​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ ​และ​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​บ้าง​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หรี่​ตาลง​เล็กน้อย​ ​เธอ​เดา​ว่า​เธอ​น่าจะ​รู้จัก​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ใน​ช่วง​นั้น​เอง​…

แต่​ซือ​เยี​่ย​หาน​คือ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​เธอ​เป็น​พี่ใหญ่​แบด​เจอร์​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​แล้ว​เธอ​จะ​ไปรู​้​จัก​มัก​จี่​กับ​ผู้ยิ่งใหญ่​แห่ง​อาชู​ร่า​ได้​ยังไง​?

นี่​ไม่น่า​จะ​เป็นไปได้​เท่าไร​?

คิด​ไม่​ตก​เลย​…

บ้า​ฉิบ​!​ ​เธอ​โคตร​โมโห​เลย​จริงๆ​!

ไอ้เวร​นั่น​จะ​ให้​เธอ​กิน​ยา​ถอนพิษ​!

นี่​คือ​ผลไม้​พิษ​ที่​ทำให้​เธอ​มีมลทิน​!

เธอ​จะ​ต้อง​เอา​ความทรงจำ​ของ​ตัวเอง​กลับคืน​มา​ให้​ได้​ ​เพื่อ​พิสูจน์​ความบริสุทธิ์​ของ​ตัวเอง​!

“​สรุป​ว่า​ฉัน​ไม่ได้​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​แล้ว​นะ​ ​ฉัน​ก็​แค่​เล่น​ๆ​ ​กับ​เขา​เท่านั้น​แหละ​ ​เธอ​ก็​อย่า​ไป​พูด​มั่ว​ๆ​ ​กับ​อีก​ใคร​เด็ดขาด​ ​อีก​อย่าง​ ​เรื่อง​ตัวตน​ของ​ฉัน​จะ​ต้อง​เก็บ​เป็นความลับ​โอเค​ไหม​”

“​เรื่อง​นี้​ฉัน​รู้อยู่​แล้ว​แหละ​น่า​ ​เธอ​วางใจ​เถอะ​!​”​ ​ชิว​สุ่ย​กล่าว​พลาง​มอง​เธอ​อย่าง​เคลือบแคลง​ ​“​ทำไม​ฉัน​รู้สึก​ว่า​เมื่อกี้​มัน​แปลก​ๆ​ ​นะ​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​ประหม่า​กับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​แล้วยัง​เรียก​เขา​ว่า​…​ที่รัก​?​”

“​จะ​ไม่​ให้​ประหม่า​ได้​ยังไง​ล่ะ​?​ ​ฉัน​ลำบาก​แทบตาย​กว่า​ฉัน​จะ​จีบ​เขา​ติด​!​ ​นี่​เพิ่งจะ​ง้อ​เขา​ได้​สำเร็จ​ ​เธอ​ก็​มาทำ​ให้​เขา​โกรธ​อีก​ ​จน​สะบัด​ตูด​หนี​ไป​แล้ว​เนี่ย​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว​ด้วย​ความโกรธเคือง

ชิว​สุ่ย​ตะลึง​อ้าปากค้าง​ ​“​ไม่​จริง​มั้ง​?​ ​เธอ​จีบ​เขา​ติด​แล้ว​จริงๆ​ ​เหรอ​?​”

หลังจาก​ชิว​สุ่ย​พูด​จบ​ก็​รีบ​ตอบสนอง​ทันที​ ​เพราะ​เธอ​คิด​ว่า​มัน​เป็นไปไม่ได้​ ​และ​ยัง​กล่าว​เชิง​ดูถูก​ว่า​ ​“​อย่า​มา​ขี้โม้​หน่อย​เลย​ ​เมื่อ​ครู่​เขา​เพิ่ง​ปฏิเสธ​จะ​ถอนพิษ​ร่วมกัน​กับ​เธอ​ ​แล้วยัง​จะ​ให้​เธอ​กิน​ยา​ถอนพิษ​อีก​!​”

บ้าบอ​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหมือน​โดน​มีด​กรีด​แทงใจ​อีกครั้ง​ ​นั่น​ไม่ใช่​เพราะ​เธอ​หรือไง​ที่​ทำให้​เขา​โกรธ​?

…​…

ตอนนี้​ท้องฟ้า​มืดสนิท​แล้ว​ ​หลิน​เช​วีย​ที่​รอ​อยู่​บน​ถนน​ ​เมื่อ​เขา​เห็น​ซือ​เยี​่ย​หาน​จาก​ระยะไกล​ก็​รู​็​สึก​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ ​“​เอ๊ะ​?​ ​พี่​เก้า​ ​ทำไม​กลับมา​เร็ว​จัง​?​ ​ผม​ยัง​คิด​ว่า​คืนนี้​พี่​จะ​นอนค้าง​คืน​ที่อื่น​ซะ​อีก​!​”

หลิน​เช​วี​ยพูด​ไป​พูดมาก​็​พบ​ว่า​ท่าทาง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ดู​แปลก​ไป​ ​“​พี่​เก้า​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​?​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​เปิด​ประตู​รถ​โดย​ไม่ได้​มอง​เขา​ด้วยซ้ำ​ ​ขึ้นไป​นั่ง​ตรง​เบาะหลัง​และ​หลับตา​ลง​ ​ราวกับ​เรี่ยวแรง​ทั้งหมด​โดน​สูบ​ไป​หมด​แล้ว

“​ออกรถ​”

“​พี่​เก้า​ ​พี่​…​”​ ​แม้ว่า​ใน​หัว​ของ​หลิน​เช​วีย​จะ​เต็มไปด้วย​คำถาม​ ​แต่​เมื่อ​เห็นท่า​ทาง​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ที่​แลดู​อันตราย​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​จึง​ได้​แต่​อดทน​ไว้

ที่นั่ง​ตรง​เบาะหลัง​ ​มุม​ปาก​เย็นชา​ของ​ชายหนุ่ม​ค่อยๆ​ ​ยกขึ้น​จน​เป็น​รอยยิ้ม​อัน​ขมขื่น

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​เขา​ยัง​โชคดี​ที่​เธอ​สูญเสีย​ความทรงจำ​ทั้งหมด​ไป​ ​ทำให้​เขา​สามารถ​แน่ใจ​ได้​ว่า​เธอ​คง​ไม่มีวัน​นึกถึง​อดีต​อีกแล้ว​ ​และ​เขา​ยัง​สามารถ​หลอกตัวเอง​กับ​เรื่อง​ความรัก​ระหว่าง​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​…

แต่​ตอนนี้​เธอ​กลับมา​แล้ว​ ​เธอ​กลับมา​ที่นี่​แล้ว

ก่อนหน้านี้​เขา​คาดเดา​ว่า​คน​ๆ​ ​นั้น​คือ​จี้​ซิว​หร่าน​ ​และ​เธอ​ก็ได้​พบ​กับ​คน​นั้น​เรียบร้อย​แล้ว

พอ​ถึง​วันนี้​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ ​คนที​่​อยู่​ใน​ใจ​ของ​เธอ​ใน​ตอนนั้น​ ​ก็​คือ​จี้​ซิว​หร่าน​นั่นเอง

และ​เขา​ก็​ยัง​รู้ดี​ว่า​ ​ถึงแม้​พวกเขา​จะ​มี​ความ​เข้า​อก​เข้าใจ​กัน​ดี​ ​และ​ไม่เคย​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​ ​แต่​เขา​ก็​รู้​ว่า​ใน​ช่วงนี้​ ​เธอ​พยายาม​จะ​รื้อฟื้น​ความทรงจำ​ของ​ตัวเอง​กลับมา​ ​จนกระทั่ง​ตอนนี้​เธอ​สามารถ​ฟื้น​ความทรงจำ​บางส่วน​ได้​แล้ว​…

เขา​ไม่กล้า​คิดถึง​สิ่ง​ที่​เธอ​จำได้​แล้ว​ ​คิด​ว่า​เธอ​จำได้​มาก​น้อย​แค่ไหน​ ​เพราะ​ไม่รู้​ว่าวัน​ไหน​ ​เวลา​ไหน​ ​วินาที​ไหน​ ​ที่​จู่ๆ​ ​เธอ​จะ​จำ​อะไร​ได้​ทั้งหมด​…

ใน​ช่วงเวลา​นี้​ ​เขา​ไม่​สามารถ​อธิบาย​ความ​ทรมาน​ใน​จิตใจ​ได้​เลย

สิ่ง​ที่​เจ็บปวด​ที่สุด​ไม่ใช่​การ​สูญเสีย​ ​แต่​คือ​การรักษา​สิ่ง​ที่​กว่า​จะ​ได้มา​ ​ไม่​ให้​มัน​เสีย​ไป​ ​แต่​ถึง​อย่างนั้น​เขา​ก็​ยัง​ลังเล​ไม่​อาจ​ละทิ้ง​ความสุข​ ​ที่​อาจจะ​เป็น​หาย​ไป​ได้​ตลอดเวลา​

จวบจนกระทั่ง​วันนี้​ ​คำพูด​ของ​ชิว​สุ่ย​ก็​ทำให้​เขา​ตื่น​จาก​ความฝัน​…

และ​ก็​เป็น​อย่างนั้น​จริงๆ​ ​ใน​ปีนั​้น​เธอ​มี​ใคร​ใน​ใจอยู่​แล้ว​ ​ส่วน​เขา​ ​ก็​เป็น​แค่​คนที​่​ผ่าน​มา​…

————————————————————————-

บท​ที่​ ​1968​ ​ผู้ชาย​หลอกลวง

ตอนนี้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​คับข้องใจ​เป็น​อย่างยิ่ง

เป็นเพราะว่า​เธอ​ไม่ได้ความ​ทรง​จำ​กลับคืน​ ​เลย​ไม่รู้​ว่า​ตอนแรก​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​ดังนั้น​ต่อให้​คิด​จะ​อธิบาย​ ​ก็​ไม่​สามารถ​จะ​หาทาง​อธิบาย​ได้​เลย​ ​เป็นเรื่อง​ที่​พูด​ยาก​ ​ยิ่ง​ความ​อึดอัด​ใจ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง

แต่​อย่างน้อย​ ​เธอ​ก็​มั่นใจ​ใน​ความตั้งใจ​อย่าง​แน่วแน่​ของ​ตัวเอง​ในขณะนั้น

แต่​ความ​ซวย​ก็​คือ​ ​พูดถึง​ตอนนี้​ก็​ต้อง​ย้อนกลับ​ไป​ยัง​จุด​เดิม​ ​เพราะ​เธอ​จำ​อะไร​ไม่ได้​ ​สิ่ง​ที่​เธอ​พูด​ไป​ทั้งหมด​ตอนนี้​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่มีผล​ใดๆ​ ​ต่อ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เลย

“​เสี่ยว​เฟิง​ ​เธอ​โอเค​ไหม​?​”​ ​ชิว​สุ่ย​ตบ​ไหล่​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​สีหน้า​คาดหวัง​ ​“​แค่​คิด​ก็​รู้​แล้ว​ว่านาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ไม่ยอม​ถอนพิษ​กับ​เธอ​แน่ๆ​ ​เธอ​อย่า​ทำ​เรื่อง​อันตราย​แบบนี้​อีก​เลย​นะ​ ​ฉัน​ว่า​รอ​ข่าวคราว​จาก​จี้​ซิว​หร่าน​ดีกว่า​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไตร่ตรอง​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ชิว​สุ่ย​ ​ฉัน​ขอ​ถาม​อะไร​เธอ​หน่อย​ได้​ไหม​ ​ตอนนั้น​ฉัน​มี​…​”

“​อะไร​เหรอ​?​”​ ​ชิว​สุ่ย​รีบ​ถาม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พิจารณา​คำพูด​ของ​เธอ​อยู่​ครู่หนึ่ง​จึง​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​มี​ใคร​ที่​ชอบ​เป็นพิเศษ​อยู่​หรือเปล่า​?​ ​นอกจาก​จี้​ซิว​หร่าน​”

ชิว​สุ่ย​เหลือบมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​จนใจ​ ​“​เธอ​จีบ​คน​เยอะแยะ​จน​ตัวเอง​ก็​จำ​ไม่ได้​แล้ว​เหรอ​?​ ​พูดตรงๆ​ ​นะ​ ​ตอนนั้น​ฉัน​ไม่เคย​เห็น​เธอ​สนใจ​ใคร​เป็นพิเศษ​เลย​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถึงกับ​งง​ ​“​จริง​เหรอ​?​ ​เธอ​ลอง​คิดดู​ดี​ๆ​ ​อีกที​ซิ​!​”

ชิว​สุ่ย​ส่าย​หัว​ ​“อื​้ม​ ​ไม่มี​จริงๆ​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถอนหายใจ​อีกครั้ง​ ​คง​ทำได้​แค่​ยอมแพ้​แล้ว

ดูแล​้ว​คง​ทำได้​แค่​รอ​ให้​ตัวเอง​คิดออก​เท่านั้น​…

สมควร​ตาย​ ​อี​ตาบ​้า​ ​นี่​เขา​ไม่เชื่อใจ​เธอ​ขนาด​นี้​เลย​เหรอ​?

ความทรงจำ​ใน​อดีต​ก็​คือ​ความทรงจำ​ ​ที่​เธอ​อยู่​กับ​เขา​หลาย​ปี​มานี​้​ก็​ไม่ใช่​ความทรงจำ​เหรอ​ไง​?

ตัว​เธอ​ใน​อดีต​ก็​คือ​ตัว​เธอ​ ​ส่วนตัว​เธอ​ใน​ตอนนี้​ไม่ใช่​เธอ​ด้วย​เหรอ​ไง​?

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ระงับ​ความโกรธ​ของ​เธอ​เอาไว้​ ​แต่​เมื่อ​คิดถึง​แผ่น​หลัง​ของ​ชายหนุ่ม​ที่​เดิน​จากไป​อย่าง​เงียบๆ​ ​เธอ​ก็​ปวดใจ​จน​แทบ​ทนไม่ไหว​ ​ไม่​อยาก​พูด​อะไร​แรง​ๆ​ ​ออกมา​แม้แต่​คำ​เดียว​

แม้แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอง​ก็​ยัง​คิด​ว่า​มันต​ลก​นิดหน่อย​ ​ราชา​น้ำส้มสายชู​แห่ง​เอเชีย​ ​ยังคง​รักษา​ชื่อเสียง​เอาไว้​ได้​อย่างมั่นคง​ ​และ​คาด​ว่าน​้ำ​ส้ม​สาย​ชูนี​้​จะ​ผลิต​ต่อไป​อีก​เป็น​ตัน​ๆ

ชอบ​ยก​เรื่อง​ใน​ปีนั​้​นมา​พูด​ ​เรื่อง​ใน​ปีนั​้​นมี​อะไร​ให้​พูดถึง​นักหนา​ ​ตัวเอง​ก็​รู้เรื่อง​ปีนั​้น​แต่​ไม่ได้​พูดถึง​สัก​คำ​ ​วีรบุรุษ​ย่อม​ไม่พูดถึง​สิ่ง​ที่ผ่านมา​แล้ว

ต่อให้​ใน​ปีนั​้น​เธอ​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​จริง​ ​ต่อให้​รัก​แทบเป็นแทบตาย​ ​รัก​ปาน​จะ​กลืน​กิน​แล้วยัง​ไง​ ​นั่น​เป็น​เนี่ย​อู๋​โย​วที​่​ชอบ​ ​ไม่ใช่​เธอ​ที่​เป็น​คน​ชอบ​ซะ​หน่อย

แม้ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​ไม่มี​ความทรงจำ​ทั้งหมด​ของ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​และ​เธอ​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​แบบ​เดียวกัน​ ​แต่​อย่างน้อย​เธอ​ก็​รู้​เกี่ยวกับ​นิสัย​ของ​เนี่ย​อู๋​โยว​ ​เนี่ย​อู๋​โย​วกับ​เธอ​ใน​ตอนนี้​ ​ถ้า​จะ​ให้​พูดตรงๆ​ ​ทั้งสอง​คน​มีบุ​คลิก​ที่​แตกต่าง​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง

…​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับมา​ยัง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​และ​นั่งลง​หน้า​โต๊ะเขียนหนังสือ​ ​นั่ง​อย่าง​เบื่อหน่าย​อยู่นาน​สอง​นาน​ ​ลบ​ไป​ลบ​มา​ ​จน​สุดท้าย​ก็​ตัดสินใจ​ส่ง​ข้อความ​ไปหา​ซือ​เยี​่ย​หาน

“​คุณ​เก้า​ ​สิ่ง​ที่​ชิว​สุ่ย​พูด​ ​อาจ​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ความทรงจำ​ที่​หาย​ไป​ของ​ฉัน​ ​แต่​ไม่ใช่​ทั้งหมด​อย่างแน่นอน​”

ข้อความ​ที่​ส่ง​ถึง​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เหมือน​ก้อนหิน​ที่​จม​หาย​ไป​ใน​ท้องทะเล​ ​ไม่มี​การ​ตอบกลับ

“​ไอ้​ผู้ชาย​หลอกลวง​ ​ต่อให้​ฉัน​เคย​ชอบ​จี้​ซิว​หร่าน​แล้วยัง​ไง​ ​ตอนนี้​ฉัน​ไม่ได้​สนใจ​จี้​ซิว​หร่าน​แม้แต่​นิดเดียว​ ​คุณ​ก็​ผลิต​น้ำส้มสายชู​ต่อไป​เถอะ​ ​ขอให้​เปรี้ยว​ตาย​ไป​เลย​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ใช้​ความพยายาม​อย่างหนัก​เพื่อให้​ตัวเอง​สงบ​ลง​ ​แต่​ในที่สุด​ความพยายาม​ของ​เธอ​ก็​ล้มเหลว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ค่อนข้าง​หงุดหงิด​ ​สายตา​ของ​เธอ​จับจ้อง​ไป​ยัง​ขวด​ไวน์​แดง​ที่อยู่​บน​เคาน์เตอร์​ ​เหมือน​จะ​ถูก​ส่ง​มาจาก​หัวหน้า​สาขา​ย่อย​สัก​แห่ง​เมื่อวาน​นี้​…​

ใน​ตอนนี้​มี​ขวด​ไวน์​มา​วาง​อยู่​ตรงหน้า​ ​สำหรับ​เธอ​แล้ว​นี่​คือ​สิ่ง​ที่​มีพลัง​ดึงดูด​เธอ​มาก​ที่สุด

มีเสียง​ฝีเท้า​ปึงปัง​อยู่​ด้านนอก​ประตู​ ​เป็น​เสียง​ของ​เป่ย​โต​่ว​ ​ชี​ซิง​ ​ชิว​สุ่ย​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ผู้อาวุโส​สาม​ที่​เข้ามา​รายงาน​การทำงาน​ของ​พวกเขา

ทันทีที่​คน​กลุ่ม​นี้​เปิด​ประตูเข้า​มาก​็​ได้กลิ่น​ของ​ความ​อันตราย​แบบ​สุด​ๆ​…

นี่​คือ​…​กลิ่น​เหล้า​?​!

…………………………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด