แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1909 มีอะไรพิเศษ / บทที่ 1910 แหวนคู่รัก

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1909 มีอะไรพิเศษ / บทที่ 1910 แหวนคู่รัก อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1909​ ​มี​อะไร​พิเศษ​

“​ไม่ใช่​…​เรื่อง​สินสอด​หมั้น​หมาย​หรอก​เหรอ​…​เธอ​ก็​รีบ​บอก​ก่อน​สิ​ ​ฉัน​ตกใจ​แทบ​แย่​…​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ยิ้มแหย​ ​จากนั้น​ก็​มอง​แหวน​ใน​มือ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​แหวน​วง​นี้​…​ไม่ใช่​วง​เดียว​กับ​ที่​เธอ​เคย​ให้​ฉัน​ดู​หรอก​เหรอ​”

เมื่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​รีบ​ตอบ​ ​“​ไม่เลว​นี่​ ​มัน​คือ​วง​เดียว​กับ​ที่​ฉัน​ให้​คุณ​ดู​ครั้งก่อน​นั่นแหละ​”

“​ให้​ตาย​สิ​…​เธอ​คง​ไม่ได้​มาหา​ฉัน​เป็นพิเศษ​เพราะ​แหวน​วง​นี้​หรอก​นะ​?​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ทำ​หน้า​งง​ ​“​ค่าตัว​ฉัน​จะ​ขึ้น​ลง​หลาย​ร้อย​เหรียญ​ทุกๆ​ ​นาที​ ​เวลา​ของ​ฉัน​มีค่า​มาก​…​”

“​อย่า​เพ้อเจ้อ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหลือบมอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​“​ตกลง​ว่า​คุณ​รู้จัก​ไหม​”

“​ก็​แค่​แหวน​วง​เดียว​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ส่วน​มัน​จะ​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง​นั้น​ ​ฉัน​ก็​จนปัญญา​”​ ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ถอนหายใจ​อย่าง​ช่วยไม่ได้

“​ไม่รู้​จัก​จริงๆ​ ​เหรอ​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ด้วย​ความ​คลางแคลงใจ​เล็กน้อย​

แหวน​ที่อยู่​ใน​หอสมุด​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​เป็น​แค่​หนึ่ง​ใน​สิ่งของ​ที่​ขโมย​มาจาก​ตระกูล​เนี่ย​เท่านั้น​ ​ ​ถ้าว่า​กันตา​มห​ลัก​แล้ว​ ​แหวน​สอง​วง​นี้​เป็น​แหวน​แม่​ลูก​ ​จึง​มี​ความเกี่ยวข้องกัน​อย่างมาก​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เป็นคุณ​ชาย​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​เนี่ย​ ​เขา​จะ​ไม่รู้​จัก​ได้​ยังไง

“​คุณ​อย่า​มา​โกหก​ฉัน​ ​ฉัน​ไม่ได้​ถาม​เล่น​ๆ​ ​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แทบจะ​ทนไม่ไหว

“​ฉัน​จะ​บอก​ให้​นะ​น้อง​โหย​่ว​หมิง​ ​มิตรภาพ​ของ​เรา​เป็น​ยังไง​…​กะ​อี​แค่​แหวน​วง​เดียว​ฉัน​จะ​ไป​โกหก​เธอ​ทำไม​ล่ะ​ ​รู้จัก​ก็​บอก​รู้จัก​ ​ไม่รู้​จัก​ก็​บอก​ไม่รู้​จัก​สิ​ ​ฉัน​ก็​พูด​กับ​เธอ​จริงจัง​เหมือนกัน​ ​ว่า​ฉัน​ไม่รู้​จัก​จริงๆ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​อย่าง​จนใจ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พิจารณา​เนี่ย​อู๋​หมิง​อย่างละเอียด​ ​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​เนี่ย​อู๋​หมิง​ไม่ได้​โกหก​เธอ​ ​เขา​ไม่รู้​เรื่อง​ที่มา​ที่​ไป​ของ​แหวน​วง​นี้​จริงๆ​

“​น้องสาว​ ​เธอ​จะ​ตะบี้ตะบัน​ถาม​ฉัน​เรื่อง​แหวน​วง​นี้​ไป​ทำไม​ ​อย่า​บอก​นะ​ว่า​แหวน​วง​นี้​มี​อะไร​พิเศษ​เหรอ​”​ ​ใบหน้า​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เต็มไปด้วย​คำถาม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ส่าย​หัว​ทันที​ ​เธอ​จะ​ไปรู​้​ได้​ยังไง​ว่า​แหวน​วง​นี้​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง​ ​ถ้า​รู้​จะ​ก็​คง​ไม่​มาถาม​เขา​หรอก

“​งั้น​…​มี​ความประทับใจ​อะไร​กับ​แหวน​วง​นี้​บ้าง​ไหม​…​”

ใน​ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​หยิบ​แหวน​แม่​ลูก​อีก​วง​ที่​เอา​มาจาก​หอสมุด​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ยื่น​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง

“​นี่​มัน​ไม่ใช่​แบบ​เดียวกัน​กับ​แหวน​ของ​เธอ​เหรอ​…​”​ ​ใบหน้า​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ดู​สับสน​เล็กน้อย

“​คุณ​ลองดู​ให้​ละเอียด​ๆ​ ​สิ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​พลิก​ดู​ต่อไป​ ​จน​เวลา​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​เขา​ก็​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่​ค่อย​เหมือน​จริงๆ​ ​แฮะ​…​ไม่ว่า​จะ​วัสดุ​หรือ​ฝีมือ​ใน​การ​ทำ​แหวน​ก็​เทียบ​ไม่ได้​กับ​วง​ที่​เธอ​มี​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​พูด​เหมือนกับ​ที่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​บอก​ทุก​คำ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอง​ก็​รู้​มานาน​แล้ว​

“​นี่​น่าจะเป็น​แหวน​แม่​ลูก​นะ​…​คุณ​ไม่​คุ้น​สักนิด​เลย​เหรอ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​ถาม​

แหวน​วง​นี้​ถูก​ขโมย​มาจาก​ตระกูล​เนี่ย​ ​ถ้า​พูดตาม​หลักการ​แล้ว​ ​ถ้า​แหวน​วง​นี้​มีความสำคัญ​จริง​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​คง​ไม่​เพิกเฉย​เช่นนี้

“​แหวน​แม่​ลูก​งั้น​เหรอ​?​”

เมื่อ​ได้ยิน​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​ดังนั้น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​จ้อง​ไป​ยัง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ท่าทาง​งุนงง

“​ใช่​ ​บน​มือ​ฉัน​เป็น​วง​แม่​ ​อีก​วง​เป็น​วง​ลูก​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อธิบาย

“​บ้า​ฉิบ​…​น้องสาว​ ​นี่​เธอ​ดูถูก​ฉัน​ว่า​ไม่มีการศึกษา​เหรอ​?​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เขวี้ยง​แหวน​ลง​บน​โต๊ะ​ ​“​แหวน​แม่​ลูก​กะ​ผี​สิ​”

“​นี่​ไม่ใช่​แหวน​แม่​ลูก​เหรอ​?​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ​ ​เมื่อกี้​ผู้อาวุโส​ใหญ่​เพิ่ง​บอกว่า​นี่​เป็น​แหวน​คู่​แม่​ลูก​ชัดๆ​

“​ไม่ใช่​แหวน​คู่​แม่​ลูก​แน่นอน​ ​นี่​มัน​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ชัดๆ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​หัวเราะ​พร้อม​กล่าว​ ​“​ฉัน​เคย​ตั้ง​แผงลอย​ขาย​เครื่องประดับ​ในประเทศ​จีน​นะ​ ​ฉัน​คุ้นเคย​กับ​ของ​พวก​นี้​ดี​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

เมื่อ​ลอง​นึกดู​ดี​ๆ​ ​ตอนที่​เจอ​กับ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ครั้งแรก​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​กำลัง​ตั้ง​แผงลอย​ขายของ​จริงๆ​…

“​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​เหรอ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เริ่ม​งุนงง​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เธอ​เข้าใจ​ที่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​บอก​เรื่อง​แหวน​แม่​ลูก​ ​แต่​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​นั้น​หมายความว่า​ยังไง​

ใน​ตอนนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​เนี่ย​อู๋​หมิง​เขม็ง​ ​แล้ว​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ถาม​เขา​ว่า​ ​“​เอ่อ​คือ​…​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​คือ​อะไร​เหรอ​?​”

——————————————————

บท​ที่​ ​1910​ ​แหวน​คู่รัก

เนี่ย​อู๋​หมิง​วาง​แก้ว​กาแฟ​ใน​มือ​ลง​บน​โต๊ะ​อย่าง​แผ่วเบา​ ​พลาง​จ้องมอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​“​ให้​ตาย​สิ​ ​น้องสาว​ ​ไม่เอา​น่า​…​แม้แต่​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​เธอ​ก็​ไม่รู้​จัก​เหรอ​…​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​ไง​ ​เป็ด​แมน​ดาริน​มัน​อยู่​กัน​เป็น​คู่​ ​จะ​เป็น​อะไร​ไป​ได้​อีก​นอกจาก​แหวน​คู่รัก​”

“​แหวน​คู่รัก​งั้น​หรอ​?​”

สีหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ดู​แปลก​ไป​ ​แหวน​ใน​มือ​ของ​ตัวเอง​ ​กับ​แหวน​ที่​ขโมย​มาจาก​ตระกูล​เนี่ย​เป็น​แหวน​คู่รัก​เหรอ​?​!​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ตลก​ระดับโลก​เลย​มั้ง

ถ้า​บอกว่า​เป็น​แหวน​แม่​ลูก​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​พอ​เข้าใจ​ ​แต่​แหวน​คู่รัก​นี่​เป็นเรื่อง​บ้าบอ​อะไร​กัน​ ​ถ้า​นี่​เป็น​แหวน​คู่รัก​จริง​ ​แล้ว​…​แล้ว​แหวน​อีก​วง​เป็น​ของ​ใคร​ล่ะ​?

ซือ​เยี​่ย​หาน​ไม่รู้​ความหมาย​ของ​แหวน​ด้วยซ้ำ​ ​หรือว่า​…​จะ​เป็นตัว​เอง​ใน​ตอนนั้น​…​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​?​!

มัน​น่า​เหลือเชื่อ​เกินไป​แล้ว​!

ซือ​เยี​่ย​หาน​เก็บรักษา​แหวน​คู่รัก​ของ​ตัวเอง​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​เป็น​อย่างดี​มานาน​หลาย​ปี​…​ราวกับ​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​…​หาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​รู้ความ​จริง​ขึ้น​มา​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​สั่นสะท้าน​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ​ฉายา​ราชา​น้ำส้มสายชู​แห่ง​เอเชีย​ไม่ได้​ถูก​มอบให้​โดย​เปล่าประโยชน์​ ​หาก​ซือ​เยี​่ย​หาน​ล่วงรู้​ความจริง​ ​แหวน​วง​นี้​ก็​เป็น​มหันตภัย​ชัดๆ​!

“​ผิด​แล้ว​…​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​บอกว่า​นี่​เป็น​แหวน​แม่​ลูก​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​มีความรู้​รอบด้าน​ ​นับเป็น​คนที​่​รอบรู้​ที่สุด​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เลย​นะ​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​บ่นพึมพำ

หาก​ต้อง​ให้​เลือก​ระหว่าง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กับ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​ต้อง​เลือก​เชื่อถือ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​อย่างแน่นอน​…​อย่างน้อย​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​ค่อนข้าง​น่าเชื่อถือ​มากกว่า

“​แล้ว​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​พวก​เธอ​…​เขา​มี​เมีย​ไหม​ล่ะ​?​”​ ​ใน​ตอนนี้​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว​ถาม

เมื่อ​ได้ยิน​เนี่ย​อู๋​หมิง​ถาม​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ส่าย​หัว​ทันที​ ​แต่ไหนแต่ไร​เธอ​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก​่อ​นว​่า​ผู้อาวุโส​ใหญ่​มี​เมีย

“​เห็น​ไหม​ ​นั่น​ก็​ถูก​แล้ว​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวก​เธอ​ ​มีชื่อเสียง​มาก​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​ใน​เรื่อง​ไม่มี​ลูก​มี​เมีย​ ​ไม่มี​ลูกสะใภ้​ ​ว่า​กัน​ว่า​ตั้งแต่​หนุ่ม​จน​แก่​ไม่เคย​มี​ความรัก​ ​เธอ​ว่า​คน​แบบนี้​ ​เขา​มีความรู้​กว้างขวาง​ ​ ​ความรู้​หลาย​แขนง​ไม่ใช่​ปัญหา​ ​แต่​เรื่อง​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​…​เรื่องราว​เกี่ยวกับ​คู่รัก​ ​เขา​เข้าใจ​กับ​ผี​น่ะ​สิ​”​ ​ใบหน้า​ของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เต็มไปด้วย​ความภาคภูมิใจ​ ​ในขณะที่​เขา​คุยโว​ไป​เรื่อยๆ

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​มีท​่า​ทาง​ครุ่นคิด​ ​สายตา​ของ​เธอ​จับจ้อง​ไป​ยัง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​ใน​ใจ​ของ​เธอ​แบ่ง​ออก​เป็น​สอง​ทีม​ ​มี​เวลา​ให้​เตะ​บอล​เข้า​ประตู​สิบ​วินาที​ ​แล้ว​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​งั้น​…​คุณ​ล่ะ​ ​มี​แฟน​แล้ว​หรือยัง​…​”

เนี่ย​อู๋​หมิง​พูดไม่ออก

“​เหอะ​ๆ​…​แฟน​น่ะ​ ​ตอน​เกิด​ไม่ได้​เอา​มา​ ​ตาย​ไป​ก็​เอา​ไป​ไม่ได้​…​ฉัน​ไม่มี​หรอก​นะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ส่าย​หัว​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง

“​แต่​…​ถึง​ตอนนี้​จะ​ไม่มี​ ​แต่​ใน​อดีต​ก็​เคย​มีนะ​…​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​เสียง​เรียบ

“​โอ๊ะ​?​ ​สาว​บ้าน​ไหน​ตาบอด​ขนาด​นั้น​เนี่ย​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​อยาก​กิน​เผือก​ขึ้น​มาทัน​ที

ทันใดนั้น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ตกอยู่ในภวังค์​โดย​ไม่มี​ลางบอกเหตุ​ ​มีแวว​ประหลาด​ปรากฏ​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ ​เป็นความ​รู้สึก​โดดเดี่ยว​ที่​อธิบาย​ไม่ได้

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​เห็น​ดังนั้น​ก็​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​ดูแล​้ว​เรื่อง​นี้​ท่าจะ​ยาว​…

“​มัน​เป็นเรื่อง​ใน​อดีต​ทั้งนั้น​ ​ใคร​ไม่เคย​มี​ความรัก​ร้อนแรง​แบบ​วัยรุ่น​บ้าง​…​ใคร​ไม่เคย​มี​รัก​หวาน​แหวว​บ้าง​…

เธอ​ไม่ต้อง​ไป​สนใจ​เรื่อง​พวก​นั้น​หรอก​ ​ฉัน​จะ​บอก​เธอ​ตามตรง​นะ​ ​ว่านี​่​ไม่ใช่​แหวน​คู่​แม่​ลูก​ล้าน​เปอร์เซ็นต์​ ​ถ้า​เป็น​แหวน​แม่​ลูก​จริง​ ​ฉัน​ยอมให้​เธอ​กระทืบ​หัว​ฉัน​เลย​ ​แหวน​สอง​วง​นี้​เป็น​แหวน​เป็ด​แมน​ดาริน​จริงๆ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล้า​สาบาน

จากนั้น​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ขอให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถอด​แหวน​ออก​ทันที​ ​และ​เริ่ม​ทำการ​เปรียบเทียบ​แหวน​ทั้งสอง​วง

“​เธอ​ดู​นะ​ ​เรา​มา​วิเคราะห์​วัสดุ​กัน​ก่อน​เลย​ ​ถ้า​เป็น​แหวน​แม่​ลูก​ ​คน​ทำ​แหวน​ต้อง​เป็น​คน​ๆ​ ​เดียวกัน​ ​มัน​ไม่​สมเหตุสมผล​เลย​ที่​แหวน​ทั้งสอง​วง​จะ​เป็น​คนละ​เกรด​กัน

อย่างที่​สอง​ ​ดู​ลวดลาย​ที่​ด้านหลัง​สิ​ ​แหวน​วง​นั้น​ของ​เธอ​ไม่มี​ลายเส้น​ ​ส่วน​แหวน​วง​นี้​กลับ​มี​ลาย​เพิ่มขึ้น​มานิด​หน่อย​ ​ทั้งหมด​ดูเหมือน​ต้นอ่อน​ต้น​เล็ก​ๆ​ ​ต้นกล้า​เป็นตัวแทน​ของ​ผู้ชาย​ ​และ​ดอกไม้​เป็นตัวแทน​ของ​ผู้หญิง​ ​อย่าง​สุดท้าย​ ​แหวน​ของ​เธอ​เป็น​ขนาด​ของ​ผู้หญิง​ ​และ​แหวน​อีก​วง​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​เป็น​ขนาด​นิ้ว​ของ​ผู้ชาย​ ​ถ้า​เป็น​แหวน​แม่​ลูก​จะ​แบ่ง​เพศ​ไป​ทำไม​ล่ะ​?​ ​บ้าบอ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​อธิบาย​ยาวเหยียด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด