แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1907 พวกเราไม่ได้ปล้นมา / บทที่ 1908 หน้าด้านหน้าทนเกินไปแล้ว

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1907 พวกเราไม่ได้ปล้นมา / บทที่ 1908 หน้าด้านหน้าทนเกินไปแล้ว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1907​ ​พวกเรา​ไม่ได้​ปล้น​มา

แหวน​สอง​วง​มีหน้า​ตา​เหมือนกัน​อย่าง​กับ​แกะ​ ​จึง​ค่อนข้าง​น่า​เหลือเชื่อ​ไม่น้อย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มั่นใจ​ว่า​แหวน​สอง​วง​นี้​ต้อง​มี​ความเกี่ยวข้องกัน​อย่างแน่นอน​ ​ถ้า​หา​ที่มา​ของ​วง​หนึ่ง​ได้​ ​ก็​จะ​สามารถ​รู้​ได้​ว่า​แหวน​ของ​ตัวเอง​มีที​่​มายัง​ไง​ ​และ​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง

ก่อนหน้านี้​ที่​ซือ​เยี​่ย​หาน​เคย​บอกว่า​ ​เธอ​เป็น​คน​มอบ​แหวน​วง​นี้​ให้​ซือ​เยี​่ย​หาน​ด้วยตัวเอง​ ​และ​มัน​เป็น​เครื่องประดับ​ที่​มีค่า​ที่สุด​ของ​เธอ​ ​รวมถึง​ตอน​อยู่​ประเทศจีน​ก็​มี​ผู้​มีฝีมือ​จะ​มา​ฉก​เอา​ไป​ ​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​สงสัย​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​ถึง​คุณสมบัติ​ของ​แหวน​และ​ที่มา​ของ​มัน​

“​เรื่อง​นี้​เหรอ​…​ผู้นำ​เป็น​คน​ทำ​จริงๆ​ ​นะ​…​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก้าว​ขึ้น​มา​ข้างหน้า​พลาง​มอง​แก้วแหวน​เงินทอง​ ​และ​วัตถุ​โบราณ​ที่อยู่​ใน​ตู้​อย่าง​ครุ่นคิด

“​แล้ว​นาย​ยัง​จำได้​ไหม​ว่า​เอา​มาจาก​ที่ไหนบ้าง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แล้ว​เอ่ย​ถาม​

“​ผม​เคย​เข้าร่วม​มือ​กับ​ผู้นำ​สอง​สาม​ครั้ง​นะ​…​ย่อม​จำได้​แน่นอน​….​”​ ​จากนั้น​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​จ้อง​ไป​ยัง​ตู้​ใบ​นั้น​ด้วย​สีหน้า​ครุ่นคิด​ ​“​เหมือนว่า​จะ​ปล้น​มาจาก​ตระกูล​เสิ่น​…​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ตอบ​

“​ตระกูล​เสิ่น​เหรอ​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตกตะลึง​ไป​ชั่วขณะ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​พูด​อะไร​ต่อ​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​ส่าย​หัว​ ​“​ไม่ใช่​ ​ตอนนั้น​ที่​ปล้น​จาก​ตระกูล​เสิ่น​มามี​แต่​ทองคำ​แท่ง​…​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

“​อ๋อ​…​ผม​คิดออก​แล้ว​ ​พวกเรา​ไม่ได้​ปล้น​มา​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว

“​พวกเรา​ไม่ได้​ปล้น​มา​…​งั้น​มัน​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​ยังไง​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​งงเป็นไก่ตาแตก

“​ผู้นำ​ ​ลืม​ไป​แล้ว​เหรอ​ ​ของ​พวก​นี้​พวกเรา​ขโมย​มาต​่าง​หาก​…​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​จ้อง​เยี​่ย​หวัน​หวัน​เขม็ง​ ​พลาง​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​นับ​ดูแล​้ว​ ​เหมือน​จะ​หลาย​ปี​มา​แล้ว​นะ​”​

“​ขะ​…​ขโมย​มา​เหรอ​?​!​ ​ให้​ตาย​สิ​ ​ทำไม​ฉัน​ไม่รู้​เรื่อง​ ​นี่​พวกเรา​เคย​ทำ​เรื่อง​ไร้​มโนธรรม​ขนาด​นี้​เลย​เหรอ​…​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ทำ​เรื่อง​ไร้ยางอาย​แบบนี้​ตั้งแต่​เมื่อไร​…​ถึง​ได้​ทำ​เรื่อง​ลักเล็กขโมยน้อย​แบบนี้​”​ ​เป่ย​โต​่ว​มอง​ไป​ยัง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​ความตกใจ​สุด​แสน

แม้ว่า​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​พวกเขา​จะ​ใช้​วิธี​ที่​ไม่​ถูกต้อง​นัก​ ​แต่​ก็​ไม่เคย​ทำ​เรื่อง​อย่าง​ลักเล็กขโมยน้อย​มาก​่อน

“​ลักเล็กขโมยน้อย​อะไร​?​”​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เป่ย​โต​่​วก​ล่าว​ดังนั้น​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​เหลือบตา​มอง​เป่ย​โต​่ว​ ​“​แกน​่า​จะเข้า​ใจคำ​คำ​นี้​ผิด​ไป​นะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ไป​ที่​ตู้​ตาม​จิตใต้สำนึก​ ​นอกจาก​บรรดา​อัญมณี​แก้วแหวน​เงินทอง​ตระการตา​ ​ยัง​มี​ภาพวาด​ลายสือ​ศิลป์​…​ของ​เหล่านี้​ห่างไกล​จาก​คำ​ว่า​เล็กน้อย​ไปมา​ก.​..

เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​ไป​ยัง​ตู้​ใบ​นั้น​อย่าง​ครุ่นคิด​ ​ไม่นาน​นัก​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​ทันที​ ​“​จอม​โจร​เจียง​หยาง​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่สน​ใจ​เป่ย​โต​่​วอีก​ ​เธอ​มอง​ไป​ยัง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ยัง​จำได้​ไหม​ว่า​เรา​…​ไป​ขโมย​มาจาก​ที่ไหน​”

“​จำได้​สิ​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​พยักหน้า​ ​“​พวกเรา​เคย​ไป​ขโมย​กัน​ครั้งหนึ่ง​ ​ขโมย​ที่​บ้าน​ตระกูล​เนี่ย​”​

“​ตระกูล​เนี่ย​…​”

เมื่อ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว​ดังนั้น​ ​ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​งุนงง​ ​ทำไม​พวกเขา​ต้อง​ไป​ขโมย​ของ​ที่​บ้าน​ตระกูล​เนี่ย​ด้วย​…

แบบนี้​ไม่​ค่อย​ถูกต้อง​นัก​ ​น่าจะเป็น​ทำไม​ตระกูล​เนี่ย​ถึง​มี​แหวน​แบบ​เดียวกัน​กับ​แหวน​ของ​เธอ​มากกว่า

“​เอ๊ะ​…​พี่​เฟิง​ ​ทำไม​แหวน​มีส​อง​วง​แล้ว​ล่ะ​”​ ​เป่ย​โต​่​วจ​้​อง​มอง​แหวน​บน​นิ้ว​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​จากนั้น​จึง​มอง​แหวน​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​หญิงสาว​ ​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​ความ​งุนงง

“​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​มาดู​แหวน​วง​นี้​สิ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยื่น​แหวน​ที่​หยิบ​มาจาก​ตู้​ส่ง​ให้​เขา​ดู

ผู้อาวุโส​ใหญ่​รับ​แหวน​มา​แล้ว​พินิจ​มอง​อย่างละเอียด​ ​จากนั้น​ไม่นาน​ก็​กล่าวว่า​ ​“​แหวน​วง​นี้​กับ​วง​ที่​ผู้นำ​สวม​อยู่​มี​ความคล้ายคลึง​กัน​มาก​ ​แต่​ไม่​เหมือนกัน​ซะ​ทีเดียว​”

“​โอ้​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อึ้ง​ไป​เล็กน้อย

“​อันดับ​แรก​เลย​นะ​ ​วัสดุ​ที่​ใช้​ทำ​แหวน​นั้น​แตกต่าง​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​แหวน​วง​นี้​ไม่ได้​มีราคา​เหมือนกับ​วง​ที่​ผู้นำ​สวม​อยู่​ ​อย่างที่​สอง​คือ​ฝีมือ​ใน​การ​ทำ​แหวน​ ​แม้ว่า​แหวน​วง​นี้​จะ​สวยงาม​เหมือนกัน​ ​แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​ของ​ผู้นำ​แล้ว​ ​แหวน​วง​นี้​เกรด​ต่ำกว่า​อย่างน้อย​สอง​ระดับ​ ​อีก​อย่าง​คือ​ด้านหลัง​ของ​แหวน​วง​นี้​มี​ลวดลาย​เพิ่มขึ้น​มา​ ​ถ้า​ไม่​สังเกต​ให้​ดี​ก็​แทบจะ​แยก​ไม่​ออก​”​

————————————————-

บท​ที่​ ​1908​ ​หน้าด้าน​หน้า​ทน​เกินไป​แล้ว

เมื่อ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว​จบ​ ​ก็​ยื่น​แหวน​คืนให้​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

ใน​ส่วน​ของ​วัสดุ​และ​ฝีมือ​ใน​การ​ทำ​นั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ดู​ไม่​ออก​ ​และ​ไม่เห็นด้วย​ซ้ำ​ว่า​มี​ลาย​อยู่​ด้านหลัง​แหวน​ ​แต่​หลังจากที่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​พิจารณา​แหวน​อย่างละเอียด​ ​และ​พบ​ว่า​เป็น​เหมือนกับ​ที่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว​ทุก​ประการ​ ​แหวน​มี​ลวดลาย​เพิ่มขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​ต้อง​นำ​แหวน​สอง​วง​นี้​มา​วาง​ไว้​ด้วยกัน​แล้ว​ทำการ​เปรียบเทียบ​ ​จึง​จะ​เห็น​ถึง​ความแตกต่าง

“​ถ้าหาก​…​ฉัน​เดา​ไม่ผิด​นะ​ ​นี่​คง​เป็น​แหวน​แม่​ลูก​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​เอ่ย​ออกมา

“​แหวน​ตัวอักษร​ ​?​ ​แหวน​ตัวอักษร​ ​ABCD​ ​น่ะ​เหรอ​?​”​ ​เป่ย​โต​่ว​ดู​งุนงง​เป็นอย่างมาก

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ไม่สน​ใจ​เป่ย​โต​่ว​ด้วยซ้ำ​ ​เขา​อธิบาย​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ฟัง​ต่อไป​ ​“​ที่​บอกว่า​แหวน​แม่​ลูก​คือ​แหวน​คู่​ ​วง​หนึ่ง​เป็น​แหวน​หลัก​ ​ส่วน​อีก​วง​เป็น​แหวน​เสริม​…​ตัวอย่างเช่น​ ​ถ้า​สัญลักษณ์​สูงสุด​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​คือ​แหวน​หนึ่ง​วง​ ​เช่นนี้​ ​ผู้นำ​ก็​คือ​แหวน​หลัก​ ​คือ​เป็นตัวแทน​ระดับสูง​สุด​ ​ส่วน​ผม​ที่​เป็น​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ถ้า​ผู้นำ​ชื่นชม​ผม​ก็​จะ​ให้​แหวน​เสริม​กับ​ผม​หนึ่ง​วง​ ​เพื่อ​แสดงว่า​ทั้ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยนี​้​ ​นอกจาก​ผู้นำ​แล้ว​ ​ผม​ก็​มีส​ถานะ​สูงสุด​เช่นกัน​ ​อะไร​ประมาณ​นี้​”

“​ให้​ตาย​สิ​…​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​นาย​มัน​หน้าด้าน​หน้า​ทน​เกินไป​แล้ว​ ​นี่​จะ​บอกเป็นนัย​ๆ​ ​ใช่ไหม​…​โอ้ว​ไม่​ ​ชัด​เลย​!​”​

“​กองกำลัง​…​แหวน​…​แหวน​แม่​ลูก​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​หาก​เป็น​อย่างที่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว​ ​ถ้า​งั้น​…​ ​ข้อมูล​ของ​แหวน​สอง​วง​นี้​ก็​กว้าง​มากเกินไป​…​แหวน​แม่​ลูก​สอง​วง​นี้​เป็นตัวแทน​ของ​อะไร​กัน​แน่​…

“​ผู้นำ​ ​ผม​ไม่ได้​บอกว่า​แหวน​วง​นี้​เป็นตัวแทน​ของกอง​กำลัง​อะไร​ทั้งนั้น​ ​ผม​แค่​ยกตัวอย่าง​เท่านั้นเอง​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​อธิบาย

“​นาย​แน่ใจ​นะ​ว่า​พวกเรา​ขโมย​มาจาก​ตระกูล​เนี่ย​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​เล็กน้อย

ทำไม​พวกเขา​ถึง​ขโมย​มา​ได้​…​ไม่​สิ​ ​ทำไม​ตระกูล​เนี่ย​ถึง​มี​แหวน​วง​นี้​…

“​แน่ใจ​สิ​”​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ตอบ​ ​“​เพราะว่า​พวกเรา​เคย​ขโมย​แค่​บ้าน​ตระกูล​เนี่ย​…​ของ​ทั้งหมด​ใน​ตู้​ใบ​นี้​ ​ก็​ขโมย​มาจาก​ที่​บ้าน​ตระกูล​เนี่ย​ทั้งนั้น​แหละ​…​”

“​เอาล่ะ​ ​หมด​ธุระ​แล้ว​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โบกไม้โบกมือ​ ​และ​รีบ​ออกจาก​หอสมุด

หลังจากนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​โทร​หา​เนี่ย​อู๋​หมิง​ทันที​โดย​แทบจะ​ไม่ได้​หยุดพัก​ ​หญิงสาว​นัด​ให้​เนี่ย​อู๋​หมิง​ออกมา​เจอกัน​ ​ที่​ร้านกาแฟ​ใกล้เคียง​

ราว​สอง​ชั่วโมง​ถัดมา​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​รีบร้อน​มาถึง​ร้านกาแฟ​ชนิด​ไฟ​ลน​ก้น​ ​และ​เห็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นั่ง​อยู่​ตรง​โต๊ะ​ประจำ​

“​ฮ่า​ๆ​ ​น้องสาว​ที่​แสนดี​…​เธอ​ตัดสินใจ​จะ​ซื้อ​ยา​ถอนพิษ​แล้ว​ใช่ไหม​?​ ​พี่​บอก​เธอ​แล้ว​ ​วางใจ​เถอะ​ ​พี่​ไม่​คิด​เธอ​แพง​หรอก​ ​ยังไง​เรา​ก็​เป็น​ครอบครัว​เดียวกัน​…​แต่​ชีวิต​ของ​เธอ​มัน​มีค่า​มากกว่า​นั้น​ ​ถ้า​ฉัน​คิดราคา​เธอ​น้อย​ไป​ ​ก็​เท่ากับ​ดูถูก​เธอ​ ​เหมือน​ตบหน้า​เธอ​อีก​…​ไม่งั้น​เธอ​ก็​จ่าย​ขำ​ๆ​ ​สัก​สอง​ร้อย​ล้าน​เป็น​ไง​…​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​นั่ง​อยู่​ตรงข้าม​เยี​่ย​หวั่น​หวั่น​ ​พลาง​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​ความหวัง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก​ ​ได้​แต่​คิดในใจ​ ​‘​คุณ​ไป​ปล้น​เอาเถอะ​ ​ร้อย​สอง​ร้อย​ล้าน​งั้น​เหรอ​…​ฉัน​ยอม​ถูก​พิษ​ตาย​เสีย​ยังดี​กว่า​!​’

“​ไม่ใช่​เรื่อง​กู่​พิศวาส​หรือ​เรื่อง​ถอนพิษ​หรอก​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​เนี่ย​อู๋​หมิง​พลาง​เอ่ย​ถาม​ ​คุณมี​เรื่อง​อะไร​ปิดบัง​ฉัน​อยู่​อีก​ไหม​?​”

เมื่อ​ได้ยิน​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว​ดังนั้น​ ​เนี่ย​อู่​หมิง​ก็​ตกตะลึง​ไป​ครู่หนึ่ง​และ​ดู​สับสน​เล็กน้อย​ ​“​นี่​เธอ​รู้​ได้​ยังไง​…​”

“​ว่า​แล้ว​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว​พลาง​หรี่​ตาลง​เล็กน้อย​

“​ถึง​ฉัน​จะ​ขอ​ของหมั้น​หมาย​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​จาก​คุณชาย​ตระกูล​เสิ่น​…​แต่​ฉัน​ก็​ทำ​เพื่อ​เธอ​นะ​น้องสาว​ ​ให้​ตาย​สิ​ ​คุณชาย​ตระกูล​เสิ่น​เธอ​ก็​ไม่เอา​ ​เธอ​จะ​ขึ้น​สวรรค์​แล้ว​เหรอ​ไง​?​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​ความประหม่า​

“​นี่​คุณ​ไปรับ​ของขวัญ​หมั้น​หมาย​ลับหลัง​ฉัน​เหรอ​?​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม​ด้วย​ความโกรธแค้น

“​งั้น​แบ่ง​ให้​เธอ​นิดนึง​ก็ได้​ ​ฉัน​เอา​เจ็ดสิบ​เปอร์เซ็นต์​…​ส่วน​เธอ​เอา​ไป​สามสิบ​เปอร์เซ็นต์​…​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​กล่าว​หน้าตาเฉย​

“​อย่า​เพ้อเจ้อ​ ​ฉัน​ไม่ได้​หมายถึง​เรื่อง​นี้​…​ฉัน​ขอ​ถาม​คุณ​นะ​ ​ตกลง​คุณ​รู้จัก​แหวน​วง​นี้​ไหม​?​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยกมือ​ขวา​ขึ้น​พร้อมกับ​กัดฟัน​กรอด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด