แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1879 ตำแหน่งนี้ให้นาย / บทที่ 1880 นี่ลูกสาวฉันไม่ดีพอสำหรับเขาเหรอ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1879 ตำแหน่งนี้ให้นาย / บทที่ 1880 นี่ลูกสาวฉันไม่ดีพอสำหรับเขาเหรอ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1879​ ​ตำแหน่ง​นี้​ให้​นาย

ไม่นาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พูด​กับ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ว่า​ ​“​พ่อ​กับ​แม่​โทร​หา​ฉัน​แล้ว​ ​บอกว่า​อีก​สอง​สาม​วัน​ให้​พวกเรา​กลับ​ไป​กินข้าว​ที่​บ้าน​ ​พี่​ก็​ถือโอกาส​วัน​ว่าง​สอง​วันนี้​ติดต่อ​ประธาน​โจว​ที่​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ด้วย​นะ​ ​ฉัน​ไป​ทักทาย​มา​แล้ว​ ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​จะ​ร่วมมือ​เชิง​ลึก​กับ​จู​เสิน​สือ​ไต้​”

“​เชี​่ย​ ​จริง​เหรอ​เนี่ย​ ​ฟิน​สุด​ๆ​ ​ไป​เลย​!​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ดีใจ​จน​เนื้อ​เต้น

ก่อนหน้านี้​ ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ให้​ทรัพยากร​บางส่วน​กับ​จู​เสิน​สือ​ไต้​ ​และ​ทำให้​จู​เสิน​สือ​ไต้​กับ​ซิง​เฉิน​เอ็น​เตอร์​เมนต์​ยกระดับ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​หาก​มี​การ​ร่วมมือ​เชิง​ลึก​ด้วย​แล้ว​นั้น​…​ไม่กล้า​คิด​เลย​จริงๆ​!

แต่​พอ​มาคิด​ดูแล​้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เป็น​บอส​ของ​บริษัท​ซิง​เฉิน​ ​ถ้า​งั้น​เขา​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​เยี่ยมู​่​ฝาน​ ​พอ​อยู่​ใน​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ก็​จะ​ถือว่า​เป็น​บอส​ครึ่งหนึ่ง​ด้วย​มั้ง​…

ก็​เป็น​ครอบครัว​เดียวกัน​ตั้งแต่แรก​ ​แน่นอน​ว่า​เรือ​ล่ม​ใน​หนอง​ทอง​จะ​ไป​ไหน​…

“​น้องสาว​ที่​แสนดี​…​”​ ​จู่ๆ​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ก็​ส่ง​ยิ้ม​หวาน​ให้​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​ความ​เยินยอ​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​คนอื่น​ ​ท่าทาง​ของ​เยี่ยมู​่​ฝาน​คือ​ประจบ​ได้​แค่ไหน​ก็​เอา​แค่นั้น

“​มี​อะไร​ก็​รีบ​ว่า​มา​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​บน​เยี่ยมู​่​ฝาน​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​คน​นี้​ต้อง​ไม่มี​เรื่อง​ดี​แน่​

“​ฮ่า​ๆ​ๆ​…​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​หัวเราะ​ ​“​น้องสาว​ที่​แสนดี​ ​แก​ก็​หยาบคาย​ไป​ได้​…​ไม่เอา​ๆ​…​”​

“​ถ้า​ไม่​พูด​งั้น​ฉัน​ไป​แล้ว​นะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ

“​อย่า​เพิ่ง​…​อย่า​เพิ่ง​ไป​สิ​ ​จู่ๆ​ ​ฉัน​ก็​นึก​เรื่อง​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ได้​…​ฉัน​คิด​ว่า​ต้อง​คุย​กับ​แกสั​กหน​่อย​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​กล่าว​ ​“​แก​คิด​ว่า​ ​ความสามารถ​ของ​ฉัน​เป็น​ยังไง​บ้าง​”

พอ​ฟัง​จบ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตกตะลึง​เล็กน้อย​ ​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​จู่ๆ​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ถึง​ถาม​แบบนี้

“​ไม่​ผ่าน​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​ตามตรง

“​น้องสาว​ ​แก​ยัง​จำได้​ไหม​ ​ครั้งก่อน​ที่​งาน​ครบรอบ​ของ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ ​แก​ปลด​ผู้รับผิดชอบ​สาขา​ของ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ออก​ไป​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม

“​จำได้​สิ​…​”​ ​เมื่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​เยี่ยมู​่​ฝาน​พูดถึง​ ​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​ ​ว่า​คนที​่​โดน​ถอด​ไป​คือ​ปู่​ของ​เส้า​เหิง​ ​ผู้รับผิดชอบ​หนึ่ง​ใน​สาม​ของ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​

“ยั​ยน​้​อง​สาว​ที่​แสนดี​ ​แก​ดู​สิ​…​ฉัน​ว่าด้วย​ความสามารถ​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​มีคุณ​สมบัติ​ครบถ้วน​ที่จะ​เป็น​ผู้รับผิดชอบ​แทน​คนที​่​แก​ถอด​ออก​ไป​นะ​…​ตอนนี้​การ​รวม​กิจการ​ของ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​และ​จู​เสิน​สือ​ไต้​ได้​พัฒนา​อย่างรวดเร็ว​ ​บวก​กับ​…​เรา​จะ​ร่วมมือ​เชิง​ลึก​กับ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ ​ไม่งั้น​ก็​ยก​ตำแหน่งว่าง​นี้​ให้​ฉัน​สิ​ ​เอา​แบบนี้​มัน​จะ​สะดวก​กับ​ทุกคน​นะ​!​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​พูด​อย่าง​รีบร้อน​ ​เขา​อยากได้​ตำแหน่ง​นี้​มานาน​แล้วแต่​ก็​ไม่กล้า​เอ่ยปาก​เสียที​…

เยี​่ย​หวั่น​หวั่น​มีท​่า​ทาง​ครุ่นคิด​หลังจาก​ฟัง​จบ​ ​ที่จริง​แล้ว​ ​ดู​จาก​ความสามารถ​ของ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ใน​ตอนนี้​ ​ก็​สามารถ​รับภาระ​หน้าที่​นี้​ได้​จริงๆ​ ​โดย​ไม่มีปัญหา​อะไร

แต่​…​ไม่ว่า​ยังไง​ ​บริษัท​ซิง​เฉิน​ก็​อยู่​ใน​อุตสาหกรรม​ของ​ผู้อาวุโส​สอง

ดังนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จึง​ไป​ห้องน้ำ​เพื่อ​โทร​หา​ผู้อาวุโส​สอง​ทันที

“​ผู้นำ​…​ถึงแม้​บริษัท​ซิง​เฉิน​จะ​เป็น​ทรัพย์สิน​ของ​ฉัน​ ​แต่​พูดตาม​ตรง​ ​มัน​อยู่​ใน​อุตสาหกรรม​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ ​ทุน​ตั้งต้น​ใน​ตอนนั้น​ก็​เป็น​ผู้นำ​ที่​มอบให้​ฉัน​ ​ผู้นำ​จะ​ทำ​อะไร​ก็ได้​ตามที่​ต้องการ​ ​ฉัน​ไม่มี​ความเห็น​อะไร​ทั้งนั้น​”​ ​ผู้อาวุโส​สอง​ยิ้ม​ตอบ​อยู่​ที่​ปลาย​สาย

พอ​วางสาย​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เดิน​ออกมา​จาก​ห้องน้ำ​แล้ว​มอง​เยี่ยมู​่​ฝาน​ ​“​งั้น​ทดลอง​งาน​สาม​เดือน​นะ​”

“​เวร​ ​น้องสาว​ที่​แสนดี​ ​พี่ชาย​คน​นี้​จะ​เลี้ยงข้าว​มื้อ​ใหญ่​ให้​แก​เลย​ ​วะ​ฮ่า​ๆ​!​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ดีใจ​จน​ลืมตัว

หลังจาก​มอบหมาย​งาน​เสร็จสิ้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​พา​เป่ย​โต​่ว​และ​ชี​ซิง​ออกจาก​จู​เสิน​สือ​ไต้

…​…

ณ​ ​ทะเล​ทองคำ

ช่วงเวลา​นี้​ ​ความวุ่นวาย​ต่างๆ​ ​ของ​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​สงบ​ลง​ในที่สุด​ ​เหลียง​หวั่นจ​วิน​ทำอาหาร​เต็มโต๊ะ​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ก็​ลง​ครัว​ทำ​เมนู​โปรด​หลายอย่าง​ด้วยตัวเอง​ ​เพราะ​เป็นเรื่อง​ยาก​กว่า​ที่​ครอบครัว​จะ​ได้มา​ทานอาหาร​พร้อมหน้า​กัน

“​แม่​ ​มาค​รับ​ ​เดี๋ยว​ผม​ช่วย​!​”

———————————————————————–

บท​ที่​ ​1880​ ​นี่​ลูกสาว​ฉัน​ไม่ดี​พอสำ​หรับ​เขา​เหรอ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แค่​เดิน​เข้ามา​ใน​ครัว​ก็​ถูก​เหลียง​หวั่นจ​วิน​ไล่ออก​ไป​ ​“​โอ๊ย​ ​ไม่ต้อง​ ​ใน​ครัว​มัน​เหม็น​น้ำมัน​นะ​ ​ลูก​ไปรอ​ที่​โซฟา​เถอะ​ ​บน​โต๊ะ​น้ำชา​มีผล​ไม้​อยู่​ ​ลูก​ไป​กิน​ก่อน​ ​เดี๋ยว​ของ​พวก​นี้​ให้​พี่ชาย​ลูก​จัดการ​เอง​!​”

เยี่ยมู​่​ฝาน​ใน​ชุด​ผ้ากันเปื้อน​รีบ​พยักหน้า​ซ้ำๆ​ ​“​สาวน้อย​จะ​ทำงานหนัก​แบบนี้​ได้​ไง​ ​ปล่อย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​พี่ชาย​เถอะ​!​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หมดหนทาง​ ​ได้​แต่​รีบ​กลับ​ไป​นั่ง​ที่​โซฟา

เยี​่ย​เส่า​ถิง​ที่​ดูเหมือน​อยาก​จะ​พูด​อะไร​มาทั​้​งคื​นก​็​มานั​่ง​ข้างๆ​ ​ลูกสาว​แล้ว​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​จากนั้น​ก็​ลอง​พูด​หยั่งเชิง​ ​“​หวัน​หวั่น​ ​เจ้า​เก้า​เขา​…​อืม​ ​พ่อ​จะ​พูดว่า​ ​ประธาน​ซือ​ล่ะ​ ​ช่วงนี้​ไม่​ค่อย​เห็น​เขา​เลย​นะ​?​”

จู่ๆ​ ​แฟน​หนุ่ม​ของ​ลูกสาว​ตัวเอง​ก็​เป็น​ถึง​ผู้บริหาร​สูงสุด​ของ​ซือ​กรุ๊ป​ ​จนถึง​ตอนนี้​เยี​่ย​เส่า​ถิง​ยัง​รู้สึก​ราวกับ​ฝัน​ไป

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​กัด​แอปเปิล​ไป​หนึ่ง​คำ​ก็​ตอบ​ว่า​ ​“​ช่วงนี้​เขา​อยู่​ที่​ต่างประเทศ​ ​ยุ่ง​มาก​ค่ะ​ ​ไว้​วันหลัง​หนู​จะ​พา​เขา​มาบ​้า​นนะ​!​”

เยี​่ย​เส่า​ถิง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความกังวล​ ​“​เจ้า​ลูก​คน​นี้​ ​เรื่องใหญ่​ขนาด​นี้​ยัง​ปิดบัง​พวกเรา​อีก​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​“​พ่อ​ ​หนู​ก็​ไม่ได้​ปิดบัง​ทุกคน​นะคะ​ ​ก็​เขา​ทำงาน​อยู่​ที่​ซือ​กรุ๊ป​จริงๆ​ ​นี่​…​”

เยี​่ย​เส่า​ถิ​งม​อง​ลูกสาว​อย่าง​จนใจ​ ​“​แกนะ​แก​ ​ไม่รู้​เหมือน​ใคร​ ​ปีกกล้าขาแข็ง​ขึ้น​ทุกวัน​!​”

“​แน่นอน​ว่า​ต้อง​เหมือน​พ่อ​ไง​ ​พ่อ​เป็น​เสือ​ไม่มี​ลูก​เป็น​หมานะ​คะ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รีบ​ประจบสอพลอ

“​ฮึ​ ​ลูก​นะ​ลูก​ ​ประธาน​ซือ​คน​นั้น​มีตำ​แหน่ง​อำนาจ​ใหญ่โต​ ​เขา​คบ​กับ​ลูก​อย่างจริงจัง​จริงๆ​ ​เหรอ​”​ ​เหลียง​หวั่นจ​วิน​ถาม​ด้วย​ความกังวล​

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​เยี​่ย​เส่า​ถิ​งก​็​เหลือบมอง​เหลียง​หวั่นจ​วิน​ ​“​เธอ​พูด​อะไร​ของ​เธอ​น่ะ​ ​ลูกสาว​ของ​ฉัน​อยู่​ใน​ฐานะ​อะไร​ ​ไม่​นับ​จู​เสิน​สือ​ไต้​กับ​ซิง​เฉิน​เอ็นเตอร์เทนเมนต์​ ​แต่​ยัง​เป็น​ถึง​บอส​ของ​บริษัท​ซิง​เฉิน​อีก​ ​นี่​ยัง​ไม่คู่ควร​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​คน​นั้น​อีก​เหรอ​?​ ​ตลก​แล้ว​!​”

“​ใช่​ๆ​ๆ​ ​เหตุผล​ของ​คุณ​ถูก​เสมอ​แหละ​”​ ​เหลียง​หวั่นจ​วิน​ยิ้ม​ตอบ

เมื่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มองดู​ครอบครัว​ทั้ง​สี่​คน​ของ​เธอ​กำลัง​มีความสุข​ ​ก็​นิ่ง​ไป​เล็กน้อย

ทั้งที่​รู้ความ​จริง​ของ​ชีวิต​ตัวเอง​แล้ว​ ​แต่​เธอ​ไม่เคย​ทำให้​พ่อ​กับ​แม่​และ​เยี่ยมู​่​ฝาน​รู้สึก​เหินห่าง​เลย​

ความอบอุ่น​ที่​พวกเขา​มอบให้​ ​เหมือน​มา​เติมเต็ม​ใน​ส่วน​ที่​ตัวเอง​ขาดหาย

เมื่อก่อน​เธอ​เคย​ให้​คน​แอบ​ไป​ตรวจสอบ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​และ​ได้​รู้​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตัวจริง​ ​ถูก​สังหาร​จาก​การ​โจมตี​ของ​ผู้ก่อการร้าย​ใน​ต่างประเทศ​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน

อันที่จริง​เธอ​เคย​ลังเล​ที่จะ​บอก​ความจริง​กับ​พวกเขา​ ​แต่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​เธอ​เอง​ก็​ยัง​ไม่​ค่อย​มั่นใจ​ใน​เรื่องราว​ทั้งหมด​ ​และ​ก็​ไม่รู้​จะ​อธิบาย​อย่างไร​ ​ในทางกลับกัน​เธอ​ก็​กังวล​จริงๆ​ ​ว่า​พวกเขา​อาจจะ​รับ​ไม่ได้

ไม่ว่า​จะ​ด้วย​เหตุผล​ใด​ก็ตาม​ ​เธอ​ได้มา​แทนที่​ตัวตน​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แล้ว

จาก​ความรู้สึกผิด​ก็​กลายเป็น​ความรับผิดชอบ​ ​และ​ด้วย​ความอบอุ่น​ที่​พวกเขา​มอบให้​ ​แม้ว่า​เธอ​จะ​ไม่ใช่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตัวจริง​ ​แต่​เธอ​จะ​ปกป้อง​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ทำให้​พวกเขา​ปลอดภัย​และ​มีความสุข​ตลอดไป

ตอนนี้​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ที่​มี​ประสาทหู​ดี​ก็​ถือ​ไม้​พาย​รีบ​วิ่ง​เข้ามา​ ​“​อะไร​นะ​?​ ​งาน​ยุ่ง​?​ ​ต่อให้​งาน​ยุ่ง​ก็​ยัง​สำคัญ​กว่า​แฟน​อีก​เหรอ​?​ ​หวัน​หวั่น​ ​พี่ชาย​จะ​บอกอะ​ไร​ให้​ ​อย่า​ไป​เชื่อ​คำ​ว่างาน​ยุ่ง​เด็ดขาด​ ​แก​ต้อง​จับตาดู​เขา​ให้​ดี​ ​จะ​ได้​ไม่เห็น​ว่า​เขา​แอบ​ไป​ทำ​อะไร​ผิด​ข้างนอก​!​ ​ยอม​เชื่อ​ว่า​โลก​นี้​มี​ผี​ ​ยังดี​กว่า​ไป​เชื่อ​คำพูด​ของ​พวก​ผู้ชาย​นะ​!​”​

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หมด​คำพูด​ ​ขอร้อง​ล่ะ​ ​พี่​ก็​เป็น​ผู้ชาย​โอเค​ไหม​ ​พูดถึง​ผู้ชาย​แบบนี้​ก็ได้​เหรอ​?

“​ก็​ใช่​ไง​ ​พรุ่งนี้​ฉัน​ก็​เลย​จะ​ไปหา​เขา​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​ส่ง​ๆ​ ​เพราะ​ขี้เกียจ​หักหน้า​เขา​ ​

วันนี้​เธอ​ต้อง​ออกจาก​ประเทศจีน​กลับ​ไป​ยัง​รัฐ​อิสระ​ ​ย่อม​ต้องหา​ข้ออ้าง​ ​ก็​เลย​บอก​คนใน​ครอบครัว​ว่า​จะ​ไปหา​แฟน​เสีย​เลย

ปรากฏ​ว่า​เป็น​ข้ออ้าง​ที่​ได้ผล​ดีจริง​ๆ​

“อื​้ม​ๆ​ ​แบบนี้​สิ​ถึง​จะ​ถูก​ ​แก​ต้อง​เอาจริงเอาจัง​กับ​เขา​นะ​ ​มีพี​่​ชาย​คน​นี้​อยู่​ที่​บริษัท​ ​ฉัน​จะ​ดูแล​พ่อแม่​อย่างดี​ ​แกวาง​ใจ​เถอะ​!​”​ ​เยี่ยมู​่​ฝาน​ให้​คำมั่นสัญญา

เหลียง​หวั่นจ​วิน​มอง​ลูกสาว​ด้วย​ความรัก​ ​“​ไม่ว่า​เจ้า​เก้า​นั่น​จะ​มี​ฐานะ​เป็น​ยังไง​ ​แม่​ว่า​เขา​ก็​เป็น​เด็กดี​คน​หนึ่ง​จริงๆ​ ​เขา​ดูแล​ลูก​ดีมาก​ ​ลูก​ทั้งสอง​ก็​คบ​กัน​ดี​ๆ​ ​นะ

ยิ่ง​ไป​กว่านั​่น​หวัน​หวั่น​ ​ลูก​ต้อง​วางแผน​ตัดสินใจ​เรื่องใหญ่​ใน​ชีวิต​ได้​แล้ว​ ​รัก​กัน​ให้​ดี​ๆ​ ​ออก​ไปเที่ยว​กัน​บ้าง​ ​พักผ่อน​บ้าง​ ​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​ใน​บ้าน​กับ​เรื่อง​ที่​บริษัท​”

เยี​่ย​เส่า​ถิง​พยักหน้า​เห็นด้วย​ ​“​ใช่​ ​เรื่อง​อื่นๆ​ ​ก็​ยก​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​พ่อ​กับ​พี่ชาย​ของ​ลูก​ ​ลูก​ไปเที่ยว​ให้​สนุก​เถอะ​”

เยี​่ย​เส่า​ถิง​รู้สึก​ติดค้าง​ลูกสาว​อยู่​เสมอ​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​พยายาม​อย่างดี​ที่สุด​เพื่อ​ชดเชย​ให้​กับ​เธอ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รู้สึก​อบอุ่น​เต็มอก​ ​“​ขอบคุณ​พ่อ​กับ​แม่​ค่ะ​!​”

วางใจ​ได้​เลย​…​เธอ​จะ​พา​ใคร​บางคน​กลับมา​ด้วย​อย่างแน่นอน​!

……………………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด