แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 2049 สะกดจิตครั้งที่สาม / บทที่ 2050 มองแวบหนึ่งตราตรึงใจ

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 2049 สะกดจิตครั้งที่สาม / บทที่ 2050 มองแวบหนึ่งตราตรึงใจ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2049​ ​สะกดจิต​ครั้ง​ที่สาม

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่มีเวลา​มาสน​ใจเสียง​วิจารณ์​ของ​ผู้คน​รอบข้าง​ ​ถือ​คะแนน​เกียรติยศ​ที่​เพิ่ง​ได้รับ​มาสด​ๆ​ ​ร้อน​ๆ​ ​วิ่ง​ฉิว​ไปหา​ผู้อำนวยการ​เฒ่า​แล้ว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เปิด​ประตูเข้า​ไป​เสียงดัง​ ​‘​ปัง​…​’​

ผู้อำนวยการ​เฒ่า​เหมือน​รู้​ล่วงหน้า​อยู่​แล้ว​ว่า​เธอ​จะ​มาหา​ตัวเอง​ ​จึง​รอ​อยู่​ตรงนั้น​แล้ว

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หย่อน​ก้น​นั่งลง​บน​เก้าอี้​หน้า​โต๊ะ​หนังสือ​ ​“​ผู้อำนวยการ​คะ​ ​คะแนน​เกียรติยศ​ของ​ฉัน​ครบถ้วน​แล้ว​ค่ะ​”

“​ไม่เลว​ๆ​ ​ชน​รุ่นหลัง​ช่าง​ร้ายกาจ​เสีย​จริง​!​”​ ​คล้าย​ว่า​ผู้อำนวยการ​จะ​อารมณ์ดี​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​ทอ​สีแดง​เปล่งปลั่ง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หัวเราะ​คิกคัก​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ผู้อำนวยการ​คะ​ ​ท่าน​ว่า​ ​การ​ที่​ฉัน​สามารถ​ทวง​คืน​ศิลาจารึก​ของ​โรงเรียน​ชื่อ​เยี​่​ยน​กลับมา​ได้​ใน​ครั้งนี้​ ​มีผล​งานใหญ่​ขนาด​นี้​ ​ท่าน​จะ​เพิ่ม​การ​สะกดจิต​ให้​ฉัน​อีก​สักครั้ง​ได้​ไหม​คะ​”

“​เธอ​มัน​จิ้งจอก​น้อย​เจ้าเล่ห์​ ​พูดจา​ใหญ่โต​เชียว​นะ​ ​ที่​รับปาก​จะ​ช่วย​สะกดจิต​ให้​เธอ​เดิมที​ก็​เป็น​กรณีพิเศษ​อยู่​แล้ว​ ​หนึ่ง​ครั้ง​ต่อ​คะแนน​เกียรติยศ​ห้า​หมื่น​คะแนน​ ​ขาด​ไป​ไม่ได้​แม้แต่​คะแนน​เดียว​ ​ผลงาน​ของ​เธอ​ ​ก็​ถือว่า​เป็นการ​ตอบแทน​ความ​เอ็นดู​ที่​ฉัน​มี​ให้​เธอ​แล้วกัน​”​ ​ผู้อำนวยการ​เฒ่า​กล่าว​พลาง​ลูบ​เครา

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขบ​ฟันกราม​ ​หมด​คำพูด​แล้ว​ ​จิ้งจอก​เฒ่า​ตัว​นี้​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​หน้าไม่อาย​ยิ่งกว่า​เธอ​ซะ​อีก​ ​รู้​ว่า​เธอ​ต้องการ​ฟื้นฟู​ความทรงจำ​อย่าง​เร่งด่วน​ ​นี่​เป็นการ​กดดัน​ให้​เธอ​จัดการ​ภารกิจ​มากมาย​นั้น​ให้​เสร็จสิ้น​สินะ​!

จากนั้น​ผู้อำนวยการ​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ถ้า​เตรียมตัว​มาดี​แล้ว​ ​งั้น​พวกเรา​มา​เริ่ม​กัน​เลย​เถอะ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่สน​ใจ​อะไร​มากมาย​อีกต่อไป​แล้ว​ ​เอน​ตัว​นอนลง​บน​เก้าอี้ยาว​อย่าง​อด​รน​ทนไม่ไหว​ ​“​เริ่ม​เถอะ​ค่ะ​”

ผู้อำนวยการ​ทำ​เหมือน​ที่ผ่านมา​ ​สะกดจิต​เธอ​ให้​เข้าสู่​ห้วง​ลึก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หลับตา​ลง​ ​โลก​ก็​ค่อยๆ​ ​เต็มไปด้วย​ความมืด​มิด

เธอ​รู้สึก​ราวกับ​ตัวเอง​กำลัง​เดิน​ลอดผ่าน​อุโมงค์​ทางเดิน​ยาวเหยียด​ ​ไม่รู้​ว่า​ผ่าน​ไป​นาน​แค่ไหน​ ​จู่ๆ​ ​เบื้องหน้า​ของ​เธอ​ก็​เริ่ม​เปิด​โล่ง​สว่างไสว​ ​มี​ลำแสง​มากมาย​ส่อง​ลอด​เข้ามา

ใน​ฉาก​มี​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​กำลัง​สังสรรค์​กัน​อยู่​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มองเห็น​ใบหน้า​ที่​คุ้นเคย​มากมาย​ ​ทั้งหมด​เป็น​คน​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย

“​ผู้นำ​ครับ​ ​คุณ​ดู​สิ​ ​นี่​คือ​หลานชาย​ของ​ผม​ ​ฟู่​หมิง​ซี​ ​เด็ก​คน​นั้น​อย่าง​อื่น​ไม่ได้เรื่อง​เลย​ ​มี​แต่​หน้าตา​ที่​พอ​เข้าท่า​ ​นิสัย​ก็​ว่านอนสอนง่าย​มาก​ด้วย​ ​คิด​ว่าน​่า​จะเข้า​ตา​ท่าน​ผู้นำ​นะ​ครับ​!​”​ ​ดู​จาก​รูปร่างหน้าตา​ของ​ผู้พูด​แล้ว​น่าจะเป็น​ผู้อาวุโส​รอง

“​หลานชาย​นาย​งั้น​เหรอ​”

“​ใช่​ๆ​ๆ​ ​ผู้นำ​คิด​ว่า​เป็น​ยังไง​บ้าง​ครับ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​รับ​รูปภาพ​มาดู​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​เผย​สีหน้า​ตกตะลึง​นิดๆ

หน้าตา​ของ​ฟู่​หมิง​ซีค​นนี​้​นับว่า​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​ ​ช่วง​หลาย​ปี​มานี​้​เธอ​ไปมา​ทั่วทุกสารทิศ​ตั้งแต่​เหนือ​จรด​ใต้​แล้ว​ ​คน​งาม​แบบ​ไหน​บ้าง​ที่จะ​ไม่เคย​พบเห็น​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ทำให้​เธอ​สนใจ​คือ​ ​ใบหน้า​ของ​ฟู่​หมิง​ซีค​นนี​้​ดู​คล้ายคลึง​กับ​ใครคนหนึ่ง​อยู่​บ้าง

แม้ว่า​จะ​เป็นความ​คล้ายคลึง​ที่​น้อย​นิด​มาก​ ​แต่​ก็​ทำให้​เธอ​มีสี​หน้า​เลื่อนลอย​ไป​แวบ​หนึ่ง

พอ​ผู้อาวุโส​รอง​เห็น​ว่า​มีหวัง​แล้ว​ ​จึง​รีบ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ถ้าหาก​ผู้นำ​ไม่รังเกียจ​ ​รอ​ให้​เขา​จบ​มหาลัย​แล้ว​ ​ก็​จะ​ให้​เขา​มาติด​ตาม​ผู้นำ​!​ ​ถึง​ยังไง​ก็​รู้จัก​หัวนอน​ปลายเท้า​ ​รู้​นิสัย​ความประพฤติ​ผู้นำ​วางใจ​ได้​เลย​ครับ​!​”

“​ได้​สิ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบรับ

ผู้อาวุโส​รอง​ดีอกดีใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​ดีเหลือ​เกิน​ ​ผู้นำ​ครับ​ ​งั้น​เรื่อง​มงคล​นี้​ก็​ตกลง​ตาม​นี้​เลย​นะ​ครับ​!​”

เมื่อ​ความทรงจำ​ดำเนิน​มาถึง​ตรงนี้​…

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่​ถูก​สะกดจิต​อยู่​ก็​มีความรู้สึก​อยาก​ที่จะ​ระ​อัก​เลือด​ออกมา​วูบ​หนึ่ง​โดย​ไม่มี​สาเหตุ

ทำไม​กัน​นะ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ได้รับ​โอกาส​ใน​การ​สะกดจิต​ครั้ง​ที่สาม​มา​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่าความ​ทรง​จำ​แรก​สุด​จะ​เป็น​ประวัติศาสตร์​อัน​ดำมืด​ของ​เธอ​!

ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​ตอนนั้น​เธอ​จะ​ตกปากรับคำ​เรื่อง​ฟู่​หมิง​ซี​เอาไว้​จริงๆ

ถึง​จะ​พูด​ออก​ไป​เพราะ​ความเมา​ก็​เถอะ​ ​แต่​ความจริง​ที่ว่า​เธอ​รับปาก​ด้วยตัวเอง​น่ะ​ไม่ผิด​แน่

เวรกรรม​จริงๆ​…

ใน​ส่วน​นี้​ปล่อย​ให้​เธอ​หลงลืม​ต่อไป​เถอะ​ ​เธอ​ไม่​อยาก​จดจำ​มัน​เลย

ในเวลาเดียวกัน​นี้​ ​เธอ​สังเกตเห็น​ว่า​ ​ตัวเอง​คล้าย​จะเข้า​ถึง​อารมณ์​ของ​ตัวเอง​ใน​ตอนนั้น​ได้​ ​ช่วง​ที่​พูดคุย​กับ​ผู้อาวุโส​รอง​ ​ทั้ง​จิตใจ​ร่างกาย​ล้วน​ว่างเปล่า​ไป​หมด​ ​เหมือน​จะ​ไม่มี​กะ​จิต​กะ​ใจ​กับ​อะไร​ทั้งนั้น

เธอ​เดา​ได้​เลย​ว่า​ ​มี​ความเป็นไปได้​สูง​มาก​ที่​ตอนนั้น​จะ​เป็นช่วง​ที่​เพิ่ง​ถูก​จี้​ซิว​หร่าน​ปฏิเสธ​มา​ไม่นาน​ ​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​ใน​ใจ​ยังคง​ปล่อยวาง​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​ถึง​ได้ใจ​ลอย​ไป​เพราะ​ฟู่​หมิง​ซี​หน้าตา​คล้าย​กับ​จี้​ซิว​หร่าน​อยู่​นิดหน่อย

—————————————————————

บท​ที่​ ​2050​ ​มอง​แวบ​หนึ่ง​ตราตรึงใจ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ขบคิด​อย่างลึกซึ้ง​ ​ฉาก​ก็​เปลี่ยนไป​อีกครั้ง​ ​ตรงหน้า​คือ​ห้องโถง​ใหญ่​ที่​โอ่อ่า​สง่างาม

“​อู๋​โยว​ ​หลาน​พา​คนใน​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​หลาน​ไป​ด้วยกัน​ซะ​”

“​แต่ว่า​ ​คุณตา​คะ​…​”

“​ทำไม​ ​ตอนนี้​แม้แต่​คำพูด​ของ​ตา​หลาน​ก็​ไม่เชื่อฟัง​แล้ว​สินะ​”

“​อู๋​โยว​ไม่กล้า​หรอก​ค่ะ​”

หลังจาก​บทสนทนา​ระหว่าง​เธอ​กับ​คุณตา​จบ​ลง​ ​ฉาก​ก็​เปลี่ยนไป​อีกครั้ง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พบ​ว่า​ ​เธอ​คุ้นเคย​กับ​สถานที่​แห่ง​นี้​มาก​ ​เป็น​สำนักงานใหญ่​อาชู​ร่า

ดูเหมือน​พวกเขา​กำลัง​นำ​กำลังคน​เข้า​โจมตี​อาชู​ร่า​ ​รอบข้าง​เต็มไปด้วย​เสียง​เอะอะโวยวาย

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เชื่อมโยง​เข้ากับ​บทสนทนา​ที่​คุย​กับ​คุณตา​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ใคร่ครวญ​ดู​ ​สรุป​ได้​ว่า​ ​ตอนนั้น​เพราะ​เธอ​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​คุณตา​ ​จึง​ได้​ช่วย​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​บุก​เข้า​โจมตี​คุก​คน​บาป​สินะ

ส่วนตัว​เธอ​เอง​ ​ดูเหมือน​จะ​ไม่​อยาก​มีส่วน​รวม​ใน​การบุก​โจมตี​ของ​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​เลย​สักนิด​ ​แต่​เป็น​เพราะ​คำสั่ง​ของ​คุณตา​ ​จึง​จำเป็นต้อง​เชื่อฟัง

เธอ​ย้อน​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​ ​ปีนั​้น​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เข้าร่วม​ทีม​ปราบปราม​คุก​คน​บาป​ ​ดูเหมือนว่า​เธอ​ใน​ฐานะ​ของ​ไป๋​เฟิง​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​จะ​ต้อง​เป็น​ทัพหน้า​พาลูก​น้อง​ส่วนหนึ่ง​เข้า​โจมตี​อาชู​ร่า​ก่อน​เป็น​กลุ่ม​แรก

เนื่องจาก​การ​โจมตี​เป็นไป​ด้วย​ความล่าช้า​ ​ดังนั้น​ ​เธอ​จึง​แอบ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​สำนักงานใหญ่​อาชู​ร่า​เพียงลำพัง​ ​เพราะ​คิด​จะ​ขโมย​แผนการ​รบ​ของ​พวกเขา

พอนึ​กย​้อ​นมา​ถึง​ตรงนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา​อย่าง​น่าประหลาด

อาชู​ร่า​!

ในที่สุด​ก็​ปรากฏ​เรื่องราว​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​คุณ​เก้า​ขึ้น​ใน​ความทรงจำ​ของ​เธอ​แล้ว​!

ไม่รู้​เลย​ว่า​สรุป​แล้ว​เธอ​กับ​คุณ​เก้า​ไปรู​้​จัก​กันได​้​ยังไง

หรือ​จะ​เป็น​อย่างที่​เรียกกันว่า​ไม่​ต่อย​ตี​ไม่รู้​จัก

ยัง​มีสิ​่ง​ที่​น่าสังเกต​อีก​อย่าง​คือ​ ​เธอ​จำได้​ว่า​ใน​การ​สะกดจิต​สองครั​้​งก​่อน​ ​ความทรงจำ​จะ​หนักอึ้ง​ถ่วง​ทับ​ ​มืดมน​อึมครึม​ไป​หมด​ ​แต่​ครั้งนี้​กลับ​ต่าง​ออก​ไป​ ​ฉาก​ที่​ปรากฏ​ตรงหน้า​สว่าง​สดใส​เป็นพิเศษ​ ​ทำให้​หัวใจ​เธอ​หยุด​เต้น​ไป​แวบ​หนึ่ง

คล้าย​ว่า​บางสิ่ง​ที่​งดงาม​ล้ำค่า​ราวกับ​ผลึก​คริสตัล​ที่​ซุกซ่อน​อยู่​ใน​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ ​ถูก​เปิด​แง้ม​ออกมา​อย่าง​แผ่วเบา

เห็น​เพียง​ว่า​เธอ​กระโดด​ขึ้นไป​บน​หลังคา​ ​ไต่​กำแพง​เหิน​ละลิ่ว​ ​จน​มาถึง​สวน​รกร้าง​ด้านหลัง​สำนักงานใหญ่​โดย​ไม่ทัน​รู้ตัว

ดูเหมือนว่า​ที่นี่​จะ​เป็น​เขตหวงห้าม​ของ​อาชู​ร่า​ ​มี​ไว้​สำหรับ​กักขัง​ลงโทษ​นักโทษ​ที่​ฝ่าฝืน​กฎ​ของ​อาชู​ร่า​โดยเฉพาะ

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตื่นเต้น​ยิ่งกว่า​เดิม​แล้ว​ ​ที่นี่​คือ​สถานที่​ที่​ครั้งก่อน​ซือ​เยี​่ย​หาน​พา​เธอ​มา​แก้​พิษ​ไม่ใช่​เหรอ

ตอนนั้น​เธอ​ยัง​แปลกใจ​อยู่​เลย​ ​รู้สึก​ว่า​คุ้นเคย​กับ​ที่นั่น​อยู่​บ้าง

เธอ​ขอ​เดา​เลย​ว่า​ ​มี​ความเป็นไปได้​แปดสิบ​เปอร์เซ็นต์​ว่า​จะ​เป็น​สถานที่​ที่​เธอ​ได้​พบ​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เป็นครั้งแรก​!

ขณะที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​กำลัง​ย้อน​ทวน​ความทรงจำ​ต่อไป​อย่าง​เป็นสุข​ ​ผล​คือ​วินาที​ต่อมา​ได้​เกิด​ฉาก​อัน​น่า​สลด​ขึ้น

เกิด​เสียงดัง​ ​‘​สวบ​’​ ​เธอ​เหยียบ​โดน​กับดัก​ของ​อาชู​ร่า

กลไก​ถูก​เปิด​ใช้งาน​ทันที​ ​ใบ​มีด​แหลมคม​นับไม่ถ้วน​พุ่ง​เข้าใส่​เธอ​ ​ทั้ง​ต้นขา​และ​หน้าท้อง​ส่วนล่าง​ของ​เธอ​ล้วน​ได้รับบาดเจ็บ

แม้ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จะ​อยู่​ใน​สภาวะ​สะกดจิต​ระลึก​ความทรงจำ​ ​ไม่​รับรู้​ถึง​ความเจ็บปวด​ ​แต่​ก็​จินตนาการ​ถึง​ความ​หวาดเสียว​ที่​เกือบ​โดน​แทง​จน​พรุน​เป็น​เม่น​ออก

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อยาก​จะ​ยื่น​ขอ​รีฟันด​์​กับ​ผู้อำนวยการ​เฒ่า​แล้ว​ ​ทำไม​ความทรงจำ​ที่​กลับคืน​มามี​แต่​เรื่อง​โหดร้าย​แบบนี้​ล่ะ

มองเห็น​เพียง​ว่า​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​โยก​ซ้าย​ย้าย​ขวา​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​พ้น​กับดัก​มา​ได้​ ​แต่​ก็​เหนื่อยล้า​และ​เต็มไปด้วย​บาดแผล​แล้ว

ท้องฟ้า​มืด​สลัว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​บุกเข้าไป​บ้านพัก​หลัง​หนึ่ง​ด้วย​ความ​ลนลาน

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กระโดด​เข้าไป​ใน​สนามหญ้า​ ​ภายใน​สวน​ว่างเปล่า​ไร้​ผู้คน

ช่วงเวลา​นี้​เป็น​ฤดูหนาว​ ​หิมะ​แรก​ของ​รัฐ​อิสระ​ได้​โปรยปราย​ลงมา​ใน​ค่ำคืน​นี้​ ​ดวงจันทร์​แขวนลอย​ส่องสว่าง​อยู่​เหนือศีรษะ​ ​บ้านพัก​กลาง​สวน​ที่รกร้างว่างเปล่า​หลังจาก​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​ชั้น​หิมะ​สีขาว​เงินยวง​ ​เมื่อ​อยู่​ใน​คืน​ฤดูหนาว​แบบนี้​ ​จึง​แลดู​งดงาม​เป็นพิเศษ

และ​ในเวลานี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้​พบเห็น​ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​ที่​สวม​เสื้อคลุม​บาง​ๆ​ ​ตัว​หนึ่ง​ ​ยืน​อยู่​ริมทะเล​สาบ

เพราะ​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​ชายหนุ่ม​จึง​ค่อยๆ​ ​หันมา​ ​และ​มอง​ไป​ที่​เธอ​…

แค่​เห็น​แวบเดียว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​ ​ลืมเลือน​แม้แต่​ความเจ็บปวด​บน​ร่างกาย

ตอนนี้​นาที​นี้

นอกจาก​สีสัน​ของ​พระจันทร์​กับ​สีสัน​ของ​หิมะ​แล้ว

เขา​คือ​สีสัน​อัน​งดงาม​อย่างที่​สาม​…

……………………………….

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด