แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1891 คงไม่ได้มาพังสถานที่หรอกนะ / บทที่ 1892 นายแห่งอาชูร่า + แบดเจอร์ + จี้หวง

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1891 คงไม่ได้มาพังสถานที่หรอกนะ / บทที่ 1892 นายแห่งอาชูร่า + แบดเจอร์ + จี้หวง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1891​ ​คง​ไม่ได้​มา​พัง​สถานที่​หรอก​นะ

น้ำเสียง​อัน​มั่นอกมั่นใจ​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่​นับว่า​เบา​มาก

ดวงตา​ของ​ชี​ซิง​มืดมน​แล้ว​ ​“​ผู้นำ​!​ ​โปรด​ระวัง​คำพูด​ด้วย​ครับ​”

“​เฮ้อ​ ​ชีวิต​ไม่แน่​นอน​ ​อะไร​ก็​อาจ​เกิดขึ้น​ได้​ ​ใคร​จะ​รู้​ล่ะ​ ​นาย​ว่า​ไง​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตบ​บ่า​ชี​ซิง​เบา​ๆ​ ​อย่าง​ปลอบใจ

ชี​ซิง​นิ่งเงียบ

เขา​พูด​อะไร​ไม่​ออก​สัก​คำ

ใน​ห้องโถง​งานเลี้ยง​ ​เหล่า​ผู้นำ​เจ้าพ่อ​ของ​รัฐ​อิสระ​ต่าง​ก็​มารวม​ตัว​ใน​ที่​แห่ง​นี้

ถึงแม้​แนวคิด​สี่​ตระกูล​ใหญ่​จะ​ดี​ ​แต่​ชัดเจน​ว่ายั​งมี​องค์กร​บางส่วน​ที่​ไม่​เดินทาง​สาย​ปกติ​และ​ไม่​ชอบ​แนวคิด​ของ​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​จึง​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​ที่​น่าหัวเราะ​แบบนี้

เมื่อ​จี้​ซิว​หร่าน​ปรากฏตัว​ ​สายตา​ของ​ผู้คน​ทั่วทั้ง​งาน​ก็​พุ่งตรง​ไป​ยัง​เขา​ทันที

ตระกูล​จี้​หากิน​ทั้ง​ทาง​มืด​และ​ทาง​สว่าง​ ​ไม่ว่า​ที่ไหน​ก็​อยู่​ได้​ ​งาน​อย่างนี้​ก็​จะเข้า​ร่วม​ทุกปี

เมื่อ​เห็น​จี้​ซิว​หร่าน​ ​ทั่วทั้ง​งาน​ก็​พลัน​เกิด​เสียงดัง​เสียง​ซุบซิบ

“​ได้ยิน​หรือยัง​ ​สินค้า​ที่​จี้​หวง​นำมา​ประมูล​ครั้งนี้​คือ​แหวน​วง​นั้น​ที่​เขา​สวม​ติดตัว​ตลอดเวลา​เลย​นะ​!​”

“​ของจริง​หรือ​ของปลอม​น่ะ​!​ ​แหวน​วง​นั้น​ดูเหมือนว่า​ตั้งแต่​ที่​ฉัน​รู้จัก​จี้​หวง​มา​ ​เขา​ก็​สวม​ติดตัว​ไว้​ตลอดเวลา​เลย​นะ​!​”

“​ปกติ​แหวน​ที่​สวม​ติดตัว​อย่างนี้​ ​ไม่ใช่​ของ​ยืนยัน​ ​ก็​เป็น​ของ​ที่​มีความหมาย​พิเศษ​บางอย่าง​ ​ถึงกับ​นำมา​ประมูล​ใน​งาน​ประมูล​การกุศล​ ​นี่​มัน​ลงทุน​หนัก​เลย​นะ​!​ ​สม​กับ​เป็น​จี้​หวง​!​ ​จริงใจ​เกินไป​แล้ว​!​”

“​กรี๊ดดด​ ​แหวน​ติดตัว​ของ​จี้​หวง​ ​คืนนี้​คุณหนู​เปิ่น​จะ​ต้อง​ประมูล​มา​ให้​ได้​ ​ใคร​ก็​ห้าม​แย่ง​ฉัน​!​”​ ​หญิงสาว​ที่​สวม​ชุดราตรี​สีฟ้า​น้ำทะเล​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ตื่นเต้น

หญิงสาว​ที่​สวม​ชุด​สีชมพู​ข้างๆ​ ​เบ้​ปาก​ ​อด​สาด​น้ำเย็น​ใส่​ไม่ไหว​ ​“​ฉัน​ว่า​เธอ​ช่างมัน​ดีกว่า​นะ​ ​ได้ยิน​ว่า​คุณหนู​สาม​ตระกูล​เสิ่น​ก็​ถูกใจ​แหวน​วง​นี้​แล้ว​!​ ​ถ้า​เทียบ​เรื่อง​กำลัง​ทรัพย์​ ​ใคร​จะ​เทียบ​ตระกูล​เสิ่น​ได้​?​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​งานเลี้ยง​การกุศล​ครั้งนี้​ก็​มีต​ระ​กูล​เสิ่น​เป็นเจ้าภาพ​ ​คน​ตระกูล​เสิ่น​เป็นเจ้าภาพ​ ​แหวน​วง​นี้​ ​จะ​ต้อง​อยู่​ใน​มือ​ของ​คุณหนู​สาม​ของ​ตระกูล​เสิ่น​แน่นอน​!​”

“​ทำไม​ทำ​แบบนี้​ล่ะ​ ​เกินไป​แล้ว​นะ​ ​ใช้​เงิน​ข่ม​คนอื่น​เนี่ย​!​”

“​ช่วยไม่ได้​ ​ใคร​ใช้​ให้​ตระกูล​เสิ่น​มีเงิน​ละ​!​”

สุภาพสตรี​รอบข้าง​ที่​อยาก​แย่ง​แหวน​วง​นี้​ต่าง​ก็​เผย​สีหน้า​ไม่พอใจ​และ​บ่นพึมพำ

ใน​ห้องโถง​งานเลี้ยง​ ​เหล่า​เจ้าพ่อ​คนดัง​จาก​ทุก​วงการ​กำลัง​จับกลุ่ม​สาม​ถึง​ห้า​คน​แลกเปลี่ยน​คำทักทาย​กัน​ ​ฉับพลัน​นั้น​ก็​มี​คน​จ้อง​ไป​ยัง​ทางเข้า​พร้อมกับ​สูด​หายใจ​เสียง​เบา​ ​จากนั้น​ทั้ง​งานเลี้ยง​ก็​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​ ​ราวกับ​ถูก​น้ำแข็ง​ผนึก​ไว้​ยังไง​ยังงั้น

เห็น​แค่​ชายหนุ่ม​สวม​สูท​สีดำ​ที่​ดูรา​วกั​บถูก​เกล็ด​ความ​เย็น​ห่อหุ้ม​ ​กำลัง​ก้าว​เข้ามา​ด้วย​สอง​ขา​เรียว​ยาว

นี่​…​นี่​มัน​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ไม่ใช่​เหรอ

ทำไม​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ถึง​มางาน​เลี้ยง​การกุศล​ได้

พวกเขา​คง​ตาฝาด​ไป​หรือเปล่า

แม้แต่​ตระกูล​เสิ่น​ที่​เป็นเจ้าภาพ​ก็​ยัง​ตกตะลึง​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เสิ่น​ร่าง​ท้วม​เดิมที​กำลังจะ​เข้าไป​ต้อนรับ​จี้​ซิว​หร่าน​ ​เมื่อ​เห็น​ดังนั้น​เขา​ก็​นิ่งอึ้ง​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้วจึง​จะ​ได้สติ​ ​รีบ​ไป​ที่​ประตู​ ​“​ยินดีต้อนรับ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​เป็นเกียรติ​อย่างยิ่ง​ครับ​”

“​ลุง​เสิ่น​เกรงใจ​แล้ว​”

ใน​ตอนที่​ทุกคน​พากัน​ตื่นตกใจ​กับ​การ​มา​ของ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่านั​้น​ ​หญิงสาว​สวม​ชุด​จีน​โบราณ​แบบ​คล่องตัว​สีดำ​เก่า​เยิน​คน​หนึ่ง​ก็​เดิน​คีบ​รองเท้าแตะ​เข้ามา​อย่าง​เกียจคร้าน​…

“​เชี​่ย​…​ไป๋​…​ไป๋​เฟิง​!​”

“​แบด​เจอร์​!​”

“​งานเลี้ยง​การกุศล​ครั้งนี้​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​ทำไม​แม้แต่​แบด​เจอร์​ก็​ยัง​มาด​้วย​?​ ​ล้อเล่น​ใช่ไหม​!​ ​เธอ​มาทำ​อะไร​ที่นี่​”

“​คง​ไม่ใช่​มา​พังงาน​หรอก​นะ​”

ถึงแม้​ใน​ด้าน​ชื่อเสียง​แล้ว​ ​อาชู​ร่า​จะ​โหดเหี้ยม​กว่า​ ​แต่​อาชู​ร่า​ก็​เป็น​องค์กร​ที่​โหดเหี้ยม​จริงจัง​ที่​มีระบบ​ระเบียบ​ ​ไม่​เหมือนกับ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ที่​เดินตาม​ครรลอง​ ​ไม่ว่า​เรื่อง​อะไร​ก็​อาจ​ทำได้​ทั้งนั้น

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ ​องค์กร​แบบ​หลัง​นี้​จะ​ทำให้​ผู้คน​ปวดหัว​ยิ่งกว่า​เป็นแน่แท้​ ​เป็น​องค์กร​ที่​คนธรรมดา​ไม่​อยาก​ยุแหย่​ที่สุด​แล้ว

—————————————————-

บท​ที่​ ​1892​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​+​ ​แบด​เจอร์​ ​+​ ​จี้​หวง

เมื่อ​เห็น​ไป๋​เฟิง​พา​เป่ย​โต​่​วกับ​ชี​ซิง​มาป​รากฏ​ตัว​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เสิ่น​ก็​มีสี​หน้า​เปลี่ยนไป​หลาย​ส่วน​ ​แต่​ดี​เลว​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​เขา​จึง​ใจเย็น​ลง​อย่างรวดเร็ว​ ​ยิ้ม​พลาง​ก้าว​ขึ้นหน้า​ไป​ต้อนรับ​ ​“​ผู้นำ​ไป๋​…​”

ผล​คือ​ไม่ทัน​ที่​หัวหน้า​ตระกูล​เสิ่น​จะเข้า​ไป​ต้อนรับ​ ​เสิ่น​เทียน​เฉิน​ก็​ถลา​เข้ามา​อย่างรวดเร็ว​ ​“​เชี​่ย​!​ ​เทพธิดา​!​ ​คุณ​มา​ได้​ยังไง​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ถึงกับ​มางาน​เลี้ยง​การกุศล​!​ ​ผม​คง​ไม่ได้​คิดถึง​คุณ​มากเกินไป​จน​เกิด​ภาพลวงตา​หรอก​นะ​…​”

เสิ่น​เทียน​เฉิน​ยัง​ไม่ทัน​พูด​จบ​ก็​ถูก​หัวหน้า​ตระกูล​เสิ่น​เขก​หัว​หนึ่ง​ที​ ​“​อย่า​พูดเหลวไหล​”

“​แค่ก​ ​ผู้นำ​ไป๋​อย่า​ไป​ฟัง​ลูก​ไม่​รักดี​ปากพล่อย​ของ​ฉัน​เลย​นะ​ ​รัก​ไม่มี​ขอบเขต​ ​การกุศล​ก็​ไม่มี​พรมแดน​เช่นกัน​ ​งานเลี้ยง​การกุศล​ต้อนรับ​ทุก​พรรค​ทุก​องค์กร​ของ​รัฐ​อิสระ​ ​ไม่งั้น​ก็​คง​ไม่​ส่งจดหมาย​ไป​เชิญ​ผู้นำ​หรอก​ ​ผู้นำ​ไป๋​ ​ขอ​ต้อนรับ​ๆ​”​ ​หัวหน้า​ตระกูล​เสิ่น​พูด​ไกล่เกลี่ย

“​คุณ​เสิ่น​เกรงใจ​แล้ว​ค่ะ​ ​เสียสละ​กำลัง​ส่วนหนึ่ง​เพื่อ​การกุศล​เป็น​หน้าที่​ของ​ประชาชน​รัฐ​อิสระ​ทุกคน​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เห็น​งาน​อย่างนี้​ใน​วงการ​บันเทิง​ที่​ประเทศจีน​จน​ชิน​แล้ว​ ​คำพูด​ใน​งาน​แค่​อ้า​ปาก​ก็​พรั่งพรู​ออกมา​ ​ไม่ว่า​คำพูด​จะ​ฟัง​ดู​งี่เง่า​ขนาด​ไหน​ก็ตาม

หัวหน้า​ตระกูล​เสิ่น​กระแอม​ไอ​หนึ่ง​ที​ ​“​แค่ก​ๆ​ ​ผู้นำ​ไป๋​พูด​ถูก​…​”

หลังจาก​แลกเปลี่ยน​คำทักทาย​กัน​หนึ่ง​รอบ​ ​ทุกคน​ก็​ต่าง​นั่งลง​ ​แต่​บรรยากาศ​เวลานี้​ราวกับ​โดยรอบ​ถูก​ฝัง​ระเบิดเวลา​ไว้​ยังไง​ยังงั้น​ ​ทุกคน​เหมือน​นั่ง​อยู่​บน​หมอน​ปัก​เข็ม

เพราะ​ทุกคน​ไม่รู้​ว่า​แบด​เจอร์​มาทำ​อะไร​กัน​แน่

“​เชี​่ย​!​ ​น่ากลัว​ชะมัด​!​ ​แบด​เจอร์​มาทำ​อะไร​กัน​แน่​ ​ช่วงนี้​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ก็​เคลื่อนไหว​ใหญ่โต​ ​ผูกมิตร​กับ​พรรค​ใหญ่​ต่างๆ​ ​มาที​่​นี่​ก็​พอ​เข้าใจ​ได้​ ​แต่ว่า​แบด​เจอร์​มางาน​เลี้ยง​การกุศล​เนี่ยนะ​ ​จะ​ต้อง​มีแผน​การ​ใหญ่​แน่นอน​!​”

“​สวรรค์​ ​ฉัน​อยาก​กลับบ้าน​…​”

ใน​ตอนที่​ทุกคน​กำลังใจ​ตุ๊ม​ๆ​ ​ต่อม​ๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เดิน​อาดๆ​ ​มายัง​ที่นั่ง​ที่หนึ่ง​แล้ว​นั่งลง

เพิ่ง​นั่งลง​ได้​ไม่นาน​ ​ข้าง​กาย​ก็​มี​เงา​หนึ่ง​ตามมา​ ​“​ด้าน​ข้าง​มี​คน​นั่ง​ไหม​”

จี้​ซิว​หร่าน​ยิ้ม​ขณะ​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ด้วย​สีหน้า​อ่อนโยน

ชี​ซิง​เพิ่งจะ​อ้า​ปาก​พูดว่า​ ​‘​มี​คน​’​ ​แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กลับ​ส่ายหน้า​และ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่มี​ๆ​ ​นั่ง​ตามสบาย​!​”

ชี​ซิง​นิ่งเงียบ

“​ไอ้​หยา​เหล่า​ชี​ ​ทำไม​นาย​ดู​สถานการณ์​ไม่​ออก​เล่า​!​”​ ​เป่ย​โต​่​วลา​กชี​ซิง​ออกมา​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ไป​ทาง​ด้านหลัง​อย่างกระตือรือร้น​ ​“​นั่น​อะไร​ ​ท่าน​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ ​ตรงนี้​ๆ​ ​ที่นี่​มีที​่​นั่ง​ว่าง​!​ ​เชิญ​นั่ง​เลย​ครับ​!​”

ชายหนุ่ม​หันมา​มอง​ทาง​เป่ย​โต​่ว​ ​สายตา​ตกลง​บน​ที่นั่ง​ด้าน​ข้าง​เขา​ ​เมื่อ​ช้อน​สายตา​ขึ้น​ก็​มอง​ไป​ยัง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ที่นั่ง​ถัดจาก​ที่นั่ง​ตำแหน่ง​นี้​ ​รวมถึง​จี้​หวง​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เลิก​คิ้ว​ ​คิด​ว่าด้วย​นิสัย​ของ​ใคร​บางคน​ ​ตอนนี้​เกรง​ว่า​คง​โกรธ​จน​อยาก​จะ​ฆ่า​คน​แล้ว​ ​ดังนั้น​คง​ไม่มีทาง​นั่งลง​เด็ดขาด

แต่​ผลลัพธ์​คือ​ ​วินาที​ถัดมา​ ​ชายหนุ่ม​ก็​เดิน​ตรง​มายัง​ทิศทาง​ของ​เธอ​ ​จากนั้น​ก็​นั่งลง​บน​ที่นั่ง​ข้างๆ​ ​เป่ย​โต​่​วจ​ริง​ๆ​

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูดไม่ออก

ดังนั้น​ใน​ตอนนี้​ตำแหน่ง​ที่นั่ง​จึง​เปลี่ยนแปลง​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​นั่ง​ตรงกลาง​ ​จี้​ซิว​หร่าน​นั่ง​ด้าน​ขวา​ ​นาย​แห่ง​อาชู​ร่านั​่​งด​้าน​ซ้าย

การ​รวมตัว​ครั้งนี้​…​ค่อนข้าง​อลังการ​เสีย​จริง​…

ถึงขั้น​ที่ว่า​ทุกคน​จับจ้อง​มายัง​ทิศทาง​ของ​ทั้ง​สาม​คม​ ​แววตา​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​พรั่นพรึง​เล็กน้อย​!

แทบ​ไม่มีใคร​กล้า​นั่ง​ใกล้​สาม​คน​นี้​ ​มี​แค่​เสิ่น​เทียน​เฉิน​ที่นั่ง​ลง​ด้านหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​อย่าง​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​“​เทพธิดา​คุณ​จะ​มาทำ​ไม​ไม่​บอก​ผม​ล่วงหน้า​สัก​คำ​ ​ผม​จะ​ได้​ให้​คน​ไปรับ​คุณ​!​ ​จริง​สิ​ ​เทพธิดา​ ​คืนนี้​คุณ​จะ​บริจาค​อะไร​”

แขก​ผู้มีเกียรติ​ที่มา​งาน​ต้อง​บริจาค​สิ่งของ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตัดสินใจ​ใน​เวลา​อัน​สั้น​จึง​ไม่ได้​เตรียม​อะไร​มา​ ​จึง​ให้​ซีชิง​ไป​ซื้อ​สร้อย​เส้น​หนึ่ง​มา​แล้ว​เอา​ไป​บริจาค

“​สร้อย​หนึ่ง​เส้น​น่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​ส่ง​ๆ​

เสิ่น​เทียน​เฉิน​พลัน​สอง​ตาลุก​วาว​ ​“​สร้อยข้อมือ​?​ ​สร้อยข้อมือ​ที่​สวม​ติดตัว​!​ ​ต่อให้​ต้อง​หมดตัว​ผม​ก็​ต้อง​ประมูล​มา​ให้​ได้​!​”

…………………………………………..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด