แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1827 ทิวทัศน์ข้างนอกงดงามเหลือเกิน / บทที่ 1828 คนที่รักที่สุด

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1827 ทิวทัศน์ข้างนอกงดงามเหลือเกิน / บทที่ 1828 คนที่รักที่สุด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1827​ ​ทิวทัศน์​ข้างนอก​งดงาม​เหลือเกิน

“​อา​”​ ​หญิงสาว​หลับตา​ลง​และ​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​นิ่มนวล​ ​ปลาย​ขน​ตา​งอน​งาม​เชิด​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​แล้ว​เอ่ย​กับ​ชายหนุ่ม​อย่าง​เหน็บแนม​สาม​ส่วน​ใจลอย​เจ็ด​ส่วน​ ​“​มา​เร็ว​จัง​?​ ​เร็ว​กว่า​ที่​ฉัน​คิด​ไว้​เสียอีก​”

ในเวลานี้​ชายหนุ่ม​ไม่ได้​ยิน​เสียง​อื่นใด​แล้ว​ ​ได้ยิน​เพียง​เสียง​ที่มา​จาก​การเผย​อริม​ฝีปาก​ของ​หญิงสาว​เท่านั้น

หญิงสาว​ยิ้ม​และ​พูด​ต่อ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ ​“​ฉัน​คิด​ว่า​คุณ​คงจะ​รอ​จนถึง​งานแต่ง​ของ​ฉัน​ ​ไม่​ก็​งาน​ดื่มเหล้า​ครบ​เดือน​ ​ของ​ลูก​ฉัน​ ​หรือไม่ก็​…​โผล่​มาตอ​นที​่​ฉันท​้​อง​ลูก​คนที​่​สอง​?​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​พูดไม่ออก

เมื่อ​หญิงสาว​พูด​จบ​ ​ดวงตา​เย็นชา​ของ​ชายหนุ่ม​ก็​หรี่​ลง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​“​ต้อง​มา​อยู่​แล้ว​”

เพราะ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​งานแต่ง​ของ​เธอ​ ​งาน​ดื่มเหล้า​ครบ​เดือน​ของ​ลูก​เธอ​ ​หรือ​เธอ​จะ​ท้อง​ลูก​คนที​่​สอง​ ​ก็​ทำได้​แค่​กับ​ฉัน​คนเดียว​เท่านั้น

แม้ว่า​ชายหนุ่ม​จะ​พูด​ข้าม​ ​และ​พูด​แบบ​ครึ่ง​ๆ​ ​กลางๆ​ ​เหมือนเช่น​เคย​ ​แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เข้าใจ​ใน​คำพูด​ค้าง​ๆ​ ​คา​ๆ​ ​ของ​เขา​อยู่ดี​ ​“​คุณ​ซือ​ ​อย่า​มั่นใจ​เกินไป​หน่อย​เลย​”​ ​เธอ​เอ่ย​ตอบ​อย่าง​แผ่วเบา​ ​

“​ช่วง​ก่อนหน้านี้​ ​ตอนที่​ฉัน​ออก​ตามหา​คุณ​ ​ฉัน​ไปมา​หลาย​ที่​ ​เวลา​หดหาย​ไป​บางส่วน​ ​จู่ๆ​ ​ฉัน​ก็​พบ​ว่า​ฉัน​เคย​นั่ง​ดู​ท้องฟ้า​โดย​คิด​ว่า​ท้องฟ้า​ข้างบน​นั้น​งดงาม​ที่สุด​ ​ต่อมา​ฉัน​ถึง​ได้​รู้​ว่า​ทิวทัศน์​จาก​โลก​ภายนอก​…​ช่าง​งดงาม​เหลือเกิน​…​”

ชายหนุ่ม​จดจ้อง​หญิงสาว​ที่​ยิ้ม​จน​ตาหยี​ด้วยใจ​ที่​ทั้ง​รัก​ทั้ง​เกลียด​ ​เขา​ลด​เสียง​ลง​เล็กน้อย​พร้อมกับ​ก้าว​เข้าไป​หา​หญิงสาว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​จริง​เหรอ​?​ ​ที่​ทิวทัศน์​ข้างนอก​สวยงาม​มาก​…​”

ทันทีที่​ชายหนุ่ม​ก้าว​เข้ามา​ ​ดวงตา​ดุจดัง​จักรวาล​ทางช้างเผือก​ก็​แทรกซึม​ไป​ทุก​อณู​ของ​ความรู้สึก​ ​จน​แทบจะ​ทำลาย​พลัง​ของ​เธอ​ในทันที​ ​หลังจาก​แอบ​กระซิบ​คำสาป​แล้ว​ ​หญิงสาว​ก็​รีบ​ถอยหลัง​ไป​หนึ่ง​ก้าว​เพื่อ​หลีกเลี่ยง​กลยุทธ์​สาวงาม​ของ​ชายหนุ่ม

ใน​ตอนนี้​ ​โจว​เทา​ก็​โผล่​เข้ามา​และ​เอ่ย​อย่าง​ระแวดระวัง​ว่า​ ​“​อะ​แฮ่ม​ ​ประธาน​เยี​่ย​ ​ตอนนี้​นักข่าว​และ​แฟนคลับ​เริ่ม​มา​ออกัน​เพิ่มขึ้น​เรื่อยๆ​ ​คุณ​…​คุณ​กับ​ประธาน​ซือ​ควร​…​”

ควร​ไปหา​ที่​พลอดรัก​กันที่​อื่น​ดี​ไหม​?

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เหลือบมอง​โจว​เทา​แล้ว​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​“​รู้​แล้ว​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​และ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ถูก​คุ้มกัน​ออกมา​จาก​ฝูงชน​โดย​บอดี้การ์ด​หลาย​คน​ ​ด้านหลัง​มี​กู้​เยว​่​เจ๋อ​ที่​ยืน​หน้าซีด​กับ​ฉาก​ขอ​แต่ง​งงา​นที​่​แสน​โรแมนติก​ ​และ​เยี​่​ยอี​อี​ที่​ถูก​บรรดา​นักข่าว​รายล้อม​…

แม้​บรรดา​ผู้บริหารระดับสูง​ใน​บริษัท​ของ​เยี​่ย​หัน​หวั่น​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​จะ​ชอบ​ซุบซิบนินทา​กัน​มาก​ ​แต่​ก็​รู้​ว่า​เวลานี้​ไม่​เหมาะ​ที่จะ​อยู่​เป็นก้างขวางคอ​ ​ดังนั้น​จึง​ทยอย​กัน​ออก​ไป​ ​มี​เพียง​ชี​ซิง​และ​เป่ย​โต​่​วที​่​คอย​ติดตาม​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เพื่อ​คอย​คุ้มกัน​เท่านั้น

หนึ่ง​ชั่วโมง​ต่อมา​ ณ​ ​คฤหาสน์​อัน​เงียบสงบ​แห่งหนึ​่ง​ใน​เมืองหลวง

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ไม่เคย​มาที​่​นี่​ ​อาจจะ​เป็น​อีก​อุตสาหกรรม​หนึ่ง​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขอให้​เป่ย​โต​่​วกับ​ชี​ซิง​รอ​อยู่​ด้านนอก

เป่ย​โต​่ว​เดินตาม​มาด​้าน​หลัง​ ​และ​แอบ​พึมพำ​กับ​ชี​ซิง​ ​“​เหล่า​ชี​ ​แกว​่า​ ​สอง​คน​นี้​หน้า​เหมือนกัน​อย่าง​กับ​แกะ​ ​ตกลง​พี่​เฟิง​ชอบ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​หรือว่า​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​กัน​แน่​?​”

“​ตอนที่​พี่​เฟิ​งอยู​่​ที่​ประเทศจีน​ก็​เป็น​แฟน​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​…​เหมือน​ฉัน​จะ​พบ​อะไร​บางอย่าง​แล้ว​ ​เพราะฉะนั้น​ ​พี่​เฟิง​รู้จัก​กับ​ซือ​เยี​่ย​หาน​คน​นี้​มาก​่อน​ ​ถ้า​งั้น​นาย​แห่ง​อาชู​ร่า​ก็​มา​แทนที่​ผู้ชาย​คน​นี้​เหรอ​?​”​ ​เป่ย​โต​่​วก​ล่าว

“​แป​๊ป​ๆ​ๆ​ๆ​ ​ฉัน​พบ​อะไร​อีก​อย่าง​!​ ​พี่​เฟิง​รัก​กับ​ผู้ชาย​ธรรมดาๆ​ ​ในประเทศ​จีน​!​ ​การ​เข้าไป​พัวพัน​แบบนี้​กว้าง​เกินไป​ไหม​?​ ​ถ้า​งั้น​ที่​พี่​เฟิง​หายตัว​ไป​นาน​แล้ว​มา​โผล่​ที่​จีน​ ​หรือว่า​เบื่อ​ที่จะ​วิ่งเล่น​ใน​รัฐ​อิสระ​แล้ว​ ​ก็​เลย​มาที​่​จีน​?​”​ ​เป๋ย​โต​๋ว​พูด​ต่อ

“​เดี๋ยว​ๆ​ๆ​ๆ​ๆ​ๆ​ ​ฉัน​เจอ​อะไร​อีก​อย่าง​ ​ถ้า​งั้น​การ​ที่​พี่​เฟิ​งก​ลับ​มา​จีน​ครั้งนี้​ก็​เพื่อ​ผลประโยชน์​ส่วนตัว​ ​เพื่อมา​สาน​สัมพันธ์​กับ​ผู้ชาย​คน​นี้​หรือเปล่า​?​”

“​หุบปาก​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​กล่าว

“​อึก​…​”​ ​เป่ย​โต​่​วจึง​เงียบ

————————————————————

บท​ที่​ ​1828​ ​คนที​่​รัก​ที่สุด

ในที่สุด​ห้องรับแขก​ก็​เหลือ​แค่​เธอ​และ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เพียง​สอง​คน​ ​หลังจาก​เข้ามา​ภายใน​ห้องรับแขก​แล้ว​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เอนกาย​ลง​บน​โซฟา

ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ข้างหลัง​ถอด​สูท​ออก​แล้ว​แขวน​ไว้​ที่​ตู้​เก็บ​เสื้อผ้า​ ​ปลด​กระดุม​ปลาย​แขน​เสื้อ​ ​แล้ว​เดิน​เข้าไป​หา​หญิงสาว​ ​“​จะ​ดื่ม​อะไร​ดี​?​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​จ้อง​ไป​ที่​ใบหน้า​อัน​สงบนิ่ง​ของ​ชายหนุ่ม​แล้ว​ส่งเสียง​จิ​๊​ออกมา​ ​“​ไม่​เจอกัน​ตั้ง​นาน​ ​จะ​ไม่​สาน​สัมพันธ์​อะไร​กัน​หน่อย​เหรอ​?​”

เขา​ให้ความร่วมมือ​ได้​ ​“​ถ้า​คุณ​ต้องการ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ

ใบหน้า​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พลัน​มืด​ลง​ ​และ​หมด​ความสนใจ​เรื่อง​เสน่หา​กับ​ฝ่ายตรงข้าม​ในทันที​ ​หญิงสาว​วางมือ​ลง​เละ​เอนหลัง​พิง​โซฟา​ ​“​ทำไม​ต้อง​เปลี่ยน​ความทรงจำ​ของ​ฉัน​ด้วย​?​”

พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​จบ​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ก็​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย

ดูเหมือน​เธอ​จะ​รู้ความ​จริง​แล้ว​…

“​เธอ​รู้​แล้ว​เหรอ​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​เอ่ย

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​ชายหนุ่ม​ที่​ยังไง​ก็​ดู​ไม่​เปลี่ยนไป​เลย​ ​ใน​แววตา​ของ​เขา​มี​ความโกรธเคือง​อยู่​ใน​นั้น

ไม่​ตื่นตระหนก​ ​ไม่รู้​สึก​ผิด​ ​ราวกับว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ธรรมชาติ

เธอ​ตามหา​เขา​มานาน​แสนนาน​ ​สืบหา​มานาน​ ​อยากรู้​สาเหตุ​ ​อยากรู้​ว่า​ทำไม​ ​แต่​สิ่ง​ที่​เธอ​ได้รับ​คือ​ท่าทาง​ที่​ดูดาย​แบบนี้

“​เพราะอะไร​ ​อธิบาย​ฉัน​มาสิ​!​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ถาม

นัยน์ตา​อัน​สดใส​ของ​หญิงสาว​ตอนนี้​ราวกับ​มีด​วง​ไฟ​แผดเผา​ ​“​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​มัน​เนิ่นนาน​มา​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​คุณ​เห็น​ฉัน​เป็น​อะไร​เหรอ​”

เธอ​คิด​ว่า​ ​เธอ​รู้จัก​เขา​ดี​แล้ว​ใน​ชีวิต​นี้​ ​เข้าใจ​เขา​ ​เธอ​คิด​ว่า​ก่อนหน้านี้​เธอ​เข้าใจผิด​เสียอีก​ ​ยัง​คิด​ว่า​ตัวเอง​รู้จัก​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​แล้ว​ ​แต่​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ตัวเอง​ไม่เคย​รู้จัก​เขา​ดี​เลย

“​คนที​่​รัก​ที่สุด​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ตอบ

เมื่อ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ได้ยิน​คำ​นี้​ก็​อึ้ง​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​ถึง​ตอนนี้​แล้วยัง​พูด​แบบนี้​อีก​ ​คุณ​ไม่​คิด​ว่า​มันต​ลก​เหรอ​ไง​ ​การ​รัก​ใคร​สัก​คน​ต้อง​ทำลาย​การ​มีอยู่​ของ​เขา​งั้น​เหรอ​?​ ​เปลี่ยน​เขา​ให้​เป็น​คนอื่น​ ​เปลี่ยน​ให้​ไป​เป็น​ทาส​ของ​ตัวเอง​เหรอ​”

เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ความโกรธ​ของ​หญิงสาว​ ​ชายหนุ่ม​ที่​เหมือน​สระน้ำ​นิ่ง​ก็​เอ่ย​อีกว่า​ ​“​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เป็น​คนที​่​ฉัน​รัก​มาก​ที่สุด​จริงๆ​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​ ​ตอนแรก​คิด​จะ​พูด​แต่กลับ​นึก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​“​คุณ​หมายความว่า​…​คนที​่​คุณ​รัก​…​คือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​…​ไม่ใช่​ฉัน​ ​ใช่ไหม​?​”

ถ้า​เป็น​แบบ​นั้น​ ​ทุกอย่าง​ก็​ดู​สมเหตุสมผล​แล้ว

คนที​่​ซือ​เยี​่ย​หาน​ชอบ​ก็​คือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​และ​คนที​่​เขา​รัก​ก็​คือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​แต่​เยี​่ย​หวั่น​เสียชีวิต​จาก​อุบัติเหตุ​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่​รีรอ​ที่จะ​หา​คนที​่​คล้ายคลึง​กับ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​และ​เปลี่ยน​เธอ​ให้​กลายเป็น​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แทน​…

เมื่อ​คิด​มาถึง​ตรงนี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ตกใจ

“​หึ​ ​ถ้า​งั้น​ ​ฉัน​ก็​เป็น​แค่​ของ​ทดแทน​ตั้งแต่​ต้น​แล้ว​ใช่ไหม​?​”

คำอธิบาย​นี้​ไร้​ที่​ติ​จริงๆ

“​ของ​ทดแทน​?​”​ ​ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ด้วย​สายตา​ที่​อธิบาย​ไม่​ถูก​ ​“​ความคิด​เธอ​น่าสนใจ​มาก​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​“​คุณ​พยายาม​จะ​พูด​อะไร​กัน​แน่​”

เดิมที​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​คิด​ว่า​ ​คนที​่​ซือ​เยี​่ย​หาน​รัก​ก็​คือ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แห่ง​ตระกูล​เยี​่ย​ที่​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​ ​แต่​เนื่องจาก​หน้าตา​ของ​พวก​เธอ​คล้าย​กัน​ ​จึง​ล้าง​ความทรงจำ​ของ​เธอ​และ​เปลี่ยน​ให้​มาทด​แทน​ ​แต่​คำตอบ​ของ​ซือ​เยี​่ย​หาน​กลับ​ไม่​เป็น​เช่นนั้น

หาก​เป็น​เช่นนี้​ ​ทำไม​ซือ​เยี​่ย​หาน​ต้อง​ลบ​ความทรงจำ​ของ​เธอ​ด้วย

“​ฉัน​จะ​เล่าเรื่อง​อะไร​ให้​เธอ​ฟัง​”

ซือ​เยี​่ย​หาน​นั่งลง​บน​โซฟา​และ​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​“​ที่จริง​แล้ว​ตระกูล​ซือ​ในประเทศ​จีน​เป็น​เพียง​สาขา​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ถูก​ทิ้ง​ร้าง​…​และ​สำนักงานใหญ่​ที่แท้​จริง​ของ​ตระกูล​ซือ​อยู่​ใน​สถานที่​ที่​เรียกว่า​รัฐ​อิสระ​”

…………………………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด