แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – ตอนที่ 1997 มาโดยไม่ได้รับเชิญ / บทที่ 1998 เธอมีแบ็กใหญ่

อ่านนิยายจีนเรื่อง แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี ตอนที่ 1997 มาโดยไม่ได้รับเชิญ / บทที่ 1998 เธอมีแบ็กใหญ่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​1997​ ​มา​โดย​ไม่ได้​รับเชิญ

ณ​ ​เวลานี้​ ​ทุกคน​ที่อยู่​ใน​ห้องประชุม​ต่าง​โมโห

การประชุม​วันนี้​จัด​ขึ้น​โดย​คุก​คน​บาป​ ​คน​ทั้งหมด​ที่มา​ล้วน​เป็น​คนใหญ่คนโต​ที่​มีชื่อเสียง​ใน​รัฐ​อิสระ​ ​ใคร​กันที่​กล้ามา​อวดดี​แบบนี้​!

มี​ประกาย​ความ​เยียบ​เย็นวาบ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เซี​่ย​เชียน​ชวน​ ​ใบหน้า​ของ​เจียง​หลี​เฮิ​่​นก​็​เต็มไปด้วย​สนใจ​ ​นึก​อยากรู้​ว่า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​ที่​รีบร้อน​อยาก​ไป​เกิด​ใหม่​เหลือเกิน

ด้านนอก​ประตู​ ​มี​ชายหนุ่ม​หน้าตา​ไร้อารมณ์​ ​แต่งตัว​สบาย​ๆ​ ​เรือน​ผม​ยาว​สีดำ​ขลับ​เหมือน​น้ำหมึก​ ​ปล่อย​สยาย​ถึง​ช่วง​เอว​ ​เยื้องย่าง​เอ้อระเหย​ ​ทว่า​รัศมี​อัน​น่า​สะพรึง​กลับ​ทำให้​คน​หายใจไม่ออก​อยู่​บ้าง

“​เวร​แล้ว​…​”

เมื่อ​เห็น​ผู้มาเยือน​ ​เป่ย​โต​่​วก​็​สั่นสะท้าน​อย่างเห็นได้ชัด​เจน​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​พะ​…​พี่​…​พี่​สวะ​หมา​!​”

อี้​สุ่ย​หาน​เข้ามา​ใน​ห้องประชุม​ ​เดิน​เข้าไป​ยัง​จุดศูนย์กลาง​โดย​ไม่​ยำเกรง​ใคร​หน้า​ไหน​ ​เมื่อ​เห็น​ว่าที่​นั่ง​เต็ม​หมด​แล้ว​ ​จึง​เดิน​ไป​หยุด​ข้าง​กาย​ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์

เมื่อ​เห็น​สายตา​ของ​สวะ​หมา​มอง​มา​ ​ผู้อาวุโส​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​คน​นั้น​ก็​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​พลัน​มี​หยาดเหงื่อ​เย็น​ผุด​ออกมา​จาก​หน้าผาก

“​ลุก​ซะ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เอ่ย​อย่าง​เฉยชา

ท่ามกลาง​สายตา​ของ​ฝูงชน​ ​ผู้อาวุโส​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​คน​นั้น​กัดฟัน​แน่น​ ​ทำได้​เพียง​ลุก​ออกจาก​ที่นั่ง

ใน​ตอนนี้​ ​แวว​ขี้เล่น​บน​ใบหน้า​ของ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​หาย​ไป​แล้ว​ ​แทนที่​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​แบบ​ที่​ไม่เคย​ปรากฏ​มาก​่อน

“​พี่​อี้​ ​พี่​มา​ได้​ยังไง​กัน​”

รอง​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​มอง​อี้​สุ่ย​หาน​ด้วย​ความแปลกใจ

ทว่า​อี้​สุ่ย​หาน​ไม่​ตอบสนอง​ใดๆ

ยกมือ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​ชี้​ไป​ที่​เจียง​หลี​เฮิ​่​นก​่อน​ ​ตามด​้วย​เซี​่ย​เชียน​ชวน​ ​จากนั้น​ก็​เป็น​ตระกูล​เนี่ย​ ​ตระกูล​หลิง​ ​แถม​ยัง​มีต​ระ​กูล​เสิ่น​ด้วย

“​คน​ไหน​กันที่​ลักพาตัว​ผู้นำ​ตระกูล​เก่าแก่​ไป​”

ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ถึง​ได้​เปล่งเสียง​ออกมา​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์

พอสิ​้น​เสียง​ ​ทุกคน​ใน​ห้อง​ก็​มองหน้า​กัน​เหลอ​หลา​ ​พวกเขา​จะ​ไปรู​้​ได้​ยังไง​ล่ะ​…​ว่า​เป็น​ใคร​ที่​ลักพาตัว​ผู้นำ​ตระกูล​เจียง​ไป

ต่อให้​เป็นการ​ลักพาตัว​ก็​น่าจะเป็น​สวะ​หมา​ที่​ลักพาตัว​ไป​เสีย​เอง​ ​ใน​รัฐ​อิสระ​ใคร​บ้าง​ล่ะ​ที่​ไม่รู้​ว่า​สวะ​หมา​อยาก​ล้างบาง​ตระกูล​เก่าแก่​ทั้งหมด​น่ะ

หรือ​จะ​มี​อะไร​ที่​เข้าใจผิด​ไป

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​มอง​สวะ​หมา​ ​นึก​สงสัย​อยู่​ใน​ใจ

ก่อนหน้านี้​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เคย​สงสัย​ว่า​ ​คนที​่​หายตัว​ไป​จาก​รัฐ​อิสระ​พวก​นั้น​ ​เป็นไปได้​ว่า​อาจจะ​เป็นฝี​มือ​ของ​สวะ​หมา​ ​แต่​วันนี้​สวะ​หมา​มา​โดย​ไม่ได้​รับเชิญ​ ​แถม​ยัง​พูดจา​แบบนี้​ด้วย​…

“​ถ้า​ใคร​ลักพาตัว​พวก​ตระกูล​เก่าแก่​ไป​ ​ก็​ส่งตัว​มา​ให้​ฉัน​ซะ​ ​แล้ว​จะ​ไม่ถือสา​เรื่อง​ที่ผ่านมา​ ​ถ้า​ไม่อย่างนั้น​ ​ฉัน​จะ​ล้างบาง​ทั้ง​โคตรเหง้า​”​ ​สายตา​ข่มขวัญ​คน​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​กวาด​มอง​ไปร​อบ​ห้อง​ ​ใน​น้ำเสียง​ที่​เยือกเย็น​ ​แฝง​อานุภาพ​บางอย่าง​ที่​ทำให้​คน​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้

คำพูด​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ทำให้​ผู้คน​โกรธเคือง​ทว่า​ไม่กล้า​พูด​ออกมา​ ​ถ้า​พวกเขา​มี​ความสามารถ​พอที่​จะ​ลักพาตัว​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​เก่าแก่​ก็​ว่า​ไป​อย่าง

“​พี่​อี้​ ​เรื่อง​นี้​ ​คนอื่น​น่ะ​ไม่รู้​หรอก​นะ​ ​แต่ว่า​เรื่อง​พวก​นี้​ไม่เกี่ยว​กับ​ตระกูล​เนี่ย​ของ​พวกเรา​จริงๆ​”

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​มอง​ไป​ที่​อี้​สุ่ย​หาน​ ​เปิดปาก​อธิบาย

“​สะเออะ​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เหลือบมอง​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​เอ่ย​เสียงเย็น

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ไม่พอใจ​บ้าง​แล้ว​ ​“​คุณ​…​”

เนี่ย​หลิง​หลง​ก็​มุ่น​คิ้ว​นิดๆ​ ​เหมือนกัน​ ​แต่กลับ​ไม่ได้​ปริปาก​พูด​เลย

“​เธอ​มีหน้า​ที่​แค่​ฟัง​ฉัน​เท่านั้น​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ตัดบท​อีกครั้ง

“​พี่​อี้​ ​การประชุม​ใน​วันนี้​จัด​ขึ้น​โดย​คุก​คน​บาป​ ​ถ้า​พี่​อี้​อยาก​มาหา​เรื่องจริง​ๆ​ ​รอ​ให้​พวกเรา​ประชุม​เสร็จ​ก่อน​ได้​ไหม​”

เซี​่ย​เชียน​ชวนมอง​ไป​ที่​อี้​สุ่ย​หาน​ ​พลาง​เอ่ย​ถาม

อี้​สุ่ย​หาน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ตอบ​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​เหลือบมอง​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​อย่าง​ยิ้ม​มิ​เชิง​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​พลัน​ส่งเสียง​ขึ้น​มา​ว่า​ ​“​สหาย​อี้​ ​คุณ​ถาม​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ดูก​็​ได้​นี่​ ​เรื่อง​ลักพาตัว​ผู้นำ​ตระกูล​เก่าแก่​น่ะ​ ​ก็​มี​แค่​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​แล้ว​ที่​มี​ความสามารถ​ระดับ​นี้​”

พอ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​พูด​จบ​ ​สายตา​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ก็​มอง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​รอง​ผู้นำ

“​ตลก​แล้ว​ ​พวกเรา​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ ​จะ​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ได้​ยังไง​กัน​”​ ​รอง​ผู้นำ​ถลึงตา​ใส่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แวบ​หนึ่ง​ ​แล้ว​ฮึ​เสียงเย็น

—————————————————————–

บท​ที่​ ​1998​ ​เธอ​มี​แบ​็ก​ใหญ่

“​พวก​นาย​ ​พา​ฉัน​ไป​ที่​สำนักงานใหญ่​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ซะ​ ​ให้​ฉัน​ตรวจสอบ​ดู​”​ ​อี้​สุ่ย​หาน​เอ่ย

“​อี้​สุ่ย​หาน​ ​คนอื่น​พูด​อะไร​พี่​ก็​เชื่องั​้น​เหรอ​”​ ​น้ำเสียง​ของ​รอง​ผู้นำ​ไม่สบอารมณ์​แล้ว

“​ถ้า​ไม่ได้​ทำ​เรื่อง​น่าละอาย​ ​ไย​ต้อง​กลัวผี​ร้าย​มา​เคาะ​ประตู​ ​พวก​นายก​ลัว​อะไร​กัน​ล่ะ​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอ่ย​เยาะ​หยัน

อี้​สุ่ย​หาน​มอง​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​คนอื่น​ฉัน​ไม่สน​หรอก​นะ​ ​แต่​เรื่อง​ของ​ตระกูล​เก่าแก่​ ​ต้อง​ตรวจสอบ​ให้​ชัดเจน​ ​พวก​นายก​็​ส่งตัว​แทน​ไป​ตรวจสอบ​ดู​สัก​คน​สิ​ ​ถ้า​เจอ​ปัญหา​ยุ่งยาก​ ​ฉัน​จะ​ช่วย​”

“​พวกเรา​ตระกูล​เนี่ย​ ​ยินดี​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​”

ทันใดนั้น​ ​เนี่ย​หลิง​หลง​ก็​พลัน​ลุกขึ้น​ ​มอง​ไป​ที่​อี้​สุ่ย​หาน​ ​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ฉัน​กับ​พี่​อู๋​โยว​ของ​ฉัน​ ​มี​ความมั่นใจ​ว่า​สามารถ​ตรวจสอบ​ให้​กระจ่าง​ได้​”

ทุกคน​ที่อยู่​ใน​ห้อง​ ​ใคร​บ้าง​ล่ะ​ที่​ไม่​อยาก​สาน​สัมพันธ์​กับ​สวะ​หมา

หากว่า​สามารถ​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ให้​กระจ่าง​ได้​ ​ไม่เพียงแต่​จะ​มีชื่อเสียง​เพิ่มขึ้น​ใน​รัฐ​อิสระ​เท่านั้น​ ​ยัง​ทำให้​สวะ​หมา​ติดหนี้​น้ำใจ​ได้​ด้วย

“​ฉัน​ๆ​ๆ​ ​ฉัน​จะ​ไป​!​”​ ​ทันใดนั้น​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ก็​ลุกขึ้น​มา​เช่นกัน​ ​ยกมือ​เอ่ย​เสนอตัว

ซือ​เยี​่ย​หาน​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ ​มุ่น​คิ้ว​นิดๆ​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​เหนื่อยหน่าย​ใจอยู่​บ้าง​ ​น่าจะ​รู้​แต่แรก​ ​ขอ​แค่​เธอ​มา​ ​ก็​ไม่มีทาง​ยอม​อยู่​อย่างสงบ​หรอก

“​อา​ ​ผู้นำ​แห่ง​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ท่าน​นี้​ ​พี่​อี้​น่าจะ​รู้จัก​แนวทาง​ปฏิบัติงาน​ของ​พันธมิตร​อู๋​เว​่​ยดี​ ​คน​ประเภท​นี้​ ​จะ​รับหน้าที่​ใหญ่หลวง​แบบนี้​ได้​ยังไง​ ​อีก​อย่าง​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เส้นสาย​หรือ​อำนาจ​ ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​จะ​เทียบ​กับ​ตระกูล​เนี่ย​ได้​ยังไง​กัน​”​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ขึ้น

ดวงตา​ของ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​หรี่​ลง​เล็กน้อย​ ​แล้ว​มอง​ไป​ที่​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ด้วย​ฐานะ​ผู้นำ​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ของ​เธอ​ใน​ปัจจุบันนี้​ ​เส้นสาย​และ​อำนาจ​เทียบ​กับ​ตระกูล​เนี่ย​ไม่ได้​เลย​จริงๆ​ ​แต่​แล้วยัง​ไง​ล่ะ​ ​เธอ​มี​แบ็ค​ใหญ่​นะ​!​ ​อีก​อย่าง​ลูกชาย​เธอ​ก็​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ด้วย

ฝูงชน​มองเห็น​แค่​ว่า​อี้​สุ่ย​หาน​พยักหน้า​ ​แล้ว​พูด​กับ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ว่า​ ​“​เธอ​พูดจา​มีเหตุผล​”

มุม​ปากของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​ค่อยๆ​ ​ยก​โค้ง​ขึ้น​ ​แต่ว่า​รอยยิ้ม​ยัง​ไม่ทัน​ปรากฏ​ ​ก็ได้​ยิน​อี้​สุ่ย​หาน​เอ่ย​ว่า​ ​“​เรื่อง​นี้​มอบหมาย​ให้​ผู้นำ​ไป๋​แล้วกัน​”

‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​แทบ​ช็อก​ไป​แล้ว

เนี่ย​หลิง​หลง​ก็​ตะลึง​ไป​เช่นกัน

ใบหน้า​ของ​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​เต็มไปด้วย​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ ​“​คุณ​อี้​คะ​ ​คุณ​ผิดพลาด​ตรงไหน​ไป​หรือเปล่า​”

คำพูด​นี้​ของ​อี้​สุ่ย​หาน​ไม่ใช่​แสดงให้เห็น​หรอก​หรือว่า​ใน​ใจ​ของ​เขา​ ​เส้นสาย​และ​อำนาจ​ของ​ตระกูล​เนี่ย​สู้​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​ไม่ได้​น่ะ

ไม่ใช่​แค่​ ​‘​เนี่ย​อู๋​โยว​’​ ​เท่านั้น​ ​แม้แต่​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​เอง​ก็​มึนงง​ไป​แล้ว​ ​คนอื่น​ก็​มองหน้า​กัน​เหลอ​หลา​ ​ล้วน​กล่าว​กัน​ว่า​อี้​สุ่ย​หาน​ชอบ​ทำ​อะไร​แปลก​ๆ​ ​เห็นที​คงจะ​จริง​…​

ในเวลานี้​เอง​ ​ก็​มีน​้ำ​เสียง​ตื่นเต้น​เป็น​ล้นพ้น​ของ​คน​ผู้​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มาจาก​กลุ่มคน​ ​“​ฮ่า​ๆ​ๆ​ ​เจ้า​หมา​ ​ในที่สุด​นายก​็​โผล่​มา​แล้ว​!​”

ตอนนี้​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​จ้องมอง​อี้​สุ่ย​หาน​ ​สอง​ตา​ส่อง​ประกาย​ ​“​เจ้า​หมา​ ​มาป​ระ​ลอง​กัน​เถอะ​!​”

อี้​สุ่ย​หาน​เหลือบมอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​แวบ​หนึ่ง​ ​แต่​ไม่ได้​ตอบสนอง​อะไร​ ​ทำ​เพียง​มอง​ไป​ที่​รอง​ผู้นำ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ ​“​ไป​กับ​ฉัน​ ​ไป​ที่​สำนักงานใหญ่​ของ​พวก​นาย​”

พอ​พูด​จบ​ ​อี้​สุ่ย​หาน​ก็​หันหลัง​ก้าว​ออก​ไป

“​ฮึ่ม​!​ ​พูดจา​ไม่รู้​เรื่อง​!​”​ ​รอง​ผู้นำ​ส่งเสียง​ฮึดฮัด​ ​“​ถ้า​พี่​อยาก​เสียเวลา​ ​งั้นก็​จะ​พา​พี่​ไปดู​แล้วกัน​”

หลังจาก​อี้​สุ่ย​หาน​กับ​คน​ของ​กลุ่ม​สหพันธ์​วิทยา​ยุทธ์​ออก​ไป​แล้ว​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​เกา​ท้ายทอย​แกรก​ๆ​ ​“​เจ้า​หมาก​ลัว​ฉัน​เหรอ​ไง​”

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ขมวดคิ้ว​ ​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​รู้สึก​ว่า​ไม่​เหมือน​จะ​กลัว​คุณ​เลย​นะ​…​”

“​งั้น​เป็น​อะไร​ล่ะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​สงสัย​อยู่​บ้าง

“​น่าจะเป็น​ ​รู้สึก​ดูแคลน​มากกว่า​…​”​ ​เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ

“​เธอ​จะ​ไปรู​้​อะไร​ล่ะ​ ​เขา​ฟัง​คำ​ท้า​รบ​ของ​ฉัน​ไม่​ออก​ต่างหาก​!​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​พลัน​ร้อนรน

เยี​่ย​หวัน​หวั่น​ตอบ​อย่าง​ขอไปที​ ​“​โอ้​ ​ก็​เป็นไปได้​นะ​”

“​เดิมที​หัวข้อ​การประชุม​ใน​ครั้งนี้​ก็​คือ​อยาก​คัดเลือก​ตัวแทน​ไป​ตรวจสอบ​เรื่องราว​ ​เห็นที​ว่า​จะ​ได้​ข้อสรุป​กัน​แล้ว​”​ ​เจียง​หลี​เฮิ​่น​เอ่ย​ขึ้น

เดิมที​พวกเขา​คุก​คน​บาป​เตรียม​ที่จะ​คัดเลือก​คน​ไป​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ให้​กระจ่าง​ไว้​แล้ว​ ​จะ​ได้​ขยาย​อิทธิพล​อำนาจ​และ​สร้างชื่อเสียง​ไป​ด้วย​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​จะ​ถูก​พันธมิตร​อู๋​เว​่ย​เข้ามา​สอด​เสีย​ได้​…

……………………………………………………

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด