ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2662 เด็กเลี้ยงแกะ 3 / บทที่ 2663 เด็กเลี้ยงแกะ 4

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2662 เด็กเลี้ยงแกะ 3 / บทที่ 2663 เด็กเลี้ยงแกะ 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 2662 เด็กเลี้ยงแกะ 3

จะปล่อยให้เกิดความผิดพลาดใดๆ ขึ้นไม่ได้เลย ลมพัดมาหอบหนึ่ง พวกเขาก็ต้องพินิจใคร่ครวญไปชั่วขณะแล้ว ใบไม้ปลิดปลิวอย่างไร้เหตุผล พวกเขาก็ต้องมองให้ละเอียดเช่นกัน…

ผลก็คือ ทุกคนรอตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นยันพระอาทิตย์ตก กระทั่งพระจันทร์ขึ้นจวบทางตะวันออกปรากฏแสงอรุณ หนึ่งวันผ่านพ้นไปแล้ว ก็ไม่เห็นเงาร่างของเทพศักดิ์สิทธิ์คนนั้นเลย!

ยามที่ฟ้าใกล้สาง นายพลคนหนึ่งก็ได้รับข่าวจากลูกน้องที่รักษาการณ์อยู่ในเมืองหนึ่ง ลำคอของลูกน้องคนนั้นเสมือนโดนไฟแผดเผาก็มิปาน เสียงแหบแห้งยิ่ง

“ท่านนายพล แย่แล้วครับ! ยานรบของพวกเราถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตที่ไม่รู้จัก เสียหายหมดแล้ว! พังหมดแล้ว! อา…หล่อนมาอีกแล้ว….ผีหลอก…”

หลังจากนั้น ไม่ว่านายพลจะตะโกนเรียกยังไง ลูกน้องคนนั้นก็ไม่มีความเคลื่อนไหวแล้ว…

ชัดเจนนัก ถูกกำจัดไปแล้ว!

นายพลคนนั้นหลั่งโลหิตอยู่ในใจ ในกองทหารรักษาการณ์ของเมืองนั้นคือลูกน้องชั้นยอดหลายร้อยคนของเขา มียานรบกว่าสิบลำ สูญเสียไปแบบนี้แล้ว! หายไปแล้ว!

จึงรีบไปรายงานให้ตวนมู่เหยี่ยนทราบทันที

ตวนมู่เหยี่ยนขมวดคิ้ว ในที่สุดก็รู้ว่าถูกกู้ซีจิ่วหลอกเข้าแล้ว!

เนื่องจากเกรงว่าฐานะของ ‘หลานไว่หู’ จะเปิดเผย ดังนั้นตวนมู่เหยี่ยนจึงไม่เป็นฝ่ายติดต่อหานางก่อนง่ายๆ ขอเพียงนางมีเรื่องก็จะติดต่อมาหาเขา

ดังนั้นหนึ่งวันมานี้เขาจึงติดต่อกับ ‘หลานไว่หู’ ไปเพียงครั้งเดียว ฟังจากที่นางพูด กู้ซีจิ่วพานางกับเยี่ยนเฉินออกมาแล้ว แต่ไม่ได้ตรงมาที่นี่ แถมยังพาพวกเขาไปหลบอยู่ที่เมืองหนึ่งด้วย จากนั้นเธอก็จากไป บอกว่าจะไปเตรียมการบางอย่าง ให้พวกเขารออยู่ที่เดิม

ผลคือหนนี้พวกเขารออยู่หนึ่งวันเต็ม!

เยี่ยนเฉินก็เคยทนไม่ไหวติดต่อหากู้ซีจิ่วไปรอบหนึ่ง กู้ซีจิ่วให้พวกเขารอต่อไป เธอจัดการธุระเสร็จก็จะกลับมา…

รอไปรอมาเช่นนี้ ก็ผ่านพ้นไปหนึ่งวันแล้ว!

เหล่านายพลอดหลับอดนอนรอคอยเช่นนี้อยู่หนึ่งวัน ไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับข่าวแบบนี้ สีหน้าย่อมไม่น่ามองยิ่งนัก!

ตวนมู่เหยี่ยนก็หน้าครึ้มเช่นกัน ในที่สุดก็ติดต่อหา ‘หลานไว่หู’ อีกครั้ง ผลคือผ่านไปพักหนึ่งแล้วหลานไว่หูก็ยังไม่รับสาย รออยู่ตั้งนานกว่าจะกว่ากดรับ ถึงได้ยินนางรายงานอย่างอ่อนแรง

‘นายท่าน พวกเรากลับสำนักศึกษาชุมนุมสวรรค์แล้ว วันนี้เยี่ยนเฉินเฝ้าข้าทั้งวันเลย ข้าไม่มีเวลาปลีกตัวมารายงานท่านเลย กู้ซีจิ่วบอกว่าหลังจากฟ้ามืดจะพาพวกเราไปแดนเผ่าจิ้งจอกครามอีกครั้ง…’

ตวนมู่เหยี่ยนแทบจะพูดไม่ออกเลย

“นางจะพาพวกเจ้าออกมาตอนฟ้ามืดสินะ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาให้แจ้งล่วงหน้าด้วย!”

‘เจ้าค่ะ!’

“ข่าวในครั้งนี้เป็นความจริงใช่ไหม?”

‘นางรับปากเยี่ยนเฉินไว้เช่นนี้…’

ตอนที่ตวนมู่เหยี่ยนติดต่อกับ ‘หลานไว่หู’ นายพลทั้งหมดก็อยู่ข้างกายตวนมู่เหยี่ยนด้วย ย่อมได้ยินกันถ้วนหน้า

ทุกคนร้องด่าเสียงขรม กวนย่าหนิงคาดเดา

“ท่านจอมพล หรือว่าไส้ศึกคนนี้ของท่านจะถูกจับได้แล้ว? ดังนั้นพวกเราถึงได้ถูกคนอื่นซ้อนแผนแบบนี้?”

ตวนมู่เหยี่ยนหลุบตาเล็กน้อย ใคร่ครวญอยู่ครู่หนึ่ง เอ่ยเสียงเรียบ

“ทุกคนไปพักผ่อนก่อนเถอะ ตอนกลางคืนจะต้องเบิกตาให้กว้างกันหน่อย! หล่อนใช้อุบายในเท็จมีจริง ในจริงมีเท็จอยู่ หล่อนรักษาสัญญากับเพื่อนเสมอ คืนนี้หล่อนน่าจะมาแน่!”

เหล่านายพลล้วนแต่เจ้ามองข้า ข้ามองเข้า ท่านจอมพลของบ้านตนปราดเปรื่องเป็นเลิศเสมอมา ปกติแล้วเรื่องที่เขาสันนิษฐานจะแม่นยำเสมอ ด้วยเหตุนี้ทุกคนจึงไปเตรียมการอีกครั้ง

ผลก็คือ พวกเขาอดนอนอีกคืน แม้แต่หนูสักตัวก็ไม่มีมาเลย!

ด้วยเหตุนี้ เวลาล่วงเลยไปทีละวันๆ ผ่านเลยไปกว่าสิบวันแล้ว ทุกครั้งที่กู้ซีจิ่วบอกว่าจะมา ล้วนมีการเปลี่ยนแผนกลางคันตลอด…

บางครั้งก็ไม่ได้ออกมาเลย ทว่านำ ‘หลานไว่หู’ ไปติดตามอยู่ข้างกาย เดินหมากกับนาง พูดคุยกับนาง ทำให้ ‘หลานไว่หู’ ไม่มีเวลาส่วนตัวสำหรับรายงานสถานการณ์ต่อตวนมู่เหยี่ยนเลย

บางครั้งก็ทิ้ง ‘หลานไว่หู’ ไว้ที่สำนักศึกษาชุมนุมสวรรค์ เธอพาแค่เยี่ยนเฉินออกไป…

————————————————————————————-

บทที่ 2663 เด็กเลี้ยงแกะ 4

มีอยู่ครั้งหนึ่งถึงขั้นที่พาหลานไว่หูออกไปตามลำพัง ทว่าตัวติดกับนางเหมือนเงาตามตัว ใช้คำพูดสวยหรูว่าเพื่อปกป้องนาง จากนั้นก็พานางไปเตร็ดเตร่ทั้งวัน…

นี่มันเลียนอย่างมาจากเด็กเลี้ยงแกะชัดๆ!

แถมยังใช้ต่อเนื่องกันกว่าสิบครั้งด้วย!

เธอโป้ปดอยู่ตลอด จากนั้นก็บุกยึดฐานที่มั่นในแต่ละเมืองของพวกเขาอย่างกะทันหัน!

ยานรบที่ประจำการในเมืองเหล่านั้นไม่ใช่ยานรบขั้นสูงสุด ดังนั้นเมื่อเผชิญหน้ากับเธอก็ออกกระบวนท่าไม่ได้เลยสักนิด ได้แต่ถูกเธอทำลายทิ้งไปทีละลำๆ…

แน่นอน นายพลเหล่านี้ก็มีช่วงเวลาที่ได้รับข่าวสารทันท่วงทีเช่นกัน นำทหารไปเป็นกองหนุน แต่ผู้หญิงคนนั้นลื่นเหมือนปลาไหล กว่ากองกำลังของพวกเขาจะตามไปถึง เธอก็หนีหายไปแล้ว แม้แต่มุมชุดของเธอพวกเขาก็ไม่ได้แตะเลยด้วยซ้ำ…

เหล่านายพลอดหลับอดนอนอยู่เจ็ดแปดวัน ในที่สุดก็ทนไม่ไหวแล้ว!

พอได้ยินอะไรทำนองว่า ‘วันนี้เทพศักดิ์สิทธิ์จะมา’ อีก พวกเขาก็รู้สึกคลื่นเหียนแล้ว คลื่นไส้อยากอาเจียนไปตามสัญชาตญาณ ต่างวุ่นวายกันไปหมดแล้ว!

ต่อให้เชื่อฟังคำสั่งการของตวนมู่เหยี่ยน เฝ้ายามอยู่ที่แดนเผ่าจิ้งจอกคราม ก็เอาแต่หาวอยู่ตลอด ถ้าไม่นอนงีบ ก็จะจับกลุ่มเล่นไพ่โกว[1] ไพ่นกกระจอก…

….

เมื่อเทียบกับแดนเผ่าจิ้งจอกครามที่หดหู่อึมครึมแล้ว สำนักศึกษาชุมนุมสวรรค์เป็นสุขกว่ามาก

เสบียงอาหารของสำนักศึกษาชุมนุมสวรรค์เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ หลายวันมานี้กู้ซีจิ่วกวาดปล้นคลังเสบียงของฐานทัพประจำเมืองมามากมาย ขอเพียงเป็นสถานที่ๆ ที่เธอเคยไปเยือน ที่นั่นก็จะไม่เหลือเศษเสี้ยวใดอยู่เลย!

คนเหล่านี้ของสำนักศึกษาชุมนุมสวรรค์ได้อิ่มหนำทุกวัน ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกินอีกแล้ว

แน่นอน พวกเขาก็ไม่ได้เล่นสนุกเช่นกัน เนื่องจากกู้ซีจิ่วไม่เพียงแต่หาเสบียงอาหารมาให้ ยังนำอาวุธปืนบางส่วนมาด้วย จากนั้นก็สอนวิธีใช้งานให้พวกเขา

สิ่งเหล่านี้สำหรับคนของสำนักศึกษาชุมนุมสวรรค์แล้ว แปลกใหม่น่าพิศวงนักและน่าหวาดหวั่นยิ่ง! แต่พอเข้าใจหลักการใช้งานแล้ว พวกเขาล้วนร่ำเรียนได้เร็วยิ่งกว่าผู้ใด!

กู้ซีจิ่วถึงขั้นที่นำชุดศึกของชาวดาวจิ้งจอกครามเหล่านั้นมาให้ด้วย ถึงแม้จะแบ่งให้ทุกคนๆ ล่ะชุดไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็มีคนครึ่งหนึ่งที่ได้สวมใส่แล้ว!

ทุกคนล้วนเข้าใจดี ท่านเทพศักดิ์สิทธิ์สอนสิ่งเหล่านี้ให้พวกเขา ก็เพื่อจะตอบโต้กลับอย่างเต็มกำลังในวันหน้า ย่อมทุ่มเทร่ำเรียนสิ่งนี้สุดชีวิต

กู้ซีจิ่วกระทำการลึกลับซับซ้อนเสมอมา แต่เรื่องที่นางทำก็มีเหตุผลยิ่งนัก ดังนั้นถึงแม้เยี่ยนเฉินจะถูกนางผิดสัญญามากว่าครึ่งเดือนแล้ว ในใจก็ไม่มีความขุ่นเคืองนางเลย เขารู้ว่าที่นางทำเช่นนี้จะต้องมีเจตนาอันลึกซึ้งอยู่แน่!

เขาพะวงถึง ‘หลานไว่หู’ คนนั้นที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บที่แดนเผ่าจิ้งจอกครามอยู่ตลอด อยากจะไปดูอีกครั้งยิ่งนัก แต่กู้ซีจิ่วสั่งห้ามไม่ให้เขาเคลื่อนไหวโดยพลการเด็ดขาด บอกว่าจะทำให้แผนการที่นางวางไว้วุ่นวาย

ดังนั้นท้ายที่สุดแล้วเยี่ยนเฉินจึงได้แต่อดทน ทำทุกอย่างที่กู้ซีจิ่วสั่งอย่างเชื่อฟัง

หลานไว่หูที่อยู่ข้างกายเขาก็ไม่มีความผิดปกติอื่นใดเลย ยังคงสดใสร่าเริง ยังคงยั่วยวนชวนเขาขึ้นเตียง แต่เขาก็ยังไม่มีความปรารถนาในเชิงนั้นต่อนางอยู่ดี…

เขาย่อมสงสัยว่าคนนี้ที่อยู่ข้างกายจะเป็นตัวปลอม แต่เขาลองหยั่งเชิงดูหลายรอบแล้ว ล้วนไม่พบความผิดปกติเลย เขาถึงขั้นที่ตรวจดูแผ่นหลังนาง ได้เห็นว่าไฝเม็ดนั้นที่อยู่บนหลังนางล้วนเป็นของจริง…

เขาก็เคยพูดคุยกับนางด้วย รำลึกความหลังกับนาง ส่วนนางก็ตอบได้อย่างลื่นไหล ต่อให้เป็นเรื่องเมื่อนานนมที่ลืมเลือนไปแล้ว แต่นางนึกดูเล็กน้อยก็จดจำได้แล้ว

นี่ไม่คล้ายว่าเป็นตัวปลอมเลยจริงๆ!

เขาเคยไปถามกู้ซีจิ่วเป็นการส่วนตัวแล้ว กู้ซีจิ่วไม่ได้พูดมากนัก เพียงให้เขาใช้หัวใจสัมผัสดู

จิ้งจอกน้อยของเขาตั้งครรภ์อยู่ ตราบใดที่ยังไม่แน่ใจเต็มร้อยว่าอีกฝ่ายเป็นตัวปลอม เขาก็ไม่คิดจะปฏิบัติต่อนางแบบไม่ดี ดังนั้นเขายังคงดูแลเอาใจใส่นางตลอด นอกจากเรื่องบนเตียงแล้ว เรื่องอื่นเขาล้วนทำแทนนางแทบทั้งหมด…ยังคงโอ๋นางเหมือนเดิม

ในวันนี้ กู้ซีจิ่วมาหาเยี่ยนเฉินกับหลานไว่หูอีกครั้ง

“ไปเถอะ วันนี้พวกเราจะไปดูที่แดนเผ่าจิ้งจอกครามกัน”

————————————————————————————-

[1] ไพ่โกว เป็นเกมการพนันจีนเล่นกับชุดโดมิโน่ของจีน 32 แต้ม ต่อมาได้มีการนำมาประยุกต์เข้ากับการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ เรียกกันว่าไพ่โกวโป๊กเกอร์

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด