ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2841 เผชิญมรสุม 8 / บทที่ 2842 มรสุมงานวันเกิด

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2841 เผชิญมรสุม 8 / บทที่ 2842 มรสุมงานวันเกิด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2841​ ​เผชิญ​มรสุม​ ​8

อู​เชียน​เหยี​ยน​ก็​เห็น​ตี้ฝู​อี​ขัด​นัยน์ตา​เช่นกัน​ ​นาง​จึง​ไม่ได้​แยแส​มาก​นัก​ ​เอ่ย​ถาม​อยู่​ด้าน​ข้าง​อย่าง​เยือกเย็น​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​ท่าน​ราชครู​ของ​ภพ​เซียน​ ​เหตุใด​จึง​ไม่​มา​พร้อมกับ​องค์​จักรพรรดิ​เซียน​เล่า​?​ ​กลับมา​ถึง​ทีหลัง​องค์​จักรพรรดิ​เซียน​ ​เช่นนี้​ไม่ผิด​ธรรมเนียม​ไป​หน่อย​หรือ​?​”

ว่า​กันตา​มเห​ตุ​ผล​แล้ว​ ​ไม่ว่า​จะ​ไป​ที่ใด​ ​บริวาร​ล้วน​ต้อง​เปิด​หัว​ขบวน​ ​ส่วน​ผู้​เป็น​ราชัน​มาตอน​ท้าย​ ​บ้าง​ก็​เป็น​นาย​บ่าว​มา​พร้อมกัน

แบบ​ตี้ฝู​อีนี​้​ ​คล้าย​จะ​ผิด​ธรรมเนียม​ไป​จริงๆ

คำถาม​นี้​ของ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ชอบธรรม​ตามเหตุผล​ ​ทว่า​ตี้ฝู​อีก​ลับ​ไม่​เปล่ง​วาจา​เลย​ ​เพียง​มอง​จักรพรรดิ​เซียน​แวบ​หนึ่ง

จักรพรรดิ​เซียน​กระแอม​ครา​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ไป​ว่า​ ​“​เขา​…​เขา​สละตำแหน่ง​ราชครู​ตั้งแต่​ครึ่ง​ปีก่อน​ ​ออกจาก​ภพ​เซียน​ไป​แล้ว​ ​มิใช่​ลูกน้อง​ของ​เรา​แล้ว​…​”

เมื่อ​เอ่ย​ประโยค​นี้​ออกมา​ ​เหล่า​ผู้นำ​ของ​ภพ​อื่นๆ​ ​ล้วน​ตาวาว​ขึ้น​มาทั​้ง​สิ้น​!

บุคคล​มี​ความสามารถ​เช่นนี้​ล้วน​อยาก​จะจะ​ชักจูง​ให้​มา​เข้าร่วม​กับ​ฝ่าย​ตน​ ​ไม่ว่า​จะ​ต้อง​ใช้​วิธีการ​ใด​ก็ตาม​!

ด้วยเหตุนี้​ ​ราชินี​ปีศาจ​ถู​ซาน​อิง​จึง​ลืมเลือน​ความเจ็บปวด​บน​แผ่น​หลัง​ไป​ ​เชื้อเชิญ​เขา​กลับ​ไป​ยัง​ภพ​ปีศาจ​อย่างจริงใจ​ ​บอกว่า​ตำแหน่ง​นักบวช​ของ​ภพ​ปีศาจ​ยังคง​เก็บรักษา​ไว้​ให้​เขา​เสมอมา

ผู้นำ​ของ​ยมโลก​ ​ภพ​มาร​ ​แดน​มนุษย์​ก็​พากั​นลุก​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​พยายาม​เชื้อเชิญ​เขา​ไป​ที่ดิน​แดน​ของ​ตน​ ​บอกเล่า​ข้อดี​ของ​ดินแดน​ตน​ออกมา​อย่าง​สุดกำลัง​…

โหวกเหวก​โวยวาย​ ​ถกเถียง​กัน​จน​หน้าดำหน้าแดง

ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เยียบ​เย็น​ลง​ ​เทียน​โม่​เวิ​่น​ผู้​นี้​มา​เพื่อ​ทำลาย​งานเลี้ยง​หรือ​ไร​?

งานเลี้ยง​วันเกิด​อัน​ดีงาม​งาน​หนึ่ง​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​กลายเป็น​สนามรบ​ยื้อแย่ง​ตัว​คน​ไป​เสีย​แล้ว​!

เขามอ​งกู​้​ซีจิ​่​วที​่​นั่ง​อยู่​ตำแหน่ง​ด้านบน​ ​ส่ง​กระแสเสียง​หา​ ​‘​อาจารย์​ ​ต้อง​ไล่​ตัว​ทำลาย​งาน​ผู้​นี้​ออก​ไป​ไหม​ขอรับ​?​!​’

กู้​ซีจิ​่​วนั​่ง​เอา​มือ​เท้าคาง​อย่างเฉื่อย​ชา​ ​ส่ง​กระแสเสียง​ตอบ​ไป​ ​‘​ไม่ต้อง​ ​ผู้​มาคือ​แขก​’

ตี้ฝู​อี​ปรบมือ​เบา​ๆ​ ​เสียงดัง​แปะ​ๆ​ ​“​ทุกท่าน​ ​ผู้​แซ่​ตี้​มา​เพื่อ​ร่วม​อวยพร​พระองค์เจ้า​ ​หาก​ทุกท่าน​จะ​โวยวาย​ก็​โปรด​ออก​ไป​โวยวาย​ข้างนอก​เถิด​!​”

น้ำเสียง​ของ​เขา​เยือกเย็น​เฉยเมย​ ​ทว่า​กดดัน​ผู้คน​ยิ่ง​ ​ฝูงชน​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่​อยาก​ล่วงเกิน​เขา​ ​พากัน​หัวเราะ​ฮ่า​ๆ​ ​แสดงเจตนา​ว่า​ตน​เพียง​อยาก​เชื้อเชิญ​ตี้ฝู​อี​ไป​เป็น​แขก​ ​ไม่ได้​โวยวาย​ ​จากนั้น​ก็​พากั​นข​ออ​ภัย​ต่อ​กู้​ซีจิ​่​ว.​..

กู้​ซีจิ​่ว​เพียง​โบกมือ​ ​ยิ้ม​จางๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่​เอ่ย​วาจา

งานเลี้ยง​กลับมา​สงบสุข​รื่นเริง​อีกครั้ง

สีหน้า​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่น่า​มอง​ยิ่งนัก​!

เขา​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​คุณชายฝู​อี​ผู้​นี้​ไม่​คล้าย​มา​เพื่อ​อวยพร​ ​แต่​เหมือน​มา​เพื่อ​แสดง​บารมี

เห็นได้ชัด​ว่า​คน​ผู้​นี้​อยาก​จะ​อวด​โอ่​ต่อ​พระองค์เจ้า​ ​ว่า​ตอนนี้​เขา​เป็นที่นิยม​ขนาด​ไหน​กระมัง​?​!​!

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หรี่​ตาลง​นิดๆ​ ​สัมผัส​ถึง​อันตราย​ที่แท้​จริง​ได้​แล้ว​!

ตี้ฝู​อี​ได้​หัวใจ​ของ​ผู้คน​ไป​สอง​ภพ​แล้ว​ ​ถ้า​เป็น​แบบนี้​ต่อไป​ ​เกรง​ว่า​หัวใจ​ของ​ผู้คน​ทั้ง​หก​ภพ​ภูมิคง​ถูก​เขา​คว้า​เอา​ไป​ทั้งสิ้น​!​ ​เขา​จะ​กลายเป็น​ราชา​ตัวจริง​ที่​กุมอำนาจ​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​ไว้​ ​กลายเป็น​ราชา​ที่​ไร้​มงกุฎ​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจ​เข้ามา​แทนที่​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ด้วย​…

เขา​กำหมัด​เล็กน้อย​!​ ​เขา​ไม่มีทาง​ยอมให้​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​เด็ดขาด​!​ ​ราชา​ของ​หก​ภพ​ภูมิ​มี​แต่​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​เท่านั้น​!​มิใช่​ของ​ไอ้​คุณชายฝู​อี​ผีสาง​ที่อยู่​ตรงหน้า​คน​นี้​!

ตี้ฝู​อี​เงยหน้า​มอง​กู้​ซีจิ​่​วที​่​อยู่​บน​ที่สูง​ ​ค่อยๆ​ ​ล้วง​กล่อง​ผ้าไหม​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​จาก​แขน​เสื้อ​ ​“​พระองค์เจ้า​ ฝู​อี​ขอ​อวยพร​แก่​พระองค์​ ​นี่​คือ​ของขวัญ​อวยพร​จาก​เสี่ยว​เซียน​ ​ขอพระ​องค์​เจ้า​โปรด​รับ​ไว้​”

กล่อง​ผ้าไหม​พร่างพราว​จ้า​ตา​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​เห็น​ของ​ใน​กล่อง​ ​แค่​ดูก​ล่อง​ใบ​นี้​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ราคา​สูงค่า

อันที่จริง​แค่​กู้​ซีจิ​่ว​เห็น​เขา​ก็​ค่อนข้าง​ปวดหัว​ขึ้น​มา​แล้ว

เธอ​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่าการ​ที่​จู่ๆ​ ​คุณชายฝู​อี​คน​นี้​ก็​โผล่​มาต​้​อง​มี​จุดประสงค์​อัน​ใด​อยู่​ ​แต่​เธอ​ก็​เดา​ไม่​ออก​ชั่วขณะ​ ​และ​ไม่​อยาก​เดา​ด้วย

ในเมื่อ​เป็น​ของขวัญ​อวยพร​ก็​จำเป็นต้อง​รับ​ไว้​ ​เธอ​จึง​สั่ง​ให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​รับ​กล่อง​ผ้าไหม​มา

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก้าว​เข้ามา​อย่าง​ไม่​ใคร่​จะ​เต็มใจ​ ​ยื่นมือ​ไปหา​เขา

ตี้ฝู​อีก​ลับ​หด​ถอยหลัง​ไป​เล็กน้อย​ ​“​พระองค์เจ้า​ ​ของ​ชิ้น​นี้​สูงค่า​น่าอัศจรรย์​ ​ไม่​อาจ​ปนเปื้อน​มือ​ผู้อื่น​ได้​ ​ยังคง​ต้อง​ขอ​เชิญ​พระองค์เจ้า​มารั​บด​้ว​ยองค​์​เอง​เถิด​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​โกรธ​แล้ว​ ​“​เทียน​โม่​เวิ​่น​ ​เจ้า​จะ​เกินไป​แล้ว​!​ ​ต่อให้​เป็น​ของขวัญ​จาก​จักรพรรดิ​เซียน​ก็​ยัง​ไม่​อาจหาญ​ให้พระ​องค์​เจ้า​มารั​บด​้วย​ตัวเอง​เลย​!​”

….

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2842​ ​มรสุม​งาน​วันเกิด

ตี้ฝู​อี​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​ข้าพเจ้า​มิใช่​จักรพรรดิ​เซียน​นี้​ ​ข้าพเจ้า​คือ​ตี้ฝู​อี​!​ ​มิใช่​เทียน​โม่​เวิ​่​นอี​กต​่อ​ไป​แล้ว​ ​กล่าว​อีก​นัย​คือ​เทียน​โม่​เวิ​่น​เป็น​เพียง​นามแฝง​ของ​ข้าพเจ้า​ ​ตี้ฝู​อีสิ​ถึง​จะ​เป็น​นาม​จริง​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​เลิก​คิ้ว​ ​แล้ว​ต่างกัน​ตรงไหน​?​ ​แค่​ชื่อ​ตี้ฝู​อีก​็​เลิศเลอ​แล้ว​หรือ​ไร​?​!

ขณะที่​เขา​กำลังจะ​เอ่ย​วาจา​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เปิดปาก​แล้ว​ ​“​เชียน​ซื่อ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​สร้าง​ความลำบาก​ให้​เขา​ ​ของขวัญ​วันเกิด​ชิ้น​เดียว​เท่านั้น​ ​เปิ่น​จุน​รับ​ไว้​ก็​พอแล้ว​”

เธอ​ไม่ได้​ลง​จาก​ที่นั่ง​ ​เพียง​เชิด​มือขึ้น​นิดๆ​ ​กล่อง​ใน​มือ​ของ​ตี้ฝู​อีก​็​ลอย​ขึ้น​มา​เอง​แล้ว​ ​ค่อยๆ​ ​ลอย​เข้าสู่​มือ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว

กู้​ซีจิ​่​วดี​ดนิ​้ว​เบา​ๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​กล่อง​เปิด​ออก​ ​ประกาย​แสง​ปาน​ระลอก​วารี​ใน​ฤดูใบไม้ร่วง​สาดส่อง​ออกมา​ ​ส่องสว่าง​ไป​ทั่วทั้ง​ห้องโถง

และ​ส่อง​ลง​บน​ร่าง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ด้วย​ ​เหมือน​เงา​แสง​จางๆ​ ​ที่​โอบล้อม​เธอ​ไว้

ดวงตา​กู้​ซีจิ​่​วท​อป​ระกาย​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​!​ ​กลั้นหายใจ​แล้ว​!

นี่​คือ​เครื่องประดับ​ชุด​หนึ่ง​ ​ปิ่น​หนึ่ง​เล่ม​ ​ต่างหู​หนึ่ง​คู่​ ​สร้อยคอ​หนึ่ง​เส้น​ ​กำไล​ข้อมือ​หนึ่ง​ข้าง

ล้วน​เป็น​สีเขียว​คราม​ทั้งสิ้น​ ​นอน​สงบนิ่ง​อยู่​ใน​กล่อง​ใบ​นั้น​ ​เรียงราย​เป็นระเบียบ​ ​ทุก​ชิ้น​ล้วน​ประณีต​วิจิตร​อย่างยิ่ง​ ​ทอแสง​วาววาม​ ​ดุจ​นัยน์ตา​ของ​คนรัก

กู้​ซีจิ​่​วก​็​นับว่า​เป็น​ผู้มีความรู้​กว้างขวาง​ ​ทว่า​ยัง​ไม่เคย​พบเห็น​เครื่อง​หยก​ที่​เลิศล้ำ​เช่นนี้​มาก​่อน​เลย​!​ ​เธอ​ถึงขั้น​ที่​มอง​ไม่​ออก​ด้วยซ้ำ​นี่​คือ​หยก​ชนิด​ใด​ ​ยัง​ไม่เคย​เห็น​เครื่องประดับ​ชุด​ใด​ที่​งดงาม​จนถึง​ขั้น​นี้​เลย​ทำให้​คน​เห็น​แวบเดียว​ก็​หลงใหล​มัน​อย่าง​บ้าคลั่ง​แล้ว​!

ที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่งกว่านั้น​คือ​ ​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เจียระไน​ออกมา​จาก​หยก​ก้อน​เดียวกัน​ ​ยาม​ที่​จัดวาง​เอาไว้​ด้วยกัน​เช่นนี้​ ​จะ​ขับ​เน้น​ส่งเสริม​กัน​ ​พร่างพราว​ดั่ง​ดวงดาว​บน​ฟากฟ้า

ตอนที่​กล่อง​เปิด​ออก​ ​ไม่​เพียง​กู้​ซีจิ​่ว​เท่านั้น​ที่​กลั้นหายใจ​ ​แขกเหรื่อ​ที่อยู่​กัน​เต็ม​ห้องโถง​ก็​กลั้นหายใจ​เช่นเดียวกัน​!​ ​ถูก​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​ทำให้​ตกตะลึง​!

หาก​กล่าวว่า​ ​กำไล​หยก​วง​นั้น​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​ต้องตา​ใน​หนก​่อ​นมี​มูลค่า​หนึ่ง​หมื่น​ศิลา​วิญญาณ​ ​ถ้าอย่างนั้น​แล้ว​ใน​ตอนนี้​แม้กระทั่ง​ต่างหู​ที่​ชิ้น​เล็ก​ที่สุด​ใน​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​แล้วก็​ยัง​คิด​เป็น​ศิลา​วิญญาณ​หนึ่ง​ล้าน​ก้อน​แล้ว​!​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ชิ้น​อื่น​เลย​…

เครื่องประดับ​ชุด​นี้​ประเมินค่า​มิได้​!

เกรง​ว่า​ศิลา​วิญญาณ​ร้อย​ล้าน​ก้อน​ก็​มิ​อาจ​ซื้อหา​ได้​!

ของขวัญ​วันเกิด​นี้​ช่าง​ใจป้ำ​โดยแท้​!​ ​กลบ​รัศมี​ของ​คน​ทั้งหมด​ไป​แล้ว

และ​อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ของขวัญ​จาก​แขก​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใน​งานเลี้ยง​รวมกัน​แล้วก็​ยัง​มีราคา​ไม่​ถึง​ครึ่ง​ของ​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​เลย​…

อันที่จริง​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เป็น​คน​คลั่งไคล้​เครื่องประดับ​คน​หนึ่ง​ ​ชมชอบ​เครื่องประดับ​ต่างๆ​ ​เวลา​ที่​เธอ​ท่อง​ไป​ตาม​หก​ภพ​ภูมิ​ ​เมื่อ​พบเห็น​ชิ้น​ที่​ต้องตา​ก็​มัก​ซื้อ​กลับมา​สอง​สาม​ชิ้น​เสมอ​ ​ถึงอย่างไร​เธอ​ก็​มีเงิน​ ​แพง​แค่ไหน​ก็​ไม่​กลัว​ว่า​จะ​ซื้อ​ไม่ไหว

เธอ​รู้จัก​เครื่องประดับ​ดี​ ​ย่อม​รู้จัก​เอกลักษณ์​ของ​ช่างทำ​เครื่องประดับ​ใน​หก​ภพ​ภูมิ​ด้วย​ ​เครื่องประดับ​ชั้นเลิศ​ทั่วไป​เธอ​มอง​ลักษณะ​การ​แกะ​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​ช่างทำ​เครื่องประดับ​คน​ไหน

แต่​ตอนนี้​ ​เธอ​มอง​ไม่​ออก​เลย​ว่า​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​เป็นผล​งานการ​สลัก​เจียระไน​ของ​ผู้ใด

ปิ่น​หยก​คล้ายจันทร์​เสี้ยว​ ​ต่างหู​คล้าย​ดาว​หก​แฉก​ ​สร้อย​เสมือน​นำทาง​ช้างเผือก​มาร​้อย​เรียง​ไว้​ด้วยกัน​ ​ส่วน​กำไล​ข้อมือ​ ​ลวดลาย​ที่​แกะสลัก​ไว้​ด้านบน​งาม​วิจิตร​ ​เสมือน​ธาร​ดารา​สาย​หนึ่ง​ที่​เลี้ยวลด​ไป​ทั่ว​ตัว​กำไล

ลักษณะ​การแกะสลัก​แปลก​พิสดาร​ ​ทว่า​กลมกลืน​ดุจ​ธรรมชาติ​รังสรรค์​ขึ้น

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​ถือ​กล่อง​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​ไว้​แล้ว​ ​ราวกับ​ถือ​ทั้ง​จักรวาล​เอาไว้​ก็​มิ​ปาน

เธอ​ตะลึงงัน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​สายตา​ร่อน​ลง​บน​ร่าง​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​อยู่​บ้าง​ว่า​เขา​จะ​มอบ​สิ่ง​นี้​ให้​…

เมื่อ​ครู่​ตอนที่​เขา​ต้องการ​ให้​เธอ​รับ​ไว้​ด้วยตัวเอง​ ​ใน​ใจ​เธอ​ยัง​มี​ความคิด​แย่​ๆ​ ​อยู่​บ้าง​ ​นึก​ว่า​ด้านใน​จะ​ใส่​ของ​ที่​ทำให้​คน​ตกใจ​เอาไว้​ ​อีก​ฝ่าย​คง​อยาก​จะ​แกล้ง​เธอ​…

ตอนนี้​เห็นที​ว่า​เธอ​จะ​ใช้หัว​ใจ​คน​ต่ำต้อย​ไป​วัด​ค่าวิญ​ญู​ชน​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​!

เธอ​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​ถาม​ ​“​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​เป็น​ช่าง​หยก​ท่าน​ใด​ที่​รังสรรค์​ขึ้น​?​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​ดวงตา​ฉายแวว​ผยอง​ภาคภูมิ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ช่าง​คนใด​จะ​สลัก​เจียระไน​ได้​เยี่ยง​ข้า​เล่า​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตะลึงงัน​ ​“​เครื่องประดับ​ชุด​นี้​คุณชาย​เจียระไน​เอง​หรือ​?​”

“​ใช่​แล้ว​”

ไม่ใช่​แค่​กู้​ซีจิ​่​วที​่​ตกตะลึง​ ​แขกเหรื่อ​ทั่ว​ห้องโถง​ก็​ตกตะลึง​กัน​ถ้วนหน้า​แล้ว​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด