ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2865 หาคนมาแต่งด้วย / บทที่ 2866 หาคนมาแต่งด้วย 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2865 หาคนมาแต่งด้วย / บทที่ 2866 หาคนมาแต่งด้วย 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2865​ ​หา​คน​มา​แต่ง​ด้วย

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่สบอารมณ์​ ​“​เป็น​ใคร​ก็​ไม่เกี่ยว​กับ​เจ้า​!​”

อิน​หมิง​จู​กำหมัด​แล้ว​ ​“​เป็น​นาง​จริงๆ​ ​สินะ​?​!​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​เจ้า​บาดเจ็บ​ครั้งนี้​ก็​เป็น​นาง​ที่​เฝ้าดูแล​อยู่​ข้าง​กาย​เจ้า​ตลอด​…​”

“​ข้า​เห็น​นาง​เป็น​แค่​ศิษย์​น้อง​เท่านั้น​!​”

“​เช่นนั้น​เป็น​ผู้ใด​?​ ​ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​บน​โลก​นี้​จะ​ยัง​มี​ผู้ใด​ที่​ดี​ไป​กว่า​ข้า​อยู่​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​อย่าง​เยือกเย็น​ ​“​ข้ามี​คนใน​ใจ​แล้ว​จริงๆ​ ​ใน​ใจ​ข้า​ ​นาง​คือ​เทพเจ้า​ของ​ข้า​ ​สตรีทั​้ง​หมด​บน​โลก​นี้​รวมกัน​แล้วยัง​เทียบ​ไม่ได้​แม้​สัก​นิ้ว​หนึ่ง​ของ​นาง​”

อิน​หมิง​จู​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​ทันที​ ​“​เทพเจ้า​?​ ​หรือ​จะ​เป็น​…​พระองค์เจ้า​?​”

สีหน้า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แปรเปลี่ยน​เล็กน้อย​ ​“​อย่า​ได้​คาดเดา​ส่งเดช​!​ ​นาง​จะ​เป็น​ใคร​ก็​ไม่เกี่ยว​กับ​เจ้า​ ​สรุป​ด้วย​ประโยค​เดียว​คือ​ ​ชีวิต​นี้​ถ้า​ไม่ใช่​นาง​ข้า​ก็​ไม่​แต่ง​!​ ​เว้นแต่ว่า​นาง​จะ​ออกเรือน​ไป​กับ​ผู้อื่น​…​”

อิน​หมิง​จู​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​สะอื้น​ไห้​แล้ว​ ​“​ข้า​ก็​จะ​มอบให้​เจ้า​ประโยค​หนึ่ง​เช่นกัน​ ​เว้นแต่​เจ้า​จะ​แต่งงาน​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​ข้า​ก็​ไม่​ถอดใจ​เช่นกัน​!​ ​ตราบใดที่​เจ้า​ยัง​ไม่​แต่งงาน​ข้า​ก็​จะ​ตอแย​เจ้า​ไป​เรื่อยๆ​!​”

พลัน​กระทืบเท้า​หันหลัง​จากไป​เลย

เกือบจะ​ชนกั​บอู​เชียน​เหยี​ยน​ที่​เดิน​เข้า​ประตู​มา​พอดี​ ​สะดุด​โงนเงน

อู​เชียน​เหยี​ยน​ยัง​ให้เกียรติ​นาง​ยิ่งนัก​ ​รีบ​ยื่นมือ​เข้าไป​ประคอง​นาง​ ​ขณะที่​คิด​จะ​เอ่ย​ว่า​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​กลับ​ถูก​อิน​หมิง​จู​ผลัก​ออก​อย่างรุนแรง​ ​ด้วยเหตุนี้​นาง​จึง​ได้​แต่​เบิกตา​มอง​องค์​หญิง​ผู้​นี้​จากไป​ปาน​พายุ​บุ​แคม

“​นาย​น้อย​ ​ท่าน​ไป​ยั่วยุ​อะไร​นาง​เข้า​?​”​ ​อู​เชียน​เหยี​ยน​วาง​ถาด​ใบ​หนึ่ง​ลง​บน​โต๊ะ​ ​ใน​ถาด​คือ​ยารั​กษา​แผล

สุ้มเสียง​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เฉยเมย​ยิ่ง​ ​“​ไม่ต้อง​ไป​สนใจ​นาง​หรอก​ ​ปล่อย​นาง​ไป​ ​มี​ข่าว​อาจารย์​บ้าง​ไหม​?​”

อู​เชียน​เหยี​ยน​ส่ายหน้า​นิดๆ​ ​“​ไม่มี​เจ้าค่ะ​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เหม่อลอย​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​พลัน​ย่างเท้า​ก้าว​ออก​ไป​ ​อู​เชียน​เหยี​ยน​รีบ​ตาม​เขา​ไป​ ​“​นาย​น้อย​ ​จะ​ไป​ไหน​เจ้า​คะ​?​”

“​ล้วน​เป็นตัว​ไร้ประโยชน์​!​ ​คน​มากมาย​ขนาด​นี้​แม้แต่​คน​ตัว​เป็น​ๆ​ ​คนเดียว​ก็​หาไม่​เจอ​!​ ​ข้า​จะ​ไป​ตามหา​ด้วยตัวเอง​!​”

“​นาย​น้อย​ ​บาดแผล​บน​ร่าง​ท่าน​ยัง​ไม่​หาย​ดีนะ​เจ้า​คะ​ ​ไม่​เหมาะ​จะ​ตรากตรำ​เกินไป​ ​ท่าน​วางใจ​เถิด​ ​อาจารย์​นาง​เป็น​ผู้อาวุโส​ที่​มี​วรยุทธ์​เลิศล้ำ​ปาน​นั้น​ ​ไม่​เกิดเรื่อง​ขึ้น​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​คาด​ว่า​อีก​ไม่​กี่​วัน​ก็​คงจะ​กลับมา​แล้ว​”

“​ประโยค​นี้​เจ้า​พูด​มา​แปด​ร้อย​รอบ​แล้ว​!​ ​อีก​ไม่​กี่​วัน​ ​อีก​ไม่​กี่​วัน​ ​แล้ว​มัน​อีก​กี่​วัน​กัน​เล่า​?​!​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ฉุนเฉียว​อย่างยิ่ง​ ​“​ข้า​เป็นห่วง​ว่านาง​จะ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ ​มิเช่นนั้น​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ไม่​ติดต่อ​มา​เลย​”

“​พระองค์เจ้า​ไปมา​ไม่แน่​นอน​อยู่​เสมอ​ ​ปกติ​ก็​มี​ช่วง​ที่​ไม่​ติดต่อ​มาหา​เลย​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​นาย​น้อย​ไม่จำเป็น​ต้อง​กังวล​…​”

“​เจ้า​จะ​ไปรู​้​อะไร​!​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หยัน​เสียงเย็น​ ​ยังคง​สาวเท้า​ก้าว​ออก​ไป​ด้านนอก

“​บางที​พระองค์เจ้า​อาจจะ​จงใจ​หลบหน้า​ท่าน​ก็ได้​!​”​ ​ในที่สุด​อู​เชียน​เหยี​ยน​ก็​ตะโกน​ออกมา​แล้ว

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ชะงัก​ฝีเท้า​ ​หันกลับ​มาทัน​ที​ ​“​เจ้า​ว่ายัง​ไง​นะ​?​!​”​ ​น้ำเสียง​แฝง​ความ​อึมครึม​สาย​หนึ่ง​ไว้

อู​เชียน​เหยี​ยน​ก็​คงจะ​อดกลั้น​ไว้​นาน​แล้ว​ ​พอได้​ตะโกน​ออกมา​ ​จึง​เอ่ย​ความในใจ​ทั้งหมด​ออกมา​เสีย​เลย​ ​“​ท่าน​ก็​รู้ดี​ ​กับ​อาจารย์​แล้ว​…​ท่าน​มีความรู้สึก​ที่​เกินเลย​นอกลู่นอกทาง​ต่อ​อาจารย์​ ​อาจารย์​โกรธ​เกรี้ยว​ยิ่ง​ ​ถึง​ลงโทษ​ท่าน​เช่นนั้น​…​นาย​น้อย​ ​หรือ​ท่าน​ยัง​ได้รับ​บทเรียน​ไม่พอ​อีก​?​ ​ยัง​คิด​จะ​ยั่วโมโห​ผู้อาวุโส​เช่น​นาง​อีก​หรือ​ ​นาย​น้อย​ ​พระองค์เจ้า​…​พระองค์เจ้า​เป็น​อาจารย์​ของ​ท่าน​นะ​ ​ท่าน​ไม่สมควร​…​ขอ​ท่าน​โปรด​ละวาง​ความคิด​นี้​เสียเถิด​…​อย่า​ได้​หมกมุ่น​ยึดติด​เลย​…​”

สายตา​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หนาว​ยะเยือก​ ​“​แม้แต่​เจ้า​ก็​เอ่ย​เช่นนี้​หรือ​?​ ​นาง​เป็น​อาจารย์​ของ​ข้า​แล้ว​อย่างไรเล่า​?​!​ ​บน​โลก​นี้​มิได้​ห้าม​ความรัก​ระหว่าง​ศิษย์​อาจารย์​มิใช่​หรือ​?​”

“​แต่​…​แต่​นาง​คือ​พระองค์เจ้า​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​นะ​ ​ไม่​อาจ​…​ไม่​อาจ​ปฏิบัติ​ด้วย​เยี่ยง​อาจารย์​ทั่วไป​ได้​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยิ้ม​เย็น​ ​“​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​แล้ว​อย่างไรเล่า​?​ ​ใน​สายตา​ของ​ข้า​ ​นาง​มิใช่​เป็น​เพียง​อาจารย์​เท่านั้น​ ​แต่​เป็น​สตรี​คน​หนึ่ง​ด้วย​ ​และ​ข้า​ก็​เป็น​บุรุษ​เพียง​คนเดียว​ที่​คู่ควร​กับ​นาง​ ​และ​มี​เพียง​นาง​เท่านั้น​ที่​คู่ควร​กับ​ข้า​”

ประโยค​นี้​ผิด​ทำนองคลองธรรม​ยิ่งนัก

ใบหน้า​พริ้มเพรา​ของ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ซีด​ขาว​แล้ว​ ​“​นาย​น้อย​ ​อย่า​ได้​เอ่ย​เช่นนี้​ ​ถ้า​อาจารย์​ทราบ​เข้า​จะ​ต้อง​โมโห​มาก​แน่ๆ​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ลงโทษ​ท่าน​อีก​ ​ขับ​ท่าน​ออกจาก​สังกัด​ไป​จริงๆ​…​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2866​ ​หา​คน​มา​แต่ง​ด้วย​ ​2

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เสมือน​ถูก​ต่อย​ ​กำมือ​แน่น​ ​คง​เป็น​เพราะ​ในที่สุด​เขา​ก็ได้​เอ่ย​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​ใจ​ออกมา​แล้ว​ ​ยาม​นี้​จึง​ไม่สน​ใจ​อะไร​ทั้งนั้น​อยู่​บ้าง​ ​“​เว้นแต่​นาง​จะ​ออกเรือน​ไป​กับ​ผู้อื่น​ ​หาไม่​แล้ว​ข้า​ก็​ไม่​ถอดใจ​!​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​ขับ​ข้า​ออกจาก​สังกัด​จริงๆ​ ​ข้า​ก็​ทุ่ม​ชีวิต​เพื่อ​กลับมา​อยู่​ข้าง​กาย​นาง​ให้​ได้​!​”

อู​เชียน​เหยี​ยน​ตะลึงงัน​ไป​แล้ว​!

กู้​ซีจิ​่ว​ปวด​ประสาท​แล้ว​!

เธอ​ใคร่ครวญ​อยู่​ที่​เดิม​ครู่หนึ่ง​ ​ไม่​เผย​กาย​ ​เลือก​ที่จะ​จากไป​ทันที

….

‘​เว้นแต่​นาง​จะ​ออกเรือน​ไป​กับ​ผู้อื่น​ ​หาไม่​แล้ว​ข้า​ก็​ไม่​ถอดใจ​’

ประโยค​นี้​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก้อง​สะท้อน​อยู่​ใน​สมอง​กู้​ซีจิ​่ว​เป็นระยะๆ​ ​ตลอดทาง​นี้​เธอ​ใคร่ครวญ​อยู่​ตลอด​ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ดี

ตอนนี้​เขา​เป็น​ศิษย์​เพียง​คนเดียว​ของ​นาง​ ​ไม่​อาจ​ขับ​ออก​ไป​ได้

อีก​อย่าง​เขา​ก็​ยอม​ทุ่มเท​จริงๆ​ ​ต่อให้​เธอ​ไล่​เขา​ออก​ไป​จาก​สังกัด​ก็​ไม่​อาจ​ขจัด​ความคิด​นี้​ของ​เขา​ได้

และ​เธอ​ก็​ไม่​อาจ​สังหาร​เขา​ให้​ตาย​ด้วยเหตุนี้​ได้​…

ดูเหมือน​จะ​คิด​วิธี​ที่​ลำบาก​หน​เดียว​แต่​สบาย​ไป​ชั่วชีวิต​ออก​อย่างหนึ่ง​…​อาทิเช่น​ ​เธอ​หา​คน​มา​แต่ง​ด้วย​สัก​คน​…

เพียงแต่​จะ​แต่ง​กับ​ผู้ใด​ก็​เป็นปัญหา​ยิ่งนัก​เช่นกัน​ ​อายุขัย​เธอ​เหลืออยู่​สาม​ปี​ ​เรื่อง​ที่​เธอ​ต้อง​กระทำ​ใน​สาม​ปีนี​้​มีมาก​มาย​ยิ่งนัก​ ​ไม่มีเวลา​มา​จัดการ​ปัญหา​รัก​ๆ​ ​ใคร่​ๆ​ ​ต่อให้​แต่ง​กับ​ผู้อื่น​ก็​เป็นการ​เล่น​ละคร​หลอก​ศิษย์​เท่านั้น​ ​มิใช่​แต่ง​จริง​…

อีกทั้ง​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​เฉลียวฉลาด​ ​ถ้า​เธอ​สุ่ม​เลือก​คน​มา​แต่ง​ส่งเดช​ ​เกรง​ว่า​เขา​คง​ไม่เชื่อ​ ​หากว่า​ถูก​เขา​จับได้​ผลลัพธ์​คง​ไม่​โสภา​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ไป​กระตุ้น​นิสัย​เจ้า​ทิฐิ​ของ​เขา​เข้า​ ​ไม่รู้​ว่า​จะ​ก่อเรื่อง​อะไร​ขึ้น​มาบ​้าง

ตอน​เธอ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อาจจะ​ไม่กล้า​ทำ​อัน​ใด​คน​ผู้​นี้​ ​แต่​ทันทีที่​เธอ​ดับขันธ์​ไป​ ​เกรง​ว่า​คน​ผู้​นี้​คง​ตกเป็น​เป้า​ระบาย​เพลิง​พิโรธ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​อาจจะ​ถึงขั้น​เอาชีวิต​เลย​ก็ได้

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​อยาก​ทำร้าย​คนอื่น​ ​ดังนั้น​คนที​่​เธอ​กำลัง​มองหา​อยู่​จะ​ต้อง​เป็นโสด​ ​และ​แข็งแกร่ง​มาก​พอ​ ​เลิศล้ำ​เพียงพอ​ ​และ​ต้อง​ไม่​หลงรัก​เธอ​จริงๆ​ ​ด้วย​ ​ดีที​่​สุด​คือ​เป็น​เพียง​การค้า​อย่างหนึ่ง​เท่านั้น​ ​เช่นนี้​ถึง​จะ​ตัดปัญหา​ยุ่งยาก​ใน​ภายภาคหน้า​ได้

เป็นไปได้​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​เชื่อ​ ​และ​ยอม​ถอดใจ​ไป​จริงๆ

เธอ​ควรจะ​ไปหา​ใคร​ดีล​่ะ​?

บุรุษ​เลิศล้ำ​เป็นโสด​ที่​กู้​ซีจิ​่​วรู​้​จัก​แวบ​เข้ามา​ใน​สมอง​ทีละ​คน​ ​สุดท้าย​ก็​พบ​ว่า​ไม่เหมาะสม​เลย​สัก​คน

บ้าง​ก็​วรยุทธื​ไม่​ถึงขั้น​ ​บ้าง​ก็​คุณสมบัติ​ไม่​ค่อย​ดี​ ​บ้าง​ก็​มี​ความคิด​ต่อ​เธอ​อย่างแท้จริง​ ​แต่​เธอ​ไม่​อยาก​ทำให้​เรื่อง​เท็จ​กลายเป็น​จริง​…

ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ ​เธอ​นึกถึง​ตี้ฝู​อี​ขึ้น​มา

ตี้ฝู​อี​เลิศล้ำ​มาก​พอ​ ​คุณสมบัติ​ใน​หลาย​ๆ​ ​ด้าน​ของ​เขา​แทบจะ​พิฆาต​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ได้​เลย​ ​แถม​เขา​ยัง​เฉยชา​ต่อ​เธอ​มาโดยตลอด​ด้วย​ ​ไม่มีทาง​หลงรัก​เธอ​แน่​…

เมื่อ​นึกดู​เช่นนี้​แล้ว​ ​ใน​บรรดา​ชายหนุ่ม​ผู้​มี​ความสามารถ​ที่​เธอ​รู้จัก​ ​เขา​เป็น​เพียง​คนที​่​ตรง​ตาม​ความต้องการ​ของ​เธอ​ที่สุด

แต่​มี​เพียง​จุด​เดียว​ที่​ไม่ดี​คือ​ ​คน​ผู้​นี้​ค้าขาย​ด้วย​ยาก​นัก​ ​และ​พูดคุย​ด้วย​ยาก​ ​ซ้ำ​ตัว​คนยัง​ผยอง​องอาจ​ยิ่ง​ ​มิใช่​คนที​่​เธอ​จะ​เอา​สมบัติ​วิเศษ​อัน​ใด​ไป​แลกเปลี่ยน​ด้วย​ได้

แค่​เรื่อง​รับ​ศิษย์​ ​ก็​ล่วงเกิน​เขา​ไว้​มาก​พอแล้ว​ ​หากว่า​ขอให้​เขา​มาช​่วย​เล่น​ละคร​กับ​เธอ​อีก​ ​เกรง​ว่า​เขา​คง​นึก​ว่า​เธอ​มีปัญหา​ทางจิต​ ​หรือ​อาจ​คิด​ว่า​เธอ​มีแผน​การ​ต่อ​เขา​ ​รับ​เป็น​ศิษย์​ไม่สำเร็จ​จึง​คิด​จะ​จับ​ทำ​สามี​…

ดังนั้น​จะ​ใช้​เขา​ไม่ได้​!

กู้​ซีจิ​่​วจึง​ตัด​เขา​ออกจาก​ตัวเลือก​ทันที

เช่นนั้น​ ​เธอ​ควรจะ​ไปหา​ใคร​ดีล​่ะ​?

กู้​ซีจิ​่ว​หดหู่​นัก​ ​เธอ​หดหู่​จริงๆ​!

เธอ​เตร็ดเตร่​ไป​อย่างไร​้​จุดหมาย​อยู่​สอง​วัน​ ​ก็​ยัง​หา​ตัวเลือก​ที่​เหมาะ​ไม่ได้

และ​ถึง​เวลา​ที่​เธอ​นัดหมาย​กับ​ตี้ฝู​อี​ไว้​แล้ว​ ​จึง​ได้​แต่​ไปหา​ตาม​นัด​ก่อน

จุด​ที่​เธอ​กับ​ตี้ฝู​อีนัด​หมาย​กัน​คือ​เมือง​แห่งหนึ​่ง​ตรง​ปากทาง​เข้า​ของ​ภพ​มาร

ภพ​มาร​เปี่ยม​ด้วย​ไอ​มาร​ ​ถ้า​คนธรรมดา​เข้าไป​จะ​ถูก​ไอ​มาร​โจมตี​ได้​ง่ายดาย​ยิ่ง​ ​ร่างกาย​ได้รับ​ความเสียหาย

ถ้า​คนที​่​มิใช่​มารคิด​จะเข้า​สู่​ภพ​มาร​ ​จำเป็น​จะ​ต้องหา​ซื้อ​หญ้า​ต้าน​มาร​ชนิด​หนึ่ง​จาก​ร้านค้า​พิเศษ​บางแห่ง​ภายใน​เมือง​แห่ง​นี้​ ​ถึง​จะเข้า​ไป​ได้​อย่างปลอดภัย​ไร้กังวล

กู้​ซีจิ​่ว​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ร่างกาย​มี​ความ​พิเศษ​ ​ย่อม​ไม่​กริ่งเกรง​ไอ​มาร​ ​ไม่ต้องการ​หญ้า​ต้าน​มาร​ชนิด​นี้​ ​แต่​ตี้ฝู​อีน​่า​จะ​ต้องการ​ ​ดังนั้น​เมื่อ​เขา​นัด​รวมตัว​ที่นี่​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่รู้​สึก​แปลกใจ​สักนิด​เลย

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด