ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2831 ข้ากระทำการใดล้วนคร้านจะแจกแจง 2 / บทที่ 2832 ข้ากระทำการใดล้วนคร้านจะแจกแจง 3

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2831 ข้ากระทำการใดล้วนคร้านจะแจกแจง 2 / บทที่ 2832 ข้ากระทำการใดล้วนคร้านจะแจกแจง 3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2831​ ​ข้า​กระทำการ​ใด​ล้วน​คร้าน​จะ​แจกแจง​ ​2

ต่อให้​เป็นความ​จริง​เขา​ก็​ไม่​กลัว​!​ ​อย่างมาก​ก็​แค่​สั่นคลอน​พลัง​ยุทธ์​ของ​เขา​ไป​ครึ่งหนึ่ง​ ​ใช้​พลัง​ยุทธ์​ครึ่งหนึ่ง​แลก​กับ​อิสระ​ได้​ก็​คุ้ม​!

กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ข้า​กลัว​…​”

อัสนี​จาก​ทัณฑ์​สวรรค์​นี้​สำหรับ​เซียน​ทั่วไป​อาจจะ​ไม่เป็นอะไร​ ​แต่​สำหรับ​เธอ​แล้ว​เป็นอันตราย​ถึง​ชีวิต​!​ ​ด้วย​สมรรถภาพ​ของ​เธอ​ใน​ตอนนี้​ ​เกรง​ว่า​จะ​ทาน​รับ​อัสนี​สวรรค์​นี้​ไม่ไหว​…

ถึงแม้นาง​จะ​ไม่ได้​เอ่ย​วาจา​ท่อน​หลัง​ออกมา​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ทราบ​ว่านาง​หมายถึง​อะไร​ ​มุม​ปาก​เผย​รอยยิ้ม​เยาะ​หยัน​ ​“​พระองค์เจ้า​ผู้​สูงส่ง​กลัว​สิ่ง​นี้​ด้วย​หรือ​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ย่อม​ไม่​อาจ​อธิบาย​เรื่อง​สัญญาณ​การเสื่อมสลาย​ห้า​ประการ​ของ​ตน​ได้​ ​นิ่ง​ไป​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ข้ามี​เหตุผล​ส่วนตัว​ของ​ข้า​…​เรื่อง​นั้น​ ​เจ้า​วางใจ​เถอะ​ ​ถึง​ข้า​เป็น​อาจารย์​ของ​เจ้า​ก็​ไม่ต้องการ​ให้​เจ้า​ทำ​อะไร​เพื่อ​ข้า​หรอก​ ​หากว่า​เจ้า​ไม่ต้องการ​ ​ความสัมพันธ์​นี้​จะ​ไม่​ประกาศ​แพร่งพราย​ออก​ไป​ ​มี​แค่​เจ้า​กับ​ข้า​ที่​รู้​ ​และ​ข้า​จะ​ไม่​ใช้​อาคม​อีก​…​”

นี่​คือ​การถอย​ให้​ก้าว​ใหญ่​สุด​เท่าที่​เธอ​สามารถ​ทำให้​ได้​แล้ว

สุดท้าย​ใน​ใจ​เธอ​ก็​ยัง​รู้สึก​ผิด​อยู่​ ​ใคร่ครวญ​ดู​เล็กน้อย​ ​หยิบ​ยาลูกกลอน​สีม่วง​ส่องแสง​วาววาม​เม็ด​หนึ่ง​ออกมา​ยื่น​ให้​ ​“​นี่​คือ​ลูกกลอน​แสงม่วง​ชำระ​ไข​ ​กิน​หนึ่ง​เม็ด​จะ​ลด​ระยะ​การ​บำเพ็ญ​ของ​เจ้า​ได้​พันปี​ ​ยัง​สามารถ​…​”

โอสถ​นี้​เป็น​สมบัติ​สุด​ล้ำค่า​ของ​เธอ​ ​เป็น​โอสถ​ที่​เธอ​ใช้​สมุนไพร​หายาก​หลอม​ขึ้น​มา​เมื่อ​หลาย​หมื่น​ปีก่อน

ถึงแม้​เธอ​จะ​ลืมเลือน​เรื่องราว​ส่วนใหญ่​ไป​แล้ว​ ​แต่​เนื่องจาก​การหลอม​โอสถ​นี้​ยุ่งยาก​อย่างยิ่ง​ ​และ​หลอม​ได้​ยากเย็น​เป็นพิเศษ​ ​ตอนนั้น​เพื่อ​หลอม​โอสถ​นี้​ทำเอา​เธอ​ต้อง​ลำบากยากแค้น​แสนสา​หัส​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​จดจำ​กระบวนการ​หลอม​โอสถ​นี้​ได้​ทุกขั​้น​ตอน​…

จะ​หลอม​โอสถ​นี้​ได้​มี​เงื่อนไข​อยู่​สาม​อย่าง​ ​หนึ่ง​ ​พลัง​วิญญาณ​ของ​เธอ​ต้อง​สมบูรณ์​พร้อม​ ​สอง​ ​สมุนไพร​แต่ละ​ชนิด​จะ​ต้อง​เป็น​ของ​ชั้นเลิศ​ ​สาม​ ​ทักษะ​การหลอม​โอสถ​ต้อง​เลิศล้ำ

ตอนนี้​เงื่อนไข​ข้อ​ที่สาม​เธอ​ยัง​พอ​ถูไถ​ว่า​เข้าขั้น​ได้​ ​ทว่า​เงื่อนไข​สอง​ข้อ​แรก​ไม่ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ก็​ไม่​เข้าขั้น​เลย​!

ดังนั้น​กล่าว​ได้​ว่ายา​เม็ด​นี้​เป็น​สมบัติ​ชั้นเลิศ​ที่​มี​เพียง​หนึ่งเดียว​ใน​โลก​หล้า​ ​บน​โลก​นี้​ยาก​จะ​เสาะหา​เม็ด​ที่สอง​ได้​อีก

เดิมที​นี่​เป็น​สมบัติ​ก้น​กรุ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ไม่เพียงแต่​สามารถ​เพิ่มพูน​พลัง​ยุทธ์​ของ​คน​ขึ้น​พันปี​เท่านั้น​ ​ยัง​มีสร​รพ​คุณ​ใน​การปลุก​ตาย​ฟื้น​เป็น​ด้วย​ ​หากว่า​ตาย​ไป​ยัง​ไม่​พ้น​สาม​วัน​ ​ก็​สามารถ​ใช้​โอสถ​นี้​ชุบชีวิต​คน​กลับมา​ได้​…

เดิมที​เธอ​มอง​โอสถ​นี้​เป็น​ยารั​กษา​ชีวิต​ใน​ขั้นสุดท้าย​ ​เตรียมการ​ไว้​ ​หากว่า​ถึง​วันที่​ตน​ต้อง​ดับขันธ์​มอดม้วย​แล้ว​ ​ยัง​ไม่ได้​จัดการ​เรื่องราว​หลัง​สิ้น​ไป​แล้ว​ให้​ดี​ ​เช่นนั้น​เธอ​จะ​กิน​โอสถ​นี้​เข้าไป​ ​ให้​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ได้​อีก​สาม​ปี​ห้า​ปี​…

ตอนนี้​จะ​มอบให้​เขา​เป็นการ​ชดเชย​ก็แล้วกัน

วาจา​ประโยค​นี้​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ยัง​กล่าว​ไม่​จบ​ ​ยาลูกกลอน​ใน​มือ​ก็​ถูก​ตี้ฝู​อีสะ​บัด​แขน​เสื้อ​ตวัด​ใส่​แล้ว​ ​“​ข้า​ไม่ต้องการ​!​”

เขา​ออกแรง​ไม่น้อย​เลย​ ​กวาด​ให้ยา​ลูกกลอน​เม็ด​นั้น​ลอย​หวือ​ออก​ไป​ ​กระเด็น​ไป​หลาย​จั้ง

ช่าง​ประ​เหมาะ​บังเอิญ​นัก​ ​จุด​นั้น​มี​ธาร​นำ​แข็ง​ที่​ไหล​เชี่ยว​อยู่​พอดี​ ​หลังจาก​ยาลูกกลอน​หล่น​ลง​ไป​แล้วก็​หาย​ลับ​ไป​โดยที่​แม้แต่​ฝอย​น้ำ​ก็​ไม่​กระเด็น​ขึ้น​มา​…

สีหน้า​กู้​ซีจิ​่ว​แปรเปลี่ยน​ใน​ทันใด​ ​เคลื่อนย้าย​เข้าไป​ตาม​สัญชาตญาณ​แทบจะ​ทันที

แต่​ก็​กั้น​ขวาง​ยาลูกกลอน​เม็ด​นั้น​ไว้​ไม่ทัน

เธอ​ยืน​อยู่​ริมแม่น้ำ​จ้องมอง​ผิวน้ำ​ด้วย​ใบหน้า​ซีดเผือด

นี่​คือ​โอสถ​ที่​เธอ​หลอม​ขึ้น​ ​ย่อม​ทราบ​ถึง​คุณลักษณะ​ของ​มัน​ดี​ ​โดน​น้ำ​แล้ว​จะ​ละลาย​…

ดังนั้น​ต่อให้​เธอ​กระโดด​ลง​ไป​ทันที​ก็​งม​ขึ้น​มา​ไม่ได้​แล้ว​…

โอสถ​ที่​สำคัญ​ถึง​เพียงนี้​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ต้อง​สูญเสีย​ไป​เช่นนี้​!

มือ​เธอ​สั่น​ระริก​เล็กน้อย​ ​หลังจาก​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก็​มอง​เขา​อย่าง​โกรธ​เกรี้ยว​ ​“​เจ้า​!​ ​ทำไม​เจ้า​ถึง​…​”

ตี้ฝู​อีก​อด​อก​ทันที​ ​สายตา​เยียบ​เย็น​ยิ่งกว่า​เธอ​ ​“​ยาลูกกลอน​ผุ​ๆ​ ​เม็ด​เดียว​ก็​คิด​จะ​เอา​มา​แลก​กับ​อิสระ​ของ​ข้า​หรือ​?​ ​ฝัน​ไป​เถอะ​!​”

ไม่สน​ใจ​เธอ​อีก​ ​สะบัด​แขน​เสื้อ​จากไป​เลย

กู้​ซีจิ​่​วนิ​่​งงัน

เธอ​ค่อยๆ​ ​ทรุดนั่ง​ลง​บน​ศิลา​น้ำแข็ง

ผ่าน​ไป​สักพัก​ ​ก็​ถอนหายใจ​ออกมา

ช่างเถอะ​!​ ​การหลอม​ยานั​้​นอ​อก​มา​ได้​ ​เดิมที​ก็​เป็นการ​ฉกฉวย​โชค​มาจาก​ฟ้า​ดิน​อยู่​แล้ว​ ​ไม่สมควร​จะ​มีอยู่​ ​บางที​สูญเสีย​ไป​เช่นนี้​อาจจะ​เป็น​เจตจำนง​สวรรค์​อย่าง​อ้อม​ๆ​ ​แล้ว

เธอ​ก็​คาดไม่ถึง​เช่นกัน​ว่าการ​รับ​ศิษย์​สัก​คน​จะ​ได้รับ​ปฏิกิริยา​อัน​ใหญ่หลวง​เช่นนี้​จาก​เขา

ถ้า​รู้​แบบนี้​แต่แรก​…

เฮ้อ​ ​สำนึก​เสียใจ​เหลือเกิน​!

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2832​ ​ข้า​กระทำการ​ใด​ล้วน​คร้าน​จะ​แจกแจง​ ​3

กู้​ซีจิ​่​วรับ​ศิษย์​ไม่​มาก​ ​หลาย​หมื่น​ปีก่อน​เธอ​เคย​รับ​ศิษย์​หรือไม่​ตัวเอง​ก็​ลืมเลือน​ไป​แล้ว​ ​แต่​สอง​คน​นี้​ที่​รับ​ไว้​ใน​ปัจจุบัน​ ​คน​แรก​ว่า​ตอแย​ยาก​แล้ว​คนที​่​สอง​กลับ​ยาก​กว่า​ ​คน​แรก​ว่าน​่า​หงุดหงิด​แล้ว​คนที​่​สอง​กลับ​น่า​หงุดหงิด​กว่า

ถึงแม้​ใน​ตอนแรก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​กราบ​เธอ​เป็น​อาจารย์​ด้วย​เจตนา​ที่​ไม่​บริสุทธิ์​ ​แต่​โชคดี​ที่​หลังจาก​รับ​ไว้​แล้ว​ท่าทาง​คง​ไม่เลว​เลย​ ​มี​ความเคารพ​ต่อ​เธอ​มาก​พอ​ ​นิสัย​จิตใจ​ก็ดี​ขึ้น​กว่า​เมื่อก่อน​มาก​นัก​ ​เพียงแต่​เด็ก​คน​นี้​มี​จิตใจ​ที่​คำนึงถึง​ผลประโยชน์​ยิ่งนัก​ ​ซ้ำ​ยัง​มี​ความคิด​เป็นอื่น​กับ​เธอ​อีก​ ​ทำให้​เธอ​ไม่​ค่อย​พอใจ​อยู่​บ้าง

ตอนนี้​คน​นี้​ที่​รับ​เข้ามา​นิสัยใจคอ​สอดคล้อง​กับ​เธอ​มาก​ ​หาก​อบรม​บ่ม​เพาะ​ดี​ๆ​ ​น่าจะ​เหนือกว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เสียอีก​ ​ไม่แน่​ว่า​ตำแหน่ง​ของ​เธอ​อาจ​ส่งมอบ​ให้​เขา​สืบทอด​ได้​…

กลับ​คาดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะ​ชิงชัง​เรื่อง​ที่​ถูก​เธอ​รับ​เป็น​ศิษย์​จน​เข้ากระดูกดำ​ ​อยาก​จะ​ซัด​เธอ​ให้​ตายใจ​แทบ​ขาด​…

ล้มเหลว​แล้ว​จริงๆ

เธอ​เกิด​เงามืด​ต่อ​เรื่อง​การ​รับ​ศิษย์​แล้ว​!

วันหน้า​จะ​ไม่​เป็น​ฝ่าย​คิด​รับ​ศิษย์​ก่อน​อีกแล้ว​!​ ​การซื้อขาย​จะ​กระตือรือร้น​เกินไป​ไม่ได้

เธอ​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​ส่ายหน้า​ ​ตัดสินใจ​จะ​ไม่​นึกถึง​เรื่อง​ที่​น่า​หงุดหงิด​เช่นนี้​แล้ว​ ​ค่อยๆ​ ​ก้าว​เข้าสู่​กลุ่ม​พายุ​พลัง​วิญญาณ

….

ตี้​เฮ่า​ใช้​วิชา​ย้อน​ทวน​ปาง​บรรพ์​ดู​มาถึง​ตรงนี้​ ​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ทอดถอนใจ​ ​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​ระหว่าง​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ของ​ตน​จะ​มี​ช่วงเวลา​แบบนี้​ด้วย​ ​ท่าน​พ่อ​เคย​เป็น​ศิษย์​ของ​ท่าน​แม่​ ​เพียงแต่​เป็นการ​ถูก​บังคับ​ให้​เป็น​ ​ไม่รู้​ว่า​ต่อไป​พวกเขา​จะ​ได้​อยู่ร่วม​กัน​ใน​ฐานะ​ศิษย์​อาจารย์​ไหม​นะ​?

ถึงแม้​วิชา​ย้อน​ทวน​ปาง​บรรพ์​จะ​สิ้นเปลือง​พลัง​วิญญาณ​ยิ่งนัก​ ​แต่​การ​ดู​เช่นนี้​จะ​ดำเนิน​ไป​ว่องไว​ยิ่ง​ ​เทียบ​ได้​กับ​การ​อ่าน​ความทรงจำ​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​ส่วนลึก​ของ​ดวงวิญญาณ​ท่าน​แม่​เขา​ ​สามารถ​ย้อน​ทวน​ช่วงชีวิต​ที่​ยืนยาว​ของ​คน​ผู้​หนึ่ง​ได้​อย่างง่ายดาย​ใน​เวลา​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​…

สิ่ง​ที่​เขา​ใช้​วิชา​ย้อน​ทวน​ดูก​็​คือ​ชาติก่อน​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​สามารถ​มองเห็น​เรื่องราว​ทุกอย่าง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​นาง​ได้​ ​ถึงขั้น​ที่​ถ้า​นาง​อยู่​ใน​อารมณ์​ที่​รุนแรง​ ​เขา​ก็​สามารถ​รับรู้​ถึง​ความเคลื่อนไหว​ทาง​อารมณ์​ของ​นางใน​ขณะนั้น​ได้​…

เขา​กำ​นิ้วมือ​ที่​เริ่ม​จะ​แข็งทื่อ​แล้ว​เบา​ๆ​ ​รับ​ชม​ต่อไป

เขา​อาจ​รับ​ชม​เรื่อง​นี้​เพียง​ครู่เดียว​ ​แต่​ด้านใน​อาจจะ​ผ่าน​ไป​พ้นไป​นาน​กว่า​ยี่สิบ​ปี​แล้ว​…

เผลอ​แวบเดียว​ก็​ผ่านพ้น​ไป​ยี่สิบ​ปี​แล้ว​จริงๆ​ ​ใน​ยี่สิบ​ปีนี​้​ ​สุขภาพ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​เสื่อมถอย​ลง​อย่าง​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้​ ​เพียงแต่​เธอ​ยืนหยัด​ค้ำ​ยัน​เอาไว้​ได้​เสมอมา​ ​ประกอบกับ​ทุกปี​เธอ​จะเข้า​ไป​บำเพ็ญ​ที่​แดน​น้ำแข็ง​แห่ง​นั้น​หนึ่ง​ครั้ง​ ​ก็​สามารถ​คง​โฉม​อัน​พรั่งพร้อม​ของ​เธอ​เอาไว้​ได้ดี​ยิ่งนัก​แล้ว​ ​ถึงขั้น​ที่​วรยุทธ์​ก็​คงอยู่​ที่​ประมาณ​สอง​ส่วน​ตลอดมา

ยี่สิบ​ปี​มานี​้​เกิดเรื่อง​ราว​ขึ้น​มากมาย​นัก​ ​ถู​ซาน​อิง​จิ้งจอก​เก้า​หาง​แห่ง​เผ่า​ปีศาจ​ตน​นั้น​ขึ้น​เป็น​ราชินี​ปีศาจ​ได้​ด้วย​การ​เกื้อหนุน​จาก​นักบวช​เทียน​โม่​เวิ​่น​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ได้​ทุ่มเท​กาย​ใจ​พัฒนา​อาณาจักร​ ​รุ่งเรือง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ประชาชน​ของ​ภพ​ปีศาจ​อยู่เย็น​เป็นสุข​ยิ่ง

ใน​อดีต​เผ่า​ปีศาจ​ไม่มี​กฎหมาย​ที่​เข้าท่า​ไว้​ควบคุม​เลย​ ​ประชาชน​ส่วนใหญ่​ใช้ชีวิต​ดั่ง​โจร​ขโมย​ ​คน​ไหน​หมัด​หนัก​กว่า​คน​นั้น​ก็ได้​เป็น​ลูกพี่​ ​ปีศาจ​มากมาย​เข่นฆ่า​ปล้น​ชิง​ก่อกรรมทำเข็ญ​เป็นอาจิณ​ ​ราชวงศ์​ของ​เผ่า​ปีศาจ​มีอำนาจ​ควบคุม​ชีวิต​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ทั้ง​เผ่า​ปีศาจ​ ​พวกเขา​สามารถ​สังหาร​ประชาชน​ได้​ตามอำเภอใจ​โดย​ไม่ต้อง​รับโทษ​ทัณฑ์​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​สามารถ​ปล้น​ชิงทรัพย์​สิน​ของ​ประชาชน​ได้​ทำให้​ประชาชน​โกรธเคือง​ทว่า​มิก​ล้า​เอื้อน​เอ่ย

ชาวบ้าน​ไม่กล้า​ยุแหย่​ชนชั้นสูง​ ​ย่อม​นำ​เอา​โทสะ​ที่​สุม​อยู่​ใน​ท้อง​ไประ​บาย​ใส่​ร่าง​ของ​ชาว​ปีศาจ​ที่​อ่อนแอ​กว่า​เขา​แทน​ ​ด้วยเหตุนี้​ใน​ภพ​ปีศาจ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ก็​จะ​แข็งแกร่ง​ไป​ตลอดกาล​ ​ส่วน​ผู้อ่อนแอ​ก็​จะ​อ่อนแอ​ลง​เรื่อยๆ​ ​ประชาชน​อยู่​ไม่​เป็นสุข​ ​ชีวิต​ความเป็นอยู่​ของ​ราษฎร​ลุ่ม​ๆ​ ​ดอน​ๆ​ ​ทุกคน​ล้วน​มีชีวิต​อยู่​ไป​วัน​ๆ​ ​ถ้า​วันนี้​มีสุ​ราก​็​จะ​ดื่ม​ให้​เมามาย​ ​ถ้า​วันนี้​มีเงิน​ก็​จะ​ใช้​สุรุ่ยสุร่าย​ ​ไม่มีใคร​สนใจ​เพาะปลูก​ทำการเกษตร​ ​ด้วยเหตุนี้​ไร่นา​จึง​รกร้าง​ ​อดอยาก​ไม่​สิ้นสุด

เมื่อ​ถู​ซาน​อิง​ขึ้น​ครองราชย์​เป็น​ราชินี​ ​ได้​แต่งตั้ง​ตำแหน่ง​สำคัญ​แก่นั​กบวช​เทียน​โม่​เวิ​่น​ ​เทียน​โม่​เวิ​่น​ได้​บัญญัติ​และ​ประกาศใช้​ข้อกฎหมาย​นับไม่ถ้วน​ให้​ภพ​มาร​ด้วยตัวเอง​ ​ทุกคน​ที่​ฝ่าฝืน​ทำผิดกฎหมาย​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ชาวบ้าน​หรือ​ขุนนาง​ ​วาณิช​หรือ​ราชา​ ​ล้วน​ต้อง​ได้รับ​โทษ​ตามกฎหมาย​ ​ไม่​ละเว้น​ผ่อนปรน​ทั้งนั้น​!

แม้แต่​ถู​ซาน​อิง​ที่​ทำผิดกฎหมาย​ไป​หน​หนึ่ง​ ​ก็ได้​รับโทษ​โบย​สิบ​แส้​เช่นกัน​ ​ซ้ำ​ยัง​เป็นการ​ลงโทษ​ใน​ที่สาธารณะ​ต่อหน้า​ข้า​ราชสำนัก​และ​ประชาชน​มากมาย​ด้วย

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด