ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2863 ไม่อยากถูกท่านเอาเปรียบต่อไปแล้ว 3 / บทที่ 2864 ไม่อยากถูกท่านเอาเปรียบต่อไปแล้ว 4

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2863 ไม่อยากถูกท่านเอาเปรียบต่อไปแล้ว 3 / บทที่ 2864 ไม่อยากถูกท่านเอาเปรียบต่อไปแล้ว 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2863​ ​ไม่​อยาก​ถูก​ท่าน​เอาเปรียบ​ต่อไป​แล้ว 3

สุภาษิต​กล่าว​ไว้​ ​ชาย​หญิง​ประสาน​ ​ทำงาน​ไม่​เหน็ดเหนื่อย​ ​ไม่เพียงแต่​ไม่​เหน็ดเหนื่อย​เท่านั้น​ ​ยัง​มีประสิทธิภาพ​มาก​ด้วย

ไม่ทราบ​ว่า​มีสา​เหตุ​มาจาก​การฝึกฝน​ไป​พร้อมกับ​ตี้ฝู​อี​หรือไม่​ ​หลังจาก​ผ่าน​ไป​สอง​เดือน​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​พลัง​ยุทธ์​ของ​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ฟื้นฟู​กลับมา​สอง​ส่วน​แล้ว​!​ ​ซ้ำ​ยัง​เพิ่มขึ้น​จาก​ที่​คาดการณ์​ไว้​อีก​ครึ่ง​ส่วน​ด้วย​!

กู้​ซีจิ​่​วดี​ใจมาก​ ​ยาม​ที่​มอง​ตี้ฝู​อี​อีกครั้ง​ก็​รู้สึก​ว่า​เข้าตา​ยิ่งนัก

ถึงอย่างไร​ก่อนหน้านี้​ตอนที่​เธอ​ฝึกฝน​อยู่​ที่​แดน​น้ำแข็ง​ตามลำพัง​ครึ่ง​ปี​ ​พอ​วรยุทธ์​เพิ่มขึ้น​มาส​อง​ส่วน​แล้วก็​ไม่​ขยับ​ขึ้น​มา​อีก​เลย​ ​ไม่ว่า​จะ​ฝึกฝน​อย่างไร​ก็​ไม่มี​ประโยชน์

ไม่​นึก​เลย​ว่า​ครั้งนี้​จะ​ได้ผล​ลัพธ์​แบบนี้​!

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​อยู่​ลึก​ๆ​ ​ว่า​ ​นี่​น่าจะเป็น​ผลงาน​ของ​กระท่อม​น้ำแข็ง​หลัง​น้อย​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​แน่นอน​ว่า​มีสา​เหตุ​มาจาก​อ้อมกอด​ของ​เขา​ด้วย​…

ตอนนี้​เขา​กับ​เธอ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​อะไร​กัน​แล้ว​ ​เรื่อง​กอด​ก็แล้วไป​เถอะ​ ​แต่​ต้อง​คุย​กับ​เขา​เรื่อง​กระท่อม​สักหน่อย​ ​บางที​อาจจะ​ทิ้ง​ไว้​ให้​เธอ​ได้​ ​วันหน้า​ตอน​เธอ​เข้ามา​ฝึกฝน​อีก​ก็​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​ที่อยู่​แล้ว

เธอ​กล่าว​ความคิด​ของ​ตน​ออก​ไป​ ​ตี้ฝู​อี​ตอบ​ตกลง​ว่องไว​ยิ่ง​ ​เพียงแต่​เขา​ก็​เสนอ​เงื่อนไข​ของ​ตน​ออกมา​เช่นกัน​ ​ให้​เธอ​ไป​เยือน​ภพ​มาร​เป็นเพื่อน​ตน​รอบ​หนึ่ง​ ​เป็นการ​ตอบแทน

กู้​ซีจิ​่ว​ฉงน​อยู่​บ้าง​ ​เพ่งพิศ​เขา​ขึ้น​ๆ​ ​ลง​ๆ​ ​อยู่​สอง​สาม​ครา​ ​“​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ ​เจ้า​ไป​ภพ​มาร​หน​นี้​น่าจะ​ถูก​เชื้อเชิญ​ไป​กระมัง​?​ ​ชื่อเสียง​ก่อนหน้านี้​คอย​ค้ำจุน​อยู่​ที่นั่น​แล้ว​ ​พวกเขา​น่าจะ​เคารพ​เจ้า​เหมือน​ท่าน​ปู่​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​เกิด​อันตราย​ใด​ขึ้น​ ​ย่อม​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​ข้า​ไป​เป็น​ด่าน​หน้า​ให้​เจ้า​ ​เช่นนั้น​จะ​เรียก​ข้า​ไป​ด้วย​ทำไม​?​”

ตี้ฝู​อี​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​ทีเล่นทีจริง​ ​“​ต้อง​ให้ท่าน​ไป​เป็น​ด่าน​หน้า​เท่านั้น​หรือ​?​ ​ให้ท่าน​ไป​มีสุข​ร่วม​เสพ​กับ​ข้า​ไม่ได้​หรือไง​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​หันหลัง​ออก​เดิน​ ​“​”​หลอกลวง​ข้า​ให้​น้อย​ๆ​ ​หน่อย​เถอะ​ ​แล้ว​เจ้า​ก็​ไม่ได้​เป็น​อะไร​กับ​เปิ่น​จุน​ด้วย

ตี้ฝู​อี​ถูก​ตอก​จน​พูดไม่ออก​แล้ว

มองดู​เงา​หลัง​ของ​นาง​ ​“​สรุป​แล้ว​ท่าน​ตอบรับ​เงื่อนไข​ของ​ข้า​หรือไม่​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​หันกลับ​ไป​ ​เพียง​โบกมือ​ให้​ ​“​วางใจ​เถอะ​ ​ขอเวลา​ให้​เปิ่น​จุน​สาม​วัน​ ​แล้ว​เปิ่น​จุน​จะ​ตาม​ไปหา​เจ้า​”

เงา​ร่าง​ของ​นาง​ค่อยๆ​ ​หาย​เข้าไป​ใน​พายุ​หิมะ​ ​ตี้ฝู​อี​มองดู​เงา​หลัง​ของ​นาง​เลือนหาย​ไป​ ​ผ่าน​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​ก็​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​เขา​กลับ​เข้าไป​ใน​กระท่อม​น้ำแข็ง​ ​วนรอบ​กระท่อม​รอบ​หนึ่ง​ ​ฝ่ามือ​ทาบ​ลง​บน​ผนัง​น้ำแข็ง​เป็นครั้งคราว​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เครื่องประดับ​สีฟ้า​คราม​ชุด​หนึ่ง​ก็​ปราก​ขึ้น​ตาม​มุม​ต่างๆ​ ​ของ​กระท่อม​น้ำแข็ง

ปิ่น​ ​สร้อยคอ​ ​กำไล​ ​ต่างหู​…

ดู​จาก​รูปลักษณ์​แล้วก็​คือ​ชุด​นั้น​ที่​เขา​เคย​คิด​จะ​มอบให้​กู้​ซีจิ​่ว

เขา​เก็บ​พวก​มัน​ขึ้น​มา​ ​ถือ​ไว้​ใน​ฝ่ามือ​ครู่หนึ่ง​ ​หยัก​มุม​ปาก​นิดๆ​ ​“​เจ้าของ​ของ​พวก​เจ้า​ไม่รู้​เลย​ว่าที่​นาง​ฟื้นฟู​ได้ขนาด​นี้​ ​เป็นความ​ดี​ความชอบ​ของ​พวก​เจ้า​ทั้งนั้น​…​วางใจ​เถอะ​ ​ไม่ช้าก็เร็ว​นาง​จะ​ต้อง​รับ​พวก​เจ้า​ไป​ ​รอ​จน​ข้า​สร้าง​ผลงาน​เลื่องชื่อ​สำเร็จ​ ​ก็​จะ​ส่งมอบ​พวก​เจ้า​ออก​ไป​อีกครั้ง​”

เขา​ยืน​อยู่​ใน​กระท่อม​น้ำแข็ง​อีก​ครู่หนึ่ง​ ​ด้านใน​ยัง​มีกลิ่น​อาย​ที่​หลงเหลือ​จาก​กาย​ของ​นาง​อยู่​ ​อ่อนละมุน​ทว่า​ทำให้​จิตใจ​คน​สดชื่น​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

เขา​พริ้ม​ตาลง​เล็กน้อย​ ​ค่อยๆ​ ​กาง​อ้อมแขน​ออก​ ​คล้าย​ต้องการ​โอบกอด​สิ่งใด​…

….

สุดท้าย​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ยังคง​พะวง​ถึง​ลูกศิษย์​ที่​บาดเจ็บสาหัส​ของ​ตน​ ​จึง​กลับ​ไป​ที่​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​รอบ​หนึ่ง

หลังจาก​เหตุการณ์​นั้น​ ​เธอ​ค่อนข้าง​ปวดหัว​กับ​ศิษย์​คน​นี้​อยู่​บ้าง​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​กลับมา​เงียบๆ​ ​ไม่ได้​รบกวน​ผู้ใด

ภายใน​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​สงบสุข​ยิ่ง​ ​พวก​บ่าวไพร่​สาวใช้​ต่าง​ปฏิบัติหน้าที่​ของ​แต่ละคน​ไป​ ​เธอ​ไม่อยู่​กว่า​สอง​เดือน​แล้ว​ ​พวกเขา​ก็​ยังคง​จัดการ​ที่นี่​ให้​มีระเบียบ​เรียบร้อย​เหมือนเดิม

กู้​ซีจิ​่ว​เร้น​กาย​เข้ามา​ ​ทราบ​จาก​การ​พูดคุย​กัน​ของ​สาวใช้​สอง​สาม​คน​ว่า​ ​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ดีขึ้น​เจ็ด​แปด​ส่วน​แล้ว​ ​หลาย​วัน​มานี​้​สามารถ​เคลื่อนไหว​อยู่​ใน​หุบเขา​ได้​อย่าง​เสรี​แล้ว​ ​การฝึกฝน​วรยุทธ์​ตามปกติ​ก็​มุมานะ​ยิ่ง

เนื่องจาก​เขา​ฝ่า​ด่าน​เคราะห์​สำเร็จ​กลายเป็น​ซ่าง​เสิน​แล้ว​ ​ทำให้​หก​ภพ​ภูมิ​ตกตะลึง​ ​หลาย​วันก่อน​จึง​มี​คน​มา​แสดงความยินดี​กับ​เขา​ไม่น้อย​เลย

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2864​ ​ไม่​อยาก​ถูก​ท่าน​เอาเปรียบ​ต่อไป​แล้ว​ ​4

เนื่องจาก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มักจะ​เดินทางออก​ไป​ข้างนอก​อยู่​เสมอ​ ​จึง​รู้จัก​คบหา​สหาย​อยู่​ไม่น้อย​เลย

ตอนที่​กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​มา​ ​ก็ได้​พบ​ผู้คน​ที่มา​เยี่ยมเยือน​เข้า​อยู่​หลาย​ระลอก​…

คน​เหล่านี้​จะ​ไม่ว่า​จะ​ภพ​ภูมิ​ใด​ล้วน​มี​หมด​ ​ถึงขั้น​ที่​มีอยู่​สอง​สาม​คนที​่​เป็น​อัจฉริยะ​บุคคล​ของ​ภพ​ต่างๆ​ ​ด้วย

ถึงแม้​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ไม่ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​เพื่อ​พบ​หน้า​พวกเขา​ ​แต่​ใน​ใจ​ก็​ยังคง​ยินดี​นัก

ลูกศิษย์​ของ​บ้าน​ตน​ถึงแม้​ด้าน​ความรู้สึก​จะ​ออก​นอกลู่นอกทาง​ไป​บ้าง​ ​แต่​ด้าน​อื่นๆ​ ​ก็​ยังคง​ไม่เลว​เลย

ขอ​เพียง​ดึง​ความรู้สึก​ที่​ออก​นอกลู่นอกทาง​ของ​เขา​กลับมา​ได้​ ​เขา​ก็​น่าจะเป็น​ผู้สืบทอด​ที่​ยอดเยี่ยม​ของ​เธอ

อย่างไรก็ตาม​ ​เผชิญ​บทลงโทษ​ที่​หนักหนา​มาค​รั้ง​หนึ่ง​แล้ว​ ​เขา​น่าจะ​รู้จัก​กาละ​เทศะ​แล้ว​กระมัง​?​ ​บางที​อาจจะ​ขจัด​ความคิด​ไม่เข้าท่า​ที่​มีต​่อ​เธอ​ไป​แล้วก็​ได้

เธอ​ครุ่นคิด​พลาง​ก้าวเดิน​ ​เข้าไป​ใน​เรือน​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​จากนั้น​ก็​ชะงัก​ฝีเท้า

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ยืน​อยู่​ใน​เรือน​เช่นกัน​ ​ที่​ด้านหน้า​เขา​มีด​รุณี​ใน​ชุด​กระโปรง​สีม่วง​อ่อน​นาง​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ด้วย

ดรุณี​นาง​นี้​หน้าตา​งดงาม​สดใส​ ​บน​ร่าง​มี​ไอ​มาร​จางๆ​ ​โอบล้อม​อยู่​รางๆ​ ​กู้​ซีจิ​่​วรู​้​จัก​นาง​ ​มุก​กลาง​หัตถ์​ของ​จอม​มาร​แห่ง​ภพ​มาร​ ​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​ยิ่งนัก​ ​นิสัย​ค่อนข้าง​ไร้เดียงสา​ ​หยิ่งผยอง​ ​แต่​มิได้​เลวร้าย​ ​นาม​ว่า​อิน​หมิง​จู

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เคย​ไป​ทำ​ภารกิจ​ที่​ภพ​มาร​ ​บังเอิญ​ได้​รู้จัก​นาง​เข้า​ ​องค์​หญิง​ผู้​นี้​บังเกิด​รักแรก​พบ​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​ตาม​ตื้อ​จน​เข้าขั้น​ตอแย​วุ่นวาย​ ​ทำให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ปวดหัว​อย่างยิ่ง​ ​แทบจะ​หลบซ่อน​จาก​นาง​แล้ว

เรื่อง​นี้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เคย​เอ่ย​กับ​กู้​ซีจิ​่ว​แล้ว​ ​ทว่า​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่ได้​เก็บ​มา​ใส่ใจ

ศิษย์​ของ​บ้าน​ตน​เลิศล้ำ​เกินไป​ ​มี​หญิงสาว​มาตาม​ตื้อ​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​ยิ่ง​ ​เธอ​ยัง​รู้สึก​ดีใจ​แทน​เขา​อยู่​เลย

แน่นอน​ ​หลังจาก​เธอ​แสดง​ความรู้สึก​ยินดี​ของ​ตน​ออกมา​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​หันหลัง​เดิน​จากไป​เลย​ ​เป็นครั้งแรก​ที่​ไม่​ไว้หน้า​ผู้​เป็น​อาจารย์​อย่าง​เธอ

ทำให้​ตัว​เธอ​ใน​ตอนนั้น​ค่อนข้าง​งุนงง​อยู่​บ้าง​ ​รู้สึก​ว่า​เด็ก​คน​นี้​คง​เข้าสู่​ช่วง​วัย​ต่อต้าน​แล้ว

องค์​หญิง​ผู้​นี้​เคย​มาสาม​สี่​ครั้ง​แล้ว​ ​ล้วน​ถูก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สกัด​เอาไว้​ด้านนอก​ประตู​ ​ไม่ยอม​ให้​นาง​ได้​เข้ามา

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​หน​นี้​จะ​ปล่อย​ให้​นาง​เข้ามา​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​เข้ามา​ใน​เรือน​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ด้วย

ในที่สุด​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​เปลี่ยนใจ​แล้ว​หรือ​?

กู้​ซีจิ​่ว​สนใจ​ใคร่รู้​อยู่​บ้าง​ ​จึง​เร้น​กาย​มอง​อยู่​ตรงนั้น​เสีย​เลย

สอง​คน​นี้​ถกเถียง​กัน​อยู่​ตรงนั้น​เล็กน้อย​ ​สีหน้า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เย็นชา​ ​ใบหน้า​พริ้มเพรา​ของ​อิน​หมิง​จู​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่​ยินยอม​ ​แถม​ยัง​แฝง​ความขุ่นเคือง​เอาไว้​รางๆ​ ​ด้วย

กู้​ซีจิ​่ว​ได้ยิน​พวกเขา​ถกเถียง​กัน​อยู่​หลาย​ประโยค​ ​ในที่สุด​ก็​พอ​จะเข้า​ใจ​คร่าวๆ​ ​แล้ว​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

ครั้งนี้​อิน​หมิง​จูมา​เพื่อ​ส่งข่าวสาร​บางอย่าง​ของ​ภพ​มาร​ให้​เขา​ ​ด้วย​เห็นแก่​ข่าวสาร​เหล่านี้​ ​ในที่สุด​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จึง​ยอมให้​นาง​เข้ามา

แต่​หลังจาก​อิน​หมิง​จู​เข้ามา​แล้วก็​ไม่​บอกข่าว​สาร​เหล่านั้น​ ​พูด​เรื่องไร้สาระ​ส่วนหนึ่ง​ขึ้น​มาก​่อน​ ​รำพัน​ถึง​ความทุกข์ทรมาน​จาก​การ​คะนึง​หา​ ​ทำให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หงุดหงิด​ยิ่งนัก​ ​ในที่สุด​ก็​ออกคำสั่ง​ส่ง​แขก​กับ​นาง​แล้ว​ ​ให้​นาง​เลือก​ว่า​จะ​คุย​ธุระ​ ​หรือว่า​ไสหัว​ออก​ไป​ซะ

นี่​ทำให้​อิน​หมิง​จู​ทั้ง​โมโห​ทั้ง​ขุ่นเคือง​ ​แต่​ก็​ไม่กล้า​ยั่วยุ​เขา​อย่างแท้จริง​ ​ทำได้​เพียง​บอกเล่า​ข่าวสาร​เหล่านั้น​ออกมา​อย่าง​คับ​ข้อง​หมองใจ

ถึงอย่างไร​นาง​ก็​ไม่​ยินยอมพร้อมใจ​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​อมพะนำ​เรื่องราว​มากมาย​ไว้​ ​นำ​สิ่ง​นี้​มา​ข่มขู่​กดดัน​ ​บอกว่า​วันหน้า​นาง​สามารถ​นำ​ข่าวสาร​ของ​ภพ​มาร​มาส​่​งม​อบ​ให้​เขา​อีก​ได้​ ​แต่ก่อน​อื่น​คือ​นาง​จะ​ต้อง​ได้รับอนุญาต​ให้​เข้าออก​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ได้​ตามใจชอบ​ก่อน

เห็นได้ชัด​ว่า​ข่าวสาร​เหล่านี้​สำคัญ​ต่อ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยิ่งนัก​ ​เขา​ใคร่ครวญ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ในที่สุด​ก็​รับปาก​แล้ว

เพียงแต่​ ​ท่าที​ของ​เขา​ก็​ชัดเจน​ยิ่งนัก​ ​ไม่ว่า​อิน​หมิง​จู​จะ​ทำ​อย่างไร​ ​เขา​ล้วน​ไม่​ตอบรับ​นาง​ทั้งสิ้น​ ​อย่างมาก​ก็​เห็น​นาง​เป็น​สหาย​เท่านั้น

ช่วง​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​มาถึง​ ​เป็น​ตอนที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กับ​อิน​หมิง​จู​กำลัง​ชี้ขาด​กัน​เช่นนี้​อยู่

สิ่ง​เหล่านั้น​ที่กล่าวมา​ใน​ข้างต้น​ ​ล้วน​เป็น​สิ่ง​ที่​กู้​ซีจิ​่​วอนุ​มาน​ออกมา​จาก​บทสนทนา​ของ​พวกเขา

อิน​หมิง​จู​ไม่​ยินยอม​นัก​ ​เอ่ย​ถาม​เขา​ ​“​ข้า​ไม่ดี​ตรงไหน​กัน​แน่​?​ ​เจ้า​รู้​ไหม​ว่าที่​ภพ​มาร​มี​ชายหนุ่ม​มากมาย​หล่อเหลา​เปี่ยม​ความสามารถ​มากมาย​เพียงใด​ที่​ชอบพอ​ข้า​?​ ​ทว่า​ข้า​ปักใจ​ต่อ​เจ้า​เพียง​คนเดียว​ ​เจ้า​มี​คนใน​ใจ​แล้ว​หรือ​?​ ​เป็น​อู​เชียน​เหยี​ยน​ใช่ไหม​?​”

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด