ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2731 ข้าเชื่อใจท่าน 2 / บทที่ 2732 ข้าเชื่อใจท่าน 3

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2731 ข้าเชื่อใจท่าน 2 / บทที่ 2732 ข้าเชื่อใจท่าน 3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2731​ ​ข้า​เชื่อใจ​ท่าน​ ​2

กู้​ซีจิ​่ว​ขมวดคิ้ว​ ​“​ที่​ท่าน​จะ​พูด​คือ​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผู้​นี้​วางแผน​เล่นงาน​ท่าน​ตั้งแต่​หมื่น​ปีก่อน​แล้ว​หรือ​?​”

ตี้ฝู​อี​พยักหน้า​ ​“​น่าจะเป็น​เช่นนี้​”

นิ้วมือ​เขา​เคาะ​หน้า​โต๊ะ​เบา​ๆ​ ​“​อันที่จริง​มีเรื่อง​หนึ่ง​ที่​ข้า​สงสัย​ยิ่งนัก​”

กู้​ซีจิ​่ว​เลิก​คิ้ว​มอง​เขา​ ​ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ไป​ว่า​ ​“​ดู​จาก​ฝีมือ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แล้ว​ ​พลัง​วิญญาณ​ของ​เขา​น่าจะ​สูง​กว่า​ข้า​ ​พลัง​ยุทธ์​ก็​น่าจะ​ล้ำลึก​กว่า​ข้ามาก​เช่นกัน​ ​หากว่า​เขา​ต้องการ​สังหาร​น่าจะ​ง่าย​ปาน​พลิก​ฝ่ามือ​ ​แม้แต่​จะ​ทำลาย​ดวงวิญญาณ​ของ​ข้า​ให้​แตกสลาย​ไป​เลย​ก็​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ยิ่ง​ ​ในเมื่อ​มี​หนทาง​ที่​ใกล้​ขนาด​นี้​ให้​เดิน​ ​แล้ว​เขา​จะ​อ้อม​เป็น​วง​ใหญ่​เช่นนี้​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​?​”

“​แถม​เขา​ยัง​ไม่​ประมือ​กับ​ข้า​อย่าง​ซึ่งหน้า​ด้วย​ ​พอ​เห็น​ว่า​แผนการ​ล้มเหลว​ก็​หันหลัง​เผ่นหนี​ไป​เลย​ ​ไม่มีความคิด​จะ​เปิดศึก​เลย​สักนิด​ ​เจ้า​ไม่รู้​สึก​ว่า​พฤติกรรม​ของ​เขา​ค่อนข้าง​ประหลาด​หรือ​?​”

“​ประหลาด​สิ​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​“​บางที​ ​ท่าน​อาจมี​ฐานะ​อัน​ใด​ที่​ทำให้​เขา​หวั่นใจ​ได้​กระมัง​?​ ​ทำให้​เขา​ไม่​อาจ​ทำร้าย​ท่าน​ตรงๆ​ ​ได้​ ​มิเช่นนั้น​จะ​ถูก​สวรรค์​ลงทัณฑ์​?​”

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​ ​“​ความจริง​เขา​เคย​สู้​กับ​ข้ามา​แล้ว​ ​แถม​ยัง​กระทำ​เรื่องราว​เหล่านั้น​ที่​ถึง​ถูก​สวรรค์​ลงทัณฑ์​ร้อย​ครั้ง​ก็​ไม่​นับว่า​มากเกินไป​อีก​ ​เขา​น่าจะ​ไม่​เกรงกลัว​การถูก​สวรรค์​ลงทัณฑ์​”

“​เช่นนั้น​ทำไม​ล่ะ​?​”

แววตา​ตี้ฝู​อี​วูบ​ไหว​นิดๆ​ ​“​บางที​ข้า​อาจจะ​มี​ฐานะ​สูง​กว่า​จริงๆ​ ​ทำให้​เขา​กริ่งเกรง​ยิ่งนัก​ ​และ​เขา​ก็​ไม่​อาจ​สังหาร​ให้​ข้า​ตก​ตาย​ไป​จริงๆ​ ​ได้​ ​เพราะ​ไม่แน่​ว่า​ทันทีที่​ข้า​ตาย​ก็​จะ​กลับคืน​ฐานะ​ทันที​ ​เขา​เกรง​ว่า​หลังจาก​ข้า​กลับคืน​ฐานะ​แล้ว​จะ​ไม่​เป็นผลดี​ต่อ​เขา​ ​ดังนั้น​จึง​ต้อง​ใช้​สารพัด​วิธี​เพื่อ​ปกปิด​ฐานะ​เล่น​เล่ห์​อยู่​ใน​ที่​มืด​ ​ทำให้​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ข้า​ไม่​ค้นพบ​ตัวตน​ของ​เขา​เลย​ ​ส่วน​เขา​ก็​วาง​กล​หมาก​ชุด​ใหญ่​ไว้​รอบกาย​ข้า​ ​น่าจะ​กำลัง​หา​จุดอ่อน​ของ​ข้า​อยู่​ ​ให้​ข้า​สิ้นชีพ​ไป​อย่างแท้จริง​ ​ไม่​กลับคืน​ฐานะ​เดิม​อีก​”

กู้​ซีจิ​่ว​เงียบงัน

ต้อง​พูด​เลย​ว่า​ข้อสันนิษฐาน​ของ​ตี้ฝู​อีส​มเห​ตุ​สมผล​ยิ่งนัก​!

กู้​ซีจิ​่​วจด​จำ​ความฝัน​นั้น​ของ​ตน​ได้​รางๆ​ ​เรื่องราว​ใน​ฝัน​ถึงแม้​เธอ​จะ​จำได้​เพียง​เสี้ยว​กระผีก​ ​แต่​คล้าย​จะ​ได้​เห็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​รวมถึง​คน​ชุด​ดำ​ที่​เดินหมาก​กับ​เขา​…

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​ใช่​คน​ชุด​ดำ​ผู้​นั้น​หรือไม่​?

เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​เพียง​กลับ​สู่​ฐานะ​ ​ไม่มีทาง​ตาย​จากไป​อย่างแท้จริง​ ​ทันทีที่​กลับ​สู่​ฐานะ​ ​เกรง​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​ไม่ใช่​คู่ต่อสู้​ของ​เขา​เลย

ดังนั้น​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จึง​ไม่กล้า​เผย​ฐานะ​ออกมา​จริงๆ​ ​สร้างตัว​ตน​ปลอม​มากมาย​ปานนี้​ขึ้น​มา​เพื่อ​เล่นงาน​ตี้ฝู​อี​ ​เช่นนี้​ต่อให้​ตี้ฝู​อีก​ลับ​คืน​ฐานะ​ ​ก็​ไม่มีทาง​นึก​สงสัย​เขา

ส่วน​จุดอ่อน​ของ​ตี้ฝู​อี​ ​เกรง​ว่า​จะ​มิได้​อยู่​ที่​ตัว​ของ​เขา​เอง​ ​มิเช่นนั้น​คง​ถูก​หา​พบ​ไป​นาน​แล้ว

กู้​ซีจิ​่​วนึก​ถึง​วิดีโอ​นั้น​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ให้​เธอ​ดู​ ​ใจเต้น​แวบ​หนึ่ง​!

ใน​วิดีโอ​นั้น​น่าจะ​มี​ความจริง​อยู่​สอง​สาม​ส่วน​ ​อย่างเช่น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ต้อง​ไร้​ใจ​ไร้​ปรารถนา​ ​ไม่​อาจมี​ผู้ใด​ใน​หัวใจ​ได้​ ​ต้อง​ลอยตัว​อยู่​เหนือ​สรรพสิ่ง​เรื่องราว​เสมอ

ไร้ค​วาม​ปรารถนา​ถึง​จะ​มีระเบียบ​ ​เมื่อไร​้​ความปรารถนา​ถึง​จะ​ปฏิบัติ​ต่อ​ผู้คน​และ​เรื่องราว​อย่างยุติธรรม​ได้​ ​ถึง​จะ​นั่ง​อยู่​บน​ตำแหน่ง​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​อย่างมั่นคง​ได้

ตัว​เขา​แข็งแกร่ง​เกินไป​ ​ไม่มี​จุดอ่อน​ที่​ทำให้​ผู้อื่น​สามารถ​สยบ​เขา​อย่าง​สิ้นเชิง​ได้​ ​ส่วน​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มี​ฐานะ​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ถ้า​ต้องการ​ยึด​ตำแหน่ง​นี้​กลับ​ไป​ ​ก็​จำเป็นต้อง​สร้าง​ ​‘​จุดอ่อน​’​ ​ของ​อีก​ฝ่าย​ขึ้น​มา

คง​มิใช่​ว่า​ตนเอง​ก็​คือ​ ​‘​จุดอ่อน​’​ ​ของ​ตี้ฝู​อี​ที่​ถูก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สร้าง​ขึ้น​มาก​ระ​มัง​?​!

เมื่อ​คิดได้​เช่นนี้​!​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​หลั่ง​เหงื่อ​เย็นเฉียบ​โทรม​ร่าง​ ​ยิ่ง​คิด​ก็​ยิ่ง​มี​ความเป็นไปได้​!

ใน​วิดีโอ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ไม่​อาจ​รัก​ผู้ใด​อย่างแท้จริง​ได้​ ​ทันทีที่​หลงรัก​ผู้อื่น​ก็​ต้อง​ส่งมอบ​ตำแหน่ง​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ออก​ไป

หากว่า​แผนการ​นี้​เป็นจริง​ขึ้น​มา​ ​เช่นนั้น​ก็​นับว่า​วัตถุประสงค์​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​บรรลุผล​แล้ว​!

แต่​ก็​ไม่​ถูก​เหมือนกัน​ ​ตี้ฝู​อี​หลงรัก​เธอ​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ต่อมา​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ผู้​นั้น​ได้​จำแลง​เป็น​จู๋​ตู๋​ชิง​แล้ว​ชักใย​บงการ​เรื่องมาก​มาย​ปาน​นั้น​ไป​อีก​ทำไม​ล่ะ​?​ ​แค่​เขา​อดใจ​รอตี​้ฝู​อีก​ลับ​สู่​ฐานะ​แล้ว​ส่งมอบ​ตำแหน่ง​นี้​ให้​แก่​เขา​ก็​พอแล้ว​นี่​ ​ไม่เห็น​ต้อง​สิ้นเปลือง​กำลัง​กระทำ​เรื่องราว​ใน​ตอนหลัง​พวก​นี้​เลย​ ​แถม​ยัง​ปองร้าย​จิ้งจอก​น้อย​ ​ใช้​กู่​แม่​ลูก​อีก​…

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2732​ ​ข้า​เชื่อใจ​ท่าน​ ​3

เห็นที​ว่า​ถ้า​อยาก​ให้​ตี้ฝู​อี​หลุด​จาก​ตำแหน่ง​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​จะ​มิได้​ง่ายดาย​เพียง​ให้​เขา​หลงรัก​ใคร​สัก​คน​เท่านั้น​ ​น่าจะ​ต้อง​มี​หลักเกณฑ์​อย่าง​อื่น​อยู่​ด้วย

เธอ​กอด​เขา​ไว้​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ตี้ฝู​อี​อีกครั้ง

ใน​ใจ​ดุจ​มี​กระแส​คลื่น​ผันผวน​ ​คน​ๆ​ ​นี้​คือ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​เชียว​นะ​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​เขา​จะ​หลงรัก​ตน​จริงๆ​ ​ทำ​เพื่อ​เธอ​มากมาย​ขนาด​นี้

“​มอง​ข้า​แบบนี้​ทำไม​?​”​ ​ตี้ฝู​อี​รับรู้​ถึง​สายตา​ของ​นาง​ได้​ ​ยกมือ​ดีด​หน้าผาก​นาง​ที​หนึ่ง​ ​“​ลุ่มหลง​ข้า​จน​ไม่​อาจ​ถอนตัว​ได้​เลย​หรือ​?​”

ท่าทาง​ของ​เขา​ราวกับ​จะ​บอกว่า​ ​‘​อย่า​มา​หลงใหล​พี่​เลย​น้อง​ ​พี่​น่ะ​เป็น​แค่​ตำนาน​บท​หนึ่ง​’​ ​กู้​ซีจิ​่​วร​้​อง​ชิค​รา​หนึ่ง​ ​“​หน้าไม่อาย​!​ ​ท่าน​หลงตัวเอง​เกินไป​หน่อย​แล้ว​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​แล้ว​ ​“​เดิมที​ข้า​ก็​เลิศเลอ​อยู่​แล้ว​ ​ไย​ข้า​ต้อง​ถ่อมตัว​ด้วย​เล่า​?​”

“​เฮอะ​ ​ท่าน​บอกว่า​ท่าน​อาจจะ​มี​ฐานะ​สูงส่ง​ยิ่งกว่า​ ​หาก​ฐานะ​อัน​สูงส่ง​นั้น​ของ​ท่าน​ไม่​อนุญาต​ให้ท่า​นรัก​ผู้อื่น​ได้​จะ​ทำ​อย่างไร​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​เอ่ย​อย่าง​ทีเล่นทีจริง

“​ข้าม​อง​ศักดิ์​ฐานะ​เป็น​เพียง​อาจม​”​ ​ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​เลย​สักนิด​ ​“​หากว่า​ฐานะ​นั้น​ขัดแย้ง​กับ​คนรัก​ ​เช่นนั้น​ข้า​ละทิ้ง​ตำแหน่ง​นั้น​เสีย​ก็​พอแล้ว​ ​ถึงอย่างไร​ก็​ไม่มีทาง​ทอดทิ้ง​เจ้า​!​”

“​นี่​ก็​พูด​ยาก​ ​ใน​วิดีโอ​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ให้​ข้า​ดู​ ​ข้า​เห็นท่าน​เป็น​ชาย​สวะ​คน​หนึ่ง​ ​สังหาร​ข้า​เพื่อ​รักษา​ตำแหน่ง​ของ​ตน​ไว้​…​”​ ​เอ่ย​มาถึง​ตรงนี้​ ​จู่ๆ​ ​ก็​รู้สึกตัว​ว่า​พลั้งปาก​ไป​แล้ว​ ​เธอ​ชะงัก​ค้าง​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ไม่มี​ทัณฑ์​อสุ​นิ​บาต​ลงโทษ​ที่​แพร่งพราย​ลิขิต​สวรรค์​อัน​ใด​เลย

สีหน้า​ตี้ฝู​อี​แปรเปลี่ยน​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เขา​ให้​เจ้า​ดู​เรื่องราว​อัน​ใด​?​ ​เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​และ​เจ้า​หรือ​?​”

“​เกี่ยวข้อง​กับ​พวกเรา​สาม​คน​ ​เพียงแต่​วิดีโอ​นั้น​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เจือ​น้ำ​เอาไว้​มากมาย​ยิ่ง​ ​เป็นเรื่อง​น้ำเน่า​ทั้งเพ​ ​ข้า​ไม่เชื่อ​หรอก​”

ตี้ฝู​อี​หลุบ​ตาล​งค​รู่​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ถาม​นาง​ ​“​ให้​ข้า​ดู​วิดีโอ​นั้น​ได้​หรือไม่​?​”

“​ตอนนั้น​วิดีโอ​นั้น​ถูก​ฉาย​ขึ้น​ด้วย​อุปกรณ์​พิเศษ​ภายใน​ยาน​ลำ​นั้น​ ​ข้า​จดจำ​ได้​เพียง​เนื้อหา​ ​แต่​ไม่​อาจ​ฉาย​ให้ท่าน​ดู​ได้​ ​ถ้า​ไม่อย่างนั้น​ ​ข้า​เล่า​ให้ท่าน​ฟัง​คร่าวๆ​ ​ดี​ไหม​?​”

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​นิดๆ​ ​“​วิดีโอ​นั้น​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​มีความสำคัญ​มาก​ ​เจ้า​เล่า​ออกมา​เกรง​ว่า​จะ​ตกหล่น​อะไร​ไป​บ้าง​”​ ​เขามอ​งดู​นาง​ ​“​หากว่า​เจ้า​ไม่​คัดค้าน​ ​ให้​ข้า​อ่าน​ความทรงจำ​ใน​ส่วน​นี้​ของ​เจ้า​สักหน่อย​ได้​หรือไม่​?​”

“​หา​?​ ​ท่าน​อ่าน​ความทรงจำ​ของ​ผู้อื่น​ได้​งั้น​หรือ​?​”

“​ใช่​”

“​ได้​ ​งั้น​ท่าน​ก็​อ่าน​เลย​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตอบ​ตกลง​อย่าง​ไม่​ลังเล​สักนิด​เลย

ผ่าน​ไป​หนึ่ง​เค​่อ​ ​ตี้ฝู​อี​ค่อยๆ​ ​ชัก​มือ​กลับมา​จาก​บน​หน้าผาก​ของ​เธอ​ ​เงียบงัน​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​ชัดเจน​นัก​ ​วิดีโอ​นี้​สร้าง​ความกระทบกระเทือน​ให้​เขา​ไม่น้อย​เลย​ ​เขา​ต้อง​ย่อยสลาย​สักครู่

กู้​ซีจิ​่ว​ค่อนข้าง​ง่วงงุน​ ​กว่า​หนึ่ง​เดือน​มานี​้​ ​เธอ​ง่วง​ง่าย​เป็นพิเศษ

ดังนั้น​จึง​นอน​บน​เก้าอี้​แล้ว​หลับตา​ลง​ ​คิด​จะ​งีบ​สักหน่อย​ ​พอตื​่​นมา​ค่อย​หารือ​เรื่องราว​กับ​ตี้ฝู​อี​ทีหลัง

แต่​การ​งีบ​นี้​ของ​เธอ​กลับเป็น​การ​หลับ​ไป​เลย

พอตื​่​นมา​อีกครั้ง​ก็​ผ่าน​ไป​หนึ่ง​คืน​แล้ว​ ​และ​เธอ​ก็​ไม่​นอน​อยู่​ใน​สวน​บุปผา​ของ​ตำหนัก​แก้วผลึก​แล้ว​ ​แต่​อยู่​ใน​ห้องนอน​ที่​วัง​มรกต

ไม่จำเป็น​ต้อง​ถาม​เลย​ ​เป็น​ตี้ฝู​อี​ที่​พา​เธอ​กลับมา

ตี้ฝู​อีก​็​นอน​อยู่​ข้างๆ​ ​เธอ​ ​สายตา​จดจ่อ​อยู่​ที่​ใบหน้า​ของ​เธอ​ ​กำลัง​เหม่อลอย​อยู่​บ้าง

กู้​ซีจิ​่​วก​็​มอง​เขา​ตรงๆ​ ​เช่นกัน​ ​“​ท่าน​ดู​วิดีโอ​จบ​แล้ว​นี่​ ​คิดเห็น​อย่างไรบ้าง​?​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​มุม​ปาก​แวบ​หนึ่ง​ ​“​สำหรับ​ข้า​แล้ว​ ​วิดีโอ​นี้​มีประโยชน์​มาก​!​”​ ​คลี่คลาย​ข้อสงสัย​มากมาย​ที่​วนเวียน​อยู่​ใน​หัวใจ​เขา​ได้

“​ท่าน​จะ​บอกว่า​ ​วิดีโอ​นี้​เป็นเรื่อง​จริง​หรือ​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​เลิก​คิ้ว

“​ข้าวิ​เคราะห์​ดูแล​้ว​ ​มี​ความจริง​อยู่​ไม่​กี่​ส่วน​”

กู้​ซีจิ​่ว​แสดงท่าที​ล้าง​หู​รอฟัง

“​หนึ่ง​ ​ฐานะ​ของ​ข้า​กับ​เขา​น่าจะเป็น​ความจริง​ ​ข้า​คือ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​เขา​คือ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​สอง​ ​เขา​ไม่พอใจ​ที่​ข้า​ได้​ตำแหน่ง​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​นี้​ ​ฝักใฝ่​ใน​ตำแหน่ง​นี้​ ​สาม​ ​ข้า​ที่​ดำรงตำแหน่ง​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ไม่มี​จุดอ่อน​เลย​ ​เขา​จึง​ต้องการ​สร้าง​จุดอ่อน​ของ​ข้า​ขึ้น​ ​ก็​คือ​เจ้า​ ​ส่วน​เนื้อหา​ที่​เหลือ​ ​ล้วน​เป็นเรื่อง​เท็จ​!​ ​ข้า​ไหน​เลย​จะ​เป็น​คน​พรรค์​นั้น​ได้​?​”

การอนุมาน​นี้​ตรงไปตรงมา​นัก​!

กู้​ซีจิ​่ว​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ ​เพียงแต่​ยัง​ขมวดคิ้ว​อยู่​นิดๆ​ ​“​ท่าน​บอกว่า​เขา​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​จริงๆ​ ​เช่นนั้น​ท่าน​กับ​ข้า​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​สร้าง​ขึ้น​จริงๆ​ ​หรือ​?​”

ตี้ฝู​อีส​่าย​หน้า​นิดๆ​ ​“​ถึงแม้​ข้า​จะ​ไม่มี​ความทรงจำ​ใน​ส่วน​นี้​ ​แต่​สัญชาตญาณ​ของ​ข้า​บอกว่า​ไม่ใช่​!​ ​และ​เจ้า​ก็​ไม่แน่​ว่า​จะ​ใช่​ด้วย​ ​วิดีโอ​นี้​ทำให้​ข้า​นึกถึง​ตำนาน​เทพ​บรรพกาล​ขึ้น​มา​ ​จำได้​ว่า​ตำนาน​คือ​ผาน​กู่​ผ่า​แยก​ฟ้า​ดิน​ ​หนี่ว​์​วาส​ร้าง​มนุษย์​ ฝู​ซีกำ​หนด​กฎเกณฑ์​กระมัง​?​ ​ผาน​กู่​ ​หนี่ว​์​วา​ ฝู​ซี​เป็น​เทพเจ้า​สาม​องค์​ ​พวกเขา​ร่วมกัน​ก่อตั้ง​สรรพสิ่ง​หก​ภพ​ภูมิ​ขึ้น​ ​พวกเขา​ต่าง​มี​ภาระหน้าที่​ของ​ตนเอง​ ​และ​เทพ​สาม​องค์​นี้​ก็​มีศักดิ์​เสมอกัน​ ​ล้วน​กำเนิด​ขึ้น​จาก​ฟ้า​ดิน​ ​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ ​อย่างมาก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​มีบทบาท​เหมือน​ผาน​กู่​ ​ผ่า​แยก​โลกา​อัน​ปั่นป่วน​วุ่นวาย​เท่านั้น​ ​ด้วย​นิสัย​เช่นนี้​ของ​เขา​ ​ไม่​อาจ​ควบคุม​ลิขิต​สวรรค์​ ​บัญญัติ​กฎเกณฑ์​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ได้​ ​ส่วน​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ก็​เปรียบเสมือนฝู​ซี​ ​และ​เป็นหนึ่ง​ใน​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ด้วย​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตะลึงงัน​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​“​ท่าน​คง​มิใช่​จะ​บอกว่า​ ​ฐานะ​ของ​ข้า​เทียบ​ได้​กับ​หนี่ว​์​วาก​ระ​มัง​?​!​”

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด