ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2891 แผนการ 3 / บทที่ 2892 เมามาย

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2891 แผนการ 3 / บทที่ 2892 เมามาย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2891​ ​แผนการ​ ​3

เนื่องจาก​ทุกคน​ที่นี่​ล้วน​เป็น​คนกันเอง​ทั้งนั้น​ ​พวกเขา​ย่อม​พูดจา​กัน​อย่างไร​้​ขีดจำกัด

กู้​ซีจิ​่​วนั​่​งอยู​่​บน​เก้าอี้​ตัว​หนึ่ง​ที่อยู่​ตรง​มุม​ห้อง​ ​มอง​ขุนนาง​ของ​ภพ​มาร​เหล่านั้น​คุยจ้อ​กัน​อยู่​ที่นี่​อย่าง​สบาย​อารมณ์​ ​แต่ละคน​ฮึกเหิม​กัน​ยิ่ง

เธอ​เร้น​กาย​แล้ว​เคลื่อนย้าย​เข้ามา​ ​ไม่มีใคร​พบ​ตัว​เธอ​ ​เธอ​จึง​รับฟัง​เสียง​จอแจ​อยู่​ที่นี่​อย่าง​เป็นสุข

ฟัง​ความกังวล​สารพัด​ของ​พวกเขา​ในที่นี้​ ​ยิ่ง​พูด​ยิ่ง​ดุเดือด​ขึ้น​เรื่อยๆ

สุดท้าย​ทุกคน​ก็​คิดเห็น​ตรงกัน​ว่า​ ​แทนที่จะ​นั่ง​รอค​วาม​ตาย​อยู่​ที่นี่​ ​มิสู​้​ชิง​ลงมือ​ก่อน​ ​ปลด​จอม​มาร​เสีย​ ​แล้ว​สถาปนา​จอม​มาร​องค์​ใหม่​ขึ้น

เดิมที​ผู้สำเร็จราชการ​ก็​มี​ความคิด​เช่นนี้​อยู่​แล้ว​ ​พอได้​ยิน​ทุกคน​กล่าว​แบบนี้​ ​เช่นนั้น​ย่อม​ต้อง​ผลัก​เรือ​ตามน้ำ​ ​ตอบ​ตกลง

เพียงแต่​ ​เขา​ยังคง​แสดง​ความคิด​ประการหนึ่ง​ออกมา​อย่าง​เป็นกังวล​ ​“​ถึงอย่างไร​ฝ่า​บาท​ก็​เป็น​จอม​มาร​มา​เนิ่นนาน​ ​ได้​ลิ้มรส​ชาติ​หวาน​หอม​ของ​การ​เป็น​ผู้​อยู่​ใน​จุดสูงสุด​แล้ว​ ​แล้ว​เขา​จะ​ยอม​หลีกทาง​ได้​อย่างไร​?​ ​เกรง​ว่า​ถ้า​บีบคั้น​ไป​เขา​คง​กลายเป็น​หมา​จนตรอก​ ​ร่วมมือ​กับ​ตี้ฝู​อี​เร็ว​ขึ้น​กว่า​เดิม​…​ตัว​ข้า​คนเดียว​น่ะ​ไม่เป็นไร​หรอก​ ​แต่​ทุกท่าน​ต้อง​คำนึงถึง​ความปลอดภัย​ของ​ภพ​มาร​ด้วย​ ​หาก​ฝ่า​บาท​ถามไถ่​เอา​ความ​ขึ้น​มา​ ​เกรง​ว่า​ทุกท่าน​ล้วน​จะ​ถูก​เขา​ประหาร​กัน​หมด​…​”

“​จอม​มาร​โฉดเขลา​ ​เขา​ยังคง​กระทำ​เรื่อง​นี้​ออกมา​ได้​ ​จริงๆ​!​ ​ตาม​ความเห็น​ของ​ผู้น้อย​ ​ถ้า​จะ​ทำ​ก็​ทำให้​ถึงที่สุด​เสีย​เลย​ ​…​”​ ​ขุนพล​คน​นั้น​ทำ​มือ​เป็น​สัญลักษณ์​ ​‘​เชือด​’

ทุกคน​ต่าง​พากั​นพ​ยัก​หน้า​ ​ในเมื่อ​คน​เหล่านี้​สามารถ​ไต่เต้า​มาถึง​ตำแหน่ง​ใน​วันนี้​ได้​ ​ย่อม​มิใช่​ตะเกียง​ที่​ขาด​น้ำมัน​อยู่​แล้ว​ ​และ​ไม่ใช่​คนดี​เช่นกัน

พวกเขา​หารือ​เพื่อ​กำหนด​แผนการ​ลอบสังหาร​จอม​มาร​อย่างรวดเร็ว​ยิ่ง​ ​และ​หารือ​กัน​เพื่อ​กำหนด​ตัว​คนที​่​แต่งตั้ง​ไป​แล้ว​ผู้สำเร็จราชการ​จะ​ควบคุม​บงการ​ได้​…​ก็​คือ​พระ​โอรส​เยาว์วัย​ของ​จอม​มาร

พระ​โอรส​เยาว์วัย​จะ​ฉลาด​หรือไม่​ ​มิได้​อยู่​ใน​แผนการ​พิจารณา​ของ​พวกเขา​เลย​ ​พวกเขา​เพียง​ต้องการ​หุ่นเชิด​ที่​เชื่อฟัง​คน​หนึ่ง​ ​และ​เด็กน้อย​ก็​ควบคุม​ได้​ง่าย​ที่สุด​แล้ว

กู้​ซีจิ​่ว​ฟัง​แผนการ​ที่​พวกเขา​ค่อยๆ​ ​เผยอ​อก​มา​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ลอบ​ทอดถอนใจ

แผนการ​ ​‘​ยืม​ดาบสัง​หาร​คน​’​ ​นี้​ของ​ตี้ฝู​อี​เลิศล้ำ​โดยแท้

เขา​ไป​เยี่ยม​คารวะ​จอม​มาร​มาสาม​ครั้ง​แล้ว​ ​ก่อให้​ผุ​้​สำเร็จ​ราชการ​มี​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ที่​ใหญ่โต​ถึง​เพียงนี้​ ​บังเกิด​ความคิด​ลอบ​ปลงพระชนม์​…

กำจัด​อุปสรรค​ออก​ไป​ให้​อิน​จิ​่ว​ซือ​อย่างง่ายดาย

ยอดเยี่ยม​!​ ​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​!

กู้​ซีจิ​่​วกด​ยันต์​บันทึกเสียง​ใน​มือเบา​ๆ​ ​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​เธอ​บันทึก​บทสนทนา​ทั้งหมด​ของ​คน​พวก​นี้​เอาไว้​หมด​แล้ว​ ​เป็นหลัก​ฐาน​เอาผิด​ชั้นดี​อย่างหนึ่ง

อื​้ม​ ​ต่อให้​เธอ​ไม่ต้อง​ใช้​ฐานะ​ของ​ตัวเอง​ ​ก็​สามารถ​ช่วย​ทำงาน​บางอย่าง​ให้​เขา​ได้​ ​ถือเป็น​การตอบแทน​เขา

เธอ​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​การคุ​้​มกั​นข​อง​ที่นี่​เข้มงวด​ยิ่งนัก​ ​หากว่า​เธอ​ไม่มี​วิชา​เคลื่อนย้าย​ใน​พริบตา​ประกอบ​กัน​วิชา​เร้น​กาย​ ​เกรง​ว่า​คง​เข้ามา​ไม่ได้​เช่นกัน

และ​เนื่องจาก​ขุนนาง​เหล่านี้​ ​รู้สึก​ว่าที่​นี่​ปลอดภัย​อย่างยิ่ง​ ​ถึง​ได้​พูดจา​กัน​อย่างไร​้​ขอบเขต​เช่นนี้​ ​ทำให้​เธอ​จับจุด​ได้

ในเมื่อ​ได้​สิ่ง​ที่​ต้องการ​แล้ว​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​คร้าน​จะ​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ​พลัน​หมุน​กาย​เคลื่อนย้าย​จากไป

ผู้คน​ในที่นี้​ไม่มีทาง​รู้​เลย​ว่า​เธอ​เคย​มา​เยือน

แน่นอน​ ​ใจความ​ใน​ช่วงหลัง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ตัว​เธอ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ไม่ได้​ยิน​ด้วย​…

….

ตอนที่​กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​ไป​ถึง​ก็​เป็นเวลา​เกือบ​เที่ยง​แล้ว​ ​ตอนที่​เธอ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ภายใน​ห้อง​ ​พบ​ว่า​ตี้ฝู​อีก​็​อยู่​ด้วย​ ​บน​โต๊ะ​มี​อาหาร​เลิศ​รส​บางอย่าง​อยู่

กู้​ซีจิ​่ว​เหลือบมอง​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่เลว​เลย​ ​ล้วน​เป็น​ของโปรด​ของ​เธอ​ทั้งสิ้น

เมื่อ​เห็น​นาง​โผล่​มา​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ ​“​ไป​ที่ใด​มา​หรือ​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้มละไม​ ​“​ออก​ไป​เดินเล่น​น่ะ​ ​มีสุ​ราดี​ๆ​ ​หรือไม่​?​”

ดวงตา​นาง​หยี​โค้ง​ ​หัวใจ​ตี้ฝู​อี​เต้น​แรง​นิดๆ​ ​รอยยิ้ม​ของ​นาง​ดั่ง​มี​มนต์​เสน่ห์​ ​สามารถ​ทำให้​เขา​ถวาย​จิต​ถวาย​ใจ​เพื่อ​รอยยิ้ม​นี้​ได้​…

อารมณ์​ของ​เขา​ก็ดี​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่มี​สาเหตุ​เช่นกัน​ ​หยิบ​น้ำเต้า​สุรา​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​จาก​ความว่างเปล่า​ ​“​มี​ ​ดื่ม​สิ่ง​นี้​เถอะ​”

ริน​ให้​นาง​จอก​หนึ่ง​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่ได้​พบ​เจอ​สุรา​มา​หลาย​วัน​แล้ว​ ​ยาม​นี้​พอได้​กลิ่น​สุรา​ ​หนอน​ตะกละ​ก็​บิด​ตัว​ขึ้น​มา​ ​ยกขึ้น​มาดื​่​มอึก​ใหญ่

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2892​ ​เมามาย

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่ได้​พบ​เจอ​สุรา​มา​หลาย​วัน​แล้ว​ ​ยาม​นี้​พอได้​กลิ่น​สุรา​ ​หนอน​ตะกละ​ก็​บิด​ตัว​ขึ้น​มา​ ​ยกขึ้น​มาดื​่​มอึก​ใหญ่​ ​ดื่มด่ำ​กับ​รสชาติ​เล็กน้อย​ ​“​อ่อน​ไป​หน่อย​”​ ​อันที่จริง​เธอ​ชอบ​สุรา​ดีกรี​แรง

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​ ​“​สุรา​นี้​เหมาะกับ​ท่าน​แล้ว​ ​แถม​ยัง​มีดี​กรี​เพียงพอ​แล้ว​”

ทั้งสอง​คน​นั่ง​อยู่​ตรงข้าม​กัน​ ​ดื่ม​กัน​อย่าง​เจ้า​จอก​ข้า​จอก​ ​แถม​ยัง​ดื่ม​กัน​อย่าง​ถูกคอ​ยิ่ง

กู้​ซีจิ​่​วก​็​นึกไม่ถึง​เช่นกัน​ว่า​จะ​มี​วันที่​ตน​สามารถ​อยู่ร่วม​กับ​ตี้ฝู​อี​อย่างสงบ​สุข​เช่นนี้​ได้​ ​ใน​ช่วง​หลาย​วัน​มานี​้​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เธอ​คล้าย​ว่า​เขา​จะ​เก็บ​เขี้ยวเล็บ​เข้าไป​แล้ว​ ​ไม่​ชมชอบ​หาเรื่อง​เธอ​ถึง​เพียงนั้น​อีก​ ​และ​ดูแล​เธอ​เป็น​อย่างดี​ ​เมื่อมี​เวลาว่าง​ก็​จะ​พา​เธอ​ไป​ท่อง​ภพ​มาร

ถึงแม้​ตี้ฝู​อี​จะ​บอก​ไว้​แล้ว​ว่า​ ​พลอดรัก​กับ​เธอ​เช่นนี้​เพื่อให้​คนอื่น​เห็น​ ​เป็นการ​เล่น​ละคร

แต่​กู้​ซีจิ​่ว​ยังคง​รู้สึก​ว่าวัน​เวลา​เช่นนี้​น่า​พึงใจ​ยิ่ง​ ​ค่อนข้าง​ละโมบ​อยู่​บ้าง​รางๆ

ความจริง​ที่​เธอ​มายัง​ภพ​มาร​ก็​มี​เป้าหมาย​ของ​ตัวเอง​อยู่​เช่นกัน​ ​ต้องการ​จะ​มารวบ​รวม​หิน​ผลึก​ชนิด​หนึ่ง

คนธรรมดา​เพียง​นึก​ว่า​หิน​ผลึก​ชนิด​นี้​งดงาม​ชวนมอง​ ​มี​แต่​เธอ​เท่านั้น​ที่​รู้​ว่า​หิน​ผลึก​ชนิด​นี้​เป็น​สื่อกลาง​ที่​คอย​รวบรวม​ไอ​วิญญาณ​ที่​ค้ำจุน​ฟ้า​ดิน​ ​และ​เป็นตัว​หมาก​ที่แท้​จริง​ของ​ผัง​หมาก​ดารา​ ​อีกไม่นาน​นัก​ ​เธอ​ก็​สมควร​จะ​ถ่ายทอด​ศาสตร์​ผัง​หมาก​ดารา​ที่แท้​จริง​ให้​แก่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ได้​แล้ว

และ​ใน​การ​ร่ำเรียน​ศาสตร์​ผัง​หมาก​ดารา​แขนง​นี้​ ​จะ​ต้องจิต​ใจ​สงบนิ่ง​มีสมาธิ​ ​ห้าม​วอกแวก​เห็นแก่ตัว​ ​มิเช่นนั้น​จะ​ถูก​ธาตุ​ไฟ​เข้า​แทรก​ได้​ง่าย​ยิ่ง​ ​ล้มเหลว​ใน​ด่าน​สุดท้าย

ไม่​กี่​วันนี้​หลังจากที่​มาถึง​ภพ​มาร​ ​ตี้ฝู​อี​ยุ่ง​มาก​จริงๆ​ ​เวลา​ที่​เขา​ออก​ไป​ทำ​ธุระ​ข้างนอก​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​จะ​ไปรวบ​รวม​ศิลา​วิญญาณ​ชนิด​นี้​ ​การ​รวบรวม​สิ่ง​นี้​ยังคง​สิ้นเปลือง​พลัง​วิญญาณ​ยิ่งนัก​ ​หนึ่ง​วัน​ก็​รวบรวม​ได้​ประมาณ​สามสิบ​ก้อน​ ​และ​เธอ​จะ​ต้อง​รวบรวม​เป็น​จำนวน​สาม​ร้อย​หกสิบ​ก้อน​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​ไม่รีบร้อน​ออก​ไปหา​เช่นกัน

พวกเขา​มาถึง​ประมาณ​สิบ​วัน​แล้ว​ ​วัน​เวลา​ยังคง​ผ่านพ้น​ไป​อย่าง​สุขสมบูรณ์​ยิ่ง

เป็นครั้งแรก​ที่​กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​ว่าการ​ใช้ชีวิต​เช่นนี้​ก็​นับว่า​มีรส​ชาติ​ดี

ปกติ​แล้ว​ตี้ฝู​อี​ล้วน​กลับมา​กินข้าว​กับ​เธอ​ใน​ตอนเที่ยง​ ​บางที​ก็​เป็น​ใน​จวน​รับรอง​ ​และ​บางที​ทั้งสอง​ก็​ออก​ไป​กิน​ข้างนอก​กัน​ ​ทำ​เช่นนี้​เพื่อ​แสดง​ความรัก​อัน​หวานชื่น​กลมเกลียว

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​อยู่​ลึก​ๆ​ ​ว่า​ ​ตี้ฝู​อี​ช่าง​ทุ่มเท​ให้​กับ​หน้าที่​ยิ่งนัก​จริงๆ​!​ ​ไม่ว่า​จะ​กระทำ​เรื่อง​ใด​ล้วน​จัดการ​อย่าง​มีระเบียบ​แบบแผน​ ​ทำให้​เธอ​เลื่อมใส​ยิ่ง

สุรา​ต้อง​ดื่ม​ให้​กรึ​่ม​ๆ​ ​สักหน่อย​ถึง​จะ​ดีที​่​สุด​ ​ครั้งนี้​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ดื่ม​สุรา​จน​กรึ​่ม​ๆ​ ​เล็กน้อย​แล้ว​ ​เธอ​รู้สึก​พึงพอใจ​มาก​ ​พลัน​ยื่นมือ​โยน​ยันต์​บันทึกเสียง​แผ่น​นั้น​ให้​เขา​ ​“​เอ้า​ ​มี​ของ​ที่​น่าแปลกใจ​อย่างหนึ่ง​มา​ให้​เจ้า​”

ตี้ฝู​อีกด​เปิด​ ​ฟัง​ตั้งแต่​ต้น​จน​จบ​ ​สายตา​ร่อน​ลง​บน​ร่าง​นาง​ ​“​ท่าน​บุก​ไป​ที่​จวน​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​เพียงลำพัง​หรือ​?​ ​องครักษ์​ของ​เขา​คุ้มกัน​ที่นั่น​อย่าง​หนาแน่น​ ​มีค่า​ยกล​สารพัด​อย่าง​ ​อยู่​มากมาย​นับไม่ถ้วน​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้ม​ ​เชิด​คาง​ขึ้น​นิดๆ​ ​“​บน​โลก​นี้​ไม่มีค่า​ยกล​ใด​ที่สามา​รถ​สกัด​ขวาง​เปิ่น​จุน​ได้​ ​และ​ไม่มี​ที่ไหน​ที่​เปิ่น​จุน​ไป​ไม่​ถึง​ ​วางใจ​เถอะ​ ​ข้า​ไป​กลับ​ที่นั่น​อย่างราบรื่น​ ​ไม่มี​ผู้ใด​พบเห็น​ข้า​ ​ไม่​ทำให้​เจ้า​เสียงาน​หรอก​”

“​ข้า​ย่อม​มิได้​หวั่นเกรง​ว่า​ท่าน​จะ​ทำ​เสีย​เรื่อง​ ​ข้า​เกรง​ว่า​ท่าน​จะ​ตกอยู่ในอันตราย​…​”

กู้​ซีจิ​่​วอด​ยิ้ม​ไม่ได้​ ​“​โง่งม​ ​ข้า​เป็น​เทพ​ผู้​ทรงสิทธิ์​นะ​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​บอบบาง​เหมือน​กระดาษ​หรือ​ไร​?​ ​อีก​อย่าง​เจ้า​ช่วย​ธุระ​ข้า​ใหญ่หลวง​ถึง​เพียงนี้​ ​ข้า​ตอบแทน​เจ้า​บ้าง​ก็​เป็นเรื่อง​สมควร​แล้ว​”

ใช่​แล้ว​ ​นาง​คือ​เทพ​ผู้​ทรงสิทธิ์​…

มิใช่​สตรี​ธรรมดา​ ​ความสามารถ​เหนือ​ล้ำ​กว่า​เขา​ ​เขา​กังวล​เกินไป​บ้าง​จริงๆ

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​ไม่​กี่​ครั้งนั้น​ ​ที่​เขา​ได้​พบ​นาง​ล้วน​เป็นช่วง​เวลา​ที่​อ่อนแอ​หมดท่า​ที่สุด​ทั้งสิ้น​ ​ดังนั้น​สัญชาตญาณ​ของ​เขา​จึง​ต้องการ​จะ​ดูแล​นาง​ ​ไม่​อาจ​ให้​นาง​เสี่ยงอันตราย​…

เขามอ​งดู​นาง​ ​ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​ของ​นาง​แดง​ซ่าน​ ​ดวงตา​หรี่​ปรือ​นิดๆ​ ​ดู​พร่า​เลือน​อยู่​บ้าง​ ​ทว่า​ทรง​เสน่ห์​ยวนใจ​คน

อก​ของ​ตี้ฝู​อี​พลัน​ร้อน​วาบ​ ​ละสายตา​ไป​ทันที​ ​ลูบ​ศีรษะ​ของ​นาง​ ​“​ข้า​ไม่ต้องการ​สิ่งตอบแทน​จาก​ท่าน​หรอก​ ​เอาล่ะ​ ​สุรา​นี้​ดีกรี​แรง​พอสมควร​ ​ท่าน​พัก​สักหน่อย​เถอะ​ ​ตอนบ่าย​ไม่ต้อง​ออก​ไป​ไหน​อีกแล้ว​”

กู้​ซีจิ​่ว​ใน​สภาพ​กรึ​่ม​สุรา​เล็กน้อย​ยังคง​ว่าง่าย​ยิ่งนัก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด