ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2677 การกลับมาของทูตสวรรค์ฝ่ายซ้าย 4 / บทที่ 2678 การกลับมาของทูตสวรรค์ฝ่ายซ้าย 5

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2677 การกลับมาของทูตสวรรค์ฝ่ายซ้าย 4 / บทที่ 2678 การกลับมาของทูตสวรรค์ฝ่ายซ้าย 5 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2677​ ​การก​ลับ​มา​ของ​ทูตสวรรค์​ฝ่ายซ้าย​ ​4

“​เข้าใจ​ ​เจ้า​เกลียด​เขา​ใช่ไหม​?​”

ตี้ฝู​อี​มอง​นาง

ใบหน้า​หลาน​ไว​่​หู​ซีด​ขาว​ปาน​กระดาษ​ ​หลับตา​ลง​เล็กน้อย

“​ข้า​…​ไม่รู้​…​แต่​ข้า​ไม่ได้​อยาก​ให้​เขา​ตาย​…​”

นาง​หลุบ​ตาม​อง​มือ​ตน​ ​ใน​มือ​นาง​ยัง​กุม​มีด​เปื้อน​เลือด​เล่ม​นั้น​เอาไว้​ ​ความ​ขยะแขยง​วาบ​ผ่าน​นัยน์ตา​ของ​นาง​ ​อยาก​จะ​โยน​มีด​เล่ม​นี้​ทิ้ง​ยิ่งนัก​ ​แต่​มีด​เล่ม​นี้​ราวกับ​งอก​ออกมา​จาก​ฝ่ามือ​ของ​นาง​ ​นาง​สลัดทิ้ง​อย่างไร​ ​ก็​สลัด​มีด​เล่ม​นี้​ไม่​หลุด​ ​กลับ​เกี่ยว​กระดูก​มือ​จน​เจ็บปวด​เป็นพักๆ​ ​แทน

นาง​หน้า​เปลี่ยนสี​นิดๆ​ ​คิด​จะ​สลัดทิ้ง​อีกครั้ง​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ผล​ก็​คือ​เจ็บ​เหมือน​มือ​จะ​หลุด​ออกมา

นาง​มอง​ตี้ฝู​อี​อย่าง​คล้าย​จะ​ขอความช่วยเหลือ​ ​คลื่น​แสง​ใน​ดวงตา​ตี้ฝู​อี​ไหล​วน​ ​ราวกับ​บ่อ​ลึก​ที่สามา​รถ​ชำระล้าง​ทุก​ความผิด​บาป​ได้​ ​เขา​ค่อย​เปิดปาก​เอ่ย​ ​แฝง​พลัง​ที่​ทำให้​หัวใจ​คน​สงบ​ลง​เอาไว้

“​จริง​ไม่​อาจ​เป็น​เท็จ​ ​เท็จ​ไม่​อาจ​เป็นจริง​ ​ผิด​ถูก​ทุกอย่าง​ ​พ้อง​ซึ่ง​จิต​มาร​…​”

น้ำเสียง​เขา​ราวกับ​ขับ​ขาน​บท​สวด​บาลี​อยู่​ ​ความเกลียดชัง​ที่​พลุ่งพล่าน​ซัด​ตลบ​อยู่​ใน​ทรวง​ของ​หลาน​ไว​่​หู​ค่อยๆ​ ​สลาย​หาย​ไป​ตาม​เสียง​ของ​เขา​อย่าง​น่าประหลาด​…

‘​เคร​้ง​!​’

มีด​เล่ม​นั้น​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​นาง​หล่น​ลงพื้น​ทันที

เรี่ยวแรง​ทั้งหมด​ของ​หลาน​ไว​่​หูก​็​คล้าย​จะ​สูญหาย​ไป​ด้วย​ ​ทรุด​ลงนั่ง​กับ​พื้น

ตี้ฝู​อีสะ​บัด​แขน​เสื้อ​ครา​หนึ่ง​ ​คลื่น​แสงสาย​หนึ่ง​โอบ​คลุม​หลาน​ไว​่​หูไว​้​ ​หลาน​ไว​่​หู​เพียง​รู้สึก​ว่า​รอบกาย​เย็นวาบ​ ​ราวกับ​ถูก​แช่​ไว้​ใน​ธาร​น้ำแข็ง​ ​ทำให้​นาง​สั่นสะท้าน​ต่อสู้​กับ​ความ​หนาวเย็น​ ​เมื่อ​เงยหน้า​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ไม่สน​ใจ​นาง​แล้ว​ ​เพียง​โบก​แขน​เสื้อ​ที​หนึ่ง​ ​มีด​เล่ม​นั้น​ลอย​ตาม​กระแสลม​จาก​แขน​มาสู่​เบื้องหน้า​เขา​ ​มีด​เล่ม​นั้น​เป็น​สีทอง​คล้ำ​ ​บน​มีด​มี​เส้น​ไหม​สีแดง​รัด​พัน​ไว้​จน​เกิด​เป็น​ลวดลาย​เลือนราง​ ​ราวกับ​มี​แมลง​นับไม่ถ้วน​กำลัง​บิด​พลิก​เคลื่อนไหว​ไป​พร้อมกัน​ ​ดู​แปลกประหลาด​ยิ่ง​ ​แฝง​ไอ​ชั่วร้าย​อย่างหนึ่ง​ที่​ไม่​อาจ​บอก​ได้​เอาไว้

ของ​ประเภท​นี้​ย่อม​เก็บ​ไว้​ไม่ได้​ ​ขณะที่​ตี้ฝู​อี​คิด​จะ​ทำลาย​มัน​ทิ้ง​ให้​สิ้นซาก​ ​ตี้​เฮ่า​ที่อยู่​ข้าง​เท้า​ก็​ยื่นมือ​มาหา​เขา

​“​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​ต้องการ​มัน​!​”

“​เจ้า​หนู​ ​เจ้า​ยัง​เด็ก​ ​อย่า​ปรารถนา​อาวุธ​สังหาร​เช่นนี้​เลย​”

น้ำเสียง​อ่อนระโหย​สาย​หนึ่ง​แว่ว​ออกมา​จาก​ซอก​มุม​ด้าน​ข้าง​แห่งหนึ​่ง

หลาน​ไว​่​หู่​นึก​มาต​ลอด​ว่า​ผู้​ที่มา​มี​แค่​สอง​คน​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้ยิน​เสียง​บุคคลที่สาม​ด้วย​ ​ด้วย​สัญชาตญาณ​จึง​หัน​มอง​ไป​ตาม​เสียง​ ​จากนั้น​ก็​พบ​ว่า​ใต้​พฤกษา​ใหญ่​ต้นหนึ​่​งมี​สัตว์​หมอบ​อยู่​สอง​ตัว​ ​ตัว​หนึ่ง​เป็น​หอย​ยักษ์​เปลือก​สีแดง​อม​ชมพู​ ​อีก​ตัว​เป็น​สัตว์ร้าย​ตัว​น้อย​ที่​เส้น​ขน​เรียบ​ลื่น​ส่อง​ประกาย

นาง​ทึ่ม​ทื่อ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​นี่​คือ​…​เจ้า​หอย​ยักษ์​กับ​ลู่​อู๋​ใช่ไหม​?

หน้าตา​เปลี่ยนไป​มาก​เลย​!

หอย​ยักษ์​ตัว​นั้น​อ้า​ฝา​ออก​ที่​มุด​ออกมา​จาก​ด้านใน​ไม่ใช่​หนูน้อย​ที่​หลาน​ไว​่​หู​คุ้นเคย​อีกแล้ว​ ​แต่​เป็น​เด็กหนุ่ม​ผู้​งดงาม​ที่​อายุ​ราว​สิบสอง​สิบ​สาม​ปี​คน​หนึ่ง​ ​เด็กหนุ่ม​คน​นั้น​กำลัง​มอง​ตี้​เฮ่า​อย่าง​เป็นกังวล​ ​ผู้​ที่​ออกปาก​ห้ามปราม​ก็​คือ​มัน

ตี้​เฮ่า​มอง​มัน​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่สน​ใจ​มัน​ ​หันไป​มอง​บิดา​ของ​ตน

“​ท่าน​พ่อ​ ​ให้​ข้า​ดู​มีด​เล่ม​นี้​หน่อย​ได้​ไหม​?​”

แววตา​ของ​ตี้ฝู​อี​วูบ​ไหว​เล็กน้อย​ ​หลังจาก​แยก​กับ​กู้​ซีจิ​่​วที​่​แดน​อสุรา​ ​เด็ก​คน​นี้​ร้อนใจ​กว่า​เขา​เสียอีก​ ​รบเร้า​ปาน​ไฟไหม้​บ้าน​ ​แต่​ยังคง​ไม่ยอม​พูด​ให้​กระจ่าง​ ​เพียง​รบเร้า​ให้​เขา​เร็ว​อีก​เร็ว​ขึ้น​อีก

ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​สอง​พ่อ​ลูก​จะ​ค้นพบ​เส้นทาง​ลง​สู่​โลก​เบื้องล่าง​ ​หลังจาก​ร่อน​ลง​สู่​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ ​เด็ก​คน​นี้​ก็​มิได้​รบเร้า​ให้​เขา​ไป​ตามหา​กู้​ซีจิ​่ว​ ​แต่​ชี้​มายัง​ทิศทาง​นี้​ทันที​ ​จะ​มาที​่​นี่​ก่อน​ให้​ได้​…

ถึง​ช่วยเหลือ​เยี​่​ยน​เฉิน​ไว้​ได้​ทัน​กาล

ถึงแม้​ตี้​เฮ่า​จะ​ไม่ได้​บอกว่า​เพื่อ​อะไร​ ​แต่​ตี้ฝู​อี​เข้าใจ​ได้​รางๆ​ ​ความปลอดภัย​ของ​เยี​่​ยน​เฉิน​กับ​จิ้งจอก​น้อย​คล้าย​จะ​เป็น​จุดสำคัญ​ใน​การเปลี่ยนแปลง​ชะตากรรม​อัน​น่าเศร้า​ในอนาคต​ของ​เขา​กับ​กู้​ซีจิ​่ว

มองเห็น​เด็กน้อย​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ยิ่งนัก​ ​ราวกับ​นี่​คือ​ก้าว​ที่​สำคัญ​ยิ่งนัก​ก้าว​หนึ่ง​ ​ประหนึ่งว่า​ใน​ความมืด​มิด​ได้​มีบาง​สิ่ง​เปลี่ยนแปลง​ไป​แล้ว

เมื่อ​เห็น​ลูกชาย​เบิกตา​มอง​มีด​ด้วย​ความปรารถนา​ ​ตี้ฝู​อี​จึง​ยื่น​มีด​ให้​เขา​เสีย​เลย

มือ​น้อย​ๆ​ ​ของ​ตี้​เฮ่า​รับ​มีด​เล่ม​นั้น​ไป​ ​นิ้วมือ​เล็ก​ๆ​ ​สะบัด​ลง​บน​คม​มีด​เบา​ๆ​ ​ลูบไล้​ตาม​ไป​เส้น​ไหม​สี​โลหิต​เหล่านั้น​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ใบ​มีด​พลัน​สั่น​ระริก​ ​บาด​นิ้ว​เล็ก​ๆ​ ​ของ​เขา​เข้า​นิดหน่อย​ ​โลหิต​สด​หยด​ออกมา​ทันที​…

….

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2678​ ​การก​ลับ​มา​ของ​ทูตสวรรค์​ฝ่ายซ้าย​ ​5

“​เจ้า​หนู​ ​ระวัง​!​”

เจ้า​หอย​ยักษ์​ตะโกน​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

ตี้​เฮ่า​เงยหน้า​มอง​มัน​แวบ​หนึ่ง​ ​คลี่​ยิ้ม​ดุจ​บุปผา

“​หอย​ยักษ์​ ​ถ้า​เจ้า​เรียก​ข้าว​่า​เจ้า​หนู​อีก​ ​ข้า​จะ​สับ​เจ้า​ซะ​!​”

เจ้า​หอย​ยักษ์​สะท้าน​ ​คล้าย​จะ​นึก​อะไร​ได้​ ​ในที่สุด​ก็​หุบปาก​แล้ว

ลู่​อู๋​ยื่น​อุ้งเท้า​ข้าง​หนึ่ง​ตบ​เปลือก​ของ​มัน​เบา​ๆ​ ​แสดง​การ​ปลอบโยน

ตี้​เฮ่า​หยด​โลหิต​ลง​บน​เส้น​ไหม​สีแดง​นั้น​ ​ผล​คือ​ไหม​แดง​นั้น​จะ​บิดเบี้ยว​ดีดดิ้น​ขึ้น​มา​ ​ทำให้​มีด​เล่ม​นั้น​สั่น​ไหว​ตาม​ไป​ด้วย​…

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ไหม​แดง​นั้น​เกิด​เสียงดัง​ชี่​มี​ควัน​สีเขียว​ผุด​ออกมา​ ​สลาย​หาย​ไป​ทันที​ ​ลวดลาย​บน​มีด​เล่ม​นั้น​ย่อม​เลือนหาย​ไป​ด้วย

ตี้​เฮ่า​เม้มปาก​จิ้มลิ้ม​ที​หนึ่ง

“​มีด​เส็งเคร็ง​อัน​ใด​กัน​ ​บาด​มือ​ข้า​แล้ว​!​ ​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​ทำลาย​มัน​ทิ้ง​เถอะ​”

แล้ว​ยื่น​มีด​เล่ม​นั้น​ให้​ตี้ฝู​อี​อีกครั้ง​ ​ตี้ฝู​อี​คร้าน​จะ​รับ​ไว้​ ​พลัน​ดีดนิ้ว​ ​แสงรุ้ง​สาย​หนึ่ง​วาบ​เข้าใส่​ ​มีด​เล่ม​นั้น​สลาย​เป็น​ผุยผง​ปลิด​ปลิว​ไป​กับ​สายลม

หลาน​ไว​่​หู​ประหนึ่ง​ถูก​คน​ทุบตี​ ​บน​ร่าง​มีแสง​สีแดง​วาบ​ออก​ไป

นาง​เสมือน​ลืมตา​ตื่น​จาก​ฝัน​ ​ดวงตา​ที่​เดิมที​เป็น​สีดำ​เจือ​ม่วง​คู่​นั้น​กลายเป็น​สีดำ​สนิท​แล้ว

นาง​มอง​เยี​่​ยน​เฉิน​ที่​มีสี​หน้าซีด​ขาด​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ตนเอง​ ​ร่างกาย​สั่นเทา​ขึ้น​มา

นาง​เกือบจะ​ก่อ​ความผิดพลาด​ครั้ง​มหันต์​แล้ว​ ​เกือบ​สังหาร​คนที​่​ตน​ห่วงใย​ที่สุด​ไป​!

….

และ​ที่​แดน​เผ่า​จิ้งจอก​คราม

ต​วน​มู่​เหยี​่​ยน​กำลัง​ทำพิธี​กับ​ซาก​กู่​อยู่​ ​จู่ๆ​ ​นิ้วมือ​เขา​ก็​สั่น​ระริก​แวบ​หนึ่ง​ ​หนอน​โลหิต​ที่​เดิมที​กำลังจะ​คืนชีพ​ร่างกาย​ฟื้นฟู​ขึ้น​มา​แล้ว​กลับ​เกิด​เสียดัง​ปุ้ง​ ​แหลก​สลาย​ไป​ทันที

ต​วน​มู่​เหยี​่​ยน​ตกตะลึง

เขา​กำหมัด​แล้ว​กำหมัด​อีก​ ​พลัน​ลุกขึ้น​มา​ ​วาด​แขน​เสื้อ​ครา​หนึ่ง​ ​เก็บ​โถนั​้น​ใส่​แขน​เสื้อ​ ​หันหลัง​สาวเท้า​ก้าว​ออก​ไป

ถึงแม้​จะ​น่า​เหลือเชื่อ​ยิ่งนัก​ ​แต่​คน​ผู้​นั้น​ตาม​กลับมา​แล้ว​จริงๆ​!

แถม​พอ​มาถึง​ก็​ทำลาย​จุดสำคัญ​ใน​แผนการ​ของ​เขา​เลย​ด้วย​!

เขา​จะ​ต้อง​แก้ไข​ให้​ได้​…

…..

ณ​ ​ลาน​บิน​ของ​แดน​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ ​ทุกอย่าง​เละเทะ​วุ่นวาย​ไป​หมด​แล้ว

ยาน​รบ​ขนาด​กลาง​ลำ​หนึ่ง​บิน​ต่ำ​อยู่​ใน​อากาศ​ ​มี​การ​ยิงปืน​ใหญ่​นับไม่ถ้วน​ออกมา​จาก​ยาน​รบ​ ​ทุก​จุด​ที่​ไป​ถึง​ ​ล้วน​ระเนระนาด​ไป​หมด

ทหาร​ของ​ดาว​จิ้งจอก​คราม​ย่อม​อยาก​กำจัด​ยาน​รบ​ ​‘​แปรพักตร์​’​ ​ลำ​นี้​ทิ้ง​ ​ดังนั้น​พวกเขา​ย่อม​วิ่ง​ไป​ที่​ยาน​รบ​ลำ​อื่น​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​แต่​ปืนใหญ่​ของ​ยาน​รบ​ลำ​นั้น​ถี่​รัว​เกินไป​ ​แถม​ยัง​แม่นยำ​อย่างยิ่ง​ด้วย​!

กระสุนปืน​ใหญ่​แทบ​ทุก​ลูก​ที่​มัน​ยิง​ออกมา​ล้วน​ระเบิด​ทหาร​สิ้นชีพ​ไป​สี่​ห้า​คน​…

พวกเขา​ไม่มีทาง​ไป​ขึ้น​ยาน​รบ​ลำ​อื่น​ได้​เลย​!

แถม​ยุทโธปกรณ์​ที่อยู่​บน​พื้นดิน​เหล่านั้น​ก็​ไม่​สามารถ​โจมตี​ยาน​รบ​แปรพักตร์​ลำ​นั้น​ให้​ร่วง​ลงมา​ได้

ทหาร​ชาว​ดาว​จิ้งจอก​คราม​สิ้นชีพ​อย่าง​น่าเวทนา​ ​กวน​ย่า​หนิง​ตาแดง​ฉาน​แล้ว​!

ยาน​รบ​ลำ​อื่น​ถูก​ยาน​แปรพักตร์​ลำ​นั้น​โจมตี​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่​หลุด​เป็น​ชิ้น​ ​แต่​ก็​เสียหาย​อย่างหนัก​ ​เกรง​ว่า​ถ้า​ไม่​ใช้เวลา​สัก​เดือน​สอง​เดือน​ก็​คง​ซ่อม​ไม่ได้

ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​ทหาร​ของ​เขา​ ​ทหาร​ที่นี่​ล้วน​เป็น​หัวกะทิ​ทั้งสิ้น​ ​ตอนนี้​แทบจะ​ล่มจม​ไป​หมด​แล้ว​!

ถ้า​พุ่ง​เข้าหา​ทิศทาง​ของ​ยาน​รบ​อีก​เป็นการ​รนหาที่​ตาย​อย่างเห็นได้ชัด​ ​ถึงแม้​กวน​ย่า​หนิง​จะ​ห่วงใย​ยาน​รบ​ ​ก็​ยัง​ออกคำสั่ง​ถอยร่น​ทันที

ทหาร​เหล่านั้น​ย่อม​ไม่กล้า​ประจัญ​ศึก​ ​แยกย้าย​กัน​หนี​เอาชีวิต​รอด​ ​มุ่ง​ไป​ยัง​หลุมหลบภัย​ที่​ใกล้​ที่สุด

ยาน​รบ​แปรพักตร์​ลำ​นั้น​ก็​ไล่ตาม​ราวี​พวกเขา​ ​ตามติด​จน​พวกเขา​ปรารถนา​ให้​บิดา​มารดา​สร้าง​ขา​เพิ่ม​ให้​อีก​สัก​คู่​…

ขณะที่​ชุลมุน​วุ่นวาย​กัน​อยู่​ ​กวน​ย่า​หนิง​ได้ยิน​เสียง​หึ่งๆ​ ​เหมือน​ผึ้ง​แตก​รัง​แว่ว​มาจาก​ทาง​ลาน​บิน​ ​เขา​ใจเต้น​แวบ​หนึ่ง​ ​มอง​ไป​ยัง​ทิศทาง​นั้น​ ​เห็น​ยาน​รบ​ทรง​จานบิน​ขนาด​มหึมา​ลำ​หนึ่ง​ค่อยๆ​ ​ลอย​ขึ้น​มา​…

ดวงตา​กวน​ย่า​หนิง​พลัน​ส่อง​ประกาย​!

นี่​คือ​ยาน​รบ​ของ​ท่าน​จอมพล​!​ ​บน​ยาน​รบ​มี​การ​ตั้งค่า​แบบ​พิเศษ​ยิ่ง​ ​มี​เพียง​ตัว​ท่าน​จอมพล​ที่สามา​รถ​บังคับ​ได้

ตอนนี้​ในเมื่อ​ยาน​รบ​ลำ​นี้​ขึ้น​บิน​แล้ว​ ​แสดงว่า​ท่าน​จอมพล​ขึ้น​ยาน​สำเร็จ​แล้ว​!

ยาน​รบ​ลำ​นี้​สามารถ​ทำลาย​ยาน​รบ​ขนาดเล็ก​ทุกชนิด​ได้​ ​ในเมื่อ​ท่าน​จอมพล​ควบคุม​มัน​แล้ว​ ​เชื่อ​ว่า​ต้อง​ควบคุมสถานการณ์​ได้​อย่างรวดเร็ว​…

ใช่​จริงๆ​ ​ทันทีที่​ยาน​รบ​ลำ​นี้​ลอย​ขึ้น​มา​ ​ก็​ยิง​ลำแสง​สีฟ้า​เจิดจ้า​สาย​หนึ่ง​ออก​ไป​ ​ทำให้​ ​‘​ยาน​รบ​’​ ​แปรพักตร์​ลำ​นั้น​กลายเป็น​บอล​เพลิง​ลูก​ใหญ่​ใน​ชั่วพริบตา​!

….

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด