ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2757 มันรู้สึกว่าฝาหอยหนาวยะเยือกอยู่บ้าง / บทที่ 2758 เขาชอบความรู้สึกของการมีครอบครัวเช่นนี้…

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2757 มันรู้สึกว่าฝาหอยหนาวยะเยือกอยู่บ้าง / บทที่ 2758 เขาชอบความรู้สึกของการมีครอบครัวเช่นนี้... อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2757​ ​มัน​รู้สึก​ว่า​ฝา​หอย​หนาว​ยะเยือก​อยู่​บ้าง

โต๊ะ​หยก​ขาว​ ​ชาม​หยก​ขาว​ ​ใน​ชาม​หยก​ขาว​มี​เนื้อ​ก้อน​ใหญ่​อยู่​หนึ่ง​ชิ้น

เนื้อ​นั้น​มี​ขนาด​เท่า​โต๊ะกลม​ขนาดเล็ก​ ​หน้าตา​คล้าย​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​ ​สีแดง​สดใส​ ​ซ้ำ​ยัง​เต้น​ตุบๆ​ ​อยู่​ด้วย

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ก้อน​เนื้อ​ชุ่ม​โลหิต​ชิ้น​นั้น​ ​จากนั้น​ก็​มองดู​ใบหน้า​น้อย​ๆ​ ​ที่​อวบ​กลม​ของ​บุตรชาย​ ​“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​นี่​คือ​?​”

“​หัวใจ​พญา​เจียว​!​ ​ท่าน​แม่​ ​ชอบ​ไหม​?​”​ ​ตี้​เฮ่า​เงยหน้า​มอง​นาง​ ​แสดง​สีหน้า​ปรา​รถ​คำชมเชย​เป็น​รางวัล

“​เอ่อ​…​ชอบ​สิ​…​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​นึก​ไม่​ฝัน​เลย​ว่า​สิ่ง​ที่​บุตรชาย​เรียกว่า​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​จะ​เป็น​สิ่ง​นี้​ ​จึง​ไม่มี​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ไป​ชั่วขณะ

แน่นอน​ ​เธอ​ไม่ได้​รังเกียจ​หรอก​ ​ถึงอย่างไร​บุตรชาย​ที่​เยาว์​ถึง​เพียงนี้​พอก​ลับ​บ้าน​ก็​รู้จัก​เอา​ของขวัญ​มา​ให้​เธอ​แล้ว​ ​ช่าง​กตัญญู​นัก​ ​ทำให้​ปิติยินดี​มาก​ ​แต่​เธอ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​รสนิยม​ของ​เด็ก​คน​นี้​จะ​สาหัส​ปานนี้​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​เอา​หัวใจ​ดวง​หนึ่ง​มา​เป็น​ของขวัญ

กู้​ซีจิ​่ว​เคย​พบเห็น​มังกร​เจียว​มามาก​มาย​ ​ที่​สิ้นชีพ​ด้วย​น้ำมือ​เธอ​ก็​มีอยู่​ไม่น้อย​ ​แต่​เธอ​เคย​ได้ยิน​เพียง​ว่า​แก่น​พลัง​ของ​เจียว​มีสร​รพ​คุณ​ช่วย​ยกระดับ​พลัง​ยุทธ์​ ​ส่วนหัว​ใจ​เจียว​…​ดูเหมือน​ถ้า​เอา​มาทำ​อาหาร​จาน​ผัด​จะ​รสชาติ​ไม่เลว​ล่ะ​มั้ง​?

บางที​บุตรชาย​อาจ​นำ​มัน​กลับมา​เพื่อให้​เธอ​ลง​ครัว​ปรุง​มัน​หรือเปล่า​นะ​?

อืม​ ​ไม่ว่า​อย่างไรก็ตาม​ของ​สิ่ง​นี้​เป็น​สิ่ง​ที่​บุตรชาย​ล่ามา​ด้วยตัวเอง​ ​เป็น​นิมิตหมาย​อัน​ดี

กู้​ซีจิ​่ว​พินิจ​หัวใจ​ดวง​นั้น​เล็กน้อย​ ​ใหญ่​ขนาด​นี้​ ​ต้ม​ผัด​แกง​ทอด​ล้วน​ทำได้​ทั้งนั้น

เธอ​ม้วน​แขน​เสื้อ​ขึ้น​ ​“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​เจียว​ตัว​นี้​คงตัว​ใหญ่​มาก​เลย​ใช่ไหม​?​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​เจ้า​จะ​ล่ามัน​ได้​ ​เจ้า​อยาก​กิน​มัน​แบบ​ไหน​?​ ​แม่​ว่า​มัน​ทำเป็น​อาหาร​เลิศ​รส​ได้​กว่า​สิบ​อย่าง​เลย​”

ตี้​เฮ่า​พูดไม่ออก​เลย​…

“​หอม​จัง​เลย​!​ ​หอมมาก​!​ ​ของ​สิ่งใด​กัน​ถึง​ได้​หอม​ขนาด​นี้​?​”​ ​เจ้า​หอย​ยักษ์​กับ​ลู่​อู๋​วิ่ง​เข้ามา​จาก​ที่​ไกลๆ​ ​ปาน​สายลม​หอบ​หนึ่ง​ ​เมื่อ​เห็น​หัวใจ​ขนาดใหญ่​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​ดวง​นั้น​ ​เจ้า​หอย​ยักษ์​พลัน​ตา​เป็นประกาย​ ​“​ช่าง​เป็น​หัวใจ​ที่​ใหญ่โต​นัก​!​ ​ดู​นุ่มนิ่ม​มาก​ด้วย​!​ ​เจ้านาย​ ​อ๋า​ๆ​ๆ​ ​หัวใจ​ที่​ใหญ่​ขนาด​นี้​ ​ต้อง​ย่าง​ได้มา​กมาย​หลาย​ไม้​แน่​!​ ​เจ้านาย​ ​พวกเรา​ย่าง​มัน​กินกัน​ไหม​?​ ​รสชาติ​ต้อง​โอชา​มาก​แน่นอน​…​”

“​ข้า​คิด​ว่า​หอย​ยักษ์​ย่าง​ก็​คง​โอชารส​เป็น​ที่สุด​เหมือนกัน​แน่ๆ​”​ ​ตี้​เฮ่า​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ วบ​รอบตัว​เจ้า​หอย​ยักษ์​ครา​หนึ่ง​ ​“​เนื้อ​หอย​สด​นุ่ม​ ​นอกจาก​ย่าง​แล้ว​ ​ยัง​เอา​ไป​ตุ๋น​ได้​ด้วย​…​”

เจ้า​หอย​ยักษ์​ตะลึงงัน​ ​มัน​รู้สึก​ว่า​ฝา​หอย​หนาว​ยะเยือก​อยู่​บ้าง​…

มัน​พลัน​หด​กาย​ ​เอ่ย​เสียง​อ่อย​ ​“​ข้า​อายุ​มากเกินไป​ ​เนื้อ​เหนียว​อย่างยิ่ง​แล้ว​…​”

“​โอ้​ ​เจ้า​อายุ​เท่าไหร่​ล่ะ​?​”

เจ้า​หอย​ยักษ์​ยืด​อก​ ​“​กว่า​หมื่น​ปี​แล้ว​!​”

“​อืม​ ​เพิ่ง​หมื่น​กว่า​ปี​สินะ​ ​เช่นนั้น​ถ้า​เทียบ​กับ​พญา​เจียว​อายุ​แสน​ปี​ตัว​นั้นแล​้ว​ ​เจ้า​ยัง​เป็น​เนื้อสด​นุ่มนิ่ม​อยู่​เลย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เดิมที​เนื้อ​หอย​ก็​นุ่มนิ่ม​อยู่​แล้ว​ ​เจ้า​บำเพ็ญ​มานา​นข​นาด​นี้​ ​ใน​ร่าง​มี​ไอ​เซียน​ ​เช่นนี้​เนื้อ​ก็​ยิ่ง​มีคุณค่า​ทาง​โภชนา​ขึ้นไป​อีก​”​ ​สายตา​ที่​ตี้​เฮ่า​มอง​พิศ​มัน​ราวกับ​พิจารณา​อาหาร​จาน​หนึ่ง​อยู่​ ​คล้าย​พร้อม​จะ​คว้า​ตัว​มัน​มา​ ​เอา​มัน​ไป​ตุ๋น​ได้​ทุกเมื่อ

เจ้า​หอย​ยักษ์​น้ำตา​คลอ​ ​ไม่กล้า​พูดจา​เป็นอื่น​แล้ว​ ​เอ่ย​กระท่อนกระแท่น​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​“​ข้า​…​เจ้านาย​ ​ข้า​ต้อง​ไป​ฝึกฝน​ต่อ​แล้ว​ ​ไป​ก่อน​นะ​”

แล้ว​ลาก​ลู่​อู๋​หันหลัง​เผ่น​แน่บ​ไป​เลย​!

เจ้า​หนู​โหดเหี้ยม​เกินไป​แล้ว​!​ ​มัน​แค่​อยาก​ขอ​แบ่ง​เนื้อ​ชิ้น​เล็ก​ๆ​ ​สัก​ชิ้น​ ​เจ้า​หนู​ก็​คิด​จะ​ให้​มัน​ใช้​ตัว​แลก​เสีย​แล้ว​…

กู้​ซีจิ​่ว​ประหลาดใจ​ ​“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​บอกว่า​เจียว​ที่​เป็นเจ้าของ​หัวใจ​ดวง​นี้​อายุ​แสน​ปี​แล้ว​หรือ​?​”

“​อื้อ​ ​แสน​ปี​เต็ม​แล้ว​ ​แถม​ยัง​เป็น​พญา​เจียว​ขาว​ที่​ไม่เคย​ฆ่า​สัตว์​ตัด​ชีวิต​เลย​ด้วย​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตะลึง

“​มัน​กำลังจะ​กลายเป็น​มังกร​ใช่ไหม​?​”​ ​จู่ๆ​ ​ตี้ฝู​อีก​็​เอ่ย​ถาม

“​ใช่​แล้ว​ ​ตอนที่​ข้า​ไป​ถึง​ ​มัน​กลายเป็น​มังกร​ไป​สาม​ใน​สี่​ส่วน​แล้ว​ ​อีก​นิดเดียว​ก็​จะ​โบยบิน​ฝ่า​ทะลวง​แล้ว​”

กู้​ซีจิ​่ว​พูด​อะไร​ไม่​ออก​แล้ว​…

เธอ​ค่อนข้าง​เห็นใจ​เจียว​ตัว​นั้น​อยู่​บ้าง​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​ผู้อื่น​จะ​ฝึกฝน​มา​ได้ขนาด​นี้​!​ ​แถม​ยัง​เป็น​เจียว​ที่​สาย​ธรรม​เช่นนี้​อีก​ ​พบเห็น​ได้​ยาก​โดยแท้​!

ต้อง​ทราบ​ก่อน​ว่า​เจียว​มีนิ​สัย​ดุร้าย​ ​ส่วนใหญ่​ล้วน​บำเพ็ญ​สาย​มาร​ ​ยาก​นัก​ที่จะ​ได้​พบพาน​เจียว​ที่​พิเศษ​ขนาด​นี้​สัก​ตัว​ ​กลับ​ตก​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​บุตรชาย​เข้า​…

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2758​ ​เขา​ชอบ​ความรู้สึก​ของ​การ​มีครอบครัว​เช่นนี้​…

“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​สุภาพชน​มีสิ​่ง​พึงกระทำ​ ​มีสิ​่ง​ที่​ไม่​พึงกระทำ​ ​หากว่า​เป็น​เจียว​ที่​ชั่วร้าย​ ​เจ้า​จะ​ฆ่า​แกง​ก็​ฆ่า​แกง​ไป​เถิด​ ​นั้น​คือ​การกำ​จัด​ภัย​ให้​ปวงประชา​ ​แต่​เจียว​ตัว​นี้​การ​ที่​เข้าไป​เข่นฆ่า​มัน​ถือว่า​เป็นการ​ก่อกรรม​อยู่​บ้าง​…​”

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​ว่า​ ​เด็ก​ยัง​เล็ก​อยู่​จะ​ต้อง​สั่งสอน​คุณธรรม​ให้​เขา​สักหน่อย​ ​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​โหดเหี้ยม​ขนาด​นี้​ได้​ ​ถึงอย่างไร​บิดา​ของ​เขา​ก็​เป็น​ถึง​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​…

“​ท่าน​แม่​ ​เฮ่า​เอ๋อร​์​ไม่ได้​ฆ่า​มัน​นะ​ ​แค่​เอา​หัวใจ​มัน​มาค​รึ​่​งด​วง​ ​แถม​ยัง​มอบ​โอสถ​วิญญาณ​ให้​มัน​ไป​ด้วย​ ​ถึง​ครั้งนี้​มัน​จะ​พลาดโอกาส​กลายเป็น​มังกร​แล้ว​ ​แต่​ขอ​เพียง​บำเพ็ญ​ไป​อีก​ห้า​พันปี​ก็​สามารถ​สำเร็จ​บรรลุ​ได้​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ ​แต่​รู้สึก​ว่า​เจ้าตัว​เล็ก​ยังคง​ทำไม​่​ถูก​อยู่​บ้าง​ ​สาม​มุมมอง​ของ​เขา​ยังคง​ต้อง​ได้รับ​การ​ปรับ​แก้​ ​“​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​มัน​จะ​บำเพ็ญ​ได้​ ​หากว่า​เจ้า​เพียง​กระหาย​อยาก​ ​จึง​ตัดสินใจ​ทำร้าย​มัน​เช่นนี้​ ​ก็​ค่อนข้าง​ไร้​เมตตา​อยู่​บ้าง​…​”

เธอ​พินิจ​ดู​ตี้​เฮ่า​อีก​เล็กน้อย​ ​ดึง​ตัว​เขา​เข้ามา​ ​จับชีพจร​ให้​เขา​ ​“​เจียว​ตัว​นี้​ต้อง​ร้ายกาจ​มาก​แน่นอน​ ​เจ้า​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​ใช่ไหม​?​”

วิชาแพทย์​ของ​เธอ​เลิศล้ำ​นัก​ ​ทันทีที่​จับชีพจร​ก็​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​ของ​บุตรชาย​ได้​แล้ว​ ​พลัน​มุ่น​หัว​คิ้ว​ ​“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​พลัง​วิญญาณ​ของ​เจ้า​ลดทอน​ลง​อย่างยิ่ง​ ​ชีพจร​ใน​กาย​ก็​บาดเจ็บ​อยู่​หลาย​จุด​…​แม่​ไม่ต้องการ​ของขวัญ​จาก​เจ้า​ ​และ​ไม่​อยาก​ให้​เจ้า​ไป​เสี่ยงอันตราย​จน​บาดเจ็บ​นะ​”

“​อื้อ​ ​ท่าน​แม่​สั่งสอน​ได้​ถูก​แล้ว​ ​ต่อไป​ลูก​ไม่​ทำ​แล้ว​ขอรับ​”​ ​ตี้ฝู​อี​ซุก​อยู่​ใน​อ้อมกอด​ของ​เธอ​อย่างว่า​ง่าย

หวา​ ​ความรู้สึก​ที่​มีมา​รดา​คอย​ห่วงใย​ช่าง​ดีเหลือ​เกิน​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​บ่น​จู้จี้​เขา​สัก​ประโยค​สอง​ประโยค​ ​แต่​ก็ดี​กว่า​ใน​อดีต​ที่​เขา​หัว​แตก​ก็​ไร้ค​นคอ​ยถาม​ไถ่​มาก​นัก​…

ตี้ฝู​อี​มอง​บุตรชาย​ที่ว่า​นอน​สอนง่าย​แวบ​หนึ่ง​ ​ยื่นมือ​ไป​ดึง​เขา​เข้ามา​ ​โบกมือ​ร่าย​คาถา​ชำระล้าง​ให้​เขา​ ​และ​ใน​ชั่วพริบตา​ ​ก็​ทำให้​บุตรชาย​สะอาดเอี่ยม​เหมือน​ขนม​อบ​ที่​เพิ่ง​ออกจาก​เตา​ได้​แล้ว​ ​เสื้อคลุม​ตัว​น้อย​ก็​เป็นระเบียบเรียบร้อย

“​ตี้​เฮ่า​ ​จำ​เอาไว้​ประโยค​หนึ่ง​ ​เกิด​เป็น​บุรุษ​จะ​ต้อง​มี​ความรับผิดชอบ​ ​ไม่ว่า​จะ​ยาม​ใด​ล้วน​ต้อง​ดูแล​เสื้อผ้า​ให้​สะอาดสะอ้าน​เรียบร้อย​ ​ต่อให้​ไม่​เจริญ​หู​เจริญตา​ ​ก็​ต้องหา​ทาง​ทำให้​คนที​่​บ้าน​ไม่​เป็นกังวล​”

เขามอม​แมม​ไป​ทั้งตัว​ ​คนใน​บ้าน​เห็น​ย่อม​กังวลใจ​ขึ้น​มา

ตี้ฝู​อี​หยิบ​รองเท้า​คู่​หนึ่ง​ออกมา​จาก​มิติ​เก็บของ​ ​โยน​ลง​แทบ​เท้า​ตี้​เฮ่า​ ​“​ลอง​สวม​ดู​สิ​”

ดวงตา​ตี้​เฮ่า​ทอ​ประกาย​ ​ซุก​เท้า​น้อย​ๆ​ ​เข้าไป​จริงๆ​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​พอดิบพอดี​ ​สวม​แล้ว​เหมาะกับ​เท้า​ยิ่ง​ ​ชัดเจน​ยิ่งนัก​ ​นี่​เป็นรอง​เท้า​ที่​ตี้ฝู​อี​เตรียม​ไว้​ให้​เขา​นาน​แล้ว

มีพ​่อ​แม่​คอย​ห่วงใย​ช่าง​ดีจริง​ๆ​!

ตี้​เฮ่า​พึงพอใจ​ ​จู่ๆ​ ​ก็​รู้สึก​ว่า​ต่อให้​เหนื่อยยาก​ลำบากลำบน​กว่านี​้​ก็​คุ้มค่า​แล้ว​!

เขา​ชอบ​ความรู้สึก​ของ​การ​มีครอบครัว​เช่นนี้​…

ตี้ฝู​อี​เหลือบมอง​หัวใจ​ชิ้น​นั้น​แวบ​หนึ่ง​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ไม่มี​ความทรงจำ​และ​องค์​ความรู้​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​แต่​ก็​ยัง​สัมผัส​ได้​ว่า​หัวใจ​ครึ่ง​ส่วน​นี้​ไม่ธรรมดา​…

ไอ​วิญญาณ​บน​นั้น​ช่าง​บริสุทธิ์​เหลือเกิน​!

เขามอ​งกู​้​ซีจิ​่ว​แวบ​หนึ่ง​ ​นางใน​ยาม​นี้​ดู​สงบ​ผ่อนคลาย​ ​กำลัง​พินิจ​ดู​หัวใจ​ครึ่ง​ส่วน​นั้น​อย่างสนใจ​ใคร่รู้​อยู่​ ​สายตา​สุขุม​เยือกเย็น​ ​ไม่​วิตกกังวล​จน​ไม่​อาจ​ห่าง​จาก​ผู้อื่น​ได้​เสมือน​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​…

คล้าย​ว่านาง​จะ​กลับเป็น​ปกติ​แล้ว​!

หรือว่า​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​นี้​มีสร​รพ​คุณ​ชำระล้าง​อัน​แกร่งกล้า​?​!

เขา​พลัน​ใจเต้น​แรง​ ​จากนั้น​ก็​มองดู​บุตรชาย​ ​บุตรชาย​ไม่มีทาง​ล่า​หัวใจ​ของ​พญา​เจียว​มา​โดย​ไร้เหตุผล​ ​หรือว่า​…

ตี้​เฮ่า​ก็​กำลัง​มอง​เขา​อยู่​ ​พ่อ​ลูก​สบตา​กัน​ ​ตี้​เฮ่า​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​ราวกับ​สื่อสาร​กันได​้​โดย​ไม่ต้อง​ใช้​คำพูด

ตี้ฝู​อี​รั้ง​กู้​ซีจิ​่ว​เข้ามา​อยู่​ข้าง​กาย​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ ​คิด​จะ​ให้​นาง​นั่ง​บน​ตัก​ของ​ตน

กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​สลัด​เขา​ออก​ ​เธอ​ไม่​อยาก​พลอดรัก​กับ​เขา​อย่างโจ่งแจ้ง​ต่อหน้า​ลูก​…

หัวใจ​ตี้ฝู​อีสั​่น​ไหว​อีก​ครา​หนึ่ง​ ​หลาย​วัน​มานี​้​กู้​ซีจิ​่ว​พัวพัน​เขา​ดุจ​เถาวัลย์​พัน​กิ่ง​ก็​มิ​ปาน​ ​ปรารถนา​จะ​ติด​หนึบ​อยู่​กับ​เขา​ใจ​แทบ​ขาด​ ​ไม่สน​ใจ​สายตา​ของ​ผู้อื่น​เลย​ ​ทว่า​ครั้งนี้​…

นิ้วมือ​เขา​แตะ​ลง​บน​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​นั้น​เบา​ๆ​ ​คล้าย​จะ​สัมผัส​อะไร​ได้​ ​มุม​ปาก​ยกขึ้น​น้อย​ๆ

กู้​ซีจิ​่ว​ฉงน​ ​มอง​สีหน้า​ของ​เขา​ ​จากนั้น​ก็​มอง​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​นั้น​ ​เอ่ย​ถาม​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​บน​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​นี้​มี​อะไร​หรือ​?​”

————————————————————————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด