ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2739 ช่วยผู้ใดกัน? / บทที่ 2740 ข้าจะรักษาให้เจ้า

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2739 ช่วยผู้ใดกัน? / บทที่ 2740 ข้าจะรักษาให้เจ้า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2739​ ​ช่วย​ผู้ใด​กัน​?

ดังนั้น​นาง​จึง​ฝืน​ข่ม​กลั้น​อารมณ์​ไม่​ลงมือ​ปองร้าย​ตี้​เฮ่า​เอาไว้​ตลอด​ ​แต่​ก็​รังเกียจ​เด็กน้อย​คน​นี้​อย่าง​สุดขีด​จริงๆ​ ​ตลอดทาง​มานี​้​แทบ​ไม่เคย​เอ่ย​วาจา​กับ​ตี้​เฮ่า​เลย

ส่วน​เสี่ยว​ตี้​เฮ่า​ก็​ประหลาด​เช่นกัน​ ​วอแว​แต่​กับ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​ไม่สน​ใจ​ไยดี​หมิง​เตี​๋ย​เลย

บางครั้ง​อวิ​๋น​เยียน​มีธุระ​ ​อยาก​ให้​หมิง​เตี​๋ย​ช่วยดูแล​ตี้​เฮ่า​สักหน่อย​ ​ตี้​เฮ่า​ก็​ไม่ยอม​ไปหา​นาง​เลย​ ​สายตา​ที่​มอง​หมิง​เตี​๋​ยก​็​เย็นชา​นัก​ ​ถึงขั้น​ที่​แฝง​แวว​รังเกียจ​อยู่​รางๆ

เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​ตี้​เฮ่า​กับ​หมิง​เตี​๋ย​จึง​ไม่​ถูกกัน​ยิ่งนัก​ ​ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​มอง​กัน​อย่าง​รังเกียจ

นี่​ทำให้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ปวดหัว​อย่างยิ่ง​ ​แต่​ใน​ใจ​ยังคง​มี​ความ​ปีติ​ยินดี​ที่​เป็นที่ต้องการ​อยู่

ถึง​อย่าง​เสี่ยว​ตี้​เฮ่า​ก็​เป็น​ลูก​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​สำหรับ​เขา​แล้ว​การ​ที่​ลูก​ของ​นาง​มา​เกาะติด​พึ่งพา​ตน​เช่นนี้​ ​ก็​เป็นการ​ปลอบใจ​อย่างหนึ่ง​ ​กลับ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​เด็ก​คน​นี้​จะ​มีแผน​การซ่อน​เร้น​อย่างชัดเจน​…

เพียงแต่​เขา​ยังคง​ฉงน​อยู่​บ้าง​ ​มอง​ตี้​เฮ่า​อย่าง​เยือกเย็น​ ​“​แท้จริง​แล้ว​เจ้า​วางแผน​อัน​ใด​ต่อ​ข้า​?​ ​หากว่า​เจ้า​ต้องการ​ครึ่ง​หัวใจ​ของ​พญา​เจียว​จริงๆ​ ​เจ้า​รบเร้า​บิดา​ของ​เจ้า​มา​ ​ด้วย​ฝีมือ​ของ​เขา​เชื่อ​ว่า​ต้อง​สำเร็จ​แน่​”

ไย​ต้อง​สร้าง​ความอยุติธรรม​ให้​ตัวเอง​ด้วย​การ​มาทำ​ตัว​น่าเอ็นดู​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​เขา​ด้วย​เล่า​?

ตี้​เฮ่า​เม้ม​ริมฝีปาก​จิ้มลิ้ม​นิดๆ​ ​“​พญา​เจียว​ตัว​นี้​บำเพ็ญ​มา​แสน​ปี​แล้ว​ ​ไม่เคย​ฆ่า​สัตว์​ตัด​ชีวิต​ ​บำเพ็ญ​เพียร​ตาม​วิถี​เซียน​ ​จะ​เอา​หัวใจ​นี้​ก็​ต้อง​ทำให้​มัน​ยินยอม​มอบให้​ด้วยตัวเอง​อย่างแท้จริง​ ​ไม่​อาจ​สังหาร​มัน​หรือ​ข่มขู่​มัน​ได้​ ​มิเช่นนั้น​จะ​ไม่มี​ประโยชน์​อะไร​เลย​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​นิ่ง​ไป​แวบ​หนึ่ง

“​ครึ่ง​หัวใจ​นี้​มีประโยชน์​อย่างไร​?​”

“​หัวใจ​นี้​สามารถ​ชำระล้าง​ไอ​มาร​ชั่วร้าย​ทุกอย่าง​ได้​”​ ​ตี้​เฮ่า​ก็​ไม่​ปิดบัง

“​เจ้า​บอกว่า​จะ​เอา​มัน​ไป​ช่วย​คน​ ​ช่วย​ผู้ใด​กัน​?​”

ตี้​เฮ่า​สูด​หายใจ​แผ่วๆ​ ​เห็นแก่​ที่​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ที่​มีส่วนช่วย​ให้​เขา​ได้​หัวใจ​มา​ ​จึง​ยังคง​บอก​ไป​ตาม​ความจริง​ ​“​ญาติสนิท​คน​หนึ่ง​ของ​ข้า​”

“​ญาติสนิท​ของ​เจ้า​?​ ​ใคร​?​”​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ขมวดคิ้ว

ครั้งนี้​ตี้​เฮ่า​เพียง​ยิ้มแย้ม​ไม่​เอ่ย​วาจา

เห็นทีจะ​เป็น​ลิขิต​สวรรค์​อีกแล้ว​!

อวิ​๋น​เยียน​หลี​หัวเราะ​หยัน​ครา​หนึ่ง​ ​เขา​เอ่ย​วาจา​อีก​ ​หันหลัง​ก้าว​จากไป

เมื่อ​ครู่​ได้​เห็น​เด็ก​คน​นี้​ประมือ​กับ​พญา​เจียว​แล้ว​ ​วรยุทธ์​เช่นนี้​ท่อง​ไป​ทั่ว​ทวีป​นี้​ได้​อย่างไร​้​ปัญหา​!​ ​มี​แต่​เขา​ที่​มอง​เขา​เป็น​เด็กน้อย​จอม​ซน​จึง​ปกป้อง​ดูแล​อย่างจริงจัง​ดั่ง​คนโง่​เขลา​ ​ตอนนี้​เจ้า​เด็ก​นี่​ได้​สิ่ง​ที่​ตน​ต้องการ​แล้ว​ ​ย่อม​ไม่ต้องการ​ให้​เขา​ปกป้อง​แล้ว

ตี้​เฮ่า​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​ก้าว​ตามมา​เล็กน้อย​ ​“​เจ้า​จะ​ไป​ไหน​?​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ไม่​แม้แต่​จะ​หันกลับ​ไป​ ​ย่อม​ไม่​เอ่ย​ตอบ​ด้วย

ตี้​เฮ่า​ถอนหายใจ​ ​ทราบ​ว่า​ตน​ล่วงเกิน​อีก​ฝ่าย​ลึกล้ำ​เกินไป​แล้ว​ ​เขา​หลุบ​ตาลง​นิดๆ​ ​ยังคง​เปล่งเสียง​เอ่ย​วาจา​ไล่หลัง​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ไป​ ​“​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​หมิง​เตี​๋ย​คน​นั้น​หน่อย​ ​นาง​ไม่คู่ควร​กับ​เจ้า​ ​หาไม่​แล้ว​วันหน้า​เจ้า​จะ​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​!​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ร้อง​เฮอะ​ครา​หนึ่ง​ ​ทราบ​ว่า​ตี้​เฮ่า​ไม่​ถูก​กับ​หมิง​เตี​๋ย​ ​เขา​คร้าน​จะ​สนใจ​ไอ้​เด็ก​เหลือขอ​คน​นี้​แล้ว​ ​จากไป​ใน​ชั่วพริบตา

หมิง​เตี​๋ย​เป็น​ลูกน้อง​ที่​ซื่อสัตย์​ต่อ​เขา​ที่สุด​ ​จงรักภักดี​ต่อ​เขา​ ​ตอนนี้​นาง​ถูก​พญา​เจียว​ซัด​ปลิว​ออก​ไป​ ​เขา​ย่อม​ต้อง​ไป​ตามหา​นาง

ตี้​เฮ่า​มอง​เงา​หลัง​ของ​เขา​หาย​ลับ​ไป​ ​ส่าย​หัว​นิดๆ​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ยังคง​ใจอ่อน​ไป​หน่อย​ไม่​เด็ดขาด​พอ​ ​ส่วน​หมิง​เตี​๋​ยก​็​เป็น​ด่าน​เคราะห์​ใหญ่​ต่อ​ชีวิต​ในอนาคต​ของ​เขา​…

ตี้​เฮ่า​หลุบ​ตาลง​นิดๆ​ ​เห็นแก่​ที่​ครั้งนี้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​มีส่วนช่วย​เหลือ​ตน​จริงๆ​ ​บางที​เขา​สมควร​จะ​ช่วยเหลือ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​สัก​หนก​ระ​มัง​?

เจตนา​สังหาร​พาด​ผ่าน​นัยน์ตา​เขา​แวบ​หนึ่ง​…

….

ตอนที่​ตี้​เฮ่า​พบ​ตัว​หมิง​เตี​๋ย​ ​หมิง​เตี​๋ย​ถูก​ซัด​จน​สลบ​ไป​แล้ว​ ​ล้ม​ลง​ระหว่าง​พฤกษา​ใหญ่​สอง​ต้น​ ​นอน​อยู่​ใต้​โขดหิน

ถึงอย่างไร​นาง​ก็​มีสัง​ขาร​เซียน​ ​ถูก​ซัด​จน​เป็น​เช่นนี้​ก็​ยัง​มี​ลมหายใจ​อยู่​ ​เพียงแต่​บาดเจ็บสาหัส​จริงๆ​ ​ลมหายใจ​รวยริน​ ​ชีวิต​ดุจ​เทียนไข​กลาง​สายลม​ ​พร้อม​ดับ​ลง​ได้​ทุกเมื่อ

ตี้​เฮ่า​มอง​นาง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​มือ​น้อย​ค่อยๆ​ ​ยกขึ้น​ ​มีแสง​รุ้ง​ผุด​ออกมา​จาก​ฝ่ามือ​…

เขา​ไม่​ชอบ​ลงมือ​กับ​สตรี​เสมอมา​ ​โดยเฉพาะ​สตรีที​่​บาดเจ็บสาหัส​คน​หนึ่ง​ ​นี่​ขัดต่อ​มรรคา​เทพ​ของ​เขา​ ​เพียงแต่​เพื่อ​ช่วย​อวิ​๋น​เยียน​หลี​สักครั้ง​ ​ก็​มี​แต่​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​…

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2740​ ​ข้า​จะ​รักษา​ให้​เจ้า

แสงรุ้ง​ควบ​รวม​ ​ซัด​ลง​ไป​จน​เกิด​เสียงดัง​ฟุ่บ​!

หากว่า​แสงรุ่ง​นี้​ซัด​ลง​บน​ร่าง​ของ​หมิง​เตี​๋ย​ ​อย่า​ว่าแต่​นาง​ที่​ใกล้​จะ​ตาย​แล้ว​เลย​ ​ต่อให้​นาง​กระโดดโลดเต้น​อย่าง​มีชีวิตชีวา​ ​ก็​ต้อง​ถูก​ซัด​ตาย​อยู่ดี​!

‘​เปรี้ยง​!​’​ ​ไม่ทราบ​ว่า​สายฟ้า​เส้น​หนึ่ง​โผล่​มาจาก​ไหน​ ​เข้า​ปะทะ​กับ​แสงรุ้ง​ที่​ตี้​เฮ่า​ซัด​ออกมา​ ​เสียง​ลำแสง​สอง​สาย​พุ่ง​ปะทะ​กัน​ดัง​สะท้าน​สะเทือน​ ​ทำให้​แผ่นดิน​โยก​ไป​สาม​ครา

หมิง​เตี​๋ย​ที่นอน​อยู่​บน​พื้น​ถูก​สะเทือน​จน​กลิ้ง​ไป​สอง​ตลบ​ ​เลือด​ไหล​กลบ​ปาก​กลบ​จมูก​ ​หายใจ​ถี่​กระชั้น​ขึ้น

ตี้​เฮ่า​ก็​ถูก​สะเทือน​จน​เซ​ถอยหลัง​ไป​ก้าว​หนึ่ง​ทันที​ ​เลือด​ลม​เขา​พลุ่งพล่าน​อย่างยิ่ง​ ​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​ที​หนึ่ง​ ​ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​ซีดเผือด

อัสนี​สวรรค์​!

สิ่ง​ที่​ขัดขวาง​เขา​คือ​อัสนี​สวรรค์​ ​ยาม​นี้​บน​ฟ้า​มี​เมฆา​ดำทะมึน​ ​สายฟ้า​เส้น​แล้ว​เส้น​เล่า​พุ่ง​แปลบ​ปลาย​อยู่​ใน​ก้อน​เมฆ​ ​พร้อม​จะ​ผ่า​ลงมา​ขัดขวาง​เขา​อีกครั้ง​ได้​ทุกเมื่อ

เขา​รู้​ว่า​อัสนี​สวรรค์​สาย​นั้น​คือ​คำเตือน​ ​หากว่า​เขา​ยัง​ดื้อดึง​อีก​ ​เกรง​ว่า​จะ​เรียก​ทัณฑ์​อัสนี​มา​เสีย​แล้ว​!

เขา​พลัน​หรี่​ตา​ ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​อยู่​บ้าง​ ​ยกมือ​ขึ้น​หมาย​จะ​ทำ​อัน​ใด​อีก​ ​จู่ๆ​ ​เสียง​หนึ่ง​พลัน​ดัง​ขึ้น​ ​“​ตี้​เฮ่า​ ​เจ้า​จะ​ทำ​อะไร​?​!​”

วาจา​เปล่ง​คน​ถึง​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ร่อน​ลงมา​จาก​อากาศ​ ​ขวาง​อยู่​ด้านหน้า​หมิง​เตี​๋ย

เวรกรรม​!

ตี้​เฮ่า​ลอบ​ถอนหายใจ​ ​เขา​เชิด​ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​มอง​อวิ​๋น​เยียน​หลี​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​อย่าง​เฉยชา​ ​“​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​หมิง​เตี​๋​ยมิ​ใช่​คู่ครอง​ของ​เจ้า​ ​พึง​ปฏิบัติ​ต่อนา​งด​้วย​ความระวัง​ ​อย่า​ปล่อย​ให้​นาง​กลายเป็น​เคราะห์​ภัย​ใน​ชีวิต​ของ​เจ้า​ได้​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ตะลึงงัน​…

ท่าทาง​ของ​ตี้​เฮ่า​ใน​ยาม​นี้​ไหน​เลย​จะ​เหมือน​เด็กน้อย​คน​หนึ่ง​?​ ​กลับ​เหมือน​เทพ​องค์​หนึ่ง​ที่​ทอด​มอง​แดน​มนุษย์​…

ทำให้​หัวใจ​ของ​เขา​เต้น​แรง​ขึ้น​มา​ ​เขา​ขมวดคิ้ว​นิดๆ​ ​หมาย​จะ​เอ่ย​อัน​ใด​ ​ตี้​เฮ่า​ก็​หันหลัง​จากไป​แล้ว

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ตื่น​ตะลึง​ไป​ชั่วขณะ​ ​รู้สึก​เพียง​ว่า​เด็ก​คน​นี้​พิศวง​ลึกลับ​อย่างยิ่ง​…

ไม่เพียงแต่​ตามหา​หมิง​เตี​๋ย​ที่​กระเด็น​ออกมา​ไกล​แล้วยัง​พบ​ก่อน​เขา​เท่านั้น​ ​คำพูดคำจา​ก็​ชวน​ให้​คน​สับสน​งงงวย​เช่นนี้​ด้วย​…

เป็น​เพราะ​เขา​ไม่​ถูก​กับ​หมิง​เตี​๋ย​ถึง​ได้​เอ่ย​เช่นนี้​?​ ​หรือว่า​เขา​จะ​หยั่งรู้​อัน​ใด​ล่วงหน้า​?

ขณะที่​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ค่อนข้าง​ใจลอย​อยู่​ ​หมิง​เตี​๋ย​ที่นอน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​ฟื้น​ขึ้น​มาค​ราง​ ​‘​อือ​อา​’​ ​ครา​หนึ่ง​ ​เมื่อ​เห็น​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ดวงตา​ก็​ส่อง​ประกาย​ ​“​นาย​…​นายท่าน​!​ ​โชคดี​…​โชคดี​ที่​ท่าน​ปลอดภัย​…​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​ไม่ว่า​อย่างไรก็ตาม​ ​หมิง​เตี​๋ย​เป็น​ลูกน้อง​ที่​ภักดี​ต่อ​เขา​ที่สุด​ ​เป็น​เพียง​คนเดียว​ใน​โลก​ที่​ใส่ใจ​เขา​อย่างแท้จริง​ๆ​ ​เขา​ไม่​อาจ​ทอดทิ้ง​หมางเมิน​นาง​ได้​!

เขา​พยุง​หมิง​เตี​๋ย​ขึ้น​มา​ ​“​นั่ง​ดี​ๆ​ ​ข้า​จะ​รักษา​ให้​เจ้า​”

หมิง​เตี​๋​ยกะ​ปลก​กะ​เปลี้ย​นั่ง​แทบ​ไม่อยู่​แล้ว​ ​แต่​นัยน์ตา​กลับ​เจิดจ้า​ ​นาง​พยายาม​ทำให้​ตัวเอง​นั่ง​อย่างมั่นคง​ ​พริ้ม​ตาลง​สัมผัส​รับ​พลัง​วิญญาณ​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ที่​ถ่ายทอด​เข้าสู่​แผ่น​หลัง​ของ​นาง​ ​พลัง​วิญญาณ​อัน​อบอุ่น​ ​ทำให้​โลหิต​ที่​เฉา​โรยรา​ของ​นาง​ค่อยๆ​ ​ฟื้นฟู​สู่​ความมีชีวิตชีวา​อีกครั้ง​ ​และ​ทำให้​นาง​มองเห็น​ความหวัง​ยิ่งขึ้น​…

หลาย​วัน​มานี​้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ปฏิบัติ​ต่อนา​งอย​่าง​เย็นชา​เสมอมา​ ​แทบ​ไม่​คุย​กับ​นาง​เลย​ ​คล้าย​จะ​รังเกียจ​ว่านาง​ไม่สมควร​ตามมา​จาก​แดน​อสุรา​…

เรื่อง​นี้​ทำให้​หัวใจ​ของ​นาง​ทั้ง​หนาว​ยะเยือก​ทั้งสิ้น​หวัง​ ​แต่​นาง​ไม่ยอม​แพ้​เลย​ ​ยิ่ง​ไม่ได้​ก็​ยิ่ง​ต้องการ​ ​ดังนั้น​จึง​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​เขา​โดย​ไม่สน​ใจ​สีหน้า​เย็นชา​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​ยังคง​ซื่อสัตย์​ภักดี​ต่อ​เขา​ ​คิด​หาทาง​ปกป้อง​เขา​ให้​ปลอดภัย​ ​ปรนนิบัติ​เขา​ทุกอย่าง

ตอนนี้​ในที่สุด​เขา​ก็​เป็น​ฝ่าย​สนใจ​ตน​ก่อน​แล้ว​!​ ​ซ้ำ​ยัง​สละ​พลัง​วิญญาณ​มารั​กษา​ให้​นาง​ด้วย

บางที​นี่​อาจจะ​เป็น​นิมิตหมาย​อัน​ดี​ ​เขา​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไร้​เยื่อใย​กับ​นาง​ไป​เสีย​หมด​…

ผ่าน​ไป​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​อาการ​บาดเจ็บ​หาย​ดี​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ชัก​มือ​กลับ​ ​ขณะที่​กำลังจะ​ยืน​ขึ้น​ ​จู่ๆ​ ​ร่าง​หมิง​เตี​๋​ยก​็​ส่าย​โงนเงน​ ​กระอัก​โลหิต​คำ​หนึ่ง​ออกมา​เสียงดัง​พรวด​!​ ​ร่างกาย​โอนเอน​ ​หงายหลัง​ไป

อวิ​๋น​เยียน​หลี​พลัน​สะบัด​แขน​เสื้อ​ ​พยุง​นาง​ไว้​ ​“​ยัง​ไม่ดี​ขึ้น​หรือ​?​”

หมิง​เตี​๋​ยพิ​งอก​เขา​สีหน้า​ซีด​ขาว​ ​“​ข้า​…​ข้า​น้อย​ทรมาน​ยิ่ง​…​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด