ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2859 เจรจา 2 / บทที่ 2860 เจรจา 3

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2859 เจรจา 2 / บทที่ 2860 เจรจา 3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2859​ ​เจรจา​ ​2

ตี้ฝู​อี​หลุบ​ตาม​อง​นาง​ ​เห็น​นาง​หนาว​จน​สั่นสะท้าน​ ​ทว่า​คง​ฝืน​รอยยิ้ม​ไว้​ ​ความ​หม่นหมอง​จางๆ​ ​พาด​ผ่าน​นัยน์ตา​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ที่แท้​ท่าน​…​”

เอ่ย​ประโยค​หนึ่ง​ออกมา​อย่าง​โดด​ๆ​ ​ไร้​ต้น​ไร้​ปลาย​ ​เขา​ก็​หันหลัง​เดิน​กลับ​ไป​แล้ว

ทั้งสอง​คน​กลับ​ไป​ที่​กระท่อม​น้ำแข็ง​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ยัง​ฟื้น​สภาพ​ไม่ได้​ชั่วขณะ​ ​สีหน้า​ซีด​เขียว​ริมฝีปาก​ซีด​จาง​สั่น​ระริก​อยู่​ตลอด

ตี้ฝู​อี​โยน​เสื้อคลุม​สีแดง​เพลิง​ตัว​หนึ่ง​เข้ามา​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่พูดพร่ำทำเพลง​อะไร​คลุม​ไว้​ทันที

ไม่ทราบ​ว่า​เสื้อคลุม​ตัว​นั้น​ทำ​มาจาก​ขนสัตว์​ชนิด​ใด​ ​อบอุ่น​ยิ่งนัก​ ​หลังจาก​เธอ​คลุม​ไว้​มือ​เท้า​ร่างกาย​ก็อบ​อุ่น​ขึ้น​อย่างรวดเร็ว​ ​ทำให้​ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​ที่​ซีด​ขาว​ของ​เธอ​มี​เลือดฝาด​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​แล้ว

“​ท่าน​อยาก​คุย​อะไร​กับ​ข้า​?​ ​ว่า​มาสิ​”​ ​หลังจาก​ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ประโยค​นี้​ออกมา​ก็​เริ่ม​จัดการ​กวาง​ตัว​นั้น​…

กู้​ซีจิ​่ว​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​เปิ่น​จุน​รู้​ว่า​เจ้า​อยาก​เพิกถอน​พันธะ​ศิษย์​อาจารย์​นั้น​ ​เจ้า​ให้​เวลา​ข้า​อีก​ไม่​กี่​ปี​เถอะ​ ​ข้า​…​”

“​เหตุใด​ต้อง​อีก​ไม่​กี่​ปี​?​”​ ​ตี้ฝู​อี​เอ่ย​ขัด​นาง​ ​“​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ ​ด้วย​สภาพ​ใน​ปัจจุบันนี้​ของ​ท่าน​ฝึกฝน​อีก​สอง​เดือน​ก็​กลับเป็น​ปกติ​แล้ว​ ​อย่างน้อย​ก็​ฟื้นฟู​สู่​สภาพ​ใน​ช่วง​ก่อนที่​ท่าน​จะ​ถูก​ฟ้าผ่า​ได้​”

สายตา​เขา​วนรอบ​ร่าง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​การ​บาดเจ็บ​ครั้งนี้​ของ​ท่าน​เป็น​เพราะ​ท่าน​รับ​อัสนี​ด่าน​เคราะห์​ให้​แก่​ศิษย์​ของ​ท่าน​กระมัง​?​ ​ดู​จาก​บาดแผล​แล้ว​ท่าน​ต้าน​รับ​ให้​เขา​ถึง​สิบ​เก้า​สาย​เต็ม​!​ ​กล้าหาญ​ยิ่ง​!​ ​ทำให้​ข้าพเจ้า​เลื่อมใส​นัก​ ​เพียงแต่​ก็​พิสูจน์​ได้​แล้ว​เช่นกัน​ ​ใช่​ว่า​ท่าน​ผู้สูงศักดิ์​จะ​ไม่​อาจ​ต้าน​รับ​อัสนี​ได้​ ​และ​การเพิกถอน​พันธะ​ศิษย์​อาจารย์​นี้​ ​ท่าน​ผู้สูงศักดิ์​จะ​ถูก​อัสนี​ฟาด​ใส่​เก้า​สาย​ ​น้อยกว่า​ที่​ต้าน​รับ​ให้​ศิษย์​ของ​ท่าน​มาก​นัก​!​ ​และ​อยู่​ใน​ขอบเขต​ที่​ท่าน​รับ​ไหว​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​เหตุใด​ท่าน​ผู้สูงศักดิ์​จึง​ไม่ยอม​เพิกถอน​เล่า​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตะลึง​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​คาดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะเข้า​ใจ​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เธอ​แจ่มแจ้ง​ปานนี้​ ​แม้แต่​จำนวน​อัสนี​ด่าน​เคราะห์​ที่​เธอ​ได้รับ​ก็​ล้วน​ทราบ​ชัดเจน​ ​เสมือน​เห็น​มากับ​ตา

กู้​ซีจิ​่ว​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​เฮือก​หนึ่ง​ ​“​อัสนี​ทั้งสอง​ชนิด​มีคุณ​สมบัติ​แตกต่าง​กัน​ ​อัสนี​ด่าน​เคราะห์​เป็น​สายฟ้า​เชิง​บวก​ ​แต่​การฝ่าฝืน​สวรรค์​จะ​ได้รับ​ทัณฑ์​สายฟ้า​อัน​เลวร้าย​…​”

“​กล่าว​ก็​คือ​ท่าน​ผู้สูงศักดิ์​สามารถ​ต้าน​รับสาย​ฟ้า​เชิง​บวก​ได้​แต่​รับสาย​ฟ้า​ลงทัณฑ์​ไม่ได้​?​”

“​ช.​..​ใช่​”

“​ท่าน​เคย​ลอง​แล้ว​หรือ​?​”

“​นี่​…​”

เธอ​ยัง​ไม่เคย​จริงๆ

อย่างไรก็ตาม​ ​เธอ​จดจำ​ได้​รางๆ​ ​ว่า​เคย​มี​คน​ต้านทาน​รับ​ทัณฑ์​สายฟ้า​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​เป็น​คนที​่​เก่งกาจ​ยิ่งนัก​ ​ผล​คือ​รับ​ไม่ไหว​ ​ถูก​ผ่า​จน​ไม่​เหลือ​แม้แต่​เงา​ ​ทิ้ง​เงามืด​ที่​สาหัส​ยิ่งนัก​เอาไว้​ให้​เธอ​ ​ทราบ​ว่า​สายฟ้า​ประเภท​นี้​ถ้า​พลัง​ยุทธ์​ไม่​เลิศล้ำ​ยังคง​ต้าน​รับ​ไม่ไหว

แน่นอน​ ​นี่​เป็น​เพียง​ความทรงจำ​อัน​เลือนราง​ของ​เธอ​เท่านั้น​จำได้​ไม่ชัด​เจน​เลย​ ​พูด​ไป​เขา​ก็​ไม่มีทาง​เชื่อ

เป็นความ​จริง​ ​ตี้ฝู​ยิ้มเยาะ​นิดๆ​ ​“​เห็นที​ว่า​พระองค์เจ้า​จะ​หมกมุ่น​กับ​การ​รับ​ข้าพเจ้า​เป็น​ศิษย์​เป็นพิเศษ​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​จะ​ใช้​ข้ออ้าง​แบบนี้​ได้​ ​ลำบาก​ท่าน​เสีย​แล้ว​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​เฮือก​หนึ่ง​ ​“​ไม่ว่า​เจ้า​จะ​เชื่อ​หรือไม่​ ​สิ่ง​ที่​เปิ่น​จุน​พูด​ก็​เป็นความ​จริง​!​”

“​เหอะ​…​”​ ​ตี้ฝู​อี​หัวเราะ​หยัน​แผ่วๆ​ ​คร้าน​จะ​เอ่ย​วาจา​กับ​นาง​อีก​ ​ก้มหน้า​ใช้​สมาธิ​จัดการ​กวาง​ตัว​นั้น​ต่อ​ ​นำ​กวาง​ตัว​นั้น​ขึ้น​ย่าง​บน​ตะแกรง

กู้​ซีจิ​่​วก​็​อึดอัด​ใจ​เช่นกัน​ ​ใต้​หล้า​นี้​มี​ผู้คน​ไม่รู้​เท่าใด​ที่​อยาก​กราบ​เข้า​สังกัด​เธอ​ ​เธอ​ล้วน​คร้าน​จะ​รับ​ไว้​ ​แค่​จะ​รับ​คน​ผู้​นี้​เอาไว้​สัก​คน​กลับ​ทำให้​เธอ​ลำบากใจ​ขนาด​นี้

และ​พอคิด​ดู​ให้​ละเอียด​แล้ว​ ​เธอ​รับ​เขา​เอาไว้​หลาย​ปี​เช่นนี้​แล้ว​ ​ยัง​ไม่เคย​สอนอัน​ใด​ให้​ผู้อื่น​อย่าง​จริงๆ​ ​จัง​ๆ​ ​เลย

การฝืน​ใจ​ผู้อื่น​เช่นนี้​ไม่ใช่​วิสัย​ของ​เธอ​เลย​จริงๆ

เธอ​หลุบ​ตาลง​นิดๆ​ ​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​คล้าย​จะ​ตัดสินใจ​ได้​แล้ว​ ​“​ให้​เวลา​ข้า​สาม​ปี​เถอะ​ ​ใน​วันนี้​ของ​อีก​สาม​ปี​ให้​หลัง​ข้า​กับ​เจ้า​จะ​มา​เพิกถอน​พันธะ​ศิษย์​อาจารย์​นี้​”

เป็นครั้งแรก​ที่นาง​เสนอ​เวลา​ที่​ระบุ​เอาไว้​ชัดเจน​เช่นนี้​แก่​เขา​ ​ตี้ฝู​อี​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​มอง​นาง​ครา​หนึ่ง​ ​มองเห็น​นาง​นั่ง​กอด​เข่า​น้อย​ๆ​ ​ข้าง​หนึ่ง​อยู่​ตรงนั้น​ ​มอง​กวาง​ที่อยู่​ใน​มือ​ตน​อย่าง​ไม่​ละสายตา​เลย​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ดู​เปลี่ยวเหงา​ว้าเหว่​อยู่​บ้าง​ ​ราวกับ​ทุ่ม​ออก​ไป​สุดตัว​แล้ว

เขา​ใจเต้น​ขึ้น​มานิด​ๆ​ ​ไม่รู้​ว่า​เพราะเหตุใด​ถึง​รู้สึก​เลวทราม​อยู่​บ้าง​ ​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​ตอบ​ว่า​ ​“​ได้​!​”

….

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2860​ ​เจรจา​ ​3

เขา​ไม่​อยาก​เป็น​ศิษย์​ของ​นาง​ ​ไม่​คิด​จะ​เป็น​เช่นเดียวกับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​!

เมื่อ​เขา​ย่าง​กวาง​สุก​ดี​แล้ว​ ​ยื่น​อก​กวาง​ที่​อร่อย​ที่สุด​ให้​นาง​ชิ้น​หนึ่ง​ ​ซ้ำ​ยัง​ยื่น​เหล้า​หวาน​กา​หนึ่ง​ให้​นาง​ด้วย​ ​“​มา​ ​กิน​นี่​สิ​”

กู้​ซีจิ​่​วก​็​ไม่​เกรงใจ​เช่นกัน​ ​กิน​เนื้อ​กวาง​พลาง​จิบ​สุรา​ไป​ด้วย​ ​ลอบ​ทอดถอนใจ​อยู่​ภายในใจ​ ​พอ​มอบ​คำมั่น​ให้​เขา​ ​เขา​ก็​ปฏิบัติ​ด้วย​ไม่​เหมือนเดิม​แล้ว​จริงๆ​ ​เนื้อ​นี่​อร่อย​ ​สุรา​ก็​รสชาติ​ดี​ ​ซ้ำ​ยัง​มี​เสื้อคลุม​ที่​ห่ม​อยู่​บน​ร่าง​อีก​ ​เสื้อคลุม​นี้​ก็อบ​อุ่น​เช่นกัน​!

บางที​วันหน้า​เขา​อาจจะ​ไม่​ไว้หน้า​เธอ​อีกแล้ว​ก็ได้

เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​แล้ว​ ​การ​มีชีวิต​อยู่​น้อยลง​สอง​ปี​แลก​กับ​ความสงบ​สุข​ใน​ปัจจุบัน​ก็​นับว่า​คุ้มค่า​แล้ว​!

เธอ​กิน​เนื้อ​กวาง​อย่างสงบ​ยิ่งนัก​ ​ดื่ม​หล้า​หวาน​เข้าไป​หนึ่ง​ลูกน้ำ​เต้า​ ​จากนั้น​ก็​ห่ม​เสื้อคลุม​หลับ​ไป​ ​พอตื​่​นขึ​้​นมา​อีกครั้ง​ก็​พบ​ว่า​อยู่​ใน​อ้อมแขน​เขา​อีกแล้ว

เขา​กับ​เธอ​อยู่​บน​บน​ผ้านวม​ผืน​เดียวกัน​ ​เธอ​อิงแอบ​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​เหมือน​ลูก​แมว​น้อย​ ​หนุน​แขน​ข้าง​หนึ่ง​ของ​เขา​ไว้​ ​ขา​ข้าง​หนึ่ง​พาด​อยู่​บน​เอว​ของ​เขา​อย่าง​วางโต​ด้วย​ ​บน​ร่าง​ยัง​ห่ม​คลุม​ผ้าห่ม​นุ่มนิ่ม​ผืน​เดียวกัน​ด้วย​…

กู้​ซีจิ​่​วก​ลิ​้​งอ​อก​มาจาก​อ้อมแขน​ของ​เขา​ราวกับ​หัวขโมย​ ​พยายาม​นึกถึง​เหตุ​กาณณ​์​ก่อนที่​หลับใหล​ไป​อย่างละเอียด

เธอ​จำได้​ว่า​ถึงอย่างไร​เธอ​ก็​ยัง​หนาว​อยู่​บ้าง​ ​เลือด​ลม​ใน​ร่าง​ติดขัด​ ​พอกิ​นอิ​่​มก​็​ง่วง​ ​จากนั้น​ก็​ฟุบ​ลง​บน​ผ้านวม​…

จำ​ไม่ได้​ว่า​เป็น​ฝ่าย​มุด​เข้าหา​อ้อมแขน​ของ​เขา​นะ​!

แล้ว​มานอน​เกย​กัน​อย่างใกล้ชิด​แบบนี้​ได้​ยังไง​?​ ​แถม​ยัง​ห่ม​ผ้า​ผืน​เดียวกัน​อีก​ ​เหมือน​คู่สามีภรรยา​ใน​แดน​มนุษย์​เลย

โชคดี​ที่ว่า​ที่นี่​ไม่มี​บุคคลที่สาม​มา​พบเห็น​เขา​ ​มิเช่นนั้น​ต่อให้​เธอ​มี​ปาก​อยู่​ทั่ว​ตัว​ก็​คง​อธิบาย​ได้​ไม่​กระจ่าง​แล้ว​!

“​ตื่น​แล้ว​หรือ​?​ ​รู้สึก​อย่างไรบ้าง​?​”​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ลุกขึ้น​นั่ง​แล้ว​ ​สายตา​ที่​เพ่งพิศ​เธอ​ดู​อบอุ่น

กู้​ซีจิ​่ว​ขมวดคิ้ว​ ​“​ทำไม​ข้า​ถึง​มุด​เข้าไป​ใน​อ้อมกอด​ของ​เจ้า​ได้​ล่ะ​?​”

ตี้ฝู​อี​ปรบมือ​ ​“​ถาม​ได้ดี​!​เดิมที​ข้า​นอน​อยู่​ตรงนี้​ดี​ๆ​ ​ท่าน​ก็​กลิ้ง​เข้ามา​ ​ดึง​แขน​ข้า​แล้ว​มุด​เข้ามา​ ​ผลัก​ยังไง​ก็​ผลัก​ไม่​ไป​ ​ทำได้​เพียง​โอบ​ท่าน​นอน​เท่านั้น​”

กู้​ซีจิ​่ว​พูดไม่ออก​เลย

ตอน​นอน​เธอ​ชอบกลิ​้ง​วุ่นวาย​ไป​ทั่ว​เตียง​จริงๆ

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​จิตใต้สำนึก​ของ​ตน​รู้​ว่า​ซุก​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​แล้ว​จะ​ฟื้นฟู​ได้​เร็ว​ ​ดังนั้น​หลังจาก​หลับ​ไป​จึง​เป็น​ฝ่าย​เข้าไป​อิงแอบ​ด้วยตัวเอง

ตี้ฝู​อี​บิด​เอว​ ​ถอนหายใจ​ ​“​ท่อน​แขน​ของ​ข้า​ล้วน​ถูก​ท่าน​หนุน​จน​ชา​ไป​หมด​แล้ว​”

“​เจ้า​ไม่​ควร​มานอน​ตรงนี้​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​เอ่ย​อย่าง​เต็มปากเต็มคำ

“​อ่อ​ ​เช่นนั้น​ข้า​ควร​นอน​ตรงไหน​เล่า​?​ ​หรือว่า​ท่าน​คิด​จะ​ให้​ข้า​ไป​นอน​นอก​กระท่อม​?​”

“​ย่อม​มิใช่​…​อันที่จริง​เจ้า​สร้าง​กระท่อม​น้ำแข็ง​อีก​หลัง​ก็ได้​นี่​”

“​ได้​จริงๆ​ ​นั่นแหละ​ ​เพียงแต่​ ​เครื่องเรือน​สำหรับ​จัดวาง​ด้านใน​ข้า​เตรียม​ไว้​เพียง​ชุด​นี้​ชุด​เดียว​ ​ถ้า​สร้าง​ขึ้น​มา​อีก​หลัง​ก็​เป็น​ห้อง​ว่าง​โล่งเตียน​แล้ว​ ​ด้านใน​ไม่มี​ความอบอุ่น​เช่นนี้​ ​หรือไม่เช่นนั้น​ ​ข้า​สร้าง​อีก​หลัง​ ​แล้ว​ท่าน​ย้าย​ไป​อยู่​ไหม​ล่ะ​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​พูดไม่ออก​แล้ว

ถึงแม้​เธอ​จะ​ไม่ได้​พิถีพิถัน​กับ​การดำรงชีวิต​ ​แต่​ถ้า​ให้​เธอ​ที่อยู่​ใน​สภาพ​อ่อนแอ​ไป​นอน​อยู่​ใน​กระท่อม​น้ำแข็งเปล่า​ๆ​ ​เกรง​ว่านอน​แล้ว​คง​ป่วย​แน่

แต่​ถ้า​ให้​ผู้อื่น​ไป​นอน​ก็​ดูจะ​ไร้คุณ​ธรรม​เช่นกัน​…

ช่างเถอะ​!​ ​นอน​หลัง​เดียวกัน​ก็​นอน​หลัง​เดียวกัน​เถอะ​ ​ถึง​ยังไง​ก็​ไม่มีใคร​เห็น​อยู่​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ตี้ฝู​อีก​็​ไม่ใช่​คน​ปากมาก​ด้วย​ ​ไม่มีทาง​แพร่งพราย​ออก​ไป

ขอ​เพียง​ตอน​นอน​เธอ​ระมัดระวัง​ไม่​ให้​กลิ้ง​ไป​ทั่ว​อีก​ก็​พอแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​การ​นอน​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​ ​ก็​ฟื้นฟู​พลัง​ยุทธ์​ได้​เร็ว​ขึ้น​ด้วย

กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​พะวง​แล้ว​ ​ตรวจสอบ​ร่างกาย​ดู​เล็กน้อย​ ​ตื่นเต้น​ยินดี​ที่​ค้นพบ​ว่า​พลัง​วิญญาณ​ใน​ร่าง​สามารถ​โคจร​ได้​เล็กน้อย​แล้ว​ ​นั่งสมาธิ​อย่างมั่นคง​ได้​แล้ว

เธอ​เงยหน้า​ถาม​เขา​ ​“​เจ้า​จะ​ไป​จาก​ที่นี่​เมื่อไหร่​?​”

ตี้ฝู​อี​ขยับ​คิ้ว​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ไล่​ข้า​หรือ​?​”

“​ไม่ใช่​สักหน่อย​ ​ข้า​อยาก​ขอร้อง​เจ้า​สัก​เรื่อง​”

“​เรื่อง​ใด​?​”

“​หากว่า​เจ้า​จะ​จากไป​ใน​สอง​วันนี้​ ​ก็​ช่วย​ทิ้ง​ข้าวของ​ใน​กระท่อม​หลัง​นี้​ของ​เจ้า​ไว้​ให้​ข้า​ชั่วคราว​ได้​ไหม​?​ ​รอ​เจ้า​เข้ามา​ครั้งหน้า​ค่อย​มา​เก็บ​กลับ​ไป​ ​ใช่​แล้ว​ ​เนื้อ​กวาง​นี้​ก็​อย่า​ได้​โยนทิ้ง​อีก​เลย​ ​ยก​ให้​ข้า​เถอะ​ ​ข้า​จะ​ใช้​เป็น​เสบียง​ใน​ช่วง​ไม่​กี่​วันนี้​”

เธอ​วางแผน​ไว้​แจ่มแจ้ง​ยิ่ง​ ​ตอนนี้​เธอ​โคจร​พลัง​ได้​แล้ว​ ​แต่​ยัง​ต้อง​กิน​อาหาร​อยู่​ ​พักฟื้น​เช่นนี้​ไป​อีก​สาม​วัน​ ​คาด​ว่า​เธอ​คง​ดูแลตัวเอง​ได้​แล้ว

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด