ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2737 ครึ่งหทัย 2 / บทที่ 2738 ครึ่งหทัย 3

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2737 ครึ่งหทัย 2 / บทที่ 2738 ครึ่งหทัย 3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2737​ ​ครึ่ง​หทัย​ ​2

แต่​จำนวนมาก​มาย​เกินไป​ ​พากั​นพุ​่ง​เข้าใส่​เช่นนี้​ ​ราวกับ​เครื่อง​ยิง​เข็ม​ก็​มิ​ปาน​ ​พุ่ง​ใส่​เขตแดน​อย่าง​เนืองแน่น​ ​เขตแดน​คุ้ม​กาย​นั้น​ถูก​สะเทือน​จน​สั่น​ระริก​แล้ว​ ​ต่อมา​ก็​เกิด​เสียง​ปริ​ร้าว​ขึ้น​ ​มี​มีด​น้ำแข็ง​กว่า​สิบ​เล่ม​พุ่ง​เข้า​ปัก​แผ่น​หลัง​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​…

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ตัวสั่น​นิดๆ​ ​ร้อง​เฮือก​ออกมา​ ​มี​โลหิต​ไหล​ซึม​ออกมา​จาก​แผ่น​หลัง​ของ​เขา​ ​เปรอะเปื้อน​มุก​มังกร​ที่​ตี้​เฮ่า​ถือเอา​ไว้​ใน​มือ​ ​ไหล​หยด​ลง​ไป​จาก​มุก​มังกร​ ​ร่วง​ใส่​แผ่น​เกล็ด​ของ​พญา​เจียว​ขาว​…

เดิมที​พญา​เจียว​ขาว​คิด​จะ​สะบัด​หัวต่อ​ไป​ ​สลัด​มนุษย์​ทั้งสอง​ที่อยู่​บน​หัว​ให้​ตกลง​ไป​อย่าง​สมบูรณ์

ทันทีที่​ได้กลิ่น​ของ​โลหิต​นั้น​ ​พลัน​แข็งทื่อ​ไป​ทันที​!

“​นายท่าน​!​”​ ​หมิง​เตี​๋ย​ไล่ตาม​มาปา​นล​มก​รด​ ​เห็น​ฉาก​นี้​เข้า​พอดี​ ​ดวงตา​นาง​แดงก่ำ​ทันที​!​ ​โผ​เข้าไป​ใน​ทันใด​…

“​กรรซ​์​…​”​ ​พญา​เจียว​ขาว​เชิดหน้า​แผด​ร้อง​ ​ฟาด​กรงเล็บ​มหึมา​ ​คลื่น​แสง​คราม​เจิดจ้า​ที่​ราวกับ​ขุนเขา​สาย​หนึ่ง​ ​ซัด​นาง​กระเด็น​ออก​ไป​ไกล​เหมือน​ดาวตก​…

สีหน้า​อวิ​๋น​เยียน​หลี​พลัน​แปรเปลี่ยน​ ​กำลังจะ​ยืด​กาย​ขึ้น​ ​กลับ​ถูก​ตี้​เฮ่า​รั้ง​ไว้​อย่าง​เหนียวแน่น​ ​“​อย่า​ตาม​ไป​!​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​นิ่งงัน​…

และ​ใน​ชั่ว​ระยะ​ที่​เขา​ชะงัก​ไป​เพียง​นิด​ ​พญา​เจียว​ขาว​ก็​แผด​ร้อง​ขึ้น​อย่างต่อเนื่อง​ ​น้ำเสียง​สูง​ต่ำ​ขึ้น​ลง​ ​ราวกับ​กำลัง​เอ่ย​วาจา

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ไม่เข้าใจ​ภาษา​สัตว์​ ​แต่​จู่ๆ​ ​ก็​ฟัง​คำพูด​ของ​พญา​เจียว​ขาว​ตัว​นี้​เข้าใจ​ ​“​เจ้า​เป็น​อะไร​กับ​จักรพรรดิ​เซียน​อวิ​๋น​หลาง​?​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ยังคง​ตอบ​ไป​ตามจริง​ ​“​บุตรชาย​”

ร่าง​พญา​เจียว​ขาว​สะท้าน​ครา​หนึ่ง​ ​นิ่ง​ไป​ชั่วครู่​ ​ทะยาน​ร่าง​ครา​หนึ่ง​ ​ร่อน​ลงมา​จาก​อากาศ​ทันที​ ​หยุด​ลง​บน​เนินเขา​แห่งหนึ​่ง​ ​“​ลงมา​เถอะ​ ​ข้า​จะ​ตอบรับ​ความปรารถนา​ของ​พวก​เจ้า​หนึ่ง​ข้อ​”

เรื่อง​กลาย​มา​เป็น​เช่นนี้​ทำให้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ค่อนข้าง​มึนงง​ ​โชคดี​ที่​ตี้​เฮ่า​ยัง​มีสติ​ ​เขา​ดึง​แขน​เสื้อ​ของ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ ​!​ลง​เถอะ​ ​พวกเรา​ลง​ไป​กัน​!​”

ผ่าน​ไป​หนึ่ง​เค​่อ​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​นั่ง​อยู่​บน​ศิลา​เขียว​ก้อน​หนึ่ง​บน​เนินเขา​ ​ความรู้สึก​หลากหลาย​ปนเป​กัน​ไป​ยิ่งนัก

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​พญา​เจียว​ตัว​นี้​จะ​เคย​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​เสด็จ​พ่อ​ของ​เขา​ ​พญา​เจียว​ตัว​นี้​ต้องการ​แทนคุณ​ ​จึง​เสนอ​เงื่อนไข​ข้อ​หนึ่ง​ให้​แก่​อวิ​๋น​หลาง​ว่า​ ​มัน​จะ​ให้​ความช่วยเหลือ​อวิ​๋น​หลาง​หรือ​ชน​รุ่นหลัง​ของ​เขา​โดย​ไม่มีข้อแม้​เลย​หนึ่ง​เรื่อง​…

และ​วิธี​ที่​พญา​เจียว​ใช้​จดจำ​ชน​รุ่นหลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​ก็​คือ​ใช้​โลหิต​พรม​ลง​บน​มุก​มังกร​ของ​มัน

อวิ​๋น​หลาง​มี​ฐานะ​เป็น​จักรพรรดิ​เซียน​ ​ย่อม​ไม่​เก็บ​คำปฏิญาณ​ของ​เจียว​ตัว​หนึ่ง​มา​ใส่ใจ​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่เคย​เล่า​ให้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ฟัง​เลย​ ​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ย่อม​ไม่ทราบ​ความ​เลย​เช่นกัน

พญา​เจียว​ตัว​นี้​ยังคง​ถือ​คุณธรรม​ยิ่ง​ ​คำปฏิญาณ​ที่​ให้​ไว้​เมื่อ​หลาย​หมื่น​ปีก่อน​ก็​จดจำ​เอาไว้​เสมอ

หลังจาก​อวิ​๋น​เยียน​เข้าใจ​ต้นสายปลายเหตุ​แล้วก็​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​ไป​ชั่วขณะ​ ​ตี้​เฮ่า​ที่อยู่​ข้าง​กาย​กลับ​กระตุก​แขน​เสื้อ​ของ​เขา​แรง​ๆ​ ​“​ขอ​หัวใจ​ของ​มัน​ครึ่งหนึ่ง​!​ ​เร็ว​เข้า​ ​เอา​หัวใจ​มัน​ครึ่งหนึ่ง​!​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ตะลึงงัน​ ​เรื่อง​นี้​ร้ายแรง​เกินไป​แล้ว​กระมัง​!​ ​ต้องการ​หัวใจ​ของ​ผู้อื่น​ครึ่งหนึ่ง​มิใช่​จะ​เป็นการ​เอาชีวิต​ของ​ผู้อื่น​หรอก​หรือ​?​!

เห็นได้ชัด​ว่า​พญา​เจียว​ขาว​ก็ได้​ยิน​คำพูด​ของ​ตี้​เฮ่า​เหมือนกัน​ ​มัน​ไม่มี​ท่าที​อะไร​ ​เพียง​รอคอย​ให้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ยื่น​เงื่อนไข​อย่าง​เงียบๆ

อวิ​๋น​เยียน​หลี​ได้​แต่​ทำ​หน้าหนา​เอ่ย​ออก​ไป​ ​“​เช่นนั้น​…​เจ้า​ยก​หัวใจ​ให้​ข้า​ครึ่งหนึ่ง​ได้​หรือไม่​?​”

“​นี่​คือ​เงื่อนไข​เพียง​เรื่อง​เดียว​ของ​เจ้า​หรือ​?​”

อวิ​๋น​เยียน​หลี​พลัน​ตัดสินใจ​ ​“​…​ใช่​!​”

นัยน์ตา​ดั่ง​ดวง​โคม​ของ​พญา​เจียว​ขาว​มอง​ไป​ที่​ตี้​เฮ่า​ ​แล้ว​หันไป​มอง​อวิ​๋น​เยียน​หลี​อีกครั้ง​ ​“​เจ้า​ถาม​เขา​สิ​ ​จะ​เอา​ครึ่งทหัย​ของ​ข้า​ไป​ทำ​อะไร​?​”

นี่​คือ​จะ​ให้​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ทำหน้าที่​เป็น​ล่าม​ให้​เขา

แต่​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ยัง​ไม่ทัน​เปิดปาก​ ​ตี้​เฮ่า​ก็​เอ่ย​ออกมา​ทันที​เลย​ ​“​ช่วย​คน​!​”

ชัดเจน​นัก​ ​เขา​ก็​เข้าใจ​ภาษา​ของ​พญา​เจียว​เช่นกัน

พญา​เจียว​ขาว​ฉงน​ยิ่งนัก​ ​“​บุตร​ของ​ท่าน​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ฟังออก​ว่า​ตัว​ข้า​ผู้​เป็น​พญา​เจียว​เอ่ย​สิ่งใด​นั้น​ไม่​แปลก​เลย​ ​เนื่องจาก​ข้า​เคย​ทำ​พันธะ​โลหิต​กับ​พระ​บิดา​ของ​เขา​ ​ขอ​เพียง​หยด​โลหิต​ของ​เขา​ลง​บน​มุก​มังกร​แห่ง​ข้า​ ​พวกเรา​ก็​จะ​สื่อสาร​กันได​้​ ​แต่​ทำไม​เจ้า​ถึง​เข้าใจ​ด้วย​เล่า​?​”

“​เพราะ​ข้า​คือ​เด็ก​เทพ​”​ ​ตี้​เฮ่า​ตอบ

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2738​ ​ครึ่ง​หทัย​ ​3

พญา​เจียว​ขาว​ถูก​ตอกกลับ​จน​พูดไม่ออก​อยู่​บ้าง​ ​ไม่​พัวพัน​กับ​คำถาม​นี้​อีก​ ​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​ช่วย​ผู้ใด​?​”

ตี้​เฮ่า​ส่าย​นิ้ว​ดุ๊กดิ๊ก​ ​“​ลิขิต​สวรรค์​ไม่​อาจ​แพร่งพราย​”

เขามอ​งดู​มัน​ ​“​เจ้า​เพียง​จำไว้​ว่า​ ​หัวใจ​นี้​สำคัญ​กับ​ข้า​อย่างยิ่ง​ ​และ​สำคัญ​ต่อ​โลก​ใบ​นี้​อย่างยิ่ง​ ​หัวใจ​ครึ่ง​นี้​ของ​เจ้า​จะ​ไม่​เสียเปล่า​”

เขา​หมุน​มุก​มังกร​ใน​มือ​ ​“​เฉือน​หัวใจ​ออกมา​ครึ่งหนึ่ง​เจ้า​ก็​ไม่​ตาย​หรอก​ ​ขอ​เพียง​ใช้​มุก​มังกร​ลูก​นี้​ซ่อม​เสริม​เป็นเวลา​หมื่น​ปีก​็​จะ​เติมเต็ม​สมบูรณ์​ได้​อีกครั้ง​”

พญา​เจียว​ขาว​มอง​เขา​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​สิ่ง​ที่​เจ้า​รู้​ช่าง​มากมาย​เหนือ​ธรรมดา​!​ ​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​?​“​”

ตี้​เฮ่า​ยิ้ม​อย่างไร​้​พิษภัย​ ​“​ตี้​เฮ่า​!​”

“​ไม่เคย​ได้ยิน​เลย​!​”

“​งั้น​ตอนนี้​ก็ได้​ยิน​แล้ว​แล้ว​นี่​ ​เจ้า​จะ​รักษาคำพูด​ใช่ไหม​?​ ​จำไว้​นะ​ ​ข้า​ต้องการ​หัวใจ​ครึ่ง​ซ้าย​ของ​เจ้า​”

พญา​เจียว​ขาว​ทำ​เสียง​ฮึด​อัด​อยู่​ใน​ลำคอ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​มัน​ไม่เต็มใจ​ ​วันนี้​จะ​ได้​โบยบิน​เลื่อนขั้น​เป็น​มังกร​แล้ว​ชัดๆ​ ​พอ​เฉือน​หัวใจ​ออก​ไป​ครึ่งหนึ่ง​มัน​ก็​ต้อง​บำเพ็ญ​ใหม่​อีก​ครึ่ง​นับ​หมื่น​ปี​ขึ้นไป​…

หาก​มิใช่​เพราะ​มัน​เคย​ให้​คำสัตย์​ไว้​เช่นนี้​ ​ตี​ให้​ตาย​มัน​ก็​ไม่มีทาง​ยอมรับ​เงื่อนไข​นี้

พญา​เจียว​ขาว​ยังคง​รักษา​คำมั่น​ยิ่งนัก​ ​แม้ว่า​จะ​ไม่เต็มใจ​ ​ก็​ยังคง​อดทน​ต่อ​ความเจ็บปวด​ ​ใช้​กรงเล็บ​ของ​ตน​กรีด​หน้าอก​ ​ควัก​หัวใจ​ออกมา​ ​ใช้​เล็บ​กรีด​ผ่า​เป็น​สอง​ซีก​ ​แล้ว​มอบ​ซีก​ซ้าย​ออก​ไป​…

มัน​เจ็บปวด​จน​แผ่น​เกล็ด​ทั้ง​ร่าง​สั่น​ระริก​ ​ยาม​ที่​ตี้​เฮ่า​รับ​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​ไป​ ​ก็ได้​คืน​มุก​มังกร​ให้​พญา​เจียว​ขาว​ ​พร้อม​ส่ง​โอสถ​ขวด​หนึ่ง​ให้​ด้วย​ ​“​โอสถ​นี้​จะ​ทำให้​หัวใจ​ของ​เจ้า​สมาน​ฟื้นฟู​เร็ว​ขึ้น​ ​ทำให้​หัวใจ​ของ​เจ้า​เติมเต็ม​สมบูรณ์​ได้​ภายใน​ห้า​ร้อย​ปี​”

….

พญา​เจียว​ขาว​มุด​ลง​ไป​ใต้​หุบเขา​หิมะ​แล้ว​ ​ไป​พักผ่อน​ฟื้นฟู​ต่อ

อวิ​๋น​เยียน​หลี​มอง​ความยุ่งเหยิง​เละเทะ​บน​พื้น​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ตี้​เฮ่า​น้อย​ ​“​ที่แท้​เจ้า​พยายาม​เกาะติด​วอแว​อยู่​ข้าง​กาย​ข้า​ ​พยายาม​กวนประสาท​ข้า​ ​ให้​ข้า​หงุดหงิด​รำคาญ​ ​ก็​เพื่อ​วันนี้​ ​เพื่อให้​ได้รับ​ครึ่ง​หัวใจ​ของ​พญา​เจียว​…​”

“​ใช่​”​ ​ตี้​เฮ่า​ไม่​ปฏิเสธ

“​เจ้า​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​พญา​เจียว​ตัว​นี้​มี​ความสัมพันธ์​กับ​ข้า​ใน​รูปแบบ​นี้​?​”

แพ​ขน​ตาของ​ตี้​เฮ่า​หลุบ​ลง​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ลิขิต​สวรรค์​ไม่​อาจ​แพร่งพราย​”

สีหน้า​อวิ​๋น​เยียน​หลี​ย่ำแย่​ยิ่งนัก​ ​ก่อนหน้านี้​ตอนที่​ตี้​เฮ่า​พยายาม​รบเร้า​จะ​ติดตาม​เขา​ไป​ ​เดิมที​เขา​ไม่​คิด​จะ​รับปาก​เลย​ ​แต่​เจ้า​หนู​ส่ง​กระแสเสียง​หา​เขา​ ​บอกว่า​สามารถ​เล่าเรื่อง​ของ​จู๋​ตู๋​ชิง​ให้​เขา​ได้มา​กมาย​ ​ให้​เขา​ล้างแค้น​ได้​สะดวก​ขึ้น​…

เขา​พลัน​หัว​ร้อน​วาบ​ ​ยอมให้​เขา​ติดตาม​ ​ถึงอย่างไร​ก็​แค่​มี​เด็ก​เพิ่มขึ้น​มา​อีก​คน​เท่านั้น​ ​ไม่​นับว่า​เป็นอัน​ใด

ส่วน​ท่าทาง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ใน​ยาม​นั้น​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่​ค่อย​วางใจ​ ​หัวใจ​เขา​ขมขื่น​ ​หัว​ร้อน​ขึ้น​มา​อีก​ครา​ ​ให้​คำมั่น​กับ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​บอกว่า​จะ​คุ้มครอง​ตี้​เฮ่า​ให้​ปลอดภัย​ ​ไม่​ให้​เขา​เกิด​อุบัติเหตุ​ขึ้น​เด็ดขาด​ ​จวบจน​ส่ง​เขา​กลับ​สู่​ข้าง​กาย​นาง

เขา​ไหน​เลย​จะ​คาด​ว่า​ไอ้​เด็ก​เหลือขอ​ที่​งอก​ติด​ข้าง​กาย​มาค​นนี​้​จะ​ก่อปัญหา​วุ่นวาย​ใหญ่โต​ขึ้น​มาด​้วย​!

เขา​ปวด​ประสาท​เหลือเกิน​!

เดิมที​อวิ​๋น​เยียน​หลี​คิด​จะ​เดินทาง​อย่าง​เรียบง่าย​ ​แต่​เด็ก​คน​นี้​กลับหัว​หมอ​ยิ่งนัก​ ​ก่อปัญหา​นับไม่ถ้วน​ให้​เขา​ตลอดทาง​ ​ทำเอา​เขา​หัว​โต​ประหนึ่ง​กำลัง​ต่อสู้​ ​อยาก​ส่ง​ไอ้​หนู​นี่​กลับ​ไป​ทันที​ใจ​แทบ​ขาด​แล้ว

แต่​ขอ​เพียง​เขา​เอ่ย​ว่า​จะ​ส่ง​เขา​กลับ​ไป​ ​เขา​ก็​จะ​ร้องไห้​งอแง​สะท้าน​ฟ้า​สะเทือน​ดิน

ปล่อย​ให้​หนูน้อย​ที่​งดงาม​ถึง​เพียงนี้​ร้องไห้​เช่นนี้​ช่าง​ไร้​มนุษยธรรม​นัก​ ​สายตา​ของ​ผู้คน​ที่​สัญจร​ผ่าน​มาม​อง​อวิ​๋น​เยียน​หลี​เหมือน​มอง​ชาย​สวะ​ต่ำทราม​คน​หนึ่ง​ ​มอง​หมิง​เตี​๋ย​เหมือน​มอง​สวะ​หญิง​ที่​ยุแยง​ให้​สามี​ทารุณ​ลูก​ของ​ภรรยาเก่า​…

เรื่อง​นี้​ทำให้​หมิง​เตี​๋ย​โมโห​นัก​ ​เดิมที​นาง​ก็​มีอคติ​ต่อ​เจ้าตัว​ภาระ​ที่​ติดตาม​มาด​้ว​ยมา​กมา​ยอยู​่​แล้ว​ ​มักจะ​มอง​ตี้​เฮ่า​ด้วย​สายตา​ ​‘​อาฆาตมาดร้าย​’​ ​อยู่​เสมอ​ ​ตลอด​การ​เดินทาง​นี้​ไม่เคย​มอบ​สีหน้า​ที่​ดี​ให้​ตี้​เฮ่า​เลย

โชคดี​ที่นาง​รู้​ว่า​จะ​ให้​ตี้​เฮ่า​บาดเจ็บ​ไม่ได้​ ​มิเช่นนั้น​จะ​ชักนำ​ความเดือดร้อน​มา​ให้​นายท่าน

ดังนั้น​นาง​จึง​ฝืน​ข่ม​กลั้น​อารมณ์​ไม่​ลงมือ​ปองร้าย​ตี้​เฮ่า​เอาไว้​ตลอด​ ​แต่​ก็​รังเกียจ​เด็กน้อย​คน​นี้​อย่าง​สุดขีด​จริงๆ​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด