ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2747 เจ้าแห่งลิขิตสวรรค์ 2 / บทที่ 2748 เจ้าแห่งลิขิตสวรรค์ 3

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2747 เจ้าแห่งลิขิตสวรรค์ 2 / บทที่ 2748 เจ้าแห่งลิขิตสวรรค์ 3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2747​ ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​2

สุดท้าย​ก็​อับจน​หนทาง​ ​เขา​ทำได้​เพียง​เลือก​ปิด​ด่าน​กัก​ตน​ฝึกฝน​ ​ผนึก​ตัวเอง​ไว้​ใน​แดน​ต้องห้าม​แห่งหนึ​่ง

ตอนนั้น​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขา​กับ​กู้​ซีจิ​่ว​ตกต่ำ​ลง​จนถึง​จุดเยือกแข็ง​แล้ว​ ​เวลา​กู้​ซีจิ​่ว​เห็น​หน้า​เขา​ก็​ไม่ยอม​พูดมาก​ไป​กว่า​ประโยค​หนึ่ง​เลย​ ​เมื่อ​เขา​บอก​นาง​เรื่อง​ที่​ตน​จะ​ปิด​ด่าน​ ​นาง​ก็​ไม่มี​ท่าที​อะไร​ ​เพียง​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เยียบ​เย็น​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​ท่าน​ปิด​ด่าน​แล้ว​เกี่ยว​อะไร​กับ​ข้า​ด้วย​?​”

เพียง​ประโยค​เดียว​ก็​สกัดกั้น​คำพูด​ท่อน​หลัง​ของ​ตี้ฝู​อี​ไป​เลย​ ​เขา​จึง​ไม่​พูด​อะไร​อีก​ ​ตรง​ไป​ปิด​ด่าน​กัก​ตน​ทันที

แต่​ที่​เขา​ไม่รู้​คือ​ ​ตอนนั้น​กู้​ซีจิ​่ว​มีครรภ์​ที่สอง​แล้ว​ ​ก็​คือ​ตี้​เฮ่า​น้อย

ถึงแม้​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ชิงชัง​ตี้ฝู​อี​ ​แต่​ก็​ยังคง​รักใคร่​ลูก​คน​นี้​ยิ่งนัก​ ​ด้วย​เห็นแก่หน้า​ลูก​ ​ในที่สุด​ความคับ​ข้อง​ขุ่นเคือง​ใน​ใจ​นาง​ก็​สลาย​ไป​บางส่วน​แล้ว

นาง​อาศัย​อยู่​ใน​ตำหนัก​พำนัก​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​ชีวิต​ความเป็นอยู่​อันที่จริง​แล้ว​ไม่​นับว่า​ดีนัก​ ​ถึงอย่างไร​เมื่อก่อน​นาง​ก็​เคย​ก่อกรรม​ไว้​ไม่น้อย​ ​แถม​ยัง​ทำให้​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ผู้​ไร้​ใจ​ไร้​ปรารถนา​มาโดยตลอด​ได้รับ​โทษทัณฑ์​บาดเจ็บ​เพราะ​นาง​อีก​ ​ดังนั้น​คนใน​ตำหนัก​เหล่านั้น​จึง​เห็น​นาง​ขัด​นัยน์ตา​อยู่​บ้าง​ ​ไม่ยอม​พูดคุย​กับ​นาง​เกิน​กว่า​หนึ่ง​ประโยค​เลย

ส่วน​เทพ​เซียน​ใน​หก​ภพ​ภูมิ​เหล่านั้น​ก็​ค่อนข้าง​เหยียดหยาม​นาง​อยู่​บ้าง​ ​เพียงแต่​ด้วย​เห็นแก่หน้า​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​จึง​ไม่ได้​สร้าง​ความลำบาก​ให้​นาง​อย่างแท้จริง​ ​แต่​ก็​เว้นระยะ​ห่าง​จาก​นาง​เช่นกัน

เนื่องจาก​นาง​ไม่มี​วรยุทธ์​แล้ว​ ​ใน​ตำหนัก​สวรรค์​แม้แต่​สาวใช้​เล็ก​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​ก็​ยัง​มี​วรยุทธ์​สูง​กว่านาง​ ​และ​สามารถ​ผลัก​นาง​ให้​ล้ม​หัว​ทิ่ม​ได้​ ​นาง​กลายเป็น​เพียง​แจกัน​ดอกไม้​ที่​ไร้ประโยชน์​ ​เป็น​สวะ​ไร้ค่า

คน​มากมาย​ติฉินนินทา​นาง​ลับหลัง​ ​บอกว่า​สวะ​ไร้ค่า​อย่าง​นาง​ไม่คู่ควร​กับ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์

คำ​นินทา​กา​เล​เหล่านี้​เลี่ยง​ไม่ได้​ที่จะ​แว่ว​ไป​ถึง​หู​นาง​บ้าง​เป็นครั้งคราว

นาง​ไม่​เก็บ​คำ​นินทา​มา​ใส่ใจ​สัก​เท่าไหร่​ ​แต่​ใส่ใจ​เรื่อง​ที่​ตน​กลายเป็น​สวะ​ไร้ค่า​ยิ่งนัก

นาง​พยายาม​คิด​หาวิ​ธี​เพื่อ​จะ​ฝึกฝน​บำเพ็ญ​อีกครั้ง​ ​แต่​ชีพจร​ใน​ร่าง​ได้รับ​ความเสียหาย​ร้ายแรง​เกินไป​ ​คิด​จะ​ฝึกฝน​บำเพ็ญ​อีกครั้ง​ย่อม​ยากเย็น​เข็ญใจ​อย่างยิ่ง​ ​ทุกครั้งที่​ฝึกฝน​ล้วน​เจ็บปวด​ดุจ​ถูก​คม​มีด​กรีด​แทง​ ​นาง​เกรง​ว่า​จะ​ส่งผล​เสีย​ต่อ​ลูก​ใน​ท้อง​ ​จึง​ได้​แต่​ล้มเลิก​ไป

ตี้​เฮ่า​คือ​ทารก​เซียน​ ​อยู่​ใน​ครรภ์​นาง​ถึง​สาม​ปี​เต็ม​!

หาก​มิใช่​เพราะ​สัมผัส​ถึง​ความเคลื่อนไหว​ของ​ลูก​ได้​เป็นครั้งคราว​แล้ว​ ​นาง​แทบ​นึก​สงสัย​ว่า​ตน​ตั้งครรภ์​พิสดาร​แล้ว

และ​ใน​สาม​ปีนี​้​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ไม่เคย​ปรากฏตัว​เลย​ ​ราวกับ​ลืมเลือน​นาง​ไป​แล้ว

ถึง​ปาก​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ไม่​พูด​ ​แต่​ใน​ใจ​นาง​ยังคง​ผิดหวัง​ยิ่งนัก

ต่อมา​ในที่สุด​ตี้​เฮ่า​ก็​ถึงกำหนด​คลอด​ ​แต่​เขา​คลอด​ได้​ค่อนข้าง​ผิดจังหวะ

ตอนนั้น​กู้​ซีจิ​่​วกำ​ลัง​ท่องเที่ยว​คลาย​ความเบื่อหน่าย​อยู่​ข้างนอก​ ​อยู่​ใน​ที่​กันดาร​รกร้าง​แห่งหนึ​่ง​ตี้​เฮ่า​เริ่ม​เคลื่อนไหว​แล้ว​ ​และ​ในทันที​ที่​เคลื่อนไหว​ก็​เกิด​ความเจ็บปวด​ถาโถม​เข้ามา​ปาน​พายุฝน​โหม​กรรโชก​…

ตอนนั้น​ข้าง​กาย​นาง​ไม่มีใคร​เลย​สัก​คน​ ​นาง​เจ็บปวด​จน​ไม่​อาจ​เหิน​เมฆา​กลับ​ไป​ที่​เรือน​ได้​ ​ทำได้​เพียง​เสาะหา​สถานที่​อับ​ลม​ ​คิด​จะ​ทำคลอด​ด้วยตัวเอง

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​ร่าง​เซียน​ของ​เด็ก​คน​นี้​ทรงพลัง​เกินไป​ ​ตอนที่​กู้​ซีจิ​่ว​ให้กำเนิด​เขา​จึง​ลำบากยากเย็น​นัก

ที่นั่น​มีสา​ยลม​พัด​อึงอล​ไป​ทั่ว​ ​ทุรนทุราย​อยู่​ใน​สถานที่​ผุผัง​ที่​กันดาร​อย่างยิ่ง​ถึง​สิบ​วัน​เต็มๆ​ ​ท่าน​บรรพบุรุษ​น้อย​ผู้​นี้​ถึง​ถือกำเนิด​ออกมา​ได้​ในที่สุด​…

และ​ใน​ขั้นตอน​การให้กำเนิด​ที่​สาหัสสากรรจ์​นี้​ ​ตี้ฝู​อี​ยังคง​ไม่​โผล่​มา​เลย

ใน​ตอนที่​นาง​เจ็บปวด​จนถึง​ขีดสุด​ก็ได้​ร่ำไห้​ออกมา​ ​ร่ำไห้​แล้ว​เรียกชื่อ​เขา​กับ​กำไล​คู่​บุพเพ​บน​ข้อมือ​ ​ให้​เขา​ออกจาก​การกั​กต​นมา​หานาง

เพราะว่า​ตี้ฝู​อี​เคย​บอก​กับ​นาง​ไว้​ ​หากว่า​นาง​เรียกชื่อ​เขา​กับ​กำไล​คู่​บุพเพ​ ​เขา​จะ​ได้ยิน​ ​ไม่ว่า​จะ​อยู่​ที่ไหน​ ​ล้วน​ไปหา​ได้​ภายใน​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม

แต่​นาง​ตะโกนเรียก​ผ่าน​กำไล​คู่​บุพเพ​วง​นั้น​อยู่​หก​เจ็ด​ชั่ว​ยาม​เต็ม​ ​ก็​ไม่เห็น​เงา​ของ​ตี้ฝู​อี​เลย

ทันทีที่​เด็ก​คลอด​ออกมา​ ​เธอ​ก็​สลบ​ไป​ด้วย​ความอ่อนเพลีย

เมื่อ​เธอ​ได้สติ​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​เธอ​ยังคง​อยู่​ใน​แดน​รกร้าง​แห่ง​นั้น​ ​สายลม​พัด​อื้ออึง​ ​แทบจะ​แช่แข็ง​นาง​แล้ว​ ​ส่วน​ตี้​เฮ่า​น้อย​ที่​เพิ่ง​คลอด​เนื่องจาก​ไม่ได้​จัดการ​ให้​ทันท่วงที​ ​เปลือยเปล่า​เช่นนี้​ถูก​แช่​อยู่​ใน​พื้น​หิมะ​มา​หลาย​ชั่ว​ยาม​แล้ว​ ​ชีวิต​น้อย​ๆ​ดุจ​เทียนไข​กลาง​สายลม​ ​พร้อม​จะ​ดับ​ลง​ได้​ทุกเมื่อ​…

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2748​ ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​3

ยาม​ที่​อุ้ม​เขา​ขึ้น​มากู​้​ซีจิ​่ว​สั่นสะท้าน​ ​แทบจะ​สัมผัส​ถึง​ลมหายใจ​และ​การ​เต้น​ของ​หัวใจ​เขา​ไม่ได้​แล้ว

นาง​ช่วยเหลือ​เด็กน้อย​เสมือน​บ้าคลั่ง​ไป​แล้ว​ ​แต่​โอสถ​ที่นาง​พก​ติดตัว​ไม่มี​ที่​เหมาะกับ​เด็กทารก​เลย

นาง​ยุ่ง​วุ่นวาย​อยู่​พักใหญ่​ ​เด็กน้อย​ก็​ยังคง​ไม่มี​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ ​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​ลมหายใจ​และ​จังหวะ​หัวใจ​ที่​อ่อนแรง​ก็​หาย​ไป​แล้วด้วย​…

กู้​ซีจิ​่ว​เบิกตา​มอง​ทารก​น้อย​ใน​อ้อมแขน​สูด​ลมหายใจ​เฮือกสุดท้าย

นาง​อุ้ม​ลูก​น้อย​นั่ง​อยู่​บน​พื้น​หิมะ​มาส​อง​ชั่ว​ยาม​แล้ว​ ​พายุ​หิมะ​ย้อม​เส้น​ผม​นาง​จน​ขาวโพลน​ ​และ​พัดพา​ความหวัง​สุดท้าย​ของ​นาง​จากไป​ด้วย

นาง​สลบ​ไป​ท่ามกลาง​พื้น​หิมะ​อีกครั้ง​ ​ยาม​ที่นาง​ตื่นขึ้น​มา​อีกครั้ง​ก็ได้​เห็น​ฟั่น​เชียน​ซื่อ

และ​ตาม​เส้น​ชะตา​เดิม​แล้ว​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่เคย​เผย​ฐานะ​ตัวตน​ออกมา​เลย​ ​แม้กระทั่ง​ตอนที่​ชาว​ดาว​จิ้งจอก​คราม​เข้า​รุกราน​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ ​เขา​ก็​ชักใย​บงการ​อยู่​เบื้องหลัง​มาโดยตลอด

หลังจาก​กู่​แม่​ลูก​ใน​ครรภ์​หลาน​ไว​่​หูก​่​อร​่าง​สำเร็จ​ ​เขา​ก็​ทำตัว​เป็น​จั๊กจั่น​ลอกคราบ​จากไป​เลย

วิธี​จากไป​ของ​เขา​คือ​จงใจ​ทำให้​ยาน​รบ​ที่​โดยสาร​อยู่​ขัดข้อง​ขึ้น​มา​ ​ระเบิด​กลางอากาศ​ ​คน​ก็​ถือโอกาส​หายตัว​ไป​ด้วย

ไม่ได้​โจมตี​อัน​ใด​ต่อ​พวก​กู้​ซีจิ​่ว​เลย​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่​แม้แต่​จะ​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ซึ่งหน้า​ด้วยซ้ำ

ส่วน​ตี้ฝู​อี​ ​ตอนนั้น​เขา​ยัง​ไม่ได้​กลับมา

ย่อม​ไร้​วาสนา​ได้​พบพาน​ผู้​ที่​ชักใย​บงการ​อยู่​หลัง​ม่าน​คน​นี้

ดังนั้น​ในเวลานั้น​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ตี้ฝู​อี​หรือว่า​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ล้วน​ไม่ทราบ​ว่า​ตัวการ​ที่อยู่​เบื้องหลัง​คือ​เขา

ทันทีที่​กู้​ซีจิ​่ว​ฟื้น​ขึ้น​มาก​็​มองหา​ลูกตาม​สัญชาตญาณ​ ​แต่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​บอก​นาง​ว่า​ ​เด็ก​สิ้นชีพ​ไป​แล้ว​ ​เขา​ช่วย​นาง​เผาศพ​ทารก​แล้ว​ทำพิธี​ฝัง​ให้​แล้ว

กู้​ซีจิ​่ว​สิ้นหวัง​อย่าง​สมบูรณ์​ ​ทั้งตัว​คน​ราวกับ​ถูก​แขวน​ไว้​กลางอากาศ​ ​ป่วยหนัก​ไป​เลย

นาง​ถึงขั้น​ที่​ไม่​อยาก​มีชีวิต​อยู่​แล้ว​ ​อยาก​ตาย​ไป​เสีย

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ย่อม​ไม่​คิด​จะ​ปล่อย​ให้​นาง​ตาย​ ​ด้วย​วรยุทธ์​ของ​เขา​ ​ถ้า​ต้องการ​ยับยั้ง​ไม่​ให้​กู้​ซีจิ​่ว​แสวงหา​ความตาย​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่​ง่ายดาย​ยิ่ง

เขา​ส่ง​คน​มา​เฝ้า​นาง​ไว้​ตลอด​ยี่สิบ​สี่​ชั่วโมง​ ​ทำให้​นาง​ไม่มี​โอกาส​ได้​ฆ่าตัวตาย​เลย

เพียงแต่​กู้​ซีจิ​่​วก​็​บอก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอาไว้​อย่างชัดเจน​ ​“​ท่าน​ขัดขวาง​ข้า​ไม่ได้​หรอก​ ​ยับยั้ง​ข้า​ได้​เพียง​ชั่วขณะ​เท่านั้น​ ​แต่​ขวาง​ข้า​ไป​ตลอด​ไม่ได้​”

ขอ​เพียง​คน​ผู้​หนึ่ง​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​อยาก​ตาย​ ​ก็​จะ​หา​โอกาส​ได้​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ใคร่ครวญ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​บอกว่า​นาง​จะ​ตาย​ไม่ได้​ ​ถึงแม้นาง​จะ​เสีย​ลูก​ไป​แล้ว​ ​แต่​นาง​ยัง​มีสา​มีอยู่​ ​นาง​สมควร​จะ​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​เพื่อ​สามี

กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​ยิ้ม​หยัน​เท่านั้น​ ​ประสบ​พบพาน​เรื่องราว​มามาก​มาย​ถึง​เพียงนี้​ ​นาง​สิ้นหวัง​ใน​ตัว​ของ​ตี้ฝู​อี​ผู้​มี​ฐานะ​เป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​ ​ไม่​คิด​จะ​เอ่ยถึง​เขา​อีก

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ใคร่ครวญ​ต่อ​อีก​ครู่หนึ่ง​ ​เอ่ย​ถาม​นาง​ ​“​หากว่า​ข้ามี​วิธี​ฟื้นฟู​วรยุทธ์​ใน​อดีต​ของ​เจ้า​ล่ะ​?​ ​เจ้า​จะ​เลิก​แสวงหา​ความตาย​หรือไม่​?​”

เมื่อ​เอ่ย​ข้อเสนอ​นี้​ออกมา​ ​ก็​ทำให้​กู้​ซีจิ​่ว​เกิด​ความคิด​ที่​อยาก​จะ​มีชีวิต​ต่อไป​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​แล้ว

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ดี​ต่อนา​งอย​่าง​ยิ่ง​ ​ไม่เพียงแต่​ใช้​วิชา​ลับ​รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​นาง​จน​หาย​ดี​ ​ฟื้นฟู​พลัง​ยุทธ์​ให้​นาง​เท่านั้น​ ​ยัง​สอน​วิชาอาคม​ใหม่​ๆ​ ​ให้​นาง​ชุด​หนึ่ง​ด้วย​ ​ทำให้​พลัง​ยุทธ์​ของ​นาง​พัฒนา​ไป​อีก​ขั้น​หนึ่ง

ทั้งสอง​อยู่​ด้วยกัน​นาน​วัน​เขา​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​เกิด​จิต​ปฏิพัทธ์​ต่อ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​แต่​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่เคย​มี​ปฏิกิริยา​ตอบรับ​อัน​ใด​เลย

จวบจน​อยู่​มา​วันหนึ่ง​ ​กู้​ซีจิ​่ว​พบ​กระจก​วิเศษ​บาน​หนึ่ง​ภายใน​ตำหนัก​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​กระจก​บาน​นี้​สามารถ​ส่อง​สะท้อน​เบาะแส​ร่องรอย​ใน​ปัจจุบัน​ของ​คนที​่​นาง​คะนึง​หา​ได้

ถึงแม้​กู้​ซีจิ​่​วจะ​เกลียดชัง​ตี้ฝู​อี​จน​กัดฟัน​อยู่​กรอด​ๆ​ ​แต่​ใน​ใจ​ก็​ยังคง​คะนึง​หา​เขา​อย่างยิ่ง​อยู่​รางๆ

ติดต่อ​เขา​ไม่ได้​เสมอมา​ ​ก็​ทำให้​นาง​นึก​สงสัย​อยู่​บ้าง​ว่า​เขา​จะ​เกิด​อุบัติเหตุ​ขึ้น​หรือไม่​…

ถึงแม้​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ผู้​แข็งแกร่ง​จะ​ไม่มีทาง​ถูก​คน​ปองร้าย​ได้​ ​แต่​กู้​ซีจิ​่ว​ยังคง​ขบคิด​ถึง​เรื่อง​นี้​อยู่​บ้าง

นาง​พลัน​ตัดสินใจ​ ​ใช้งาน​กระจก​บาน​นี้​ ​ในที่สุด​ก็ได้​เห็น​ตี้ฝู​อี​แล้ว​…

ตี้ฝู​อี​ไม่ได้​ประสบ​อันตราย​อะไร​เลย​ ​และ​ไม่ได้​ปิด​ด่าน​ด้วย​ ​เขา​ออกจาก​การกั​กตน​แล้ว

เพียงแต่​ไม่ได้​กลับ​ไป​ยัง​ตำหนัก​พำนัก​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​แต่​ไป​เอ้อระเหย​อยู่​ใน​ภพ​เซียน​ ​คล้าย​ว่า​กำลัง​เยี่ยมเยือน​ตรวจ​ความเป็นอยู่​ของ​พสกนิกร

มี​เทพ​สงคราม​หญิง​ของ​ภพ​เซียน​คน​หนึ่ง​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​เขา​ ​เทพ​สงคราม​หญิง​นาง​นี้​เคารพ​เลื่อมใส​ใน​ตัว​เขา​อย่างยิ่ง​ ​และ​เขา​ก็​ชื่น​ชน​ใน​ตัวนาง​เช่นกัน​ ​ทั้งสอง​อยู่​ใน​หุบเขา​พูดคุย​ยิ้มหัว​ ​คล้าย​จะ​ท่องเที่ยว​ชม​เขตชานเมือง​อยู่

เรื่อง​แรก​ที่​เขา​ทำ​หลังจาก​ออกจาก​การ​ปิด​ด่าน​เป็นเวลา​สาม​ปี​ ​มิใช่​กลับบ้าน​ไป​พบ​ภรรยา​ ​แต่​เป็น​ออก​ตรวจตรา​โลก​ภายนอก

ระหว่าง​เดินทาง​เขา​ถึงขั้น​ที่​ไม่ได้​ติดต่อ​อัน​ใด​กับ​คนใน​ตำหนัก​เลย​ด้วย

———————————————————————————–

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด