ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2911 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก 3 / บทที่ 2912 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก 4

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2911 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก 3 / บทที่ 2912 ปองร้ายเทพผู้สร้างโลก 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2911​ ​ปองร้าย​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​3

เจ้า​รู้ดี​ว่า​เปิ่น​หวาง​ไม่มีทาง​ยอมให้​เจ้า​ควบคุม​ ​จึง​จงใจ​วางแผนการ​ใหญ่​เช่นนี้​ไว้​ ​คิด​จะ​ล่อ​ให้​เปิ่น​หวาง​มาติ​ดกับ​ ​เปิ่น​หวาง​จงรักภักดี​ต่อ​ท่าน​จอม​มาร​เสมอมา​ ​ท่าน​จอม​มาร​ก็​ไว้วางใจ​ใน​ตัว​เปิ่น​หวาง​มาโดยตลอด​ ​แต่​เจ้า​จงใจ​ยุแยง​ให้​เขา​แตกคอ​กับ​เปิ่น​หวาง​ ​เปิ่น​หวาง​ค่อนข้าง​ขุ่นเคือง​เขา​อยู่เล็ก​น้อย​จริงๆ​ ​วาจา​ที่​กล่าว​ไป​ด้วย​ความขุ่นเคือง​ชั่วขณะ​ก็​มีบ​้าง​ ​ไม่ได้​มาจาก​ใจจริง​ ​กลับ​ถูก​เจ้าที่​ไม่รู้​ว่า​ใช้​วิธีการ​ใด​ถึง​ได้​จับจุด​นี้​มา​ได้​ ​ผู้ใด​จะ​ทราบ​ได้​ว่านี​่​มิใช่​กลยุทธ์​ปิด​ฟ้า​ข้าม​ทะเล​ของ​เจ้า​?​ ​ไม่แน่​ว่า​ผู้​ที่​ลอบ​ปลงพระชนม์​ท่าน​จอม​มาร​ก็​อาจจะ​เป็น​เจ้า​ด้วย​ ​ทว่า​เจตนา​ปรักปรำ​ใส่ร้าย​เปิ่น​หวาง​ ​คิด​จะ​กำจัด​เปิ่น​หว่าง​ไปให้พ้น​ทาง​ ​จากนั้น​เจ้า​ก็​จะ​หนุน​ให้​หน่อ​เนื้อ​ของ​ท่าน​จอม​มาร​ขึ้น​ครองราชย์​ ​ปล่อย​ให้​เจ้า​ควบคุม​บงการ​“

กู้​ซีจิ​่​วก​อด​อก​ไว้​ ​รู้สึก​ว่าความ​สามารถ​ใน​การให้เหตุผล​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​คน​นี้​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​ถูกต้อง​ไป​กว่า​ครึ่ง

เริ่มแรก​ตี้ฝู​อี​วางแผน​เอาไว้​เช่นนี้​จริงๆ​ ​เพียงแต่​เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ลงมือ​ ​ตัวผู้​สำเร็จ​ราชการ​เอง​ก็​ข่ม​โทสะ​เอาไว้​ไม่อยู่​แล้ว​ ​ส่ง​คน​ไป​ลอบสังหาร​จอม​มาร

ผู้สำเร็จราชการ​เป็นยอด​คน​โดยแท้​ ​และ​มิใช่​คน​ไร้​สมอง​เลย​ ​คาด​ว่ายา​มนี​้​คงจะ​รู้แจ้ง​แล้ว

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​ ​วาจา​นี้​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​ยังคง​ปลุกปั่น​ใจ​คน​ได้​ยิ่งนัก​ ​ใน​ใจ​ของ​ขุนนาง​และ​ราษฎร​บางส่วน​คิดเล็กคิดน้อย​อยู่​ใน​ใจ​แล้ว​ ​ผู้คน​ที่​จงรักภักดี​ต่อ​ผู้สำเร็จราชการ​แทน​ก็​โวยวาย​ไป​ต่างๆ​ ​นา​ๆ​ ​พากั​นก​ล่า​วว​่า​ตี้ฝู​อี​จิต​คิด​แอบแฝง​…

ประกอบกับ​ใน​กลุ่ม​ราษฎร​ก็​มี​คน​ของ​ผู้สำเร็จราชการ​อยู่​มากมาย​เช่นกัน​ ​พวกเขา​ก็​พากัน​เข้าข้าง​ผู้สำเร็จราชการ​ ​พูดจา​ที่​แฝง​เจตนา​ปลุกปั่น​ผู้คน​ไป​สารพัด​อยู่​ตรงนั้น​ ​มี​กระแส​ตำหนิติเตียน​อย่างหนัก​หนา​อยู่​ชั่วขณะ​ ​สถานการณ์​ไม่​เอื้อประโยชน์​ให้​แก่​ตี้ฝู​อี​เลย

และ​ขณะที่​ตำหนิ​วิจารณ์​กัน​อยู่​ ​ผู้สำเร็จราชการ​ก็​ส่งสัญญาณ​มือ​อย่างหนึ่ง​ ​นี่​คือ​สัญญาณ​ลับ​ ​ทหาร​นับไม่ถ้วน​พุ่ง​ออกมา​จาก​จุด​ลับตา​ ​เข้า​โอบล้อม​พวก​ตี้ฝู​อี​เอาไว้​เป็นชั้นๆ

ชัด​ดาบ​ออกจาก​ฝัก​ ​น้าว​สายธนู​ ​คม​ศาสตราวุธ​นับไม่ถ้วน​ส่อง​ประกาย​เยียบ​เย็น

มุม​ปากของ​ผู้สำเร็จราชการ​หยัก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​ยะเยือก​ ​เขา​พาย​อด​ฝีมือ​ทั้งหมด​มาด​้วย​ ​ถ้า​ยอด​ฝีมือ​ลงมือ​พร้อมกัน​ ​อย่า​ว่าแต่​พวก​ตี้ฝู​อี​มี​กัน​กว่า​สิบ​คนเลย​ ​ต่อให้​มากัน​ทั้ง​ภพ​เซียน​ก็​ถล่ม​ให้​ราบ​ได้

เห็นได้ชัด​ว่า​ครั้งนี้​เขา​คิด​จะ​จัดการ​ตี้ฝู​อี​ให้​ตาย​อยู่​ที่นี่​ ​เอ่ย​อย่าง​เยียบ​เย็น​ว่า​ ​“​ตี้ฝู​อี​ ​เจ้า​ใฝ่สูง​ทะ​เยอะ​ทะยาน​ ​หมาย​มาด​จะเข้า​บงการ​หก​ภพ​ภูมิ​ ​คิด​จะเข้า​แทนที่​ตำแหน่ง​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ใช่​หรือไม่​?​ ​เท่าที่​เปิ่น​หวาง​ทราบ​มา​ ​ช่วงนี้​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​หายตัว​ไป​ไม่ทราบ​เบาะแส​ ​ถูก​เจ้า​ปองร้าย​ไป​แล้ว​กระมัง​?​!​”​ ​เขามอง​ไป​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​“​คุณชาย​เชียน​ซื่อ​ ​เปิ่น​หวาง​ได้ยิน​ว่า​ช่วงนี้​ท่าน​เสะ​หา​เบาะแส​ของ​ผู้​เป็น​อาจารย์​อยู่​ตลอด​ ​ทว่า​จนใจ​ที่​หาไม่​พบ​ ​ใช่​หรือไม่​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หลุบ​ตาลง​นิดๆ​ ​“​อาจารย์​หายตัว​ไป​กว่า​สอง​เดือน​แล้ว​ ​เชียน​ซื่อ​ร้อนใจ​ดั่ง​ไฟ​ผลาญ​จริงๆ​…​”

อู​เชียน​เหยี​ยน​มอง​กู้​ซีจิ​่ว​แวบ​หนึ่ง​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กระตุก​แขน​เสื้อ​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ครา​หนึ่ง​ ​สื่อ​ว่า​ท่าน​อาจารย์​ก็​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ไง​…

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​เปลี่ยน​ลักษณะ​การ​พูด​ ​“​เพียงแต่​ท่าน​อาจารย์​ของ​ข้า​พลัง​ยุทธ์​เลิศล้ำ​ ​มิใช่​คนที​่​ใด​จะ​สามารถ​ทำร้าย​ได้​ ​เป็น​ผู้อาวุโส​ชมชอบ​กระทำการ​ลึกลับซับซ้อน​เสมอมา​ ​ที่นาง​หายตัว​ไป​อาจจะ​มีแผน​การ​อื่นใด​อยู่​ก็​เป็นได้​ ​เอาเถิด​ ​ตาม​ความเห็น​ของ​ข้า​ ​เรื่อง​นี้​ให้​ยุติ​ลง​ตรงนี้​เสีย​ ​ทุกคน​กลับ​ไป​ก่อน​ ​ต่าง​คน​ต่าง​ไป​สะสาง​ให้​เรียบร้อย​ ​ความจริง​จะ​ต้อง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​สักวันหนึ่ง​ ​ไม่ต้อง​เร่งร้อน​เอา​ยาม​นี้​ดอก​”

เขา​เพิ่งจะ​ได้​รู้​ว่า​สตรีที​่​เรียกกันว่า​อาจิ​่​วก​็​คือ​อาจารย์​ของ​เขา​ ​ภายในใจ​สำนึก​เสียใจ​จน​แทบจะ​กระอัก​เลือด​แล้ว

มาถึง​ยาม​นี้​แล้ว​เขา​ก็​ไม่​คิด​จะ​เปิดโปง​ฐานะ​ของ​อาจารย์​อีก​ ​มิเช่นนั้น​เรื่อง​ที่​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​คือ​คู่​หมาย​ของ​ตี้ฝู​อี​จะ​กลายเป็น​ความจริง​ขึ้น​มา​!

ใน​ใจ​ของ​เมิ​่​งอู​๋​หยาก​็​คาดเดา​ฐานะ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ได้​รางๆ​ ​แล้ว​ ​เขา​ก็​ไม่​คิด​จะ​เปิดโปง​นางใน​เวลานี้​เช่นกัน​ ​มิเช่นนั้น​สถานการณ์​จะ​ไม่​เป็นผลดี​ต่อ​ฝั่ง​ของ​บิดา​เขา​!​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ร่วม​เออออ​ไป​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​กล่อม​ให้​บิดา​เขา​เก็บ​กองกำลัง​ไป​เสีย

จนปัญญา​ที่​ผู้สำเร็จราชการ​ไม่ทราบ​ความนัย​ ​เขา​ยังคง​มี​โทสะ​สุม​อยู่​เต็ม​ท้อง​!

หลังจาก​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​มาถึง​ภพ​มาร​ ​เขา​ก็ได้​ลอบ​ติดต่อ​กับ​เขา​แล้ว​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พูดจา​เป็นนัย​ๆ​ ​ว่า​ถือ​ข้าง​ฝั่ง​ตน​ ​และ​เคย​พูดว่า​จะ​หนุน​ให้​เขา​ได้​ครองแผ่นดิน​ภพ​มาร​ ​ช่วย​เขา​ต่อกร​กับ​ตี้ฝู​อี

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2912​ ​ปองร้าย​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​4

กลับ​คาดไม่ถึง​ว่า​ใน​ช่วงเวลา​คับขัน​เช่นนี้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​มาป​ระ​นี​ประนอม​เสีย​ได้​ ​ที่​น่า​โมโห​ไป​กว่านั​้​นคือ​ ​ลูกชาย​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​เขา​ก็​เห็นพ้อง​ด้วย

เขา​กล่าว​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​เรื่องราว​เกี่ยวพัน​ถึง​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ไหน​เลย​จะ​จบกัน​ตรงนี้​ได้​?​!​ ​วันนี้​จะ​ต้อง​จับกุม​ตัว​ตี้ฝู​อี​!​”

“​ใช่​ ​ใช่​แล้ว​!​ ​เขา​ต้อง​ปองร้าย​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​แน่ๆ​ ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​เปี่ยม​เมตตา​อย่างยิ่ง​ ​มี​ความรัก​ให้​แก่​ปวงชน​ใน​หก​ภพ​อย่าง​ลึกล้ำ​ ​พวกเรา​จะ​ต้อง​ล้างแค้น​ให้พระ​องค์​!​”

ผู้คน​มากมาย​เริ่ม​คล้อยตาม​แล้ว

ผู้สำเร็จราชการ​ภาคภูมิ​อยู่​ใน​ใจ​ ​เขา​ก็​เกรง​ว่ายิ​่ง​นาน​จะ​ยิ่ง​ยืดเยื้อ​ ​สถานการณ์​ตรงหน้า​ก็​ก่อ​ไป​พอสมควร​แล้ว​ ​เขา​พลัน​โบกมือ​ ​นี่​คือ​สัญญาณ​ให้​ลงมือ

อาวุธ​ล้ำค่า​นับไม่ถ้วน​กลายเป็น​ลำแสง​ล่องลอย​ ​พุ่ง​เข้าใส่​พวก​ตี้ฝู​อี.​..

ทหาร​เหล่านี้​ล้วน​อยู่​ใน​ขั้น​มาร​ปฐพี​ ​(​เทียบ​ได้​กับ​ซ่าง​เซียน​ของ​ดินแดน​เบื้องบน​)​ ​แถม​กระบวน​ท่าที​่​ใช้​ก็​เป็น​ท่า​ไม้ตาย​ ​ย่อม​ดุดัน​ร้อนแรง​อย่างยิ่ง​ ​เปี่ยม​ด้วย​ไอ​พิฆาต​!

เห็นได้ชัด​ว่า​มิได้​คิด​จะ​จับเป็น​ ​แต่​ต้องการ​จะ​โจมตี​ให้​ดวงวิญญาณ​ของ​เขา​แตกสลาย​ไป​!

ผู้สำเร็จราชการ​คิด​ว่า​พวก​ตี้ฝู​อี​ไม่น่า​จะ​ต้านทาน​ได้​ ​เขา​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​ ​มุม​ปาก​หยัก​ยิ้มเยาะ​หยัน​ภาคภูมิ

คนที​่​ขวาง​ข้า​จะ​ต้องตาย​!

รอยยิ้ม​ตรง​มุม​ปากของ​เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​แผ่ขยาย​ออก​อย่างเต็มที่

เกิด​เสียง​ ​‘​ฟุ่บ​!​’​ ​ดัง​ขึ้น​ ​กำบัง​สี​รุ้ง​สาย​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​อากาศ​ ​ปกป้อง​พวก​ตี้ฝู​อี​เอาไว้​ทั้งหมด​ ​สกัด​ขวาง​ศาสตราวุธ​เหล่านั้น​ที่​พุ่ง​ทะยาน​เข้ามา​ปาน​ดาวหาง​เอาไว้​ ​ดีด​สะท้อน​กลับ​ไป

เกิด​เสียง​ดึง​ฉึก​ๆ​ ​ขึ้น​ไม่​ขาด​หู​ ​หลังจาก​อาวุธ​เหล่านั้น​ปะทะ​เข้ากับ​กำบัง​สี​รุ้ง​แล้ว​ ​ก็​ผุกร่อน​เป็น​เศษ​ธุลี​ ​พากั​นก​ระ​จาย​หาย​ไป

ผู้สำเร็จราชการ​แทน​หน้า​เปลี่ยนสี​แล้ว​ ​ถอยหลัง​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ

ใน​ภพ​มาร​ยังคง​มี​คนที​่​เคย​พบเห็น​โลก​มาบ​้า​งอยู​่​ ​ร้อง​อุทาน​ขึ้น​มา​ ​“​เขตแดน​เทวา​!​ ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​!​ ​เขตแดน​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​!​”

“​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​!​ ​สวรรค์​ ​นาง​คือ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​!​”

ภายใน​กำบัง​ ​กู้​ซีจิ​่​วที​่​อยู่​ใน​รูปลักษณ์​ธรรมดา​สามัญ​มาโดยตลอด​ได้​เผย​ตัวจริง​ออกมา​แล้ว​ ​รูปโฉม​งาม​หยาดฟ้า​ ​กินขาด​จาก​เหล่า​นาง​มาร​ทั้งหมด​ ​อาภรณ์​ตัว​หลวม​พลิ้วไหว​ ​รอบกาย​คล้าย​มีแสง​มงคล​โอบล้อม​อยู่​ ​อำนาจ​กดดัน​แห่ง​เทพ​แผ่ออก​ไปร​อบ​ด้าน​ ​ทำให้​ทุกคน​ที่อยู่​ใน​พื้นที่​แทบจะ​ขาอ่อน​แล้ว​ ​ยาม​ที่​ทอด​มอง​ลงมา​ ​ราวกับ​เทพ​เทวา​ที่​ก้มหน้า​มอง​สรรพสัตว์

ขุนพล​ระดับสูง​บางส่วน​ของ​ภพ​มาร​เคย​ติดตาม​จอม​มาร​ไป​กราบ​คารวะ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​มาก​่อน​ ​เคย​มี​วาสนา​ได้​เห็น​โฉมหน้า​ที่แท้​จริง​ของ​เธอ​อยู่​ไกลๆ​ ​เป็น​รูปโฉม​เช่นนี้​แล

ผู้สำเร็จราชการ​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​สตรี​สามัญ​ที่​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ตี้ฝู​อี​จะ​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​งงงัน​ไป​ชั่วขณะ​เช่นกัน​!​ ​สีหน้า​แปรเปลี่ยน​เป็น​น่าเกลียด​อย่างยิ่ง​!​ ​แม้แต่​มือ​ไม้​ก็​สั่น​ไป​หมด​แล้ว

หากว่า​เป็น​รูปโฉม​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​มี​คน​จุดประสงค์​ไม่​บ่งชัด​อาจหาญ​สวมรอย​แอบอ้าง​ ​สามารถ​ตบตา​ให้​ดูเหมือน​ตัวจริง​ได้​ ​ทว่า​เขตแดน​เทวา​มี​เพียง​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​องค์​นี้​เท่านั้น​ที่สามา​รถ​ก่อ​ขึ้น​ได้​ตาม​ประสงค์​ ​ผู้อื่น​ต่อให้​มี​ความสามารถ​แค่ไหน​ก็​ไม่​อาจ​ทำได้​ ​เขตแดน​นี้​แทบจะ​เป็น​อัตลักษณ์​ของ​นาง​ไป​แล้ว​ ​และ​ผู้ใด​ก็​ไม่​อาจ​ปลอมแปลง​แอบอ้าง​ได้

ใน​ภพ​มารค​นที​่​เคย​เห็น​เขตแดน​เทวา​ก็​มีอยู่​ไม่น้อย​เช่นกัน​ ​ต่อให้​ผู้สำเร็จราชการ​อยาก​จะ​ปฏิเสธ​ฐานะ​ของ​นาง​ก็​ไม่​อาจ​ทำได้​แล้ว​…

ใช่​จริงๆ​ ​เมื่อ​เธอ​เผย​ไม้​นี้​ออกมา​ ​ขณะที่​ฝูงชน​ร้อง​อุทาน​ขึ้น​มา​ ​ก็ได้​พากั​นคุก​เข่า​ลง​ไป​ด้วย

ระยะเวลา​เพียง​ครู่เดียว​ ​ก็​คุกเข่า​ลง​กัน​หมด​แล้ว

ผู้สำเร็จราชการ​พลัน​ขาอ่อน​ยวบ​ ​คุกเข่า​ลง​ไป​เช่นกัน

เมิ​่​งอู​๋​หยา​ผู้​นั้น​ก็​หน้าซีด​เผือด​เช่นกัน​ ​และ​ค่อยๆ​ ​คุกเข่า​ลง​ไป​บน​พื้น

ที่แท้​นาง​ก็​เป็น​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​จริงๆ​!​ ​มิน่าเล่า​จิต​มาร​เหล่านั้น​ถึง​ไม่กล้า​เข้าใกล้​นาง​…

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​เขา​จะ​ลักพาตัว​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​มา​ขัง​ไว้​ถึง​สาม​วัน​ ​ซ้ำ​ยัง​ดูหมิ่น​ล่วงเกิน​อย่างเห็นได้ชัด​เจน​ด้วย​ ​ทว่า​มักจะ​แสดงท่าที​รักใคร่​อย่าง​ลึกล้ำ​อยู่​เสมอ​เพื่อ​ล่อลวง​ ​ใน​ใจ​ยังคง​รู้สึก​อยุติธรรม​ที่​ตน​ต้อง​ขาย​เรือนร่าง​เพื่อ​แลก​ความสำเร็จ​อยู่​เลย​ ​ยาม​นี้​เขา​ไม่รู้​สึก​ว่า​อยุติธรรม​เลย​สักนิด​แล้ว​!​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​เขา​อาจเอื้อม​หมายปอง​ผู้อื่น​!

ตอนนั้น​นาง​เห็น​เขา​เล่น​ละคร​ไป​สารพัด​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​เหมือน​ชม​ตัวตลก​เล่น​กายกรรม​กระมัง​?​ ​หรือไม่ก็​คง​เหมือน​ชม​ละครลิง​?

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด