ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2815 อาจารย์ พวกเราไปกันเลยไหมขอรับ? / บทที่ 2816 นี่คือนางโกรธเคืองหรือ?

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2815 อาจารย์ พวกเราไปกันเลยไหมขอรับ? / บทที่ 2816 นี่คือนางโกรธเคืองหรือ? อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2815​ ​อาจารย์​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เลย​ไหม​ขอรับ​?

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คงจะ​นั่ง​จน​เหน็บ​กิน​ขา​แล้ว​ ​พอลุก​ขึ้น​มาก​็​ส่าย​โงนเงน​ ​หวิด​จะ​โผ​เข้าใส่​อ้อมแขน​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​!

กู้​ซีจิ​่​วรีบ​ใช้​แขน​โอบ​เอว​เขา​ไว้​เล็กน้อย​ ​ให้​เขา​ยืน​ได้​มั่น

ดวงตา​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ทอ​ประกาย​นิดๆ​ ​บน​ร่าง​นาง​มีกลิ่นหอม​อ่อน​ๆ​ ​อย่างหนึ่ง​ที่​เป็น​เอกลักษณ์​ยิ่ง​ ​คล้าย​หยาดน้ำ​ค้าง​บน​กลีบ​บุปผา​ที่​ผลิ​แย้ม​รับ​อรุณ​ ​อ่อนละมุน​ ​ให้​คน​ดม​แล้ว​ผ่อนคลาย

ตอนที่​กู้​ซีจิ​่ว​ถ่ายทอด​วรยุทธ์​ให้​เขา​ ​บางครั้ง​ก็​มี​การถูก​เนื้อ​ต้อง​ตัว​บ้าง​ ​สิ่ง​เหล่านี้​ทำให้​เขา​ละโมบ​ ​เขา​ละโมบ​ใน​กลิ่นหอม​นี้

เพียงแต่​ใน​หนึ่ง​ปี​มานี​้​กู้​ซีจิ​่ว​ค่อนข้าง​เว้นระยะ​ห่าง​จาก​เขา​ ​โอกาส​ที่จะ​เข้าใกล้​เขา​เช่นนี้​ยิ่ง​น้อย​นิด​เสีย​จน​น่าสังเวช

ตอนนี้​นาง​พยุง​เขา​ไว้​ ​จิตใจ​เขา​พลัน​ปั่นป่วน​ ​หักใจ​ออกห่าง​ไม่ได้

ดังนั้น​ใน​ยาม​ที่​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ปล่อยมือ​จาก​การ​พยุง​เขา​ ​ร่างกาย​ของ​เขา​ก็​โอนเอน​อีก​รอบ​ ​กู้​ซีจิ​่ว​มุ่น​หัว​คิ้ว​นิดๆ​ ​เพียงแต่​ยังคง​พยุง​เขา​ไว้

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอน​พิง​ร่าง​ของ​นาง​ ​ใน​ใจ​เปรมปรีดิ์​ยิ่ง​ ​พลัน​เส​ตา​แวบ​หนึ่ง​ ​ทว่า​ได้​สบตา​กับ​ตี้ฝู​อี​เข้า​!

มุม​ปากของ​ตี้ฝู​อี​ยกขึ้น​บาง​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​ราวกับ​มองเห็น​ความคิด​ของ​เขา​ได้​ทะลุปรุโปร่ง

หัวใจ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​ดิ่ง​วาบ​ ​เขา​เกิด​ความระแวดระวัง​คน​ผู้​นี้​ขึ้น​มาตาม​สัญชาตญาณ​…

“​อาจารย์​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เลย​ไหม​ขอรับ​?​”

กู้​ซีจิ​่​วก​็​ไม่​คิด​จะ​รั้ง​อยู่​ที่นี่​ต่อ​แล้ว​จริงๆ​ ​“​ไป​สิ​…​”

“​พระองค์เจ้า​ ​เสี่ยว​เซียน​มีเรื่อง​จะ​กล่าว​”​ ​ตี้ฝู​อี​ปรี่​เข้ามา​หา

“​หือ​?​”

ตี้ฝู​อี​มอง​นาง​ด้วย​ดวงเนตร​สกาว​ดุจดา​รา​ ​“​พระองค์เจ้า​ ​ต้อง​ขอบคุณ​พระองค์​ยิ่งนัก​ ​สำหรับ​ความช่วยเหลือ​ใน​ครั้งนี้​ ​พระองค์เจ้า​เจตนา​ทำให้​เขา​เข้าใจผิด​ว่าว​รยุทธ​์​ของ​พระองค์เจ้า​สูญสลาย​ไป​อย่างมหาศาล​ ​ถึง​ได้​ทำให้​เขา​เผย​ธาตุแท้​ออกมา​ ​เปิดโปง​แผน​ชั่ว​ทั้งหมด​ของ​เขา​ได้​ ​ครานี​้​พระองค์เจ้า​ทรง​มีบุญ​คุณ​ต่อ​ภพ​มาร​อย่างใหญ่หลวง​ ​มิสู​้​รั้ง​อยู่​เพื่อ​ดื่ม​ฉลองชัย​กัน​สัก​จอก​เล่า​?​”

“​พระองค์เจ้า​ ​ปีศาจ​อย่าง​ผู้น้อย​ได้​ฟัง​จาก​ท่าน​นักบวช​แล้ว​เพ​คะ​ ​ทุกอย่าง​นี้​ล้วน​เป็น​เพราะ​พระองค์เจ้า​ที่​โน้ม​นำ​ ​ถึง​มี​วันที่​ปีศาจ​อย่าง​ผู้น้อย​สามารถ​พลิกตัว​ได้​ ​ถู​ซาน​อิง​รู้สึก​ซาบซึ้ง​เป็น​ล้นพ้น​”​ ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​นาง​นั้น​เดิน​นวยนาด​เข้ามา​ ​ถวาย​ความเคารพ​กู้​ซีจิ​่​วอ​ย่าง​เต็ม​ขั้น​ ​นาง​เอ่ย​อย่างจริงใจ​นัก​ ​“​พระองค์เจ้า​ ​โปรด​รั้ง​อยู่​เพื่อ​ดื่ม​สุรา​สัก​จอก​ได้​ไหม​เพ​คะ​?​ ​ทำให้​ปวงชน​ชาว​ปีศาจ​ได้​ซึมซับ​โชค​มงคล​จาก​พระองค์เจ้า​…​”

วาจา​นี้​ของ​พวกเขา​แทบจะ​ลื่นไหล​ไร้​ช่องโหว่​ ​ทำให้​คน​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้​เลย

นัยน์ตา​กู้​ซีจิ​่​ววูบ​ไหว​นิดๆ​ ​เธอ​คิด​ตรอง​ได้​เร็ว​ยิ่ง​ ​ทราบ​ว่าที่​ตี้ฝู​อี​ทำ​เช่นนี้​คือ​ยิง​ธนู​นัด​เดียว​ได้​นก​สอง​ตัว​ ​หนึ่ง​คือ​ ​เรื่อง​ที่​พลัง​ยุทธ์​ของ​เธอ​สูญสิ้น​ไป​มหาศาล​จะ​ปล่อย​ให้​ผู้อื่น​รู้​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ​ดังนั้น​เขา​เลย​จงใจ​เอ่ยถึง​เธอ​ ​บอกว่า​ครั้งนี้​เป็นการ​ร่วมมือ​กับ​เธอ​ ​ทำให้​พสกนิกร​ทั้งหมด​ของ​ภพ​ปีศาจ​ไม่​นึก​สงสัย​ใน​เรื่อง​นี้​อีกต่อไป

สอง​คือ​ ​เขา​ทำ​เช่นนี้​อันที่จริง​เป็นการ​บีบ​ให้​เธอ​แสดง​จุดยืน​อย่าง​กลาย​ๆ​ ​ให้​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​อย่าง​เธอ​รับรอง​ฐานะ​ว่าที่​ราชัน​ของ​ถู​ซาน​อิง​ผู้​นี้

ฐานะ​ของ​เธอ​สูงศักดิ์​ ​ทันทีที่​เธอ​ยอมรับ​นาง​ ​เช่นนั้น​ถ้า​ถู​ซาน​อิง​คิด​จะ​สืบทอด​ตำแหน่ง​ราชัน​ ​เก็บเกี่ยว​หัวใจ​ประชาชน​ก็​ยิ่ง​ง่ายดาย​แล้ว

การกระทำ​นี้​ของ​เขา​ก็​นับว่า​ดี​ต่อ​ทั้งสองฝ่าย​ ​ทำให้​ความลับ​ของ​เธอ​ไม่​ถูก​เปิดเผย​ ​แถม​ยัง​ทำให้​ถู​ซาน​อิง​ขึ้น​นั่ง​ตำแหน่ง​ราชัน​อย่างมั่นคง​ด้วย

แต่​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​ใคร่​จะ​ชมชอบ​อยู่​บ้าง

เธอ​ไม่​ชอบ​คน​มาก​เล่ห์​เจ้า​แผนการ​ ​และ​ไม่​ชอบ​แอบอ้าง​เอา​ความดี​ความชอบ​ของ​ผู้อื่น​มา​ใส่​ตัวเอง

อีก​อย่าง​เธอ​ยัง​ไม่รู้​จัก​ถู​ซาน​อิง​ผู้​นี้​เลย​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่รู้​จัก​ตี้ฝู​อี​คน​นี้​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​แม้กระทั่ง​อัน​ไหน​กัน​แน่​ที่​เป็น​นาม​จริง​ของ​เขา​เธอ​ก็​ยัง​ไม่รู้​เลย​…

เธอ​ยิ้ม​อย่าง​ไว้ท่า​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ทั้งสอง​มีน้ำใจ​แล้ว​ ​แต่​เปิ่น​จุน​กลับ​ไม่​สะดวก​ที่จะ​ดื่ม​สุรา​กับ​ผู้อื่น​…​”

วาจา​อัน​ไร้​รูปลักษณ์​ประโยค​เดียว​ ​ก็​ดึง​ระยะห่าง​ระหว่าง​ทั้งสองฝ่าย​ให้​กว้างไกล​ขึ้น​แล้ว​ ​และ​บอกอ​ย่าง​ชัดเจน​ว่า​เธอ​ไม่ได้​หนุนหลัง​ถู​ซาน​อิง​…

เธอ​มอง​สีหน้า​ที่​ค่อนข้าง​ซีด​ขาว​เล็กน้อย​ของ​ถู​ซาน​อิง​แวบ​หนึ่ง​ ​ตบ​พัด​จีบ​ใน​มือ​ลง​บน​ไหล่​ของ​นาง​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​อย่าง​มี​เมตตา​ ​“​อย่างไรก็ตาม​ ​เจ้า​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ตกใจ​ไป​หรอก​ ​เปิ่น​จุน​ชอบ​ผลักดัน​ผู้เยาว์​ที่​มี​ความสามารถ​มี​จริยา​เสมอมา​ ​บางที​วันหน้า​ ​เจ้า​อาจจะ​มีโอกาส​ได้​ร่วม​ดื่ม​สุรา​กับ​เปิ่น​จุน​ก็ได้​”

ไม่ได้​ได้​มอง​ไป​ที่​ตี้ฝู​อี​เลย​ ​พลัน​หมุน​กาย​ ​พา​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เลือนหาย​ไป​โดยตรง

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2816​ ​นี่​คือ​นาง​โกรธเคือง​หรือ​?

บน​โลก​นี้​ยัง​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​มี​ความสามารถ​เคลื่อนย้าย​ได้​ใน​ชั่วพริบตา​ได้​เหมือน​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ดังนั้น​พอ​เธอ​เผย​กระบวน​ท่านี​้​ออกมา​ ​ย่อม​สร้าง​ความ​ตกตะลึง​ให้​คน​กลุ่ม​ใหญ่

ราษฎร​ชาว​ปีศาจ​คุกเข่า​ลง​อย่าง​ไม่​อาจ​ควบคุมตัว​เอง​ได้​ ​“​น้อม​ส่ง​เสด็จ​พระองค์เจ้า​!​”

ถู​ซาน​อิง​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​นาง​มอง​ไป​ที่​ตี้ฝู​อี​ ​“​ท่าน​นักบวช​…​”

ตี้ฝู​อี​เคาะ​ขลุ่ย​ลง​บน​ฝ่ามือ​เบา​ๆ​ ​เขา​ค่อน​ข่าง​เหม่อลอย​อย่างที่​เห็น​ได้​ยาก​นัก​ ​นี่​คือ​นาง​โกรธเคือง​หรือ​?

….

“​เหตุใด​จู่ๆ​ ​วรยุทธ์​ของ​เจ้า​ถึง​เพิ่มขึ้น​เป็น​เท่าตัว​?​”​ ​ภายใน​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ ​กู้​ซีจิ​่​วนั​่​งอยู​่​หน้า​โต๊ะ​ตัว​หนึ่ง​ ​ไต่สวน​ฟั่น​เชียน​ซื่อ

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ ​ไม่กล้า​ส่งเสียง

“​พูด​!​”​ ​สีหน้า​กู้​ซีจิ​่ว​เยียบ​เย็น​ลง​แล้ว

สุดท้าย​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ยัง​หวาดกลัว​นาง​ ​ก้มหน้า​เอ่ย​ว่า​ ​“​หน​นี้​เชียน​เหยี​ยน​ตกอยู่ในอันตราย​ ​ศิษย์​คิด​วิธี​อื่น​ไม่​ออก​แล้ว​ ​นึกออก​เพียง​ความคิด​โง่เขลา​ประการหนึ่ง​ ​หลังจาก​ออกมา​จาก​เหลา​สุรา​แห่ง​นั้น​ ​ศิษย์​ก็​ไป​ที่​แดน​มายา​อันเป็น​สถานที่​ต้องห้าม​ ​เก็บ​ผล​ทักษะ​มายา​ ​แล้ว​…​กิน​เข้าไป​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้ม​หยัน​ ​“​ถึงแม้​ผล​ทักษะ​มายา​นั้น​ ​จะ​ทำให้​พลัง​ยุทธ์​ของ​เจ้า​เพิ่มพูน​ขึ้น​ชั่วขณะหนึ่ง​ ​แต่​ก็​ออกฤทธิ์​เพียง​สอง​ชั่ว​ยาม​เท่านั้น​ ​เมื่อ​พ้น​สอง​ชั่ว​ยาม​ไป​ ​ชีพจร​ของ​เจ้า​จะ​บาดเจ็บสาหัส​ ​พลัง​ยุทธ์​ถดถอย​ลง​ครึ่งหนึ่ง​!​ ​เรื่อง​พวก​นี้​อาจารย์​จำได้​ว่า​เคย​สอน​เจ้า​แล้ว​!​ ​เจ้า​ลืม​ไป​แล้ว​หรือ​?​”

“​ศิษย์​…​ศิษย์​จำได้​ขอรับ​ ​ศิษย์​ก็​คิด​วิธี​อื่น​ไม่​ออก​แล้ว​…​”

“​ต่อให้​เจ้า​ใช้​วิธีการ​โง่เง่า​เช่นนี้​เพิ่มพลัง​ยุทธ์​ขึ้น​มา​เท่า​หนึ่ง​แล้ว​อย่างไรเล่า​?​ ​สามารถ​สู้​เยา​ซิง​เย​่​ได้​หรือไม่​?​ ​ทำร้ายร่างกาย​ของ​ตน​ไป​อย่าง​เสียเปล่า​ ​ก่อน​จะ​ทำ​เจ้า​ไม่​ใช้​สมอง​บ้าง​หรือ​?​!​ ​มี​อาจารย์​อยู่​ทั้งคน​ ​จะ​ปล่อย​ให้​เชียน​เหยี​ยน​ประสบเคราะห์กรรม​ได้​อีก​หรือ​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เห็น​นาง​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​อย่างที่​พบเห็น​ได้​ยาก​นัก​ ​ตกใจ​จน​ไม่กล้า​เงยหน้า​เลย​ ​“​ศิษย์​ทราบ​ความผิด​แล้ว​ขอรับ​…​”

กู้​ซีจิ​่​วจ​้​อง​มอง​เขา​ ​เอ่ย​เสียง​แผ่วเบา​ ​“​เจ้า​เจตนา​กระมัง​?​ ​ด้วย​นึก​เคือง​ขุ่น​อาจารย์​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​หน้า​เปลี่ยนสี​ ​เหงื่อ​เย็นเฉียบ​ไหล​ลงมา​จาก​หน้าผาก​ ​“​ศิษย์​มิก​ล้า​ ​ศิษย์​มิได้​นึก​เคือง​ขุ่น​อาจารย์​เลย​แน่นอน​…​ศิษย์​เพียง​รู้สึก​ว่า​อาจารย์​กลับมา​หน​นี้​พิกล​ไป​อยู่​บ้าง​ ​เกรง​ว่า​อาจารย์​คนเดียว​จะ​รับมือ​ไม่ไหว​ ​ศิษย์​…​ศิษย์​เพียง​คิด​ว่า​ถ้า​แบ่งเบาภาระ​ได้​บ้าง​ก็​คงดี​ ​ดังนั้น​…​ศิษย์​ทราบ​ความผิด​แล้ว​!​ ​ช่วยเหลือ​อาจารย์​มิได้​แถม​ยัง​เป็นตัว​ถ่วง​อีก​ ​ศิษย์​ได้​บทเรียน​แล้ว​ ​ขอ​อาจารย์​โปรด​ลงโทษ​เถิด​ขอรับ​”

เขา​คุกเข่า​อยู่​ตรงนั้น​เหงื่อ​ออก​ไป​ทั้งตัว​ ​อู​เชียน​เหยี​ยน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​คุกเข่า​ขอ​ความเมตตา​ให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ด้วย

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​พวกเขา​สอง​คน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เอ่ย​เสียงเย็น​ ​“​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​อาจารย์​เคย​สั่งห้าม​มิ​ให้​ใช้​ผล​ทักษะ​มายา​ไว้​ชัดเจน​แล้ว​ ​เจ้า​กลับ​ละเมิด​อย่างโจ่งแจ้ง​ ​ต่อให้​มีเหตุผล​พอ​อภัย​ให้​ได้​ ​ก็​ยัง​ต้อง​ลงโทษ​สถาน​หนัก​ ​ขอ​ลงโทษ​ให้​เจ้า​ไป​สำนึก​ตน​ใน​ถ้ำ​เหมันต์​ด้านหลัง​หุบเขา​หนึ่ง​เดือน​!​”​ ​จากนั้น​ก็​โยน​โอสถ​ขวด​หนึ่ง​ใส่​อก​เขา​ ​“​ใช้​มัน​รักษา​ซะ​!​”

แล้ว​มอง​อู​เชียน​เหยี​ยน​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เจ้า​ก็​ไป​ได้​แล้ว​!​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ ​คุกเข่า​กล่าว​ขอบคุณ

บาดแผล​บน​ร่าง​เขา​ใน​ตอนนี้​ ​อันที่จริง​แล้ว​เหมาะสม​จะ​พักฟื้น​ใน​ถ้ำ​เหมันต์​ยิ่งนัก​ ​เห็น​กัน​อยู่​ชัดๆ​ ​ว่า​อาจารย์​ลงโทษ​เขา​ ​แต่​อันที่จริง​ก็​คือ​เผื่อ​เขา​แล้ว​ ​เขา​ทราบ​กระจ่าง​ยิ่ง

อู​เชียน​เหยี​ยน​ย่อม​โล่งอก​ไป​ด้วย​ ​ใน​ใจ​นาง​ถึงขั้น​ที่​ค่อนข้าง​ยินดี​ด้วยซ้ำ

อันที่จริง​นาง​อยาก​จะ​ผูก​สมัคร​สัมพันธ์​รัก​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยิ่งนัก​ ​จนปัญญา​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่สน​ใจ​นาง​เลย​ ​หน​นี้​มีโอกาส​อย่างที่​หายาก​ได้​นัก​แล้ว​…

….

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่​วจั​ดการ​ลูกศิษย์​แล้ว​ ​ใคร่ครวญ​ดู​เล็กน้อย​ ​ก็​ไป​ที่​คลังสมบัติ​ของ​ตน​ ​นำ​ทรัพย์สิน​ที่​ริบ​มาจาก​เยา​ซิง​เย​่​ซึ่ง​เดิมที​เป็น​ของ​ตน​อยู่​แล้ว​ ​จัดเก็บ​ไว้​ใน​ด้านใน​อีกครั้ง

ใน​ทรัพย์สิน​เหล่านี้​มี​อุปกรณ์​อาคม​บางส่วน​ด้วย​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​ขาดไม่ได้​ใน​การ​ค้ำ​ยัน​เขตแดน​ภายนอก​ ​เธอ​ไม่​สามารถ​เก็บ​ไว้​ใน​มิติ​เก็บของ​ได้

เดิมที​ที่นี่​ก็​เป็น​แหล่ง​พำนัก​ที่​ปลอดภัย​ยิ่ง​ ​แต่​ตอนนี้​เห็นที​ว่า​จะ​ไม่ปลอดภัย​ขนาด​นั้นแล​้ว​ ​ก่อน​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ออก​ไป​จึง​ได้​ลง​ผนึก​ต่อเนื่อง​กัน​หลาย​ชั้น​เอาไว้​ที่นี่​อีกครั้ง​ ​แล้ว​ค่อย​จากไป

ยุ่ง​ง่วน​อยู่​เนิ่นนาน​ปานนี้​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ค่อนข้าง​อ่อนล้า​แล้ว

คนอื่น​อาจ​ไม่รู้​ ​แต่​ตัว​เธอ​เอง​รู้ดี

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด