ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2759 เชื่อใจเขา! / บทที่ 2760 นี่นายท่านทำพลาดหรือ

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2759 เชื่อใจเขา! / บทที่ 2760 นี่นายท่านทำพลาดหรือ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2759​ ​เชื่อใจ​เขา​!

“​มี​…​เอ๊ะ​ ​ไม่น่าเชื่อ​…​”​ ​ตี้ฝู​อี​คล้าย​จะ​ถูก​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​นั้น​ดึงดูด​เข้าไป​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​ ​พูดจา​ก็​ละล้าละลัง​ ​ทำเอา​ความอยากรู้​อยาก​เห็น​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​แทบจะ​ระเบิด​ออกมา​แล้ว

จะ​ว่า​ไป​แล้วก็​แปลก​ ​มีหัว​ใจ​ครึ่ง​ดวง​นี้​อยู่​ที่นี่​ ​ถึงแม้​อารมณ์​เธอ​จะ​สงบ​ลงมาก​ ​แต่​สัญชาตญาณ​กลับ​สัมผัส​ได้​รางๆ​ ​ว่า​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​นี้​อันตราย​ ​ราวกับ​มีเสียง​หนึ่ง​คอย​เตือน​ว่า​สิ่ง​นี้​มัน​เป็นอันตราย​ ​ต้องการ​ชี้นำ​เธอ​ให้​อยู่​ห่าง​จาก​สิ่ง​นี้​…

ดังนั้น​ถึงแม้​เธอ​จะ​ค่อนข้าง​สนใจ​ใคร่รู้​ใน​ของ​สิ่ง​นี้​ ​แต่​ก็​ยังคง​รักษา​ระยะห่าง​กับ​มัน​อยู่

บัดนี้​เห็น​ตี้ฝู​อี​เป็น​เช่นนี้​ ​เธอ​จึง​อยากรู้อยากเห็น​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ก้าว​เข้าไป​หา​สอง​ก้าว​ ​“​สรุป​แล้ว​มี​อะไร​กัน​แน่​ล่ะ​?​”

“​มี​…​มิสู​้​เจ้า​มาสัม​ผัส​ดู​เอง​เถิด​ ​น่า​ตื่น​ตะลึง​นัก​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยังคง​ไม่​ค่อย​อยาก​เข้ามา​อยู่​บ้าง​ ​“​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​เท่านั้น​ ​มี​อะไร​น่า​ตื่น​ตะลึง​กัน​?​”

“​เด็กน้อย​ ​นี่​ไม่ใช่​ครึ่ง​หัวใจ​ธรรมดา​ทั่วไป​ ​จำ​เรื่อง​ไซ​อิ๋ว​ที่​เจ้า​เคย​เล่า​ได้​ไหม​?​ ​ที่​บอกว่า​พระ​ถัง​ซำ​จั๋ง​คือ​องค์อร​หันต์​จิน​ฉานจื​๋​อก​ลับ​ชาติ​มาเกิด​เพื่อ​จาริก​แสวงบุญ​ ​ดังนั้น​ถ้า​กิน​เนื้อ​ของ​เขา​เข้าไป​สัก​ชิ้น​ก็​จะ​เป็น​อมตะ​ไม่​แก่เฒ่า​ ​ส่วน​เจียว​ตัว​นี้​ก็​บำเพ็ญ​มา​แสน​ปี​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​บำเพ็ญ​ตาม​วิถี​เซียน​ ​เกรง​ว่า​เนื้อ​ของ​มัน​จะ​น่าอัศจรรย์​ยิ่งกว่า​เนื้อ​พระ​ถัง​ซำ​จั๋ง​เสียอีก​…​แค่​แตะ​ดู​เช่นนี้​ก็​…​”

ตี้ฝู​อี​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ​ ​ราวกับ​ถูก​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​นี้​ทำให้​ตื่น​ตะลึง​ไป​แล้ว​จริงๆ

ตี้ฝู​อี​มีสมบัติ​วิเศษ​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ ​แทบ​ไม่มี​สิ่ง​ที่สามา​รถ​ทำให้​เขา​เผย​ความรู้สึก​ทาง​สีหน้า​ออกมา​ได้ขนาด​นี้​เลย​ ​ความอยากรู้​อยาก​เห็น​ของ​กู้​ซีจิ​่​วจึง​ขยายตัว​ขึ้น​ปาน​ลูกบอล​ ​และ​เธอ​ก็​รู้ดี​ว่า​ตี้ฝู​อี​ไม่มีทาง​ทำร้าย​เธอ​ ​ดังนั้น​สุดท้าย​เธอ​ก็​เดิน​เข้าไป​ ​ยื่น​นิ้ว​หนึ่ง​เข้าไป​แตะ​ดู​…

เนื้อ​ก้อน​นั้น​ร้อน​นิดๆ​ ​เธอ​ไม่รู้​สึก​ว่า​มี​อะไร​พิเศษ​เลย​ ​เพียง​สัมผัส​ได้​ว่า​หัวใจ​บีบรัด​ขึ้น​มา​อย่าง​น่าประหลาด​ ​อยาก​ชัก​มือ​กลับ​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​ทว่า​ถูก​ตี้ฝู​อี​จับ​เอาไว้​ทันที​ ​“​มา​เถอะ​ ​เจ้า​ต้อง​กด​ไว้​แบบนี้​ ​แล้ว​โคจร​เคล็ด​ชำระล้าง​ที่​ข้า​เคย​สอน​ให้​เจ้า​ก่อนหน้านี้​ ​แล้ว​เจ้า​จะ​สัมผัส​ถึง​ความ​พิเศษ​ของ​มัน​ได้​”

เขา​ทำให้​ทั้ง​ห้า​นิ้ว​ของ​เธอ​คลี่​กาง​ออก​ ​กด​ลง​บน​ตำแหน่ง​ชีพจร​ทั้ง​ห้า​เส้น​ของ​ครึ่ง​หัวใจ

กู้​ซีจิ​่​วทำ​ตาม​วิธี​ที่​เขา​บอก​จริงๆ​…

ตุบ​!​ ​ตุบ​!​ ​ตุบ​!​ ​จู่ๆ​ ​หัวใจ​ของ​เธอ​ก็​เต้น​กระหน่ำ​ขึ้น​มา​!​ ​เพียง​รู้สึก​ได้​ว่า​มี​กระแสความ​ร้อน​สาย​หนึ่ง​ไหล​เข้าสู่​ห้า​นิ้ว​ ​พุ่งตรง​เข้าสู่​แขนขา​ทั้ง​สี่​ของ​เธอ​ ​ความร้อน​เข้า​บีบรัด​ไป​ตาม​หน้าท้อง​ของ​เธอ​ทันที​ ​ราวกับ​มีสิ​่ง​ใด​ไม่​ยินยอม​จะ​จากไป​ ​จึง​ฉุดกระชาก​กัน​อยู่​ภายใน​ท้อง​เธอ​อย่างรุนแรง​!

เธอ​หวาดหวั่น​ว่า​จะ​เสีย​ลูก​ไป​ ​ทนไม่ไหว​คิด​จะ​ชัก​มือ​กลับ​อีกครั้ง​ ​ขณะเดียวกัน​หยุด​โคจร​เคล็ด​แล้วด้วย​…

จะ​ว่า​ไป​แล้วก็​แปลก​ ​หลังจาก​เธอ​หยุด​โคจร​เคล็ด​ ​ความปวด​หนึบ​ใน​ช่องท้อง​ก็​หยุด​ลง​ไป​แล้ว

“​ซีจิ​่ว​ ​เจ้า​เชื่อใจ​ข้า​ไหม​?​”​ ​เสียง​ของ​ตี้ฝู​อี​พลัน​แว่ว​ขึ้น​ริม​หู​เธอ​ ​สุขุม​ทรงพลัง

กู้​ซีจิ​่ว​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ทว่า​ตอบ​อย่าง​ไม่​ลังเล​ว่า​ ​“​เชื่อ​!​”

“​อืม​ ​ดีมาก​ ​เช่นนั้น​จงฟัง​ข้า​ ​โคจร​เคล็ด​ตามที่​ข้า​บอก​ไป​ก่อนหน้านี้​ต่อไป​!​”

“​แต่ว่า​ท้อง​ของ​ข้า​ค่อนข้าง​เจ็บปวด​ ​ข้า​กลัว​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​ลูก​…​”

“​วางใจ​เถอะ​ ​เชื่อฟัง​ข้า​นะ​ ​สิ่ง​ที่​ข้า​ให้​เจ้า​ทำ​ใน​ตอนนี้​ก็​เพื่อ​ความปลอดภัย​ของ​ลูก​เรา​”

ถึงแม้​กู้​ซีจิ​่​วจะ​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​ตี้ฝู​อี​ถึง​เคร่งเครียด​ขนาด​นี้​ ​แต่​ใน​ใจ​ของ​เธอ​ก็​สัมผัส​ถึง​ความผิดปกติ​ของ​ตน​ได้​รางๆ​ ​เช่นกัน​ ​เธอ​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​“​ได้​!​”

เธอ​หลับตา​ลง​ ​พยายาม​มองข้าม​ความรู้สึก​ต่อต้าน​ที่​จู่ๆ​ ​ก็​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​อก​ไป​ ​โคจร​เคล็ด​ต่อ

….

หลังคา​หยก​นิล​ ​ผนัง​ปะการัง

มุก​ราตรี​ดุจ​โคมไฟ​ ​ห้อย​แกว่งไกว​อยู่​บน​กิ่งไม้​เขียวขจี

สิ่ง​ที่​ปู​อยู่​ใต้​ฝ่าเท้า​มิใช่​ศิลา​ ​แต่​เป็น​หยก​สีคราม​ที่​คล้าย​กับ​หยก​เหอ​เถี​ยน​[1]​ ​เปล่งประกาย​แวววาว​ ​ใส​กระจ่าง​ดั่ง​กระจก​ ​เมื่อ​รัศมี​แสง​ของ​มุก​ราตรี​สาดส่อง​กระทบ​ลง​บน​พื้น​แล้ว​ราวกับ​ดวงดาว​ที่​ส่อง​พร่างพราว​ก็​มิ​ปาน

ตรง​ใจกลาง​มีตำ​หนัก​หลัง​หนึ่ง​ที่​ก่อสร้าง​ขึ้น​อย่าง​วิจิตรพิสดาร​ ​รอบข้าง​มี​ไอ​เมฆา​โอบล้อม​ ​เสมือน​ตำหนัก​จันทรา​ใน​ตำนาน

ทันทีที่​มอง​ขึ้นไป​ ​ตำหนัก​หลัง​นี้​ดูรา​วกั​บลอ​ยอยู​่​ใน​อากาศ​ท่ามกลาง​นภา​ดาษดา​รา​ ​ตั้ง​ตระหง่าน​โอ่อ่า​ ​ทำให้​คน​มอง​แล้ว​อยาก​จะ​กราบไหว้​บูชา

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2760​ ​นี่​นายท่าน​ทำ​พลาด​หรือ

ที่นี่​ดูเหมือน​จะ​เป็นมงคล​ ​แต่​ก็​แฝง​รังสี​สังหาร​มหาศาล​เอาไว้​รางๆ​ ​ด้วย

เหนือ​ตำหนัก​มี​ไอ​สีเขียว​มืดมน​ผุด​ขึ้น​มา​จางๆ​ ​ดู​แปลกประหลาด​และ​อันตราย

ยาม​นี้​ ​ใน​ตำหนัก​มี​คน​ผู้​หนึ่ง​นั่ง​อยู่​บน​พื้น​ ​เขา​สวม​อาภรณ์​สีดำ​ ​เครื่อง​หน้า​งดงาม​ดั่ง​วาด​แต้ม​ ​แต่​บุคลิก​กลับ​เย็นยะเยือก

เบื้องหน้า​เขา​ตั้ง​กระถาง​สัมฤทธิ์​มี​หู​ใบ​หนึ่ง​เอาไว้​ ​ภายใน​กระถาง​มี​ของเหลว​สีแดง​สด​กำลัง​เดือด​พล่าน​อยู่​ ​มี​ไอ​ทมิฬ​จางๆ​ ​พวยพุ่ง​ออกมา​จาก​ของเหลว​บ้าง​เป็นครั้งคราว​ ​รวมตัวกัน​กลายเป็น​คันฉ่อง​สีดำ​บาน​หนึ่ง​อยู่​เบื้องหน้า​เขา

คันฉ่อง​บาน​นั้น​สลัก​ลวดลาย​ซับซ้อน​ ​ผิว​คันฉ่อง​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​มีสี​ดำ​วาว​ ​บน​นั้น​มี​เงา​ร่าง​คน​กำลัง​สั่นสะท้าน​อยู่​รางๆ

สตรี​นาง​หนึ่ง​เยื้องย่าง​เข้ามา​ ​ประจำ​อยู่​ด้านหลัง​เขา​อย่างสงบ

คน​ชุด​ดำ​ผู้​นั้น​คล้าย​จะ​ไม่รู้สึกตัว​ ​และ​คล้าย​จะ​ไว้วางใจ​สตรีที​่​อยู่​ด้านหลัง​ยิ่งนัก​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ประกอบ​พิธี​ต่อไป​ ​ทำให้​เงา​ร่าง​บน​คันฉ่อง​ชัดเจน​ยิ่งขึ้น

สายตา​ของ​สตรี​นาง​นั้น​ร่อน​ลง​บน​คันฉ่อง​ ​ม่านตา​หดตัว​นิดๆ

นาง​รู้จัก​คนที​่​อยู่​ใน​คันฉ่อง​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ตี้ฝู​อี​ ​ยัง​มีลูก​ของ​พวกเขา​ด้วย

เป็น​ครอบครัว​ที่​อบอุ่น​ยิ่งนัก​ ​ทำให้​นาง​ริษยา​…

สายตา​ของ​นาง​ร่อน​ลง​บน​มือ​ของ​คน​ชุด​ดำ​อีกครั้ง​ ​มี​ไอ​ทมิฬ​ผุด​ออกมา​จาก​ปลายนิ้ว​ของ​เขา​เช่นกัน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​กำลัง​ทำพิธี​อยู่​ ​และ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​ซีดเซียว​ ​หน้าผาก​มี​เหงื่อ​ ​แสดงให้เห็น​ว่า​อาคม​ที่​เขา​ร่าย​ไม่​ง่ายดาย​เลย​…

นาง​เม้มปาก​นิดๆ​ ​มอง​ต่อไป

นาง​เห็น​กู้​ซีจิ​่​วก​ดมื​อลง​บน​ก้อน​เนื้อ​ชุ่ม​เลือด​ที่​ดู​พิลึก​ชิ้น​หนึ่ง​ ​คล้าย​ว่า​จะ​ทำพิธี​อยู่​เช่นกัน

ส่วน​ตี้ฝู​อีสา​มี​ของ​นาง​ก็​กึ่ง​ๆ​ ​โอบ​ประคอง​นาง​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ ​ฝ่ามือ​ทาบ​อยู่​บน​หลัง​มือ​ของ​นาง​ ​น่าจะ​ช่วย​นาง​โคจร​เคล็ด​อยู่​…

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​ไอ​ทมิฬ​ผุด​จาก​ปลายนิ้ว​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​หยาดเหงื่อ​บน​หน้าผาก​ก็​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ชัดเจน​นัก​ ​เขา​กำลัง​ทำพิธี​ต่อต้าน​พวก​กู้​ซีจิ​่​วอ​ยู่

“​หยุด​มือ​!​ ​หยุด​ลง​ซะ​!​ ​ออกห่าง​จาก​ก้อน​เนื้อ​ชิ้น​นี้​ ​มัน​จะ​ทำร้าย​ลูก​ของ​เจ้า​!​ ​ทำให้​เจ้า​สูญเสีย​ลูก​ไป​!​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​หยุด​มือ​…​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เอ่ย​พึมพำ​ ​ราวกับ​กำลัง​เกลี้ยกล่อม​ ​แต่​ก็​คล้าย​จะ​ขู่เข็ญ​ด้วย​ ​ทุก​วาจา​ล้วน​กลายเป็น​อักขระ​อาคม​ลอย​เข้าไป​ใน​ไอ​ทมิฬ​…

และ​กู้​ซีจิ​่​วที​่​อยู่​ใน​คันฉ่อง​ก็​คล้าย​จะ​สัมผัส​ถึง​วาจา​ทั้งหมด​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ได้​ ​มือ​นาง​สั่น​ระริก​เล็กน้อย​ ​แต่​เม้ม​ริมฝีปาก​แน่น​ ​ประกาย​เฉียบคม​วาบ​ผ่าน​นัยน์ตา​ ​การกระทำ​กลับ​เด็ดเดี่ยว​แน่วแน่​ยิ่งขึ้น​!

สงคราม​รุก​ไล่​ป้องกัน​เช่นนี้​ดำเนิน​อยู่​ถึง​หนึ่งในสี่​ชั่ว​ยาม​เต็ม​ ​สตรี​นาง​นั้น​เบิกตา​มอง​หัวใจ​ครึ่ง​ดวง​ใน​คันฉ่อง​ที่อยู่​ใต้​ฝ่ามือ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ค่อยๆ​ ​หด​ฝ่อ​ ​เล็ก​ลง​เรื่อยๆ​…

สตรี​นาง​นั้น​หรี่​ตาลง​แวบ​หนึ่ง​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ดูดซับ​ไอ​วิญญาณ​ใน​ก้อน​เนื้อ​นั้น​เข้าไป​แล้ว​!

‘​ตูม​!​’​ ​กระถาง​สัมฤทธิ์​เบื้องหน้า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พลัน​ระเบิด​!

ไอ​ทมิฬ​นั้น​ที่​ก่อตัว​เป็น​คันฉ่อง​ก็​สลาย​หาย​ไป​ใน​อากาศ​ทันที​ ​คล้าย​จะ​มีแสง​ทองสาย​หนึ่ง​พุ่ง​ออกมา​จาก​ความว่างเปล่า​ ​ซัด​ตรง​เข้าใส่​ร่าง​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ร้อง​เฮือก​ครา​หนึ่ง​ ​ร่างกาย​ซวนเซ​ ​กระอัก​โลหิต​ออกมา​คำ​หนึ่ง

“​เป็น​แบบนี้​ได้​ยังไง​?​ ​เป็น​แบบนี้​ไป​ได้​ยังไง​?​!​ ​ไม่น่า​จะ​เกิด​ความผิดพลาด​สิ​!​ ​พวกเขา​ไม่น่า​จะ​มี​วิธี​ขจัด​ไอ​มาร​บรรพกาล​นี้​สิ​ ​ทำไม​กัน​…​ก้อน​เนื้อ​นั่น​คือ​อะไร​กัน​แน่​?​”​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​หอบ​หายใจ​มอง​โลหิต​และ​กระถาง​สัมฤทธิ์​ที่​แตก​กระจาย​เต็ม​พื้น

เขา​พูดคุย​กับ​ตัวเอง​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​ส่วน​สตรีที​่​อยู่​ด้านหลัง​เขา​ก็​ราวกับ​เงา​ ​ไม่มี​การโต้ตอบ​เลย

“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ว่า​ ​ก้อน​เนื้อ​ชิ้น​นั้น​คือ​สิ่งใด​?​”

สตรี​นาง​นั้น​ก้มหน้า​หลุบ​ตาลง​ ​“​ดู​คล้าย​หัวใจ​ ​นี่​นายท่าน​ทำ​พลาด​หรือ​เจ้า​คะ​?​”

น้ำเสียง​นาง​ราบเรียบ​ ​ไม่มี​จังหวะ​จะ​โคน​ ​ราวกับ​ไม่มี​อารมณ์​ใดๆ​ ​เลย

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กำมือ​แน่น​ ​เอ่ย​เสียงเย็น​ ​“​พลาด​ไป​ชั่วขณะ​เท่านั้น​ ​ไม่ว่า​อย่างไรก็ตาม​ ​โลก​ใบ​นี้​จะ​ต้อง​เป็นไปตาม​ความต้องการ​ของ​ข้า​แน่นอน​!​ ​ฐานะ​ของ​ข้า​เปิดเผย​ออก​ไป​แล้ว​ ​หากว่า​เขา​หวนคืน​ฐานะ​จะ​กลายเป็น​อุปสรรค​ใหญ่​ของ​พวกเรา​!​”

สตรี​นาง​นั้น​เงียบ​ไป​อีกครั้ง

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สูด​หายใจ​เฮือก​หนึ่ง​ ​ลุกขึ้น​มา​ ​เอ่ย​พึมพำ​ ​“​พวกเรา​จะ​ต้อง​คิด​หาวิ​ธี​อื่น​ขึ้น​มา​ใหม่​”​สายตา​เขา​ร่อน​ลง​บน​ร่าง​สตรี​ร่าง​นั้น​ ​จู่ๆ​ ​ก็​เอ่ย​ถาม​อย่าง​ไม่มี​ปี่​มี​ขลุ่ย​ว่า​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ชัง​ข้า​หรือไม่​?​”

สตรี​นาง​นั้น​ส่ายหน้า​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​เป็น​ของ​นายท่าน​ ​ไม่ว่า​นายท่าน​จะ​ให้​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ทำ​สิ่งใด​ ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ล้วน​ไม่ยินดียินร้าย​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​พึงพอใจ​ ​ตบ​ไหล่​นาง​เบา​ๆ​ ​“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​คิดได้​เช่นนี้​ดีที​่​สุด​แล้ว​ ​ครั้งก่อน​ข้า​ก็​ไม่ได้​คิด​จะ​เอาชีวิต​เจ้า​จริงๆ​ ​หรอก​ ​เจ้า​ดูเถิด​ ​มิใช่​ว่า​ข้า​ก่อ​สังขาร​คืนชีพ​ให้​เจ้า​อีกครั้ง​หรอก​หรือ​?​”

….

————————————————————————————-

[1]​ ​หยก​เหอ​เถี​ยน​ ​เป็นหนึ่ง​สี่​ยอด​หยก​แห่ง​จีน​ ​หยก​เหอ​เถี​ยน​เป็น​แร่​เน​ไฟร์ต​ ​ส่วนมาก​กระจาย​อยู่​ตามที่​ราบ​สูง​แนวเขา​คุน​หลิน​ใน​ซี​อาน​ ​ด้วย​แต่ละ​ที่​มี​แร่ธาตุ​ต่างกัน​ทำให้​รูปแบบ​สีสัน​แตกต่าง​กัน​ไป​ ​หยก​พวก​นี้​ฝังใน​หิน​ภูเขา​ที่อยู่​สูง​กว่า​ระดับน้ำทะเล​ ​3500-5000​เมตร​ ​เมื่อ​ฝน​ชะ​ทำให้​หิน​ภูเขา​ผุง​พัง​ลงมา​อยู่​ตาม​แนวเขา​เบื้อ​ล่าง​ ​น้ำฝน​กัดเซาะ​พัดพา​หิน​ไหล​ลง​สู่​แม่น้ำ​ ​ราคา​ของ​มัน​ขึ้นอยู่กับ​สี​และ​ระดับ​ความบริสุทธิ์

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด