ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2719 การชดเชยที่ตี้ฝูอีต้องการ 3 / บทที่ 2720 การชดเชยที่ตี้ฝูอีต้องการ 4

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2719 การชดเชยที่ตี้ฝูอีต้องการ 3 / บทที่ 2720 การชดเชยที่ตี้ฝูอีต้องการ 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2719​ ​การ​ชดเชย​ที่​ตี้ฝู​อี​ต้องการ​ ​3

ชัดเจน​ยิ่ง​ ​เนื่องจาก​เรื่องราว​ใน​อดีต​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ขึ้น​ ​เรื่องราว​บางส่วน​ใน​ภายหลัง​จึง​เปลี่ยนไป​ด้วย

เรื่อง​ที่​กู้​ซีจิ​่ว​ถูก​วัง​น้ำวน​สูบ​เข้าไป​ ​ก็​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ตี้​เฮ่า​เช่นกัน

เมื่อ​ไม่มี​วิธี​ ​ก็ได้แต่​พึ่งตัวเอง​แล้ว

เขา​ตามหา​ดุจ​แมลงวัน​ไร้​หัว​อยู่​หลาย​วัน​ ​จู่ๆ​ ​วันหนึ่ง​ก็ได้​ยิน​เสียง​กระซิบ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​แว่ว​ๆ​ ​“ฝู​อี​ ​ข้า​คิดถึง​ท่าน​แล้ว​”

เสียง​นั้น​แผ่ว​หวิว​เลือนราง​อย่างยิ่ง​ ​ราวกับ​สายลม​ที่​พัด​ผะ​แผ่ว​ผ่าน​หู​ ​คล้าย​ฝัน​คล้าย​มายา​ ​หาก​ไม่​ตั้งใจ​ ​ไม่มีทาง​ได้ยิน​เลย

หลัง​ตี้ฝู​อี​พยายาม​ตามหา​จน​ทั่ว​แล้วก็​ไม่​พบ​เงา​ร่าง​ของ​นาง​ผู้​เป็น​ที่รัก​เลย​ ​ในที่สุด​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ​นี่​คือ​เสียง​จาก​หัวใจ​ของ​นาง​ ​ความคิดคำนึง​ของ​นาง​…

เขา​สามารถ​รับรู้​ถึง​ความ​คะนึง​หา​ของ​นาง​ได้​!

ตี้ฝู​อี​ไป​ยัง​แท่น​สังสารวัฏ​แห่ง​นั้น​อีกครั้ง​ ​ด้านล่าง​มี​โลก​มนุษย์​มี​หลาย​ร้อย​ล้าน​ดินแดน​ ​ทวีป​ซิง​เย​วี่​ยก​็​คือ​หนึ่ง​ใน​บรรดา​นั้น

เขา​ย่อม​ไม่​อาจ​หลับ​หู​หลับตา​กระโดด​ลง​ไป​ได้​ ​มิเช่นนั้น​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะ​ร่วง​ไป​โผล่​ที่ใด

โชคดี​ที่​เขา​สามารถ​รับรู้​กระแสความ​คะนึง​ของ​นาง​ได้​ ​ขอ​เพียง​นาง​คิดถึง​เขา​อีก​หลาย​ๆ​ ​ครั้ง​ ​เขา​ก็​สามารถ​ทำพิธี​กำหนด​ตำแหน่ง​ของ​นาง​บน​แท่น​สังสารวัฏ​ได้​…

แน่นอน​ ​การ​ทำพิธี​นี้​สิ้นเปลือง​พลัง​วิญญาณ​ยิ่งนัก​ ​การควบ​คุม​ค่าย​อาคม​ยิ่ง​สิ้นเปลือง​พลัง​วิญญาณ​มากกว่า​ ​ตี้ฝู​อี​เกรง​ว่า​จะ​เกิด​ความผิดพลาด​ขึ้น​ ​จึง​ปักหลัก​อยู่​บน​แท่น​สังสารวัฏ​เสีย​เลย​ ​ทำพิธี​ทั้งวันทั้งคืน​ ​รอคอย​เพียง​ความ​คะนึง​หา​ของ​นาง​…

ผล​คือ​ ​เขา​จับเจ่า​อยู่​บน​แท่น​สังสารวัฏ​แห่ง​นั้น​ถึง​หนึ่ง​เดือน​ ​พวก​ไป๋​เจ๋อ​ ​คุน​เสวี​่​ยอี​๋​ล้วน​รู้สึก​ว่าวิ​ธี​ปักหลัก​รอคอย​ของ​เขา​บ้าบิ่น​เกินไป​แล้ว​ ​เพียงแต่​ในขณะที่​เขา​จวนจะ​สิ้นหวัง​แล้ว​ ​ในที่สุด​ก็​จับ​กระ​ความ​คะนึง​หา​ของ​นาง​ได้​อีกครั้ง​…

จากนั้น​จึง​จับ​ตำแหน่ง​อย่างรวดเร็ว​ ​ทิ้ง​พิกัด​เอาไว้​ ​แล้ว​ลาก​ลูกชาย​ที่​คอย​เฝ้า​อยู่​ด้าน​ข้าง​ตลอดทั้ง​คืน​กระโจน​ลง​ไป

ในที่สุด​เขา​ก็​หวนคืน​สู่​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ได้​ตาม​ปรารถนา​แล้ว​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​พัก​หายใจ​ ​คิด​วาง​แนวทาง​ใน​การตาม​หา​ภรรยา​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ตี้​เฮ่า​ไป​พูดคุย​กับ​ผู้ใด​มาส​อง​สาม​ประโยค​ ​พอท​ราบ​ถึง​วัน​เวลา​ปัจจุบัน​ของ​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ ​เด็ก​คน​นี้​ก็​รบเร้า​ให้​เขา​ช่วยเหลือ​พวก​จิ้งจอก​น้อย​กับ​เยี​่​ยน​เฉิน​อย่าง​กระวนกระวายใจ​ยิ่ง​…

อีกทั้ง​ช่วงหลัง​ก็​ยุ่ง​วุ่นวาย​อีก​ ​เขา​จึง​ไม่ทัน​ได้​พักผ่อน​เลย​ ​สามารถ​ยืนหยัด​มาถึง​ตอนนี้​ได้​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​แล้ว​!

ตี้ฝู​อี​บอกเล่า​อดีต​ออกมา​พอสังเขป​ ​กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​ตื้นตัน​ ​เขา​พยายาม​เพื่อ​เธอ​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​!

เธอ​กอด​แขน​เขา​ไว้​ ​ขณะที่​กำลังจะ​เอ่ย​อัน​ใด​ ​ตี้ฝู​อีก​็​หรี่​ตาม​อง​เธอ​แล้ว​ ​“​ระยะเวลา​เนิ่นนาน​ขนาด​นี้​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​เจ้า​จะ​คิดถึง​ข้า​แค่​สองครั​้ง​เท่านั้น​!​”​ ​ทำเอา​เขา​แทบ​นึก​ว่านา​งค​วาม​จำ​เสื่อม​ไป​อีกแล้ว

“​จะ​เป็นไปได้​ยังไง​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่​วท​้​วง​ ​“​ข้า​คิดถึง​ท่าน​แทบ​ทุกวัน​ ​เพียงแต่​สะกด​เอาไว้​ใน​ใจ​ตลอด​เท่านั้น​”

“​ข้า​ได้รับ​แค่​สองครั​้ง​”​ ​ตี้ฝู​อี​จ้อง​นาง​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​ดูเหมือน​เจ้า​จะ​ไม่ได้​ชอบ​ข้ามาก​ขนาด​นั้น​…​”

พูด​อะไร​อย่างนั้น​!

เธอ​ถูก​ปรักปรำ​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​เธอ​ชอบ​เขา​จน​แทบจะ​เป็นบ้า​แล้ว​!

เธอ​แค่​ยุ่ง​เกินไป​ ​อีกทั้ง​ยัง​รู้​ว่า​เขา​ไม่​อาจมา​ได้​ใน​ชั่วขณะ​ ​จึง​กด​ความคิดถึง​ไว้​ใน​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ ​น้อยมาก​ที่จะ​เอ่ย​ออกมา​ ​มี​เพียง​ช่วงเวลา​ที่​คิดถึง​อย่าง​สุดซึ้ง​ซ้ำ​ยัง​ไม่มี​ผู้คน​ ​ถึง​จะ​อดใจ​ไม่อยู่​รำพึงรำพัน​กับ​จันทรา​อยู่​ภายใน​เรือน​ประโยค​สอง​ประโยค​เท่านั้น​…

เธอ​ใจเต้น​แรง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ดูเหมือน​เธอ​จะ​เคย​รำพัน​อยู่​ใต้​จันทรา​สองครั​้ง​!

ที่แท้​เขา​ก็​รับรู้​ถึง​คำพร​่ำ​คะนึง​หา​ของ​เธอ​ได้​ ​ถ้า​รู้​เช่นนี้​แต่แรก​ ​เธอ​จะ​รำพึงรำพัน​อยู่​ใน​เรือน​ทุกวัน​เลย​!

เธอ​เอ่ย​เหตุผล​นี้​ออกมา​ ​ตี้ฝู​อี​หรี่​ตาลง​เล็กน้อย​ ​ดูเหมือน​สิ่ง​ที่​เขา​รับรู้​ได้​ก็​คือ​สองครั​้ง​นั้น

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​นาง​เอ่ย​คำ​คิดถึง​ใน​เรือน​ของ​เขา​ที่​เหลืออยู่​ใน​สำนัก​ศึกษา​ชุมนุม​สวรรค์​ ​จึง​ทำให้​เชื่อม​กระแสจิต​กับ​เขา​ได้​…

อย่างไรก็ตาม​ ​เรื่อง​หนึ่ง​ที่​ต้อง​ทราบ​คือ​ ​ตี้ฝู​อี​ไม่ได้​คิด​จะ​ปล่อย​นาง​ไป​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​เจ้า​สมควร​จะ​ชดเชย​ให้​ข้า​บ้าง​”

“​ชดเชย​ยังไง​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ยินยอมพร้อมใจ​ ​เอ่ย​ถาม​อย่างจริงจัง

“​คิด​เอง​สิ​”​ ​ตี้ฝู​อีก​อด​อก​เสีย​เลย​ ​ยิ้ม​มุม​ปาก​นิดๆ​ ​มองดู​นาง

กู้​ซีจิ​่​วนวด​หว่าง​คิ้ว​ ​เจ้า​คน​ผู้​นี้​เริ่ม​คิดบัญชี​ย้อนหลัง​อย่าง​โอหัง​แล้ว

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2720​ ​การ​ชดเชย​ที่​ตี้ฝู​อี​ต้องการ​ ​4

เธอ​จะ​ชดเชย​อะไร​ให้​เขา​ดีล​่ะ​?

เธอ​กลอกตา​เล็กน้อย​ ​เสนอ​ความเห็น​ ​“​ข้า​จะ​คืน​ตำแหน่ง​เทพศักดิ์​สิทธิ์​ให้ท่า​นก​็​แล้วกัน​”

ตี้ฝู​อี​เหยียดหยาม​ ​“​คิด​เรื่อง​ที่​เข้าท่า​หน่อย​!​”​ ​เขา​เห็น​ชื่อเสียง​ลาภ​ยศ​เป็น​เพียง​ฝุ่นธุลี​ ​ไม่มีทาง​ใส่​ตำแหน่ง​นี้​ไม่รู้​หรือไง​?​!

แววตา​กู้​ซีจิ​่​ววูบ​ไหว​ ​“​เช่นนั้น​…​หา​สาวงาม​สัก​คน​มาป​รน​นิ​บัติ​ท่าน​เป็น​อย่างไร​?​”

ในที่สุด​ตี้ฝู​อีก​็​เข้าใจ​เจตนา​ของ​นาง​แล้ว​ ​เขา​ยื่นมือ​ไป​เชย​คาง​นาง​ขึ้น​ ​ยิ้ม​อย่างเฉื่อย​ชา​ ​“​นอกจาก​สาวงาม​นาง​นี้​แล้ว​ ​สาว​งาน​คนอื่น​ผู้​ทรงสิทธิ์​อย่าง​ล้วน​ไม่​ขอรับ​ไว้​!​”

กู้​ซีจิ​่​วจึ​งก​อด​แขน​เขา​เสีย​เลย​ ​ถาม​ไป​ตรงๆ​ ​“​ท่าน​ต้องการ​ข้า​หรือ​?​”

ตี้ฝู​อี​เงียบ​ไป

เขา​ย่อม​ต้องการ​นาง​ ​แต่ว่า​ ​ไม่ได้​ ​ลูก​สำคัญ​กว่า​!​ ​เขา​ต้อง​อดทน​…

แต่​ก็​ยัง​ต้องการ​สิ่งชดเชย​อยู่​ ​มิเช่นนั้น​เขา​จะ​เสียเปรียบ​เกินไป​!

ดังนั้น​เขา​จึง​เขยิบ​เข้าหา​นาง​เล็กน้อย​ ​“​แม่​โฉมงาม​ ​เจ้า​ต้อง​เรียนรู้​ที่จะ​สงวนท่าที​บ้าง​นะ​ ​พวกเรา​ยังอยู่​ด้วยกัน​อีก​นาน​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​รีบร้อน​ใน​ตอนนี้​”

ที่แท้​ก็​ไม่ใช่​ว่า​ไม่ต้องการ​เธอ​…

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​ ​ค่อยๆ​ ​ขยับ​เข้าใกล้​เขา​…

ในที่สุด​เธอ​ก็​เปิดฉาก​แล้ว​ ​จะ​เป็น​ฝ่าย​จูบ​เขา​ก่อน​!

ตี้ฝู​อี​หลับตา​ลง​อย่าง​พึงพอใจ​ ​รอ​ให้​ริมฝีปาก​แดง​ของ​เธอ​ทาบ​ทับ​ลงมา​ ​ผล​คือ​ริมฝีปาก​ของ​เธอ​หยุด​ลง​ใน​ระยะ​ที่​ห่าง​จาก​ปาก​เขา​ศูนย์​จุด​ศูนย์​สอง​มิลลิเมตร​ ​จากนั้น​ก็​หัก​เลี้ยว​ ​จุมพิต​ลง​บน​แพ​ขน​ตาของ​เขา​ ​“​เช่นนี้​เป็น​อย่างไร​?​”

ตี้ฝู​อี​ลืมตา​ขึ้น​ ​มองเห็น​รอยยิ้ม​ที่​เย้าหยอก​ของ​นาง

นาง​จงใจ​!

เขา​ก็​ยิ้ม​เช่นกัน​ ​ใช้​มือ​แตะ​ริมฝีปาก​ของ​ตน​ ​“​มา​แสดง​ความจริงใจ​หน่อย​สิ​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​ยิ้มละไม​ ​“​ที่แท้​ก็​อยาก​ให้​ข้า​เป็น​ฝ่าย​จูบ​ท่าน​ก่อน​นี่เอง​ ​จริงๆ​ ​เลย​นะ​ ​ท่าน​อยากได้​ก็​บอก​แต่แรก​สิ​ ​ท่าน​ไม่​พูด​แล้ว​ข้า​จะ​เดา​ออก​ได้​ยังไง​…​”

ขณะที่​เธอ​กำลัง​พูดพล่าม​อยู่​ ​ก็​เคลื่อน​เข้ามา​หา​ ​กำลังจะ​เอ่ย​ท่อน​หลัง​อีก​สอง​สาม​ประโยค​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ทนไม่ไหว​แล้ว​เข้า​ขัดขวาง​เธอ​ ​โดย​ใช้​ปาก​…

หลังจาก​จุมพิต​กัน​ไป​ครั้งหนึ่ง​ ​หัวใจ​ของ​ทั้งสอง​ล้วน​เต้น​แรง​ขึ้น​มาหาย​ใจ​ถี่​กระชั้น​ ​ค่อนข้าง​มี​อารมณ์​ยิ่งนัก​ ​ปรารถนา​จะ​โถม​เข้าใส่​อีก​ฝ่าย​อย่างยิ่ง

แต่​เพื่อ​ลูก​…

ยังคง​ต้อง​อดทน

ภายใน​ห้อง​ค่อนข้าง​เงียบเชียบ​ไป​ชั่วขณะ​ ​มี​เพียง​เสียง​ลมหายใจ​ของ​คน​ทั้งสอง

ความ​เงียบงัน​เช่นนี้​ทำให้เกิด​ความ​กระอัก​กระ​อวน​ขึ้น​มา​ได้​ง่ายดาย​ยิ่ง​ ​กู้​ซีจิ​่​วจึง​เบี่ยง​หัวข้อ​สนทนา​ไป​เสีย​ ​เลือก​หัวข้อ​บางอย่าง​ที่​ปลอดภัย​ ​“ฝู​อี​ ​ชาว​ดาว​จิ้งจอก​คราม​ก่อกรรม​ทำชั่ว​กับ​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ไว้​มากมาย​ ​สังหาร​ประชาชน​ไป​นับไม่ถ้วน​ ​จะ​ปล่อย​พวกเขา​ทั้งหมด​ไป​เช่นนี้​จริงๆ​ ​หรือ​?​”

เธอ​ไม่ใช่​แม่พระ​ ​ไม่​อาจ​ใช้​รอยยิ้ม​สยบ​แค้น​ได้​ ​เธอ​ไม่​ยินดี​จะ​ปล่อย​คน​เหล่านี้​ไป​เช่นนี้​!

แววตา​ตี้ฝู​อี​วูบ​ไหว​นิด​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​มิใช่​ว่า​ข้ามี​ใจ​เมตตา​ ​แต่​ชาว​ดาว​จิ้งจอก​คราม​เหล่านั้น​ไม่​อาจ​อยู่​ที่​ทวีป​นี้​ต่อ​ได้​ ​จะ​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ขึ้น​ตาม​กาลเวลา​”

“​หือ​?​”

ตี้ฝู​อี​จึง​แถลงไข​ให้​นาง​กระจ่าง​ยิ่งขึ้น​ ​“​เมื่อก่อน​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ไม่เคย​มี​คนนอก​รุกราน​เข้ามา​ได้​เลย​ ​มิใช่​เพราะ​โชค​หนุน​บุญส่ง​อัน​ใด​ ​แต่​เป็น​เพราะ​ทวีป​ซิง​เย​วี่​ยมี​เขตแดน​คุ้มกัน​ที่​ถือกำเนิด​ขึ้น​โดยธรรมชาติ​อยู่​ชั้นหนึ่ง​ ​เขตแดน​คุ้มกัน​ชั้น​นี้​ทำให้​คนนอก​ไม่มีทาง​หา​ที่นี่​พบ​ ​ดังนั้น​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ถึง​ได้​อยู่เย็น​เป็นสุข​ ​แต่​การ​คงอยู่​ของ​เกราะ​คุ้มกัน​นี้​มี​เงื่อนไข​อยู่​สอง​ข้อ​ ​หนึ่ง​คือ​เทพศักดิ์​สิทธิ์​สืบทอด​รุ่น​ต่อ​รุ่น​ ​สอง​คือ​บน​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ต้อง​ไม่มี​คนนอก​อยู่​ ​”​เมื่อ​หนึ่ง​ปีก่อน​เกราะ​คุ้มกัน​นี้​เกิด​ทรุดตัว​ลง​ ​ถึง​ได้​ทำให้​คนนอก​รับสัญญาณ​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ที่​ถ่ายทอด​ออก​ไป​ยัง​นอก​โลก​ได้​…​หากว่า​ต้องการ​ซ่อมแซม​เกราะ​คุ้มกัน​นั้น​ให้​สมบูรณ์​ ​ก็​ต้อง​สังหาร​คนนอก​ทั้งหมด​หรือไม่ก็​ขับไล่​ออก​ไป​…​”

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​มี​แบบนี้​ด้วย​!

“​ไม่​ถูก​สิ​ ​ท่าน​บอกว่า​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ไม่​อาจมี​คนนอก​อยู่​ได้​ ​แต่​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ก็​เป็น​คนนอก​มิใช่​หรือ​?​ ​แล้ว​ทำไม​…​”

“​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​มาถึง​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​เมื่อ​กว่า​หมื่น​ปีก่อน​แล้ว​ ​ตอนนั้น​ยัง​ไม่มี​เกราะ​คุ้มกัน​นี้​เลย​ ​ต่อมา​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ฝึกฝน​วิถี​พลัง​วิญญาณ​ของ​ทวีป​นี้​ ​ปรับเปลี่ยน​คุณสมบัติ​ของ​ร่างกาย​ ​ค่อยๆ​ ​หลอม​รวม​เข้ากับ​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​แห่ง​นี้​ ​ดังนั้น​ต่อมา​เมื่อ​เกราะ​คุ้มกัน​ถือกำเนิด​ขึ้น​ ​จึง​ไม่ได้​นับว่า​พวกเขา​เป็น​คนนอก​ที่​ต้อง​ขับ​ออก​ไป​”

ที่แท้​ก็​เป็น​แบบนี้​!

“​เช่นนั้น​เก​ระกำ​บัง​นี้​เกิดขึ้น​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​?​”

“​เมื่อ​ข้ามา​ถึง​แผ่นดิน​นี้​ได้​ไม่นาน​”

“​คง​มิใช่​ว่า​มัน​ปรากฏ​ขึ้น​เพราะ​ท่าน​กระมัง​?​”

“​เรื่อง​นี้​…​มี​ความเป็นไปได้​จริงๆ​”​ ​ตี้ฝู​อีก​็​มี​ข้อสงสัย​นี้​เช่นกัน

กู้​ซีจิ​่ว​หมด​คำพูด​แล้ว​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​“​แต่​ข้า​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​ปล่อย​พวกเขา​ทั้งหมด​ไป​เช่นนี้​ง่ายดาย​เกินไป​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เด็ก​โง่​ ​เจ้า​นึก​ว่า​ตอนนี้​พวกเขา​ยัง​เหลืออยู่​พร้อมหน้า​หรือไง​?​”

“​หา​?​”

ตี้ฝู​อี​เอ่ย​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​“​ข้า​พนัน​ได้​เลย​ว่า​คน​ของ​พวกเขา​เหลืออยู่​ไม่เท่าไหร่​แล้ว​”

กู้​ซีจิ​่​วนิ​่​งงัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด