ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2727 โรคใจก็ต้องใช้ยาใจ 3 / บทที่ 2728 โรคใจก็ต้องใช้ยาใจ 4

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2727 โรคใจก็ต้องใช้ยาใจ 3 / บทที่ 2728 โรคใจก็ต้องใช้ยาใจ 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2727​ ​โรค​ใจ​ก็​ต้อง​ใช้​ยาใจ​ ​3

“​นาง​ขึ้น​ฟ้า​ลง​ดิน​ ​ถ้า​ตามตัว​คนที​่​รู้จัก​หรือว่า​มี​วาสนา​เคย​ได้​พบ​หน้า​ท่าน​มา​ได้​สัก​คน​ ​นาง​ก็​จะ​ถาม​ผู้อื่น​ว่า​จำ​ท่าน​ได้​หรือไม่​?​ ​นาง​เข้าไป​สืบค้น​ข้อมูล​ใน​วัง​หลวง​ของ​อาณาจักร​ต่างๆ​ ​พยายาม​ค้นหา​บันทึก​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ท่าน​…​แต่​ตอนนั้น​ทุกคน​ล้วน​ลืมเลือน​ท่าน​ไป​แล้ว​ ​แม้แต่​บันทึก​ก็​สูญหาย​ไป​จน​หมดสิ้น​อย่าง​น่าประหลาด​ ​จนกระทั่ง​ยาม​นี้​ข้า​น้อย​ก็​ยัง​จดจำ​ความสิ้นหวัง​ของ​นางใน​ยาม​นั้น​ได้​ไม่​เลือน​ ​ราวกับ​ถูก​โลก​ทั้ง​ใบ​ทอดทิ้ง​ไป​แล้ว​…​”

นิ้วมือ​ตี้ฝู​อีกำ​แน่น​เล็กน้อย​ ​หลังจาก​เขา​ได้​อยู่ร่วม​กับ​กู้​ซีจิ​่​วอี​กค​รั้ง​ ​นาง​ไม่เคย​เล่า​ความหลัง​พวก​นี้​ให้​เขา​ฟัง​เลย​ ​อย่างมาก​ก็​เอ่ยถึง​ประโยค​สอง​ประโยค​ ​และ​พูด​อย่าง​ขอไปที​เท่านั้น​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​ตอนนั้น​นาง​จะ​ไม่ได้​ลืมเลือน​…

ราวกับ​เขา​จะ​มองเห็น​นางใน​ช่วงเวลา​นั้น​ที่​ล้มลุกคลุกคลาน​ตามหา​คน​ไป​ทั่วทุกหัวระแหง​ ​หัวใจ​พลัน​หด​รัด​ ​โศก​หมอง​เหลือคณา

มู่​เฟิง​พูด​ต่อไป​ ​“​ตอนนั้น​ทุกคน​ล้วน​ไม่สน​ใจ​นาง​ ​นึก​ว่านาง​ป่วย​ไป​แล้ว​ ​หรือ​อาจ​ถูก​สิ่งใด​กระทบกระเทือน​เข้า​…​พวกเรา​สี่​คน​คิด​จะ​รักษา​ให้​นาง​ ​จนปัญญา​ที่นาง​ไปมา​ดั่ง​สายลม​ ​ทุกคน​หา​ตัวนาง​ไม่​พบ​เลย​ ​ต่อมา​ดูเหมือน​นาง​จะ​ไป​ทะเล​มา​หน​หนึ่ง​ ​พอก​ลับ​มา​อีกครั้ง​ในที่สุด​ก็​ลืม​ท่าน​ไป​แล้ว​ ​ตัว​คน​เสมือน​สูญเสีย​จิตวิญญาณ​ไป​แล้ว​ ​ไม่สน​ใจ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​นาง​เย็นชา​ดุจ​รูป​สลัก​หยก​ที่​ไม่มี​ชีวิต​ ​นาง​คือ​เทพศักดิ์​สิทธิ์​ ​อารมณ์​ของ​นาง​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​สภาพอากาศ​ของ​ทวีป​นี้​ ​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​หิมะ​อัน​หนาวเหน็บ​ตลอดปี​ ​ประชาชน​หาเลี้ยงชีพ​ไม่ได้​ ​ต่อมา​ไม่ทราบ​ว่านาง​พบ​วิธี​ขึ้น​สู่​ดินแดน​เบื้องบน​ได้​อย่างไร​ ​นาง​ขึ้นไป​อยู่​ที่ดิน​แดน​เบื้องบน​ครึ่ง​ปี​ ​พอก​ลับ​มา​อีกครั้ง​ถึง​ได้ดี​ขึ้น​มาบ​้า​ง.​..​”

“​นายท่าน​ ​เป็น​เพราะ​เทพศักดิ์​สิทธิ์​กู้​ห่วงใย​ท่าน​ ​ซ้ำ​ยัง​เคย​ประสบ​การ​สูญเสีย​อัน​โศกศัลย์​ปาน​นั้น​มา​แล้ว​ ​ดังนั้น​ตัวนาง​ใน​ยาม​นี้​ถึง​ได้​เดือดร้อน​เป็นกังวล​เช่นนี้​ ​ไม่​อยาก​ห่าง​จาก​ท่าน​เลย​สัก​เค​่​อ.​..​นายท่า​นข​อรับ​ ​ความจริง​แล้ว​นี่​คือ​โรค​ทางใจ​ของ​นาง​ ​โรค​ใจ​ก็​ต้อง​ใช้​ยาใจ​นะ​ขอรับ​ ​บางที​ถ้า​ผ่าน​ไป​อีก​สักหน่อย​ ​นาง​ก็​คงจะ​ค่อยๆ​ ​ปรับตัว​ได้​”

ตี้ฝู​อี​พยักหน้า​นิดๆ​ ​ยอมรับ​คำพูด​ทั้งหมด​ของ​มู่​เฟิง

ตอนที่​กู้​ซีจิ​่ว​ตื่นขึ้น​มา​ ​ตี้ฝู​อีกำ​ลัง​นั่ง​อ่าน​ม้วน​หนังสือ​เล่ม​หนึ่ง​อยู่​ข้าง​กาย​เธอ

แสงตะวัน​ด้านนอก​พอเหมาะ​พอดี​ ​สุขสงบ​ยิ่ง​ ​เป็นช่วง​เวลา​ที่​เงียบสงบ​ ​และ​เขา​ก็​อยู่​ข้าง​กาย​เธอ

กู้​ซีจิ​่ว​ผวา​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ตี้ฝู​อีก​ลับ​สังเกต​นาง​อยู่​ตลอด​ ​ทันทีที่​นาง​ลืมตา​ขึ้น​ ​สายตา​เขา​ก็​ผละ​จาก​ม้วน​หนังสือ​ ​“​เด็กน้อย​ ​ตื่น​แล้ว​หรือ​?​”

กู้​ซีจิ​่​วลุก​ขึ้น​นั่ง​ ​“​หน​นี้​ข้า​หลับ​ไป​ค่อนข้าง​นาน​เลย​”

“​ช่วง​ที่ผ่านมา​เจ้า​เหนื่อยล้า​เกินไป​ ​นอนมาก​ๆ​ ​ก็ดี​แล้ว​”​ ​ตี้ฝู​อี​เก็บ​ม้วน​หนังสือ​ ​“​หิว​หรือไม่​?​ ​อยาก​กิน​อะไร​ข้า​จะ​ทำให้​เจ้า​กิน​”

กู้​ซีจิ​่ว​ประหลาดใจ​ ​“​ท่าน​ทำอาหาร​เป็น​หรือ​?​”

ตี้ฝู​อี​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​“​บน​โลก​นี้​หามี​เรื่อง​ยาก​ไม่​ ​มีเรื่อง​ใด​ที่สามา​รถ​สร้าง​ความลำบาก​ให้​ข้า​อย่างแท้จริง​ได้​ด้วย​หรือ​?​ ​แยกจาก​กัน​สาม​วัน​ ​พบกัน​อีก​ครา​ต้อง​มอง​ด้วย​มุม​ใหม่​ ​อยาก​ชิม​รส​มือ​ของ​ข้า​ไหม​ล่ะ​?​ ​”

“​อยาก​!​”​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ไม่​เกรงใจ​แล้ว​ ​ความจริง​ตอนนี้​เธอ​ตัด​ธัญญะ​แล้ว​ ​ไม่​กิน​ก็​ไม่เป็นไร

แต่​ยังคง​มี​ความอยาก​อยู่​ ​โดยเฉพาะ​หลังจาก​ตั้งท้อง​ ​เธอ​มักจะ​มี​ความอยาก​อาหาร​เป็นพิเศษ

“​อยาก​กิน​อะไร​?​”

“​ปลา​!​”

แววตา​ตี้ฝู​อี​วูบ​ไหว​นิดๆ​ ​พยักหน้า​รับ​ ​“​ได้​!​ ​ข้า​จะ​พา​เจ้า​ไป​กิน​ปลา​!​”

….

ตะวัน​ชาด​ตกดิน​ ​คลื่น​สมุทร​ผันผวน​ ​แสงอาทิตย์​ตกกระ​ทบ​ผืน​สมุทร​สีคราม​เข้ม​ไหว​ระยับ​ดุจ​ทองคำ

กู้​ซีจิ​่​วนั​่​งอยู​่​บน​เมฆา​ที่​ตี้ฝู​อี​ขับเคลื่อน​ ​งุนงง​อยู่​บ้าง

เธอ​ก็​แค่​อยาก​กิน​ปลาสั​กตัว​ ​ไม่​ถึงขั้น​ที่​เขา​ต้อง​ถ่อมา​ไกล​นับ​พัน​ลี้​เพื่อ​พา​เธอ​ดำ​ลง​สู่​มหาสมุทร​ลึก​กระมัง​?

แถม​สถานที่​แห่ง​นี้​ยัง​ดู​ค่อนข้าง​คุ้นตา​ด้วย

“​ซีจิ​่ว​ ​ยัง​จำ​ที่นี่​ได้​หรือเปล่า​?​”

“​จำได้​ ​ด้านล่าง​นี้​คือ​วัง​บาดาล​ของ​ท่าน​…​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ตอบ​ได้​เร็ว​ยิ่ง​ ​มองดู​ท้อง​สมุทร​ ​สีหน้า​ซีดเซียว​นิดๆ

เห็นได้ชัด​เจน​ยิ่ง​ ​เธอ​นึกถึง​ความหลัง​เหล่านั้น​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ย่อม​ขยุ้ม​แขน​เสื้อ​ของ​ตี้ฝู​อี​ไว้​แน่น

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2728​ ​โรค​ใจ​ก็​ต้อง​ใช้​ยาใจ​ ​4

ตี้ฝู​อี​ดึง​นาง​กระโดด​ลง​ไป​ ​“​เช่นนั้น​พวกเรา​กลับ​ไปดู​กัน​เถอะ​”

ตอนนี้​วรยุทธ์​ของ​ตี้ฝู​อีฟื​้น​ฟูก​ลับ​มา​อยู่​ใน​ช่วง​พรั่งพร้อม​บริบูรณ์​ของ​เขา​แล้ว​ ​การ​ลง​ใต้​ทะเล​ย่อม​เป็นเรื่อง​เล็กน้อย​ ​กู้​ซีจิ​่​วอ​ยู่​ภายใน​เขตแดน​ของ​เขา​ ​แม้แต่​มุม​ชุด​ก็​ไม่​เปียกชื้น​เลย

ตำหนัก​แก้วผลึก​ยังคง​เป็น​เช่น​เดิม​ ​งดงาม​ตระการตา

ตี้ฝู​อีกั​บกู​้​ซีจิ​่​วจู​งมื​อกัน​เดิน​เข้าไป​ ​เดิน​เคียงข้าง​กัน​บน​ทางเดิน​สายน้อย​ที่​ปูด​้วย​หิน​หยก​อำพัน​ ​จากนั้น​ ​ก็ได้​เห็น​ศิลา​ที่​ถูก​เธอ​จารึก​เอาไว้​…

‘​ตี้ฝู​อี​’​ ​สาม​คำ​นี้​แทบจะ​อยู่​ทั่วทุก​ที่​ ​ทุก​คม​มีด​ทุก​การสลัก​ล้วน​จารึก​ลง​ไป​ลึก​ถึง​เพียงนั้น​ ​เห็น​ได้​ว่า​ผู้​ที่​สลัก​อักษร​เหล่านี้​กระวนกระวาย​มาก​เพียงใด​ ​มี​ความเร่ง​ร้อน​ปรารถนา​จะ​สลัก​นาม​นี้​เอาไว้​มาก​เพียงใด​…

“​พวก​นี้​ล้วน​เป็น​เจ้าที่​สลัก​หรือ​?​”​ ​ตี้ฝู​อี​ถาม​นาง

กู้​ซีจิ​่​วก​ระ​แอม​เบา​ๆ​ ​“​ตอนนั้น​นาม​ของ​ท่าน​ก็​เลือนหาย​ไป​เอง​เหมือนกัน​ ​ข้า​ไม่เชื่อ​ใน​มนต์​นั้น​ ​ดังนั้น​จึง​พยายาม​สลัก​ลง​ไป​อย่าง​สุด​ชีวิต​ ​ผล​คือ​สิ่ง​ที่​ข้า​สลัก​ล้วน​เลือนหาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​…​ไม่​นึก​เลย​ว่า​พวก​มัน​จะ​ปรากฏ​ขึ้น​อีกครั้ง​เหมือนกัน​”

น้ำเสียง​เธอ​ไม่​สะทกสะท้าน​ ​ทว่า​ใน​ใจ​กลับ​มีความรู้สึก​สารพัด

ตี้ฝู​อีกุ​มมื​อนาง​ ​“​เช่น​นั่น​ก็​เล่า​ให้​ฟัง​อย่างละเอียด​เถอะ​ ​มา​ ​เจ้า​เล่า​ให้​ข้า​ฟัง​หน่อย​ ​ข้า​อยากรู้​เรื่องราว​ทุกอย่าง​หลังจาก​ข้า​ดับขันธ์​ไป​แล้ว​”

กู้​ซีจิ​่ว​ใจสั่น​แวบ​หนึ่ง​ ​ความหลัง​เหล่านั้น​เคย​เป็น​รอยแผล​ที่​ไม่​อาจ​แตะต้อง​ได้​ของ​เธอ​ ​ตอนนี้​เขา​คิด​จะ​ให้​เธอ​เล่า​ออกมา​เอง​หรือ​?

จิตใต้สำนึก​ของ​เธอ​ค่อนข้าง​ต่อต้าน​ ​เพียงแต่​ ​เมื่อ​เห็น​แววตา​ที่จริง​จัง​ของ​ตี้ฝู​อี​เธอ​ก็​ไม่​อยาก​ทำให้​เขา​ผิดหวัง

ด้วยเหตุนี้​ ​เธอ​จึง​เริ่ม​เล่า​ออกมา

เธอ​นึก​ว่า​ตอนที่​เล่าเรื่อง​พวก​นี้​ออกมา​อีกครั้ง​ ​จะ​ทรมาน​ยิ่งนัก​ ​กลับ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​จะ​โอบ​เอว​เธอ​ไว้​ตลอด​ ​ใช้การ​สัมผัส​ทางกาย​บอกต่อ​เธอ​อย่างจริงจัง​ว่า​ ​อดีต​เหล่านั้น​ไม่ว่า​จะ​ทุกข์ทรมาน​สัก​เพียงใด​ ​ล้วน​ผ่านพ้น​ไป​แล้ว​ทั้งสิ้น​ ​เขา​กลับมา​แล้ว​…

ค่อยเป็นค่อยไป​ ​แม้ว่า​ตอน​เล่า​เธอ​จะ​หดหู่​อยู่​บ้าง​ ​ใน​ใจ​ปั่นป่วน​ดั่ง​คลื่น​ถาโถม​ ​แต่กลับ​ไม่​เสียใจ​มาก​นัก

ถึงขั้น​ที่​พอ​เห็น​เขา​รับฟัง​เธอ​อย่างจริงจัง​เช่นนี้​ ​เธอ​ก็​เกิด​ความต้องการ​ที่จะ​บอกเล่า​ออกมา​จริงๆ

เธอ​พูดจ้อ​ไป​เรื่อยๆ​ ​เขา​รับฟัง​อย่างจริงจัง​ ​ไม่ทัน​รู้ตัว​ก็​เดิน​มาถึง​สวน​บุปผา​นั้นแล​้ว​ ​บน​พื้น​ของ​สวน​บุปผา​เต็มไปด้วย​บทกลอน​ท่อน​หนึ่ง​ ​‘​เรื่อง​จบ​สะบัด​แขน​เสื้อ​จาก​’

บ้าง​ก็​เป็นระเบียบ​ดี​ ​บ้าง​ก็​ยุ่งเหยิง​ ​มี​ใหญ่​มี​เล็ก​ ​มี​หวัด​มีต​รง​…​แทบจะ​สลัก​ไว้​ทั่ว​พื้น​สวน​รวมถึง​โขดหิน​ที่ตั้ง​ตระหง่าน​ ​เห็นได้ชัด​ว่ายา​มนั​้​นกู​้​ซีจิ​่ว​บ้าคลั่ง​มาก​ขนาด​ไหน

ว่า​กันตาม​จริง​แล้ว​ ​อักษร​เหล่านี้​ทำลาย​บรรยากาศ​อัน​งดงาม​ของ​ที่นี่​ยิ่งนัก​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​ตี้ฝู​อี​แล้ว​ ​อักษร​เหล่านี้​ล้วน​ทรงคุณค่า​ยิ่ง​!

กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​อับอาย​อยู่​บ้าง​ ​“​ตอนนั้น​เก็บ​นาม​ของ​ท่าน​ไว้​ไม่ได้​ ​ทว่า​ทิ้ง​บทกลอน​เหล่านี้​ไว้​ได้​ ​ด้วยเหตุนี้​ข้า​จึง​จารึก​ไป​กอง​ใหญ่​ ​ผล​คือ​หลับ​ไป​งีบ​หนึ่ง​พอตื​่​นขึ​้​นมา​ ​ข้า​ยังคง​ไม่​อาจ​ต้านทาน​อำนาจ​ลิขิต​สวรรค์​ได้​ ​ลืม​ท่าน​ไป​จริงๆ​ ​แล้ว​ ​เมื่อ​เห็น​อักษร​ที่​เกลื่อน​พื้น​ข้า​ยัง​นึก​อยู่​เลย​ว่า​ข้า​ประสาท​ไป​แล้ว​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​สลัก​บทกลอน​ท่อน​นี้​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​…​”

“​ลิขิต​สวรรค์​คือ​ไอ้​สารเลว​!​”​ ​ตี้ฝู​อี​วิจารณ์

กู้​ซีจิ​่ว​ชะงัก​ไป​ ​อยาก​เอ่ย​เตือน​เขา​สัก​ประโยค​ยิ่งนัก​ ​ห้าม​ไม่ได้​เขา​ด่า​ตัวเอง​…

แต่​เธอ​ไม่​อาจ​แพร่งพราย​ความลับ​ของ​สวรรค์​ได้​ ​จึง​กลืน​คำเตือน​นี้​ลง​ไป​อย่าง​เงียบงัน

จะ​ว่า​ไป​แล้วก็​แปลก​ ​หลัง​เธอ​เล่าเรื่อง​พวก​นี้​ออก​ไป​ ​อารมณ์​ก็ดี​ขึ้น​ไม่น้อย​ ​ราวกับ​ความหลัง​อัน​เลวร้าย​เหล่านั้น​ได้​คลี่คลาย​บรรเทา​ไป​พร้อมกับ​การ​บอกเล่า​ของ​เธอ

ตี้ฝู​อี​ลอบ​สังเกต​สีหน้า​นาง​อยู่​ตลอด​ ​เห็น​ดวงตา​นาง​หยี​โค้ง​ก็​ทราบ​แล้ว​ว่า​ในที่สุด​นาง​ก็​ข้าม​ผ่าน​มา​ได้​แล้ว​!

เห็นที​ว่าวิ​ธี​หนาม​ยอก​ต้อง​เอา​หนาม​บ่ง​แขนง​นี้​ของ​เขา​จะ​ได้ผล​แล้ว​!

เรื่อง​บางอย่าง​ยิ่ง​เก็บ​ไว้​ใน​ใจ​ก็​ยิ่ง​กลายเป็น​หนาม​ยอก​อก​ได้​ง่ายๆ​ ​แต่​หลังจาก​ได้​บอกเล่า​ออกมา​แล้ว​ ​กลับ​จะ​ทำให้​อารมณ์​ที่​ย่ำแย่​สงบ​ลง​อย่างแท้จริง

เมื่อก่อน​เขา​หาทาง​เลี่ยง​ไม่​ให้​นาง​นึกถึง​เรื่อง​เหล่านั้น​มาโดยตลอด​ ​ทำ​พลาด​ไป​แล้ว​จริงๆ

ในที่สุด​ตี้ฝู​อีก​็​โล่งใจ​แล้ว​ ​เขา​ให้​กู้​ซีจิ​่​วนั​่ง​ลง​บน​เก้าอี้​ ​ส่วนตัว​ไป​ก็​ไป​ตกปลา​มา​หลาย​ตัว​ ​เตรียม​ปรุง​ให้​นาง​กิน

————————————————————————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด