ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2817 ไปถามตี้ฝูอีดีไหม? / บทที่ 2818 นี่ช่างเป็นวาสนาจริงๆ…

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2817 ไปถามตี้ฝูอีดีไหม? / บทที่ 2818 นี่ช่างเป็นวาสนาจริงๆ... อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2817​ ​ไป​ถาม​ตี้ฝู​อี​ดี​ไหม​?

คนอื่น​อาจ​ไม่รู้​ ​แต่​ตัว​เธอ​เอง​รู้ดี​ ​การ​ประมือ​กับ​เยา​ซิง​เย​่​ใน​หน​นี้​ ​ถึงแม้​เธอ​จะ​เป็น​ฝ่าย​ครอง​ความได้เปรียบ​ ​แต่​ชีพจร​บน​ร่าง​กลับ​เจ็บปวดรวดร้าว​ ​จวบจน​ยาม​นี้​ก็​ยัง​ไม่​บรรเทา​ลง​เลย

เธอ​ต้อง​ไป​ที่​แดน​น้ำแข็ง​แห่ง​นั้น​เพื่อ​กัก​ตน​ฝึกฝน​อีกครั้ง​…

….

กู้​ซีจิ​่ว​หา​แดน​น้ำแข็ง​แห่ง​นั้น​ไม่​พบ​เลย​!

เธอ​ดิน​ทาง​ไป​ตาม​เส้นทาง​เดียว​กับ​ใน​ครั้งก่อน​แล้ว​ชัดๆ​ ​เห็น​กัน​อยู่​ชัดเจน​ว่า​จดจำ​เส้นทาง​ใน​ตอนนั้น​เอาไว้​แล้ว​ ​แต่​เดินไปเดินมา​ไม่ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​กลับ​ไม่​พบ​แดน​น้ำแข็ง​แห่ง​นั้น​เลย

หรือว่า​แดน​น้ำแข็ง​แห่ง​นั้น​จะ​อยู่​ใน​เขตแดน​อะไร​?

แล้ว​เธอ​ก็​ส่ายหน้า​ทันที​ ​เธอ​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ด้าน​การ​ทำลาย​เขตแดน​ ​เขตแดน​ใดๆ​ ​ล้วน​ไม่​อาจ​เล็ด​รอดไป​จาก​สายตา​ของ​เธอ​ได้​ ​หากว่า​แดน​น้ำแข็ง​แห่ง​นั้น​ซุกซ่อน​อยู่​ใน​เขตแดน​ ​ไม่มีเหตุผล​อะไร​ที่​เธอ​จะ​มอง​ไม่​ออก

เธอ​อยู่​บน​เนินเขา​แห่ง​นั้น​ที่​โผล่​ออกมา​ใน​ครั้งก่อน​ ​บน​ล่าง​ซ้าย​ขวา​หน้า​หลัง​ล้วน​ค้นหา​ดู​อย่าง​ถี่ถ้วน​รอบ​หนึ่ง​ปาน​พลิก​ผืน​พรม​แล้ว​ ​หลังจาก​ยังคง​ไม่​เป็นผล​เช่น​เดิม​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​ถอดใจ​แล้ว

หรือ​แดน​น้ำแข็ง​แห่ง​นั้น​จะ​เคลื่อนย้าย​ได้​ ​หรือ​จะ​เดี๋ยว​ผลุบ​เดี๋ยว​โผล่​ ​สรุป​คือ​ ​ความคิด​ที่​ต้องการ​จะ​ไป​บำเพ็ญ​ที่นั่น​อีก​ของ​เธอ​ล้มเหลว​แล้ว

เห็นที​ว่า​ต้อง​คิด​หาวิ​ธี​อื่น

ไป​ถาม​ตี้ฝู​อี​ดี​ไหม​?

แต่​เขา​จะ​บอก​หรือ​?​ ​คน​ผู้​นี้​จิตใจ​ลึกล้ำ​เกินไป​ ​ใน​ใจ​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​อยาก​พบ​เขา​อยู่​บ้าง​ ​และ​ไม่​อยาก​จะ​ข้องแวะ​กับ​เขา​อีก

ส่ายหน้า​เล็กน้อย​ ​ช่างเถอะ​ ​เกวียน​เคลื่อน​ถึง​หน้า​เขา​ประเดี๋ยว​ก็​พบ​ทาง​[1]​ ​ถึงอย่างไร​เธอ​ก็​เหลือ​เวลา​ไม่​มาก​อยู่​แล้ว​ ​อยู่นาน​ขึ้น​วันหนึ่ง​หรือ​อยู่​น้อยลง​ไป​วันหนึ่ง​อันที่จริง​แล้ว​ล้วน​ไม่​เป็น​อย่างไร​ทั้งสิ้น

การ​บำเพ็ญ​มา​เนิ่นนาน​บ่ม​เพาะ​ให้​เธอ​มีนิ​สัย​อยู่​กับ​ปัจจุบัน​ ​และ​ไม่ใส่ใจ​ความ​เป็นความ​ตาย​ถึง​เพียงนั้น​แล้ว

ทิวทัศน์​ภายใน​ภูเขา​ลูก​นี้​ไม่เลว​เลย​ ​กู้​ซีจิ​่​วจึง​เดิน​เตร่​เที่ยวเล่น​อยู่​ที่นี่​เสีย​เลย​ ​เดิน​ขึ้น​เขา​ไป​ชม​ทิวทัศน์

สถานที่​แห่ง​นี้​สงบเงียบ​ยิ่ง​ ​มีน​กมี​สัตว์​ผ่าน​มา​เพียง​ครั้งคราว​เท่านั้น​ ​ไม่​พบเห็น​มนุษย์​เลย​ ​แม้แต่​คน​ตัด​ฟืน​ก็​ไม่มี​เลย

เธอ​ได้​พบ​ดง​บุปผา​แห่งหนึ​่ง​ภายใน​ช่องเขา​เส้น​หนึ่ง

บุปผา​แต่ละ​ต้นขาว​พิสุทธิ์​บานสะพรั่ง​ ​เมื่อม​อง​จาก​ที่​ไกลๆ​ ​แล้ว​ ​ราวกับ​ก้อน​เมฆ​ที่​ร่อน​ลงมา​อยู่​ภายใน​หุบเขา​ ​ทิวทัศน์​งดงาม​เป็น​ล้นพ้น

กู้​ซีจิ​่ว​เดิน​เข้าไป​ ​วนเวียน​อยู่​ภายใน​ดง​บุปผา​ ​ชื่นชม​สีสัน​ดอกไม้​ ​พลัน​ได้ยิน​เสียง​ธารา​ไหลริน​ ​เธอ​เสาะหา​ไป​ตาม​เสียง​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​พบ​ลำธาร​เล็ก​ๆ​ ​สาย​หนึ่ง​ที่​ส่อง​ประกาย​ระยับ​ ​ภายใน​สายธาร​มี​กลีบ​ผกา​สีขาว​พิสุทธิ์​ล่องลอย​อยู่​เต็มไปหมด​ ​กระจุก​กัน​อยู่​เป็น​กลุ่ม​ๆ​ ​ดั่ง​แดน​สุขาวดี​ใน​โลก​หล้า

สุด​ปลาย​ของ​ลำธาร​สายน้อย​คือ​สระ​ลึก​แห่งหนึ​่ง

จะ​ว่า​ไป​ก็​แปลก​ ​ยาม​ที่​บุปผา​ใน​ลำธาร​ล่องลอย​ไป​ถึง​สระ​ลึก​แล้ว​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​พวก​มัน​จะ​รวมตัวกัน​เป็น​วังวน​ลึก​ ​แล้ว​เคลื่อน​ตาม​สายธาร​เข้าสู่​สระ​ลึก

น้ำ​ใน​สระ​ใส​กระจ่าง​ ​แวววาว​ดั่ง​หยก​ ​ปราศจาก​สิ่งเจือปน

ดวงตา​กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​ส่อง​ประกาย​ ​เธอ​ชอบ​แช่น้ำ​ ​ยาม​นี้​ย่อม​ไม่​คิด​จะ​ปล่อย​ผ่าน

ซ้ำ​ที่นี่​ก็​ปลอดคน​ ​ถึงขั้น​ที่​แม้แต่​สัตว์ป่า​ก็​ไม่เห็น​มี​เลย​สัก​ตัว​ ​เป็น​สถานที่​อาบน้ำ​ที่​สมบูรณ์แบบ​ยิ่ง

เธอ​เปลื้อง​อาภรณ์​แล้ว​ลง​น้ำ​ ​สระน้ำ​ค่อนข้าง​เย็น​อยู่​บ้าง​ ​แต่​สำหรับ​เธอ​แล้ว​ ​ความ​เย็น​แค่นี้​ไม่​นับว่า​เป็น​อย่างไร​เลย

เธอ​ว่าย​อยู่​ใน​สระ​ลึก​ ​ลอย​ผลุบ​ๆ​ ​โผล่​ๆ​ ​อยู่​กลาง​สระน้ำ​ ​ลอยคอ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เธอ​พลัน​รู้สึก​ประหลาดใจ​ปน​ยินดี​เมื่อ​พบ​ว่า​ใน​สระ​นี้​มีพลัง​วิญญาณ​พรั่งพร้อม​สมบูรณ์​ยิ่ง​ ​แถม​ยัง​แกร่งกล้า​ยิ่งกว่า​ภายใน​หุบเขา​เสียง​สวรรค์​ของ​เธอ​อีก

แช่​อยู่​ที่นี่​ก็​เป็นการ​ฝึกฝน​ที่​ไม่เลว​เช่นกัน​!

เธอ​มอง​ลง​ไป​ใต้​น้ำ​ ​สระ​ลึก​เกินไป​ ​มองไม่เห็น​ก้น​เลย

เธอ​จับ​สัมผัส​ดู​อีก​เล็กน้อย​ ​ไม่รู้​สึก​ว่า​มีสัตว​์​ร้าย​อัน​ใด​อยู่​ด้านใน​ ​จึง​ไม่​เก็บ​มา​ใส่ใจ​อีก

สถานที่​แห่ง​นี้​ถูก​สร้าง​ขึ้น​เพื่อ​เธอ​โดยเฉพาะ​ชัดๆ​!

ข้อเสีย​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​คือ​น้ำ​ใน​สระ​นี้​ใส​กระจ่าง​เกินไป​ ​มอง​จาก​ผิวน้ำ​ก็​เห็น​ด้านล่าง​แล้ว​ ​ร่างกาย​ของ​เธอ​ที่​แช่​อยู่​ใต้​น้ำ​จึง​สุ่ม​เสี่ยง​ล่อแหลม​…

โชคดี​ที่​ไม่มีใคร​มา​เห็น​ ​เธอ​จึง​ไม่สน​ใจ​อะไร​แล้ว

เธอ​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ใน​น้ำ​ ​มือ​จรด​ร่าย​เคล็ด​ ​เริ่ม​ฝึกฝน

เพิ่งจะ​ตั้งท่า​ได้​ ​หลับตา​ลง​ยัง​ไม่ทัน​เข้าสู่​ภวังค์​ด้วยซ้ำ​ ​พลัน​ได้ยิน​เสียง​น้ำ​แว่ว​ขึ้น​ริม​หู​ ​ผืนน้ำ​บริเวณ​ใกล้เคียง​พลัน​สั่น​ไหว​ขึ้น​มา

เธอ​สะดุ้งโหยง​ ​ลืมตา​ขึ้น​ ​ร่างกาย​แข็งทื่อ​ไป​ทันที

คน​ผู้​หนึ่ง​ผุด​ขึ้น​มาจาก​ก้น​สระ​อย่างรวดเร็ว​ ​เมื่อม​อง​จาก​มุม​นี้​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​เห็น​เพียง​เส้น​ผม​ดก​ดำ​ที่​แผ่​พลิ้ว​ของ​อีก​ฝ่าย​เท่านั้น

คน​ผู้​นั้น​คล้าย​จะ​สัมผัส​อัน​ใด​ได้​เช่นกัน​ ​เงยหน้า​ขึ้น​มา​ ​สายตา​เฉียบคม​สบ​กับ​กู้​ซีจิ​่​วที​่​กำลัง​มอง​ลง​ไป​…

….

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2818​ ​นี่​ช่าง​เป็น​วาสนา​จริงๆ​…

ทั้งสอง​คน​หนึ่ง​บน​หนึ่ง​ล่าง​ประสาน​สายตา​กัน​ ​ใน​สมอง​กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​เกิด​เสียงดัง​ตูม

ตี้ฝู​อี

ไม่​นึก​เลย​ว่า​จะ​ได้​พบ​เขา​ที่นี่

แถม​เธอ​ยัง​เปลือย​อยู่​ด้วย​!

กู้​ซีจิ​่ว​ตอบสนอง​ไวยิ​่ง​ ​เงื้อ​เท้า​ถีบ​เข้าไป​ทันที​!

คลื่น​น้ำ​ซัด​ตลบ​ ​กด​ทบ​ลง​บน​ศีรษะ​ตี้ฝู​อี​ ​ทำให้​เขา​จม​ลึก​ลง​ไป​ด้านล่าง​ใน​ทันใด

ส่วน​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ฉวยโอกาส​เคลื่อนย้าย​ขึ้น​สู่​ฝั่ง​ ​ทันทีที่​อยู่​บน​ฝั่ง​ก็​สะบัด​มือ​ครา​หนึ่ง​ ​อาภรณ์​ลอย​ฉิว​เข้ามา​สวม​ลง​บน​ร่าง​เธอ​ด้วยตัวเอง

ความเคลื่อนไหว​ชุด​นี้​ของ​เธอ​รวดเร็ว​จน​ยาก​จะ​บรรยาย​ได้​ ​ลื่นไหล​ยิ่งกว่า​เมฆา​เคลื่อน​คล้อย​ธารา​ไหลริน​ ​นอกจาก​ยาม​ที่​ร่อน​ลง​สู่​พื้น​แล้ว​ ​ที่​เหลือ​ยัง​นับว่า​งดงาม​หมดจด​ยิ่ง

หัวใจ​เธอ​เต้น​รัว​ขึ้น​มา​ ​ถูก​ผู้อื่น​พบเห็น​ตอน​เปิด​เปลือย​เช่นนี้​เธอ​เก้อ​กระดาก​นัก​ ​ทำเอา​เธอ​แทบ​อยาก​จะ​แทรกแผ่นดิน​หนี​แล้ว

แต่​ยาม​นี้​อีก​ฝ่าย​ผุด​ขึ้น​มาจาก​ผิวน้ำ​แล้ว​ ​ดวงตา​เย้ายวน​เกี่ยว​จิตกระ​ชาก​วิญญาณ​คู่​นั้น​กำลัง​มอง​เธอ​อยู่

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​ว่า​ถ้า​จากไป​ตอนนี้​นั่น​ก็​คือ​การ​หลบหนี​อย่าง​สิ้นท่า​ ​นั่น​มิ​ไม่ใช่​วิสัย​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​อย่าง​เธอ​เลย

“​ทำไม​เจ้า​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่​วจ​้​อง​ตาเขา​อย่าง​เยียบ​เย็น​ ​เพียงแต่​พอ​เห็น​สภาพ​ของ​อีก​ฝ่าย​ชัดเจน​แล้ว​ ​เธอ​ก็​เส​ตา​หลบ​ไป​อีกครั้ง​ ​รู้สึก​ว่า​ใบหน้า​แก่ๆ​ ​ของ​ตน​ร้อนผ่าว

ตอนนี้​เขา​เปลือยกาย​อยู่​ ​ถึงแม้​บน​ผิวน้ำ​จะ​เผยอ​อก​มา​เพียง​สอง​ไหล่​กับ​ศีรษะ​ของ​เขา​ ​แต่​น้ำ​ใน​สระ​นี้​ใส​กระจ่าง​เกินไป​ ​ซ้ำ​เธอ​ยัง​สายตา​ดียิ่ง​ ​ดังนั้น​จึง​มองเห็น​ทั้ง​ร่าง​ของ​เขา​ที่อยู่​ใต้​น้ำ​…

บน​ร่าง​ของ​เขา​สวม​เพียง​กางเกง​ตัว​ใน​บาง​ๆ​ ​ผืน​หนึ่ง​ ​ท่อน​บน​เปลือยเปล่า​อย่าง​สมบูรณ์

ยาม​ที่​คน​ผู้​นี้​สวม​เสื้อคลุม​ ​ดู​สง่างาม​ระหง​ ​ดั่ง​ต้น​อวี​้​ท้า​สายลม​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่ายา​มที​่​เปลื้องผ้า​ร่างกาย​จะ​ร้อนแรง​ปานนี้​!

รูปร่าง​ได้สัดส่วน​สมบูรณ์แบบ​ ​กล้ามเนื้อ​เปี่ยม​ด้วย​พละกำลัง​ ​ลายเส้น​เรียบ​เนียน​ ​เต็มไปด้วย​ความ​หนั่น​แน่น​ ​เขา​ที่​เป็น​เช่นนี้​มี​ความงาม​อัน​ดุดัน​รุกเร้า​อย่างยิ่ง​ ​โดยเฉพาะ​สภาพ​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ ​เรือน​ผมเปีย​กชื​้น​สยาย​เคลีย​ไหล่​ ​มี​ความงดงาม​แบบ​เกียจคร้าน​เฉื่อยชา​อยู่​ด้วย

คล้าย​ว่า​ตี้ฝู​อี​เพิ่งจะ​จำ​เธอ​ได้​ ​มุม​ปาก​หยัก​ขึ้น​นิดๆ​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​พระองค์เจ้า​ ​นี่​ช่าง​เป็น​วาสนา​จริงๆ​…​”

วาสนา​เหรอ​?​ ​ความ​ซวย​น่ะ​สิ​ไม่ว่า

น้ำเสียง​กู้​ซีจิ​่ว​แฝง​อำนาจ​ข่มขู่​ไว้​ ​“​เจ้า​ยัง​ไม่ได้​ตอบคำถาม​ของ​เปิ่น​จุน​เลย​”

ตี้ฝู​อี​ว่าย​เข้ามา​ที่​ฝั่ง​ด้วยตัวเอง​ ​“​พระองค์เจ้า​ ​ดูเหมือน​ข้า​จะ​มาที​่​นี่​ก่อน​นะ​ ​หาก​จะ​ถาม​ก็​ต้อง​เป็น​เสี่ยว​เซียน​ที่​ต้อง​ถาม​ท่าน​มากกว่า​กระมัง​?​”

นี่​ก็​ถูก​ ​มิเช่นนั้น​เขา​จะ​ไม่มีทาง​โผล่​ขึ้น​มาจาก​ก้น​สระ​ทำให้​เธอ​ตกใจ​ได้​ ​ซ้ำ​ยัง​เห็น​เธอ​เปลือย​…

กู้​ซีจิ​่ว​เหลือบมอง​แวบ​หนึ่ง​ ​เขา​ว่าย​มาถึง​ฝั่ง​แล้ว​ ​เธอ​ถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​ ​ขมวดคิ้ว​ ​“​เจ้า​จะ​ทำ​อะไร​?​”

“​ขึ้นฝั่ง​น่ะ​สิ​ ​พระองค์เจ้า​คง​ไม่​คิด​จะ​ให้​ข้า​แช่​อยู่​ที่นี่​ไป​ตลอด​กระมัง​?​”​ ​ขณะที่​เอ่ย​วาจา​ ​ตี้ฝู​อีก​็​ขึ้นฝั่ง​มา​แล้ว​ ​หยาดน้ำ​บน​กาย​ของ​เขา​กลิ้ง​หยด​เป็น​สาย​ ​ส่อง​กระทบ​แสงแดด​ราวกับ​มีแสง​ทรงกลด​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง

มิใช่​สิ่ง​พึง​ดู

กู้​ซีจิ​่ว​หันหลัง​ให้​อย่างเด็ดเดี่ยว​ ​“​เจ้า​สวม​เสื้อผ้า​เถอะ​ ​เปิ่น​จุน​มีเรื่อง​จะ​ถาม​เจ้า​”

ตี้ฝู​อี​ที่​กำลัง​สวม​เสื้อผ้า​อยู่​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​สายตา​ร่อน​ลง​บน​แผ่น​หลัง​ของ​นาง​ ​แววตา​วูบ​ไหว​แวบ​หนึ่ง​ ​เชื่อฟัง​อย่างที่​หา​ได้​ยาก​นัก​ ​“​ได้​”

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ตี้ฝู​อีก​็​แต่งกาย​เรียบร้อย​แล้ว​ ​กลับมา​สวม​อาภรณ์​แผ่ว​พลิ้ว​ปลิว​ตาม​ลม​อีกครั้ง​ ​ดุจ​นักพรต​ผู้​งามสง่า

เพียงแต่​สีหน้า​ของ​เขา​ยังคง​ซีดเซียว​อยู่​บ้าง​ ​เส้น​ผม​ยังคง​ชุ่ม​น้ำ​อยู่​ ​ส่งผล​ต่อ​ความงดงาม​ของ​เขา​เล็กน้อย

เขา​ขยับ​นิ้ว​ร่าย​อาคม​ ​คล้าย​ต้องการ​จะ​เป่า​ผม​ให้​แห้ง​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่​คิด​จะ​ให้​เรื่อง​หยุมหยิม​เหล่านี้​มาถ​่​วง​รั้ง​ให้​ล่าช้า​ ​จึง​ร่าย​คาถา​ชำระล้าง​ใส่​โดยตรง​ ​ด้วยเหตุนี้​ทั้ง​ร่าง​ของ​ตี้ฝู​อี​จึง​แห้ง​สะอาด​อย่าง​สมบูรณ์

ตี้ฝู​อี​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​เงยหน้า​มอง​นาง

กู้​ซีจิ​่ว​เสาะหา​โขดหิน​สูง​ก้อน​หนึ่ง​แล้ว​นั่งลง​ไป​ ​“​เจ้า​ไม่ได้​อยู่​ช่วยเหลือ​ให้​ตระกูล​ถู​ซาน​ขึ้น​ครองราชย์​ที่​ภพ​ปีศาจ​หรอก​หรือ​?​ ​เหตุใด​จู่ๆ​ ​ถึง​แล่น​มาที​่​นี่​ได้​เล่า​?​”

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่ได้​เอ่ย​ตอบ​ตรงๆ​ ​“​พระองค์เจ้า​รั้ง​เสี่ยว​เซียน​ไว้​เพื่อ​ถาม​เรื่อง​นี้​หรือ​?​”

การ​ตอบ​อย่าง​รัดกุม​น้ำ​ไม่​รั่ว​สัก​หยด​เช่นนี้​ ​มีคำ​ตอบ​ก็​เหมือนกับ​ไม่มี​อยู่ดี​!

————————————————————————————-

[1]​ ​เกวียน​เคลื่อน​ถึง​หน้า​เขา​ประเดี๋ยว​ก็​พบ​ทาง​ ​หมายถึง​ ​ปัญหา​ทุ​อย่างย่อ​มมี​ทางออก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด