ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2771 ภวังค์ฝัน 2 / บทที่ 2772 ภวังค์ฝัน 3

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2771 ภวังค์ฝัน 2 / บทที่ 2772 ภวังค์ฝัน 3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2771​ ​ภวังค์​ฝัน​ ​2

ง่าม​นิ้วโป้ง​ของ​ตี้​เฮ่า​ก็​ถูก​กระเทือน​จน​ปริ​ฉีก​ ​โลหิต​สดๆ​ ​ไหล​อาบ​มือ

ตอนที่​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​กู้​ซีจิ​่​วก​ลับ​คืน​มา​ ​ย่อม​สำนึก​เสียใจ​อย่างยิ่ง​ ​รีบร้อน​จะ​ทำการ​รักษา​ให้​เขา

คาดไม่ถึง​ว่า​ตี้​เฮ่า​จะ​ถอยหลัง​ไป​ทันที​ ​“​ไม่ต้อง​หรอก​ขอรับ​ ​ท่าน​แม่​ ​แผล​นิดเดียว​ไม่​นับว่า​เป็น​อย่างไร​ ​เดี๋ยว​ก็ดี​ขึ้น​เอง​ ​ใช่​แล้ว​ ​ท่าน​พ่อ​มอบหมาย​บทเรียน​หนึ่ง​ไว้​ให้​ลูก​ยัง​ทำไม​่​เสร็จ​เลย​ ​ตอนนี้​ลูก​ต้อง​ไป​ทำ​แล้ว​”​ ​วิ่ง​ฉิว​จากไป​ดั่ง​ควัน​สาย​หนึ่ง​ ​ทำให้​กู้​ซีจิ​่ว​คิด​จะ​ขวาง​ก็​ขวาง​ไม่ทัน

เด็ก​คน​นี้​ ​ไม่​เหยะ​แหยาะ​เลย​ ​แข็งแกร่ง​ยิ่งนัก

กู้​ซีจิ​่​วอด​ยิ้ม​ไม่ได้​ ​แล้ว​นึกถึง​บุตรสาว​อีกครั้ง

ยาย​หนู​คน​นั้น​กลับเป็น​สตรี​นุ่มนิ่ม​คน​หนึ่ง​ ​เจ็บ​นิด​เจ็บ​หน่อย​ก็​โวยวาย​ลั่น​แล้ว​ ​หากว่า​บาดเจ็บ​ก็​จะ​คับ​ข้อง​หมองใจ​อย่างยิ่ง​ ​น้ำตา​หลั่ง​ริน​ไม่ขาดสาย​คล้าย​จะ​แจก​ฟรี

นิสัย​เปราะบาง​เช่นนี้​ของ​นาง​ไม่รู้​ว่า​เหมือน​ผู้ใด​ ​วันนี้​ถูก​ตี้ฝู​อี​พา​ออก​ไป​ฝึกฝน​เคี่ยว​กรำ​ ​ต้อง​ได้รับ​ความลำบาก​ไม่น้อย​เลย​แน่นอน​ ​ไม่รู้​ว่า​จะ​ร้องไห้​จน​เป็น​อย่างไรบ้าง

นึก​แล้วก็​ส่ายหน้า​ ​ถึงแม้​จะ​ค่อนข้าง​รัก​ถนอม​บุตรสาว​ ​แต่​เธอ​ก็​ยัง​มี​ความคิด​ความ​อ่าน​ยิ่งนัก​ ​รู้​ว่า​อยู่​ใน​กำมือ​ตี้ฝู​อี​ถึงแม้​บุตรสาว​จะ​ได้รับ​ความลำบาก​ไป​บ้าง​ ​แต่​ก็​ไม่​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​แน่นอน

เธอ​นึกถึง​ตอนที่​ถูก​ตี้ฝู​อี​ฝึกฝน​เคี่ยว​กรำ​ใน​ปีนั​้​นขึ​้​นมา​ ​ถึงแม้​จะเข้​มงวด​ยิ่งนัก​ ​แต่​เขา​ก็​มี​อุบาย​สารพัด​ ​ทำให้​คน​ไม่​ถึงขั้น​ที่​เอือมระอา​ ​ยังคง​ผ่านพ้น​ไป​ได้​อย่างราบรื่น​จริงๆ

วรยุทธ์​ของ​ตี้ฝู​อี​เดิมที​ก็​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ได้​อยู่​แล้ว​ ​ดังนั้น​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​ภายใน​ระยะเวลา​ไม่​กี่​ปีนี​้​เขา​ฝึกฝน​จน​ก้าวหน้า​ไปมาก​น้อย​เพียงใด​แล้ว

เธอ​นึกถึง​กระบวน​ท่าที​่​บุตรชาย​สำแดง​ออกมา​ก่อนหน้านี้​ ​ใจเต้น​อยู่​พัก​หนึ่ง

อันที่จริง​เธอ​ก็​คลั่ง​วิทยา​ยุทธ์​เหมือนกัน​ ​เห็น​วรยุทธ์​ที่​แปลกใหม่​ก็​อด​ไม่ได้​ต้อง​ศึกษา​ค้นคว้า​ดู​ ​เพลง​กระบี่​ของ​บุตรชาย​ทำให้​เธอ​นึกถึง​เก้า​กระบี่​เดียวดาย​ที่​หลิง​หู​ชง​ใน​เรื่อง​ ​‘​กระบี่​เย้ย​ยุทธจักร​’​ ​ฝึกฝน​ขึ้น​มา

ใน​นิยาย​หลังจาก​หลิง​หู​ชง​บาดเจ็บสาหัส​ ​ยืน​แทบ​ไม่​มั่น​เลย​ ​แต่​ทันทีที่​มี​กระบี่​อยู่​ใน​มือ​ ​สำแดง​เพลง​กระบี่​ชุด​นี้​ออกมา​ ​ก็​ไม่มีใคร​สามารถ​เข้าใกล้​เขา​ได้​ ​สังหาร​คน​ได้​ดุจ​หั่น​ผัก

ยาม​นี้​เพลง​กระบี่​ชุด​นี้​ของ​ตี้​เฮ่า​มี​ความคล้ายคลึง​กับ​เก้า​กระบี่​เดียวดาย

ความจำ​ของ​เธอ​ดี​อย่างยิ่ง​ ​แต่​เพลง​กระบี่​ชุด​นี้​ของ​ตี้​เฮ่า​ซับซ้อน​เกินไป​ ​และ​คล้าย​ว่า​มีพลัง​ลึกลับ​บางอย่าง​ที่​ทำให้​คน​จดจำ​กระบวน​ท่า​ไม่ได้​อยู่​ด้วย​ ​ตอนนี้​พอ​เธอ​นึกถึง​กระบวน​ท่า​เหล่านั้น​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​หลงลืม​ไป​กว่า​ครึ่ง​แล้ว​ ​จำได้​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้น

เพียงแต่​ ​ความทรงจำ​อันน้อย​นิด​นี้​ก็​เพียงพอ​ให้​วิเคราะห์​แยกย่อย​ได้​แล้ว​ ​เธอ​จึง​ฝึกซ้อม​อยู่​ใน​ลาน​นั้น​เสีย​เลย

พวก​มู่​เฟิง​รับ​ชม​อย่าง​ตื่น​ตระการตา​ ​พวกเขา​หม่นหมอง​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​สำหรับ​กระบวน​ท่า​ของ​ตี้​เฮ่า​พวกเขา​รู้สึก​เพียง​ว่า​ราวกับ​เซียน​ที่​โบยบิน​อยู่​นอก​น่านฟ้า​ ​แต่​จดจำ​ไม่ได้​เลย​แม้​สัก​ครึ่ง​กระบวน​ท่า

ตอนนี้​พอ​เห็น​กู้​ซีจิ​่ว​ฝึกฝน​ทบทวน​ ​อาภรณ์​โบก​พลิ้ว​ ​ช่าง​น่ามอง​เหลือเกิน

หลังจาก​ผ่าน​ไป​หนึ่งในสี่​ชั่ว​ยาม​ ​ตี้​เฮ่า​ก็​ย้อนกลับ​มา​อีกครั้ง​ ​เห็น​กู้​ซีจิ​่ว​ฝึกฝน​ทบทวน​เพลง​กระบี่​เหล่านั้น​อยู่​ตรงนั้น​ ​เขา​ตะลึง​ไป​เล็กน้อย​ ​แววตา​สั่น​ไหว​นิดๆ​ ​กอดอก​ชมดู​อยู่​ตรงนั้น​เสีย​เลย

ยิ่ง​มอง​ยิ่ง​ประหลาดใจ​ ​เพลง​กระบี่​ไม่​กี่​กระบวน​ท่านั​้​นที​่​กู้​ซีจิ​่ว​ฝึก​ทบทวน​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​แทบ​ไม่​ต่าง​จาก​ที่​เขา​สำแดง​ออกมา​เลย​ ​ขาด​ไป​เพียง​ระดับ​ความ​ช่ำชอง​เท่านั้น

ไม่น่าเชื่อ​ว่านาง​จะ​จดจำ​เพลง​กระบี่​ที่​ใช้ได้​เพียง​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​เท่านั้น​ได้​ด้วย​!

ต้อง​ทราบ​ก่อน​ว่า​เพลง​กระบี่​ชุด​นี้​นอกจาก​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​แล้ว​ ​ผู้ใด​ก็​ไม่​อาจ​จดจำ​ได้​!

ดังนั้น​เพลง​กระบี่​นี้​ถ้า​ตี้ฝู​อี​มอง​รอบ​เดียว​แล้ว​จดจำ​ได้​ก็​ไม่น่า​แปลกใจ​ ​แต่​กู้​ซีจิ​่ว​ ​ฐานะ​ของ​นาง​เป็น​เพียง​เทพศักดิ์​สิทธิ์​ของ​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​เท่านั้น​ ​เหตุใด​จึง​ฝ่า​ข้าม​ข้อห้าม​ของ​วิถี​สวรรค์​ ​จดจำ​สิ่ง​เหล่านี้​ได้​เล่า​?

ถึงแม้นาง​จะ​จำได้​ไม่​ครบถ้วน​ ​แต่​ก็​เพียงพอ​ให้​คนวงใน​อย่าง​ตี้​เฮ่า​ตื่น​ตะลึง​ได้​แล้ว

ที่แท้​ท่าน​แม่​ของ​ตน​เป็น​ผู้ใด​กัน​แน่​?​ ​ทำไม​ถึง​มี​ความสามารถ​อัน​เลิศล้ำ​เช่นนี้​?

แววตา​ตี้​เฮ่า​วูบ​ไหว​ ​จม​สู่​ห้วง​ความคิด​…

ตกดึก​ ​ตี้ฝู​อี​ไม่ได้​กลับมา​ ​ตี้​เฮ่า​อุ้ม​หมอน​ใบ​หนึ่ง​เข้ามา​ใน​เรือน​นอน​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​“​ท่าน​แม่​ ​คืนนี้​ลูก​ขอนอ​นกั​บท​่าน​ได้​ไหม​?​”

กู้​ซีจิ​่​วกำ​ลัง​คิด​อยู่​พอดี​ว่า​ช่วงนี้​ละเลย​บุตรชาย​ไป​ ​ย่อม​ไม่​ปฏิเสธ​ ​ตบ​เตียง​ด้าน​ข้าง​ตัว​ ​“​ขึ้น​มาสิ​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2772​ ​ภวังค์​ฝัน​ ​3

สอง​แม่​ลูก​พูดคุย​กัน​อยู่​ใต้​ผ้าห่ม​ ​กู้​ซีจิ​่ว​มอง​มือ​น้อย​ๆ​ ​ของ​เขา​ก่อน​ ​พบ​ว่า​บาดแผล​ปริ​ฉีก​ตรง​ง่าม​นิ้วโป้ง​สมาน​กัน​เรียบร้อย​แล้ว​ ​แม้แต่​รอยแผล​เป็น​ก็​ไม่​เหลืออยู่

ในที่สุด​เธอ​ก็​วางใจ​แล้ว​ ​พูดเล่น​กับ​ลูกชาย​อีก​สามสี​่​ประโยค​ ​อยาก​ถาม​เรื่องราว​ในอนาคต​ดู​เล็กน้อย​ ​แต่​ตี้​เฮ่า​ดู​ง่วงงุน​ยิ่งนัก​ ​ปาก​จิ้มลิ้ม​หาว​ติดกัน​หลาย​ครา​แล้ว​ ​ดวง​หน้า​น้อย​ๆ​ ​ก็​ดู​ซีด​ขาว​อยู่​บ้าง​ ​เธอ​จึง​หักใจ​ถาม​ไม่​ลง​แล้ว

ตี้​เฮ่า​กลิ้ง​เข้าหา​อ้อมแขน​เธอ​ ​“​ท่าน​แม่​พา​เฮ่า​เอ๋อร​์​เข้านอน​ได้​ไหม​ ​ท่าน​แม่​ยัง​ไม่เคย​กล่อม​เฮ่า​เอ๋อร​์​เข้านอน​สัก​เท่าไหร่​เลย​”

สุ้มเสียง​เจือ​ความคับ​ข้อง​หมองใจ​เอาไว้​เล็กน้อย​ ​หัวใจ​กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​อบอุ่น​และ​อ่อน​ยวบ​ ​ซ้ำ​ยัง​หนึบ​ชาด​้วย

เธอ​ละเลย​ลูกชาย​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​!

หา​ได้​ยาก​นัก​ที่​เด็ก​คน​นี้​จะ​มา​ออดอ้อน​เธอ​เช่นนี้​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ย่อม​ไม่​คิด​จะ​ปฏิเสธ​ ​ด้วยเหตุนี้​เธอ​จึง​โอบ​เขา​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ ​“​ได้​ ​แม่​จะ​กล่อม​เจ้า​นอน​นะ​”

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​โอบ​บุตรชาย​เอาไว้​ ​ครั้งนี้​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​กู้​ซีจิ​่​วจะ​หลับ​ไปรวด​เร็ว​ยิ่ง​ ​เพียง​ครู่เดียว​ลมหายใจ​ของ​เธอ​ก็​แผ่ว​ลึก​แล้ว​ ​หลับใหล​ไป

ตี้​เฮ่า​ที่อยู่​ใน​อ้อมแขน​เธอ​ค่อยๆ​ ​ลืมตา​ขึ้น​มา​ ​มอง​เธอ​อยู่​เงียบๆ​ ​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ค่อยๆ​ ​ยื่นมือ​เล็ก​จ้อย​ออก​ไป​ ​นิ้ว​ขยับ​ร่าย​อาคม​พิสดาร​อย่างหนึ่ง​ ​มีแสง​สีม่วง​ที่​อ่อน​จาง​ยิ่งนัก​ผุด​ออกมา​จาก​ปลายนิ้ว​ ​เขา​แตะ​ปลายนิ้ว​ลง​บน​บริเวณ​จุด​ไท่หยาง​ของ​กู้​ซีจิ​่​วอ​ย่าง​นิ่มนวล​ ​ค่อยๆ​ ​ครอบคลุม​ทั้ง​ร่าง​ของ​เธอ​ไว้​…

กู้​ซีจิ​่ว​ฝัน

ดินแดน​ใน​ความฝัน​รกร้าง​กันดาร​ไป​หมด​จน​น่าพิศวง​ ​พืชพรรณ​น้อย​นิด​หรอมแหรม​ ​บน​พื้นดิน​มี​ร่อง​ลึก​ตัด​ไขว้​สลับ​กัน​ไปมา​นับไม่ถ้วน​ ​ร่อง​ลึก​เหล่านั้น​ไม่​เหมือน​เกิดขึ้น​เอง​ตามธรรม​ชาติ​ ​แต่​เหมือน​เพิ่ง​ถูก​สิ่ง​ใหญ่โต​ที่​พละกำลัง​มหาศาล​อัน​ใด​กรีด​ข่วน​ออกมา

เธอ​เยื้องย่าง​อยู่​บน​ดินแดน​ที่​เป็น​เช่นนี้​ ​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ ​อารมณ์​จึง​โศกศัลย์​ไป​หมด

ราวกับ​เห็น​ความสำเร็จ​ของ​ตน​ถูก​ผู้อื่น​ทำลาย​จน​ย่อยยับ​ ​ใน​ใจ​ยัง​มี​ความโกรธ​เกรี้ยว​ที่​ไม่​อาจ​บรรยาย​ได้​อยู่​ด้วย

มีเสียง​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ดุเดือด​แว่ว​มาจาก​ด้านหน้า​ ​ใน​อากาศ​มี​ประกาย​แสง​สับสนวุ่นวาย​ ​เกิด​เสียง​โครมคราม​ดังสนั่น​ไม่ขาดสาย​ ​ปฐพี​ก็​ไหว​สะท้าน​ไป​ด้วย​เช่นกัน​ ​ราวกับ​เกิด​แผ่นดินไหว​ระดับ​สิบ​ขึ้น

พืชพรรณ​อัน​เปราะบาง​ถูก​ยก​ราก​ถอน​โคน​ออกมา​อีกครั้ง​ ​ทำให้​แผ่นดิน​แห้งแล้ง​กันดาร​ยิ่งกว่า​เดิม

เธอ​ขมวดคิ้ว​ ​เรือน​กาย​วูบ​ไหว​ตรง​เข้าไป​ทันที

มี​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​กำลัง​ต่อสู้​ฟาดฟัน​กัน​อย่าง​เจ้า​ตาย​ข้า​รอดอยู่​ตรงนั้น

กล่าว​ให้​ถูกต้อง​คือ​ ​มี​มนุษย์​สาม​คน​กำลัง​ถูก​เผ่า​อสูร​กลุ่ม​หนึ่ง​ไล่​ล่า​สังหาร​อยู่​…

มนุษย์​สาม​คน​นี้​ดูเหมือน​จะ​เป็น​คู่สามีภรรยา​กับ​บุตร​หนึ่ง​คน​ ​เด็กน้อย​อายุ​ราว​สามสี​่​ขวบ

ตอนที่​กู้​ซีจิ​่ว​ไป​ถึง​ ​สามีภรรยา​คู่​นั้น​บาดเจ็บสาหัส​ ​ใกล้​ตาย​แล้ว

เด็ก​คน​นั้น​กลับ​ถูก​ปกป้อง​เอาไว้​อย่างดี​ ​เพียงแต่​บน​แขน​เล็ก​ๆ​ ​มี​รอย​กรีด​เฉือน​อยู่​หนึ่ง​สาย​ ​ไม่​คุกคาม​ถึง​ชีวิต

กู้​ซีจิ​่ว​ขมวดคิ้ว​ ​กระบี่​ล้ำค่า​สีขาว​พิสุทธิ์​ก่อตัว​ขึ้น​กลางฝ่ามือ​เธอ​ ​เข้า​โจมตี​เผ่า​อสูร​กลุ่ม​นั้น

ศาสตร์​กระบี่​ของ​เธอ​เลิศล้ำ​อย่างที่​ไม่เคย​มีมาก​่อน​ ​เผ่า​อสูร​เหล่านั้น​ที่​แค่​ซัด​ฝ่ามือ​สักที​ก็​สามารถ​ถล่ม​ภูผา​ทั้ง​ลูก​ได้​แล้ว​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​เธอ​ออกแรง​เพียง​เล็กน้อย​ ​ก็​ถูก​เธอ​สังหาร​ไป​ติดๆ​ ​กัน​หลาย​ตัว​ ​เกิด​เสียง​โวยวาย​ขึ้น​ ​ทั้งหมด​เผ่นหนี​ไป​เลย

สามีภรรยา​คู่​นั้น​อยู่​ระหว่าง​ความ​เป็นความ​ตาย​ ​พยายาม​ดิ้นรน​หมาย​จะ​ลุกขึ้น​ขอบพระคุณ​ ​แต่​ไม่มี​กำลัง​พอแล้ว

กู้​ซีจิ​่ว​มองดู​พวกเขา​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เจียน​สิ้น​สัญญาณ​ชีพ​ ​ไม่​อาจ​ช่วยชีวิต​ได้​แล้ว

สามีภรรยา​คู่​นั้น​ก็​คล้าย​จะ​รับรู้​ถึง​จุด​นี้​เช่นกัน​ ​ได้​แต่​พยายาม​มอง​ไป​ที่​เด็ก​คน​นั้น​อย่าง​สุด​ชีวิต​ ​ฝ่าย​ชาย​กระเสือกกระสน​เปล่ง​วาจา​หนึ่ง​ออกมา​ ​“​ท่าน​เทพธิดา​โปรด​รับ​…​รับ​…​”

นิ้วมือ​เขา​ชี้​ตรง​ไป​ที่​เด็ก​คน​นั้น​ ​ก็​ขาดใจ​ลง​ทันที

สตรี​นาง​นั้น​ก็​คล้าย​อยาก​จะ​เอ่ย​สิ่งใด​ ​แต่​อ่อนแรง​จน​ไม่​อาจ​เปล่ง​วาจา​ได้​แล้ว​ ​พลัน​ตาเหลือก​ ​สิ้นชีพ​ตาม​สามี​ไป

เด็ก​คน​นั้น​มุด​ออกมา​จาก​อ้อมแขน​ของ​สตรี​นาง​นั้น​ ​มอง​สามีภรรยา​ที่​สิ้นใจ​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​มอง​กู้​ซีจิ​่ว​ ​กลับ​ไม่ได้​ร้องไห้​ออกมา​ ​เพียง​ยืน​ตะลึงงัน​อยู่​ตรงนั้น

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​ ​เป็น​เด็กชาย​ที่​งดงาม​อย่างยิ่ง​ ​แถม​ยัง​มีรากฐาน​ดียิ่ง​นัก​!

ทำให้​เธอ​บังเกิด​จิต​คิด​จะ​รับ​ศิษย์​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ก้มหน้า​ถาม​เขา​ ​“​เจ้า​ชื่อเสียง​เรียง​ใด​?​ ​จะ​กราบ​ข้า​ผู้​ทรงสิทธิ์​เป็น​อาจารย์​หรือไม่​?​”

….

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด