ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2697 เขาเปลี่ยนไปยังไง? / บทที่ 2698 นี่จัดวางตัวหมากไว้มากแค่ไหนกันแน่

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2697 เขาเปลี่ยนไปยังไง? / บทที่ 2698 นี่จัดวางตัวหมากไว้มากแค่ไหนกันแน่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2697​ ​เขา​เปลี่ยนไป​ยังไง​?

“​เช่นนี้​รึ​?​”​ ​ตี้​เฮ่า​กะพริบตา​ ​เก้าอี้​ตัว​หนึ่ง​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​ลอย​ขึ้น​มา​ ​วนรอบ​ตัว​กวน​ย่า​หนิง​รอบ​หนึ่ง​ ​ซ้ำ​ยัง​กระโดดโลดเต้น​บิด​วน​ไปมา​เหมือน​เลข​แปด​ด้วย

กวน​ย่า​หนิง​ตะลึงงัน

เอาเถอะ​ ​เห็น​แบบนี้​แล้ว​ความสามารถพิเศษ​ของ​ท่าน​จอมพล​บ้าน​เขา​ก็​ไม่ได้​เก่งกาจ​ขนาด​นั้นแล​้​วล​่ะ

ตี้​เฮ่า​ไถล​ลงมา​อยู่​บน​พื้นเสีย​เลย​ ​เขา​ตัว​เตี้ย​ ​จึง​ให้​ลู่​อู๋​หด​ร่าง​แล้ว​หมอบลง​ไป​ให้​เขา​ขึ้น​ขี่

ลู่​อู๋​ทำตาม​ความต้องการ​ของ​ตี้​เฮ่า​ ​หด​ร่าง​ให้​มี​ขนาด​เท่า​ลูก​ม้าน​้อย​ตัว​หนึ่ง​ ​คู้​หมอบ​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​กวน​ย่า​หนิง​ ​เมื่อ​ตี้​เฮ่า​ขึ้น​ขี่หลัง​ลู่​อู๋​แล้วก็​อยู่​ใน​ระดับ​สายตา​ของ​เขา​พอดี​ ​“​แล้ว​จอมพล​ของ​บ้าน​เจ้า​ยัง​มี​ความสามารถ​อะไร​อีก​?​”

กวน​ย่า​หนิง​หา​ใช่​คนโง่​งม​ ​เอ่ย​ออก​ไป​อย่าง​ระแวดระวัง​ ​“​เจ้า​หนู​นี่​นายกำ​ลัง​หลอก​ถาม​ข้อมูล​ท่าน​จอมพล​ของ​บ้าน​ฉัน​สินะ​!​”

“​ท่าน​จอมพล​ของ​บ้าน​เจ้า​?​ ​เจ้า​แน่ใจ​หรือ​?​ ​หากว่า​เขา​เห็น​เจ้า​เป็น​ลูกน้อง​จริงๆ​ ​ทำไม​ถึง​ขับ​ยาน​หนี​ไป​คนเดียว​ล่ะ​?​ ​ทิ้ง​พวก​เจ้า​ไว้​ข้างหลัง​ทำไม​?​”

กวน​ย่า​หนิง​อึกอัก​แล้ว​ ​“​…​เขา​…​เขา​ไม่ได้​หนี​สักหน่อย​ ​เขา​น่าจะ​มีธุระ​บางอย่าง​…​”

“​ถ้า​มีธุระ​ทำไม​ไม่​แจ้ง​พวก​เจ้า​ล่ะ​?​ ​ทำไม​ถึง​ไม่ยอม​ให้​พวก​เจ้า​ติดต่อ​ได้​ล่ะ​?​ ​เขา​คง​ทราบ​ข่าว​ที่​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​กลับมา​แล้ว​แน่ๆ​ ​รู้​ว่า​สู้​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​เลย​ชิง​หนี​ไป​ก่อน​ ​ทิ้ง​พวก​เจ้า​ไว้​รับเคราะห์​ที่นั่น​ ​นาย​น้อย​อย่าง​ข้า​ไม่เข้าใจ​เลย​จริงๆ​ ​จอมพล​แบบนี้​พวก​เจ้า​ก็​ยัง​ติดตาม​เขา​มา​ได้​ตั้ง​นาน​ ​แถม​ยัง​จงรักภักดี​ขนาด​นี้​อีก​ ​พวก​เจ้า​น่าจะ​ติดตาม​เขา​มานาน​ปี​แล้ว​กระมัง​?​ ​คน​ไร้ยางอาย​เช่นนี้​ยัง​สามารถ​เป็น​จอมพล​ของ​พวก​เจ้า​มา​ได้​นาน​ขนาด​นี้​ ​พวก​เจ้า​เสียหาย​หลาย​แสน​จริงๆ​…​”

กวน​ย่า​หนิง​โมโห​จน​หน้าแดง​แล้ว​ ​“​เด็กน้อย​อย่าง​นาย​จะ​ไปรู​้​อะไร​?​ ​เมื่อก่อนต​วน​มู่​เหยี​่​ยน​ไม่ได้​เป็น​แบบนี้​เลย​!​”

“​โอ้​ ​แล้ว​เมื่อก่อน​เขา​เป็น​แบบ​ไหน​ล่ะ​?​ ​เปลี่ยนไป​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​?​”

“​เมื่อก่อน​เขา​มี​ไมตรีจิต​ต่อ​เหล่า​พี่น้อง​ที่​ร่วมเป็นร่วมตาย​กัน​มา​ ​เพื่อ​พี่น้อง​แล้ว​เขา​สามารถ​ปัก​มีด​เข้า​ชายโครง​สอง​ข้าง​ได้​ ​ทุกคน​มีสุ​รา​ร่วม​ดื่ม​ ​มี​เนื้อ​ร่วม​กิน​ ​ไหน​เลย​จะ​คาด​ว่า​พอ​เขา​เป็นลม​ล้มพับ​ไป​เมื่อ​สอง​เดือนก่อน​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​เหล่า​พี่น้อง​จะ​ช่วย​เขา​ฟื้น​ขึ้น​มา​ได้​ ​ตัว​ก็​เขา​เปลี่ยนไป​เลย​ ​เหมือน​มี​ภูตผี​เข้าสิง​ ​ไม่ชอบมาพากล​…​”​ ​เมื่อ​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​ใน​ใจ​ของ​กวน​ย่า​หนิง​ยังคง​มี​เพลิง​โทสะ​อยู่

เขา​ต่อย​แท่น​ควบคุม​ที​หนึ่ง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ค่อนข้าง​หงุดหงิด

“​เขา​เปลี่ยนไป​ยังไง​?​ ​เล่า​รายละเอียด​มา​”​ ​น้ำเสียง​กระจ่าง​ดัง​สายลม​ ​มีเสน่ห์​ดึงดูด​เสมือน​หยก​สาย​หนึ่ง​แว่ว​ขึ้น​มา

กวน​ย่า​หนิง​เงียบ​ลง​ ​เขา​หันกลับ​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​มองเห็น​เทพศักดิ์​สิทธิ์​หวง​ถู​ผู้​นั้น​ที่​ไม่รู้​ว่า​ลืมตา​ขึ้น​มาตั​้ง​แต่​เมื่อไหร่​ ​ดวงตา​ที่​ราวกับ​ดวงดาว​อัน​หนาวเหน็บ​คู่​นั้น​ร่อน​ลง​บน​ร่าง​เขา

ทั้งสอง​สบตา​กัน​แวบ​หนึ่ง​ ​หัวใจ​กวน​ย่า​หนิง​พลัน​เต้น​แรง​ ​ใน​สมอง​มีเสียง​ดัง​หึ่งๆ​ ​รู้สึก​เพียง​ว่า​โลหิต​ร้อนระอุ​พลุ่งพล่าน​ขึ้น​มา​ ​ความปรารถนา​จะ​ระบาย​ความในใจ​ล้นหลาม​ท่วมท้น

ด้วยเหตุนี้​ ​เขา​จึง​เริ่ม​เล่า​ออกมา​อย่าง​หมดเปลือก​…

ตี้​เฮ่า​ถอยห่าง​ออก​ไป​ ​ขี่​เจ้า​ม้าน​้อย​ถอยกลับ​ไป​อยู่​ข้าง​กาย​ตี้ฝู​อี​ ​ปีน​ขึ้นไป​บน​ตัก​เขา

ตี้ฝู​อี​ยื่นมือ​อุ้ม​เขา​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ ​ลูบ​หัว​เขา​ ​เจตนา​ชมเชย

เขา​หลง​นึก​ว่า​จอมพล​ผีสาง​อะไร​นั้น​เป็น​คนใน​ราชวงศ์​ดาว​จิ้งจอก​คราม​ ​ใช้​หลาน​ไว​่​หู​เพาะ​กู่​แม่​ลูก​ก็​เพื่อ​สร้าง​เครื่องจักร​สังหาร​ ​จะ​ได้​เคลื่อนไหว​ใน​ทวีป​นี้​ได้​สะดวก​ขึ้น

ต่อมา​ถูก​กู้​ซีจิ​่ว​บีบคั้น​จนได้​แต่​หลบหนี​ไป​…

แต่​พอได้​ยิน​กวน​ย่า​หนิง​เล่า​เช่นนี้​ ​ดูเหมือน​จะ​ห่างไกล​ไม่ธรรมดา​เช่นนี้​แล้ว​!

สังขาร​ของต​วน​มู่​เหยี​่​ยน​คน​นั้น​น่าจะ​ถูก​คน​สลับ​ร่าง​!

ตี้ฝู​อี​คาดเดา​ถึง​ข้อนี​้​แล้ว​ ​ย่อม​ต้องการ​สอบถาม​ให้​ชัดเจน

เขา​คร้าน​จะ​ใช้​วาจา​หลอกล่อ​ ​จึง​ใช้​พลังจิต​ควบคุม​ความคิด​ของ​กวน​ย่า​หนิง​โดยตรง​เลย​ ​ให้​อีก​ฝ่าย​เล่า​ความจริง​ทั้งหมด​ออกมา​…

ความจริง​แล้ว​ตี้ฝู​อีก​็​สามารถ​อ่าน​ความทรงจำ​ของ​กวน​ย่า​หนิง​ได้​ ​ศาสตร์​อาคม​แขนง​นี้​เขา​ก็​ใช้​เป็น​ ​เพียงแต่​อาคม​นี้​สิ้นเปลือง​พลัง​วิญญาณ​นัก​ ​เพื่อมา​ยัง​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​แห่ง​นี้​เขา​สิ้นเปลือง​เรี่ยวแรง​ไป​ไม่น้อย​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ยัง​ทำการ​ช่วยเหลือ​เยี​่​ยน​เฉิน​ ​ช่วยเหลือ​หลาน​ไว​่​หู​อีก​ ​ตอนนี้​เหนื่อยล้า​มาก​จริงๆ​ ​ถ้า​ประหยัด​แรง​ได้​ย่อม​ต้อง​ประหยัด​แรง​ไว้

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2698​ ​นี่​จัดวาง​ตัว​หมาก​ไว้​มาก​แค่ไหน​กัน​แน่

โชคดี​ที่​ตอนนี้​เขา​ใช้​วิธี​นี้​ก็ได้​ผล​ไม่เลว​เช่นกัน​ ​ได้รับ​ข้อมูล​ทุกอย่าง​ที่​เขา​ต้อง​แล้ว

ตี้​เฮ่า​ซุก​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​อย่างว่า​ง่าย​ ​ริมฝีปาก​เล็ก​เผยอ​ขึ้น​นิดๆ​ ​พึงพอใจ​เสมือน​จิ้งจอก​น้อย​ที่​เพิ่ง​กิน​ไก่​มาตัว​หนึ่ง

เขา​ต้องการ​ชดเชย​จุด​ที่​ขาดหาย​ไป​ใน​วัยเยาว์​ ​เขา​ต้อง​เสพสุข​กับ​ความรัก​ของ​บิดา​ที่​ยาก​จะ​ได้รับ​มา​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​อยู่​ใน​ร่าง​ของ​เด็กน้อย​เยาว์วัย​ ​ไม่ว่า​จะ​ออดอ้อน​อย่างไร​ทำตัว​น่าเอ็นดู​เช่นใด​ก็​ไม่​เสียบร​รยา​กาศ​…

เรื่องราว​มากมาย​เปลี่ยนแปลง​ไป​แล้ว​!​ ​จุดจบ​สุดท้าย​ของ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ก็​น่าจะ​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​แล้ว​กระมัง​?

อย่างไรก็ตาม​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​เพราะ​เขา​สอด​มือ​เข้าแทรกแซง​ ​ทำให้​เส้น​เรื่องราว​เบี่ยงเบน​ไปมา​กมาย​แล้ว​ ​แต่​ก็​ทำให้​เรื่องราว​ที่​เดิมที​ควรจะ​เกิดขึ้น​ใน​ภายหลัง​เกิดขึ้น​ก่อนเวลา​ ​หรือ​ทำให้​เรื่องราว​เดิมที​ไม่เคย​เกิดขึ้น​มาก​่อน​เลย​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ยาม​นี้​…

อย่างเช่น​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ตอนนี้​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​ท่าน​แม่​ของ​เขา​จะ​ไล่ตาม​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​นี่​ช่างกล​้า​หาญ​ชาญชัย​ยิ่ง​!

ท่าน​แม่​ของ​เขา​มี​ความสามารถ​นัก​!

เพียงแต่​ ​เรื่อง​พวก​นี้​เดิมที​ไม่เคย​เกิดขึ้น​มาก​่อน​ ​เมื่อถึง​เวลา​เรื่องราว​จะ​ดำเนิน​ไป​ใน​ทิศทาง​ไหน​เขา​ก็​ไม่ทราบ​เช่นกัน​…

….

บน​ยานอวกาศ​ลำ​นั้น​ของ​จอมพล​ ​กู้​ซีจิ​่ว​มอง​หลาน​ไว​่​หู​ที่​ร่อน​ออกมา​ ​ขมวดคิ้ว​นิดๆ

เธอ​ย่อม​ทราบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​คือ​ตัว​ปลอม​ ​บางที​สังขาร​อาจจะ​จริง​ ​แต่​ไส้​ใน​เป็น​ของปลอม​แน่นอน

เธอ​นึก​ว่า​อีก​ฝ่าย​อยู่​กับ​เยี​่​ยน​เฉิน​ ​กลับ​นึกไม่ถึง​ว่า​…

‘​หลาน​ไว​่​หู​’​ ​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​รูปโฉม​มิได้​ใส​ซื่อ​บริสุทธิ์​เหมือน​จิ้งจอก​น้อย​อีกต่อไป​ ​แต่​เต็มไปด้วย​เสน่ห์​เย้ายวน​ประการหนึ่ง​ ​“​กู้​ซีจิ​่ว​ ​สบายดี​หรือไม่​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​หรี่​ตา​เล็กน้อย​ ​“​อู​อู๋​เหยี​ยน​?​!​”

‘​หลาน​ไว​่​หู​’​ ​ผงะ​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​แย้มยิ้ม​ ​ครานี​้​เป็น​รอยยิ้ม​เลื่อมใส​ ​“​ช่าง​สม​กับ​เป็น​ผู้สืบทอด​ตำแหน่ง​เทพศักดิ์​สิทธิ์​โดยแท้​ ​ไม่แน่​เชื่อ​ว่า​จะ​จดจำ​ข้า​ได้​เร็ว​ขนาด​นี้​”

ปีนั​้​นนาง​เคย​ครอง​ร่าง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ช่วย​หลง​ฟั่น​ปองร้าย​ตี้ฝู​อี​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​เคย​ปะทะ​กับ​นาง​อยู่​หน​เดียว​เท่านั้น​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่เคย​พบ​ตัวจริง​ของ​นาง​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่า​จะ​จดจำ​นาง​ได้​…

กู้​ซีจิ​่ว​พลัน​กำมือ​อยู่​ใน​แขน​เสื้อ​ ​มอง​พินิจ​นาง​เล็กน้อย​ ​“​ไม่​นึก​เลย​ว่า​เจ้า​จะ​ยัง​ขาย​ชีวิต​รับใช้​เขา​อยู่​!​”

หลง​ฟั่น​คือ​อวตาร​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ ​ตอนนั้น​อู​อู๋​เหยี​ยน​รับใช้​หลง​ฟั่น​ ​ตอนนี้​ก็​รับใช้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​อีก​ ​ภักดี​ต่อนาย​เดียว

อู​อู๋​เหยี​ยน​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​“​แน่นอน​ ​อู๋​เหยี​ยน​มีนาย​เพียง​คนเดียว​”

“​เช่นนั้น​โม่​เจ้า​ล่ะ​?​”

“​เขา​…​”​ ​อู​อู๋​เหยี​ยน​ส่ายหน้า​ ​“​เป็น​แค่​หมาก​ตัว​หนึ่ง​ของ​นายท่าน​แห่ง​ข้า​เท่านั้น​”

แม้แต่​โม่​เจ้า​ก็​เป็นตัว​หมาก​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​…

นี่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จัดวาง​ตัว​หมาก​ไว้​มาก​แค่ไหน​กัน​แน่​?​!

เมื่อก่อน​เขา​อยู่​ข้าง​กาย​โม่​เจ้า​ใน​ฐานะ​ลูกน้อง​ ​ทำงาน​ไป​ตามคำสั่ง​ ​ดู​ไม่​เหมือน​ตัว​เขา​เลย​ ​เพื่อให้​ได้​ร่าง​โคลน​นิ่ง​ที่​เข้ากับ​ตัว​เธอ​กู้​ซีจิ​่ว​ถึง​ได้​ยอม​กล้ำกลืน​ฝืน​รับ​ความอยุติธรรม​งั้น​หรือ​?

เห็นได้ชัด​ว่ายา​มนั​้น​เขา​ลอบ​จัดวาง​ทุกอย่าง​ไว้​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​ผลัก​โม่​เจ้า​ให้​ออกมา​รับเคราะห์​แทน​…

เขา​สิ​ถึง​จะ​เป็น​บอส​ใหญ่​ตัวจริง​!

เขา​จัดเตรียม​ทุกอย่าง​ไว้​ใน​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ตั้งแต่​หมื่น​ปีก่อน​แล้ว​ ​อย่างเช่น​เกื้อหนุน​โม่​เจ้า​ ​ชักนำ​ชาว​ดาว​จิ้งจอก​คราม​ให้​เดินทาง​มาก​่อ​เกิด​เป็น​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​…

นี่​เป็นการ​วาง​หมาก​ไว้​รอบตัว​ตี้ฝู​อี​ชัดๆ​!

คิด​จะ​ฉวยโอกาส​ที่​ตี้ฝู​อี​หา​ประสบการณ์​ชีวิต​อยู่​ใน​โลก​เบื้องล่าง​ปองร้าย​เขา​…

อย่างไรก็ตาม​ ​แม้ว่า​ตี้ฝู​อี​จะ​แข็งแกร่ง​มาก​พอ​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ก็​ไม่ได้​ฟื้นฟู​ความทรงจำ​และ​ฐานะ​ของ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​พลัง​ยุทธ์​น่าจะ​สู้​เทพ​ผู้สร้าง​ตน​นี้​ไม่ได้​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​คิด​จะ​ฉวยโอกาส​ตอนที่​เขา​อยู่​โลก​เบื้องล่าง​เล่นงาน​เขา​ให้​ตาย​ก็​ง่ายดาย​เหมือน​พลิก​ฝ่ามือ​ ​เช่นนั้น​เหตุใด​เขา​ถึง​ไม่​ลงมือ​ตรงๆ​ ​ล่ะ​?​ ​จะ​อ้อม​เป็น​วง​ใหญ่โต​เช่นนี้​ไป​ทำไม​?​ ​วางแผน​มานา​นข​นาด​นี้​ทำไม​?

ที่แท้​แผนการ​สำคัญ​ที่สุด​ของ​เขา​คือ​อะไร​กัน​แน่​?

กู้​ซีจิ​่ว​เม้มปาก​นิดๆ​ ​ข้อมูล​ที่​เธอ​ได้รับ​มายั​งคง​น้อย​เกินไป​ ​ดังนั้น​จึง​คาดเดา​ออก​เพียง​ว่า​ทุกอย่าง​ที่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กระทำ​ล้วน​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​ตี้ฝู​อี​เท่านั้น​ ​ส่วน​จุดสำคัญ​ที่สุด​เธอ​ยัง​ไม่​สามารถ​สันนิษฐาน​ออกมา​ได้​…

เธอ​พินิจ​ดู​อู​อู๋​เหยี​ยน​อีก​ครา​หนึ่ง​ ​หน้าท้อง​ของ​นาง​ป่อง​นิดๆ​ ​มิได้​เอวบาง​อ้อนแอ้น​แล้ว

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด