ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2887 ถูกมองข้าม 3 / บทที่ 2888 ถูกมองข้าม 4

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ 2887 ถูกมองข้าม 3 / บทที่ 2888 ถูกมองข้าม 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2887​ ​ถูก​มองข้าม​ ​3

“​ทำไม​สอง​สาม​วันนี้​ถึง​ไม่ได้​?​”

“​ท่าน​ค่อนข้าง​คออ่อน​ ​และ​พวกเรา​ยัง​ต้อง​นอน​รวม​ห้อง​กัน​ ​ข้า​กลัว​ท่าน​จะ​เมา​แล้ว​มา​ล่วงเกิน​ข้า​”​ ​ตี้ฝู​อี​เอ่ย​หน้าตาย

กู้​ซีจิ​่ว​พูดไม่ออก​เลย

ล่วงเกิน​กับ​หัว​เจ้า​สิ​!

เธอ​ไม่ได้​ทึ่ม​ขนาด​นั้น​เสียหน่อย​!

อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ดื่ม​ของ​เธอ​ก็​ค่อนข้าง​ไว้ใจ​ไม่ได้​จริงๆ​ ​ขนาด​เธอ​ยัง​ไม่ไว้ใจ​ตัวเอง​สัก​เท่าไหร่​เลย​…

รอ​ให้​เรื่อง​ที่นี่​จบ​แล้ว​ ​เธอ​จะ​ไปหา​เหลา​สุรา​ที่​ไม่มี​คนรู้จัก​แล้ว​ดื่ม​คนเดียว

กู้​ซีจิ​่​วกิ​นอา​หาร​ที่นี่​ไป​ไม่น้อย​เลย​ ​ค่อนข้าง​จุก​เล็กน้อย​ ​ตี้ฝู​อี​จึง​พานาง​ไป​เดินเล่น​บน​ท้องถนน​เพื่อ​ย่อย​อาหาร

เมื่อมี​ตัวตน​ระดับ​ตี้ฝู​อี​อยู่​ที่นั่น​ ​ทุก​อากัปกริยา​ของ​เขา​ล้วน​สามารถ​ดึงดูดสายตา​ของ​คน​นับไม่ถ้วน​ให้​มองตาม​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​เขา​ยัง​มีน​้ำ​อด​น้ำ​ทน​คอย​ดูแล​หญิงสาว​นาง​หนึ่ง​อย่าง​ยาก​จะ​พบเห็น​ได้​ ​เมื่อ​ทั้งสอง​คน​เดิน​ด้วยกัน​ ​ระหว่างทาง​ย่อม​ได้รับ​สายตา​และ​เสียง​ซุบซิบนินทา​นับไม่ถ้วน​ ​บางคน​ที่​สอดรู้สอดเห็น​อย่างหนัก​ก็​ถึงขั้น​คอย​ตาม​อยู่ห่างๆ​ ​ด้วย

“​อาจิ​่ว​ ​รู้สึก​อย่างไรบ้าง​?​”​ ​ตี้ฝู​อี​ถาม​นาง

“​รู้สึก​…​ชิงชัง​ยิ่ง​”​ ​กู้​ซีจิ​่​ววิ​จารณ์​ไป​ตามจริง​ ​“​ชะตา​ดอก​ท้อ​ของ​เจ้า​ช่าง​พรั่งพร้อม​นัก​ ​ข้า​สามารถ​สัมผัส​ได้​ว่า​สตรี​มากมาย​ที่​อยาก​จะ​สังหาร​ข้า​ใจจะขาด​แล้ว​…​จะ​ว่า​ไป​ ​คง​มิใช่​ว่า​เจ้า​จงใจ​ลาก​ข้ามา​เป็น​ไม้​กัน​หมาก​ระ​มัง​?​”

“​หึง​แล้ว​หรือ​?​”

“​…​พ่อ​หนุ่ม​ ​เจ้า​คิดมาก​ไป​แล้ว​จริงๆ​…​ข้า​แค่​รู้สึก​ว่าการ​เป็น​ไม้​กัน​หมา​ให้​ผู้อื่น​ก็​อันตราย​เหมือนกัน​ ​โดยเฉพาะ​ใน​สถานการณ์​ที่​ชะตา​ดอก​ท้อ​ของ​เจ้า​พรั่งพร้อม​ยิ่ง​ ​เจ้า​ไม่เห็น​ท่านหญิง​น้อย​คน​นั้น​หรือไง​ ​ตอนที่​เจ้า​กับ​ข้า​จาก​มา​ ​สายตา​ของ​นาง​จ้องมอง​ข้า​จาก​ด้านหลัง​ราวกับ​อยาก​จับ​ข้า​กิน​ทั้งเป็น​ไม่มี​ผิด​”​ ​ทำให้​เธอ​เสียว​สันหลัง​อยู่​บ้าง

ตี้ฝู​อี​มอง​เธอ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เทพ​ผู้​สูงส่ง​อย่าง​ท่าน​ ​ยัง​ต้อง​กลัว​นาง​อีก​หรือ​?​”

เรื่อง​กลัว​น่ะ​ไม่​กลัว​หรอก​ ​แค่​รู้สึก​ว่าวุ​่​นวาย

ตี้ฝู​อี​เอ่ย​อย่าง​เยือกเย็น​ ​“​ข้า​ต้อง​เล่น​ละคร​เป็น​สามีภรรยา​กับ​ท่าน​ ​อันที่จริง​ก็​ลำบาก​มาก​เช่นกัน​ ​ทันทีที่​ลูกศิษย์​สุดที่รัก​ของ​ท่าน​ทราบ​ถึง​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเรา​ ​เกรง​ว่า​คง​อยาก​จะ​ควัก​หัวใจ​ข้า​เสีย​!​ ​”

พอ​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​ ​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ใจฝ่อ​อยู่​บ้าง​ ​กระแอม​เบา​ๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​“​ข้า​ไม่ได้​ขอร้อง​เจ้า​สักหน่อย​นี่​ ​เดิมที​คิด​จะ​ให้​อิน​จิ​่ว​ซือ​ทำ​ ​เพียงแต่​เจ้า​…​”

“​ต่อให้​อิน​จิ​่ว​ซือ​จะ​มี​ความสามารถ​สัก​แค่ไหน​ก็​เป็น​แค่​ว่าที่​ราชัน​ของ​ภพ​มาร​ ​วรยุทธ์​มีจำกัด​ ​หากว่า​ศิษย์​ของ​ท่าน​ติด​สิน​ใจ​จะ​ปองร้าย​เขา​ ​ท่าน​คิด​ว่า​เขา​จะ​รอด​หรือ​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​พูดไม่ออก​แล้ว

ปัญหา​ข้อนี​้​อันที่จริง​เธอ​ก็​เคย​พิจารณา​ถึง​แล้ว​ ​แล้ว​คิด​ทาง​หนี​ที​ไล่​เอาไว้​แล้ว​ ​ถ้า​เธอ​ยังอยู่​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ไม่กล้า​ลงมือทำ​อะไร​อิน​จิ​่ว​ซือ​แน่

แต่​เมื่อ​เธอ​ดับขันธ์​ ​ก่อน​ดับขันธ์​เธอ​จะ​บอก​ความจริง​ ​จากนั้น​จะ​บังคับ​ให้​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​สาบาน​ว่า​ ​ชั่วชีวิต​นี้​จะ​ไม่​คิดร้าย​ต่อ​อิน​จิ​่ว​ซือ

การ​เอ่ย​สาบาน​กับ​เทพ​คือ​การ​ให้​คำสัตย์​ปฏิญาณ​ ​อีก​อย่าง​เมื่อ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ทราบ​ความจริง​ ​ก็​จะ​รู้​ว่า​ไม่ใช่​ความผิด​ของ​อิน​จิ​่ว​ซือ​ ​ไม่มีทาง​ยอม​เสี่ยง​เล่นงาน​อิน​จิ​่ว​ซือ​แล้ว​ถูก​สวรรค์​ลงทัณฑ์​หรอก

แน่นอน​ ​วาจา​เหล่านี้​เธอ​ไม่​อาจ​บอก​กับ​ตี้ฝู​อี​ได้

อันที่จริง​เธอ​สงสัย​อยู่​เรื่อง​หนึ่ง​ ​“​เจ้า​เสนอตัว​รับภาระ​นี้​ ​เพราะ​เกรง​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​อิน​จิ​่ว​ซือ​หรือ​?​”

ตี้ฝู​อี​ชะงัก​เท้า​ ​มอง​นาง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ท่าน​คิด​ว่า​เป็น​เช่นนี้​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถอนหายใจ​ ​“​แม้แต่​ศิษย์​ของ​ข้าเจ้า​ก็​ยัง​ไม่ยอม​เป็น​ ​กดดัน​ให้​ข้า​เพิกถอน​พันธะ​ศิษย์​อาจารย์​อยู่​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​ ​ไม่มีทาง​อยาก​จะ​มา​ข้องแวะ​กับ​ข้า​อยู่​แล้ว​ใช่ไหม​?​ ​ครั้งนี้​ที่​จู่ๆ​ ​ก็​รับภาระ​ที่​ยุ่งยาก​นี้​ ​คอย​เล่น​ละคร​ร่วมกับ​ข้า​ตลอดเวลา​ ​ข้า​คิด​หา​สาเหตุ​ที่​ทำให้​เจ้า​เป็น​ฝ่ายเสนอ​ตัว​เช่นนี้​ไม่​ออก​เลย​”

ตี้ฝู​อี​มอง​นาง​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ​นาง​ก็​มอง​ตอบ​เขา​เช่นกัน​ ​ดวงตา​ใส​กระจ่าง​สงบ​ราบเรียบ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​คิด​แบบนี้​จริงๆ

เขา​เอ่ย​อย่าง​ทีเล่นทีจริง​ ​“​บางที​ถ้า​ข้า​ชอบ​ท่าน​จริงๆ​ ​ไม่​อยาก​เป็น​ศิษย์​ของ​ท่าน​ ​อยาก​เป็น​เพียง​สามี​ของ​ท่าน​เล่า​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ผงะ​ไป​ ​มอง​เขา​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​“​เจ้า​พูด​จริง​หรือ​?​”

“​ข้า​บอกว่า​บางที​ ​บางที​อาจจะ​จริง​ก็ได้​”

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2888​ ​ถูก​มองข้าม​ ​4

“​เช่นนั้น​สัญญา​ของ​พวกเรา​ก็​สิ้นสุดลง​ตรงนี้​ ​ข้า​ไม่​คิด​จะ​พัวพัน​กับ​หนี้​รัก​อัน​ใด​!​ ​ละคร​ฉาก​นี้​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​เล่น​ต่อ​แล้ว​!​”​ ​สีหน้า​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​เยียบ​เย็น​ลง​เล็กน้อย

แววตา​ตี้ฝู​อี​หม่นหมอง​ลง​ ​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​ท่าน​เดา​ถูก​แล้ว​”

“​หา​?​”

“​อิน​จิ๋ว​ซือ​คือ​ราชัน​แห่ง​ภพ​มาร​ที่​ข้า​เสาะแสวงหา​มา​อย่าง​ยากลำบาก​ ​ไม่​อยาก​ให้​เขา​ต้อง​สิ้นชีพ​ ​หรือ​พลาดพลั้ง​ไป​ก่อน​ ​เนื่องจาก​เรื่อง​นี้​ ​ข้า​ย่อม​ต้อง​มารับ​แทน​เขา​ ​อีก​อย่าง​ข้า​ก็​ไม่​กลัว​การ​ล้างแค้น​เอาคืน​จาก​ลูกศิษย์​ของ​ท่าน​ด้วย​”

สีหน้า​ของ​เขา​คล้าย​จะ​สื่อ​ว่า​ ​‘​ข้า​ไม่​ลงนรก​แล้ว​ผู้ใด​จัก​ลงนรก​เล่า​’​ ​กู้​ซีจิ​่ว​โล่งอก​อย่างเห็นได้ชัด​ ​แต่​ไม่รู้​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​ลึก​ๆ​ ​ใน​ใจ​จึง​รู้สึก​อึดอัด​อยู่​บ้าง​ ​ค่อนข้าง​หงุดหงิด

แน่นอน​ ​ความ​อึดอัด​นี้​แล่น​เข้ามา​ใน​หัวใจ​เพียง​แวบเดียว​ ​จากนั้น​เธอ​ก็​ไม่​เก็บ​มา​ใส่ใจ​อีก​เลย

….

ล่วง​เข้ายา​มดึก​แล้ว

ใน​โรง​เตี​๊​ยม​ของ​เมือง​เล็ก​ๆ​ ​แห่งหนึ​่​งด​้า​นน​อก​ภพ​มาร​ ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ตัว​หนึ่ง​ ​ที่​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​เขา​คือ​อิน​หมิง​จู​ธิดา​ของ​จอม​มาร

อิน​หมิง​จู​กำลัง​รายงาน​เบาะแส​ร่องรอย​ที่​ภพ​มาร​ใน​ไม่​กี่​วัน​มานี​้​ของ​ตี้ฝู​อี​ให้​เขา​ทราบ​อยู่​ ​ใน​ตอนท้าย​สุด​ ​นาง​ยังคง​โอบกอด​ความหวัง​สาย​หนึ่ง​เอาไว้​ ​“​ราชครู​ตี้​ผู้​นี้​มา​เยือน​ภพ​มาร​แล้ว​ ​ไม่ได้​ติดต่อ​กับ​ผู้อื่น​เลย​ ​ทว่า​ไป​พบ​หน้า​เสด็จ​พ่อ​ของ​ข้า​อยู่​สอง​สาม​ครั้ง​ ​เจ้า​ว่า​ ​เขา​คิด​จะ​ช่วยเหลือ​เสด็จ​พ่อ​ของ​ข้า​ ​ช่วย​ให้​เสด็จ​พ่อ​ของ​ข้า​ทวง​อำนาจ​กลับคืน​มาจาก​ผู้สำเร็จราชการ​หรือเปล่า​?​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ไม่​ออกความเห็น​ ​เพียง​เอ่ย​ถาม​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​เขา​คุย​อะไร​กับ​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​?​ ​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​ได้​บอก​เจ้า​หรือไม่​?​”

อิน​หมิง​จู​ผงะ​ไป​ ​ส่ายหน้า​ ​“​เสด็จ​พ่อ​กับ​เขา​พบ​หน้า​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว​ยิ่ง​ ​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ไม่​พา​ข้า​รับใช้​ไป​ด้วย​สัก​คนเลย​ ​ข้า​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​พวกเขา​คุย​อะไร​กัน​แน่​”

“​เจ้า​ไม่ได้​ถาม​หรือ​?​”

“​ถาม​แล้ว​ ​เสด็จ​พ่อ​บอกว่า​ตี้ฝู​อี​เพียง​พูดคุย​เรื่อง​ประเพณี​วัฒนธรรม​บางอย่าง​ของ​ภพ​มาร​กับ​พระองค์​เท่านั้น​ ​ไม่ได้​คุย​อย่าง​อื่น​เลย​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​แค่น​หัวเราะ​ครา​หนึ่ง​ ​“​คน​อย่าง​ตี้ฝู​อีก​ระ​ทำการ​รอบคอบ​รัดกุม​เสมอมา​ ​เขา​จะ​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​เพียง​เพื่อ​คุย​สัพเพเหระ​กับ​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​หรือ​?​ ​คำพูด​เช่นนี้​เจ้า​ก็​ยัง​เชื่อ​เข้าไป​ได้​!​”

ดวง​หน้า​เฉิดฉัน​ของ​อิน​หมิง​จู​แดงเถือก​อยู่​บ้าง​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ไม่เคย​ปิดบัง​เรื่อง​ใด​ต่อ​ข้า​เลย​ ​ไม่มีทาง​โกหก​ข้า​!​”

จอม​มาร​เป็น​คน​ช่าง​จ้อ​คน​หนึ่ง​ ​ไม่เคย​เก็บ​ซ่อน​เรื่องราว​ใน​ใจ​เลย​ ​มีเรื่อง​ที่​ชอบใจ​ก็​จะ​เล่า​ให้​ธิดา​คน​นี้​ฟัง​ ​ดังนั้น​ปกติ​แล้ว​จอม​มาร​จึง​ไม่เคย​มีเรื่อง​ปิดบัง​ธิดา​คน​นี้​เลย

หากว่า​ตี้ฝู​อี​บรรลุ​ข้อตกลง​อัน​ใด​กับ​จอม​มาร​ ​จอม​มาร​น่าจะ​บอก​กับ​นาง​ไป​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​ปิดบัง

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​กลับ​ไม่เชื่อ​อยู่​บ้าง​ ​“​ไร้เดียงสา​!​ ​ถึงอย่างไร​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​ก็​เป็น​กษัตริย์​ผู้​ครอง​แคว้น​ ​เขา​จะ​ต้อง​ตริตรอง​ถึง​แว่นแคว้น​ของ​เขา​อยู่​แล้ว​ ​เมื่อ​เกี่ยวเนื่อง​ไป​ถึง​เรื่องราว​ใหญ่โต​ของ​ภพ​มาร​ ​ไหน​เลย​จะ​เอา​มาบ​อก​เล่า​เก้า​สิบ​กับ​เจ้า​?​ ​เจ้า​ยังคง​ต้อง​กลับ​ไป​สืบ​ข่าว​มา​ให้​ดี​ ​พวกเขา​พบกัน​แล้ว​พูดคุย​อัน​ใด​กัน​แน่​”

“​…​ได้​!​ ​เพียงแต่​ ​ข้า​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​ตี้ฝู​อี​อาจจะ​ต้องการ​ส่งเสริม​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​จริงๆ​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ยิ้มเยาะ​ ​“​ราชัน​ของ​แต่ละ​ภพ​ที่​ตี้ฝู​อีส​่ง​เสริม​ล้วน​เป็น​กษัตริย์​ผู้​ปราดเปรื่อง​ ​พระ​บิดา​เจ้า​เป็น​เช่นนี้​ ​ไหน​เลย​จะเข้า​ตาเขา​ได้​?​”

อิน​หมิง​จู​พลัน​สะอึก​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ของ​ข้า​เป็น​เช่นใด​?​ ​เขา​เพียง​ถูก​ผู้สำเร็จราชการ​ควบคุม​ไว้​เท่านั้น​!​ ​เมื่อ​เขา​ได้​อำนาจ​กลับคืน​มา​ ​ก็​จะ​เป็น​กษัตริย์​ผู้​ปราดเปรื่อง​เช่นกัน​!​ ​เจ้า​…​เจ้า​ก็​มิใช่​เพราะ​จุด​นี้​หรอก​หรือ​ถึง​ได้​อยาก​ส่งเสริม​เสด็จ​พ่อ​ของ​ข้า​?​ ​แล้ว​ไย​ตอนนี้​ถึง​…​”

ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ทราบ​ว่า​ตน​เอ่ย​ผิด​ไป​แล้ว​ ​จึง​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ข้อนี​้​ข้า​ทราบ​ดี​ ​แต่​ตี้ฝู​อี​ยัง​ไม่แน่​ว่า​จะ​ทราบ​ ​เพียง​เกรง​ว่า​เขา​อาจจะ​ไม่จริงใจ​ต่อ​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​ ​ไม่แน่​ว่า​เขา​อาจจะ​สมคบคิด​เล่น​ละคร​กับ​ผู้สำเร็จราชการ​ก็ได้​ ​ตั้งใจ​มา​หลอกลวง​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​ ​ด้วยเหตุนี้​ ​หลังจาก​เจ้า​กลับ​ไป​แล้วก็​เตือนสติ​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​ให้​มาก​หน่อย​ ​อย่า​ปล่อย​ให้​เขา​หลงกล​ตี้ฝู​อี​ ​เจ้า​วางใจ​เถอะ​ ​ในเมื่อ​ข้า​ตกลง​ส่งเสริม​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​แล้ว​ ​ก็​ไม่มีทาง​คืนคำ​ ​ข้า​คือ​ศิษย์​ของ​เทพ​ผู้สร้าง​โลก​ ​มี​ข้า​ออกหน้า​ปกป้อง​พระ​บิดา​เจ้า​ ​คนอื่น​ไหน​เลย​จะ​กล้า​พูด​เป็นอื่น​?​ ​จะ​ต้อง​เป็นน้ำ​หนึ่ง​ใจเดียว​กับ​พระ​บิดา​ของ​เจ้า​แน่​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด