ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2729 โรคใจก็ต้องใช้ยาใจ 5 / บทที่ 2730 ข้าเชื่อใจท่าน

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2729 โรคใจก็ต้องใช้ยาใจ 5 / บทที่ 2730 ข้าเชื่อใจท่าน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2729​ ​โรค​ใจ​ก็​ต้อง​ใช้​ยาใจ​ ​5

กู้​ซีจิ​่ว​มอง​เขา​ยุ่ง​สาละวน​ ​หัวใจ​มี​ความอบอุ่น​ผุด​พราย​ ​จึง​ถลก​แขน​เสื้อ​ช่วยเหลือ​อยู่​ข้าง​กาย​เขา​เสีย​เลย​ ​“​ให้​ข้า​ทำ​นะ​”

ปลา​นี้​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​ว่า​เป็น​ของ​ชั้นเลิศ​ ​เธอ​ไม่​อยาก​ปล่อย​ให้​ต้อง​ถูก​ทักษะ​งาน​ครัว​อัน​อ่อน​ด้อย​ของ​เขา​ทำ​เสีย​เรื่อง

ทั้งสอง​คน​ร่วมมือ​กัน​ปรุงอาหาร​จาน​ปลา​ได้​เต็มโต๊ะ​ ​ทุกขั​้น​ตอน​กู้​ซีจิ​่ว​เป็น​ลูกมือ​ของ​เขา​ทั้งสิ้น​ ​ไม่ได้​เป็น​แม่ครัว​หลัก​เลย

ไม่​นึก​เลย​ว่า​หลังจาก​ทำ​เสร็จ​ไม่ว่า​จะ​กลิ่น​สี​รสชาติ​ก็​สมบูรณ์แบบ​ ​ทำให้​เธอ​กิน​ไม่​หยุด​เลย

กินข้าว​อิ่ม​แล้ว​ ​ตี้ฝู​อีก​็​นอน​ดูดาว​เคียงข้าง​เธอ​บน​เก้าอี้

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​แปลกใจ​เมื่อ​ค้นพบ​ว่าน​ภาดาษ​ดารา​ของ​ที่นี่​ต่าง​ไป​จาก​เดิม​แล้ว​ ​หรือ​อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​เธอ​มอง​อย่างไร​ก็​มอง​ไม่​ออก​อยู่​บ้าง

ตี้ฝู​อี​มองออก​ว่านาง​ประหลาดใจ​ ​“​ซีจิ​่ว​ ​เมื่อก่อน​ฟากฟ้า​ที่​พวกเรา​มองเห็น​เป็น​เพียง​ชะตา​ของ​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​ ​แต่​ที่​เห็น​ใน​ตอนนี้​คือ​ชะตา​ของ​ทั้ง​จักรวาล​…​”

กู้​ซีจิ​่ว​เข้าใจ​แล้ว

หาก​กล่าวว่า​เมื่อก่อน​เธอ​มองเห็น​แค่​ระบบสุริยะ​จักรวาล​แห่ง​เดียว​ ​สิ่ง​ที่​เห็น​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​ทางช้างเผือก​ทั้ง​สาย​ ​หรือ​อาจ​เป็น​ทั้ง​จักรวาล​อัน​ไพศาล​ด้วยซ้ำ​…

มิน่าล่ะ​แม้แต่​ดาว​ชะตา​ของ​ตัวเอง​เธอ​ก็​ยัง​ไม่​เจอ​เลย​!

เธอ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ตี้ฝู​อี​แวบ​หนึ่ง​ ​ที่นี่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​เขา​ ​ทุกสิ่ง​ที่​มองเห็น​แปรเปลี่ยน​ไป​ตาม​วิสัยทัศน์​ที่​กว้างขวาง​ขึ้น​ของ​เขา​ ​ตอนนี้​ที่นี่​ปรากฏ​แผนภูมิ​ดารา​เช่นนี้​ขึ้น​ ​แสดงว่า​ความทรงจำ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ของ​เขา​ใกล้​จะ​ตื่นขึ้น​มา​แล้ว​ใช่ไหม​?

หากว่า​ตื่น​รู้​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​เขา​จะ​ยัง​เป็น​เขา​อยู่​ไหม​?

กู้​ซีจิ​่ว​ค่อนข้าง​หวาดวิตก​ไป​ชั่วขณะ​ ​แม้แต่​ลักษณะพิเศษ​ของ​กลุ่ม​ดาว​เหล่านั้น​ที่​ตี้ฝู​อี​ชี้แนะ​เธอ​ก็​ยัง​ไม่​ผ่าน​เข้าไป​ใน​หู​เลย

จนกระทั่ง​ตี้ฝู​อี​โบกมือ​เล็กน้อย​ตรงหน้า​เธอ​ ​“​เด็กน้อย​ ​ได้สติ​หรือยัง​?​ ​ใจลอย​อีกแล้ว​หรือ​?​”

ในที่สุด​กู้​ซีจิ​่​วก​็​ได้สติ​แล้ว​ ​พบ​ว่า​ตี้ฝู​อีกำ​ลัง​มอง​เธอ​อย่าง​ยิ้ม​มิ​เชิง​ยิ้มอยู่​ ​เธอ​ไม่ได้​ใคร่ครวญ​ให้​ดี​ก็​โพล่ง​ประโยค​หนึ่ง​ออกมา​แล้ว​ ​“​ข้า​ไม่​เรียน​เรื่อง​นี้​!​ ​ตอนนั้น​ท่าน​บังคับ​ให้​ข้า​เรียน​เรื่อง​นี้​ ​เพื่อ​จะ​ส่งมอบ​ตำแหน่ง​เทพศักดิ์​สิทธิ์​ให้​ข้า​ ​ส่วนตัว​เอง​ก็​ดับขันธ์​ ​แล้ว​ตอนนี้​ท่าน​จะ​ถ่ายทอด​สิ่ง​เหล่านี้​ให้​ข้า​อีก​ทำไม​ ​หรือว่า​ท่าน​ยัง​คิด​จะ​นำ​ลิขิต​สวรรค์​…​”

เอ่ย​มาถึง​ตรงนี้​ ​เธอ​ก็​ชะงัก​ไป​ทันที​!

ตี้ฝู​อี​เลิก​คิ้ว​มอง​นาง​ ​“​หือ​?​”

ใน​สมอง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​เกิด​เสียงดัง​หึ่งๆ​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​ลืม​สิ่ง​ที่​ตน​กำลังจะ​พูด​ไป​ทันที​ ​อ้า​ปาก​น้อย​ๆ​ ​มองดู​เขา​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​มี​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ ​เบี่ยง​หัวข้อ​เมื่อครู่นี้​ไป​ทันที​ ​“​ท่าน​ได้รับ​โองการ​เลวร้าย​อัน​ใด​จาก​ลิขิต​สวรรค์​อีกแล้ว​ ​คิด​จะ​ส่งมอบ​ตำแหน่ง​ของ​ท่าน​ให้​ข้า​อีกแล้ว​กระมัง​?​”

แววตา​ตี้ฝู​อี​วูบ​ไหว​นิดๆ​ ​ลูบ​หัว​นาง​ ​“​เจ้า​คิดมาก​ไป​แล้ว​!​ ​ข้า​ไม่มี​ตำแหน่ง​อะไร​แล้ว​…​ไม่​ถูก​สิ​ ​ก็​มีตำ​แหน่ง​อยู่​ ​อันที่จริง​ตอนนี้​ข้า​คือ​สามี​ของ​เทพศักดิ์​สิทธิ์​ ​เรียก​สั้น​ๆ​ ​ว่า​สามี​ศักดิ์สิทธิ์​ ​หรือ​เจ้า​นึก​ว่า​ข้า​จะ​มอบ​ตำแหน่ง​สามี​ศักดิ์สิทธิ์​ให้​เจ้า​เล่า​?​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถูก​เขา​หยอก​จน​ขำ​แล้ว​ ​“​ท่าน​พูดจา​กะล่อน​อีกแล้ว​ ​ในเมื่อ​ไม่มี​ตำแหน่ง​จะ​มอบให้​ข้า​ ​เช่นนั้น​จะ​ถ่ายทอด​ดาราศาสตร์​ฉบับ​ใหม่​ให้​ข้า​ทำไม​?​”

“​เด็ก​โง่​ ​ข้า​ก็​แค่​ถือโอกาส​สอน​ไป​ด้วย​เท่านั้น​ ​ความจริง​แล้ว​แผนภูมิ​ดารา​นี้​ข้า​ก็​เพิ่ง​เห็น​เป็นครั้งแรก​เหมือนกัน​”

กล่าว​มาถึง​ตรงนี้​ ​เขา​ก็​นิ่ง​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​นัยน์ตา​หรี่​ลง​นิดๆ

เขา​เพิ่ง​เห็น​ผัง​ดารา​นี้​เป็นครั้งแรก​ชัดๆ​ ​ทำไม​ถึง​รู้สึก​คุ้นเคย​ขนาด​นี้​กัน​?​ ​ซ้ำ​ยัง​แตกฉาน​ได้​โดย​ไร้คน​สั่งสอน​…

เช่นนั้น​ระหว่าง​ตน​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ใคร​คือ​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​กัน​แน่​?

ก่อนหน้านี้​เดิมที​เขา​ก็​มี​ข้อสันนิษฐาน​ใน​ด้าน​นี้​ต่อ​ตนเอง​เช่นกัน​ ​แต่​การปรากฏ​ตัว​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ทำให้​เขา​ค่อนข้าง​สงสัย​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

ถึงอย่างไร​วรยุทธ์​ที่แท้​จริง​ของ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ก็​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ได้​จริงๆ​ ​สูงส่ง​กว่า​ตี้ฝู​อี​ใน​ตอนนี้​มากมาย​นัก

ตี้ฝู​อี​รู้สึก​ว่า​ ​คนที​่​สามารถ​ควบคุม​เรื่องราว​มาก​ขนาด​นี้​ได้​แถม​ยัง​เก่งกาจ​ถึง​เพียงนี้​ ​ก็​คงจะ​เป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​สงสัย​ขึ้น​มา​อีกว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​ใช่​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​หรือเปล่า

เพียงแต่​ ​เขา​พบ​ว่า​ตนเอง​สามารถ​เข้าใจ​ผัง​ดารา​นี้​ได้​อย่าง​น่าประหลาด​ ​จึง​เริ่ม​สงสัย​ฐานะ​ของ​ตน​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​…

หากว่า​ตนเอง​เป็น​เจ้า​แห่ง​ลิขิต​สวรรค์​ ​เช่นนั้น​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​เป็นอัน​ใด​เล่า​?

….

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2730​ ​ข้า​เชื่อใจ​ท่าน

ทั้งสอง​พูดคุย​กัน​อยู่​อีก​พัก​หนึ่ง​ ​ตี้ฝู​อี​เกรง​ว่านาง​จะ​ท้องอืด​ ​จึง​ดึง​นาง​ให้​ลุกขึ้น​มา​แล้วไป​เดินเล่น​ที่​สวน​บุปผา

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​เห็น​ ​‘​เรื่อง​จบ​สะบัด​แขน​เสื้อ​จาก​’​ ​ที่​เกลื่อนกลาด​ไป​ทั่ว​ก็​อับอาย​อยู่​บ้าง​ ​ทำลาย​บรรยากาศ​อัน​งดงาม​ของ​ที่นี่​เหลือเกิน​!

เธอ​ยก​แขน​เสื้อ​ขึ้น​อย่างเงียบเชียบ​ ​ใช้​พลัง​วิญญาณ​ลบ​อักษร​เหล่านั้น​ไประ​หว่าง​ทาง​ ​ทำให้​โขดหิน​เสา​ไม้​เหล่านั้น​กลับมา​เป็นปกติ

การ​ลบ​สิ่ง​เหล่านี้​ออก​ไป​ก็​เหมือน​ลบ​ความหวาดหวั่น​ใน​หัวใจ​เหล่านั้น​ทิ้ง​ไป​ด้วย

ตี้ฝู​อีก​็​ไม่ได้​สนใจ​นาง​ ​เพียง​จูงมือ​นาง​ไว้​ ​เดิน​เคียงข้าง​นาง

กู้​ซีจิ​่ว​คอย​เช็ด​คอย​ล้าง​ไป​ตลอดทาง​ ​จนกระทั่ง​นาง​คิด​จะ​ลบ​คำ​ว่า​ ​‘​ฟ้า​ยั่ง​ดิน​ยืน​’​ ​ที่อยู่​บน​โขดหิน​ผลึก​ ​ถึง​ถูก​ตี้ฝู​อี​จับมือ​ไว้​ ​“​เก็บ​สิ่ง​นี้​ไว้​”

ที่แท้​เขา​ก็​มอง​พฤติกรรม​เหล่านี้​ของ​เธอ​อยู่​ตลอด

เธอ​เงยหน้า​มอง​เขา​ ​เขา​ยื่นมือ​มาดีด​หน้าผาก​เธอ​ ​“​นี่​คือ​นิมิตหมาย​ที่​ดี​ ​อย่า​ลบ​เลย​ ​ส่วน​เรื่อง​จบ​สะบัด​แขน​เสื้อ​จาก​ลบ​ไป​ก็ได้​ ​เพราะ​ข้า​ไม่ได้เรื่อง​จบ​สะบัด​แขน​เสื้อ​จาก​แล้ว​ ​ข้า​จะ​อยู่​กับ​เจ้า​ ​อยู่​ด้วยกัน​ตลอดไป​”

กู้​ซีจิ​่ว​ถูก​ประโยค​สุดท้าย​ของ​เขา​ปะเหลาะ​ ​ดวงตา​จึง​หยี​โค้ง​ ​“​ท่าน​รับปาก​ข้า​แล้ว​นะ​ ​ถ้า​ทิ้ง​ข้า​ไป​อีก​ ​ข้า​จะ​คิดบัญชี​ท่าน​!​”

“​หือ​ ​ดุดัน​ขนาด​นี้​เชียว​?​ ​เด็กน้อย​ ​เจ้า​วางแผน​จะ​คิดบัญชี​ข้า​อย่างไรเล่า​?​”

กู้​ซีจิ​่​วนิ​่ง​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​นึก​อยู่​จริงๆ​ ​ว่า​จะ​คิดบัญชี​เขา​อย่างไร​ดี​ ​คล้าย​จะ​คิดบัญชี​อย่างไร​ก็​ล้วน​หักใจ​ไม่​ลง​ทั้งสิ้น​ ​ตัว​เธอ​ใน​ตอนนี้​หักใจ​ทำร้าย​เขา​ไม่​ลง​เลย​สักนิด

เธอ​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ในที่สุด​ก็​คิด​วิธี​ที่​โหดเหี้ยม​อย่างหนึ่ง​ออก​ ​“​หาก​ท่าน​กล้า​ทิ้ง​ข้า​ไป​อีก​ ​ข้า​จะเข้า​สู่​ทาง​มาร​เสีย​เลย​ ​ละทิ้ง​อารมณ์​ความรู้สึก​ทั้งหมด​ ​กลายเป็น​เครื่องจักร​สังหาร​ ​ทำลายล้าง​โลก​ใบ​นี้​ ​ม้วย​มรณา​ไป​พร้อมกับ​ท่าน​!​”

ตี้ฝู​อี​พูดไม่ออก​เลย​…

เขา​อด​มอง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ไม่ได้​ ​ไม่​นึก​เลย​ว่านา​งคิด​ถ้อยคำ​ปฏิญาณ​ที่​โหดเหี้ยม​เช่นนี้​ออกมา​ได้​ ​ไม่​คล้าย​ตัวนาง​เสีย​เลย​…

เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​เอ่ย​ประโยค​นี้​ออก​ไป​ก็​ทำให้​ตัวเอง​ตกตะลึง​เช่นกัน​ ​นี่​ตน​ถูก​ภูตผี​สิง​ร่าง​หรือ​ไร​?

ด้วย​นิสัย​ของ​เธอ​ ​หากว่า​ตี้ฝู​อี​ทิ้ง​เธอ​ไป​อีก​ ​อย่างมาก​เธอ​จะ​โกรธ​จน​คิด​หาวิ​ธี​ลืม​เขา​ไป​ซะ​ ​ไป​ขอน​้ำ​แกง​ยาย​เมิ​่ง​ที่​ยมโลก​มาดื​่ม​สัก​ถ้วย​ก็​พอแล้ว​ ​ไม่​ถึงขั้น​ต้อง​เข้าสู่​ทาง​มาร​กระมัง​?

เมื่อกี้​หัว​ร้อน​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​!

เธอ​ส่ายหน้า​ ​ลูบ​ต้นแขน​ของ​เขา​เบา​ๆ​ ​“​ข้า​ถูก​ท่าน​หลอก​จน​กลัว​ไป​จริงๆ​ ​แม้แต่​คำขู่​ที่​ไม่​ประสา​เช่นนี้​ก็​ยัง​ใช้​ออกมา​ ​อย่า​ถือเป็น​จริง​เลย​”

ตี้ฝู​อีก​ลับ​หนักใจ​อยู่เล็ก​น้อย​ ​เท่าที่​เขา​ทราบ​มาจาก​ตี้​เฮ่า​ ​ตี้​เฮ่า​ถือกำเนิด​ได้​ไม่นาน​ก็​กำพร้า​แล้ว​ ​เติบใหญ่​ขึ้น​มา​อย่าง​ทุลักทุเล

เช่นนั้น​ถ้อยคำ​โหดร้าย​ที่​กู้​ซีจิ​่​วก​ล่า​วอ​อก​มา​โดยไม่ตั้งใจ​ใน​ยาม​นี้​จะ​เป็น​จุดจบ​ของ​อนาคต​หรือไม่​?

เขา​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​เขา​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​เกิด​โศกนาฏกรรม​เช่นนี้​ขึ้น​เด็ดขาด​!

เขา​รั้ง​นาง​เข้า​สู้​อ้อมแขน​ ​“​วางใจ​เถอะ​ ​ข้า​ไม่มีทาง​มอบ​โอกาส​คิดบัญชี​เช่นนี้​ให้​เจ้า​แน่​ ​ข้า​จะ​เกาะติด​เจ้า​ไป​ชั่วชีวิต​!​ ​ไม่ว่า​อนาคต​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ก็​จะ​ไม่​ทิ้ง​เจ้า​ไป​ทั้งนั้น​”

กู้​ซีจิ​่​วจุม​พิต​คาง​เขา​ที​หนึ่ง​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​ ​ข้า​เชื่อใจ​ท่าน​”

หัวข้อ​นี้​จริงจัง​จน​น่าประหลาด​เกินไป​ ​กู้​ซีจิ​่​วจึง​เบี่ยง​หัวข้อ​สนทนา​ไป​เสีย​ ​“​ท่าน​มี​ความคิด​อย่างไร​ต่อ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​?​ ​ข้า​รู้สึก​อยู่​เสมอ​ว่า​เขา​ไม่มีทาง​ยอม​รามือ​ไป​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้​ ​เขา​ต้อง​กลับมา​แน่​”

แววตา​ตี้ฝู​อี​วูบ​ไหว​นิดๆ​ ​“​แน่นอน​ ​เขา​จัดฉาก​วางแผน​มานา​นข​นาด​นี้​ ​ไม่มีทาง​ยอม​พ่ายแพ้​แน่นอน​ ​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ ​หลง​ฟั่น​ใน​ตอนนั้น​ก็​คือ​เขา​ ​จู๋​ตู๋​ชิง​ก็​น่าจะเป็น​อวตาร​ของ​เขา​ ​เดา​ต่อไป​ให้​ไกล​หน่อย​ ​ราชครู​ที่​ช่วยเหลือ​องค์​รัชทายาท​ให้​หลบหนี​ออกจาก​ดาว​จิ้งจอก​คราม​ก็​คือ​เขา​!​”

กู้​ซีจิ​่ว​ตะลึง​อยู่​บ้าง​ ​“​…​ท่าน​มองออก​จาก​ตรงไหน​กัน​?​”

ตี้ฝู​อี​โบก​ม้วน​หนังสือ​เล็ก​ๆ​ ​ใน​มือ​ ​“​ใน​นี้​มีบัน​ทึก​เกี่ยวกับ​ราชครู​ผู้​นั้น​ ​ทวีป​ซิง​เย​วี่ย​แห่ง​นี้​ก็​เป็น​เขา​ที่​พา​ผู้คน​มา​พบ​ ​ถึงขั้น​ที่​กฎระเบียบ​ข้อบังคับ​ต่างๆ​ ​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ก็​เป็น​เขา​ที่​บัญญัติ​ขึ้น​ ​ต่อมา​เขา​สิ้นชีพ​ลง​ด้วย​ความ​ชรา​ ​ฝัง​เอาไว้​ใน​สุสาน​ของ​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​ ​ข้า​ส่ง​คน​ไป​ตรวจสอบ​แล้ว​ ​ใน​โลงศพ​ของ​เขา​ว่างเปล่า​ ​ด้านใน​ไม่มี​โครงกระดูก​เลย​!​ ​ร่างกาย​ของ​ชาว​เผ่า​จิ้งจอก​คราม​มี​ความ​พิเศษ​ ​ปกติ​แล้ว​ต่อให้​สิ้นชีพ​ไป​หมื่น​ปี​แล้ว​โครงกระดูก​ก็​ยังคง​อยู่​”

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด