ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2753 ล่อไอมารให้ปรากฏ/ บทที่ 2754 ล่อไอมารให้ปรากฏ 2

อ่านนิยายจีนเรื่อง ลำนำบุปผาพิษ ตอนที่ ตอนที่ 2753 ล่อไอมารให้ปรากฏ/ บทที่ 2754 ล่อไอมารให้ปรากฏ 2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บท​ที่​ ​2753​ ​ล่อ​ไอ​มาร​ให้​ปรากฏ

หลัง​เสร็จกิจ​ ​ตี้ฝู​อี​ได้​ตรวจสอบ​ร่างกาย​นาง​อย่างเงียบเชียบ​อีก​ครา​หนึ่ง​ ​ผล​คือ​ไม่ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร​ก็​สัมผัส​ไม่ได้​แล้ว

ไม่น่าเชื่อ​ว่า​ไอ​มาร​จะ​มี​จิตสำนึก​แล้ว​!

“​ทำไม​หรือ​?​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​สอบถาม​ ​มอง​เขา​ด้วย​ดวงตา​วูบ​ไหว

ตอนนี้​กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​ไม่มั่นคง​ยิ่งนัก​ ​และ​อ่อนไหว​เฉียบ​ไว​มาก​ด้วย​ ​คล้าย​ลูก​แมว​น้อย​ ​สีหน้า​เขา​ผิดปกติ​เล็กน้อย​นาง​ก็​สังเกตเห็น​แล้ว

ตี้ฝู​อี​ยิ้ม​นิดๆ​ ​โอบ​นาง​ให้​นอนลง​ไป​อีกครั้ง​ ​“​ไม่มี​อะไร​ ​ข้า​เกรง​ว่า​จะ​กระเทือน​ลูก​ ​ดังนั้น​จึง​ตรวจดู​เล็กน้อย​”

ไอ​มาร​นั้น​มี​จิตสำนึก​ส่วนหนึ่ง​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​เปลี่ยนแปลง​นิสัย​บางอย่าง​ของ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​คาด​ว่า​มัน​คงจะ​ได้ยิน​บทสนทนา​ของ​เขา​กับ​กู้​ซีจิ​่ว​ได้​ด้วย​ ​เพื่อ​กัน​ไม่​ให้​เป็นการ​แหวก​หญ้า​ให้​งู​ตื่น​ ​เขา​ไม่​อาจ​เอ่ย​เรื่อง​ไอ​มาร​กับ​นาง​ได้

เขา​ต้องหา​ทาง​ขจัด​ไอ​มาร​นั้น​ออกมา​จาก​ร่าง​ของ​นาง​อย่างเงียบเชียบ​!

กู้​ซีจิ​่​วอิง​แอบ​อยู่​ใน​อ้อมแขน​เขา​หลับใหล​ไป​อีกครั้ง

ทว่า​ตี้ฝู​อี​หลับ​ไม่​ลง​อยู่​บ้าง​ ​มอง​ใบหน้า​ยาม​หลับ​ของ​คนใน​อ้อมกอด​ ​ใคร่ครวญ​ถึงที่​มา​ของ​ไอ​มาร​นี้

หาก​ไม่​เหนือ​ไป​จาก​ที่​คาด​ไว้​ ​ไอ​มาร​นี้​เกี่ยวโยง​กับ​กู่​แม่​ลูก​ ​ดูเหมือน​นาง​จะ​ปนเปื้อน​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​…

เขา​ต้อง​จับ​ตำแหน่ง​ของ​มัน​ให้​ได้​ก่อน​ ​จากนั้น​ค่อย​คิด​วางแผน

ถ้า​จะ​จับ​ตำแหน่ง​ให้​ได้​ ​ย่อม​ต้อง​เล่น​พลิก​ผ้าห่ม​อีกครั้ง​ ​ดังนั้น​หลังจาก​กู้​ซีจิ​่ว​หลับ​ไป​ตื่น​หนึ่ง​ ​ก็​พบ​ว่า​ตี้ฝู​อีกำ​ลัง​มองดู​เธอ​ด้วย​สายตา​วาววาม​ ​สายตา​นั้น​ค่อนข้าง​เร่าร้อน​…

ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​สามีภรรยา​กัน​มานา​นข​นาด​นี้​แล้ว​ ​กู้​ซีจิ​่ว​มอง​ท่าทาง​ของ​เขา​แวบเดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​คิด​อะไร​ ​อด​จะ​กลัดกลุ้ม​ไม่ได้​ ​เจ้า​คน​ผู้​นี้​หื่น​กระหาย​เกินไป​แล้ว​!​ ​นี่​ต้อง​กิน​เท่าไหร่​ถึง​จะ​อิ่ม​กัน​?​!

เพียงแต่​ ​เมื่อ​ถูก​เขา​จ้องมอง​ด้วย​สายตา​เช่นนี้​ ​ร่างกาย​เธอ​ก็​โอนอ่อนผ่อนตาม​ไป​ก่อน​เสีย​แล้ว​…

ใน​การ​เล่น​พลิก​ผ้าห่ม​ครั้งนี้​ตี้ฝู​อี​ไม่ได้​รับประโยชน์​อะไร​เลย​ ​ไอ​มาร​นั้น​ราวกับ​หายสาบสูญ​ไป​แล้ว​ ​หรือไม่ก็​เป็นตัว​เขา​ที่​หลอน​ไป​เอง

ตี้ฝู​อี​ยิ้มเยาะ​อยู่​ใน​ใจ​ ​เป็น​เพียง​ไอ​มาร​เสี้ยว​หนึ่ง​ก็​คิด​จะ​สู้​กับ​เขา​แล้ว​หรือ​?

ในเมื่อ​ไอ​มาร​นี้​ต้องการ​ปราณ​หยาง​เป็นพิเศษ​ ​เช่นนั้น​เขา​จะ​ปล่อย​ให้​มัน​อด​ไป​เลย​สอง​วัน​!

ตี้ฝู​อี​คิด​จะ​ปล่อย​ให้​ไอ​มาร​นั้น​อดอยาก​ ​แต่​ไม่ได้​คิด​จะ​ทำให้​ภรรยา​ของ​ตน​อดอยาก​ไป​ด้วย​ ​และ​ไม่​อยาก​ให้​กู้​ซีจิ​่ว​เกิด​ความสงสัย​ ​ดังนั้น​หลังจาก​เสร็จกิจ​นี้​ ​ตี้ฝู​อี​จึง​คุย​กับ​กู้​ซีจิ​่ว​ ​บอกว่า​จะ​ปิด​ด่าน​สอง​วัน​เพื่อ​ฝึกฝน​วรยุทธ์​แขนง​หนึ่ง​ ​เตรียม​ไว้​รับมือ​กับ​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​ใน​ภายหน้า

กู้​ซีจิ​่ว​ย่อม​ตอบ​ตกลง​ ​เธอ​ก็​รู้สึก​เหมือนกัน​ว่า​ฟั่น​เชียน​ซื่อ​จะ​ก่อปัญหา​ใหญ่​ขึ้น​ ​เตรียมการ​ป้องกัน​ไว้​ก่อน​จะ​ดีที​่​สุด

เวลา​สอง​วัน​ก็​ไม่นาน​นัก​ ​แต่​สำหรับ​กู้​ซีจิ​่ว​แล้ว​ ​รู้สึก​ว่า​ค่อนข้าง​ลำบาก​อยู่​บ้าง

ไม่มี​กะ​จิต​กะ​ใจ​จะ​ทำ​อะไร​เลย​ ​แม้แต่​ความมีชีวิตชีวา​ก็​กระตุ้น​ขึ้น​มา​ไม่ได้​เลย

เธอ​คิดถึง​เขา​อย่าง​ไม่​อาจ​ควบคุม​ได้​ ​ใจ​คะนึง​ร่าง​ก็​คำนึง​หา​ ​เธอ​ไม่เคย​นึก​เลย​ว่า​แค่​แยกจาก​เขา​เพียง​ระยะสั้น​ๆ​ ​ก็​ทำให้​เธอ​อึดอัด​ทรมาน​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​ความรู้สึก​นั้น​เสมือน​ติดบุหรี่​ ​แต่​ไม่​อาจ​ดูด​รับ​ควัน​นั้น​ได้

เธอ​กระสับกระส่าย​นั่ง​ไม่​ติด​นอน​ไม่ได้​ ​ในที่สุด​ก็​สัมผัส​ถึง​ความผิดปกติ​ของ​ตัวเอง​ได้​รางๆ​ ​แล้ว​!

นิสัย​ของ​เธอ​เรียบง่าย​ผ่าเผย​ยิ่งนัก​เสมอมา​ ​แล้ว​เปลี่ยนเป็น​คิดเล็กคิดน้อย​เช่นนี้​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน​?​ ​ถึงขั้น​ที่​ไม่​อาจ​ควบคุม​อารมณ์​ของ​ตัวเอง​ได้​เลย​ ​เสมือน​มี​ภูตผี​สิง​ร่าง​ก็​มิ​ปาน​!

เธอ​ตรวจสอบ​ร่างกาย​ดู​ตาม​สัญชาตญาณ​เล็กน้อย​ ​ก็​ตรวจ​ไม่​พบ​อะไร​เช่นกัน

แต่​พอ​ไม่เห็น​หน้า​ตี้ฝู​อี​ชั่วขณะ​ ​ใน​ใจ​ก็​มักจะ​กระวนกระวาย​อยู่​เสมอ

ตน​ที่​เป็น​เช่นนี้​ช่างทำ​ให้​ผู้อื่น​รำคาญ​นัก​!

กู้​ซีจิ​่ว​เคาะ​หน้าผาก​ของ​ตน​อยู่​หลาย​ที​ ​ขณะที่​กำลัง​คิด​ไม่​ตก​อยู่​นั้น​ ​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​ตรง​หว่าง​เอว​ก็​ส่อง​วาบ​ขึ้น​มา

เธอ​หงุดหงิด​อยู่​บ้าง​ ​กด​รับสาย​ ​‘​ใคร​?​!​’​ ​น้ำเสียง​กร้าว​อย่างยิ่ง

ฝ่าย​นั้น​ชะงัก​ไป​แวบ​หนึ่ง​ ​น้ำเสียง​เยาว์วัย​แว่ว​ขึ้น​อย่าง​หวาดๆ​ ​“​ท่าน​แม่​?​”

“​เฮ่า​เอ๋อร​์​!​”​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ถอนหายใจ​ ​ทำให้​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ลง​เล็กน้อย​ ​“​เฮ่า​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ไม่เป็นไร​ใช่ไหม​?​ ​เจ้า​อยู่​ที่ไหน​?​”

“​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ล่า​ของดี​อย่างหนึ่ง​มา​ได้​ ​ประเดี๋ยว​จะ​เอา​กลับ​ไป​ให้ท่าน​ ​ใช่​แล้ว​ ​ท่าน​แม่​ทำ​อะไร​อยู่​?​ ​น้ำเสียง​ไม่​ค่อย​ดี​เลย​ ​ทะเลาะ​กับ​ท่าน​พ่อ​หรือ​?​”

เด็ก​คน​นี้​สัมผัส​เฉียบ​ไว​เหลือเกิน​ ​ไม่น่าเชื่อ​ว่า​จะ​จับ​สังเกต​อารมณ์​ของ​เธอ​ได้​ง่ายดาย​ถึง​เพียงนี้

กู้​ซีจิ​่ว​สูด​หายใจ​เบา​ๆ​ ​เฮือก​หนึ่ง​ ​ค่อนข้าง​ละอาย

————————————————————————————-

บท​ที่​ ​2754​ ​ล่อ​ไอ​มาร​ให้​ปรากฏ​ ​2

เด็ก​คน​นั้น​ยัง​เล็ก​ถึง​เพียงนั้น​ ​เดิมที​สมควร​เธอ​ที่​เอาใจใส่​เขา​ ​ผล​คือ​กลับกลาย​เป็น​บุตรชาย​ที่​เอาใจใส่​เธอ​มาโดยตลอด​ ​เธอ​ช่าง​เป็น​แม่​ที่​ไม่ได้เรื่อง​เลย​จริงๆ​!

“​ไม่​หรอก​ ​ลูก​รัก​ ​แม่​สบายดี​”

‘​”​ท่าน​พ่อ​ล่ะ​?​”

“​เขา​ปิด​ด่าน​กัก​ตน​น่ะ​ ​เพียงแต่​อีกไม่นาน​ก็​ออกมา​แล้ว​”

เธอ​พูดคุย​สัพเพเหระ​กับ​ลูกชาย​ผ่าน​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​อยู่​สอง​สาม​ประโยค​ ​จู่ๆ​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​กรีดร้อง​เจี๊ยวจ๊าว​แว่ว​ออกมา​จาก​ฝั่ง​ของ​บุตรชาย​ ​คล้าย​มีสัตว​์​ประหลาด​นับไม่ถ้วน​คำราม​อย่าง​โกรธ​เกรี้ยว​อยู่​…

อะไร​น่ะ​?

ลูกชาย​ไปหา​เรื่อง​ใน​ดง​สัตว์ประหลาด​อีกแล้ว​หรือไง​?

ตี้​เฮ่า​ที่อยู่​ทาง​ฝั่ง​นั้น​ก็​สบถ​ออกมา​เช่นกัน​ ​“​สารเลว​ ​มา​อีกแล้ว​!​”

แล้ว​รีบ​เอ่ย​ออกมา​ประโยค​หนึ่ง​ ​“​ท่าน​แม่​ ​เอาไว้​กลับ​ไป​แล้ว​ค่อย​คุย​กับ​ท่าน​อีก​นะ​ขอรับ​ ​ข้า​จะ​ไป​จัดการ​พวก​นั้น​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​”

ตี้​เฮ่า​อยาก​ร้องไห้​ทว่า​ไร้​น้ำตา​โดยแท้​ ​หลังจาก​เขา​ได้รับ​ครึ่ง​หทัย​มาก​็​เร่ง​เดินทาง​กลับ​ทันที​ ​กลับ​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​พลัง​วิญญาณ​จาก​ครึ่ง​หทัย​นี้​จะ​แกร่งกล้า​นัก​ ​เขา​ถือครอง​มัน​ไว้​ก็​เสมือน​ครอบครอง​เนื้อ​พระ​ถัง​ชิ้น​หนึ่ง​ไว้​ ​สัตว์ประหลาด​ที่​ย่างกราย​ผ่าน​ล้วน​พะวง​หา​!

ระหว่างทาง​เขา​ถูก​สัตว์​มาร​กว่า​สิบ​เจ็ดสิบ​แปด​ตัว​เข้ามา​โจมตี​!

เขามอง​นก​ประหลาด​เหล่านั้น​ที่​ยื้อแย่ง​เบียดเสียด​กัน​บิน​เข้ามา​ ​ก่อ​แสงรุ้ง​ขึ้น​ใน​ฝ่ามือ​ ​มี​ไอ​สังหาร​พาด​ผ่าน​นัยน์ตา​เขา​แวบ​หนึ่ง

ถ้า​เขา​ไม่​ลงมือ​อย่าง​เหี้ยมหาญ​คงจะ​เห็น​เขา​เป็น​เด็กน้อย​มี​เมตตา​ไป​จริงๆ​ ​แล้ว​กระมัง​?​!

เขา​จะ​ให้​พวก​มัน​ได้​เห็นดี​!

ให้​พวก​มัน​ได้​รู้​ว่า​ ​อย่า​มาหา​เรื่อง​ยั่วยุ​เด็กน้อย​!

….

หลัง​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​ตัด​ไป​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ถือ​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​เอาไว้​อย่างใจ​ลอย​อยู่​บ้าง

เธอ​อยู่​ใน​ชั้น​ซ่าง​เสิน​แล้ว​ ​ชั่วชีวิต​นี้​สัตว์ประหลาด​ที่​เคย​พบพาน​มา​แม้​ไม่​ถึง​หมื่น​ก็​คงมี​สัก​แปด​พัน​แล้ว​ ​ความรู้สึก​หวาดกลัว​ยาม​ที่​ได้ยิน​เสียงคำราม​ของ​สัตว์ประหลาด​หมด​ไป​นานนม​แล้ว

แต่​ครั้งนี้​ยาม​ที่​ได้ยิน​เสียงคำราม​สัตว์ประหลาด​เหล่านั้น​ที่​แว่ว​ออกมา​จาก​ยันต์​ถ่ายทอด​เสียง​ฝั่ง​บุตรชาย​ ​จิตใจ​เธอ​พลัน​สะท้าน​ขึ้น​มา​ ​เหมือน​ได้รับ​ความตกใจ​ ​จากนั้น​เลือด​ใน​กาย​ก็​พลุ่งพล่าน​ขึ้น​มา​อย่างรวดเร็ว​ ​ใน​กระเพาะ​เกิด​ความกระหาย​ประการหนึ่ง​ขึ้น​มา​อย่าง​น่าประหลาด​ ​มี​ความต้องการ​จะ​พุ่ง​เข้าไป​ขึ้น​มา​วูบ​หนึ่ง​ ​เป็นความ​รู้สึก​ที่​ต้องการ​จะ​สังหาร​กลืน​กิน​สัตว์ร้าย​ไม่​กี่​ตัว​นั้น

นี่​คือ​ความ​เปรี้ยวปาก​ของ​หญิง​มีครรภ์​หรือ​?

เกิด​ความ​ตะกละ​อยาก​กิน​บางสิ่ง​ขึ้น​มา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​พอ​ไม่ได้​กิน​ก็​อึดอัด​ตะขิดตะขวง​ใจ​…

กู้​ซีจิ​่​วรู​้​สึก​หงุดหงิด​อย่างยิ่ง​ ​ปาก​คอก​็​ร้อนผ่าว​อย่างยิ่ง​ ​จึง​เดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​เสีย​เลย​ ​คิด​จะ​ไป​สูด​อากาศ​เสียหน่อย

ภายใน​วัง​มรกต​มีทะ​เลสาบ​ขนาดใหญ่​แห่งหนึ​่​งอยู​่​ ​ใน​ทะเลสาบ​ไม่เพียงแต่​อุดม​ไป​ด้วย​ไอ​วิญญาณ​เท่านั้น​ ​ยัง​เปี่ยม​ไป​ด้วย​สัตว์น้ำ​ด้วย​ ​มี​ปลา​หายาก​โอชารส​สารพัด​ชนิด​อยู่​มากมาย​นับไม่ถ้วน

กู้​ซีจิ​่ว​ยืน​อยู่​สะพาน​กลาง​ทะเลสาบ​ครู่หนึ่ง​ ​ก้มตัว​มอง​มัจฉา​ที่​แหวกว่าย​อยู่​ใต้​สะพาน

เมื่อก่อน​เห็น​ทิวทัศน์​เช่นนี้​จะ​ทำให้​เจริญ​หู​เจริญตา​ ​ยาม​นี้​พอได้​เห็น​แบบนี้​เธอ​กลับ​…​หิว​กระหาย​จน​น่า​ตระหนก

เธอ​พยายาม​อดทน​ทว่า​ทนไม่ไหว​ ​ด้วยเหตุนี้​จึง​พุ่ง​ลง​ไป​ใน​น้ำ​เลย​!

อันที่จริง​พวก​มู่​เฟิง​ลอบ​คุ้มกัน​นาง​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​อยู่​ตลอด​ ​พอ​เห็น​เธอ​ทำ​แบบนี้​ก็​ตกใจ​!

ภายใน​วัง​มรกต​อากาศ​เหมือน​ฤดูใบไม้ผลิ​ตลอดปี​ ​น้ำ​ใน​ทะเลสาบ​แห่ง​นี้​เย็นเฉียบ​ ​ไม่​เหมาะ​จะ​แหวกว่าย​ ​ยิ่ง​ไม่​เหมาะ​ให้​สตรี​มีครรภ์​ลง​ว่าย​ด้วย​…

มู่​เฟิง​แทบจะ​กระโดด​ตาม​ลง​ไป​ด้วย​แล้ว​ ​แต่​เขา​เพิ่ง​ยื่น​ขาออก​ไป​ได้​ครึ่ง​ก้าว​ ​ก็​รีบ​หดกลับ​มา​แล้ว​หันหลัง​ไป​ทันที​!

กู้​ซีจิ​่​วที​่​อยู่​ใน​ทะเลสาบ​ถอด​ชุด​ท่อน​บน​ออก​ ​สวม​เพียง​เสื้อ​ตัว​ใน​ล่องลอย​อยู่​ ​ใน​มือ​ยัง​ถือ​ปู​ตัว​ใหญ่​ที่​มี​เขี้ยว​และ​ก้าม​สอง​ตัว​ไว้​ด้วย

ปู​ใหญ่​ตัว​นั้น​ใหญ่​ว่า​ปู​แม่น้ำ​ธรรมดา​ถึง​แปด​เท่า​ ​เสมือน​โต๊ะกลม​ขนาดเล็ก​ตัว​หนึ่ง

มัน​ดิ้นรน​อยู่​ใน​มือ​กู้​ซีจิ​่​วอ​ย่าง​สุด​ชีวิต​ ​กู้​ซีจิ​่ว​ไม่ทัน​ระวัง​ ​ถูก​ก้าม​อัน​ใหญ่โต​ของ​มัน​หนีบ​มือ​ ​หยาด​โลหิต​ซึม​ออกมา​จาก​ปลายนิ้ว

เดิมที​เธอ​คิด​จะ​จับ​ปู​ขึ้นไป​บน​ฝั่ง​ ​หา​คน​เอา​ไป​นึ่ง​มา​ให้​กิน

เมื่อ​ถูก​หนีบ​เช่นนี้​ ​ก็​โมโห​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ด้วย​ความโกรธ​จึง​กระชาก​ก้าม​ของ​ปู​ออกมา​เสีย​เลย​!

เจ้า​ปู​เจ็บปวด​จน​สั่นสะท้าน​ปาน​ตะแกรง​ร่อน​ ​และ​เมื่อ​กู้​ซีจิ​่ว​เห็น​เนื้อ​สีชมพู​ภายใน​ก้าม​ของ​มัน​น้ำลาย​ก็​ไหล​สอ​ ​ก้ม​ศีรษะ​ลง​ไป​อย่าง​อดใจ​ไม่อยู่​ ​ต้องการ​จะ​ดูด​ขา​ปู​…

“​ซีจิ​่ว​!​”​ ​เสียง​ตะโกน​จาก​บน​ฝั่ง​ทำให้​กู้​ซีจิ​่ว​ตัว​แข็งทื่อ​ไป​ทันที​ ​สายตา​พร่า​เลือน​ ​เงา​ร่าง​สาย​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ผิวน้ำ​ข้าง​กาย​เธอ

กู้​ซีจิ​่ว​เงยหน้า​ขึ้น​ ​มองเห็น​ตี้ฝู​อี​ใน​ชุด​สีม่วง​พลิ้วไหว​ ​หัวใจ​พลัน​ปรีดา​ ​โผ​เข้าไป​หา​ทันที​ ​“ฝู​อี​!​ ​ในที่สุด​ท่าน​ก็​ออกมา​แล้ว​!​”

————————————————————————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด